lOMoARcPSD| 58800262
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
QUN TR D N
Nhóm 04
Họ và tên: Đoàn Th Lan Anh
Hoàng Phương Anh
Đinh Th Ngọc nh
Nguyn Th Hng Nhung
Th Vân
Phm Th Hng Yn
Nhóm lớp học: D21VHQT 01
Giảng viên giảng dy: Th Ngọc Diệp
H NôI, thng 10 năm 2024
lOMoARcPSD| 58800262
NHÓM 4 - ĐỀ SỐ 04:
Dự kin mở một cửa hàng đ mẹ bé, đầu năm 0, các số liệu như
sau:
- Tổng vốn đầu của dự án: 600 triệu VND (bao gm cả máy móc
thit b và
các tài sản cố đnh khác. Mặt bằng đi thuê được tính vào chi phí cố đnh
hàng tháng)
- Vốn đầu dán được hình thành từ 2 ngun: Vốn chủ sở hữu chim
50%, vốn vay ngân hàng
50%.
- Khấu hao máy móc thit btheo phương pháp khấu hao giảm dần:
Năm đầu khấu hao với tỷ lệ 30%, giảm dần 6% cho các năm sau.
Thời gian hot động theo dự kin của dự án 5 năm. Cuối năm thứ 5 sẽ
tin hành thanh lý tài sản.
- Thu thu nhập doanh nghiệp: 20% lợi nhuận trước thu
- Các khoản phải thu chim 3% doanh thu
- Các khoản phải trả chim 15% tổng giá tr hàng nhập Yêu cầu:
1. Hãy lập dự án đầu tư với các số liệu trên?
2. Hãy đánh giá tính khả thi về mặt tài chính của dự án trên? (NPV,BCR,
IRR, AV)
3. Hãy xác định quy trình thực hiện công việc và thời gian thực hiệncác
bước công việc trong dán đã lập. Từ đó, vẽ đồ Pert, tính thời gian
thực hiện công việc và xác định đường Găng của dự án?
A. Lập dự án đầu tư cửa hàng mẹ và bé
I. Giới thiệu chung về dự n
1. Lý do lựa chọn dự án
Khi mang thai bố mẹ rất háo hức chào đón em bé ra đời, một trong những
biểu hiện của sự mong đợi ấy mua thật nhiều quần áo cho trẻ sinh.
Tuy nhiên nu như không kinh nghiệm thể bn sẽ phải bỏ đi nhiều
đ không hợp lý mặc dù con chưa mặc lần nào. Đặc biệt là đối với những
bậc phụ huynh sinh con lần đầu tiên. Để những sự lựa chọn đúng đắn
và khoa học nhóm chúng em dọn dự án thời trang trẻ sơ sinh và mẹ bầu để
giúp các mẹ bỉm, gia đình…có thêm kin thức, kinh nghiệm chọn đ cho
con và sự thoải mái của mẹ bầu khi mua sắm
2. Mục tiêu dự án
Pam yêu oi’ store muốn gửi gắm nhiều hơn một showroom trưng bày sản
phẩm, rằng đây sẽ điểm hẹn du dàng, nơi thư giãn cho cả gia đình bé.
Th giới con trẻ nhìn thấy khác với chúng ta nhìn thấy. rộng lớn
hơn, đầy bất ngờ, nhiều thách thức. Bởi th, lớn khôn không hề một hành
trình ddàng dành cho bé. Trit “COMFYNISTA - thoải mái chính
lOMoARcPSD| 58800262
thời trang" chính điều Pam yêu ơi muốn truyền tải trong mỗi sản phẩm
để giúp bé yêu lớn lên một cách d chu, thoải mái nhất đng hành cùng
các bà mẹ, gia đình trong quá trình mang thai.
Đng thời giúp bản thân tích luỹ kinh nghiệm ngun thu nhập tầm
nhìn kinh doanh trong tương lai
3. Khách hàng của dự án
Khách hàng của dự án rất đa dng bao gm các gia đình con nhỏ; phụ
nữ mang thai, trong hành trình sinh con nuôi con khôn lớn -> khách
hàng mục tiêu Hành vi khách hàng:
Nhóm học sinh: đây nhóm khách ng tuổi teen, năng động, thích
những thứ d thương
Nhóm sinh viên: Đây là khách hàng ở độ tuổi thanh thiu niên muốn mua
tặng em của mình hay chuẩn b dự đnh cho tương lai
Nhóm đối tượng bậc phụ huynh: Nhiều các ông bố, bà mẹ VN sẵn sàng
chi tiêu cho các thiên thần nhỏ của mình cũng đối tượng khách
hàng tiềm năng nhất
4. Sản phẩm của dự án
Ngành hàng mẹ với tệp khách hàng rộng lớn, chủ yu hướng đn
các mẹ bỉm trong quá trình sinh và sinh con, sản phẩm cho trẻ sơ sinh đáp
ứng nhu cầu của mẹ và bé. Sản phẩm tập trung chủ yu về quần áo cho bé
sinh 0-3 tháng, bé 03-24 tháng và đcho mẹ. Ngoài ra để đa dng hơn
trong dự án Pam yêu ơi đề cập thêm các sản phẩm cho bé: Bỉm tã, khăn đa
năng; sữa tắm dầu gội,xe đẩy, đu
5. Đa điểm của dự án
Do nhu cầu ngày càng nhiều người có xu hướng mua sắm đ online
hoặc qua các app không cần phải ra cửa hàng mua, cửa hàng quần áo
mẹ và bé cũng sẽ đẩy mnh việc bán hàng các sản phẩm trên các nền tảng
online, nhờ vậy áp lực phải lựa chọn đa điểm cửa hàng không còn quá lớn.
