-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Chiến dịch Social Media của Oreo - Marketing | Học viện Chính sách và Phát triển
Chiến dịch Social Media của Oreo - Marketing | Học viện Chính sách và Phát triển được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Marketing (1234) 47 tài liệu
Học viện Chính sách và Phát triển 360 tài liệu
Chiến dịch Social Media của Oreo - Marketing | Học viện Chính sách và Phát triển
Chiến dịch Social Media của Oreo - Marketing | Học viện Chính sách và Phát triển được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Marketing (1234) 47 tài liệu
Trường: Học viện Chính sách và Phát triển 360 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Học viện Chính sách và Phát triển
Preview text:
Chiến dịch Social Media của Oreo : DAILY TWIS
Một yếu tố tạo nên thành công rực rỡ của Oreo là những chiến dịch quảng cáo
độc đáo. Khi nhắc đến những đợt marketing nổi bật, không thể bỏ qua 100 ngày
“Daily Twist” (Tạm dịch: “Mỗi ngày một bất ngờ”) kỷ niệm sinh nhật 100 năm của Oreo vào 2012.
Trong chiến dịch Daily Twist, chơi chữ khẩu hiệu “xoáy bánh (twist), liếm kem và
nhúng sữa” của các fan Oreo, mỗi ngày sẽ có một ảnh quảng cáo độc đáo được
đăng trên mạng xã hội của Oreo ăn theo những xu hướng gần nhất, từ tin tức,
âm nhạc đến các sự kiện trên khắp thế giới.
Trong các bức ảnh, những chiếc bánh Oreo sẽ được dàn dựng như một phần
của sự kiện nhằm “giúp góc trẻ thơ trong mỗi thực khách được sống dậy” hàng ngày. 3
trong số 100 bức ảnh quảng cáo Daily Twist của Oreo
Một trong những bức ảnh được đánh giá táo bạo là tấm hình đăng vào
25/6/2012, chiếc Oreo kẹp giữa các lớp kem cầu vồng, tượng trưng cho cờ của
cộng đồng người đồng tính. Ngoài ra còn có Oreo Cá Mập, Oreo Tàu Sao Hỏa
và cả Oreo Shin-shin – chào mừng sự ra đời của chú gấu trúc.
100 hình ảnh thú vị được đăng tải đều đặn hàng ngày cho tới ngày 2/10, được
kết thúc bằng một chiến dịch quảng cáo trực tiếp tại Quảng trường Thời đại để
nhìn lại thành quả của 100 ngày vừa qua.
Oreo huy động các mạng xã hội (là chủ yếu) tham gia vào chiến dịch này, trong
đó có Pinterest, Tumblr và Facebook. Những chủ điểm được chọn nhắm tới mục
đích thôi thúc người xem phải bình luận và chia sẻ.
Những chiếc bánh Oreo đơn giản nhưng được dàn dựng với ý tưởng độc đáo đã
khiến khách hàng cảm thấy tò mò và hào hứng. Họ trở lại mạng xã hội của Oreo
hàng ngày để xem ảnh mới, bình luận và chia sẻ với bạn bè.
Mục gợi ý trên website của hãng còn cho phép người đọc gửi các gợi ý cho chủ
đề ngày hôm sau, khiến các fan có cảm giác chính mình cũng là một phần của chiến dịch Daily Twist.
Câu 1 : Hai loại hình truyền thông xã hội được sử dụng trong chiến dịch là Facebook và website :
Hai loại hình này được kết hợp bổ trợ cho nhau đã tạo nên thành công vang dội
của oreo . Những hình ảnh đầy sáng tạo được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội
Facebook đã thu hút lượt tương tác và comment ( Theo số liệu của Cannes
Lions, chiến dịch đã thu hút 433 triệu lượt xem trên Facebook, 280% số lượng
chia sẻ, tạo ra 231 triệu bài viết trên truyền thông, 2.600 câu chuyện quảng cáo,
đưa Oreo lên ngôi quán quân các thương hiệu có tầm ảnh hưởng tăng mạnh
nhất 2012) . Khi này ,người theo dõi có thể quan tâm và truy cập đường liên kết
tới website của hãng . Đây là xâu quan trọng quyết định tới độ tin cậy của khách
hàng với uy tín của hãng và khả năng quảng cáo của doanh nghiệp . Câu 2 :
- Hiệu quả của chiến dịch trên :
Toàn bộ ảnh quảng cáo được đăng lên trong 100 ngày được giới phê bình đánh giá rất cao.
Theo số liệu của Cannes Lions, chiến dịch đã thu hút 433 triệu lượt xem trên
Facebook, 280% số lượng chia sẻ, tạo ra 231 triệu bài viết trên truyền thông,
2.600 câu chuyện quảng cáo, đưa Oreo lên ngôi quán quân các thương hiệu có
tầm ảnh hưởng tăng mạnh nhất 2012.
Lượt share leo dốc mạnh mẽ trong thời điểm diễn ra chiến dịch
Công ty quảng cáo 360i đã dành cho Oreo những lời có cánh: “Sau 100 ngày,
Oreo đã trở thành một phần sống động của nền văn hóa, mọi người nhìn nhận
thương hiệu dưới con mắt hoàn toàn khác”.
Chiến dịch đã thành công vang dội trên mọi mặt trận, rinh về 4 giải Cannes
Lions, 3 giải Clio, 3 giải Effie, 1 giải Facebook Studio và một giải Webby. Một vài
người trong ngành cho rằng đợt quảng cáo đã “đặt ra một tiêu chuẩn mới cho
thời đại marketing kỹ thuật số”.
Bài học kinh nghiệm rút ra từ Baily Twis cho nhóm em trong tương lai :
- Hình ảnh là nôi dung giới thiệu hiệu quả nhất và đơn giản nhất cho sản
phẩm của mình . Hình ảnh càng độc đáo thu hút được sự chú ý thì sản
phẩm của mình càng được quan tâm
- Nắm bắt tâm lý tò mò và tìm hiểu cái mới lạ của người tiêu dùng , đồng
thời kết hợp với nghệ thuật bắt trend -
Trọng tâm vào sản phẩm . Ta thấy qua 100 ngày và hàng loạt hình ảnh
và quảng cáo , sản phẩm chính vẫn là nhân tố chính được oreo xoay
quanh mà vẫn tạo sự chú ý , không hề nhàm chán và lặp lại