



















Preview text:
HỌC VIỆN NGÂN HÀNG
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ ----- ----- BÀI THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ (MIS04) Giảng viên hướng dẫn : Lê Thị Hồng Nhung Lớp : 232MI S02A 07
Nhóm sinh viên thực hiện : Nhóm 5 1. 24A4022171 : Trần Thị Ngân 2. 24A4022771 : Nguyễn Thị Ngọc Anh 3. 24A4022777 : Nguyễn Tú Anh 4. 24A4022167 : Nguyễn Thị Kim Ngân 5. 24A4020377 : Đặng Thanh Phương Hà Nội, 2024.
MINH CHỨNG CHO VIỆC CỘNG TÁC TRÊN MÔI TRƯỜNG SỐ
Thảo luận trên google.docs Họp online qua Meet:
Trao đổi bài qua Messenger: MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU...................................................................................................................1
CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC LONG.......................2
1. Giới thiệu về doanh nghiệp....................................................................................2
2. Chiến lược cạnh tranh của Phúc Long................................................................11
CHƯƠNG II. MÔ PHỎNG QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ TRÊN BIZAGI VÀ ĐƯA
RA BÁO CÁO HIỆU SUẤT CỦA QUY TRÌNH.........................................................14
1. Lý do chọn quy trình bán hàng trên website của Phúc Long............................14
2. Mô phỏng quy trình nghiệp vụ trên Bizagi............................................................15
2.1. Vẽ mô hình Bizagi trước khi cải
thiện..............................................................15
2.2. Cài đặt time số Trước khi cải
thiện................................................................15
CHƯƠNG III. CẢI TIẾN QUY TRÌNH ĐÃ THỰC HIỆN ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC QUY
TRÌNH HIỆU QUẢ HƠN..............................................................................................35
1. Mô tả các tác vụ....................................................................................................35
2. Vẽ mô hình trên Bizagi.........................................................................................36
3. Cài đặt tham số........................................................................................................36
4. Kết quả của quy trình.............................................................................................48
5. Phân tích kết quả.....................................................................................................50
CHƯƠNG IV: PHÂN TÍCH THÔNG TIN SILO CỦA DOANH NGHIỆP..............51
CHƯƠNG V. QUẢN LÝ VÀ LƯU TRỮ DỮ LIỆU CỦA 01 QUY TRÌNH NGHIỆP
VỤ TRÊN MỘT HỆ THỐNG PHÙ HỢP CRM/ERP/HRM HOẶC THU THẬP DỮ
LIỆU THÔNG QUA FILE EXCEL..............................................................................52
CHƯƠNG VI. SỬ DỤNG POWER BI HOẶC TABLEAU XÂY DỰNG 02 BÁO
CÁO KINH DOANH REPORT DASHBOARD DỰA TRÊN DỮ LIỆU ĐÃ CÓ.....62
KẾT LUẬN.....................................................................................................................72
TƯ LIỆU THAM KHẢO...............................................................................................73 LỜI MỞ ĐẦU
Tiềm năng phát triển thị trường của ngành F&B Việt Nam (Food and Beverage) là vô
cùng lớn, hứa hẹn mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các doanh nghiệp tham gia vào thị trường
đó. Theo báo cáo của thị trường kinh doanh ẩm thực của ipos.vn cho thấy, quy mô doanh thu
ngành F&B năm 2022 đạt gân 610.000 tỷ đồng, tăng 39% so với năm 2021. Thậm chí sang
đến tháng đầu năm 2023, thị trường này còn sôi động hơn. Các quán cà phê, nhà hàng ăn uống
dần đông đúc hơn. Sau dịch, tần suất đi ăn uống bên ngoài của mọi người nhiều hơn. Nhìn
đâu cũng thấy người người nhà nhà rủ nhau đi ăn uống, liên hoan. Thị trường đầy náo nhiệt
này đã có sự góp mặt của những thương hiệu như KFC, Starbucks, Highlands Coffee…. Và
không thể không nhắc tới một cái tên lớn tại thị trường F&B Việt Nam đó chính là Phúc Long
Coffee & Tea. Với hơn 20 năm hình thành và phát triển, đã trở thành một trong những tên tuổi
nổi bật trong ngành công nghiệp cà phê và trà tại Việt Nam. Với cam kết mang lại những sản
phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm, Phúc Long đã trở thành một thương hiệu quen thuộc
trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng.
