Bài tập môn học Thiết kế đồ họa về đề tài "Thiết kế bao bì Snack Tôm cay của Oishi"
Bài tập môn học Thiết kế đồ họa về đề tài "Thiết kế bao bì Snack Tôm cay của Oishi" của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Thiết kế đồ họa cơ bản (MUL1426)
Trường: Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARcPSD| 36067889 Mục lục
1. Thông tin về thương hiệu Oishi ...........................................................................1
1.1.Thông tin về công ty Liwayway .................................................................. 1
1.2.Logo thương hiệu ....................................................................................... 2
2. Thông tin chung về sản phẩm Oishi Snack Tôm cay ......................................2
2.1.Lĩnh vực của ối tượng ................................................................................ 2
2.3.Đối tượng khách hàng ............................................................................... 2
2.4.Tính chất, ặc iểm ........................................................................................ 3
3. Đối thủ cạnh tranh ..................................................................................................3
3.1 Orion ........................................................................................................... 3
3.2 Pepsico ........................................................................................................ 4
4. Xu hướng thiết kế....................................................................................................4
5. Yêu cầu thiết kế .......................................................................................................6
6. Chất liệu và kiểu dáng bao bì ...............................................................................6
6.1. Chất liệu ..................................................................................................... 6
6.2. Kiểu dáng ................................................................................................... 7
7. Ý tưởng thiết kế .......................................................................................................8
7.1 Màu sắc ....................................................................................................... 8
7.2 Phông chữ ................................................................................................... 9
7.3 Hình ảnh ..................................................................................................... 9
8. Phác thảo ý tưởng .................................................................................................11
9.Hoàn thiện sản phẩm ............................................................................................13
1. Thông tin về thương hiệu Oishi
1.1.Thông tin về công ty Liwayway
-Oishi là thương hiệu nổi tiếng của công ty cổ phần Liwayway.
-1974 Oishi ra ời sản phẩm snack tôm ầu tiên dựa và công nghệ sản xuất snack hiên ại Nhật Bản
-1996 Oishi lần ầu ặt chân ến Việt Nam lOMoARcPSD| 36067889
-1997 Công ty Liwayway ã chính thức lập nên công ty cổ phần Liwayway Việt Nam
-2004 Mở rộng sản xuất sang dòng bánh kẹo
- 2005 tiếp tục phát triển thêm snack ậu phộng
-2007 Nhà máy tại Hà Nội i vào sản xuất
-2009 Chào ón nhà máy thứu 2 tại tp HCM
-2011 Mở rộng sang thị trường bánh quy
-2013 chính thức hoạt dộng tại nhà máy Đà Nẵng
-2014 Cho Ra mắt dong thức uống óng chai
1.2.Logo thương hiệu
-Màu sắc của logo: Màu ỏ ại diện cho niềm am mê, tình yêu, giận dữ, sôi ộng và cuộc sống,
nó có sức mạnh thu hút và là một trong những màu sắc phổ biến nhất. Sử dụng chủ yếu trong
các biểu tượng về thức ăn, sức khỏe, vẻ ẹp và vui chơi giải trí, nó sẽ sự chú ý của người tiêu
dùng. Một số loại thực phẩm màu do, như i do hoặc rượu vang ỏ, ược biết ến ể giúp tăng
quá trình trao ổi chất. Đây là một trong những lý do dem gian mà một số nhà hàng thích sử
dụng màu ỏ ể trang trí nội thất.
-Kiểu dáng thiết kế: Hình chữ nhật với chú chim ặt cạnh dòng chữ oishi, màu sắc chủ yếu
với tông màu nóng ỏ vàng.
-Chữ viết của logo: Dòng chữ "OISHI" chữ nổi màu ỏ bo góc màu trắng.
-Kích cỡ của logo: Tỉ lệ 2:5
-Ý Nghĩa logo: màu ỏ thể hiện sự nhiệt huyết, "oishi" với ý nghĩa là "ngon", dòng chữ nổi
thể hiện sự bất ngờ và chân thật thể sự sự tuyệt vời của các dòng sản phẩm thuộc thương
hiệu này, hình ảnh chú chim cuckoo vẫn là một bí ẩn của thương hiệu.
2. Thông tin chung về sản phẩm Oishi Snack Tôm cay
2.1.Lĩnh vực của ối tượng
-Thực phẩm-snack ồ ăn vặt , ồ ăn nhẹ.
