Bài tập trắc nghiệm (quiz) môn Kỹ năng giao tiếp - II có đáp án

Bài tập trắc nghiệm (quiz) môn Kỹ năng giao tiếp - II có đáp án của Đại học Nguyễn Tất Thành với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD|36667950
Question text
Sau khi kết thúc cuộc phỏng vấn ta nên làm gì?
Select one:
a. Chờ đợi kết quả và tìm kiếm công ty dự phòng
b. Viết thư cảm ơn
c. Không cần phải làm gì cả
d. Tất cả đều sai
Question text
Khi lựa chọn nghề cần quan tâm đến đầy đủ những yếu tố nào sau đây?
Select one:
a. Khẳ năng, sở thích và nhu cầu xã hội
b. Khẳ năng, sở thích, đặc điểm yêu cầu của nghề, nhu cầu xã hội
c. Cái mình giỏi, cái mình thích, cái mình làm được
d. Đặc điểm yêu cầu của nghề và nhu cầu xã hội
Question
1
Correct
Marked out of 0.25
Question
2
Correct
Marked out of 0.25
Question
3
Correct
Marked out of 0.25
lOMoARcPSD|36667950
Question text
Khi bắt tay chúng ta cần lưu ý những điều nào sau đây?
Select one:
a. Khoảng cách, giao tiếp mắt
b. Số cái lắc tay
c. Câu a và b đúng
d. Câu a và sai
Question text
Những điều cần lưu ý khi làm CV
Select one:
a. Chính tả, màu sắc
b. Độ dài, thời gian
c. Hình ảnh, font chữ
d. Tất cả các câu trên đều đúng
Question text
Giao tiếp là gì?
Select one:
a. Là khi ta nói chuyện hàng ngày với nhau
b. Là sự tiếp xúc tâm lý giữa người với người nhằm trao đổi thông tin, chia sẽ cảm
xúc thôngqua đó tác động lẫn nhau và ảnh hưởng lẫn nhau
Question
4
Correct
Marked out of 0.25
Question
5
Correct
Marked out of 0.25
lOMoARcPSD|36667950
c. Là sự trao đổi thông tin để hiểu nhau hơn
d. Là trao đổi với nhau tất cả vấn đề để thông hiểu nhau hơn
Question text
Đâu là phương pháp để khám phá, hiểu rõ bản thân tốt nhất?
Select one:
a. Trắc nghiệm tâm lý
b. Lắng nghe mọi người xung quanh nhận xét về mình
c. Tich cực tham gia các hoạt động để khám phá bản thân
d. Tự đánh giá bản thân mình
Question text
Làm sao để chấp nhận nhau khi làm việc nhóm?
Select one:
a. Mỗi người nhường nhau một chút
b. Đặt lợi ích của công việc lên hàng đầu, bỏ qua mâu thuẩn riêng tư, hạ thấp cái tôi
cá nhân
c. Nghe theo lời mọi người, tạm thời bỏ qua quan điểm cá nhân để tránh tranh cãi
d. Thiết lập mục tiêu, nội quy cùng nhau thực hiện tốt
Question
6
Correct
Marked out of 0.25
Question
7
Correct
Marked out of 0.25
lOMoARcPSD|36667950
Question 8 Correct Marked out of 0.25
Question text
Nguyên tắc ( quy trình) để quản lý cảm xúc là?
Select one:
a. Nhận thức- hành vi- thái độ
b. Nhận thức-thái độ-hành vi
c. Nhận thức- thái độ- cảm xúc
d. Nhận thức-cảm xúc- thái độ
Question text
Lợi ích của việc lắng nghe trong giao tiếp?
Select one:
a. Thu thập được nhiều thông tin, hiểu được người nói, tiết kiệm thời gian
b. Cho lời khuyên phù hợp và chính xác
c. Thỏa mãn nhu cầu người nói
d. Khuyến khích người nói chia sẽ nhiều hơn
Question text
Question
9
Correct
Marked out of 0.25
Question
10
Correct
Marked out of 0.25
lOMoARcPSD|36667950
Khi xác định mục tiêu cuộc đời phải đảm bảo nguyên tắc nào sau đây?
