Bài tập phân tích mô hình SWOT cá nhân - Môn Quản trị Học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
Có nhiều hội thảo giúp phát triển các kỹ năng mềm của bản thân. Dịch bệnh diễn biến còn đang căng thẳng, khó có thể tham gia các trại hè, hội thảo để trau dồi các kĩ năng của bản thân. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoARcPSD| 49153326
TRƯỜNG KINH TẾ- ĐI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ- ĐH ĐÀ NẴNG KHOA KINH TẾ ----- ----- BÀI TẬP CÁ NHÂN
MÔN: QUẢN TRỊ HỌC
Giáo viên hướng dẫn: Th.S NGÔ XUÂN THỦY
Sinh viên thực hiện : LÊ THỊ BÍCH NGỌC Lớp : 47K20 lOMoARcPSD| 49153326
Phân tích ma trận SWOT:
STRENGTHS (Điểm mạnh):
1. Có kĩ năng viết lách tốt.
2. Có trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo tốt.
3. Thích được giao tiếp, kết nối với mọi người.
4. Hoạt bát, năng nổ trong công việc và học tập.
5. Tinh tế trong việc nắm bắt tâm lý của người khác
6. Có tinh thần ham học hỏi, cầu tiến.
7. Biết đặt ra kế hoạch cho bản thân.
8. Biết lắng nghe và sửa chữa, khắc phục những sai lầm.
9. Có suy nghĩ, chính kiến riêng của bản thân, không theo lối suy nghĩ của đám đông.
WEAKNESSES (Điểm yếu):
1. Thường bị cảm xúc của bản thân mình chi phối.
2. Dễ bị rơi vào cảm giác mất hứng, chán nản, và hay thay đổi suy nghĩ.
3. Khả năng hùng biện trước đám đông còn hạn chế.
4. Đôi lúc trì hoãn kế hoạch của chính bản thân đặt ra.
5. Cách giải quyết vấn đề còn một vài thiếu sót, chưa thấu đáo.
6. Hơi khắt khe trong công việc và hoạt động nhóm.
OPPORTUNITIES (Cơ hội):
1. Có nhiều hội thảo giúp phát triển các kỹ năng mềm của bản thân.
2. Môi trường đại học tốt, hòa đồng và có sự tương tác cao giữa cácsinh viên
3. Gia đình và nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho bản thân
có thể tiếp cận nền giáo dục.
4. Làm leader trong các nhóm học tập.
5. Có các nhóm tự học để ôn lại, trau dồi kiến thức.
6. Thời gian nghỉ dịch ở nhà có thể dành thời gian để trở thành
phiên bản tốt nhất của bản thân. THREATS (Đe dọa):
1. Dịch bệnh diễn biến còn đang căng thẳng, khó có thể tham gia
các trại hè, hội thảo để trau dồi các kĩ năng của bản thân.
2. Chi phí đầu tư cho trang thiết bị học online cao.
3. Việc học tập qua màn ảnh nhỏ sẽ bị gián đoạn bởi một vài nguyênnhân khách quan.
4. Khó khăn trong việc trao đổi thông tin qua lại giữa các thành viêntrong nhóm học tập.
5. Bất đồng quan điểm giữa các thành viên trong nhóm học tập. lOMoARcPSD| 49153326
6. Học online làm giảm sự hăng say, nhiệt huyết của sinh viên.
Bảng phân tích SWOT: S
Các yếu tố bên 1. Có kĩ năng viết lách tốt.
trong 2. Có trí tưởng tượng và
khả năng sáng tạo tốt.
3. Thích được giao tiếp,
kếtnối với mọi người.
4. Hoạt bát, năng nổ trong công việc và học tập.
5. Tinh tế trong việc nắm bắt tâm lý của người khác. 6. Có tinh thần ham học hỏi, cầu tiến.
7. Biết đặt ra kế hoạch cho bản thân.
8. Biết lắng nghe và sửa chữa, khắc phục những sai lầm của bản thân.
9. Có suy nghĩ, chính kiến riêng của bản thân,
Các yếu không theo lối suy nghĩ tố bên ngoài của đám đông. W
1. Thường bị cảm xúc của bản thân mình chi phối.
2. Dễ bị rơi vào cảm giác mất hứng, chán nản, và hay thay đổi suy nghĩ.
3. Khả năng hùng biện trước đám đông còn hạn chế.
4. Đôi lúc trì hoãn kế hoạch của chính bản thân đặt ra.
