Bài tập tình huống C134 - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
Khi Tao (đang là một quản trị viên) đo lường hiệu suất của nhân viên và so sánh hiệu suất của họ với các mục tiêu mà anh ấy đặt ra cho họ, anh ấy đang thực hiện chức năng nào sau đây. Người quản lý có vai trò nào sau đây trong việc khởi xướng các dự án cải tiến, xác định các ý tưởng mới và giao trách nhiệm thực hiện các ý tưởng cho người khác. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoARcPSD| 49325974 Câu hỏi 1
Khi Tao (đang là một quản trị viên) đo lường hiệu suất của nhân viên và so sánh hiệu suất của họ với các mục tiêu mà anh ấy đặt
ra cho họ, anh ấy đang thực hiện chức năng nào sau đây? a. Kiểm tra b. Hoạch định c. Định biên nhân sự d. Tổ chức e. Lãnh đạo Câu hỏi 2
Người quản lý có vai trò nào sau đây trong việc khởi xướng các dự án cải tiến, xác định các ý tưởng mới và giao trách nhiệm
thực hiện các ý tưởng cho người khác?
a. Người khởi xướng kinh doanh (Entrepreneur) b. Người giám sát c. Người truyền tin
d. Người thực hiện việc tương tác cá nhân e. Người phát ngôn Câu hỏi 3
Vai trò quản trị nào sau đây KHÔNG phải thuộc nhóm vai trò ra quyết định?
a. Người thương thuyết (thương lượng)
b. Người phân bổ nguồn lực
c. Người khởi xướng kinh doanh
d. Người xử lý các vướng mắc
e. Người liên kết (liên lạc) Câu hỏi 4
Nylah là một nhà phân tích nghiên cứu (a research analyst), người hoàn thành công việc chủ yếu nhờ nỗ lực của chính mình, dựa
vào chính mình hơn là người khác. Nylah có thể được mô tả tốt nhất như một: a. quản trị viên chức năng.
b. chuyên viên độc lập.
c. quản trị viên cấp trung.
d. quản trị viên cấp cao.
e. quản trị viên tác nghiệp (cấp cơ sở). Câu hỏi 5
Kỹ năng nào sau đây được xem là quan trọng nhất đối với các quản trị viên cấp thấp hơn trong tổ chức? a. Kỹ năng nhận thức b. Kỹ năng kỹ thuật
c. Kỹ năng quan hệ con người d. Kỹ năng marketing e. Kỹ năng hoạch định Câu 6
Nhà quản trị trong các tỏ chức kinh doanh tập trung chủ yếu vào , trong khi quản trị viên của các tổ chức phi lợi nhuận lại tập trung vào .
a. sự tuân thủ mệnh lệnh; các tác động xã hội
b. sự tuân thủ mệnh lệnh; đạo đức người lao động
c. khả năng sinh lời; sự thỏa mãn của khách hàng
d. sự hài lòng của khách hàng; danh tiếng của tổ chức
e. thị phần; sự tuân thủ mệnh lệnh Câu hỏi 7
Điều nào sau đây được xem là đặc tính (nhân dạng - identity) của nhà quản trị ?
a. Là người hoạt động đơn độc, cá nhân
b. Làm mọi việc một các tương đối độc lập
c. Là người tạo lập mạng lưới lOMoARcPSD| 49325974
d. Là chuyên gia, thực hiện các nhiệm vụ chuyên biệt
e. Đạt được mục tiêu bằng nỗ lực của chính mình Câu hỏi 8
Các nhà quản trị cấp cao chịu trách nhiệm về tất cả những việc sau đây NGOẠI TRỪ
a. định hình văn hoá tổ chức.
b. tập trung vào hoạch định ngắn hạn.
c. truyền thông và chia sẻ tầm nhìn (viễn cảnh) của tổ chức.
d. giám sát và diễn giải các tác động từ môi trường bên ngoài.
e. xem xét các xu hướng chung của môi trường. Câu hỏi 9
Chủ tịch Công ty Pepsi là diễn giả chính trong một bữa tiệc nghỉ hưu của một nhà cung cấp bao bì (các loại chainhuwaj và thủy
tinh) lâu năm của công ty. Đây là ví dụ về vai trò nào sau đây của nhà quản trị? a. Người đại diện b. Người giám sát c. Người thương thuyết d. Người liên kết e. Người lãnh đạo Câu hỏi 10
Một trong những vai trò mà nhà quản trị trong các doanh nghiệp nhỏ có thể nhấn mạnh hơn các đồng nghiệp của trong các tổ chức lớn là a. người phát ngôn.
b. người phân bổ các nguồn lực. c. người liên kết. d. người lãnh đạo.
e. quá trình xử lý thông tin. Câu 1
Điều nào sau đây mô tả đặc điểm của nhà quản trị theo cách tiếp cận truyền thống?
a. Các nhà quản trị luôn khích lệ dối thoại và hợp tác.
b. Các nhà quản trị thúc đẩy sự thay đổi
c. Các nhà quản trị thực hiện việc giám sát cá nhân.
d. Các nhà quản trị chú trọng việc lãnh đạo và thực hiện việc giao quyền cho cấp dưới.
e. Các nhà quản trị giữ vai trò là người tạo điều kiện. Câu hỏi 2
Kỹ năng nào sau đây là khả năng của nhà quản trị để làm việc với và thông qua người khác và làm việc hiệu quả với tư cách là thành viên nhóm? a. Quan hệ con người b. Kỹ thuật c. Kiểm soát bản thân d. Hoạch định e. Nhận thức Câu hỏi 3
Nhà quản trị nào là người chịu trách nhiệm trực tiếp về việc sản xuất hàng hóa và dịch vụ? a. Cấp trung
b. Nhà quản trị chức năng c. Cấp cao d. Người giám sát
e. Cấp cơ sở (cấp tác nghiệp) Câu hỏi 4
Các nhà quản trị có thể gặp khó khăn trong các tổ chức phi lợi nhuận với câu hỏi điều gì tạo nên kết quả và hiệu quả, vì các
tổ chức này không có theo quy ước. a. hệ thống cấp bậc
b. tiến trình ra quyết định c. cấu trúc (tổ chức) d. hệ thống thông tin lOMoARcPSD| 49325974
e. các tiêu chuẩn cốt yếu Câu hỏi 5
Theo nghiên cứu của Mintzberg, thì các nhà quản trị có thể dịch chuyển trạng thái một cách nhanh chóng và do đó, thời gian
trung bình dành cho bất kỳ hoạt động nào đều nhỏ hơn a. 1 ngày làm việc. b. 9 phút. c. 30 phút. d. 1 giờ. e. nửa ngày. Câu 6
Theo định nghĩa, thì một tổ chức được coi là vì nó được tạo thành từ hai người trở lên.
