Bài tập về nhà môn quản trị nhân sự | Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
Phỏng vấn hành vi là hình thức phỏng vấn được mong đợi nhất đối với đại đa số các vị trí. Các cuộc phỏng vấn về hành vi dựa trên kết qua hoạt động trong quá khứ như một dấu hiệu cho thấy kết qua hoạt động trong tương lai. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem !
Preview text:
lOMoAR cPSD| 46988474 Trả lời:
Biết các loại phỏng vấn khác nhau là điều quan trọng để thành công ở mỗi loại.
Phỏng vấn hành vi là hình thức phỏng vấn được mong đợi nhất đối với đại đa số các vị
trí. Các cuộc phỏng vấn về hành vi dựa trên kết qua hoạt động trong quá khứ như một
dấu hiệu cho thấy kết qua hoạt động trong tương lai.
Phỏng vấn tình huống được sử dụng rộng rãi nhất cho các vị trí tư vấn. Mục tiêu của
phỏng vấn tình huống là kiểm tra tính logic và kha năng giai quyết vấn đề một cách
nhanh chóng và hiệu qua của bạn.
Điểm khác biệt lớn giữa câu hỏi phỏng vấn hành vi và câu hỏi tình huống là để xem cách
thức ứng viên thực sự đã làm.
Chứ không chỉ đơn thuần dừng lại ở việc tạo lập ra các trai nghiệm gia định quá lý tưởng.
Vì thế, dù trai nghiệm của bạn chưa chuyên nghiệp, bạn cũng cần phai tường thuật một
cách chân thật. Nhà tuyển dụng luôn đánh giá đa chiều, chứ không chỉ ở một khía cạnh. Ví dụ câu hỏi: Hành vi:
Bạn đã từng nói về các vi phạm của ban thân với cấp trên hay tổ chức của mình hay
chưa? Bạn thực hiện điều đó như thế nào? Phan ứng của người trong cuộc ra sao? Tình huống:
“Có bao nhiêu chiếc xe mô-tô ở thành phố Hồ Chí Minh?” 2. Tra lời:
Đối với phỏng vấn hành vi:
Các chiến lược sau sẽ giúp bạn tra lời thành công các câu hỏi về hành vi:
Không bao giờ đề cập đến bất kỳ điều gì tiêu cực về các nhà quan lý trước đây, các
giáo sư trước đây hoặc các khách hàng trước đây của bạn. Ngay ca khi một cá
nhân cụ thể gặp khó khăn, thay vào đó hãy nói về thách thức và sự chấp thuận sau
đó mà bạn nhận được khi thành công trong việc làm hài lòng người đó. lOMoAR cPSD| 46988474
Tập trung vào việc thể hiện hình anh một người giai quyết vấn đề nhiệt tình và lạc
quan. Người phỏng vấn không quan tâm đến một người nào đó đã bị áp chế hoặc
không hòa đồng với nhóm nói chung.
Tra lời câu hỏi trực tiếp và bao gồm phần đầu, phần giữa và phần cuối trong câu tra lời của bạn.
Định lượng câu tra lời của bạn bất cứ khi nào có thể. Ví dụ: nếu bạn đã làm việc
trong thư viện của trường và bạn được hỏi về công việc này, hãy bao gồm số lượng
sách bạn quan lý mỗi ngày, cho dù đó là mười, một trăm hay một nghìn. Nó là tốt để ước tính.
Đam bao câu tra lời của bạn được gắn với điểm mấu chốt. Sử dụng ví dụ thư viện
một lần nữa, câu tra lời của bạn có thể bao gồm việc sử dụng hệ thống kiểm tra
điện tử đã giam 75% sách bị mất.
Tập trung vào câu hỏi được hỏi để giúp bạn tránh đi lạc hướng.
Yêu cầu người phỏng vấn lặp lại câu hỏi nếu bạn nghĩ rằng bạn đã đi lạc hướng
hoặc nếu bạn không hiểu rõ câu hỏi.
Đối với phỏng vấn tình huống:
Tình huống này kiểm tra nhiều kỹ năng và chuyên môn của người được phỏng
vấn, bao gồm phân tích, logic, cấu trúc một vấn đề, kiến thức toán học, kế toán
hoặc kinh tế, kiến thức ngành cụ thể, giao tiếp, sự sáng tạo và kha năng thực hiện dưới áp lực.