Tuy nhiên, để to lợi th cnh tranh trên th trường, mang đn trải nghiệm
dch vụ tốt nhất cho khách hàng mua trực tip ti cửa hàng. Vì vậy, dự án
sẽ chọn đa điểm gần các nơi đông dân cư, lưu lượng người qua li lớn.
Cửa hàng nên đặt gần nơi nhiều hộ gia đình trẻ sinh sống: khu công
nghiệp, khu tập thể, khu chung cư, trường nầm mon…Dù chọn vtrí khu
dân đông đúc nhưng cửa hàng không nên quá gần các siêu th. Theo một
số kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé được chia sẻ thì cha mẹ bé thường
tâm thích đi mua sắm gần nhà. Nu cửa hàng quá gần các siêu th
hoặc trung tâm mua sắm lượng khách hàng có thể b phân tán.
Đa điểm dự kin: 212A Đường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
lOMoARcPSD| 58800262
- Số tầng: 2 tầng
- Diện tích mặt bằng: 100m2 - Chi phí: 40
triệu/tháng Đánh giá:
Thuận lợi:
Mặt bằng đẹp, rộng rãi, thoáng mát, tập trung gần đó nhiều tòa dân cư ở
Mặt bằng đối diện trục đường chính to điều kiện thuận lợi cho khách d
dàng có thể tìm kim cửa hàng
Có chỗ để xe cho khách
Khu vực có an ninh tốt Khó
khăn:
Gần khu vực đó đã các cửa hàng bán đ mẹ và bé nên tính cnh tranh
cao
II. Nghiên cứu thị trường
1. Xu hướng th trường
Th trường mẹ và Việt Nam đang phát triển mnh mẽ đầy tiềm
năng. Việt Nam dân số trẻ tỷ lệ sinh vẫn khá, điều này to ra nhu
cầu lớn cho các sản phẩm và dch vụ liên quan đn mẹ và bé. Nhu cầu của
các bậc cha mẹ đối với sản phẩm dành cho con cái ngày càng cao về cả số
lượng lẫn chất lượng.Ngoài ra, với 68% dân số trong độ tuổi sinh đẻ( từ
15-35), Việt Nam trở thành th trường đầy triển vọng để cung cấp sản phẩm
và dch vụ cho bà mẹ và trẻ em.
2. Nhà cung cấp
một thực t người lớn thường tic tiền khi tiêu cho mình nhưng li
chẳng đắn đo khi mnh tay mua sắm cho các con. Đối với các bậc phụ
huynh, con cái trên ht vậy nên nên kinh doanh mặt hàng mẹ rất
hot dù rất nhiều mặt hàng khác đang lao đao trong thời buổi hiện ti.
Tổng hợp ngun hàng mẹ và bé với nhà cung cấp sau
PUPU LOVE : để nhập máy hút sữa, máy hâm sữa, máy tiệt trùng sấy
khô, máy đun nước pha sữa, bình sữa & phụ kiện, bỉm – sữa, thìa & t
ăn dặm, bình tập uống nước, bình giữ nhiệt
lOMoARcPSD| 58800262
Công ty Thành Hoàng Long: một nhà phân phối đủ danh mục hàng
hóa, đa dng sản phẩm mẹ bé nhập thực phẩm chức năng, đ ăn dặm
Thời trang mẹ nhập trên Taobao: với mẫu đa dng hottrend,
ngun hàng phong phú sỉ lẻ với số lượng lớn
3. Đối thủ cnh tranh
Th trường ngành hàng mẹ và bé đang và sẽ có nhiều tiềm năng để thu hút
các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Minh chứng cho thấy chính là tốc độ và
tần suất ra đời của các cửa hàng trong lĩnh vực này như Bibomart,
KidsPlaza, Con cưng,.. vàn các nhà bán lẻ chưa kể đn các thương
hiệu nước ngoài như mothercare…Tuy nhiên, làm sao để to dựng được
thương hiệu, đứng vững kinh doanh hiệu quả thì không phải doanh
nghiệp nào cũng làm được. Đã rất nhiều thương hiệu đầu tư lớn
nhưng cũng phải dừng hot động sau một thời gian ngắn như Babysol, Kids
World…Bibomart cũng đã đóng bớt 2 cửa hàng trong năm 2020. Thách
thức luôn đi kèm với cơ hội . Nu bit làm mới mình, đẩy mnh xây dựng
niềm tin của khách hàng, phát triển bán hàng đa kênh kèm theo giao hàng
nhanh chóng ngày càng phát triển. Cụ thể hiện ti trong khu vực Hà đông
cũng đã có các cửa hàng mẹ và bé lớn như: Siêu th con cưng; Bibomart -
Thiên đường mẹ và bé; Siêu th Kidsplaza,....
4. Khách hàng
Đa dng các đối tượng thể mua hàng nhưng chủ yu các đối tượng
sau đây:
Phụ nữ mang thai: vitamin, đ bầu, sách hướng dẫn chăm sóc thai nhi.