a. được định hướng tốt b. hữu hiệu
c. một thực thể xã hội
d. được cấu trúc có chủ định trước e. hiệu quả Câu hỏi 7
Loại nhà quản trị nào sau đây la người chịu trách nhiệm đối với các bộ phận thực hiện một nhiệm vụ duy nhất và có nhân viên
được đào tạo và có kỹ năng tương tự? a. Quản trị chức năng b. Quản trị dự án c. Quản trị tổng quát
d. Quản trị trực tuyến
e. Quản trị cấp cơ sở Câu hỏi 8
Việc xác định mục tiêu cho hoạt động của tổ chức trong tương lai được gọi là a. lãnh đạo. b. tổ chức. c. phối hợp. d. hoạch định. e. kiểm tra. Câu hỏi 9
Với vai trò là nhà tư vấn doanh nghiệp nhỏ, Alana phân tích cách các tổ chức thích ứng với ngành, cộng đồng và môi trường xã
hội rộng lớn hơn của chúng. Loại phân tích này liên quan đến kỹ năng quản trị nào sau đây? a. Nhận thức b. Quan hệ con người c. Tổ chức d. Kỹ thuật e. Phân quyềnCâu hỏi 10
Đối với một công ty sản xuất phụ tùng, số giờ lao động trên mỗi đơn vị sản phẩm (phụ tùng) là thước đo:
a. sáng kiển (initiative) của tổ chức.
b. hiệu suất (performance). c. cấu trúc tổ chức.
d. kết quả/ tính hữu hiệu (effectiveness). e. hiệu quả (efficiency0. Câu 11
Các nhân vật anh hùng rất quan trọng đối với một tổ chức vì thực tế là họ
a. minh họa các giá trị cốt lõi của tổ chức.
b. Cả 3 phương án trả lời đều sai.
c. làm gương cho các nhân viên khác.
d. thể hiện một nền văn hóa tổ chức mạnh mẽ.
e. Cả 3 phương án trả lời đều đúng. lOMoARcPSD| 49325974 Câu hỏi 12
Loại môi trường nào bao gồm các yếu tố nằm trong ranh giới của tổ chức?
a. Môi trường tác nghiệp (vi mô) b. Môi trường kinh tế
c. Môi trường văn hoá xã hội
d. Môi trường tổng quát (vĩ mô)
e. Môi trường nội bộ (bên trong)Câu hỏi 13
Khía cạnh nào của môi trường vĩ mô (chung) đề cập đến tất cả các yếu tố xảy ra một cách tự nhiên trên Trái đất? a. Kinh tế b. Văn hoá xã hội c. Công nghệ d. Tự nhiên e. Môi trường Câu hỏi 14
“I'm Lovin' It” của McDonald's là một ví dụ về a. khẩu hiệu. b. câu chuyện. c. nghi thức. d. biểu tượng. e. nghi lễ. Câu hỏi 15
Điều nào sau đây sẽ được coi là thuộc về cấu trúc hữu hình của văn hóa tổ chức?
a. Văn phòng làm việc của tất cả các trưởng bộ phận.
b. Tất cả nhân viên đều mặc trang phục chuyên nghiệp.
c. Mỗi bộ phận đều có một bảng khen thưởng cho nhân viên của tháng.
d. Cả 4 phương án trả lời đều đúng.
e. Các giám đốc điều hành cấp cao lái những chiếc xe thể thao thuộc sở hữu của công ty. Câu 16
Nền (loại hình) văn hóa tổ chức hướng đến kết quả và coi trọng tính cạnh tranh, sự năng nổ, sáng kiến cá nhân và sự sẵn lòng làm
việc lâu dài và chăm chỉ để đạt được kết quả được gọi là a. văn hoá định hướng vào sự thích ứng.
b. văn hoá định hướng vào thành tựu.
c. văn hoá định hướng hiệu suất cao.
d. văn hoá thân tộc (clan).
e. văn hoá định hướng sự ổn định. Câu hỏi 17
Điều nào sau đây ám chỉ việc các nhà quản trị không có đủ thông tin về các yếu tố môi trường để hiểu và dự đoán nhu cầu và
những thay đổi của môi trường? a. Điều kiện không chắc chắc b. Điều kiện rủi ro c. Học vấm d. Kiến thức
e. Sự thích ứngCâu hỏi 18
Một hệ thống thu nhận các nguồn lực từ môi trường bên ngoài và giải phóng hàng hóa và dịch vụ trở lại được gọi là a. hệ thống thông tin. b. hệ thống sản xuất. c. hệ thống quản trị. d. hệ thống đóng.
e. hệ thống mở.Câu hỏi 19 lOMoARcPSD| 49325974
Ping là giám đốc điều hành cấp cao nhất của một tổ chức ngân hàng. Cô dành phần lớn thời gian trong ngày để gặp gỡ các quan
chức chính quyền địa phương, người tiêu dùng và các quan chức ngân hàng trung ương để giải quyết các vấn đề chính trong
ngành ngân hàng. Vai trò của Ping có thể được mô tả tốt nhất là a. hợp tác liên tổ chức. b. thích ứng. c. tạo lập liên doanh. d. mang tính tổ chức.
e. kết nối xuyên ranh giới. Câu hỏi 20
Trong nghiên cứu của Kotter và Haskett và được trình bày trong tác phẩm "Văn hoá tổ chức và kết quả hoạt động" (đã được trích
dẫn trong sách học), đã cung cấp các minh chứng rằng,
a. quan hệ với các đối tác hàng đầu trong một ngành có tầm quan trọng đối với hiệu suất của tổ chức.
b. việc quản trị các mối quan hệ khách hàng là điều quan trọng đối với hiệu suất hoạt động của tổ chức.
c. việc khảo sát môi trường bên ngoài có tầm quan trọng đối với hiệu suất của tổ chức.