2.2.Ngành nghề lĩnh vực hoạt ộng
- Phân phối trên khắp thị trường snack ,các cửa hàng bán lẻ,là 1 loại thức ăn nhẹ
2.3.Đối tượng khách hàng
-Nhóm 6-15t: Lượng tiêu thụ cao nhưng chưa có nguồn thu nhập
-Nhóm 16-30t: Lượng tiêu thụ cao và có nguồn thu nhập nhất ịnh
-Nhóm 30-40t: Lượng tiêu thụ ít, chủ yếu là mua cho gia ình hoặc công việc
=> +Nhóm khách hàng tiềm năng: 16-40t lOMoARcPSD| 36067889
+Nhóm khách hàng mục tiêu: 6-22t.
2.4.Tính chất, ặc iểm
-Hương vị: giòn ngon, thơm thơm vị tôm cay kích thích vị giác vô cùng
-Kích thước: Miếng snack hình trụ nhỏ dài như ngón tay
-Công nghệ chế biến mới: Bằng công nghệ rang không dầu hiện ại, thêm một ít gia vị ã tạo
nên snack Tôm cay khoái khẩu mà mọi người ều ưa thích
3. Đối thủ cạnh tranh 3.1 Orion Nhãn hàng O’Star Toonies Swing Giá thành 8.000-25.000 6.500 -12.500 6.000-15.000 Đối tượng 7-17 tuổi 7-17 tuổi 7-17 tuổi Ưu iểm -Bim bim có 3 hương -Bao bì sản phẩm -Bim bim Swing có vị nhưng ều ược ưa ược thiết kế với rất nhiều hương vị chuộc những hình ảnh gây -Từng miếng khoai tây
-Hương vị ặc biệt gây ấn tượng, thu hút với ược chiên vàng, giòn ấn tượng với người lứa tuổi nhi ồng tan. Đặc biệt là ược mua -Thu hút khách hàng
thái lát uốn lượn rất ộc hơn bằng cách tặng áo thẻ bài trong mỗi gói snack -Sản phẩm có hương
vị ặc biệt, hình dạng que khác với các loại sản phẩm khác Nhược iểm -Số lượng trong mỗi -Số lượng trong mỗi -Theo nhiều người gói khá ít gói khá ít ánh giá thì sản phẩm có vị khá mặn lOMoARcPSD| 36067889 3.2 Pepsico Nhãn hàng Lay’s Poca Giá thành 7.000 -50.000 6.000 -12.000 Đối tượng 5-17 tuổi 5-17 tuổi Ưu iểm
-Đa dạng về kích cỡ, hình dạng -Không ngừng sản xuất và mẫu mã.
các sản phẩm có hương vị
-Sản phẩm ược sản xuất với mới.
nhiều hương vị khác nhau, mới -Cách quảng bá sản phẩm
lạ bắt kịp với xu hướng của
ộc áo, bao bì ược thiết kế giới trẻ hiện nay.
với những hình ảnh ngộ nghĩnh.
Nhược iểm -Giá thành cao hơn so với
-Nhiều hương vị chua gây
các sản phẩm trên thị trường
ấn tượng ược với người
-Vị sản phẩm khá mặn, dễ dùng
khiến cho khách hàng không cảm thấy thích.
4. Xu hướng thiết kế -Màu sắc
+Màu sắc ậm, tươi sáng sẽ giúp sản phẩm nổi bật trên kệ siêu thị. Do ó, các màu neon mạnh
mẽ, có ộ bão hòa cao, mang tính vui tươi, trẻ trung, năng ộng thường ược sử dụng ể thu hút khách hàng. lOMoARcPSD| 36067889 -Kiểu chữ
+Kiểu chữ luôn óng vai trò quan trọng ối với bao bì, nhưng gần ây có một xu hướng ặc biệt
dành cho chữ viết tay với cảm giác nguệch ngoạc, giản dị. Điều này tạo ra một cảm giác
thân thuộc, giản dị làm cho sản phẩm trở nên khác biệt với những kiểu thiết kế sang trọng, bóng bẩy.
-Hình ảnh hoạt hình
+Việc sử dụng những hình ảnh hoạt hình trên bao bì sản phẩm tạo nên cảm giác thân quen
gợi nhớ về thời thơ ấu, làm cho người mua hàng có cảm giác dễ chịu, hứng thú. Mặc dù có
rất nhiều biến thể trong phong cách hoạt hình, nhưng cốt lõi của nguyên tắc này là về các
ường nét tối giản, giúp dễ dàng gợi lên bản chất cơ bản của một sản phẩm và tâm trạng xung quanh nó.