Select one:
a. Mục tiêu phải cụ thể, có tiêu chí đánh giá rõ ràng
b. Mục tiêu phải phù hợp với năng lực
c. Mục tiêu phải liên quan đến thực tế và có thời hạn hoàn thành
d. Tất cả đáp án trên
Question text
Các yêu cầu cơ bản để tạo ấn tượng ban đầu trong giao tiếp là gì?
Select one:
a. Trang phục, ngôn từ giao tiếp rõ ràng, diện mạo dễ nhìn, tác phong nhanh nhẹn
b. Biết lắng nghe, gọi tên của người đang giao tiếp
c. Tạo bầu không khí thân mật, gần gũi, vui vẻ hòa đồng
d. Tất cả các đáp án trên điều đúng
Question text
Những giá trị cốt lỗi khi làm việc nhóm là gì?
Select one:
Question
11
Correct
Marked out of 0.25
Question
12
Correct
Marked out of 0.25
lOMoARcPSD|36667950
a. Phải có một thủ lỉnh, phải có chiến thuật, phải có sự phân chia công việc và phải
biết chấp
nhận lẫn nhau
b. Phải có một thủ lỉnh, phải có mục tiêu, phải yêu thương và đoàn kết
c. Phải có một thủ lỉnh, phải hết mình với nhau, phải có quy tắc nhóm
d. Phải có một thủ lỉnh, phải hết mình với nhóm, sống chết với nhóm
Question text
Đâu là những cách giúp chúng ta có thể quản lý cảm xúc
Select one:
a. Thay đổi suy nghĩ, thay đổi hoàn cảnh, thay đổi hành động
b. Suy nghĩ tích cực, cải tạo hoàn cảnh, giải tỏa hành động
c. Thay đổi suy nghĩ, cải tạo hoàn cảnh, hành động giải tỏa an toàn
d. Giải tỏa an toàn, suy nghĩ tích cực, chấp nhận hoàn cảnh
Question text
Cấp độ cao nhất của lắng nghe là?
Select one:
a. Nghe có chọn lọc
b. Nghe chăm chú
c. Nghe thấu cảm
d. Tất cả đều sai
Question
13
Correct
Marked out of 0.25
Question
14
Correct
Marked out of 0.25
lOMoARcPSD|36667950
Question text
Để gây ấn tượng khi phỏng vấn, bạn cần làm gì?
Select one:
a. Chuẩn bị thật kỹ
b. Thể hiện bản thân, tinh thần và sự nhiệt tình
c. Hãy trung thực, biết đặt câu hỏi để tránh thụ động
d. Cả a và b đều đúng
Question text
Các yếu tố cần chú ý khi sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếp là?
Select one:
a. Giọng nói
b. Cách xưng hô, cách mở đầu câu chuyện
c. Cách trình bày vấn đề, cách sử dụng từ ngữ
d. Tất cả các đáp án trên đều đúng
Question
15
Correct
Marked out of 0.25
Question
16
Correct
Marked out of 0.25
Question
17
Correct
Marked out of 0.25
lOMoARcPSD|36667950
Question text
Giao tiếp thành công hay thất bại phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố nào sau đây
Select one:
a. Nội dung nói
b. Giọng nói
c. Phi ngôn ngữ
d. Tất cả các yếu tố trên đều đúng
Question text
Hổ sơ xin việc bao gồm những gì?
Select one:
a. Sơ yếu lý lịch, CV, đơn xin việc, sổ hộ khẩu, giấy giám sức khỏe
b. CV, đơn xin việc, sổ hộ khẩu, giấy khám sức khỏe
c. Đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, CV, giấy tờ tùy thân, bằng cấp, chứng chỉ, giấy
khám sức
khỏe
d. CV, Sơ yếu lý lịch, sổ hộ khẩu, bằng cấp chứng chí, giấy khám sức khỏe
Question text
Các yếu tố ảnh hưởng đến hình thành ấn tượng ban đầu là?
Select one:
Question
18
Correct
Marked out of 0.25
Question
19
Correct
Marked out of 0.25
lOMoARcPSD|36667950
a. Các xuất hiện và thể hiện của người giao tiếp
b. Trang phục, diện mạo, thần thái
c. Cách đi đứng, cách mở đầu câu chuyện, những lời nói, hành vi ứng xử ba đầu
d. Tất cả các câu trên đều đúng
Question 20 Correct Marked out of 0.25
Question text
Ba bước hoạch định mục tiêu cuộc đời theo thứ tự là?