Mẹ bỉm sữa: Đây đối tượng khách hàng lớn nhất và có nhu cầu đa dng
nhất, bao gm: Sữa bột, sữa tươi cho bé; Bỉm, lót; Đ dùng cho
sơ sinh (bình sữa, núm vú, máy hút sữa, quần áo...); Đ chơi giáo dục;
Thực phẩm bổ sung cho mẹ; Các sản phẩm chăm sóc nhân cho mẹ
và bé….
Người thân của trẻ: Ông bà, anh ch em, họ hàng thường mua quà cho trẻ.
Các cặp đôi trẻ: Những cặp đôi đang lên k hoch con cũng là đối
tượng khách hàng tiềm năng.
5. Đánh giá th trường
Hà Nội top đầu về cư dân sinh sống và làm việc cao gấp 8,2 lần mật độ cả
nước. Chuỗi cửa hàng mẹ mọc như nấm, nhưng nhiều người còn
không khỏi băn khoăn lo lắng là lam sao có thể tìm được nơi đang tin cậy
để sắm sửa những đ dùng cho mẹ và bé .Đối thủ cnh tranh vẫn chưa đáp
ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Người tiêu dùng gen Z đã đang bước
vào độ tuổi làm cha mẹ dần trở thành lực lượng tiêu dùng chính, to nên
sự thay đổi không nhỏ trong thói quen và hành vi mua sắm các mặt hàng
mẹ và bé
lOMoARcPSD| 58800262
Pamyeuoi từ đó hình thành đng hành cùng các mẹ trong suốt quá
trình mang thai và nuôi con khôn lớn. III. Kế hoạch kinh doanh
1. Mô tả dự án Cửa hàng đ mẹ và bé
Tên cửa hàng: Cửa hàng đ mẹ và bé Pamyeuoi
Đa điểm: 212A Đường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Khách hàng mục tiêu: Đối tượng khách hàng: Đa dng về đối tượng mua
hàng nhưng chủ yu sphụ nữ mang thai, mẹ nuôi con nhỏ nhu cầu sẽ
cao hơn hẳn
tả sản phẩm của dự án: những thông tin giới thiệu đặc tính chất
lượng, chức năng, lợi ích…của sản phẩm nhằm mang đn cho người mua
các thông tin đầy đủ về sản phẩm để khách hàng sở lựa chọn khi mua
hàng. Cơ bản bao gm:
Thông số kỹ thuật sản phẩm: Cung cấp cho người mua các thông số kỹ
thuật chi tit của sản phẩm như chất liệu, trọng lượng, kích thước
các đặc tính khác. Những chi tit này quan trọng đối với hàng điện tử,
thit b và phụ kiện
Chia sẻ công dụng lợi ích của sản phẩm: giải thích tính năng, lợi ích
và hướng dẫn sử dụng sản phẩm dụ với Bình sữa cho bé sơ sinh Thông
số kỹ thuật:
Xuất xứ
Dung tích
Chất liệu
..........
Công dụng:
+ Núm được thit k theo dáng bầu ngực chất liệu mềm mi giúp
cho bé sơ sinh d dàng bú mút tự nhiên và thoải mái + Núm có dng
xoắn ốc kt hợp bóng khí thit k hình cánh hoa mặt trong giúp tăng độ
đàn hi, núm sẽ không b dẹp trong quá trình bé bú mút.
+ Công nghệ van giúp bé hn ch được tình trng đầy hơi khó chu,
bình chống sặc hiệu quả cho bé sơ sinh
+ Màu sắc trong suốt đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé
Ch độ bảo hành:
+ Được đổi ý (sản phẩm phải còn nguyên hộp, tem, phụ kiện, chưa
kích hot bảo hành, không áp dụng đơn hàng trả góp), hoặc
+ Sản phẩm không đúng cam kt (lỗi kỹ thuật, giao sai/thiu, bể
vỡ…)
2. Lựa chọn lãi suất vay ngân hàng
Lựa chọn quyết định vay vốn
Theo kt quả nghiên cứu. Các nhân tố ảnh hưởng tới quyt đnh vay vốn
của một doanh nghiệp bao gm 7 yu tố:
lOMoARcPSD| 58800262
Uy tín thương hiệu ngân hàng
Sự hữu hình
Sự thuận tiện
nh hưởng của các thông tin
Thủ tục vay vốn
Lãi suất chi phí vay vốn
Năng lực phục vụ ( dch vụ của ngân hàng )
Dựa vào đánh gmức đquan trọng của các yu tố ảnh hưởng như th
nào đối với doanh nghiệp hiện ti thì doanh nghiệp sẽ đưa ra quyt đnh
lựa chọn vay vốn phù hợp nhất cho doanh nghiệp.
Với tình hình hiện ti, đa phần các doanh nghiệp sẽ đưa ra quyt đnh vay
vốn chủ yu vào các yu tố có phần quan trọng hơn:
Uy tín thương hiệu ngân hàng
nh hưởng của thông tin
Lãi suất chi phí vay vốn
Thủ tục vay vốn ( Chi phí để vay vốn )
Lựa chọn ngân hàng vay vốn
Trên th trường vay vốn Việt Nam. hiện đang shữu 3 mô hình ngân hàng:
Ngân hàng thương mi tư nhâ
Ngân hàng nhà nước
Ngân hàng nước ngoài chi nhánh ti Việt Nam Ngân
hàng nhà nước:
Chính là ngân hàng có 100% vốn của Nhà nước, thuộc sở hữu Chính phủ
Việt Nam. Ngân hàng Nhà nước sẽ đảm nhận trách nhiệm phát hành, quản
lý tiền tệ, tham gia vào những nhiệm vụ tham mưu cho Chính phủ và Nhà
nước Việt Nam.