-Chất liệu thân thiện với môi trường
+Ngày nay vấn ề bảo vệ môi trường ang thu hút ược sự quan tâm từ ông ảo người tiêu dùng.
Vậy nên việc sử dụng các vật liệu xanh, dễ dàng phân hủy, thân thiện với môi trường sẽ tạo
thiện cảm và thu hút thêm nhiều người tiêu dùng. lOMoARcPSD| 36067889
5. Yêu cầu thiết kế
-Bảo vệ sản phẩm: Bim Bim Oishi vị tôm cay là một loại snack khô, do ó bao bì phải ược
thiết kế ể bảo vệ sản phẩm khỏi tác ộng của ánh sáng, ộ ẩm, nhiệt ộ và áp suất. Vì vậy, bao
bì phải ược làm từ chất liệu phù hợp, có khả năng chống thấm nước, chống ẩm và chống oxy hóa.
-Gây ấn tượng với khách hàng: Bim Bim Oishi vị tôm cay hướng ến ối tượng khách hàng
trẻ tuổi, năng ộng và yêu thích ăn uống nhanh. Vì vậy, bao bì phải có màu sắc sặc sỡ, thu
hút sự chú ý của khách hàng, và có hình ảnh con tôm và các thành phần khác của sản phẩm
ể giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận ra sản phẩm.
-Thông tin sản phẩm: Bao bì phải cung cấp ầy ủ thông tin về sản phẩm, bao gồm thành phần,
khối lượng, hướng dẫn sử dụng, thông tin liên hệ của nhà sản xuất và hạn sử dụng. Thông
tin này phải ược in rõ ràng, dễ ọc và dễ hiểu ể giúp người tiêu dùng có thể quyết ịnh mua sản phẩm.
-Dễ dàng sử dụng: Bao bì phải ược thiết kế sao cho khách hàng dễ dàng mở, óng lại và sử
dụng sản phẩm một cách thuận tiện. Bim Bim Oishi vị tôm cay ược óng gói trong một túi
nhựa, có thể mở và óng lại dễ dàng, giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn.
-Tiết kiệm chi phí: Bao bì phải ược thiết kế sao cho tiết kiệm chi phí sản xuất và vận chuyển
sản phẩm. Bim Bim Oishi vị tôm cay có kích thước nhỏ gọn, do ó bao bì cũng phải ược thiết
kế ể tiết kiệm chỗ và không gây lãng phí khi vận chuyển sản phẩm.
=>Tóm lại, thiết kế của bao bì Bim Bim Oishi vị tôm cay phải ảm bảo ầy ủ các yêu cầu ể
bảo vệ sản phẩm, gây ấn tượng với khách hàng
6. Chất liệu và kiểu dáng bao bì
6.1. Chất liệu
-Các loại bao bì thực phẩm luôn ược nghiên cứu trên nền công nghệ mới nhằm ảm bảo chất
lượng của sản phẩm và áp ứng ược nhu cầu của sản xuất và trao ổi hàng hóa. -Sản phẩm bảo
quản: thực phẩm ăn liền
(Cụ thể: bánh,kẹo,bim bim,...) -Yêu cầu bảo quản:
+Bảo vệ, phòng ngừa sự biến ổi thành phần hóa học của thực phẩm trong một khoảng thời gian nhất ịnh.
+Thực phẩm ược ặc trưng bằng các tính chất cơ lý của nó như hình dáng, kích thước, ộ dẻo,
àn hồi, ộ trong, sáng, ục,... Vì vậy, bao bì có tác dụng phòng ngừa sự biến ổi tính chất cơ lý
của thực phẩm trong một khoảng thời gian nhất ịnh.
+Chức năng ngăn cách,ngăn cách không cho sản phẩm bị dính nước, bụi bẩn. Bao bì cũng
giúp ngăn cách sản phẩm không bị oxy hóa hay bị nhiễm khuẩn. -Mục ích bao bì :
+Bảo vệ sản phẩm: Đây là chức năng nguyên thủy nhất của bao bì. Bao bì giúp bảo vệ sản
phẩm bên trong khỏi bị vỡ, tránh rung, va ập, ảnh hưởng của nhiệt ộ và môi trường bên lOMoARcPSD| 36067889
ngoài. Đồng thời, thực phẩm có chức năng cung cấp dinh dưỡng cho con người nên nhiệm
vụ của bao bì là phải ựng ược thực phẩm và ảm bảo duy trì giá trị dinh dưỡng của thực phẩm
từ lúc kết thúc quá trình sản xuất ến khi tới tay người tiêu dùng.
