Bài tập phân tích mô hình SWOT cá nhân - Môn Quản trị Học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng

Có nhiều hội thảo giúp phát triển các kỹ năng mềm của bản thân. Dịch bệnh diễn biến còn đang căng thẳng, khó có thể tham gia các trại hè, hội thảo để trau dồi các kĩ năng của bản thân. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD|49153326
TRƯỜNG KINH TẾ- ĐI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ- ĐH ĐÀ NẴNG
KHOA KINH TẾ ----- -----
BÀI TẬP CÁ NHÂN
MÔN: QUẢN TRỊ HỌC
Giáo viên hướng dẫn: Th.S NGÔ XUÂN THỦY
Sinh viên thực hiện : LÊ THỊ BÍCH NGỌC
Lớp : 47K20
lOMoARcPSD|49153326
Phân tích ma trận SWOT:
STRENGTHS (Điểm mạnh):
1. Có kĩ năng viết lách tốt.
2. Có trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo tốt.
3. Thích được giao tiếp, kết nối với mọi người.
4. Hoạt bát, năng nổ trong công việc và học tập.
5. Tinh tế trong việc nắm bắt tâm lý của người khác
6. Có tinh thần ham học hỏi, cầu tiến.
7. Biết đặt ra kế hoạch cho bản thân.
8. Biết lắng nghe và sửa chữa, khắc phục những sai lầm.
9. Có suy nghĩ, chính kiến riêng của bản thân, không theo lối suy
nghĩ của đám đông.
WEAKNESSES (Điểm yếu):
1. Thường bị cảm xúc của bản thân mình chi phối.
2. Dễ bị rơi vào cảm giác mất hứng, chán nản, và hay thay đổi suy
nghĩ.
3. Khả năng hùng biện trước đám đông còn hạn chế.
4. Đôi lúc trì hoãn kế hoạch của chính bản thân đặt ra.
5. Cách giải quyết vấn đề còn một vài thiếu sót, chưa thấu đáo.
6. Hơi khắt khe trong công việc và hoạt động nhóm.
OPPORTUNITIES (Cơ hội):
1. Có nhiều hội thảo giúp phát triển các kỹ năng mềm của bản thân.
2. Môi trường đại học tốt, hòa đồng và có sự tương tác cao giữa
cácsinh viên
3. Gia đình và nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho bản thân
có thể tiếp cận nền giáo dục.
4. Làm leader trong các nhóm học tập.
5. Có các nhóm tự học để ôn lại, trau dồi kiến thức.
6. Thời gian nghỉ dịch ở nhà có thể dành thời gian để trở thành
phiên bản tốt nhất của bản thân.
THREATS (Đe dọa):
1. Dịch bệnh diễn biến còn đang căng thẳng, khó có thể tham gia
các trại hè, hội thảo để trau dồi các kĩ năng của bản thân.
2. Chi phí đầu tư cho trang thiết bị học online cao.
3. Việc học tập qua màn ảnh nhỏ sẽ bị gián đoạn bởi một vài
nguyênnhân khách quan.
4. Khó khăn trong việc trao đổi thông tin qua lại giữa các thành
viêntrong nhóm học tập.
5. Bất đồng quan điểm giữa các thành viên trong nhóm học tập.
lOMoARcPSD|49153326
6. Học online làm giảm sự hăng say, nhiệt huyết của sinh viên.
Bảng phân tích SWOT:
S
Các yếu tố bên 1. Có kĩ năng viết lách tốt.
trong 2. Có trí tưởng tượng và
khả năng sáng tạo tốt.
3. Thích được giao tiếp,
kếtnối với mọi người.
4. Hoạt bát, năng nổ trong
công việc và học tập.
5. Tinh tế trong việc nắm
bắt tâm lý của người
khác.
6. Có tinh thần ham học
hỏi, cầu tiến.
7. Biết đặt ra kế hoạch cho
bản thân.
8. Biết lắng nghe và sửa
chữa, khắc phục những
sai lầm của bản thân.