Người phỏng vấn không mong đợi một câu tra lời cụ thể, mà muốn xem quá trình
bạn làm theo để ước tính câu tra lời.
Các cuộc phỏng vấn tình huống cũng có thể dài từ ba mươi đến bốn mươi lăm phút
với các câu hỏi về chiến lược hoặc hoạt động rộng về một vấn đề chi tiết. Bạn có
thể được hỏi làm thế nào để quan lý một tình huống giang dạy gia định. Bạn có thể
được cung cấp một tình huống bệnh viện và được hỏi cách sắp xếp hợp lý các quy
trình. Bạn có thể được cung cấp dữ liệu về công ty hoặc ngành liên quan đến câu
hỏi được trình bày. Bạn có thể được yêu cầu xem lại biểu đồ, báo cáo kế toán hoặc tài liệu cơ ban khác
3.N Āu doanh nghiêp c n tuy ऀ n g Āp 10 nhân
viên ̣ ngo愃i dự ki Ān, n Āu em ph甃⌀ tr愃Āch
bô phậ n HR, em ̣ s攃̀ l愃m g椃 v愃 lâp k Ā
ho愃⌀ch tuy ऀ n d甃⌀ng nhân sự ?̣ Tra lời: lOMoAR cPSD| 46988474
Xác định ngay từ đầu là tuyển gấp 10 nhân viên nên nhóm dùng mô hình “đôi banh” ̣
hoăc mô hình “thành trì”̣
Các bước lâp kế hoạch tuyển dụng nhân sự:̣
Bước 1: xác định nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiêp ̣
Do là tuyển dụng gấp 10 nhân viên này ngoài dự kiến so với kế hoạch tuyển dụng ban
đầu nên là với số lượng ít xác định 10 nhân viên này cùng thuôc 1 vị trí hay là thâm ̣
hụt nhiều vị trí khác nhau, do đề bài chỉ nêu thiếu 10 nhân viên so với dự tính thì chia hai trường hợp:
- Trường hợp 1: thiếu hụt cùng chuyên môn, vị trí
- Trường hợp 2: thiếu hụt nhiều chuyên môn, vị trí khác nhau.
Lúc này cần xác định là tuyển dụng ngắn hạn hay dài hạn nhằm tránh hao tổn ngân sách và tân dụng hiệ u qua cho doanh nghiệ p.̣
Bước 2: xây dựng kế hoạch tuyển dụng tổng quan
Kế hoạch tổng quan bao gồm những thông tin chính yếu như: •
Tổng số lượng nhân sự sẽ tuyển dụng, số lượng tuyển dụng từ từng phòng ban
với từng vị trí công việc •
Số lượng nhân sự đợt tuyển dụng •
Thời gian của đợt tuyển dụng •
Chi phí dự toán cho mỗi đợt tuyển dụng và tổng chi phí cho tuyển dụng dự kiến
Bước 3: lâp kế hoạch tuyển dụng nhân sự chi tiết đệ lên cấp trêṇ
Lúc này là do tính cấp thiết của tình huống nên là đi thẳng vào các thông tin chính sau: •
Kế hoạch tuyển dụng nhân viên: Số lượng tuyển, các vị trí cần tuyển dụng, mô
ta nhiệm vụ từng vị trí, mức lương dự kiến, thời gian tuyển dụng dự kiến, hình
thức tuyển dụng, dự trù kinh phí. •
Phương án tái cơ cấu nhân sự: Phân bổ, sắp xếp lại nhân sự thuộc các phòng
ban phù hợp với năng lực, kinh nghiệm, trách nhiệm. •
Kế hoạch đề bạt và luân chuyển nhân sự: Hãy đưa ra căn cứ, tiêu chí cụ thể. •
Đề xuất cắt giam nhân sự: Đưa ra cơ sở rõ ràng để tránh xay ra kiện tụng, tranh
chấp giữa doanh nghiệp và người lao động. Bước 4: Lên kế hoạch triển khai thực tế lOMoAR cPSD| 46988474
- Chu ऀ n bị bang mô ta công viêc:̣
Một ban mô ta công việc tốt nên bao gồm các thông tin sau: •
Tên của vị trí công việc • Thông tin về công ty • Mô ta công việc • Điều kiện ứng tuyển • Cách thức ứng tuyển •
Đặt deadline, ngày, giờ chót để tiếp nhận hồ sơ.