Select one:
a. Nguổn lực- mục tiêu- thực hiện
b. Nguồn lực- mục tiêu- kế hoạch
c. Mục đích sống-kế hoạch (mục tiêu)- nguồn lực
d. Mục tiêu- kế hoạch- nguồn lực
Question text
Vai trò của trí tuệ cảm xúc là gì?
Select one:
a. Giúp chúng ta hiểu cảm xúc của mình
b. Kiểm soát bản thân
c. Biết cảm thông, chia sẽ với mọi người
d. Tất cả các ý trên đều đúng
Question
21
Correct
Marked out of 0.25
lOMoARcPSD|36667950
Question text
Những quan sát về đặc điểm bên ngoài của đối tượng khi giao tiếp là?
Select one:
a. Ấn tượng ban đầu trong giao tiếp
b. Ấn tượng cảm tính
c. Ấn tượng lý tính
d. Ấn tượng cảm xúc
Question text
Những kỹ thuật gây ấn tượng ban đầu trong giao tiếp là gì?
Select one:
a. Độ mới lạ và cường độ của kích thích
b. Độ hấp dẫn, ưa thích
c. Tính tương phản của kích thích
d. Tất cả các kỷ thuật trên
Question
22
Correct
Marked out of 0.25
Question
23
Correct
Marked out of 0.25
Question
24
Correct
Marked out of 0.25
lOMoARcPSD|36667950
Question text
Vai trò của việc tự đánh giá bản thân?
Select one:
a. Biết được khả năng thật sự của mình
b. Xác định được công việc phù hợp với khả năng của mình
c. Tự tin hơn trong cuộc sống
d. Tất cả các ý trên đều đúng
Question 25
Question text
Đâu là những mãng nội dung học tập mà sinh viên phải tự lập lộ trình để rèn luyện trong suốt
4 năm học?
Select one:
a. Kỹ năng, thái độ, tự tin
b. Phẩm chất, năng lực, thái độ
c. Thái độ, kiến thức, tự tin
d. Phẩm chất-thái độ, chuyên môn, kỹ năng
Question text
Những nguyên nhân của việc lắng nghe không hiệu quả là gì?
Select one:
a. Trạng thái người nghe có vấn đề
Correct
Marked out of 0.25
Question
26
Correct
Marked out of 0.25
lOMoARcPSD|36667950
b. Không hiểu được ý người nói
c. Bị nhiễu bởi môi trường ồn ảo
d. Tất cả các ý trên đều đúng
Question text
Các yếu tổ cản trở sự lắng nghe trong giao tiếp là?
Select one:
a. Môi trường xung quanh, các yếu tổ gây nhiễu, sự hiểu lầm của người nghe
b. Môi trường gây nhiểu, sai lầm khi mã hóa thông tin
c. Người nghe không tập trung chú ý lắng nghe, người nói không rõ ràng môi
trường không
thuận lợi, các yếu tố gây nhiễu khi mã hóa thông tin
d. Người nói không rõ ràng, nói nhanh, người nghe chưa kịp xử lý thông tin
Question text
Thế nào là lắng nghe hiệu quả?
Select one:
a. Mắt nhìn thẳng vào mắt người nói
b. Tập trung chú ý đón nhận từng lời
c. Khao khát muốn nghe
d. Tất cả các câu trên đều đúng
Question
27
Correct
Marked out of 0.25
Question
28
Correct
Marked out of 0.25
lOMoARcPSD|36667950
Question text
Nhóm là gì?
Select one:
a. Là nhiều người cùng làm chung một công việc nào đó
b. Là tập hợp từ hai thành viên trở lên cùng làm việc với nhau để hướng tới mục
tiêu chung
c. Là gồm tập hợp nhiều người cùng làm việc và cùng chia sẽ, giúp đỡ lẫn nhau
d. Là cùng làm với nhau để cùng nhau phát triển
Question text
Để giải quyết mâu thuẩn khi làm việc nhóm ta phải?
