-
Thông tin
-
Quiz
Bài tập tự học môn lý luận dạy học đại học | Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Trình bày những đặc điểm của thời kỳ quá độ từ chủ nghĩa tư bản lên chủ nghĩa xã hội. Phân tích những đặc điểm cơ bản của thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay. Có ý kiến cho rằng: Việt Nam quá độ lên chủ nghĩa xã hội, bỏ qua tư bản chủ nghĩa là sai lầm. Quan điểm của anh/chị về ý kiến trên như thế nào? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Lý luận dạy học đại học 5 tài liệu
Học viện Báo chí và Tuyên truyền 2.5 K tài liệu
Bài tập tự học môn lý luận dạy học đại học | Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Trình bày những đặc điểm của thời kỳ quá độ từ chủ nghĩa tư bản lên chủ nghĩa xã hội. Phân tích những đặc điểm cơ bản của thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay. Có ý kiến cho rằng: Việt Nam quá độ lên chủ nghĩa xã hội, bỏ qua tư bản chủ nghĩa là sai lầm. Quan điểm của anh/chị về ý kiến trên như thế nào? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Lý luận dạy học đại học 5 tài liệu
Trường: Học viện Báo chí và Tuyên truyền 2.5 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:






Tài liệu khác của Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Preview text:
Thành viên nhóm:
Phan Thị Hồng Ánh - 225001009
Nguyễn Phương Ly - 2250010029 Phạm Kim Trang - 2250010038 Nguyễn Trà My - 2250010031
Trình Thị Thảo Vy - 2250080045
Câu 1. Xây dựng 3 đề thi tự luận
1. Đề thi môn chủ nghĩa xã hội khoa học
Câu 1: Trình bày những đặc điểm của thời kỳ quá độ từ chủ nghĩa tư bản lên chủ nghĩa xã hội.
Câu 2: Phân tích những đặc điểm cơ bản của thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã
hội ở Việt Nam hiện nay.
Câu 3: Có ý kiến cho rằng: Việt Nam quá độ lên chủ nghĩa xã hội, bỏ qua tư bản
chủ nghĩa là sai lầm. Quan điểm của anh/chị
về ý kiến trên như thế nào?
2. Đề thi môn Tư tưởng Hồ Chí Minh
Câu 1: Anh (chị) hãy nêu khái quát các cơ sở lý luận và phân tích tác động của
chủ nghĩa Mác Lênin đến sự hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh.
Câu 2: Anh (Chị) hãy xác định phương hướng vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh
về độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vào công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã
hội ở Việt Nam hiện nay.
Câu 3: Từ việc nghiên cứu Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức, anh (chị) hãy
nêu phương pháp rèn luyện đạo đức của bản thân.
3. Đề thi môn xã hội học
Câu 1: Anh/Chị hãy trình bày chức năng của xã hội học. Cho ví dụ và phân tích?
Câu 2: Phân tích các hình thức di dân, tác động của quá trình di dân đến đời
sống kinh tế- xã hội. Lấy ví dụ minh họa.
Câu 3: Bằng kiến thức đã học về Xã hội học Gia đình, anh/chị hãy thiết kế một
đề cương nghiên cứu gồm những bước sau: - Đặt tên đề tài; - Luận chứng cho
tính cấp thiết của đề tài; - Mục đích nhiệm vụ nghiên cứu; - Đối tượng, khách
thể, phạm vi nghiên cứu; - Xác định các phương pháp thu thập thông tin chính cho đề tài.
Câu 2. Xây dựng kế hoạch bài giảng theo mẫu cho một buổi dạy 2-5 tiết
KẾ HOẠCH BÀI GIẢNG
Bài: Văn hoá sinh hoạt tinh thần: Lễ tết và lễ hội
Môn:Cơ sở văn hoá Việt Nam.
Giảng viên:…………………………………………
Khoa:……………………………………………….
……, ngày…..tháng…..năm……
1. Tên bài giảng: Văn hoá sinh hoạt tinh thần: Lễ tết và lễ hội
2. Thời gian giảng dạy: 3 tiết lý thuyết (150p), 1 tiết thực hành (50p)
3. Đối tượng: Sinh viên lớp Triết K42 Học viện báo chí và tuyên truyền
4. Mục tiêu bài giảng: Sau khi học xong, người học có khả năng:
- Về kiến thức: Cung cấp hệ thống tri thức cơ bản về văn hoá Việt Nam:
nội dung các thành tố sinh hoạt văn hoá vật chất và văn hoá sinh hoạt tinh thần
trong cấu trúc văn hoá Việt Nam
- Về kỹ năng: Cung cấp kỹ năng cho sinh viên trong việc nắm bắt, nhận
thức một cách đúng đắn về khối kiến thức cơ sở ngành cũng như trong khối kiến
thức chuyên ngành văn hoá học để có khả năng hoạt động thực tiễn sau này.
Rèn luyện tư duy khái quát, kỹ năng phân tích, đánh giá vấn đề, phát huy
tính năng động, tích cực, chủ động của sinh viên
- Về thái độ: Có thái độ hiểu biết, trân trọng và tự hào những giá trị văn
hoá dân tộc, góp phần xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc
dân tộc. Nhận thức được văn hoá với vai trò là nền tảng tinh thần, là động lực,
là mục tiêu của xã hội, từ đó có ý thức giữ gìn các giá trị văn hoá, nhất là trong
thời kỳ công nghiệp hoá và hội nhập quốc tế hiện nay
5. Tài liệu học tập: Giáo trình cơ sở văn hoá Việt Nam 2016
6. Tổ chức hoạt động dạy học: STT Nội dung Phương Phương Thời pháp tiện gian (1) (2) (3) (4) A
ỔN ĐỊNH LỚP HỌC 2 B
MỞ ĐẦU BÀI GIẢNG 3-5 C NỘI DUNG CHI TIẾT I. Lễ tết 1
-Quan niệm về lễ tết của người Thuyết Slides 30 Việt trình
-Một số lễ tết và đặc điểm phong Hỏi- đáp:
tục lễ tết Việt Nam Câu hỏi: 2
Ý nghĩa của lễ tết trong đời sống Nêu ý kiến Bảng, 20 văn hoá Việt Nam ghi bảng phấn 3
Kế thừa, gìn giữ và phát huy các Thuyết Slides 20
nét đẹp văn hoá trong phong tục trình
lễ tết người Việt II Lễ hội 1
Khái niệm về lễ hội Thuyết Slides 50 trình
Nguồn gốc hình thành, các loại
hình lễ hội và đặc điểm lễ hội Việt Làm bài Nam tập nhóm 2
Ý nghĩa, giá trị của phong tục Hỏi- đáp: Slides 30
lễ hội trong việc thể hiện bản Câu hỏi:
sắc văn hóa Việt Nam 3
Gìn giữ, kế thừa các nét đẹp Nêu ý kiến, Bảng, 20
trong tổ chức lễ hội hiện nay ghi bảng phấn D
NEO CHỐT KIẾN THỨC BÀI Câu hỏi Slides 10 GIẢNG trắc nghiệm E
HƯỚNG DẪN SINH VIÊN TỰ 10 HỌC
(Bài tập áp dụng những tri thức đã
học và câu hỏi chuẩn bị cho bài học tiếp theo)
Kế hoạch bài giảng được thông qua khoa ngày……..tháng…….năm…….
XÁC NHẬN CỦA TRƯỞNG KHOA/TỔ TRƯỞNG BỘ MÔN GIẢNG VIÊN
(Ký và ghi rõ họ tên)