- Sử dụng kênh tuyển dụng nào
Hai yếu tố quyết định việc lựa chọn kênh tuyển dụng đó là: ngân sách của công ty
và loại ứng viên mà bạn đang tìm kiếm. Hãy nhớ rằng sử dụng đa dạng kênh tuyển
dụng sẽ gia tăng độ phủ và sự tương tác đối với thông báo tuyển dụng của bạn.
Dưới đây là danh sách các công cụ bạn có thể sử dụng để công bố các thông báo tuyền
dụng và thu hút các ứng viên: • Các trang web tuyển dụng • Mạng xã hội • Quang cáo truyền thống • Qua trung gian •
Trang chủ website của doanh nghiệp •
Mạng lưới giới thiệu - Sàng lọc hồ sơ cấp tốc:
Bằng các bài test nhanh đi vào chuyên môn đang cần thiếu tránh viêc nhiêu khê ̣ rườm rà
- Phỏng vấn những ứng cử viên phù hợp:
Dùng hình thức phỏng vấn ứng xử và k攃m theo bang câu hỏi đóng.
- Thông báo nhân việ c sau khi phỏng vấn.̣
Bước 5: đánh giá hiêu chỉnh kế hoạch tuyển dụng để sát với thực tế ̣
Doanh nghiệp cần phai xem xét việc thực hiện đã đem lại hiệu qua gì, điểm cần phát huy và chỉnh sửa: •
Xác định những sai lệch giữa mục tiêu đã vạch ra với quá trình thực hiện kế hoạch bằng con số lOMoAR cPSD| 46988474 •
Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến các sai lệch đó •
Đề xuất các giai pháp điều chỉnh và hoàn thiện
B愃i tâp t椃nh hu Āng 1 c甃ऀ a s愃Āch gi愃Āo khoa:̣ Tóm tắt đề bài:
- Ông Dũng trưởng phòng tổ chức có kinh nghiệm làm việc lâu năm. - Cô Hoa:
+ Tốt nghiệp chuyên ngành quan trị kinh doanh,và mới vào công ty làm việc được 3 tháng
+ Là người lịch sự,tế nhị, hơi lặng lẽ, nhút nhát. Cô Hoa phụ trách tuyển dụng của
công ty thực hiện phỏng vấn sơ bộ tuyển nhân viên,cho chức vụ trợ lý giao tiếp của công ty.
- Nhiệm vụ của trợ lý là : Giao tiếp trực tiếp với công chúng, khách hàng. Đôi khi
phai thay mặt công ty giai quyết những vấn đề rắc rối về quan hệ LĐ trong công ty
- Yêu cầu công việc: Có kha năng giao tiếp tốt, nắm bắt tốt tâm lý LĐ và khách hàng,
làm việc dưới áp lực cao.
- Ông Dũng và cô Hoa phỏng vấn riêng biệt và sau đó đối chiếu kết qua Quá trình phỏng vấn :
Hoa thích một ứng viên tên Phương có tính cách không mạnh dạn, nhút nhát, thích
học ngoại ngữ, thích đi du lịch, có năng khiếu văn nghệ giống như Hoa. Khi được hỏi
Phương tra lời thích giao tiếp với khách hàng và cam thấy rất thích hợp với công việc mới.
- Hoa ghi nhận xét về Phương :Thông minh, ăn mặc lịch sự, tính cách dễ chịu, có
kiếnthức và kinh nghiệm cần thiết cho công việc, thể hiện nhiệt tình với công việc và giao tiếp tốt.
- Theo Hoa Phương hoàn toàn phù hợp với công việc, tỏ ra nhiệt tình thanh lịch và
nhiều kinh nghiệm hơn các ứng viên khác. lOMoAR cPSD| 46988474
- Ông Dũng phan đối vi thực tế cô Phương chỉ làm việc trong văn phòng chưa bao
giờtập trung vào khách khách hàng khó tính và có ít kinh nghiệm hơn các ứng viên khác. Tra lời
Câu 1: Những sai lầm của cô Hoa khi phỏng vấn
1. Không khách quan trong khi phỏng vấn, để suy nghĩ và tình cam cá nhân anh
hưởng đến kết qua bài phỏng vấn: - Hoa đưa ra nhận xét mang tính chủ quan
+ Thông minh, ăn mặc lịch sự, tính cách dễ chịu
+ Có kha năng giao tiếp tốt trong khi Phương tỏ ra không mạnh dạn
- Cơ sở Hoa đưa ra nhận xét: Cô cam thấy hai người có nhiều điểm tương đồng nên có
cam tình và thông cam với Phương:
+ Hoa là người có tính tình lặng lẽ và hơi nhút nhát, Phương cũng là người tỏ ra không được mạnh dạn.