Với những chính sách có liên quan đn tiền tệ như lãi suất ngân hàng, vấn
đề phát hành tiền hệ, tỷ giá tiền tệ, dthảo kinh doanh của ngân hàng, quản
ngun dự trữ ngoi tệ và những tchức tín dụng nằm trong hệ thống
ngân hàng.
Gm có các ngân hàng nổi bật với quyền kiểm soát thuộc về nhà nước:
Ngân hàng Agribank
Ngân hàng Oceanbank
Ngân hàng CP
Đánh giá: là ngân hàng vốn chủ sở hữu của nhà nước là 100% thì việc
các ngân hàng này phá sản điều không thể, rủi ro của các ngân hàng này
gần như là bằng 0%. Mang li sự tín nhiệm cho các doanh nghiệp vay vốn
nhưng ngược li thường lãi suất vay sẽ cao hơn so với các ngân hàng
thương mi tư nhân.
Ngân hàng thương mại tư nhân:
lOMoARcPSD| 58800262
một thuật ngữ dùng chỉ tổ chức tài chính thực hiện các hot động liên
quan đn lĩnh vực cung cấp tiền tệ, trung gian trao đổi tiền tệ, cung cấp
dch vụ như tài khoản tit kiệm, chứng chỉ tiền gửi.
Những ngân hàng này có mô hình kinh doanh nhằm hướng đn lợi nhuận.
Vì vậy, những ngân hàng này thực hiện nhiệm vụ chính là nhận tiền gửi t
phía khách hàng và cho vay vốn.
Các ngân hàng nổi bật của loi hình ngân hàng này:
Ngân hàng BIDV
Ngân hàng TPBank
Ngân hàng Techcombank
Ngân hàng VPbank
Đánh giá: hình kinh doanh nên mục tiêu của ngân hàng tư nhân
chính là lợi nhuận. Vì vậy, các doanh nghiệp ngân hàng tư nhân luôn cnh
tranh về lãi suất vay vốn, 1 yu tố quan trọng khin cho các nhà quản tr
đưa ra quyt đnh vay vốn cho doanh nghiệp. Để thu hút được nhiều khách
hàng, ngân hàng luôn cnh tranh về lãi suất. nên lãi suất của các ngân hàng
nhân thường thấp hơn các ngân hàng nhà nước hay ngân hàng nước
ngoài.
Ngân hàng nước ngoài:
Được thành lập bằng vốn của nước ngoài và được cấp phép đặt chi nhánh
ti Việt Nam. Hot động theo pháp luật Việt Nam. Hiện nay th trường tài
chính Việt Nam sự gia nhập của nhiều ngân hàng Thương mi quốc tch
nước ngoài:
Ngân hàng Citibank
Ngân hàng Shinhanbank
Đánh giá: Ngân hàng nước ngoài được đặt chi nhánh ti Việt Nam, thường
đi kèm thủ tục vay vốn phức tp. Vì là ngân hàng nước ngoài nên lãi suất
vay cũng phụ thuộc vào lãi suất cho vay của ngân hàng chủ khoản.
Lựa chọn ngân hàng: Đối với một doanh nghiệp khởi nghiệp thì yu tố lãi
suất vay vốn uy tín thương hiệu 2 yu tố hàng đầu đlựa chọn đưa
ra quyt đnh vay vốn. Chính vì th, việc lựa chọn một ngân hàng tư nhân
với uy tín lãi suất vay vốn phù hợp là quyt đnh đúng đắn. Lãi suất vay
th chấp của các ngân hàng thương mi tháng 10 năm 2024:
Ngân hàng
Lãi suất vay th
chấp
Ngân hàng Thương mi cổ phần Kỹ Thương Việt
Nam - Techcombank
7,49%/ năm
lOMoARcPSD| 58800262
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thnh Vượng VPBank
7,90%/ năm
Ngân hàng thương mi cổ phần  Châu - ACB
6,9%/ năm
Ngân hàng Thương mi Cổ phần Tiên Phong
TPBank
6,4%/ năm
Ngân hàng thương mi cổ phần Phát triển Thành phố
H Chí Minh - HDBank
9%/ năm
Ngân hàng TMCP Quốc t Việt Nam - VIB
8,5%/ năm
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội - SHB
7,49%/ năm
Ngân hàng lựa chọn quyết định vay vốn: Ngân hàng thương mi Cổ phần
Tiên Phong - TPbank với lãi suất vay vốn 6,4%/năm ( lãi suất vay th chấp
BĐS)
do lựa chọn: đây một trong những ngân hàng thương mi trên th
trường Việt Nam sự đầu của nhà nước nên uy tín thương hiệu
đối với TPbank. Bản chất một ngân hàng thương mi nên việc cnh tranh
lãi suất vay vốn với các ngân hàng thương mi khác hot động buộc phải
thực hiện TPbank ngân hàng làm điều đấy tốt nhất với mức lãi suất
thấp nhất trong số các ngân hàng thương mi khác có trên th trường.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58800262
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG

QUẢN TRỊ DỰ ÁN Nhóm 04 Họ và tên: Đoàn Thị Lan Anh Hoàng Phương Anh Đinh Thị Ngọc Ánh Nguyễn Thị Hồng Nhung Lê Thị Vân Phạm Thị Hồng Yến Nhóm lớp học: D21VHQT 01 Giảng viên giảng dạy: Lê Thị Ngọc Diệp
Hà NôI, tháng 10 năm 2024̣ lOMoAR cPSD| 58800262
NHÓM 4 - ĐỀ SỐ 04:
Dự kiến mở một cửa hàng đồ mẹ và bé, đầu tư ở năm 0, các số liệu như sau: -
Tổng vốn đầu tư của dự án: 600 triệu VND (bao gồm cả máy móc thiết bị và
các tài sản cố định khác. Mặt bằng đi thuê được tính vào chi phí cố định hàng tháng) -
Vốn đầu tư dự án được hình thành từ 2 nguồn: Vốn chủ sở hữu chiếm 50%, vốn vay ngân hàng 50%. -
Khấu hao máy móc thiết bị theo phương pháp khấu hao giảm dần:
Năm đầu khấu hao với tỷ lệ 30%, giảm dần 6% cho các năm sau.