d. việc quan tâm đến các giá trị văn hoá có tầm quan trọng đối với hiệu suất hoạt động của tổ chức. Câu 21
Tất cả các yếu tố tồn tại bên ngoài ranh giới của tổ chức có khả năng ảnh hưởng đến tổ chức đều được xếp vào
a. môi trường bên ngoài tổ chức.
b. môi trường chung (tổng quát).
c. môi trường bên trong tổ chức.
d. môi trường tác nghiêp.
e. môi trường ranh giới phạm vi của tổ chức. Câu hỏi 22
Loại hình văn hóa nào (phân loại theo sự tập trung chiến lược và nhu cầu môi trường) hướng về sự ổn định tập trung vào các vấn
đề nội tại và định hướng nhất quán trong một môi trường ổn định? a. Văn hoá thành tựu b. Văn hoá ổn định c. Văn hoá tận tuỵ
d. Cả 4 phương án trả lời đều sai. e. Văn hoá thích ứng Câu hỏi 23
Một số người đạt được những kỳ tích rất phi thường, nhưng không quá phi thường đến mức những nhân viên khác không thể làm
được những điều tương tự. Những người này được gọi là a. những anh hùng. b. các nhà quản trị. c. một nhóm/ đội. d. các giám sát viên.
e. Cả 4 phương án trả lời đều sai. Câu hỏi 24
Yếu tố nào trong số này không phải là một phần của môi trường vĩ mô (tổng quát) của tổ chức?
a. Chính trị - pháp luật
b. Các đối thủ cạnh tranh c. Kinh tế d. Công nghệ
e. Văn hóa xã hộiCâu hỏi 25
Tình hình kinh tế chung của quốc gia hoặc khu vực nơi tổ chức hoạt động được thể hiện trong yếu tố nào của môi trường vĩ mô (chung)? a. Văn hoá xã hội b. Quốc tế c. Công nghệ d. Kinh tế
e. Chính trị - pháp luậtCâu 26 lOMoARcPSD| 49325974
Parker sẽ tốt nghiệp đại học trong vài tháng nữa và bắt đầu tìm kiếm việc làm. Parker có ý chí cạnh tranh cao và muốn làm việc
cho một công ty coi trọng việc cạnh tranh bằng tài năng và sáng kiến cá nhân. Parker sẽ tập trung sự lựa chọn vào các công ty có loại hình văn hoá a. văn hoá tận tuỵ. b. văn hoá ổn định. c. văn hoá chuyển đổi. d. văn hoá thành tựu. e. văn hoá thích ứng. Câu hỏi 27
Kết quả cuộc thanh tra của chính phủ đã yêu cầu công ty của bạn nâng cấp các thiết bị an toàn trong quy trình sản xuất kem. Khía
cạnh nào của môi trường bên ngoài đã ảnh hưởng đến những yêu cầu nâng cấp này? a. Văn hoá xã hội b. Môi trường vi mô
c. Chính trị - Pháp luật d. Công nghệ e. Kinh tế Câu hỏi 28
Một lời kể dựa trên một sự kiện có thật được lặp lại thường xuyên và được chia sẻ bởi các nhân viên của tổ chức được gọi là a. biểu tượng (symbol). b. văn hoá (culture). c. Câu chuyện (story). d. người anh hùng (hero).
e. thông điệp/ khẩu hiệu (slogan). Câu hỏi 29
Khi các cửa hàng tạp hóa khuyến khích sử dụng túi tái sử dụng và cung cấp địa điểm cho khách hàng tái chế túi nhựa đã qua sử
dụng là họ đang tác động đến a. môi trường kinh tế.
b. môi trường công nghệ.
c. môi trường tự nhiên.
d. môi trường chính trị - pháp luật.
e. môi trường văn hoá xã hội. Câu hỏi 30
Tình trạng không có đủ thông tin về các yếu tố môi trường để hiểu và dự đoán nhu cầu cũng như những thay đổi của chúng được gọi là a. không ổn định. b. không chắc chắn.
c. thiếu các chiều kích đo lường.
d. sự không tương thích về môi trường.
e. văn hoá cạnh tranh. Câu 31
Môi trường nào bao gồm các yếu tố nhân khẩu học, chẳng hạn như mật độ dân số?
a. Môi trường công nghệ b. Môi trường kinh tế
c. Môi trường chính trị - pháp luật
d. Môi trường văn hoá xã hội
e. Môi trường bên trong (nội bộ) Câu hỏi 32
Loại hình văn hoá định hướng vào sự tận tuỵ (involvement culture) nhấn mạnh sự tập trung vào điều gì nhằm đảm báo sự cam kết
và tham gia của nhân viên để đáp ứng với những nhu cầu thay đổi từ môi trường? a. Cấu trúc tổ chức b. Công nghệ c. Cạnh tranh d. Bên trong (nội bộ) lOMoARcPSD| 49325974 e. Bên ngoài Câu hỏi 33
Điều gì có thể xảy ra với những công ty ít quan tâm đến giá trị văn hóa hoặc kết quả kinh doanh (vị trí C trong biểu đồ phân tích
Sự kết hợp giữa văn hoá và kết quả - đã được cung cấp trong sách đang sử dụng)? a. Có khả năng sinh lời trong ngắn hạn nhưng khó duy trì lâu dài.
b. Dường như không tồn tại trong dài hạn.
c. Cả 4 phương án trả lời đều sai.
d. Không hỗ trợ gì cho hiệu suất của công ty trong thời điểm khó khăn.
e. Đạt được hiệu suất cao.Câu hỏi 34
Yếu tố nào sau đây thuộc về trong môi trường vi mô (tác nghiệp) của tổ chức?
a. Các thủ tục kế toán
b. Các đặc điểm nhân khẩu c. Công nghệ d. Các nhà cung cấp
e. Chính quyềnCâu hỏi 35
Những tiến bộ khoa học và công nghệ trong một ngành cụ thể cũng như trong xã hội nói chung được là các vấn đề được đề cập
đến trong khía cạnh (yếu tố) nào của môi trường chung (vĩ mô)? a. Công nghệ b. Văn hoá công ty
c. Chính trị - pháp luật d. Văn hoá xã hội e. Kinh tếCâu 36
Một quốc gia chú trọng đến sự công bằng và coi trọng lòng tốt sẽ được Dự án GLOBE đánh giá ở mức độ về
a. định hướng con người. b. tính quyết đoán.
c. định hướng kết quả.
d. sự phân biệt giới tính.