Trong môi trường đầy tính cạnh tranh, doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển được thì phải
có chiến lược phát triển kinh doanh, chiến lược tiếp cận thị trường và có các chiến lược cạnh
tranh phù hợp. Trong thời đại 4.0 hiện nay, ngày càng có nhiều các hệ thống thông tin hỗ trợ
doanh nghiệp trong việc phân tích, nâng cao hiệu quả hoạt động, giúp doanh nghiệp dễ dàng
đi đến mục tiêu hơn. Nhận thức được điều đó, nhóm chúng tôi đã sử dụng một số phần mềm
để phân tích những thông tin, xây dựng đánh giá hiệu suất quy trình bán hàng, thu thập những
thông tin cũng như các trường dữ liệu liên quan và xây dựng báo cáo kinh doanh của chuỗi cửa hàng Phúc Long.
Để có thể hiểu rõ hơn được quy trình bán hàng trên website của chuỗi cửa hàng Phúc Long,
chúng tôi sẽ trình bày chi tiết về quá trình thực hiện từng nhiệm vụ. Hy vọng rằng, thông qua
báo cáo này, chúng tôi có thể cung cấp thông tin hữu ích và đóng góp vào sự phát triển của
Doanh Nghiệp Phúc Long Coffee & Tea. 1
CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC LONG
1. Giới thiệu về doanh nghiệp
1.1. Tổng quan về doanh nghiệp
- Tên doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC LONG HERIT AGE
- T rụ sở chính: Phòng 702 , Tầng 7 , Tòa nhà Central Plaza, Số 17 Đường Lê
Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM
- W ebsite: https://phuclong.com.vn/
- Fanpage: https://www .facebook.com/phuclongcoffe eandtea?mibextid=LQQJ4d 2
- Phúc Long Cof fee & T ea là một công ty thành viên c ủa Masan Consumer hoạt
động trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi cửa hàng trà và cà phê, được thành lập
vào năm 1968 tại Bảo Lộc, Lâm Đồng .
1.2 . Khái quát lịch sử hình thành và phát triển
Năm 1968: Sự khởi đầu của Phúc Long tại Bảo Lộc, Lâm Đồng - một cao nguyên chè nổi tiếng. 3 4 5
- Tạo ra giá trị cao bằng sự thấu hiểu, đồng cảm và những đề xuất có giá trị thật sự,
thỏa mãn sự hài lòng cho khách hàng. 1.4. Giá trị cốt lõi
- Đối với khách hàng: Cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt nhất.
- Đối với nhân viên: Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng
tạo và nhân văn, tạo điều kiện thu nhập cao và cơ hội phát triển công bằng.
- Đối với xã hội: Hài hòa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích xã hội, đóng góp tích cực
vào các hoạt động hướng về cộng đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với xã hội.
1.5. Lĩnh vực hoạt động và hình thức kinh doanh
Hầu hết các sản phẩm của Phúc Long bán trực tiếp tại cửa hàng là những sản phẩm về
đồ uống, cà phê, các loại trà, các loại bánh tráng miệng và một số đồ ăn mặn. Ngoài ra, còn
có các sản phẩm sản xuất, chế biến xuất khẩu, đóng gói gồm có cà phê, trà gói đóng hộp, bánh
trung thu và nhiều các sản phẩm khác, được đóng gói bởi các sản phẩm đóng gói và logo được
thiết kế riêng với dịch vụ giao hàng tận nơi.
Với hình thức kinh doanh trực tiếp: Cho đến hiện tại Phúc Long đang hoạt động với
hơn 80 cửa hàng phân phối tại các khu vực tỉnh thành trên toàn quốc: TP.HCM, Bình Dương,
Biên Hòa, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội.
Với hình thức kinh doanh trực tuyến: Thương hiệu Phúc Long có mặt trên nhiều các
trang thương mại điện tử, các nền tảng ứng dụng số và mạng xã hội: Shopee, MoMo, Facebook…
1.6. Cơ cấu tổ chức:
Doanh nghiệp Phúc Long có cơ cấu quản lý và tổ chức doanh nghiệp với các phân cấp:
- Hội đồng quản trị: Với vai trò là phân cấp cao nhất gồm các đại diện cổ đông, các
thành viên cổ đông và ban giám đốc điều hành. 6
- Ban giám đốc: chịu trách nhiệm điều hành các bộ phận hoạt động toàn hệ thống Phúc Long.
- Các phòng ban: thực hiện vận hành các hoạt động bao gồm: kinh doanh, marketing,
tài chính, nhân sự, quản lý chuỗi cung ứng.