Select one:
a. Nhóm trưởng lắng nghe ý kiến từng người và thống nhất theo số đông
b. Tất cả cùng tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến mâu thuẩn, nhóm trưởng chủ động
giải quyết nội bỗ, tiếp xúc từng thành viên, căn cứ nội quy của nhóm để giải quyết
c. Nhóm trưởng là người thống nhất cuối cùng
d. Mâu thuẫn là điều hiển nhiên, từ từ sẽ hết không cần phải giải quyết
Question
29
Correct
Marked out of 0.25
Question
30
Correct
Marked out of 0.25
Question
31
Correct
Marked out of 0.25
lOMoARcPSD|36667950
Question text
Các bước tìm việc làm là ?
Select one:
a. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, tìm hiểu công ty, chuẩn bị hồ sơ, ứng
tuyển
b. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, chuẩn bị hồ sơ, ứng tuyển
c. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, tìm hiểu công ty, ứng tuyển
d. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ, ứng tuyển
Question 32 Correct Marked out of 0.25
Question text
Các bước của kỹ thuật thay đổi suy nghĩ để quản lý cảm xúc là gì?
Select one:
a. Dừng lại- suy ngẫm -thay đổi góc nhìn- điều khiển cảm xúc
b. Suy ngẫm- thay đổi góc nhìn- dừng lại- điều khiển cảm xúc
c. Thay đổi góc nhìn- suy ngẫm- dừng lại- điều khiển cảm xúc
d. Dừng lại- thay đổi góc nhìn- suy ngẫm- điều khiển cảm xúc
Question text
Để mở đầu bài thuyết trình ấn tượng, chúng ta có thể sử dụng những cách nào sau đây?
Select one:
a. Chú ý trang phục tạo ấn tượng, màu sắc bắt mắt
b. Tùy theo nội dung thuyết trình lựa chọn những hình ảnh, clip hay trò chơi phù hợp
c. Chia sẽ chân thành ngay từ ban đầu
d. Tất cả các đáp án trên đều đúng
Question
33
Correct
Marked out of 0.25
lOMoARcPSD|36667950
Question text
Ấn tượng ảnh hưởng mạnh mẽ đến độ bền vững của ấn tượng ban đầu trong giao tiếp là?
Select one:
a. Ấn tượng cảm tính
b. Ấn tượng lý tính
c. Ấn tượng cảm xúc
d. Cả ba câu trên đều đúng
Question text
Khoảng cách xã giao trong giao tiếp là bao nhiêu?
Select one:
a. <1m
b. <2m
c. < 3.5m
d. > 3.5m
Question
34
Correct
Marked out of 0.25
Question
35
Correct
Marked out of 0.25
lOMoARcPSD|36667950
Question text
Yêu cầu làm việc nhóm hiệu quả là?
Select one:
a. Thấu hiểu người khác, xây dựng và tuân thủ nội quy, luôn sẵn sàng hỗ trợ, chấp
hành sự
phân công
b. Thấu hiểu người khác, xây dựng tuân thủ nội quy, luôn sẵn sàng hỗ trợ
c. Thấu hiểu người khác, luôn sẵn sàng hỗ trợ, chấp hành sự phân công
d. Thấu hiểu người khác, xây dựng và tuân thủ nội quy, chấp hành sự phân công
Question text
Để có tâm lý thoải mái bắt đầu cuộc phỏng vấn xin việc, những việc cần làm là
Select one:
a. Chuẩn bị CV đầy đủ, tìm hiểu thật kỹ về công ty
b. Đến trước cuộc hẹn từ 10-15 phút
c. Chuẩn bị trước một số câu hỏi phóng vấn thông dụng
d. Tất cả các ý trên
Question
36
Correct
Marked out of 0.25
Question
37
Correct
Marked out of 0.25
Question
38
Correct
Marked out of 0.25
lOMoARcPSD|36667950
Question text
Mục đích của việc đi phỏng vấn xin việc là gì?
Select one:
a. Tìm được công việc làm ổn định
b. Tìm được việc làm phù hợp với năng lực
c. Tìm hiểu công ty, tìm hiểu công việc, xem xét sự phù hợp với năng lực bản thân
để
d. Để có việc làm
Question text
Các giai đoạn hình thành nhóm
Select one:
a. Tập hợp, sóng gió, ổn định, phát triển, kết thúc
b. Tập hợp, ổn định, phát triển
c. Tập hợp, sóng gió, phát triển, kết thúc
d. Tập hợp, ổn định, phát triển, kết thúc
Question text
Lắng nghe khác với nghe như thế nào?