+Làm nổi bật sản phẩm: Sử dụng những bao bì ặc sắc sẽ giúp cho sản phẩm gây ược sự chú
ý cho người mua giúp tăng doanh số.
6.2. Kiểu dáng Kiểu Túi zipper Ống giấy Túi nhựa dáng Khái
Là loại túi có ường gân Là một loại hộp giấy Là một loại túi
niệm khóa phía trên miệng túi. hình tròn thân dài ở nhựa mỏng gồm 2
Đường khóa zip chắc chắn, ngoài là 1 lớp giấy ở lớp: lớp trong tiếp
có thể mở ra óng vào tùy ý trong là một lớp giấy xúc với thực phẩm nilon mỏng. và một lớp bên ngoài ể thể hiện thiết kế bao bì ược óng gói bằng cách hàn nhiệt. Ưu
Tiện lợi,có thể bảo quản Bảo vệ môi trường Giá thành phù hợp iểm
sản phẩm ể dùng nhiều lần Tiện lợi,có thể bảo quản với sản phẩm Dễ
Hình dáng lạ mắt hơn so
sản phẩm ể dùng nhiều dàng ảm bảo ược
với những loại snack cùng lần chất lượng sản tầm giá Hình dáng lạ mắt hơn phẩm bên trong so với những loại snack cùng tầm giá
Nhược Túi dễ làm vụn thực phẩm Không phù hợp với Hình dáng không iểm
Chi phí sản xuất cao so với hình dáng sản phẩm Giá ược nổi bật so với giá sản phẩm
thành cao hơn so với giá sản phẩm khác sản phẩm lOMoARcPSD| 36067889
7. Ý tưởng thiết kế 7.1 Màu sắc
-Oishi theo tiếng Nhật có nghĩa là ngon, dùng ể khen ngợi, nhận xét về món ăn,thức
uống,hương vị ...Oishi là thương hiệu bánh snack nổi tiếng và có uy tín tại các nước Châu
Á như: Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam...Thương hiệu nổi tiếng với logo quen
thuộc là chữ Oishi màu ỏ và chú chim Cuckoo màu vàng.
-Màu ỏ thể hiện sự am mê, tình yêu, sôi ộng và cuộc sống, nó có sức mạnh thu hút và là một
trong những màu sắc phổ biến nhất. Sử dụng chủ yếu trong các biểu tượng về thức ăn, sức
khỏe, vẻ ẹp, vui chơi giải trí, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Một số loại thực phẩm
màu ỏ như rượu vang ỏ, ớt ỏ, ược biết ến ể tăng quá trình trao ổi chất. Đây cũng là lí do ơn
giản mà một số nhà hàng dùng ể trang trí nội thất.
-Theo ó Oishi luôn chủ trương tinh thần cống hiến, sáng tạo ể tạo ra những sản phẩm tốt
hơn. Trên logo còn có kí hiệu ® có hàm ý là nhãn hiệu ã ược ăng ký bảo hộ với cơ quan nhà
nước giúp doanh nghiệp không bị thiệt hại do thương hiệu bị ối thủ cạnh tranh sao chép.
-Cùng với câu slogan Oishi vô tư i! gửi ến người tiêu dùng thông iệp luôn lạc quan, vui vẻ
càng giúp cho Oishi ịnh vị ược thương hiệu của mình trên thị trường snack.Trên mỗi bao bì
snack, Oishi luôn gắn thương hiệu của mình vào sản phẩm giúp người tiêu dùng dễ dàng
nhận dạng hơn, tên thương hiệu cũng tạo nên sự chất lượng và tính nhất quán cho sản phẩm
-Với sản phẩm OISHI snack tôm cay
-Việc thiết kế bao bì của sản phẩm snack tôm cay màu ỏ có nhiều nguyên nhân. Dưới ây là
một số lý do phổ biến:
+Thu hút sự chú ý: Màu sắc ỏ sáng rực của bao bì có thể thu hút sự chú ý của người tiêu
dùng trên kệ hàng và giúp sản phẩm nổi bật hơn so với các sản phẩm khác
+Kích thích vị giác: Sản phẩm snack tôm cay có vị cay từ ớt là chủ ạo nên màu ỏ trên bao
bì có thể gợi nhắc ến màu sắc của món cay và của ớt ỏ, kích thích vị giác của người tiêu dùng và tạo sự tò mò.
