



Preview text:
  lOMoAR cPSD| 60752940
BÀI TẬP NHÓM HỌC PHẦN QUẢN TRỊ HỌC  (04/03/2022) 
Nhóm 2, DCQTM.10.12.8   Đề bài: 
Bài tập tình huống: 
Tại Hội chợ giao dịch năm 1982 ở Quảng Châu (Trung Quốc), công ty điện 
gia dụng Đông Giang tham gia một vụ giao dịch mua bán. Chất lượng sản phẩm 
của công ty này rất tốt nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau nên được ít người 
biết đến, chẳng có tiếng tăm gì. Do đó trong giao dịch chẳng có ai đoái hoài, hàng  hóa ế ẩm. 
Nếu là giám đốc công ty, bạn làm gì?  Bài làm: 
Nếu đảm nhiệm vai trò là giám đốc công ty điện gia dụng Đông Giang trước 
tiên em sẽ phân tích thực trạng doanh nghiệp hiện nay, là một công ty có chất 
lượng sản phẩm tốt tuy nhiên lại gặp vấn đề về Marketing, quảng bá sản phẩm 
đến khách hàng. Để có thể khắc phục tình trạng trên ta cần: 
1. Phân tích thị trường người tiêu dùng và hành vi của người mua. 
Tìm hiểu thị trường người tiêu dùng và hành vi mua sắm của người tiêu dùng 
để có thể xây dựng được những kế hoạch Marketing có căn cứ. 
Phân tích một cách đầy đủ, toàn diện, bằng cách tìm hiểu đối tượng, mục tiêu, 
tổ chức, hoạt động,… Những đặc điểm của người mua, văn hóa, xã hội, cá nhân      lOMoAR cPSD| 60752940
và tâm lý, ảnh hưởng như thế nào đến hành vi mua sắm? Người mua thông qua 
quyết định mua sắm như thế nào? 
2. Xây dựng chiến lược Marketing ngắn hạn. 
- Đưa ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi. 
Khuyến mãi (hay khuyến khích mua hàng) là một trong những chiến lược 
marketing hiệu quả với vai trò kích thích thị trường. Bằng cách tung ra các chương 
trình giảm giá, tặng kèm quà tặng khi mua sản phẩm, thẻ cào trúng thưởng hay 
quay số trúng thưởng… nhằm điều hướng hành vi của người tiêu dùng mua những 
sản phẩm mong muốn bán. 
Việc áp dụng những hình thức khuyến mãi này nhằm đánh trúng tâm lý khách 
hàng. Qua đó: Tạo ấn tượng, tăng sức hút với khách hàng; Tạo tỉ lệ chuyển đổi 
cao trong thời gian khuyến mãi; Tăng phạm vi nhận diện thương hiệu; Dễ dàng 
bán hàng và nhận sự trung thành của khách hàng,…        lOMoAR cPSD| 60752940
- Hợp tác cùng các doanh nghiệp khác 
Một trong những cách phổ biến nhất giúp chúng ta mở rộng kết nối với khách 
hàng là hợp tác với một công ty khác. Khai thác danh sách khách hàng hiện tại 
của các công ty khác là một cách hiệu quả để giới thiệu sản phẩm của mình tới 
một đối tượng mới. Công ty có thể hợp tác với các doanh nghiệp khác cùng 
ngành hàng, lĩnh vực để cùng phát triển. 
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng 
Không chỉ chất lượng đảm bảo, giá cả phải chăng mà dịch vụ chăm sóc khách 
hàng cũng là yếu tố có tầm quyết định. 
Maya Angelou đã từng nói rằng: “Khách hàng sẽ quên những điều bạn làm. 
Nhưng họ sẽ không bao giờ quên những cảm nhận mà bạn mang đến cho họ.” 
Chính sự quan tâm tận tình dành cho khách hàng là chìa khóa quan trọng giúp đưa 
sản phẩm của mình đến tay khách hàng một cách dễ dàng hơn. 
Chỉnh vì thế, cần xây dựng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, nhanh nhạy, đáp ứng 
kịp thời những thắc mắc, quan tâm của khách hàng. Có thể chăm sóc tốt được 
khách hàng, hiểu tâm lí khách hàng và có khả năng ứng phó với những tình huống  bất ngờ xảy ra. 
- Chính sách bảo hành 
Đối với các thiết bị điện, điện tử hoặc các sản phẩm dễ hư hỏng trong quá trình 
sử dụng thì việc có thêm chính sách bảo hành cũng giúp khách hàng yên tâm hơn 
khi mua hàng của công ty, xây dựng một chính sách bảo hành hợp lý để giữ chân 
khách hàng sử dụng sản phẩm là một điều vô cùng khả quan. 
- Quảng cáo sản phẩm      lOMoAR cPSD| 60752940
Phát tờ rơi quảng cáo gần hội chợ, xây dựng những câu slogan hấp dẫn nhằm 
kêu gọi khách hàng đến với gian hàng. Trang trí gian hàng một cách bắt mắt, 
thu hút hay việc đưa sản phẩm đi chào hàng xung quanh hội chợ để khách hàng 
biết đến tên sản phẩm cũng như chất lượng sản phẩm nhiều hơn. 
Trên đây là những chiến lược phát triển và kích thích bán hàng mà nhóm 2 
chúng em đã đưa ra. Cảm ơn cô vì đã đọc và cho chúng em có cơ hội được tìm 
hiểu thêm về quản trị, mong là sẽ nhận được những đánh giá, nhận xét, phản  hồi từ cô ạ.