Select one:
a. Lắng nghe không có khác gì với nghe
b. Lắng nghe là lắng động tâm tư, toàn tâm chú ý lắng nghe để nghe được các ý
đằng sau lời nói còn nghe chỉ là hình thức tiếp nhận thông tin qua thính giác
Question
39
Correct
Marked out of 0.25
Question
40
Correct
Marked out of 0.25
lOMoARcPSD|36667950
c. Nghe là khi âm thanh đến cơ quan thính giác tiếp nhận và truyền về não bộ xử lý để biết
được đó là âm thanh gì còn lắng nghe là có sự phản hồi lại khi
nghe d. Tất cả các ý trên đều sai
| 1/18

Preview text:

lOMoARcPSD| 36667950 Question 1 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Sau khi kết thúc cuộc phỏng vấn ta nên làm gì? Select one: a.
Chờ đợi kết quả và tìm kiếm công ty dự phòng b. Viết thư cảm ơn c.
Không cần phải làm gì cả d. Tất cả đều sai Question 2 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Khi lựa chọn nghề cần quan tâm đến đầy đủ những yếu tố nào sau đây? Select one:
a. Khẳ năng, sở thích và nhu cầu xã hội b.
Khẳ năng, sở thích, đặc điểm yêu cầu của nghề, nhu cầu xã hội c.
Cái mình giỏi, cái mình thích, cái mình làm được
d. Đặc điểm yêu cầu của nghề và nhu cầu xã hội Question 3 Correct Marked out of 0.25 Flag question lOMoARcPSD| 36667950 Question text
Khi bắt tay chúng ta cần lưu ý những điều nào sau đây? Select one:
a. Khoảng cách, giao tiếp mắt b. Số cái lắc tay c. Câu a và b đúng d. Câu a và sai Question 4 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Những điều cần lưu ý khi làm CV Select one: a. Chính tả, màu sắc b. Độ dài, thời gian c. Hình ảnh, font chữ d.
Tất cả các câu trên đều đúng Question 5 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text Giao tiếp là gì? Select one: a.
Là khi ta nói chuyện hàng ngày với nhau b.
Là sự tiếp xúc tâm lý giữa người với người nhằm trao đổi thông tin, chia sẽ cảm
xúc thôngqua đó tác động lẫn nhau và ảnh hưởng lẫn nhau lOMoARcPSD| 36667950 c.
Là sự trao đổi thông tin để hiểu nhau hơn d.
Là trao đổi với nhau tất cả vấn đề để thông hiểu nhau hơn Question 6 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Đâu là phương pháp để khám phá, hiểu rõ bản thân tốt nhất? Select one: a. Trắc nghiệm tâm lý b.
Lắng nghe mọi người xung quanh nhận xét về mình c.
Tich cực tham gia các hoạt động để khám phá bản thân d.
Tự đánh giá bản thân mình Question 7 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Làm sao để chấp nhận nhau khi làm việc nhóm? Select one:
a. Mỗi người nhường nhau một chút b.
Đặt lợi ích của công việc lên hàng đầu, bỏ qua mâu thuẩn riêng tư, hạ thấp cái tôi cá nhân c.
Nghe theo lời mọi người, tạm thời bỏ qua quan điểm cá nhân để tránh tranh cãi
d. Thiết lập mục tiêu, nội quy cùng nhau thực hiện tốt lOMoARcPSD| 36667950
Question 8 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Nguyên tắc ( quy trình) để quản lý cảm xúc là? Select one: a.
Nhận thức- hành vi- thái độ b.
Nhận thức-thái độ-hành vi c.
Nhận thức- thái độ- cảm xúc d.
Nhận thức-cảm xúc- thái độ Question 9 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Lợi ích của việc lắng nghe trong giao tiếp? Select one:
a. Thu thập được nhiều thông tin, hiểu được người nói, tiết kiệm thời gian b.
Cho lời khuyên phù hợp và chính xác c.