5. Cách giải quyết vấn đề còn một vài thiếu sót, chưa thấu đáo.
6. Hơi khắt khe trong công việc và hoạt động nhóm. lOMoARcPSD| 49153326 O
thần học tập của bản thân S-O được nâng cao.
1. Có nhiều hội thảo giúp
• S(1,2,3,4,6)+O(1,2,4) phát triển các kỹ năng
Giúp bản thân tiếp cận W-O mềm của bản thân.
được môi trường học tập • W(1,3,5)+O(1,6)
2. Môi trường đại học tốt,
mới và dần hoàn thiện các
Hoàn thiện các lỗi chưa
hòa đồng và có sự tương kỹ năng, đồng thời bổ sung tốt và giúp cải thiện các tác cao giữa các sinh
thêm tri thức cho bản thân thiếu sót của bản thân. viên. mình. • W(2,4)+O(5)
3. Gia đình và nhà trường • S(4,5,8,9)+O(4) Học cùng nhau sẽ giúp
luôn tạo điều kiện tốt Tích lũy thêm được
bản thân không bị trì hoãn
nhất cho bản thân có thể nhiều kinh nghiệm và phát và cũng tăng thêm khí thế,
tiếp cận nền giáo dục. 4. triển kỹ năng lãnh đạo của tinh thần học tập. Làm leader trong các mình. • W(5,6)+O(4) nhóm học tập. • S(7,8)+O(6) Thử thách, trau dồi kĩ
5. Có các nhóm tự học để
Dành thời gian cảm nhận năng lãnh đạo, đồng thời ôn lại, trau dồi kiến
và tự yêu thương bản thân
cũng thúc đẩy tiến độ thức. mình hơn. nhóm làm việc nhanh và
6. Thời gian nghỉ dịch ở • S(4,6) + O(3)
tốt hơn, không bị trễ hạn. nhà có thể dành thời
Được cung cấp đầy đủ tư
gian để trở thành phiên
trang để tiếp cận việc học
bản tốt nhất của bản online qua màn ảnh nhỏ, thân.
bên cạnh đó cũng giúp tinh T
6. Học online làm giảm sự W-T hăng say, nhiệt huyết
1. Dịch bệnh diễn biến còn • W(1,2)+T(6) đang căng thẳng, khó có của sinh viên.
Đặt ra một mục tiêu cụ
thể tham gia các trại hè, S-T
thể dành cho môn học để
hội thảo để trau dồi các • S(1,2,6)+T(1) tránh xao nhãng, nhàm kĩ năng của bản thân.
Tham gia vào các tổ chức, chán việc học.
2. Chi phí đầu tư cho trang
cuộc thi sáng tạo nội dung • W(3,5)+T(1)
thiết bị học online cao.
online để tích lũy thêm kinh Tự luyện tập các kỹ
3. Việc học tập qua màn nghiệm.
năng hùng biện, phản xạ,
ảnh nhỏ sẽ bị gián đoạn S(3,5,8,9)+T(4,5)
học các tự giải quyết các
bởi một vài nguyên nhân
Nhận biết tâm ý của mỗi
vấn đề của bản thân để tạo khách quan.
người, lắng nghe, tổng hợp bước đêm cho con đường 4. Khó khăn trong việc
những quan điểm ý kiến và học tập và rèn luyện sau
traođổi thông tin qua lại
đưa ra một lựa chọn ổn này. giữa các thành viên định nhất. • W(6)+T(4,5) trong nhóm học tập. • S(4.6)+T(3,6) Nới lỏng hơn các suy 5. Bất đồng quan điểm Tổ chức các buổi học
nghĩ cứng nhắc của bản
giữacác thành viên trong nhóm online sau các buổi
thân, tránh gây áp lực và nhóm học tập.
học chính khóa để hiểu kĩ cùng nhau tạo nên một bài học hơn.
môi trường học tập, hoạt động nhóm hiệu quả. lOMoARcPSD| 49153326 Mục tiêu cá nhân:
Mục tiêu ngắn hạn Mục tiêu dài hạn
• Vượt lên các giới hạn của Đạt Ielts 6.5 bản thân.
Tìm được một công việc
• Hoàn thành tốt các hoạt ổn định, phù hợp với khả động
của khoa, trường đề năng của mình. ra.
Có một blog viết lách cho
• Trở thành phiên bản tốt riêng mình. nhất của mình.
Kế hoạch để đạt được mục tiêu:
Đối với mục tiêu ngắn hạn:
• Vượt lên giới hạn của bản thân:
- Không ngừng học tập, cố gắng nỗ lực vượt lên nghịch cảnh.
- Ghi ra danh sách những điều đang cản trở bản thân phát triển.
- Hiểu biết bản thân cần thêm những kỹ năng,kiến thức gì để có
thể đẩy lùi những thứ đang cản trở mình.
- Tự đặt ra hạn chót để đạt được mục tiêu, tránh việc trì hoãn bản thân.
• Hoàn thành tốt các hoạt động của khoa, trường đề ra:
- Tham gia tích cực các hoạt động do khoa và nhà trường tổ chức.
- Theo dõi các trang web hỗ trợ sinh viên để không bỏ lỡ những hoạt động bổ ích.
• Trở thành phiên bản tốt nhất của mình:
- Tập thói quen sống lành mạnh, ăn ngủ đúng giờ giấc, luyện tập
thể dục thể thao nâng cao sức khỏe.
- Loại bỏ những thói quen xấu, có hại cho bản thân.
- Bồi dưỡng bản thân mỗi ngày để có thể trở thành dáng vẻ mà mình mong muốn.
Đối với mục tiêu dài hạn:
Đầu tiên là chia nhỏ các mục tiêu dài hạn thành các mục tiêu
nhỏ để dễ dàng thực hiện, tránh nhàm chán và bỏ cuộc giữa chừng. lOMoARcPSD| 49153326 Đạt Ielts 6.5:
- Tìm hiểu các trung tâm anh ngữ, lò luyện thi, bên cạnh đó
cũng nêu cao tinh thần tự học ở nhà để đạt được mức điểm mà mình mong muốn.
- Tham gia câu lạc bộ tiếng anh để rèn luyện và nâng cao kỹ năng của mình.
- Vạch ra một lộ trình học rõ ràng, rành mạch.
- Xin làm trợ giảng tại các trung tâm anh ngữ để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.
Tìm được một công việc ổn định, phù hợp với khả năng của mình:
- Tự trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để tìm được việc làm phù hợp.
- Xin thực tập ở các lĩnh vực phù hợp, liên quan với chuyên
ngành mình theo học để có thêm kinh nghiệm và phát triển kỹ năng chuyên ngành.
- Theo dõi các trang web tuyển dụng để luôn nắm bắt được các cơ hội việc mới.
Có một blog viết lách cho riêng mình:
- Xin làm cộng tác viên cho các đầu báo tuổi trẻ, báo thanh niên
để tích lũy kinh nghiệm viết lách.
- Dành ra 1-2h mỗi ngày để đọc sách, nâng cao tri thức của bản thân.
- Tham gia các cuộc thi sáng tạo nội dung để phát triển kỹ năng viết.
- Tạo được điểm nhấn riêng trong phong cách viết của bản thân.
Tài liệu tham khảo :
• https://ybox.vn/ky-nang/cach-lap-ke-hoach-ban-than-tot-
nhat-5becdb83de702976ce8c5c9a? fbclid=IwAR0GwzEa7A-
1J5ijHjwr0uofsjftmZVfaFUcl2kKJSJvYAgyPQGHUdGyc_ k lOMoARcPSD| 49153326
• https://gtvseo.com/marketing/swot-la-gi/