+ Ca 2 người đều có những sở thích giống nhau: học ngoại ngữ, du lịch, năng khiếu văn nghệ.
=> Đây là 1 sai lầm của nhà tuyển dụng khi thường có xu hướng thích và tuyển dụng
người có nhiều điểm giống mình.
2. Chưa tập trung vào các câu hỏi làm nổi bật năng lực của ứng viên cần có để phù
hợp với vị tuyển trí tuyển dụng:
- Yêu cầu của vị trí tuyển dụng: có kinh nghiệm giao tiếp với khách hàng, hiểu tâm lí của họ.
- Tuy nhiên, ở đây vì thông cam với ứng viên nên Hoa lại khuyến khích Phương nói về sở thích của mình.
Qua sở thích đó, Hoa càng thêm có cam tình với Phương nhưng Hoa lại chưa thể hiểu
rõ được kinh nghiệm làm việc của Phương.
Câu 2: Một số kiến nghị giúp cô Hoa tránh được sai lầm
1. Xây dựng ban mô ta công việc chi tiết cũng như xây dựng các tiêu chí đánh giá rõ ràng:
- Mỗi người có 1 phong cách phỏng vấn khác nhau, tuy nhiên khi phỏng vấn vẫn cần
đạt được 1 số kết qua nhất định.Với những kết qua đó, Hoa có thể tự vạch ra những
câu hỏi cần có khi phỏng vấn để đánh giá chính xác về ứng viên. lOMoAR cPSD| 46988474
2. Thống kê những câu hỏi hoặc nội dung câu hỏi chung khi phỏng vấn : Điều này
giúp Hoa tránh được sai lầm là hỏi ngẫu hứng. Ví dụ như với Phương, vì có cam tình
nên Hoa khuyến khích Phương nói nhiều về sở thích chứ không hỏi rõ về kinh nghiệm
tiếp xúc với khách hàng của Phương. 3. Hai người cùng tham gia phỏng vấn
- Có thể thực hiện 1 vòng phòng vấn
- Do Hoa có ít kinh nghiệm nên Hoa có thể trực tiếp học hỏi kinh nghiệm và được
hướng dẫn chỉ ra sai sót kịp thời.
Phương án tối ưu nhất: phương án 3 Tiết kiệm được ca thời gian và chi phí. Đồng thời
tránh được những đánh giá chủ quan khi có cái nhìn từ 2 phía.
B愃i tâp t椃nh hu Āng 2:̣
Tình huống là những mâu thuẫn xoay quanh 4 nhân vật: Ông giám đốc, ông Thanh,
anh Hùng và các nhân viên phòng kinh doanh.
Ông Thanh là trưởng phòng kinh doanh của xí nghiệp xây dựng Bình Hòa và mới
được thăng chức làm trưởng phòng kinh doanh của công ty xây dựng Bình Lâm. Chức
vụ trưởng phòng kinh doanh của xí nghiệp Bình Hòa còn để trống. Ông Thanh đề cử
anh Hùng, trợ lý của ông Thanh thay thế. Theo ông Thanh, anh Hùng là một nhân
viên tham vọng, nhiệt tình, thông minh, tháo vát. Giám đốc xí nghiệp xây dựng Bình
Hòa chấp nhận đề nghị của ông Thanh.
Anh Hùng rất phấn khởi khi được bổ nhiệm vào chức vụ trưởng phòng kinh doanh.
Anh thấy đây là một cơ hội quý giá vừa giúp anh có chức vụ cao hơn trong công ty,
đồng thời anh Hùng cũng có thu nhập cao hơn trước đây rất nhiều lần. Ở cương vị trợ
lý của ông Thanh, anh Hùng chỉ nhận được lương tháng theo thời gian làm việc và
chiết khấu phần trăm mỗi khi anh Hùng tìm kiếm được khách hàng. Giờ đây, ngoài
việc tăng lương tháng, anh Hùng còn hy vọng nhận được nhiều đặc quyền từ chức vụ của mình.
