lOMoARcPSD| 60752940
BÀI TẬP NHÓM HỌC PHẦN QUẢN TRỊ HỌC
(04/03/2022)
Nhóm 2, DCQTM.10.12.8
Đề bài:
Bài tập tình huống:
Tại Hội chợ giao dịch năm 1982 Quảng Châu (Trung Quốc), công ty điện
gia dụng Đông Giang tham gia một vụ giao dịch mua bán. Chất lượng sản phẩm
của công ty này rất tốt nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau nên được ít người
biết đến, chẳng tiếng tăm . Do đó trong giao dịch chẳng ai đoái hoài, hàng
hóa ế ẩm.
Nếu là giám đốc công ty, bạn làm gì?
Bài làm:
Nếu đảm nhiệm vai trò là giám đốc công ty điện gia dụng Đông Giang trước
tiên em sẽ phân tích thực trạng doanh nghiệp hiện nay, là một công ty có chất
lượng sản phẩm tốt tuy nhiên lại gặp vấn đề về Marketing, quảng bá sản phẩm
đến khách hàng. Để có thể khắc phục tình trạng trên ta cần:
1. Phân tích thị trường người tiêu dùng và hành vi của người mua.
Tìm hiểu thị trường người tiêu dùng và hành vi mua sắm của người tiêu dùng
để có thể xây dựng được những kế hoạch Marketing có căn cứ.
Phân tích một cách đầy đủ, toàn diện, bằng cách tìm hiểu đối tượng, mục tiêu,
tổ chức, hoạt động,… Những đặc điểm của người mua, văn hóa, hội, nhân
lOMoARcPSD| 60752940
tâm lý, ảnh hưởng như thế nào đến hành vi mua sắm? Người mua thông qua
quyết định mua sắm như thế nào?
2. Xây dựng chiến lược Marketing ngắn hạn.
- Đưa ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi.
Khuyến mãi (hay khuyến khích mua hàng) một trong những chiến lược
marketing hiệu quả với vai trò kích thích thị trường. Bằng cách tung ra các chương
trình giảm giá, tặng kèm quà tặng khi mua sản phẩm, thẻ cào trúng thưởng hay
quay số trúng thưởng nhằm điều hướng hành vi của người tiêu dùng mua những
sản phẩm mong muốn bán.
Việc áp dụng những hình thức khuyến mãi này nhằm đánh trúng tâm lý khách
hàng. Qua đó: Tạo ấn tượng, tăng sức hút với khách hàng; Tạo tỉ lệ chuyển đổi
cao trong thời gian khuyến mãi; Tăng phạm vi nhận diện thương hiệu; Dễ dàng
bán hàng và nhận sự trung thành của khách hàng,…
lOMoARcPSD| 60752940
- Hợp tác cùng các doanh nghiệp khác
Một trong những cách phổ biến nhất giúp chúng ta mở rộng kết nối với khách
hàng là hợp tác với một công ty khác. Khai thác danh sách khách hàng hiện tại
của các công ty khác là một cách hiệu quả để giới thiệu sản phẩm của mình tới
một đối tượng mới. Công ty có thể hợp tác với các doanh nghiệp khác cùng
ngành hàng, lĩnh vực để cùng phát triển.
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Không chỉ chất lượng đảm bảo, giá cả phải chăng mà dịch vụ chăm sóc khách
hàng cũng là yếu tố có tầm quyết định.
Maya Angelou đã từng nói rằng: “Khách hàng sẽ quên những điều bạn làm.
Nhưng họ sẽ không bao giờ quên những cảm nhận bạn mang đến cho họ.”
Chính sự quan tâm tận tình dành cho khách hàng là chìa khóa quan trọng giúp đưa
sản phẩm của mình đến tay khách hàng một cách dễ dàng hơn.
Chỉnh vì thế, cần xây dựng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, nhanh nhạy, đáp ứng
kịp thời những thắc mắc, quan tâm của khách hàng. thể chăm sóc tốt được
khách hàng, hiểu tâm lí khách hàng và có khả năng ứng phó với những tình huống
bất ngờ xảy ra.
- Chính sách bảo hành
Đối với các thiết bị điện, điện thoặc các sản phẩm dễ hư hỏng trong quá trình
sử dụng thì việc có thêm chính sách bảo hành cũng giúp khách hàng yên tâm hơn
khi mua hàng của công ty, xây dựng một chính sách bảo hành hợp để giữ chân
khách hàng sử dụng sản phẩm là một điều vô cùng khả quan.
- Quảng cáo sản phẩm
lOMoARcPSD| 60752940
Phát tờ rơi quảng cáo gần hội chợ, xây dựng những câu slogan hấp dẫn nhằm
kêu gọi khách hàng đến với gian hàng. Trang trí gian hàng một cách bắt mắt,
thu hút hay việc đưa sản phẩm đi chào hàng xung quanh hội chợ để khách hàng
biết đến tên sản phẩm cũng như chất lượng sản phẩm nhiều hơn.