e. định hướng tương lai. Câu hỏi 37
Việc nhấn mạnh sự ưu tiên vào thành tựu, chủ nghĩa anh hùng, tính quyết đoán, lấy công việc làm trọng tâm (gây căng thẳng cao)
và thành đạt về vật chất là những mô tả về (trong các khía cạnh về giá trị của Hofstede) a. chủ nghĩa tư bản. b. chủ nghĩa tập thể. c. chủ nghĩa cá nhân. d. nữ tính. e. nam tính.Câu hỏi 38
Một giá trị (trong các khía cạnh giá trị của Hofstede) được thể hiện qua việc các thành viên trong xã hội cảm thấy lo lắng với
những bất ổn và mơ hồ và dẫn đến việc họ ủng hộ những niềm tin hứa hẹn đem đến sự ổn định và tuân thủ được gọi là a. ìm kiếm sự thuận tiện.
b. Cả 4 phương án trả lời đều sai.
c. khoảng cách quyền lực. d. né tránh bất ổn.
e. né tránh sự ổn định. Câu hỏi 39
Văn hóa của một quốc gia bao gồm a. các niềm tin.
b. kiến thức được chia sẻ. c. các giá trị.
d. các dạng thức hành vi.
e. Cả 4 phương án trả lời đều đúng. Câu hỏi 40 lOMoARcPSD| 49325974
Môi trường chính trị – pháp lý trong hoạt động quốc tế bao gồm những yếu tố nào sau đây? a. Các rủi ro chính trị b. Cơ sở hạ tầng
c. Kiến thức, các giá trị và niềm tin được chia sẻ
d. Cả 4 phương án trả lời đều sai.
e. Các tổ chức xã hội Câu 1
Roberto là nhà quản trị cấp cao của một công ty quảng cáo, thường dành phần lớn thời gian trong ngày làm việc của mình để xác
định các mục tiêu cho hoạt động của tổ chức trong tương lai và quyết định cách sử dụng các nguồn lực để đạt được những mục
tiêu này. Các hoạt động này liên quan đến chức năng quản trị nào sau đây? a. Lãnh đạo b. Hoạch định c. Kiểm tra d. Tổ chức e. Phân quyềnCâu hỏi 2
Điều nào sau đây là sự mô tả đúng nhất về chức năng tổ chức (organizing) của quản trị?
a. Gám sát các hoạt động và chỉnh sửa các quyết định
b. Sử dụng sự ảnh hưởng để động viên nhân viên.
c. Cả 4 phương án trả lời đều sai.
d. Xác định mục tiêu và cách thức để đạt được chúng.
e. Phân công trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ. Câu hỏi 3
Patricia Rohrer là giám đốc nhân sự của Pet Grooming, Inc. Cô ấy có thể được coi là
a. nhà quản trị rổng quát.
b. nha quản trị cấp cao.
c. nhà quản trị cấp cơ sở (quản trị tác nghiệp).
d. nhà quản trị dự án.
e. nhà quản trị chức năng. Câu hỏi 4
Đâu là cách hiểu đúng về vai trò Người liên lạc (liên kết) trong các vai trò quản trị?
a. Vai trò liên lạc bao gồm các cuộc đàm phán và thương lượng chính thức để đạt được kết quả cho đơn vị thuộc trách nhiệm của nhà quản trị.
b. Vai trò liên lạc liên quan đến việc phát triển các nguồn thông tin cả bên trong và bên ngoài tổ chức.
c. Vai trò liên lạc liên quan đến việc khởi sự cho sự thay đổi.
d. Vai trò liên lạc liên quan đến các quyết định về cách phân bổ con người, thời gian, thiết bị, tiền bạc và các nguồn lực khác để
đạt được kết quả mong muốn.
e. Vai trò liên lạc liên quan đến việc xử lý các hoạt động nghi lễ và mang tính biểu tượng cho bộ phận hoặc toàn bộ tổ chức. Câu hỏi 5
Việc duy trì sự liên kết thông tin là một phần của vai trò quản trị nào? a. Người giám sát b. Người phát ngôn c. Người liên kết d. Người lãnh đạo
e. Người khởi xướng kinh doanh Câu 6
Trách nhiệm quan trọng nhất đối với các nhà quản trị ở cấp này là truyền đạt tầm nhìn chung cho tổ chức và định hình văn hóa doanh nghiệp. a. Lãnh đạo nhóm b. Hành chánh văn phòng c. Trung lOMoARcPSD| 49325974 d. Cao
e. Tác nghiệp (cơ sở)Câu hỏi 7
Kỹ năng nào sau đây đề cập đến khả năng của nhà quản trị trong việc làm việc với và thông qua người khác và làm việc hiệu
quả với tư cách là thành viên nhóm? a. Kỹ thuật b. Uỷ quyền c. Quan hệ con người d. Ứng dụng e. Nhận thứcCâu hỏi 8
Sarinna gần đây đã giúp cấp dưới của mình tại nơi làm việc giải quyết xung đột giữa các cá nhân bằng cách lắng nghe vấn đề
và đóng vai trò là người hòa giải. Đây là ví dụ về việc Sarinna đã sử dụng kỹ năng của nhà quản trị. a. chiến lược b. nhận thức c. kỹ thuật d. phân tích e. quan hệ con người Câu hỏi 9
Kỹ năng nào sau đây bao gồm kiến thức chuyên môn và khả năng phân tích? a. Kỹ thuật b. Hoạch định c. Quan hệ con người d. Kiểm tra e. Nhận thứcCâu hỏi 10
Loại nhà quản trị nào sau đây chịu trách nhiệm phân công công việc tạm thời có sự tham gia của mọi người từ các bộ phận chức
năng và từ các cấp bậc khác nhau của tổ chức và đôi khi cả từ bên ngoài công ty? a. Quản trị cấp cơ sở b. Quản trị chức năng c. Quản trị tổng quát
d. Quản trị trực tuyến
e. Quản trị dự ánCâu 11
Đối với công ty Southwest Airlines (một hãng hàng không của Mỹ), thì tất cả những đơn vị sau đây đều có thể là nhà cung cấp ngoại trừ
a. Exxon (cung cấp xăng máy bay).
b. Delta AirLines (một hãng hàng không) (tạo ra môi trường cạnh tranh).
c. Boeing (cung cấp các loại máy bay).
d. Cả 4 phương án trả lời đều đúng.
