



Preview text:
lOMoAR cPSD| 58457166
BÀI TẬP NHÓM BUỔI 3
MÔN: MARKETING CĂN BẢN 789
Nhóm: Marketing Management Yêu cầu: -
Xác định thị trường mục tiêu, chiến lược marketing sẽ áp dụng -
Các quyết định về sản phẩm: thiết kế sản phẩm, logo, slogan -
Các quyết định về giá cả, phân phối Tiến hành:
1. Xác định thị trường mục tiêu (Target market):
- Ngành giáo dục: Học sinh THCS lớp 9, có nhu cầu ôn thi vào 10
- Dung lượng thị trường: Khoảng 150.000 người (Số liệu năm 2024)
- Điểm mạnh của thị trường: rào cản nhập cuộc lớn, chưa có nhiều
đối thủ cạnh tranh, thị trường còn xanh, dễ tiếp cận nguồn data lớn.
Khúc thị trường: Chuyên môn hóa thị trường
2. Chiến lược Marketing:
Marketing tập trung (Concentrated Marketing) - Product Tower: lOMoAR cPSD| 58457166
Chiến lược marketing phù hợp nhất: Marketing tập trung (Concentrated Marketing)
- Lí do chọn chiến lược marketing:
+ Từ quyết định xác định thị trường mục tiêu => Chiến lược
Marketing cần tập trung vào ngách thị trường học sinh lớp 9 ôn thi
vào 10 => tất cả sản phẩm, dịch vụ, chiến lược marketing đều phục
vụ vào nhu cầu của đối tượng khách hàng.
+ Thị trường ngách, ít đối thủ cạnh tranh, có sản phẩm win, dung
lượng thị trường vừa phải, độc quyền, quy mô doanh nghiệp vừa
=> Đây là chiến lược phù hợp nhất
3. Quyết định về sản phẩm
- Thiết kế sản phẩm: Khóa học online dành cho học sinh lớp 9 ôn thi vào 10
+ Thiết kế lộ trình ôn thi hiệu quả cho mọi đối tượng khách hàng: lOMoAR cPSD| 58457166
+ Thiết kế nội dung khóa học phù hợp theo từng giai đoạn của khách hàng:
Từ việc phân tích trên: có 3 nhóm đối tượng khách hàng DN hướng đến:
1, Học sinh mất gốc: Cần 1 lộ trình học bài bản về kiến thức nền tảng
2, Học sinh có gốc kiến thức, chưa tìm được cách học hiệu quả:
Cần nắm chắc kiến thức nền tảng, kết hợp thêm các phương pháp
học hay, tối ưu thời gian làm bài và điểm số
3, Học sinh muốn đạt điểm số cao: Cần nắm tất cả các dạng
bài nâng cao, mẹo làm bài, phương pháp giải bài mới. Từ đó,
sản phẩm được thiết kế như sau: - - - - - Logo:
- Slogan: TỪ MẤT GỐC ĐẾN ĐIỂM CAO!
4. Quyết định về giá:
Giai đoạn đầu: Sử dụng Giá hớt váng (Skimming) -
Định giá cao nhất có thể để “chớp” thị trường. Sau khi lượng tiêu
thụ chậm lại => giảm giá lOMoAR cPSD| 58457166 -
Giá dự kiến ban đầu: 1.799.000 (Cao hơn 25% giá của đối thủ cạnh tranh) Giai đoạn 2: -
Định giá sản phẩm tương đối thấp nhằm theo đuổi mục tiêu “giành thị phần lớn” -
Giá bán: 1.200.000 (Thấp hơn 50% so với giá của đối thủ cạnh
tranh, add thêm nhiều value hơn cho sản phẩm, service được đầu
tư tối đa tạo thiện cảm cho mọi khách hàg, kể cả nhóm khách hàng nhạy cảm về giá)
5. Quyết định về kênh phân phối -
Kênh phân phối: Trực tiếp (B2C) Lí do:
- Sản phẩm độc quyền, có giá trị, cần có chuyên gia theo sát,