Thời gian hoạt động theo dự kiến của dự án là 5 năm. Cuối năm thứ 5 sẽ
tiến hành thanh lý tài sản. -
Thuế thu nhập doanh nghiệp: 20% lợi nhuận trước thuế -
Các khoản phải thu chiếm 3% doanh thu -
Các khoản phải trả chiếm 15% tổng giá trị hàng nhập Yêu cầu:
1. Hãy lập dự án đầu tư với các số liệu trên?
2. Hãy đánh giá tính khả thi về mặt tài chính của dự án trên? (NPV,BCR, IRR, AV)
3. Hãy xác định quy trình thực hiện công việc và thời gian thực hiệncác
bước công việc trong dự án đã lập. Từ đó, vẽ sơ đồ Pert, tính thời gian
thực hiện công việc và xác định đường Găng của dự án?

A. Lập dự án đầu tư cửa hàng mẹ và bé
I. Giới thiệu chung về dự án
1. Lý do lựa chọn dự án
Khi mang thai bố mẹ rất háo hức chào đón em bé ra đời, một trong những
biểu hiện của sự mong đợi ấy là mua thật nhiều quần áo cho trẻ sơ sinh.
Tuy nhiên nếu như không có kinh nghiệm có thể bạn sẽ phải bỏ đi nhiều
đồ không hợp lý mặc dù con chưa mặc lần nào. Đặc biệt là đối với những
bậc phụ huynh sinh con lần đầu tiên. Để có những sự lựa chọn đúng đắn
và khoa học nhóm chúng em dọn dự án thời trang trẻ sơ sinh và mẹ bầu để
giúp các mẹ bỉm, gia đình…có thêm kiến thức, kinh nghiệm chọn đồ cho
con và sự thoải mái của mẹ bầu khi mua sắm 2. Mục tiêu dự án
Pam yêu oi’ store muốn gửi gắm nhiều hơn một showroom trưng bày sản
phẩm, rằng đây sẽ là điểm hẹn dịu dàng, nơi thư giãn cho cả gia đình bé.
Thế giới mà con trẻ nhìn thấy khác với chúng ta nhìn thấy. Nó rộng lớn
hơn, đầy bất ngờ, nhiều thách thức. Bởi thế, lớn khôn không hề là một hành
trình dễ dàng dành cho bé. Triết lý “COMFYNISTA - thoải mái chính là lOMoAR cPSD| 58800262
thời trang" chính là điều Pam yêu ơi muốn truyền tải trong mỗi sản phẩm
để giúp bé yêu lớn lên một cách dễ chịu, thoải mái nhất và đồng hành cùng
các bà mẹ, gia đình trong quá trình mang thai.
Đồng thời giúp bản thân tích luỹ kinh nghiệm và có nguồn thu nhập có tầm
nhìn kinh doanh trong tương lai
3. Khách hàng của dự án
Khách hàng của dự án rất đa dạng bao gồm các gia đình có con nhỏ; phụ
nữ mang thai, trong hành trình sinh con và nuôi con khôn lớn -> khách
hàng mục tiêu Hành vi khách hàng:
Nhóm học sinh: đây là nhóm khách hàng tuổi teen, năng động, thích những thứ dễ thương
Nhóm sinh viên: Đây là khách hàng ở độ tuổi thanh thiếu niên muốn mua
tặng em của mình hay chuẩn bị dự định cho tương lai
Nhóm đối tượng bậc phụ huynh: Nhiều các ông bố, bà mẹ VN sẵn sàng
chi tiêu cho các thiên thần nhỏ của mình và cũng là đối tượng khách hàng tiềm năng nhất
4. Sản phẩm của dự án
Ngành hàng mẹ và bé với tệp khách hàng rộng lớn, chủ yếu hướng đến
các mẹ bỉm trong quá trình sinh và sinh con, sản phẩm cho trẻ sơ sinh đáp
ứng nhu cầu của mẹ và bé. Sản phẩm tập trung chủ yếu về quần áo cho bé
sơ sinh 0-3 tháng, bé 03-24 tháng và đồ cho mẹ. Ngoài ra để đa dạng hơn
trong dự án Pam yêu ơi đề cập thêm các sản phẩm cho bé: Bỉm tã, khăn đa
năng; sữa tắm dầu gội,xe đẩy, địu
5. Địa điểm của dự án
Do nhu cầu ngày càng nhiều người có xu hướng mua sắm đồ online
hoặc qua các app mà không cần phải ra cửa hàng mua, cửa hàng quần áo
mẹ và bé cũng sẽ đẩy mạnh việc bán hàng các sản phẩm trên các nền tảng
online, nhờ vậy áp lực phải lựa chọn địa điểm cửa hàng không còn quá lớn.