e. Citibank (cung cấp nguồn tài chính). Câu hỏi 12
Cửa hàng trang sức Lee vừa thuê một người mua hàng so sánh đến thăm các cửa hàng trang sức khác ở địa phương để lấy thông
tin về giá sản phẩm. Theo bạn, thì cửa hàng này đang thực hiện hoạt động gì? a. Thực thi không công bằng
b. Tăng cường hoạch định và dự báo
c. Kết nối xuyên biên giới d. Đầu tư mạo hiểm
e. Thiết kế cấu trúc linh hoạt Câu hỏi 13
Môi trường nào bao gồm các yếu tố nhân khẩu học, chẳng hạn như mật độ dân số?
a. Môi trường bên trong (nội bộ) b. Môi trường kinh tế
c. Môi trường chính trị - pháp luật
d. Môi trường công nghệ
e. Môi trường văn hoá xã hội Câu hỏi 14 lOMoARcPSD| 49325974
Văn hóa có xu hướng khác nhau giữa các tổ chức nhưng lại có vẻ tương tự nhau khi các tổ chức ở trong cùng a. ngành hoạt động. b. các vùng địa lý. c. thể chế chính trị.
d. các định chế giáo dục. e. các nhóm. Câu hỏi 15
Văn hóa tổ chức có thể được định nghĩa là
a. Cả 4 phương án trả lời đều sai.
b. là khả năng nói được các ngôn ngữ khác nhau.
c. một câu chuyện dựa trên các sự kiện có thật được lặp lại thường xuyên và được chia sẻ bởi các thành viên của tổ chức.
d. tập hợp các giá trị cốt lõi, niềm tin, sự thấu hiểu và các chuẩn mực được chia sẻ bởi các thành viên trong tổ chức.
e. một vật thể, một hành động hoặc sự kiện có thể truyền đạt ý nghĩa cho người khác. Câu 16
Công ty Dixon Ticonderoga (sản xuất bút chì) đang gặp khó khăn vì sự cạnh tranh ngày càng gia tăng, đặc biệt là từ các công ty
bút chì giá rẻ ở Trung Quốc. Đây là ví dụ về khía cạnh nào của môi trường vĩ mô? a. Kinh tế b. Công nghệ c. Văn hoá xã hội
d. Chính trị - Pháp luật e. Quốc tế Câu hỏi 17
Điều nào sau đây sẽ được coi là thuộc về cấu trúc hữu hình của văn hóa tổ chức?
a. Cả 4 phương án trả lời đều đúng.
b. Văn phòng làm việc của tất cả các trưởng bộ phận.
c. Tất cả nhân viên đều mặc trang phục chuyên nghiệp.
d. Mỗi bộ phận đều có một bảng khen thưởng cho nhân viên của tháng.
e. Các giám đốc điều hành cấp cao lái những chiếc xe thể thao thuộc sở hữu của công ty. Câu hỏi 18
Loại hình văn hóa nào (phân loại dựa trên mức độ tập trung chiến lược và nhu cầu môi trường) sau đây phù hợp với các tổ chức
quan tâm đến việc phục vụ cho một nhóm khách hàng riêng biệt trong môi trường bên ngoài nhưng không phải đối mặt với nhu
cầu cao về tính linh hoạt và thay đổi nhanh chóng? a. Văn hoá thành tựu b. Văn hoá ổn định c. Văn hoá thích ứng
d. Văn hoá thị tộc (Clan)
e. Cả 4 phương án trả lời đều sai. Câu hỏi 19
Một vật thể, một hành hành động hoặc sự kiện có thể truyền tải ý nghĩa cho người khác được gọi là a. câu chuyện (story). b. biểu tượng (symbol). c. văn hoá (culture). d. khẩu hiệu (slogan).
e. tuyên bố sứ mệnh (mission statement). Câu hỏi 20
Các yếu tố thuộc môi trường nào ảnh hưởng một cách gián tiếp đến tổ chức?
a. Môi trường tổng quát (vĩ mô)
b. Môi trường bên trong (nội bộ)
c. Cả 3 phương án trả lời đều đúng.
d. Cả 3 phương án trả lời đều sai.
e. Môi trường vi mô (tác nghiệp) Câu 21 lOMoARcPSD| 49325974
Tình hình kinh tế chung của quốc gia hoặc khu vực nơi tổ chức hoạt động được thể hiện trong yếu tố nào của môi trường vĩ mô (chung)? a. Văn hoá xã hội
b. Chính trị - pháp luật c. Công nghệ d. Kinh tế e. Quốc tế Câu hỏi 22
Điều nào sau đây ám chỉ việc các nhà quản trị không có đủ thông tin về các yếu tố môi trường để hiểu và dự đoán nhu cầu và
những thay đổi của môi trường? a. Điều kiện không chắc chắc b. Kiến thức c. Sự thích ứng d. Điều kiện rủi ro e. Học vấmCâu hỏi 23
Tất cả những yếu tố sau đây đều thuộc về môi trường vi mô (tác nghiệp) của tổ chức ngoại trừ
a. thị trường lao động. b. đối thủ cạnh tranh.
c. nhân viên của tổ chức. d. nhà cung cấp. e. khách hàng.Câu hỏi 24
Yếu tố nào sau đây thuộc về trong môi trường vi mô (tác nghiệp) của tổ chức? a. Các nhà cung cấp b. Chính quyền c. Công nghệ
d. Các thủ tục kế toán
e. Các đặc điểm nhân khẩu Câu hỏi 25
Nền (loại hình) văn hóa tổ chức hướng đến kết quả và coi trọng tính cạnh tranh, sự năng nổ, sáng kiến cá nhân và sự sẵn lòng làm
việc lâu dài và chăm chỉ để đạt được kết quả được gọi là a. văn hoá định hướng vào thành tựu.
b. văn hoá định hướng vào sự thích ứng.
c. văn hoá định hướng hiệu suất cao.