9. Có suy nghĩ, chính kiến
riêng của bản thân,
Các yếu không theo lối suy nghĩ tố bên ngoài
của đám đông.
W
1. Thường bị cảm xúc của bản thân mình chi phối.
2. Dễ bị rơi vào cảm giác mất hứng, chán nản, và hay
thay đổi suy nghĩ.
3. Khả năng hùng biện trước đám đông còn hạn chế.
4. Đôi lúc trì hoãn kế hoạch của chính bản thân đặt ra.
5. Cách giải quyết vấn đề còn một vài thiếu sót, chưa
thấu đáo.
6. Hơi khắt khe trong công việc và hoạt động nhóm.
lOMoARcPSD|49153326
O
1. Có nhiều hội thảo giúp
phát triển các kỹ năng
mềm của bản thân.
2. Môi trường đại học tốt,
hòa đồng và có sự tương
tác cao giữa các sinh
viên.
3. Gia đình và nhà trường
luôn tạo điều kiện tốt
nhất cho bản thân có thể
tiếp cận nền giáo dục. 4.
Làm leader trong các
nhóm học tập.
5. Có các nhóm tự học để
ôn lại, trau dồi kiến
thức.
6. Thời gian nghỉ dịch ở
nhà có thể dành thời
gian để trở thành phiên
bản tốt nhất của bản
thân.
S-O
S(1,2,3,4,6)+O(1,2,4)
Giúp bản thân tiếp cận
được môi trường học tập
mới và dần hoàn thiện các
kỹ năng, đồng thời bổ sung
thêm tri thức cho bản thân
mình.
S(4,5,8,9)+O(4)
Tích lũy thêm được
nhiều kinh nghiệm và phát
triển kỹ năngnh đạo của
mình.
S(7,8)+O(6)
Dành thời gian cảm nhận
và tự yêu thương bản thân
mình hơn.
S(4,6) + O(3)
Được cung cấp đầy đủ tư
trang để tiếp cận việc học
online qua màn ảnh nhỏ,
bên cạnh đó cũng giúp tinh
thần học tập của bản thân
được nâng cao.
W-O
W(1,3,5)+O(1,6)
Hoàn thiện các lỗi chưa
tốt và giúp cải thiện các
thiếu sót của bản thân.
W(2,4)+O(5)
Học cùng nhau sẽ giúp
bản thân không bị trì hoãn
và cũng tăng thêm khí thế,
tinh thần học tập.
W(5,6)+O(4)
Thử thách, trau dồi kĩ
năng lãnh đạo, đồng thời
cũng thúc đẩy tiến độ
nhóm làm việc nhanh và
tốt hơn, không bị trễ hạn.
T
1. Dịch bệnh diễn biến còn
đang căng thẳng, khó có
thể tham gia các trại hè,
hội thảo để trau dồi các
kĩ năng của bản thân.
2. Chi phí đầu tư cho trang
thiết bị học online cao.
3. Việc học tập qua màn
ảnh nhỏ sẽ bị gián đoạn
bởi một vài nguyên nhân
khách quan.
4. Khó khăn trong việc
traođổi thông tin qua lại
giữa các thành viên
trong nhóm học tập.
5. Bất đồng quan điểm
giữacác thành viên trong
nhóm học tập.
6. Học online làm giảm sự
hăng say, nhiệt huyết
của sinh viên.
S-T
S(1,2,6)+T(1)
Tham gia vào các tổ chức,
cuộc thi sáng tạo nội dung
online để tích lũy thêm kinh
nghiệm.
S(3,5,8,9)+T(4,5)
Nhận biết tâm ý của mỗi
người, lắng nghe, tổng hợp
những quan điểm ý kiến và
đưa ra một lựa chọn ổn
định nhất.
S(4.6)+T(3,6)
Tổ chức các buổi học
nhóm online sau các buổi
học chính khóa để hiểu kĩ
bài học hơn.
W-T
W(1,2)+T(6)
Đặt ra một mục tiêu cụ
thể dành cho môn học để
tránh xao nhãng, nhàm
chán việc học.