Tuy nhiên, để tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường, mang đến trải nghiệm
dịch vụ tốt nhất cho khách hàng mua trực tiếp tại cửa hàng. Vì vậy, dự án
sẽ chọn địa điểm gần các nơi đông dân cư, lưu lượng người qua lại lớn.
Cửa hàng nên đặt gần nơi có nhiều hộ gia đình trẻ sinh sống: khu công
nghiệp, khu tập thể, khu chung cư, trường nầm mon…Dù chọn vị trí ở khu
dân cư đông đúc nhưng cửa hàng không nên quá gần các siêu thị. Theo một
số kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé được chia sẻ thì cha mẹ bé thường
có tâm lý thích đi mua sắm ở gần nhà. Nếu cửa hàng quá gần các siêu thị
hoặc trung tâm mua sắm lượng khách hàng có thể bị phân tán.
Địa điểm dự kiến: 212A Đường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội lOMoAR cPSD| 58800262 - Số tầng: 2 tầng
- Diện tích mặt bằng: 100m2 - Chi phí: 40 triệu/tháng Đánh giá: Thuận lợi:
Mặt bằng đẹp, rộng rãi, thoáng mát, tập trung gần đó nhiều tòa dân cư ở
Mặt bằng đối diện trục đường chính tạo điều kiện thuận lợi cho khách dễ
dàng có thể tìm kiếm cửa hàng
Có chỗ để xe cho khách
Khu vực có an ninh tốt Khó khăn:
Gần khu vực đó đã có các cửa hàng bán đồ mẹ và bé nên tính cạnh tranh cao
II. Nghiên cứu thị trường
1. Xu hướng thị trường
Thị trường mẹ và bé ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và đầy tiềm
năng. Việt Nam có dân số trẻ và tỷ lệ sinh vẫn ở khá, điều này tạo ra nhu
cầu lớn cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến mẹ và bé. Nhu cầu của
các bậc cha mẹ đối với sản phẩm dành cho con cái ngày càng cao về cả số
lượng lẫn chất lượng.Ngoài ra, với 68% dân số trong độ tuổi sinh đẻ( từ
15-35), Việt Nam trở thành thị trường đầy triển vọng để cung cấp sản phẩm
và dịch vụ cho bà mẹ và trẻ em. 2. Nhà cung cấp
Có một thực tế là người lớn thường tiếc tiền khi tiêu cho mình nhưng lại
chẳng đắn đo khi mạnh tay mua sắm cho các con. Đối với các bậc phụ
huynh, con cái là trên hết vậy nên nên kinh doanh mặt hàng mẹ và bé rất
hot dù rất nhiều mặt hàng khác đang lao đao trong thời buổi hiện tại.
Tổng hợp nguồn hàng mẹ và bé với nhà cung cấp sau
PUPU LOVE : để nhập máy hút sữa, máy hâm sữa, máy tiệt trùng sấy
khô, máy đun nước pha sữa, bình sữa & phụ kiện, bỉm – sữa, thìa & bát
ăn dặm, bình tập uống nước, bình giữ nhiệt lOMoAR cPSD| 58800262
Công ty Thành Hoàng Long: một nhà phân phối có đủ danh mục hàng
hóa, đa dạng sản phẩm mẹ và bé nhập thực phẩm chức năng, đồ ăn dặm
Thời trang mẹ và bé nhập trên Taobao: với mẫu mã đa dạng hottrend,
nguồn hàng phong phú sỉ lẻ với số lượng lớn 3. Đối thủ cạnh tranh
Thị trường ngành hàng mẹ và bé đang và sẽ có nhiều tiềm năng để thu hút
các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Minh chứng cho thấy chính là tốc độ và
tần suất ra đời của các cửa hàng trong lĩnh vực này như Bibomart,
KidsPlaza, Con cưng,.. và vô vàn các nhà bán lẻ chưa kể đến các thương
hiệu nước ngoài như mothercare…Tuy nhiên, làm sao để tạo dựng được
thương hiệu, đứng vững và kinh doanh hiệu quả thì không phải doanh
nghiệp nào cũng làm được. Đã có rất nhiều thương hiệu dù đầu tư lớn
nhưng cũng phải dừng hoạt động sau một thời gian ngắn như Babysol, Kids
World…Bibomart cũng đã đóng bớt 2 cửa hàng trong năm 2020. Thách
thức luôn đi kèm với cơ hội . Nếu biết làm mới mình, đẩy mạnh xây dựng
niềm tin của khách hàng, phát triển bán hàng đa kênh kèm theo giao hàng
nhanh chóng ngày càng phát triển. Cụ thể hiện tại trong khu vực Hà đông
cũng đã có các cửa hàng mẹ và bé lớn như: Siêu thị con cưng; Bibomart -
Thiên đường mẹ và bé; Siêu thị Kidsplaza,.... 4. Khách hàng
Đa dạng các đối tượng có thể mua hàng nhưng chủ yếu là các đối tượng sau đây:
Phụ nữ mang thai: vitamin, đồ bầu, sách hướng dẫn chăm sóc thai nhi.