Tuy nhiên, chỉ một tuần sau khi anh Hùng nhận được chức vụ mới, giám đốc xí
nghiệp Bình Hòa nhận được một ban kiến nghị của hầu hết các nhân viên phòng kinh
doanh phan đối việc thăng chức của anh Hùng. Họ đề nghị được gặp giám đốc trực
tiếp. Tại cuộc họp với giám đốc xí nghiệp Bình Hòa, nhân viên phòng kinh doanh tỏ
ra rất bất bình với quyết định thăng chức của anh Hùng. Họ đưa ra nhiều ví dụ cho
rằng anh Hùng là người theo chủ nghĩa cơ hội, ích kỉ, không quan tâm đến đồng
nghiệp và cấp dưới. Anh Hùng thường trà đạp lên quyền lợi của cấp dưới để đạt lợi
ích cá nhân và không có uy tín với nhân viên phòng kinh doanh. Nhiều nhân viên còn lOMoAR cPSD| 46988474
nói thẳng rằng nếu như anh Hùng còn giữ chức vụ trưởng phòng kinh doanh thì họ sẽ chuyển công tác. Câu hỏi 1:
Nguyên nhân nào dẫn đến mâu thuẫn tại phòng kinh doanh của xí nghiệp Bình Hòa?
Biện pháp để giai quyết?
Ta nhận thấy mâu thuẫn xuất phát từ nhiều phía, nhưng suy cho cùng là xuất phát từ vị
trí trưởng phòng kinh doanh.
Vậy trước hết, ta sẽ xem xét ban mô ta công việc và yêu cầu đối với trưởng phòng kinh doanh nói chung. Mô ta công việc:
- Trực tiếp chịu trách nhiệm trước giám đốc xí nghiệp về hoạt động và hiệu quacủa phòng kinh doanh.
- Chịu trách nhiệm lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và báo cáo kết qua thực hiệncác
kếhoạch kinh doanh dịch vụ website của xí nghiệp;
- Chịu trách nhiệm quang bá, phát triển và khai thác các giá trị từ website của xínghiệp;
- Nghiên cứu, tham mưu và xây dưng các giai pháp nhằm duy trì và thúc đ ऀ y
hoạtđộng kinh doanh website;
- Quan lý, điều hành và giám sát công việc của nhân viên thuộc phòng kinh doanh;
- Phối hợp với phòng nhân sự trong công tác tuyển dụng và đào tạo nhân viênphòng kinh doanh;
- Tìm kiếm và phát triển quan hệ với các khách hàng và đối tác tiềm năng;- Đàm
phán, ký kết các hợp đồng;
- Những nhiệm vụ khác theo sự phân công của giám đốc xí nghiệpYêu cầu:
-Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành kinh tế hoặc liên quan;
- Có ít nhất 01 năm kinh nghiệm ở vị trí quan lý;
- Có kha năng phân tích và nhạy bén với những cơ hội thị trường; có mối quan hệ rộng;
- Am hiểu về kinh doanh và marketing;
- Có kinh nghiệm sales và tiếp thị; lOMoAR cPSD| 46988474
- Có kha năng tổ chức, quan lý, điều hành;
-Có kha năng giao tiếp tốt, năng động và sáng tạo;
- Có kha năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm;
- Có kha năng làm việc ở cường độ cao và chịu áp lực tốt;
- Đạo đức/ Uy tín cá nhân/ Tính gắn kết lâu dài/ Có quan điểm làm việc hoặc
địnhhướng công việc rõ ràng.
Từ những yêu cầu trên ta nhận thấy mâu thuẫn xuất phát từ 4 phía, đó là : anh Hùng,
ông Thanh, ông Giám đốc và nhân viên phòng kinh doanh.
Về phía anh Hùng, trước kia anh mới chỉ là trợ lý trưởng phòng chứ chưa có kinh
nghiệm quan lý, anh cũng chưa thực sự có đủ năng là ph ऀ m chất của một người
lãnh đạo, vì theo tình huống nêu ra, khi còn giữ vai trò là người trợ lý, anh chỉ nhận
lương theo tháng và chiết khấu phần trăm từ việc mời khách hàng, ngoài ra, khi lên
nắm giữ vị trí trưởng phòng, anh còn mong muốn trụ lợi từ chức vụ của mình.
