-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Bài tập về chiến lược phân phối của Acecook - Marketing | Học viện Chính sách và Phát triển
Bài tập về chiến lược phân phối của Acecook - Marketing | Học viện Chính sách và Phát triển được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Marketing (1234) 47 tài liệu
Học viện Chính sách và Phát triển 360 tài liệu
Bài tập về chiến lược phân phối của Acecook - Marketing | Học viện Chính sách và Phát triển
Bài tập về chiến lược phân phối của Acecook - Marketing | Học viện Chính sách và Phát triển được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Marketing (1234) 47 tài liệu
Trường: Học viện Chính sách và Phát triển 360 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Học viện Chính sách và Phát triển
Preview text:
Họ và tên: Phạm Châu Giang MSV: 71131106026 Lớp: KTĐN11
Câu 1: Hãy cho biết khái niệm danh mục và chủng loại sản phẩm? Lập
bảng danh mục sản phẩm của công ty Acecook. Xác định chiều dài, chiều
rộng. Xác định chiều sâu của danh mục đối với sản phẩm mì tôm Hảo hảo dạng gói. Trả lời
- Khái niệm danh mục và chủng loại sản phẩm
Danh mục sản phẩm: Là tập hợp tất cả các chủng loại sản phẩm và các đơn vị
sản phẩm do một người bán cụ thể đem chào bán cho người mua. Danh mục sản
phẩm của một doanh nghiệp có thể được mô tả bằng chiều rộng, chiều dài,
chiều sâu và tính thống nhất của nó.
Chủng loại sản phẩm: là một nhóm những sản phẩm có liên hệ mật thiết với
nhau, hoặc thực hiện chung một chức năng tương tự, được bán cho cùng nhóm
khách hàng, được đưa vào thị trường bằng những kênh phân phối như nhau, hay
được xếp chung một mức giá bán,....
- Lập bảng danh mục sản phẩm của công ty Acecook Chiều rộng Mì gói Tô - Ly - Phở - Miến Ngành Freshlife Khay Hủ tiếu hàng - Bún mới Chiều Mì Hảo MQ Ly Ăn Đệ Nhất Miến Cháo Ăn Sport + dài Hảo Liền Phở Trộn Liền Active CayKay Phu OHAYO Hương MQ Đệ MQ ly Phở trộn Miến Viên Nhất Handy Đệ Nhất Phu Canh Spaghetti Hảo Hảo Hương Kanli MQ Pôtatô Mỳ ly Hủ tiểu Miến Muối King ZEPPIN khô Phú chấm Hương Hảo Yến Hảo Tiệc MQ trộn Phiên bản Phở Hômiê MQ ly Giới Trộn Salad hạn Cùng SiuKay Acecook MQ MQ ly Bun ZEPPIN Modern Tươi Sấy Khô Hằng Nga MQ Tô MQ Trộn Phở MINOVA Xưa & Handy Nay Hảo Hảo hương vị Tôm Chua Cay MQ Lẩu Tô Nhớ Hủ tiếu Thái Mãi Mãi Nhịp Sống MQ Hoành Khay Táo Bun Thánh Quân Hằng Nga MQ Siukay MQ ly mini Phở ăn liền Khô Doraemon Xưa & Nay MQ Udon Mì ly mini Sưki Sưki ăn liền mini Handy Hảo Hảo MQ Doraemon MQ Đệ Nhất MQ Mikochi MQ Bốn Phương MQ Hảo 100 MQ Số Đỏ Good MÌ Spaghetti Bistro
- Xác định chiều dài, chiều rộng
Chiều dài: gồm 44 mặt hàng
Chiều rộng: 6 loại sản phẩm
- Xác định chiều sâu của danh mục đối với sản phẩm mì tôm Hảo hảo dạng gói. Gồm 9 mặt hàng khác nhau + Hảo Hảo tôm chua cay
+ Hảo Hảo hương vị lẩu kim chi Hàn Quốc
+ Hảo Hảo sa tế hành tím
+ Hảo Hảo sườn heo tỏi phi
+ Hảo Hảo mQ xào hương vị tôm hành
+ Hảo Hảo mQ xào hương vị tôm xào chua ngọt
+ Hảo Hảo chay hương vị rau nấm
+ Hảo Hảo hương vị gà vàng
+ Hảo Hảo mQ xào hương vị hải sản đậm vị Việt
Câu 2: Giả sử anh (chị) là nhà quản trị marketing của công ty Acecook, hãy đưa
ra chiến lược phát triển danh mục và chủng loại theo chiều sâu, chiều dài, chiều
rộng cho danh mục sản phẩm? Trả lời
Nếu em là một nhà quản trị marketing của công ty Acecook, em có thể sử dụng
một chiến lược sản phẩm đa dạng hóa để tăng cường khả năng cạnh tranh và
đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.
Dưới đây là một số gợi ý cho chiến lược phát triển danh mục sản phẩm dựa trên
chiều sâu, chiều dài và chiều rộng ● Chiều Sâu:
- Cải tiến công thức: từ công thức cũ nghiên cứu và phát triển ra nhiều sản
phẩm với chất lượng ngày càng thơm ngon và bổ dưỡng hơn
- Đóng gói và đa dạng kích thước: đóng gói bằng vật liệu bảo vệ môi
trường, tốt cho sức khỏe và đa dạng kích thước đóng gói để phù hợp với
nhiều đối tượng khác hàng
- Phát triển ra nhiều hương vị khác: phát triển ra nhiều hương vị mới từ
những thành phần tốt cho sức khỏe, phù hợp với cơ thế, sức khỏe của mọi người. ● Chiều Dài:
- Mở rộng danh mục sản phẩm: Ngoài các danh mục như trên thQ có thể
đưa thêm các danh mục sản phẩm tương tự như: bánh mQ, gia vị, xuc
xích, sản phẩm ăn chay,.... Điều này giup mở rộng thị trường và tối ưu
hóa doanh thu. Đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.
- Phát triển sản phẩm chuyên biệt: dành cho các mùa lễ hội, cuộc thi, giải
đấu thường niên. Nhằm tạo nét đặc trưng, vừa quảng bá nhãn hàng và có thêm doanh thu lợi nhuận. ● Chiều Rộng:
- Phát triển thương hiệu phụ: tạo ra các thương hiệu con hoặc sản phẩm
phụ khác ngoài mQ ăn liền, như đồ uống, bánh kẹo, gia vị nấu ăn, rau củ
quả khô chế biến sẵn …..
Câu 3: Theo bạn, Acecook nên tập trung vào phương tiện xúc tiến nào để
đẩy mạnh sản phẩm mì tôm Hảo Hảo dạng gói? Giải thích tại sao? Trả lời
Theo em, để đẩy mạnh sản phẩm mQ tôm Hảo Hảo dạng gói, công ty Acecook
nên tập trung vào các phương tiện xuc tiến sau đây:
Quảng cáo truyền thông: thiết kế nội dung sáng tạo, mang tính thẩm mĩ và nổi
bật sự đặc trưng sản phẩm nhằm quảng cáo truyền thông qua: TV, đài phát
thanh, tạp chí, hoặc những biểu ngữ và bảng hiệu ngoài trời. Điều này có thể
tiếp cận một lượng lớn người tiêu dùng và giup xây dựng hQnh ảnh sản phẩm
đáng tin cậy và ngon miệng.
Kích thích tiêu thụ: tung nhiều voucher giảm giá khi mua sản phẩm thông qua
thương mại điện tử hoặc chuỗi siêu thị lớn. Hoặc tặng kèm các sản phẩm khi
mua với số lượng nhất định trở lên với mục đích là người tiêu dùng sẽ bị hut và kích thích tiêu dùng.
Quan hệ công chung: nên hợp tác chặt chẽ với các đối tác bán lẻ, như siêu thị,
cửa hàng tiện lợi hoặc trang web bán hàng trực tuyến đảm bảo rằng sản phẩm
mQ tôm Hảo Hảo dạng gói chính hãng có mặt trên các kệ hàng cửa hàng tiện lợi
và siêu thị. Ngoài ra, liên kết với các cuộc thi, giải đấu nhằm tăng cường khả
năng tiếp cận của sản phẩm đến khách hàng.
Sự kết hợp giữa nhiều phương tiện xuc tiến có thể giup công ty Acecook tiếp
cận một phạm vi rộng lớn với nhiều khách hàng tiềm năng. Đối tượng khách
hàng và tạo sự nhận diện mạnh mẽ cho sản phẩm mQ tôm Hảo Hảo dạng gói.
Phương tiện truyền thông có thể giup tạo ra nhận thức ban đầu, trong khi tiếp thị
trực tuyến tạo sự tương tác và gắn kết với khách hàng, và hợp tác với các đối tác
bán lẻ giup đảm bảo sản phẩm có mặt tại điểm bán hàng. Khách hàng có thể dễ dàng tQm kiếm mua sắm.