lOMoARcPSD| 58478860
Ý tưởng khỏi nghiệp GVHD: Nguyễn Thị Hương
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦY LỢI
PHÂN HIỆU
--- 0 0 0 ---
BÀI THUYẾT TRÌNH NHÓM
MÔN HỌC: KỸ NĂNG MỀM VÀ TINH THẦN KHỞI NGHIỆP
Tên ý tưởng: KHỞI NGHIỆP KINH DOANH TẤT CHỐNG TIA UV
VÀ NGHIÊN CỨU SẢN XUẤT
Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Hương
Lớp: S24-63CX
Nhóm 9: DYNAMIC ENERGY
Tên trưởng nhóm: Phan Thị Thanh Thảo
Tên các thành viên:
Trần Bảo Thương
Nguyễn Hoàng Huy
Phạm Ngọc Dũng
Hồ Phước Minh
Huỳnh Thanh Điền
Nguyễn Trần Nhật Bằng
Nguyễn Tiến Nam Anh
1
lOMoARcPSD| 58478860
GVHD: Nguyễn Thị Hương
Ý tưởng khỏi nghiệp GVHD: Nguyễn Thị Hương
TP.HCM, 2024.
2
lOMoARcPSD| 58478860
GVHD: Nguyễn Thị Hương
Ý tưởng khỏi nghiệp
MỤC LỤC
I. Ý TƯỞNG CHÍNH CỦA DỰ ÁN: .......................................................................................... 4
II. MÔ TẢ SẢN PHẨM, GIÁ TRỊ CỦA DỰ ÁN: .................................................................... 4
III. MÔ HÌNH BUSINESS MODEL CANVAS-BMC: ............................................................. 4
IV. MÔ TẢ THÊM VỀ SẢN PHẨM: ......................................................................................... 6
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ .................................................................................................... 10
lOMoARcPSD| 58478860
GVHD: Nguyễn Thị Hương
I. Ý TƯỞNG CHÍNH CỦA DỰ ÁN:
Với xu hướng hiện nay mọi người rất chăm chút cho sức khỏe của mình thì việc
bảo vệ làn da trên cơ thể của mình tránh khỏi tia UV là điều vô cùng quan trọng.
Mô hình kinh doanh này sẽ tập trung vào hầu hết tất cả mọi người, nhằm đảm bảo
sức khỏe cho cộng động, có thể mang lại mục tiêu kinh doanh bền vững.
II. MÔ TẢ SẢN PHẨM, GIÁ TRỊ CỦA DỰ ÁN:
Sản phẩm riêng tạo sự khác biệt: Sản phẩm vớ chống tia UV có khả năng chống tia
tử ngoại mạnh mẽ, được chế tạo từ vải sợi tre.
Chất liệu này không chỉ giúp duy trì sự thoải mái khi sử dụng, mà còn tạo ra một
lớp chắn bảo vệ da khỏi những tác động tiềm ẩn từ môi trường như cháy nắng và
nguy cơ mắc các bệnh về da.
LOGO:
Ý tưởng khỏi nghiệp
III. MÔ HÌNH BUSINESS MODEL CANVAS-BMC:
ĐỐI TÁC CHÍNH
HOẠT ĐỘN
CHÍNH
G
GIẢI
GIÁ
PHÁP
TRỊ
PHÂN KHÚC
KHÁCH HÀNG
lOMoARcPSD| 58478860
GVHD: Nguyễn Thị Hương
+ Công Ty TNHH
Sản Xuất Thương
Mại Hoàng Kim
Hưng
+Nhà vải Linen
+ Ký kết hợp đồng,
hợp tác với CTY
TNHH TM và DV
MAYYA
+ Cty bao bì
Minh Sang
+ Các đơn vị vận
chuyển (J&T
express,giao hàng
tiết kiệm)
Tìm và nhập
nguồn nguyên
liệu.Nghiên cứ
sản xuất chất
liệu,thiết kế m
mã. Đóng gói
kết nối với các
đơn vị vận
chuyển. Tạo
website và các
kênh mạng xã
như Facebook,
instagram,tikt
để bán hàng.
Marketing sản
phẩm.
vật
u
ẫu
hội
ok
Thoải m
tiện lợi.
áp và bả
Hấp dẫn
thời tran
Chất lư
và độ bề
trị về sứ
khỏe. L
chọn đa
Dịch vụ
cần và c
sóc
khác
hàng.
ái và
Ấm
o vệ.
và g.
ng
n.Giá
c
ựa
năng.
hậu
hăm
h
Ai cũng có thể sử
dụng. Tập trung nhiều
với những người làm
việc trực tiếp dưới
ánh mặt trời
TÀI NGUY
CHÍNH
Tài chính.Thư
mại và khách
hàng. Hệ
thống cung
ứng và th tin.
Tài sản và
quyền lợi.