- Quản lí khu vực: chịu trách nhiệm về các hoạt động của các cửa hàng phân phối tại
các khu vực hoạt động với các công việc: quản lý và vận hành quá trình kinh doanh
sản phẩm, quản lí nhân sự tại khu vực.
- Nhân viên: thực hiện các công việc nhằm cung cấp tốt nhất các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. 1.7.
Giới thiệu về sản phẩm , dịch vụ chủ yếu
Các sản phẩm chủ yếu của Phúc Long:
Đầu tiên là về các sản phẩm đồ uống pha chế và bánh tráng miệng, các sản phẩm được
chế biến sáng tạo, độc đáo với nhiều hương vị.
Các sản phẩm đồ uống cà phê: - Cappuccino - Latte - Cà phê đen - Cà phê sữa - Bạc xỉu 7
Các sản phẩm đồ uống về trà: - T rà lài đác thơm - T rà nhãn sen - T rà vải lài - T rà ô long dâu - T rà lucky - T rà ô long mãng cầu jelly dừa sợi
Các sản phẩm đồ uống hồng trà: - Hồng trà đào - Hồng trà đác cam đá xay - Hồng trà chanh - Hồng trà đào sữa
Các sả n phẩ m đồ uống trà sữa: - T rà sữa ô long - T rà sữa nhãn sen - T rà sữa Phúc Long
- T rà sữa mãng cầu jelly dừa sợi - T rà sữa matcha 8
Các s ản phẩm đồ uống đá xay: - Nhãn đá xay - Capuchino đá xay - Oreo capuchino đá xay - Chanh đá xay - Matcha đá xay - T rà lài mãng cầu đá xay
Các s ản phẩm đồ uống sữa chua: - Sữa chua phúc bồn tử đác cam - Sữa chua xoài đác thơm
Các sản phẩm bánh ngọt: - Green tea choco cake - Passion panna cotta - T iramisu mini 9 Các sản phẩm bánh mì: - Bánh mì Phúc Long - Butter Chocolate Croissant - Pure Butter Croissant
Các sản phẩm đóng gói đa dạng về hương vị và mẫu mã của các loại trà, cà phê…
Các sản phẩm trà đóng gói: - T rà túi lọc - T rà Túi tam giác - T rà hộp giấy - T rà hộp xám - T rà Thái Nguyên - T rà Vạn Lý Hương - T rà đen - T rà sen - T rà xanh - T rà lài - T rà lon giấy - T rà lon thiếc
- T rà ô long thượng hạng 10
Các sản phẩm cà phê đóng gói: - Cà phê hạt có bơ - Cà phê hạt không bơ
2. Chiến lược cạnh tranh của Phúc Long
Trong bài báo năm 1979 của mình, Michael Porter đã mở đầu bằng một câu khẳng định
không thể bàn cãi: "Cốt lõi của việc xây dựng chiến lược là đối phó với cạnh tranh." Theo
ông, cạnh tranh không chỉ tập trung vào các đối thủ mà còn xem xét các yếu tố khác như khách
hàng, nhà cung cấp, sản phẩm thay thế và rào cản tiếp cận. Mọi doanh nghiệp đều cố gắng
vượt lên đối thủ cạnh tranh và hiện nay cuộc chiến này đang trở nên vô cùng khắc nghiệt ở
hầu hết các ngành. Để dẫn đầu, doanh nghiệp có thể áp dụng Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của
M. Porter để xây dựng chiến lược phát triển lâu dài. Tuy nhiên, ngày nay mức độ cạnh tranh
rất khốc liệt và hầu hết 5 lực lượng đều có tác động mạnh mẽ đến sự tồn tại và phát triển của
doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp cần áp dụng 5 lực lượng để có cái nhìn trực quan về những
cơ hội và rủi ro, đưa ra chiến lược hiệu quả để đẩy mạnh năng lực cạnh tranh và tối ưu hoá lợi nhuận.
Dựa vào những phân tích trên thì Chiến lược cạnh tranh phù hợp là: Chiến lược tập
trung cho các phân khúc thị trường ngách (Focus): những người thuộc tầng lớp trung lưu có
thu nhập ổn định, dân văn phòng “sành” về trà và cà phê.
Lý do Phúc Long lựa chọn chiến lược tập trung cho các phân khúc thị trường ngách 2.1. Cơ hội
Phân khúc thị trường ngách thường tập trung vào nhóm đối tượng nhỏ hơn và sản phẩm
độc đáo, đặc biệt. Phúc Long có thể tận dụng sức hấp dẫn của các sản phẩm đặc biệt của mình 11