d. văn hoá định hướng sự ổn định. e. văn hoá thân tộc (clan). Câu 26
Loại hình văn hóa nào (phân loại theo sự tập trung chiến lược và nhu cầu môi trường) nhấn mạnh sự tập trung vào nội bộ như sự
cam kết và tham gia của nhân viên để thích ứng với những nhu cầu thay đổi từ môi trường? a. Văn hoá thích ứng
b. Cả 4 phương án trả lời đều sai. c. Văn hoá tận tuỵ d. Văn hoá thành tựu
e. Văn hoá ổn địnhCâu hỏi 27
Khẩu hiệu (slogan) là một câu hoặc một cụm từ dùng để diễn đạt một cách cô đọng cốt lõi của công ty. a. câu chuyện b. giá trị c. tuyên bố viễn cảnh d. tuyên bố sứ mệnh
e. dòng sản phẩmCâu hỏi 28
Các sự kiện và lực lượng ảnh hưởng làm thay đổi khả năng đạt được mục tiêu của tổ chức được gọi là
a. các vấn đề xuyên ranh giới. lOMoARcPSD| 49325974
b. các vấn đề nội tại của tổ chức.
c. các vấn đề bên ngoài tổ chức.
d. các vấn đề mang tính hệ thống.
e. các vấn đề mang tính chiến lược. Câu hỏi 29
Loại môi trường nào bao gồm các yếu tố, các lực lượng có mối quan hệ trực tiếp với tổ chức, giữa các khách hàng, đối thủ cạnh
tranh, nhà cung cấp và thị trường lao động? a. Môi trường nội bộ (bên trong) b. Môi trường toàn cầu
c. Môi trường tổng quát (vĩ mô) d. Môi trường tổ chức
e. Môi trường tác nghiệp (vi mô) Câu hỏi 30
Một mạng lưới gồm nhiều doanh nghiệp và cá nhân được kết nối thông qua dòng sản phẩm hoặc dịch vụ được gọi là một a. chuỗi cung ứng. b. hiệp hội. c. nhóm kết nối. d. nhóm liên lạc. e. tổ chức. Câu 31
SweetTooth Candy là một công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ chuyên sản xuất và phân phối các loại kẹo thanh và đồ ăn nhẹ trên toàn
cầu. Công ty chủ yếu mua ca cao và đường từ các công ty từ Nam Mỹ. Mối quan hệ kinh doanh này minh hoạ khía cạnh nào của
môi trường vi mô (tác nghiệp)? a. Văn hoá b. Nhà cung cấp
c. Khách hàng (người tiêu dùng) d. Đối thủ cạnh tranh
e. Thị trường lao động Câu hỏi 32
Một số người đạt được những kỳ tích rất phi thường, nhưng không quá phi thường đến mức những nhân viên khác không thể làm
được những điều tương tự. Những người này được gọi là a. các giám sát viên.
b. Cả 4 phương án trả lời đều sai. c. một nhóm/ đội. d. những anh hùng.
e. các nhà quản trị.Câu hỏi 33
Một vật thể, một hành động hoặc sự kiện có thể truyền tải ý nghĩa cho người khác được gọi là a. biểu tượng (symbol). b. người anh hùng (hero). c. khẩu hiệu (slogan). d. câu chuyện (story). e. văn hoá (culture). Câu hỏi 34
Loại môi trường nào bao gồm các yếu tố nằm trong ranh giới của tổ chức?
a. Môi trường tổng quát (vĩ mô)
b. Môi trường văn hoá xã hội
c. Môi trường nội bộ (bên trong) d. Môi trường kinh tế
e. Môi trường tác nghiệp (vi mô) Câu hỏi 35
Các nhà quản trị phải sẵn sàng phản ứng và đối phó với những thay đổi khó nhận thấy của môi trường do môi trường hoạt động
của tổ chức ngày càng gia tăng a. tính năng động. b. tính ít thay đổi. c. tính truyền thống. lOMoARcPSD| 49325974 d. tính phổ quát. e. tính bất biến. Câu 36
Văn hóa của một quốc gia bao gồm a. các giá trị. b. các niềm tin.
c. Cả 4 phương án trả lời đều đúng.
d. các dạng thức hành vi.
e. kiến thức được chia sẻ. Câu hỏi 37
Tổ chức (hoặc Hiếp ước) nào sau đây được 23 quốc gia ký kết vào năm 1947 và bắt đầu với việc đồng thuận về một tập hợp các
quy định nhằm đảm bảo không phân biệt đối xử, thủ tục rõ ràng, đàm phán tranh chấp và có sự tham gia của các nước kém phát
triển hơn trong thương mại quốc tế? a. NAFTA b. USMCA c. GATT d. EU e. WTO Câu hỏi 38
Một giá trị (trong các khía cạnh giá trị của Hofstede) được thể hiện qua việc các thành viên trong xã hội cảm thấy lo lắng với
những bất ổn và mơ hồ và dẫn đến việc họ ủng hộ những niềm tin hứa hẹn đem đến sự ổn định và tuân thủ được gọi là a. chủ nghĩa tập thể. b. né tránh bất ổn. c. chủ nghĩa cá nhân.
d. khoảng cách quyền lực.
e. trí thông minh văn hóa. Câu hỏi 39
Một khuôn khổ xã hội gắn kết lỏng lẻo trong đó các cá nhân được kỳ vọng sẽ tự chăm sóc bản thân mình được gọi là nền văn hóa mang tính
a. khoảng cách quyền lực. b. chủ nghĩa cá nhân. c. chủ nghĩa vị tộc. d. chủ nghĩa tập thể. e. nam tính. Câu hỏi 40
Mức độ mà con người chấp nhận sự bất bình đẳng về quyền lực giữa các định chế, các tổ chức và con người được gọi là a. né tránh bất ổn. b. nam tính. c. chủ nghĩa tập thể.
d. khoảng cách quyền lực.
e. chủ nghĩa cá nhân.Câu 1
Vai trò nào sau đây của nhà quản trị liên quan đến việc lập kế hoạch, lập ngân sách và thiết lập các ưu tiên?
a. Người phân bổ nguồn lực b. Người phát ngôn c. Người truyền tin
d. Người khởi xướng kinh doanh e. Người đại diện Câu hỏi 2 lOMoARcPSD| 49325974
Cách một tổ chức thực thi các hoạt động để hoàn thành kế hoạch là một phần quan trọng của chức năng trong quản trị a. động viên b. hoạch định c. tổ chức d. lãnh đạo e. kiểm traCâu hỏi 3 lOMoARcPSD| 49325974 Việc lựa chọn mục tiêu và cách thức để đạt được chúng là đề cập đến hoạt động lOMoARcPSD| 49325974 a. hoạch định. b. định biên nhân sự. c. lãnh đạo. d. kiểm tra. e. tổ chức. Câu hỏi 4
Một trong những vai trò mà người chủ doanh nghiệp nhỏ có thể nhấn mạnh hơn đồng nghiệp của họ trong một tổ chức lớn là vai trò của một a. người giám sát. b. người truyền tin.
c. người khởi xướng kinh doanh. d. người đại diện. e. người phát ngôn.