+Liên quan ến thương hiệu: Màu ỏ ược sử dụng như một phần của màu sắc thương hiệu
của OISHI, giúp tạo nên sự nhận diện và ồng nhất trong các sản phẩm của thương hiệu.
+Màu sắc của ất nước: Công ty Liwayway của Philippines vào năm 1974, cho ra ời sản lOMoARcPSD| 36067889
phẩm snack Tôm Oishi ầu tiên, dựa vào công nghệ sản xuất snack hiện ại của Nhật Bản, do
ó màu ỏ và trắng của cờ Nhật Bản có thể ược sử dụng ể cảm hứng cho bao bì.
7.2 Phông chữ
-Việc sử dụng nhiều font chữ trên bao bì của sản phẩm Oishi snack tôm cay có thể là ể thu
hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra sự a dạng trong thiết kế.
-Bằng cách sử dụng nhiều font chữ khác nhau, Oishi snack tôm cay có thể tạo ra một thiết
kế hấp dẫn và ộc áo, giúp sản phẩm dễ dàng ược nhận diện và ghi nhớ bởi người tiêu dùng.
Ngoài ra, việc sử dụng font chữ khác nhau cũng có thể giúp sản phẩm trông nổi bật và thú
vị hơn trên kệ hàng so với các sản phẩm khác.
-Ngoài ra, việc sử dụng nhiều font chữ cũng có thể là ể tôn vinh các thông tin quan trọng
như sử dụng sản phẩm từ tự nhiên và công nghệ rang không dầu. Từ ó giúp khách hàng hiểu
ược sản phẩm tung ra thị trường sẽ luôn ảm bảo ược sự phong phú về nguồn gốc nguyên liệu
ến hương vị, tất cả ều ngon và hấp dẫn theo cách riêng của chúng. Xu hướng sản phẩm có
lợi cho sức khỏe không bị bỏ sót khi sản phẩm snack không chiên,không chất béo... áp ứng
nhu cầu ngày càng hiện ại của khách hàng. Sản phẩm vẫn giữ ược cá tính, nét riêng của
thương hiệu, không hòa lẫn với các ối thủ cạnh tranh trên thị trường. Bằng cách sử dụng font
chữ khác nhau, Oishi snack tôm cay có thể làm nổi bật các thông tin này và giúp khách hàng
dễ dàng ọc và hiểu ược các thông tin này. 7.3 Hình ảnh
-Tôm và ớt là hai thành phần chính của sản phẩm, óng vai trò quan trọng trong tạo nên hương
vị ặc trưng của Oishi Snack Tôm Cay. Việc ặt hình ảnh của chúng lên bao bì có thể giúp
người tiêu dùng hình dung ược hương vị và thành phần chính của sản phẩm trước khi mua và sử dụng sản phẩm. lOMoAR cPSD| 36067889
-Việc sử dụng hình ảnh con tôm ỏ óng ánh gợi lên màu sắc của tôm khi ã qua chế biến tạo
sự ẹp mắt và ấn tượng cho người tiêu dùng.
-Sự kết hợp hình ảnh của ớt tươi-muốn nói nhà sản xuất dùng những thực phẩm tươi sạch ể
chế biến kết hợp với những hình vẽ ồ họa những quả ớt rơi tạo sự ngộ nghĩnh kết hợp với
màu sắc rực rỡ tạo một cảm giác ộng, vui tươi phù hợp với ộ tuổi và có sức hút thị giác lớn ối với trẻ con.
-Ngoài ra, ây cũng có thể là một cách ể thương hiệu Oishi gắn kết với hình ảnh và hương vị
ặc trưng của sản phẩm của mình, tạo nên sự nhận diện và ộc áo cho thương hiệu trong mắt
người tiêu dùng. Ngay phía sau là hình ảnh của những que snack ã ược chế biến và tẩm
ướp gia vị nhằm mục ích cho người tiêu dùng biết trước ược hình dáng, sự hấp dẫn của snack
từ ó tăng sự kích thích muốn mua sản phẩm cũng như có sự ối chiếu hình ảnh với sản phẩm bên trong.