W(3,5)+T(1)
Tự luyện tập các kỹ
năng hùng biện, phản xạ,
học các tự giải quyết các
vấn đề của bản thân để tạo
bước đêm cho con đường
học tập và rèn luyện sau
này.
W(6)+T(4,5)
Nới lỏng hơn các suy
nghĩ cứng nhắc của bản
thân, tránh gây áp lực và
cùng nhau tạo nên một
môi trường học tập, hoạt
động nhóm hiệu quả.
lOMoARcPSD|49153326
Mục tiêu cá nhân:
Mục tiêu ngắn hạn Mục tiêu dài hạn
Vượt lên các giới hạn của Đạt Ielts 6.5
bản thân. Tìm được một công việc
Hoàn thành tốt các hoạt ổn định, phù hợp với khả động
của khoa, trường đề năng của mình.
ra. Có một blog viết lách cho
Trở thành phiên bản tốt riêng mình. nhất của mình.
Kế hoạch để đạt được mục tiêu:
Đối với mục tiêu ngắn hạn:
Vượt lên giới hạn của bản thân:
- Không ngừng học tập, cố gắng nỗ lực vượt lên nghịch cảnh.
- Ghi ra danh sách những điều đang cản trở bản thân phát triển.
- Hiểu biết bản thân cần thêm những kỹ năng,kiến thức gì để có
thể đẩy lùi những thứ đang cản trở mình.
- Tự đặt ra hạn chót để đạt được mục tiêu, tránh việc trì hoãn
bản thân.
Hoàn thành tốt các hoạt động của khoa, trường đề ra:
- Tham gia tích cực các hoạt động do khoa và nhà trường tổ
chức.
- Theo dõi các trang web hỗ trợ sinh viên để không bỏ lỡ những
hoạt động bổ ích.
Trở thành phiên bản tốt nhất của mình:
- Tập thói quen sống lành mạnh, ăn ngủ đúng giờ giấc, luyện tập
thể dục thể thao nâng cao sức khỏe.
- Loại bỏ những thói quen xấu, có hại cho bản thân.
- Bồi dưỡng bản thân mỗi ngày để có thể trở thành dáng vẻ mà
mình mong muốn.
Đối với mục tiêu dài hạn:
Đầu tiên là chia nhỏ các mục tiêu dài hạn thành các mục tiêu
nhỏ để dễ dàng thực hiện, tránh nhàm chán và bỏ cuộc giữa
chừng.
lOMoARcPSD|49153326
Đạt Ielts 6.5:
- Tìm hiểu các trung tâm anh ngữ, lò luyện thi, bên cạnh đó
cũng nêu cao tinh thần tự học ở nhà để đạt được mức điểm mà
mình mong muốn.
- Tham gia câu lạc bộ tiếng anh để rèn luyện và nâng cao kỹ
năng của mình.
- Vạch ra một lộ trình học rõ ràng, rành mạch.
- Xin làm trợ giảng tại các trung tâm anh ngữ để học hỏi và tích
lũy kinh nghiệm.
Tìm được mt công việc ổn định, phù hợp với khả
năng của mình:
- Tự trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để tìm được
việc làm phù hợp.
- Xin thực tập ở các lĩnh vực phù hợp, liên quan với chuyên
ngành mình theo học để có thêm kinh nghiệm và phát triển kỹ
năng chuyên ngành.
- Theo dõi các trang web tuyển dụng để luôn nắm bắt được các
cơ hội việc mới.
Có một blog viết lách cho riêng mình:
- Xin làm cộng tác viên cho các đầu báo tuổi trẻ, báo thanh niên
để tích lũy kinh nghiệm viết lách.
- Dành ra 1-2h mỗi ngày để đọc sách, nâng cao tri thức của bản
thân.
- Tham gia các cuộc thi sáng tạo nội dung để phát triển kỹ năng
viết.
- Tạo được điểm nhấn riêng trong phong cách viết của bản thân.