Câu hỏi 5Kỹ năng nào sau đây thể hiện sự hiểu biết và thành thạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể? a. Kỹ thuật b. Quan hệ con người c. Ứng dụng d. Ra quyết định e. Nhận thứcCâu 6
Bản chất của hoạt động quản trị là thúc đẩy và điều phối những người khác để đối phó với những thách thức có ảnh hưởng và sâu rộng. a. đơn giản b. có thể dự tính c. mang tính tổ chức d. có thể kiểm soát e. đa dạng Câu hỏi 7
Các nhà quản trị này chịu trách nhiệm về các phòng ban thực hiện một nhiệm vụ duy nhất và có các nhân viên được đào tạo và có
kỹ năng tương tự. a. Cấp trung b. Cấp cao c. Chức năng
d. Cấp cơ sở (cấp tác nghiệp) e. Dự án Câu hỏi 8
Điều nào sau đây đề cập đến lượng nguồn lực được sử dụng để đạt được mục tiêu của tổ chức? a. Hiệu quả (Efficiency) b. Hoạch định c. Quản trị
d. Hữu hiệu (Effectiveness) e. Lập ngân sách Câu hỏi 9
Loại nhà quản trị nào sau đây chịu trách nhiệm phân công công việc tạm thời có sự tham gia của mọi người từ các bộ phận chức
năng và từ các cấp bậc khác nhau của tổ chức và đôi khi cả từ bên ngoài công ty? a. Quản trị chức năng
b. Quản trị trực tuyến c. Quản trị dự án
d. Quản trị cấp cơ sở
e. Quản trị tổng quátCâu hỏi 10 lOMoARcPSD| 49325974
Một trong những ý tưởng quan trọng trong định nghĩa về quản trị được trình bày trong sách (đang học) là đề cập đến
a. các chức năng quản trị gồm hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra.
b. việc đạt được các mục tiêu xã hội.
c. hoạt động quản trị chỉ diễn ra trong các tổ chức lợi nhuận.
d. kết quả/ hữu hiệu (effectiveness) là quan trọng hơn hiệu quả (efficiency).
e. hiệu quả (efficiency) là quan trọng hơn kết quả/ hữu hiệu (effectiveness). Câu 11
Các sự kiện hoặc lực lượng bên trong hoặc bên ngoài tổ chức có thể ảnh hưởng làm thay đổi khả năng đạt được mục tiêu của tổ chức được gọi là
a. các vấn đề về hoạch định.
b. các vấn đề liên quan đến luật lệ.
c. các vấn đề liên quan đến cổ động.
d. các vấn đề mang tính chiến lược.
e. các vấn đề cạnh tranh. Câu hỏi 12
Đựa trên nhu cầu môi trường và sự tập trung chiến lược có các loại hình văn hóa doanh nghiệp sau đây, ngoại trừ a. văn hóa thích ứng. b. văn hóa tận tụy. c. văn hóa thành tựu.
d. văn hóa thị tộc (clan). e. văn hóa ổn định. Câu hỏi 13
Các công ty trong cùng ngành cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ cho cùng một nhóm khách hàng được gọi là a. các đối tác. b. các tập đoàn.
c. các công ty đa quốc gia.
d. Cả 4 phương án trả lời đều sai.
e. các công ty cạnh tranh. Câu hỏi 14 Chưa trả lời
Loại hình văn hoá định hướng vào sự tận tuỵ (involvement culture) nhấn mạnh sự tập trung vào điều gì nhằm đảm báo sự cam kết
và tham gia của nhân viên để đáp ứng với những nhu cầu thay đổi từ môi trường? a. Cạnh tranh b. Cấu trúc tổ chức c. Công nghệ d. Bên trong (nội bộ) e. Bên ngoàiCâu hỏi 15
Yếu tố nào thuộc môi trường chung (vĩ mô) đề cập đến những tiến bộ khoa học và công nghệ trong một ngành cụ thể cũng như trong xã hội? a. Kinh tế
b. Chính trị - Pháp luật c. Quốc tế d. Văn hóa xã hội e. Công nghệCâu 16
Loại hình văn hóa nào (phân loại theo sự tập trung chiến lược và nhu cầu môi trường) chú trọng đến việc đáp ứng nhu cầu của
nhân viên và có đặc trưng là luôn duy trì bầu không khí quan tâm, chăm sóc như một gia đình? a. Văn hoá thành tựu b. Văn hoá thích ứng c. Văn hoá linh hoạt d. Văn hoá tận tuỵ
e. Văn hoá ổn địnhCâu hỏi 17
Một cách thức chủ yếu để các nhà quản trị sử dụng để định hình các chuẩn mực và giá trị trong văn hóa nhằm xây dựng một nền
văn hóa hiệu suất cao là thông qua a. văn hóa tổ chức. lOMoARcPSD| 49325974
b. quản trị từ trên xuống. c. lãnh đạo văn hóa.
d. phát triển nghề nghiệp.
e. hoạch định tổ chức.Câu hỏi 18
Integrated Computers, Inc. muốn soạn thảo bộ hồ sơ khách hàng mà họ sẽ nhắm tới trong lần gửi thư quảng cáo tiếp theo. Các
thông tin này sẽ được tìm thấy từ môi trường nào? a. Môi trường nội bộ (bên trong)
b. Môi trường tổng quát (vĩ mô)
c. Môi trường tác nghiệp (vi mô)
d. Cả 4 phương án trả lời đều sai.
e. Môi trường công việc Câu hỏi 19
Kết quả cuộc thanh tra của chính phủ đã yêu cầu công ty của bạn nâng cấp các thiết bị an toàn trong quy trình sản xuất kem. Khía
cạnh nào của môi trường bên ngoài đã ảnh hưởng đến những yêu cầu nâng cấp này? a. Kinh tế
b. Chính trị - Pháp luật c. Môi trường vi mô d. Văn hoá xã hội e. Công nghệ Câu hỏi 20
Trong nghiên cứu của Kotter và Haskett và được trình bày trong tác phẩm "Văn hoá tổ chức và kết quả hoạt động" (đã được trích
dẫn trong sách học), đã cung cấp các minh chứng rằng,
a. việc khảo sát môi trường bên ngoài có tầm quan trọng đối với hiệu suất của tổ chức.