Về phía ông Thanh và ông giám đốc xí nghiệp Bình Hòa:
2 người đã quyết định vấn đề và dựa nhiều vào cam xúc. Ông Thanh đánh giá cao anh
Hùng vì anh đã là trợ lý của ông trước đó mà không quan tâm đến những yêu cầu và
ph ऀ m chất cần thiết của một người lãnh đạo. Còn ông giám đốc vì tin tưởng ông
Thanh mà chấp thuận lời đề nghị, không tham khao ý kiến nhân viên phòng kinh
doanh và cũng không có một cuộc kiểm tra để biết được năng lực thực sự của tân trưởng phòng.
Mâu thuẫn cũng xuất phát từ phía những nhân viên phòng kinh doanh. Trong 1tuần
ngắn ngủi nhưng do sự đố kị và không chịu hợp tác nên họ đã tạo không ít những áp
lực cho trưởng phòng kinh doanh và ca giám đốc.
Ngoài những nguyên nhân trên, thì một nguyên nhân sâu xa theo ý kiến chủ quancủa
nhóm là do môi trường làm việc trong phòng kinh doanh. Phòng kinh doanh vốn dĩ là
một một môi trường rất khốc liệt, nơi mà các thành viên có tính cạnh tranh rất cao, do
vậy, một người bước lên nắm giữ quyền hành dưới hình thức tuyển dụng không công
khai, minh bạch nên các nhân viên bên dưới không phục và phát sinh lòng đố kị cũng là điều dễ hiểu. Cách giai quyết. Ông giám đốc:
-Tổ chức cuộc họp trưng cầu lắng nghe ý kiến của nhân viên lOMoAR cPSD| 46988474
-Tạo điều kiện để anh Hùng chứng minh kha năng làm việc và đánh giá quyết định của ông Thanh là đúng
-Ông cũng nên sắp xếp 1 cuộc gặp riêng với anh Hùng để bàn bạc và xử lý những điều
mà anh Hùng chưa thực hiện đúng trong thời gian qua, đồng thời cũng cho anh Hùng
biết ý kiến của nhân viên về anh để sửa đổi những khuyết điểm và hoàn thiện ban thân. Anh Hùng:
-Anh Hùng phai tạo mối quan hệ tốt hơn với nhân viên, biết quan tâm đến cấp dưới,
bớt tính ích kỷ và biết quan tâm tới lợi ích chung, đồng thời xem xét lại phong cách
làm việc của ban thân, phai biết công hiến vì lợi ích chung của công ty
-Anh Hùng phai cố gắng vươn lên để thể hiện năng lực của mình, làm cho công ty có
doanh thu tăng qua các năm.
Nhân viên phòng kinh doanh: giúp đỡ và tạo điều kiện cho anh Hùng, để anh có thể
giam bớt áp lực và thích ứng với công việc.
Câu 2: Ông Thanh và giám đốc xí nghiệp cần phai làm gì để tuyển dụng đúng người
vào chức vụ trưởng phòng Kinh doanh? Ông giám đốc:
- Ông cần hiểu rõ vai trò và chức năng của của người đứng đầu phòng kinh doanh
- Xem xét và cân nhắc kĩ lưỡng về trình độ, năng lực chuyên môn và kha năng của
người được tiến cử
- Quan sát mối quan hệ của người được tiến cử với mọi người xung quanh
- Tổ chức tuyển dụng công khai, minh bạch để mọi người đều có thể tham gia và thể
hiện kha năng của mình, từ đó ông có thể chọn ra người có những điều kiện, tiêu chu ऀ n phù hợp nhất. Ông Thanh:
- Cần phai tham khao ý kiến của đại đa số nhân viên trong phòng kinh doanh - Lựa
chọn người có năng lực, trình độ, quan hệ đồng nghiệp tốt để đề cử vào vị trí đó -
Hãy tạo ra khoang thời gian thử thách đối với nhân viên đó. Bài tâp số 11:̣
1/ Cách giai thích của giám đốc T đã thỏa đáng chưa? lOMoAR cPSD| 46988474
Cách giai thích của giám đốc T chưa thao đáng vì: