











Preview text:
lOMoARcPSD| 49328626 H tên: L p : ọ ớ MSSV : Khoa: 1 lOMoARcPSD| 49328626
Bài 01: QU N LÝ CHẤẤT LẢƯỢNG
1. Khái ni m vêề Qu n lý Chấất lệ ả ượng
1. Khái ni m vêề Qu n lý ệ ả Chấất lượng (ch n
khái ni m nào mà b n c m thấyấ ọ ệ ạ ả theo b n là đúng nhấất)ạ a. Khái ni m 1:ệ
QU N LÝ CHẤẤT LẢ ƯỢNG LÀ H THỐẤNG CÁC BI N Ệ Ệ PHÁP (C A NHỦ ỮNG B PH N KHÁC NHAU Ộ Ậ TRONG T CHỔ ỨC)
T O ĐIỀỀU KI N S N XUẤẤT KINH TỀẤ Ạ Ệ Ả
NHẤẤT NHỮNG S N PH M HO C D CH Ả Ẩ Ặ Ị V Ụ
CÓ CHẤTẤ LƯỢNG TH A MÃN NHU CẤỀU Ỏ NGƯỜI TIỀU DÙNG (KAORU ISHIKAWA) b. Khái ni m 2:ệ
QU N LÝ CHẤẤT LẢƯỢNG LÀ CÁC HO T Đ NG Ạ Ộ
CÓ PHỐỀI HỢP Đ Đ NH HỂ Ị ƯỚNG VÀ KI M SOÁT M T T CHỂ Ộ Ổ
ỨC VỀỀ M T CHẤẤT Ặ LƯỢNG
(TCVN IS0 9000:2000 và TCVN IS0 2 lOMoARcPSD| 49328626 9000:2007) 3 lOMoARcPSD| 49328626
2. Các phương th c qu n lý chấất lứ ả ượng 4 lOMoARcPSD| 49328626
2. Các phương th c qu n lý chấất lứ ả ượng QI: KI M TRA CHẤTẤ LỂ ƯỢNG S N Ả
PH M ĐÃ CHỀẤ T O XONGẨ Ạ
CHẤPẤ NH N HO C LO I B SPẬ Ặ Ạ Ỏ QC
KI M SOÁT M I YỀUẤ TỐẤ (CON NGỂ Ọ ƯỜI, NVL, QUI TRÌNH, THIỀTẤ B , …) NH Ị Ả
HƯỞNG ĐỀẤN QUÁ TRÌNH T O CHẤTẤ Ạ LƯỢNG
KI M SOÁT NHỂ ỮNG YỀUẤ TỐẤ CƠ B N Ả Đ Đ T CHẤẤT LỂ Ạ ƯỢNG QA KỀẤT QU C A KS CHẤẤT LẢ Ủ ƯỢNG Ở TOÀN B CÁC Ộ
CẤẤP, CÁC CỐNG ĐO N Đ MẠ
Ủ ỨC CẤỀN THIỀTẤ Đ Ể
NGĂN NGỪA CÁC YỀẤU TỐẤ NH HẢ ƯỞNG ĐỀẤN CHẤTẤ LƯỢNG
CL SAU CÙNG ĐƯỢC B O Đ MẢ Ả
KHỐNG CH QUAN TẤM KHÁCH HÀNG Ỉ
BỀN NGOÀI MÀ C KHÁCH HÀNG N I Ả Ộ BỘ TQC
HUY Đ NG SỘ Ự HỢP TÁC GIỮA CÁC B PH N Ộ
Ậ KHÁC NHAU, HƯỚNG TỚI HI U QU KINH TỀẤỆ Ả 5 lOMoARcPSD| 49328626
TRONG CÁC QUÁ TRÌNH C A S N PH MỦ Ả Ẩ TQM 6 lOMoARcPSD| 49328626 -
QU N LÝ M I CỐNG ĐO N TRONG Ả 7 lOMoARcPSD| 49328626 Ọ Ạ LIỀN QUAN LẤẪN NHAU CỐNG TY
b. M c têu: 02 m c têuụ ụ -
C CÁC CỐNG ĐO N BỀN NGOÀI: NHÀ Ả Ạ 02 M C TIỀUỤ: CUNG CẤẤP, KHÁCH HÀNG
• T O THÓI QUEN C I TIỀẤNẠ Ả