Mẹ bỉm sữa: Đây là đối tượng khách hàng lớn nhất và có nhu cầu đa dạng
nhất, bao gồm: Sữa bột, sữa tươi cho bé; Bỉm, tã lót; Đồ dùng cho bé
sơ sinh (bình sữa, núm vú, máy hút sữa, quần áo...); Đồ chơi giáo dục;
Thực phẩm bổ sung cho mẹ; Các sản phẩm chăm sóc cá nhân cho mẹ và bé….
Người thân của trẻ: Ông bà, anh chị em, họ hàng thường mua quà cho trẻ.
Các cặp đôi trẻ: Những cặp đôi đang lên kế hoạch có con cũng là đối
tượng khách hàng tiềm năng.
5. Đánh giá thị trường
Hà Nội top đầu về cư dân sinh sống và làm việc cao gấp 8,2 lần mật độ cả
nước. Chuỗi cửa hàng mẹ và bé mọc như nấm, nhưng nhiều người còn
không khỏi băn khoăn lo lắng là lam sao có thể tìm được nơi đang tin cậy
để sắm sửa những đồ dùng cho mẹ và bé .Đối thủ cạnh tranh vẫn chưa đáp
ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Người tiêu dùng gen Z đã và đang bước
vào độ tuổi làm cha mẹ và dần trở thành lực lượng tiêu dùng chính, tạo nên
sự thay đổi không nhỏ trong thói quen và hành vi mua sắm các mặt hàng mẹ và bé lOMoAR cPSD| 58800262
Pamyeuoi từ đó mà hình thành đồng hành cùng các bà mẹ trong suốt quá
trình mang thai và nuôi con khôn lớn. III. Kế hoạch kinh doanh
1. Mô tả dự án Cửa hàng đồ mẹ và bé
Tên cửa hàng: Cửa hàng đồ mẹ và bé Pamyeuoi
Địa điểm: 212A Đường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Khách hàng mục tiêu: Đối tượng khách hàng: Đa dạng về đối tượng mua
hàng nhưng chủ yếu sẽ là phụ nữ mang thai, mẹ nuôi con nhỏ nhu cầu sẽ cao hơn hẳn
Mô tả sản phẩm của dự án: là những thông tin giới thiệu đặc tính chất
lượng, chức năng, lợi ích…của sản phẩm nhằm mang đến cho người mua
các thông tin đầy đủ về sản phẩm để khách hàng có cơ sở lựa chọn khi mua hàng. Cơ bản bao gồm:
Thông số kỹ thuật sản phẩm: Cung cấp cho người mua các thông số kỹ
thuật chi tiết của sản phẩm như chất liệu, trọng lượng, kích thước và
các đặc tính khác. Những chi tiết này quan trọng đối với hàng điện tử,
thiết bị và phụ kiện
Chia sẻ công dụng và lợi ích của sản phẩm: giải thích tính năng, lợi ích
và hướng dẫn sử dụng sản phẩm Ví dụ với Bình sữa cho bé sơ sinh Thông số kỹ thuật: Xuất xứ Dung tích Chất liệu .......... Công dụng:
+ Núm vú được thiết kế theo dáng bầu ngực chất liệu mềm mại giúp
cho bé sơ sinh dễ dàng bú mút tự nhiên và thoải mái + Núm có dạng
xoắn ốc kết hợp bóng khí thiết kế hình cánh hoa mặt trong giúp tăng độ
đàn hồi, núm sẽ không bị dẹp trong quá trình bé bú mút.
+ Công nghệ van giúp bé hạn chế được tình trạng đầy hơi khó chịu,
bình chống sặc hiệu quả cho bé sơ sinh
+ Màu sắc trong suốt đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé Chế độ bảo hành:
+ Được đổi ý (sản phẩm phải còn nguyên hộp, tem, phụ kiện, chưa
kích hoạt bảo hành, không áp dụng đơn hàng trả góp), hoặc
+ Sản phẩm không đúng cam kết (lỗi kỹ thuật, giao sai/thiếu, bể vỡ…)
2. Lựa chọn lãi suất vay ngân hàng
Lựa chọn quyết định vay vốn
Theo kết quả nghiên cứu. Các nhân tố ảnh hưởng tới quyết định vay vốn
của một doanh nghiệp bao gồm 7 yếu tố: lOMoAR cPSD| 58800262
Uy tín thương hiệu ngân hàng Sự hữu hình Sự thuận tiện
Ảnh hưởng của các thông tin Thủ tục vay vốn
Lãi suất chi phí vay vốn
Năng lực phục vụ ( dịch vụ của ngân hàng )
Dựa vào đánh giá mức độ quan trọng của các yếu tố ảnh hưởng như thế
nào đối với doanh nghiệp hiện tại thì doanh nghiệp sẽ đưa ra quyết định
lựa chọn vay vốn phù hợp nhất cho doanh nghiệp.