Thỏa mãn nhu cầu người nói d.
Khuyến khích người nói chia sẽ nhiều hơn Question 10 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text lOMoARcPSD| 36667950
Khi xác định mục tiêu cuộc đời phải đảm bảo nguyên tắc nào sau đây? Select one: a.
Mục tiêu phải cụ thể, có tiêu chí đánh giá rõ ràng b.
Mục tiêu phải phù hợp với năng lực c.
Mục tiêu phải liên quan đến thực tế và có thời hạn hoàn thành d. Tất cả đáp án trên Question 11 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Các yêu cầu cơ bản để tạo ấn tượng ban đầu trong giao tiếp là gì? Select one: a.
Trang phục, ngôn từ giao tiếp rõ ràng, diện mạo dễ nhìn, tác phong nhanh nhẹn b.
Biết lắng nghe, gọi tên của người đang giao tiếp c.
Tạo bầu không khí thân mật, gần gũi, vui vẻ hòa đồng d.
Tất cả các đáp án trên điều đúng Question 12 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Những giá trị cốt lỗi khi làm việc nhóm là gì? Select one: lOMoARcPSD| 36667950 a.
Phải có một thủ lỉnh, phải có chiến thuật, phải có sự phân chia công việc và phải biết chấp nhận lẫn nhau b.
Phải có một thủ lỉnh, phải có mục tiêu, phải yêu thương và đoàn kết c.
Phải có một thủ lỉnh, phải hết mình với nhau, phải có quy tắc nhóm d.
Phải có một thủ lỉnh, phải hết mình với nhóm, sống chết với nhóm Question 13 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Đâu là những cách giúp chúng ta có thể quản lý cảm xúc Select one: a.
Thay đổi suy nghĩ, thay đổi hoàn cảnh, thay đổi hành động b.
Suy nghĩ tích cực, cải tạo hoàn cảnh, giải tỏa hành động c.
Thay đổi suy nghĩ, cải tạo hoàn cảnh, hành động giải tỏa an toàn d.
Giải tỏa an toàn, suy nghĩ tích cực, chấp nhận hoàn cảnh Question 14 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Cấp độ cao nhất của lắng nghe là? Select one: a. Nghe có chọn lọc b. Nghe chăm chú c. Nghe thấu cảm d. Tất cả đều sai lOMoARcPSD| 36667950 Question 15 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Để gây ấn tượng khi phỏng vấn, bạn cần làm gì? Select one: a. Chuẩn bị thật kỹ b.
Thể hiện bản thân, tinh thần và sự nhiệt tình c.
Hãy trung thực, biết đặt câu hỏi để tránh thụ động d. Cả a và b đều đúng Question 16 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Các yếu tố cần chú ý khi sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếp là? Select one: a. Giọng nói b.
Cách xưng hô, cách mở đầu câu chuyện c.
Cách trình bày vấn đề, cách sử dụng từ ngữ d.
Tất cả các đáp án trên đều đúng Question 17 Correct Marked out of 0.25 Flag question lOMoARcPSD| 36667950 Question text
Giao tiếp thành công hay thất bại phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố nào sau đây Select one: a. Nội dung nói b. Giọng nói c. Phi ngôn ngữ d.
Tất cả các yếu tố trên đều đúng Question 18 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Hổ sơ xin việc bao gồm những gì? Select one: a.
Sơ yếu lý lịch, CV, đơn xin việc, sổ hộ khẩu, giấy giám sức khỏe b.
CV, đơn xin việc, sổ hộ khẩu, giấy khám sức khỏe c.
Đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, CV, giấy tờ tùy thân, bằng cấp, chứng chỉ, giấy khám sức khỏe d.
CV, Sơ yếu lý lịch, sổ hộ khẩu, bằng cấp chứng chí, giấy khám sức khỏe Question 19 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Các yếu tố ảnh hưởng đến hình thành ấn tượng ban đầu là? Select one: lOMoARcPSD| 36667950 a.
Các xuất hiện và thể hiện của người giao tiếp b.
Trang phục, diện mạo, thần thái c.
Cách đi đứng, cách mở đầu câu chuyện, những lời nói, hành vi ứng xử ba đầu
d. Tất cả các câu trên đều đúng
Question 20 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Ba bước hoạch định mục tiêu cuộc đời theo thứ tự là? Select one: a.