Trên đây là những chiến lược phát triển và kích tch bán hàng mà nhóm 2
chúng em đã đưa ra. Cảm ơn cô vì đã đọc và cho chúng em có cơ hội được tìm
hiểu thêm về quản trị, mong là sẽ nhận được những đánh giá, nhận xét, phản
hồi từ cô ạ.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 60752940
BÀI TẬP NHÓM HỌC PHẦN QUẢN TRỊ HỌC (04/03/2022)
Nhóm 2, DCQTM.10.12.8 Đề bài:
Bài tập tình huống:
Tại Hội chợ giao dịch năm 1982 ở Quảng Châu (Trung Quốc), công ty điện
gia dụng Đông Giang tham gia một vụ giao dịch mua bán. Chất lượng sản phẩm
của công ty này rất tốt nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau nên được ít người
biết đến, chẳng có tiếng tăm gì. Do đó trong giao dịch chẳng có ai đoái hoài, hàng hóa ế ẩm.
Nếu là giám đốc công ty, bạn làm gì? Bài làm:
Nếu đảm nhiệm vai trò là giám đốc công ty điện gia dụng Đông Giang trước
tiên em sẽ phân tích thực trạng doanh nghiệp hiện nay, là một công ty có chất
lượng sản phẩm tốt tuy nhiên lại gặp vấn đề về Marketing, quảng bá sản phẩm
đến khách hàng. Để có thể khắc phục tình trạng trên ta cần:
1. Phân tích thị trường người tiêu dùng và hành vi của người mua.
Tìm hiểu thị trường người tiêu dùng và hành vi mua sắm của người tiêu dùng
để có thể xây dựng được những kế hoạch Marketing có căn cứ.
Phân tích một cách đầy đủ, toàn diện, bằng cách tìm hiểu đối tượng, mục tiêu,
tổ chức, hoạt động,… Những đặc điểm của người mua, văn hóa, xã hội, cá nhân lOMoAR cPSD| 60752940
và tâm lý, ảnh hưởng như thế nào đến hành vi mua sắm? Người mua thông qua
quyết định mua sắm như thế nào?
2. Xây dựng chiến lược Marketing ngắn hạn.
- Đưa ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi.
Khuyến mãi (hay khuyến khích mua hàng) là một trong những chiến lược
marketing hiệu quả với vai trò kích thích thị trường. Bằng cách tung ra các chương
trình giảm giá, tặng kèm quà tặng khi mua sản phẩm, thẻ cào trúng thưởng hay
quay số trúng thưởng… nhằm điều hướng hành vi của người tiêu dùng mua những
sản phẩm mong muốn bán.
Việc áp dụng những hình thức khuyến mãi này nhằm đánh trúng tâm lý khách
hàng. Qua đó: Tạo ấn tượng, tăng sức hút với khách hàng; Tạo tỉ lệ chuyển đổi
cao trong thời gian khuyến mãi; Tăng phạm vi nhận diện thương hiệu; Dễ dàng
bán hàng và nhận sự trung thành của khách hàng,… lOMoAR cPSD| 60752940
- Hợp tác cùng các doanh nghiệp khác
Một trong những cách phổ biến nhất giúp chúng ta mở rộng kết nối với khách
hàng là hợp tác với một công ty khác. Khai thác danh sách khách hàng hiện tại
của các công ty khác là một cách hiệu quả để giới thiệu sản phẩm của mình tới
một đối tượng mới. Công ty có thể hợp tác với các doanh nghiệp khác cùng
ngành hàng, lĩnh vực để cùng phát triển.
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Không chỉ chất lượng đảm bảo, giá cả phải chăng mà dịch vụ chăm sóc khách
hàng cũng là yếu tố có tầm quyết định.
Maya Angelou đã từng nói rằng: “Khách hàng sẽ quên những điều bạn làm.
Nhưng họ sẽ không bao giờ quên những cảm nhận mà bạn mang đến cho họ.”
Chính sự quan tâm tận tình dành cho khách hàng là chìa khóa quan trọng giúp đưa
sản phẩm của mình đến tay khách hàng một cách dễ dàng hơn.
Chỉnh vì thế, cần xây dựng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, nhanh nhạy, đáp ứng
kịp thời những thắc mắc, quan tâm của khách hàng. Có thể chăm sóc tốt được
khách hàng, hiểu tâm lí khách hàng và có khả năng ứng phó với những tình huống bất ngờ xảy ra.
- Chính sách bảo hành
Đối với các thiết bị điện, điện tử hoặc các sản phẩm dễ hư hỏng trong quá trình
sử dụng thì việc có thêm chính sách bảo hành cũng giúp khách hàng yên tâm hơn
khi mua hàng của công ty, xây dựng một chính sách bảo hành hợp lý để giữ chân
khách hàng sử dụng sản phẩm là một điều vô cùng khả quan.
- Quảng cáo sản phẩm lOMoAR cPSD| 60752940
Phát tờ rơi quảng cáo gần hội chợ, xây dựng những câu slogan hấp dẫn nhằm
kêu gọi khách hàng đến với gian hàng. Trang trí gian hàng một cách bắt mắt,
thu hút hay việc đưa sản phẩm đi chào hàng xung quanh hội chợ để khách hàng
biết đến tên sản phẩm cũng như chất lượng sản phẩm nhiều hơn.
Trên đây là những chiến lược phát triển và kích thích bán hàng mà nhóm 2
chúng em đã đưa ra. Cảm ơn cô vì đã đọc và cho chúng em có cơ hội được tìm
hiểu thêm về quản trị, mong là sẽ nhận được những đánh giá, nhận xét, phản hồi từ cô ạ.