Tài liệu tham khảo :
https://ybox.vn/ky-nang/cach-lap-ke-hoach-ban-than-tot-
nhat-5becdb83de702976ce8c5c9a?
fbclid=IwAR0GwzEa7A-
1J5ijHjwr0uofsjftmZVfaFUcl2kKJSJvYAgyPQGHUdGyc_
k
lOMoARcPSD|49153326
https://gtvseo.com/marketing/swot-la-gi/
| 1/7

Preview text:

lOMoARcPSD| 49153326
TRƯỜNG KINH TẾ- ĐI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ- ĐH ĐÀ NẴNG KHOA KINH TẾ ----- ----- BÀI TẬP CÁ NHÂN
MÔN: QUẢN TRỊ HỌC
Giáo viên hướng dẫn: Th.S NGÔ XUÂN THỦY
Sinh viên thực hiện : LÊ THỊ BÍCH NGỌC Lớp : 47K20 lOMoARcPSD| 49153326
Phân tích ma trận SWOT:
STRENGTHS (Điểm mạnh):
1. Có kĩ năng viết lách tốt.
2. Có trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo tốt.
3. Thích được giao tiếp, kết nối với mọi người.
4. Hoạt bát, năng nổ trong công việc và học tập.
5. Tinh tế trong việc nắm bắt tâm lý của người khác
6. Có tinh thần ham học hỏi, cầu tiến.
7. Biết đặt ra kế hoạch cho bản thân.
8. Biết lắng nghe và sửa chữa, khắc phục những sai lầm.
9. Có suy nghĩ, chính kiến riêng của bản thân, không theo lối suy nghĩ của đám đông.
WEAKNESSES (Điểm yếu):
1. Thường bị cảm xúc của bản thân mình chi phối.
2. Dễ bị rơi vào cảm giác mất hứng, chán nản, và hay thay đổi suy nghĩ.
3. Khả năng hùng biện trước đám đông còn hạn chế.
4. Đôi lúc trì hoãn kế hoạch của chính bản thân đặt ra.
5. Cách giải quyết vấn đề còn một vài thiếu sót, chưa thấu đáo.
6. Hơi khắt khe trong công việc và hoạt động nhóm.
OPPORTUNITIES (Cơ hội):
1. Có nhiều hội thảo giúp phát triển các kỹ năng mềm của bản thân.
2. Môi trường đại học tốt, hòa đồng và có sự tương tác cao giữa cácsinh viên
3. Gia đình và nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho bản thân
có thể tiếp cận nền giáo dục.
4. Làm leader trong các nhóm học tập.
5. Có các nhóm tự học để ôn lại, trau dồi kiến thức.
6. Thời gian nghỉ dịch ở nhà có thể dành thời gian để trở thành
phiên bản tốt nhất của bản thân. THREATS (Đe dọa):
1. Dịch bệnh diễn biến còn đang căng thẳng, khó có thể tham gia
các trại hè, hội thảo để trau dồi các kĩ năng của bản thân.
2. Chi phí đầu tư cho trang thiết bị học online cao.
3. Việc học tập qua màn ảnh nhỏ sẽ bị gián đoạn bởi một vài nguyênnhân khách quan.
4. Khó khăn trong việc trao đổi thông tin qua lại giữa các thành viêntrong nhóm học tập.
5. Bất đồng quan điểm giữa các thành viên trong nhóm học tập. lOMoARcPSD| 49153326
6. Học online làm giảm sự hăng say, nhiệt huyết của sinh viên.
Bảng phân tích SWOT: S
Các yếu tố bên 1. Có kĩ năng viết lách tốt.
trong 2. Có trí tưởng tượng và
khả năng sáng tạo tốt.
3. Thích được giao tiếp,
kếtnối với mọi người.
4. Hoạt bát, năng nổ trong công việc và học tập.
5. Tinh tế trong việc nắm bắt tâm lý của người khác. 6. Có tinh thần ham học hỏi, cầu tiến.
7. Biết đặt ra kế hoạch cho bản thân.
8. Biết lắng nghe và sửa chữa, khắc phục những sai lầm của bản thân.
9. Có suy nghĩ, chính kiến riêng của bản thân,
Các yếu không theo lối suy nghĩ tố bên ngoài của đám đông. W
1. Thường bị cảm xúc của bản thân mình chi phối.
2. Dễ bị rơi vào cảm giác mất hứng, chán nản, và hay thay đổi suy nghĩ.
3. Khả năng hùng biện trước đám đông còn hạn chế.
4. Đôi lúc trì hoãn kế hoạch của chính bản thân đặt ra.
5. Cách giải quyết vấn đề còn một vài thiếu sót, chưa thấu đáo.
6. Hơi khắt khe trong công việc và hoạt động nhóm. lOMoARcPSD| 49153326 O
thần học tập của bản thân S-O được nâng cao.
1. Có nhiều hội thảo giúp
S(1,2,3,4,6)+O(1,2,4) phát triển các kỹ năng
Giúp bản thân tiếp cận W-O mềm của bản thân.
được môi trường học tập • W(1,3,5)+O(1,6)
2. Môi trường đại học tốt,
mới và dần hoàn thiện các
Hoàn thiện các lỗi chưa
hòa đồng và có sự tương kỹ năng, đồng thời bổ sung tốt và giúp cải thiện các tác cao giữa các sinh
thêm tri thức cho bản thân thiếu sót của bản thân. viên. mình. • W(2,4)+O(5)
3. Gia đình và nhà trường • S(4,5,8,9)+O(4) Học cùng nhau sẽ giúp
luôn tạo điều kiện tốt Tích lũy thêm được
bản thân không bị trì hoãn
nhất cho bản thân có thể nhiều kinh nghiệm và phát và cũng tăng thêm khí thế,
tiếp cận nền giáo dục. 4. triển kỹ năng lãnh đạo của tinh thần học tập. Làm leader trong các mình. • W(5,6)+O(4) nhóm học tập. • S(7,8)+O(6) Thử thách, trau dồi kĩ
5. Có các nhóm tự học để
Dành thời gian cảm nhận năng lãnh đạo, đồng thời ôn lại, trau dồi kiến
và tự yêu thương bản thân
cũng thúc đẩy tiến độ thức. mình hơn. nhóm làm việc nhanh và
6. Thời gian nghỉ dịch ở • S(4,6) + O(3)
tốt hơn, không bị trễ hạn. nhà có thể dành thời
Được cung cấp đầy đủ tư
gian để trở thành phiên
trang để tiếp cận việc học
bản tốt nhất của bản online qua màn ảnh nhỏ, thân.
bên cạnh đó cũng giúp tinh T
6. Học online làm giảm sự W-T hăng say, nhiệt huyết
1. Dịch bệnh diễn biến còn • W(1,2)+T(6) đang căng thẳng, khó có của sinh viên.
Đặt ra một mục tiêu cụ
thể tham gia các trại hè, S-T
thể dành cho môn học để
hội thảo để trau dồi các • S(1,2,6)+T(1) tránh xao nhãng, nhàm kĩ năng của bản thân.
Tham gia vào các tổ chức, chán việc học.
2. Chi phí đầu tư cho trang
cuộc thi sáng tạo nội dung • W(3,5)+T(1)
thiết bị học online cao.
online để tích lũy thêm kinh Tự luyện tập các kỹ
3. Việc học tập qua màn nghiệm.
năng hùng biện, phản xạ,
ảnh nhỏ sẽ bị gián đoạn S(3,5,8,9)+T(4,5)
học các tự giải quyết các
bởi một vài nguyên nhân
Nhận biết tâm ý của mỗi
vấn đề của bản thân để tạo khách quan.
người, lắng nghe, tổng hợp bước đêm cho con đường 4. Khó khăn trong việc
những quan điểm ý kiến và học tập và rèn luyện sau
traođổi thông tin qua lại
đưa ra một lựa chọn ổn này. giữa các thành viên định nhất. • W(6)+T(4,5) trong nhóm học tập. • S(4.6)+T(3,6) Nới lỏng hơn các suy 5. Bất đồng quan điểm Tổ chức các buổi học
nghĩ cứng nhắc của bản
giữacác thành viên trong nhóm online sau các buổi
thân, tránh gây áp lực và nhóm học tập.
học chính khóa để hiểu kĩ cùng nhau tạo nên một bài học hơn.
môi trường học tập, hoạt động nhóm hiệu quả. lOMoARcPSD| 49153326 Mục tiêu cá nhân:
Mục tiêu ngắn hạn Mục tiêu dài hạn
• Vượt lên các giới hạn của Đạt Ielts 6.5 bản thân.
Tìm được một công việc
• Hoàn thành tốt các hoạt ổn định, phù hợp với khả động
của khoa, trường đề năng của mình. ra.
Có một blog viết lách cho
• Trở thành phiên bản tốt riêng mình. nhất của mình.
Kế hoạch để đạt được mục tiêu:
Đối với mục tiêu ngắn hạn:
Vượt lên giới hạn của bản thân:
- Không ngừng học tập, cố gắng nỗ lực vượt lên nghịch cảnh.
- Ghi ra danh sách những điều đang cản trở bản thân phát triển.
- Hiểu biết bản thân cần thêm những kỹ năng,kiến thức gì để có
thể đẩy lùi những thứ đang cản trở mình.
- Tự đặt ra hạn chót để đạt được mục tiêu, tránh việc trì hoãn bản thân.
Hoàn thành tốt các hoạt động của khoa, trường đề ra:
- Tham gia tích cực các hoạt động do khoa và nhà trường tổ chức.
- Theo dõi các trang web hỗ trợ sinh viên để không bỏ lỡ những hoạt động bổ ích.
Trở thành phiên bản tốt nhất của mình:
- Tập thói quen sống lành mạnh, ăn ngủ đúng giờ giấc, luyện tập
thể dục thể thao nâng cao sức khỏe.
- Loại bỏ những thói quen xấu, có hại cho bản thân.
- Bồi dưỡng bản thân mỗi ngày để có thể trở thành dáng vẻ mà mình mong muốn.
Đối với mục tiêu dài hạn:
Đầu tiên là chia nhỏ các mục tiêu dài hạn thành các mục tiêu
nhỏ để dễ dàng thực hiện, tránh nhàm chán và bỏ cuộc giữa chừng. lOMoARcPSD| 49153326 Đạt Ielts 6.5:
- Tìm hiểu các trung tâm anh ngữ, lò luyện thi, bên cạnh đó
cũng nêu cao tinh thần tự học ở nhà để đạt được mức điểm mà mình mong muốn.
- Tham gia câu lạc bộ tiếng anh để rèn luyện và nâng cao kỹ năng của mình.
- Vạch ra một lộ trình học rõ ràng, rành mạch.
- Xin làm trợ giảng tại các trung tâm anh ngữ để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.
Tìm được một công việc ổn định, phù hợp với khả năng của mình:
- Tự trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để tìm được việc làm phù hợp.
- Xin thực tập ở các lĩnh vực phù hợp, liên quan với chuyên
ngành mình theo học để có thêm kinh nghiệm và phát triển kỹ năng chuyên ngành.
- Theo dõi các trang web tuyển dụng để luôn nắm bắt được các cơ hội việc mới.
Có một blog viết lách cho riêng mình:
- Xin làm cộng tác viên cho các đầu báo tuổi trẻ, báo thanh niên
để tích lũy kinh nghiệm viết lách.
- Dành ra 1-2h mỗi ngày để đọc sách, nâng cao tri thức của bản thân.
- Tham gia các cuộc thi sáng tạo nội dung để phát triển kỹ năng viết.
- Tạo được điểm nhấn riêng trong phong cách viết của bản thân.
Tài liệu tham khảo :
• https://ybox.vn/ky-nang/cach-lap-ke-hoach-ban-than-tot-
nhat-5becdb83de702976ce8c5c9a? fbclid=IwAR0GwzEa7A-
1J5ijHjwr0uofsjftmZVfaFUcl2kKJSJvYAgyPQGHUdGyc_ k lOMoARcPSD| 49153326
• https://gtvseo.com/marketing/swot-la-gi/