-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Bài tập chương 5 Chiến lược và kế hoạch kinh doanh | Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
Bài tập chương 5 Chiến lược và kế hoạch kinh doanh | Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. Tài liệu gồm 4 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị kinh doanh (ĐN) 4 tài liệu
Đại học Kiến trúc Đà Nẵng 118 tài liệu
Bài tập chương 5 Chiến lược và kế hoạch kinh doanh | Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
Bài tập chương 5 Chiến lược và kế hoạch kinh doanh | Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. Tài liệu gồm 4 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị kinh doanh (ĐN) 4 tài liệu
Trường: Đại học Kiến trúc Đà Nẵng 118 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
Preview text:
Bài 1: Nghiên cứu về doanh số tiêu thụ của 1 mặt hàng (Q) và giá bán của nó (P) trong
giai đoạn 1985- 2005, người ta thu được mô hình như sau:
𝑄 = 283 − 7. 5𝑃 − 23𝐷 + ε 𝑡 𝑡 𝑡 𝑡 β 𝑡 = 𝑖 (3.1) (4.2) 𝑆𝑒 β ( )𝑖
Trong đó: D=1: Quan sát trong giai đoạn 1991- 1994.
D=0: Quan sát trong giai đoạn khác 1991-1994. α = 5%
Yêu cầu: Nhận xét ảnh hưởng của các nhân tố đến doanh số tiêu thụ của
mặt hàng trên. Biết giai đoạn 1991-1994 xảy ra khủng hoảng kinh tế khu vực.
Bài 2: Hồi quy trên 1 mẫu gồm 60 người, ta thu được mô hình:
𝐿 = 450 + 12𝐺𝑇 + 1. 1𝑇𝑁 − 0. 5𝑆𝐶 + 3𝑇𝐻𝐶𝑆 + 120𝑇𝐻𝑃𝑇 + 1500Đ𝐻 + ε 𝑖 𝑖 𝑖 𝑖 𝑖 𝑖 𝑖 𝑖 (t) 5.4 5.1 6.5 -0.65 1.4 5.2 Trong đó:
𝐿 : Lương nhận được (Triệu đồng/ năm)
𝑇𝑁 : Tuổi nghề (năm) 𝑆𝐶 : Số con 𝑖 𝑖 𝑖
𝐺𝑇 : Giới tính (Nam- nữ) 𝑖 𝐺𝑇 =1: Giới tính Nữ 𝑖 𝐺𝑇 =0: Giới tính Nam 𝑖
THCS, THPT, ĐH là các biến giả trình độ học vấn (ĐH và SĐH, THPT, THCS, Trình độ khác)
𝑇𝐻𝐶𝑆 = 1: Quan sát có trình độ học vấn THCS. 𝑖
𝑇𝐻𝑃𝑇 = 1: Quan sát trình độ học vấn THPT. 𝑖
Đ𝐻 = 1: Quan sát trình độ học vấn ĐH& SĐH. 𝑖 α = 5 .
% Bạn có nhận xét gì về ảnh hưởng của các nhân tố đến Lương nhận được? (Bạn
có nhận xét gì về mô hình trên?) Bài 3:
Khi nghiên cứu mức chi tiêu của người dân Mỹ (Y) theo thu nhập của họ (X) trong
những năm 1939- 1980, người ta thấy năm 1945 (Chiến tranh TG thứ II) có sự biến động lớn. Mô hình thu được:
𝑌 = 15. 5 + 0. 87𝑋 − 1. 74𝐷 + ε 𝑖 𝑡 𝑡 𝑡 β 𝑡 = 𝑖 (3.7) (-5.4) 𝑆𝑒 β ( )𝑖 D=1: Quan sát vào năm 1945.
D=0: Quan sát vào năm khác 1945. α = 5 .
% Nhận xét ảnh hưởng của các nhân tố đến mức chi tiêu của người dân Mỹ trong giai đoạn trên. Bài 4:
Nghiên cứu về năng suất một ngày (Y- tấn) của 2 công nghệ sản xuất (CNSX
A&B), người ta sử dụng mẫu số liệu sau: CNSX B A A B B A B A A B NS 28 32 35 27 25 37 29 34 33 30
1. Lập mô hình hồi quy tuyến tính mô tả sự phụ thuộc của năng suất vào công nghệ sản xuất.
2. Ước lượng vào các tham số của mô hình. Nhận xét các kết quả thu được. Bài 5:
Bảng dưới đây là mẫu số liệu giả thiết về mức lương của giáo sư đại học (Y-ngàn
USD), số năm kinh nghiệm giảng dạy (X-năm) và giới tính của họ: Lương khởi điểm (Y- 23 19,5 24 21 25 22 26,5 23,1 25 28 ngàn USD) Số năm kinh nghiệm 1 1 2 2 3 3 4 4 5 5 giảng dạy (X – năm) Giới tính
Nam Nữ Nam Nữ Nam Nữ Nam Nữ Nữ Nam
1. Lập mô hình hồi quy tuyến tính mô tả sự phụ thuộc của mức lương của giáo sư đại
học (Y-ngàn USD), số năm kinh nghiệm giảng dạy (X-năm) và giới tính của họ.
2. Kiểm định xem giới tính có ảnh hưởng đến mức lương của giáo sư đại học hay không?