-Mặt sau của bao bì là quy trình sản xuất khép kín từ việc những con tôm tươi ược ánh bắt
ngoài biển ược thể hiện bởi hình ảnh con tàu kết hợp với màu xanh dương của nước biển
làm nên sự hài hòa cho tổng thể và làm cho mắt ược thư giãn. Tiếp theo ược trộn với các
loại bột với sự xuất hiện của máy trộn ể cho ra thành phẩm. Tiếp tục là sự xuất hiện của ớt
là thành phần chính tạo nên hương vị của sản phẩm. Mỗi hình vẽ của một quy trình ều có 1
dòng text chú thích ngay bên cạnh giúp cho người tiêu dùng hiểu rõ từng công oạn. Với công
nghệ nổi bật của sản phẩm là rang không dầu tiếp tục ược nhấn mạnh ở mặt sau. Sự xuất
hiện nhiều lần của cụm từ này giúp cho người tiêu dùng có thể nhớ ược sự khác biệt của sản
phẩm OISHI so với những sản phẩm trên thị trường khác nhằm tăng tính cạnh tranh. Tất cả
ều ược thiết kế dạng ồ họa ngộ nghĩnh, sinh ộng thu hút không chỉ trẻ em mà cả người lớn
nhằm khiến cho nhiều người chú ý ến quy trình sản xuất và công nghệ nổi trội của sản phẩm.
Hơn nữa, hình ảnh ồ họa trên bao bì còn có thể gợi nhớ lại cho khách hàng về sản phẩm và
thương hiệu trong trường hợp họ ã từng sử dụng hoặc biết ến sản phẩm trước ó.Việc in quy
trình sản xuất còn nhằm
+Đảm bảo tính an toàn thực phẩm: In quy trình sản xuất trên bao bì sản phẩm giúp ảm bảo
rằng sản phẩm ó ã ược sản xuất theo các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và tuân thủ các quy
ịnh và quy trình kiểm soát chất lượng của công ty.
+Cung cấp thông tin cho người tiêu dùng: Việc in quy trình sản xuất trên bao bì sản phẩm
cung cấp cho người tiêu dùng thông tin về cách sản phẩm ược sản xuất và xử lý. Điều này
có thể giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm và cách sử dụng nó một cách an toàn và hiệu quả.
+Tăng sự minh bạch: In quy trình sản xuất trên bao bì sản phẩm giúp tăng sự minh bạch của
công ty trong việc sản xuất sản phẩm. Các thông tin này giúp ảm bảo rằng công ty ang tuân
thủ các quy ịnh và quy trình sản xuất an toàn, và có thể giúp người tiêu dùng có niềm tin và
sự tin tưởng vào sản phẩm. lOMoARcPSD| 36067889
+Tuân thủ các quy ịnh của pháp luật: Việc in quy trình sản xuất trên bao bì sản phẩm là một
yêu cầu pháp lý ối với nhiều loại sản phẩm, ặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm. +Việc tuân
thủ các yêu cầu này giúp ảm bảo rằng công ty ang tuân thủ các quy ịnh và luật pháp liên
quan ến sản xuất và bán hàng.
=>Tóm lại, in quy trình sản xuất trên bao bì sản phẩm là một phương tiện quan trọng ể ảm
bảo tính an toàn thực phẩm, cung cấp thông tin cho người tiêu dùng, tăng sự minh bạch và
tuân thủ các quy ịnh của pháp luật.
8. Phác thảo ý tưởng Phác thảo Ưu iểm Nhược iểm -Hình ảnh chủ ạo tôm -Hình ảnh bim bim
và ớt ược thể hiện rõ chưa thể hiện rõ ràng - ràng Các hình ảnh khi ể -Sử dụng tông màu chung còn chưa ược nổi nóng nổi bật -Thể bật hiện ược ưu iểm -Quy trình sản xuất của ối tượng chưa ầy ủ -Hình ảnh bim bim,ớt -Màu sắc không phù
ược thể hiện rõ ràng - hợp với ặc iểm sản Thể hiện ược ưu iểm phẩm của ối tượng -Hình ảnh tôm chưa rõ ràng -Quy trình sản xuất chưa ầy ủ
=>Từ những ưu iểm nhược iểm của 2 bản phác thảo có thể ưa ra một bản phác thảo hoàn chỉnh: lOMoAR cPSD| 36067889
-Với bản phác thảo này,những ưu iểm của các phác thảo ạt ến mức tối a ồng thời cũng
hạn chế ược nhược iểm của nó:
+Về thông tin: Mọi thông tin về sản phẩm và ưu iểm của sản phẩm ều ược thể hiện rõ ràng.