b. việc quan tâm đến các giá trị văn hoá có tầm quan trọng đối với hiệu suất hoạt động của tổ chức.
c. việc quản trị các mối quan hệ khách hàng là điều quan trọng đối với hiệu suất hoạt động của tổ chức.
d. quan hệ với các đối tác hàng đầu trong một ngành có tầm quan trọng đối với hiệu suất của tổ chức.
e. việc trao quyền cho nhân viên có tầm quan trọng đối với hiệu suất của tổ chức. Câu 21
Ping là giám đốc điều hành cấp cao nhất của một tổ chức ngân hàng. Cô dành phần lớn thời gian trong ngày để gặp gỡ các quan
chức chính quyền địa phương, người tiêu dùng và các quan chức ngân hàng trung ương để giải quyết các vấn đề chính trong
ngành ngân hàng. Vai trò của Ping có thể được mô tả tốt nhất là a. kết nối xuyên ranh giới.
b. hợp tác liên tổ chức. c. mang tính tổ chức. d. thích ứng.
e. tạo lập liên doanh.Câu hỏi 22
Loại hình văn hóa nào (phân loại dựa trên mức độ tập trung chiến lược và nhu cầu môi trường) sau đây phù hợp với các tổ chức
quan tâm đến việc phục vụ cho một nhóm khách hàng riêng biệt trong môi trường bên ngoài nhưng không phải đối mặt với nhu
cầu cao về tính linh hoạt và thay đổi nhanh chóng? a. Văn hoá thị tộc (Clan) b. Văn hoá ổn định c. Văn hoá thành tựu
d. Cả 4 phương án trả lời đều sai.
e. Văn hoá thích ứngCâu hỏi 23
Parker sẽ tốt nghiệp đại học trong vài tháng nữa và bắt đầu tìm kiếm việc làm. Parker có ý chí cạnh tranh cao và muốn làm việc
cho một công ty coi trọng việc cạnh tranh bằng tài năng và sáng kiến cá nhân. Parker sẽ tập trung sự lựa chọn vào các công ty có loại hình văn hoá a. văn hoá tận tuỵ. b. văn hoá chuyển đổi. c. văn hoá ổn định. d. văn hoá thích ứng.
e. văn hoá thành tựu.Câu hỏi 24 lOMoARcPSD| 49325974
Một mạng lưới gồm nhiều doanh nghiệp và cá nhân được kết nối thông qua dòng sản phẩm hoặc dịch vụ được gọi là một a. nhóm liên lạc. b. chuỗi cung ứng. c. tổ chức. d. nhóm kết nối. e. hiệp hội.Câu hỏi 25
Loại hình văn hóa nào (phân loại theo sự tập trung chiến lược và nhu cầu môi trường) hướng về sự ổn định tập trung vào các vấn
đề nội tại và định hướng nhất quán trong một môi trường ổn định? a. Văn hoá thích ứng b. Văn hoá thành tựu c. Văn hoá ổn định
d. Cả 4 phương án trả lời đều sai.
e. Văn hoá tận tuỵCâu 26
Khẩu hiệu (slogan) là một câu hoặc một cụm từ dùng để diễn đạt một cách cô đọng cốt lõi của công ty. a. tuyên bố viễn cảnh b. câu chuyện c. dòng sản phẩm d. giá trị
e. tuyên bố sứ mệnhCâu hỏi 27
Một nhân vật tiêu biểu cho những hành động, tính cách và thuộc tính của văn hóa tổ chức được gọi là a. văn hoá. lOMoARcPSD| 49325974
b. thông điệp/ khẩu hiệu. c. người anh hùng. d. biểu tượng.
e. câu chuyện.Câu hỏi 28
Nguồn thu thập thông tin kinh doanh (business intelligence) dành cho các nhà quản trị là từ a. bên trong tổ chức. b. bên ngoài tổ chức. c. cá nhân nội bộ.
d. Cả 4 phương án trả lời đều đúng. e. cá nhân bên ngoài. Câu hỏi 29
Yếu tố nào sau đây thuộc về trong môi trường vi mô (tác nghiệp) của tổ chức? a. Công nghệ
b. Các đặc điểm nhân khẩu c. Các nhà cung cấp
d. Các thủ tục kế toán
e. Chính quyềnCâu hỏi 30
Các nhà điều hành tại One World Ads (một công ty quảng cáo) đã học được rằng cần phải thiết lập các mối quan hệ cá nhân và
tình cảm bền chặt với các đối tác kinh doanh Trung Hoa. Điều này liên quan chặt chẽ nhất đến yếu tố nào trong môi trường
kinh doanh chung (vĩ mô) của công ty? a. Chính trị - Pháp luật b. Nội bộ c. Quốc tế d. Văn hoá xã hội e. Tự nhiênCâu 31
Những tiến bộ khoa học và công nghệ trong một ngành cụ thể cũng như trong xã hội nói chung được là các vấn đề được đề cập
đến trong khía cạnh (yếu tố) nào của môi trường chung (vĩ mô)? a. Văn hoá xã hội b. Văn hoá công ty c. Kinh tế d. Công nghệ
e. Chính trị - pháp luật Câu hỏi 32
Khía cạnh (yếu tố) của môi trường vĩ mô (chung) đề cập đến sức mua của người tiêu dùng, tỷ lệ thất nghiệp và lãi suất được gọi là môi trường a. văn hoá xã hội.
b. chính trị - pháp luật. c. công nghệ. d. vi mô (tác nghiệp). e. kinh tế. Câu hỏi 33
Taylor quản lý một công ty phân phối thực phẩm có sự tập trung cao độ vào việc tạo ra một nền văn hóa gắn kết mạnh mẽ, nhưng
công ty này không gắn trực tiếp các giá trị của tổ chức với các mục tiêu và kết quả kinh doanh mong muốn. Công ty của Taylor
rất có thể rơi vào góc phần tư nào trong biểu đồ phân tích sự kết hợp giữa văn hoá và kết quả? a. Góc phần tư D
b. Cả 4 phương án trả lời đều sai. c. Góc phần tư B d. Góc phần tư A e. Góc phần tư C Câu hỏi 34