Với tình hình hiện tại, đa phần các doanh nghiệp sẽ đưa ra quyết định vay
vốn chủ yếu vào các yếu tố có phần quan trọng hơn:
Uy tín thương hiệu ngân hàng
Ảnh hưởng của thông tin
Lãi suất chi phí vay vốn
Thủ tục vay vốn ( Chi phí để vay vốn )
Lựa chọn ngân hàng vay vốn
Trên thị trường vay vốn Việt Nam. hiện đang sở hữu 3 mô hình ngân hàng:
Ngân hàng thương mại tư nhâ Ngân hàng nhà nước
Ngân hàng nước ngoài có chi nhánh tại Việt Nam Ngân hàng nhà nước:
Chính là ngân hàng có 100% vốn của Nhà nước, thuộc sở hữu Chính phủ
Việt Nam. Ngân hàng Nhà nước sẽ đảm nhận trách nhiệm phát hành, quản
lý tiền tệ, tham gia vào những nhiệm vụ tham mưu cho Chính phủ và Nhà nước Việt Nam.
Với những chính sách có liên quan đến tiền tệ như lãi suất ngân hàng, vấn
đề phát hành tiền hệ, tỷ giá tiền tệ, dự thảo kinh doanh của ngân hàng, quản
lý nguồn dự trữ ngoại tệ và những tổ chức tín dụng nằm trong hệ thống ngân hàng.
Gồm có các ngân hàng nổi bật với quyền kiểm soát thuộc về nhà nước: Ngân hàng Agribank Ngân hàng Oceanbank Ngân hàng CP
Đánh giá: là ngân hàng có vốn chủ sở hữu của nhà nước là 100% thì việc
các ngân hàng này phá sản là điều không thể, rủi ro của các ngân hàng này
gần như là bằng 0%. Mang lại sự tín nhiệm cho các doanh nghiệp vay vốn
nhưng ngược lại thường lãi suất vay sẽ cao hơn so với các ngân hàng thương mại tư nhân.
Ngân hàng thương mại tư nhân: lOMoAR cPSD| 58800262
Là một thuật ngữ dùng chỉ tổ chức tài chính thực hiện các hoạt động liên
quan đến lĩnh vực cung cấp tiền tệ, trung gian trao đổi tiền tệ, cung cấp
dịch vụ như tài khoản tiết kiệm, chứng chỉ tiền gửi.
Những ngân hàng này có mô hình kinh doanh nhằm hướng đến lợi nhuận.
Vì vậy, những ngân hàng này thực hiện nhiệm vụ chính là nhận tiền gửi từ
phía khách hàng và cho vay vốn.
Các ngân hàng nổi bật của loại hình ngân hàng này: Ngân hàng BIDV Ngân hàng TPBank Ngân hàng Techcombank Ngân hàng VPbank
Đánh giá: vì là mô hình kinh doanh nên mục tiêu của ngân hàng tư nhân
chính là lợi nhuận. Vì vậy, các doanh nghiệp ngân hàng tư nhân luôn cạnh
tranh về lãi suất vay vốn, 1 yếu tố quan trọng khiến cho các nhà quản trị
đưa ra quyết định vay vốn cho doanh nghiệp. Để thu hút được nhiều khách
hàng, ngân hàng luôn cạnh tranh về lãi suất. nên lãi suất của các ngân hàng
tư nhân thường thấp hơn các ngân hàng nhà nước hay ngân hàng nước ngoài.
Ngân hàng nước ngoài:
Được thành lập bằng vốn của nước ngoài và được cấp phép đặt chi nhánh
tại Việt Nam. Hoạt động theo pháp luật Việt Nam. Hiện nay thị trường tài
chính Việt Nam có sự gia nhập của nhiều ngân hàng Thương mại quốc tịch nước ngoài: Ngân hàng Citibank Ngân hàng Shinhanbank
Đánh giá: Ngân hàng nước ngoài được đặt chi nhánh tại Việt Nam, thường
đi kèm thủ tục vay vốn phức tạp. Vì là ngân hàng nước ngoài nên lãi suất
vay cũng phụ thuộc vào lãi suất cho vay của ngân hàng chủ khoản.
Lựa chọn ngân hàng: Đối với một doanh nghiệp khởi nghiệp thì yếu tố lãi
suất vay vốn và uy tín thương hiệu là 2 yếu tố hàng đầu để lựa chọn và đưa
ra quyết định vay vốn. Chính vì thế, việc lựa chọn một ngân hàng tư nhân
với uy tín và lãi suất vay vốn phù hợp là quyết định đúng đắn. Lãi suất vay
thế chấp của các ngân hàng thương mại tháng 10 năm 2024: Ngân hàng Lãi suất vay thế chấp
Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt 7,49%/ năm Nam - Techcombank lOMoAR cPSD| 58800262 7,90%/ năm
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPBank
Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu - ACB 6,9%/ năm
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong 6,4%/ năm TPBank
Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố 9%/ năm Hồ Chí Minh - HDBank
Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam - VIB 8,5%/ năm
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội - SHB 7,49%/ năm
Ngân hàng lựa chọn quyết định vay vốn: Ngân hàng thương mại Cổ phần
Tiên Phong - TPbank với lãi suất vay vốn 6,4%/năm ( lãi suất vay thế chấp BĐS)
Lý do lựa chọn: đây là một trong những ngân hàng thương mại trên thị
trường Việt Nam có sự đầu tư của nhà nước nên uy tín thương hiệu là có
đối với TPbank. Bản chất là một ngân hàng thương mại nên việc cạnh tranh
lãi suất vay vốn với các ngân hàng thương mại khác là hoạt động buộc phải
thực hiện và TPbank là ngân hàng làm điều đấy tốt nhất với mức lãi suất
thấp nhất trong số các ngân hàng thương mại khác có trên thị trường.