+Về màu sắc: Tông màu chủ ạo là màu ỏ kết hợp với màu cam của những miếng bim bim
và màu vàng gold của viền những chi tiết cần sự nổi bật cũng như là những kẻ dọc trải dài cả gói bim bim.
• Màu ỏ: màu sắc nổi bật, dễ gây chú ý cũng như thể hiện ược vị chính của sản phẩm ó là vị cay nồng.
• Màu cam: màu cam ược lấy từ những miếng bim bim chồng lên nhau cũng như là
hình ảnh quan trọng thể hiện ược sản phẩm của gói bim bim.
• Màu gold: những kẻ dọc trải dài trên nền ỏ của gói bim bim dù là một màu sắc nổi
bật nhưng khi kết hợp với nền ỏ lại giúp cho gói bim bim trở nên ặc biệt chứ không
bị chói hay bị chọi với nền. Đặc biệt, trên nền ấy cũng có thêm chi tiết là quả ớt
cũng ược viền màu vàng gold. Tất cả kết hợp vừa giúp cho chi tiết quả ớt ược nổi
bật vừa giúp cho nền bim bim không bị nhạt nhòa hay bị quá chói. +Về chữ : Ở
mặt trước của sản phẩm, thiết kế sử dụng nhiều phông chữ khác nhau.Ở mặt
sau,chữ viết có phần ơn giản hơn nhưng rõ ràng ể có thể thể hiện ược thông tin sản phẩm
• Chữ “Oshi” ược sử dụng cỡ chữ to ặt ở giữa với phông chữ gần giống chữ viết tay
kết hợp cùng màu ỏ và viền chữ màu trắng nổi bật lên trên nền màu cam của những
miếng bim bim xếp chồng lên nhau.
• Chữ “Snack Tôm” ược viết với phông chữ cứng hơn kết hợp cùng màu en và viền
chữ trắng vẫn giữ ược sự nổi bật trên nền màu cam nhưng cũng không tạo sự ối
chọi hay chen lấn với chữ “Oishi” ược lấy làm chủ ạo.
• Chữ “Cay” sử dụng phông chữ tương tự như chữ “Oishi” ặc biệt, nổi bật nhưng
khi kết hợp với màu xanh giúp làm dịu i nhưng màu nóng ở trên mặt trước gói bim bim.
• Những thông tin quan trọng như thành phần, bảng phân tích dinh dưỡng ược sử
dụng phông chữ dễ nhìn và màu cơ bản là en cung cấp những thông tin rõ ràng ầy ủ về sản phẩm.
• Những thông tin ược i cùng với quy trình sản xuất có màu ỏ nổi bật trên nền trắng.
+Về hình ảnh: Đảm bảo ược hình ảnh chủ ạo,thể hiện ược ưu iểm của sản phẩm
• Hình ảnh tôm ược thể hiện to rõ ràng trên bao bì mặt trước của sản phẩm lOMoARcPSD| 36067889
• Hình ảnh ớt ược kết hợp cùng với viền màu gold không chỉ ược ặt chung với tôm
mà còn ược rải ều trên khắp bao bì thể hiện ược sự cay nồng, gia vị ược bao quanh trên từng miếng bim bim.
• Hình ảnh ô chữ “Không chiên” hay “Rang” ược thể hiện rõ ràng ặt ở những vị trí
phù hợp giúp thể hiện ưu iểm của sản phẩm
• Quy trình sản xuất ở mặt sau ược vẽ bằng những hình ngộ nghĩnh sinh ộng thu hút trẻ em.
=> Bản phác thảo thể hiện ược toàn bộ thông tin,ưu iểm của sản phẩm,phù hợp với yêu
cầu và ý tưởng ã ược ưa ra.
9.Hoàn thiện sản phẩm
-Sau khi thiết kế ược một bản phác thảo hoàn chỉnh hình ảnh ược ưa lên máy và bắt ầu in
lên bao bì túi nhựa như ã lựa chọn.
-Gói bim bim Snack Tôm cay của Oishi ược hoàn thành