• LUỐN MONG MUỐẤN KỲ V NG HOÀN Ọ THI N CHẤTẤ LỆ ƯỢNG HƠN
KHỐNG CH CHÚ Ý CHẤTẤ LỈƯỢNG MÀ C QU N
3. H thốấng qu n lý chấất lệ ả Ả Ả ượng
LÝ CHI PHÍ, ĐIỀỀU CH NH SỐẤ LỈƯỢNG, MÀ C Ả
3.H thốấng qu n lý chấất lệ ả ượng
QUAN TẤM THỜI H N GIAO HÀNG. Ạ
a. Khái ni m vêề HT qu n lý chấất lệ ả ượng
c. Nhi m v : 03 giai đo nệ ụ ạ
NHI M V THỆ Ụ ỰC HI N TRONG TOÀN B CHU Ệ
H THỐẤNG QLCL LÀ M T HTQL Đ Đ NH Ệ
Ộ TRÌNH CHẤTẤ LƯỢNG: Ộ Ể Ị
GĐ ĐỀỀ XUẤẤT & THIỀẤT KỀẤ SP/ DV:
HƯỚNG VÀ KI M SOÁT M T T CHỂ Ộ Ổ ỨC VỀỀ •
THU TH P THỐNG TIN Đ THIỀẤT KỀẤ Ậ Ể SP PHÙ HỢP CHẤẤT LƯỢNG KHUYNH HƯỚNG TIỀU DÙNG.
H THỐẤNG QLCL BAO GỐỀM NHIỀỀU QUÁ
GĐ S N XUẤẤT/ CUNG CẤẤPẢ : Ệ •
- KHAI THÁC HI U QU THIỀẤT B & Ệ
TRÌNH. QT LÀ T P HẬ ỢP CÁC HO T Đ NG Ả Ị CÓẠ Ộ QUI TRÌNH 8 lOMoARcPSD| 49328626 •
- NGĂN NGỪA & KI M TRA CÁC Ể NGUYỀN 9 lOMoARcPSD| 49328626 •
NHẤN GẤY KÉM CHẤẤT LƯỢNG GĐ SỬ Ụ D NG: •
NGƯỜI TIỀẤP NH N S N PH M/ Ậ Ả Ẩ D CH V C M NH T – HÀI LÒNG HAY Ị Ụ Ả Ậ THAN PHIỀỀN d. Chu trình •
TOÀN B QUÁ TRÌNH QL TRONG Ộ HTQLCL •
TH HI N QUA VÒNG TRÒN CHẤẤT Ể Ệ LƯỢNG DEMING
e. Các nguyên tắấc: 10 nguyên tắấc
• Đ NH HỊ ƯỚNG VÀO KHÁCH HÀNG • SỰ LÃNH Đ OẠ
• THAM GIA C A M I THÀNH VIỀNỦ Ọ
• CHÚ TR NG QU N LÝ THEO QUÁ TRÌNHỌ Ả • TÍNH H THỐẤNGỆ
• NGUYỀN TĂẤC KI M TRAỂ
• QUYỀẤT Đ NH DỊ ỰA TRỀN SỰ KI N, DỆ Ữ LI UỆ
• C I TIỀẤN LIỀN T C Ả Ụ
• PHÁT TRI N QUAN H HỂ Ệ ỢP TÁC CÙNG CÓ LỢI
• NGUYỀN TĂẤC PHÁP LÝ 10 lOMoARcPSD| 49328626
f. Các ho t đ ng: 04 ho t đ ng chínhạ ộ ạ ộ 11 lOMoARcPSD| 49328626 • HO CH Đ NHẠ Ị • KI M SOÁTỂ • Đ M B OẢ Ả • C I TIỀẤNẢ
g. Các đ c đi m: 07 đ c đi mặ ể ặ ể
• LÀM ĐÚNG NGAY TỪ ĐẤUỀ • M I THỌ
Ứ ĐỀUỀ LIỀN QUAN ĐỀẤN CON NGƯỜI
• CHẤẤT LƯỢNG (KHỐNG PH I LÀ LẢ ỢI NHU N) LÀ TRỀN HỀẤTẬ • QL NGƯỢC DÒNG
• TIỀẤN TRÌNH TIỀẤP THEO LÀ KHÁCH HÀNG
• QU N LÝ CHẢ ỨC NĂNG NGANG
• Đ M B O THỐNG TIN VÀ ÁP D NG Ả Ả Ụ THỐNG KỀ 12