Nguổn lực- mục tiêu- thực hiện b.
Nguồn lực- mục tiêu- kế hoạch c.
Mục đích sống-kế hoạch (mục tiêu)- nguồn lực d.
Mục tiêu- kế hoạch- nguồn lực Question 21 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Vai trò của trí tuệ cảm xúc là gì? Select one:
a. Giúp chúng ta hiểu cảm xúc của mình b. Kiểm soát bản thân c.
Biết cảm thông, chia sẽ với mọi người d.
Tất cả các ý trên đều đúng lOMoARcPSD| 36667950 Question 22 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Những quan sát về đặc điểm bên ngoài của đối tượng khi giao tiếp là? Select one: a.
Ấn tượng ban đầu trong giao tiếp b. Ấn tượng cảm tính c. Ấn tượng lý tính d. Ấn tượng cảm xúc Question 23 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Những kỹ thuật gây ấn tượng ban đầu trong giao tiếp là gì? Select one: a.
Độ mới lạ và cường độ của kích thích b. Độ hấp dẫn, ưa thích c.
Tính tương phản của kích thích d.
Tất cả các kỷ thuật trên Question 24 Correct Marked out of 0.25 Flag question lOMoARcPSD| 36667950 Question text
Vai trò của việc tự đánh giá bản thân? Select one:
a. Biết được khả năng thật sự của mình b.
Xác định được công việc phù hợp với khả năng của mình c.
Tự tin hơn trong cuộc sống d.
Tất cả các ý trên đều đúng Question 25 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Đâu là những mãng nội dung học tập mà sinh viên phải tự lập lộ trình để rèn luyện trong suốt 4 năm học? Select one: a.
Kỹ năng, thái độ, tự tin b.
Phẩm chất, năng lực, thái độ c.
Thái độ, kiến thức, tự tin d.
Phẩm chất-thái độ, chuyên môn, kỹ năng Question 26 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Những nguyên nhân của việc lắng nghe không hiệu quả là gì? Select one:
a. Trạng thái người nghe có vấn đề lOMoARcPSD| 36667950 b.
Không hiểu được ý người nói c.
Bị nhiễu bởi môi trường ồn ảo
d. Tất cả các ý trên đều đúng Question 27 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Các yếu tổ cản trở sự lắng nghe trong giao tiếp là? Select one:
a. Môi trường xung quanh, các yếu tổ gây nhiễu, sự hiểu lầm của người nghe b.
Môi trường gây nhiểu, sai lầm khi mã hóa thông tin c.
Người nghe không tập trung chú ý lắng nghe, người nói không rõ ràng môi trường không
thuận lợi, các yếu tố gây nhiễu khi mã hóa thông tin d.
Người nói không rõ ràng, nói nhanh, người nghe chưa kịp xử lý thông tin Question 28 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Thế nào là lắng nghe hiệu quả? Select one: a.
Mắt nhìn thẳng vào mắt người nói b.
Tập trung chú ý đón nhận từng lời c. Khao khát muốn nghe d.
Tất cả các câu trên đều đúng lOMoARcPSD| 36667950 Question 29 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text Nhóm là gì? Select one: a.
Là nhiều người cùng làm chung một công việc nào đó b.
Là tập hợp từ hai thành viên trở lên cùng làm việc với nhau để hướng tới mục tiêu chung c.
Là gồm tập hợp nhiều người cùng làm việc và cùng chia sẽ, giúp đỡ lẫn nhau d.
Là cùng làm với nhau để cùng nhau phát triển Question 30 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Để giải quyết mâu thuẩn khi làm việc nhóm ta phải? Select one: a.
Nhóm trưởng lắng nghe ý kiến từng người và thống nhất theo số đông b.
Tất cả cùng tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến mâu thuẩn, nhóm trưởng chủ động
giải quyết nội bỗ, tiếp xúc từng thành viên, căn cứ nội quy của nhóm để giải quyết c.
Nhóm trưởng là người thống nhất cuối cùng d.
Mâu thuẫn là điều hiển nhiên, từ từ sẽ hết không cần phải giải quyết Question 31 Correct Marked out of 0.25 Flag question lOMoARcPSD| 36667950 Question text
Các bước tìm việc làm là ? Select one: a.
Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, tìm hiểu công ty, chuẩn bị hồ sơ, ứng tuyển b.
Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, chuẩn bị hồ sơ, ứng tuyển c.
Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, tìm hiểu công ty, ứng tuyển
d. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ, ứng tuyển
Question 32 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Các bước của kỹ thuật thay đổi suy nghĩ để quản lý cảm xúc là gì? Select one: a.
Dừng lại- suy ngẫm -thay đổi góc nhìn- điều khiển cảm xúc b.
Suy ngẫm- thay đổi góc nhìn- dừng lại- điều khiển cảm xúc c.
Thay đổi góc nhìn- suy ngẫm- dừng lại- điều khiển cảm xúc d.
Dừng lại- thay đổi góc nhìn- suy ngẫm- điều khiển cảm xúc Question 33 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Để mở đầu bài thuyết trình ấn tượng, chúng ta có thể sử dụng những cách nào sau đây? Select one:
a. Chú ý trang phục tạo ấn tượng, màu sắc bắt mắt
b. Tùy theo nội dung thuyết trình lựa chọn những hình ảnh, clip hay trò chơi phù hợp
c. Chia sẽ chân thành ngay từ ban đầu
d. Tất cả các đáp án trên đều đúng lOMoARcPSD| 36667950 Question 34 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Ấn tượng ảnh hưởng mạnh mẽ đến độ bền vững của ấn tượng ban đầu trong giao tiếp là? Select one: a. Ấn tượng cảm tính b. Ấn tượng lý tính c. Ấn tượng cảm xúc
d. Cả ba câu trên đều đúng Question 35 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Khoảng cách xã giao trong giao tiếp là bao nhiêu? Select one: a. <1m b. <2m c. < 3.5m d. > 3.5m lOMoARcPSD| 36667950 Question 36 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Yêu cầu làm việc nhóm hiệu quả là? Select one: a.
Thấu hiểu người khác, xây dựng và tuân thủ nội quy, luôn sẵn sàng hỗ trợ, chấp hành sự phân công b.
Thấu hiểu người khác, xây dựng tuân thủ nội quy, luôn sẵn sàng hỗ trợ c.
Thấu hiểu người khác, luôn sẵn sàng hỗ trợ, chấp hành sự phân công d.
Thấu hiểu người khác, xây dựng và tuân thủ nội quy, chấp hành sự phân công Question 37 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Để có tâm lý thoải mái bắt đầu cuộc phỏng vấn xin việc, những việc cần làm là Select one: a.
Chuẩn bị CV đầy đủ, tìm hiểu thật kỹ về công ty b.
Đến trước cuộc hẹn từ 10-15 phút c.
Chuẩn bị trước một số câu hỏi phóng vấn thông dụng d. Tất cả các ý trên Question 38 Correct Marked out of 0.25 Flag question lOMoARcPSD| 36667950 Question text
Mục đích của việc đi phỏng vấn xin việc là gì? Select one:
a. Tìm được công việc làm ổn định b.
Tìm được việc làm phù hợp với năng lực c.
Tìm hiểu công ty, tìm hiểu công việc, xem xét sự phù hợp với năng lực bản thân để d. Để có việc làm Question 39 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Các giai đoạn hình thành nhóm Select one:
a. Tập hợp, sóng gió, ổn định, phát triển, kết thúc b.
Tập hợp, ổn định, phát triển c.
Tập hợp, sóng gió, phát triển, kết thúc d.
Tập hợp, ổn định, phát triển, kết thúc Question 40 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Lắng nghe khác với nghe như thế nào? Select one: a.
Lắng nghe không có khác gì với nghe b.
Lắng nghe là lắng động tâm tư, toàn tâm chú ý lắng nghe để nghe được các ý
đằng sau lời nói còn nghe chỉ là hình thức tiếp nhận thông tin qua thính giác lOMoARcPSD| 36667950
c. Nghe là khi âm thanh đến cơ quan thính giác tiếp nhận và truyền về não bộ xử lý để biết
được đó là âm thanh gì còn lắng nghe là có sự phản hồi lại khi
nghe d. Tất cả các ý trên đều sai