ÊN
ơng
ông
CẤU TRÚC CHI PHÍ
DÒNG DOANH THU
CP cố định:Mặt bằng (50%); điện,nước ( 20%);
công xưởng,nhân công ( 30%).
CP biến đổi: Nguyên vật liệu (49%), marketing
(30%), dịch vụ trung gian (10%), chi phí quà tặng
(5%), vận chuyển (5%), hao phí cơ sở vật chất
(1%).
100% đến từ khách hàng.
Trong đó:
+ 30%: chi phí cho nguồn nguyên vật liệu đầu vào.
+ 45 – 50%: tổng tất cả các chi phí khác.
+ 20 -25%: lợi nhuận kỳ vọng của doanh nghiệp.
lOMoARcPSD| 58478860
GVHD: Nguyễn Thị Hương
IV. MÔ TẢ THÊM VỀ SẢN PHẨM:
1. Tính cần thiết của sản phẩm dịch vụ:
Dự án chưa có sản phẩm trên thị trường.
Mục tiêu, giá trị của dự án: sử dụng vớ chống tia UV bảo vệ làn da an toàn,
khỏe mạnh khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời phù hợp với mọi người
đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm hay những người làm việc ngoài
trời tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài
Khách hàng chọn sản phẩm vì những lí do sau: bảo vệ da khỏi tác động có hại
của tia UV từ ánh nắng mặt trời.
Tầm nhìn: Trở thành nhà cung cấp vớ uy tín, chất lượng, hấp dẫn đối với khách
hàng, đối tác hàng đầu Việt Nam.
Sứ mệnh: Hòa vào sự phát triển của xã hội, nỗ lực tạo nên những sản phẩm chất
lượng, không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn bảo vệ làn da và sức
khỏe người tiêu dùng. Nâng cao vẻ đẹp thời trang đa phong cách.
2. Tính khả thi
Việc sản xuất sản phẩm là khả thi.
Cơ cấu chi phí: Chi phí nguyên liệu: Đây là một trong những yếu tố quan trọng
nhất ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm. Chọn lựa nguyên liệu chất lượng, có
khả năng chống tia UV tốt sẽ giúp tăng giá trị sản phẩm. Chi phí sản xuất: Bao
gồm chi phí lao động, chi phí vận hành máy móc, chi phí mặt bằng và chi phí
quản lý. Việc tối ưu hóa quy trình sản xuất và giảm thiểu lãng phí sẽ giúp giảm
giá thành.Chi phí tiếp thị và quảng cáo: Để thu hút khách hàng và tạo nhu cầu
mua hàng, bạn cần bao gồm chi phí tiếp thị và quảng cáo trong cơ cấu giá
thành. Lợi nhuận: Đây là khoản tiền bạn mong muốn kiếm được từ sản phẩm.
Lợi nhuận cần phải hợp lý để đảm bảo tính khả thi và bền vững của dự án.
Giá thành hợp lý dao động từ 45-55k/đôi. Giá thành đi đôi với chất lượng.
3. Tính độc đáo, sáng tạo
Sản phẩm đã có trên thị trường.
Có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và thân thiện, làm việc rõ ràng và rành
mạch như trên hợp đồng, cam kết chất lượng sản phẩm và luôn đúng hẹn.
lOMoARcPSD| 58478860
Ý tưởng khỏi nghiệp
GVHD: Nguyễn Thị Hương
Vớ chống tia UV làm từ vải sợi tre là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính độc đáo và
sáng tạo. Với chất liệu chống UV tiên tiến, thiết kế hiệu quả che phủ và màu
sắc đa dạng, sản phẩm không chỉ bảo vệ sức khỏe mà còn là phụ kiện thời
trang thông minh cho mọi hoạt động ngoài trời.
4 .Kế hoạch sản xuất,kinh doanh
- Nghiên cứu thị trường, lựa chọn sản phẩm kinh doanh:
Thiết kế sản phẩm đáp ứng với yêu cầu chống tia uv, thoải mái và thời trang.
Tìm kiếm nguồn nguyên vật liệu, đối tác, mặt bằng xây dựng cửa hàng. Thiết
lập quy trình sản xuất: xác định rõ ràng các bước cắt, may, kiểm tra chất lượng
và đóng gói. Kiểm tra chất lượng để đảm bảo sản phẩm có chất lượng tốt nhất.
Quản lý chuỗi cung ứng luôn hoạt động đúng quy trình và hạn chế sai sót. Tiếp
thị và phân phối. Xây dựng các kênh phân phối (lập fanpage fb, tiktok,...).
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG CÁC
KÊNH PHÂN PHỐI
PHÁT TRIỂN MỞ RỘNG THỊ
TRƯỜNG
+ Phân tích khách hàng mục tiêu.
+ Xác định xu hướng, nhu cầu của
người tiêu dùng.
+ Qua lời truyền miệng của những
người đã trải nghiệm, hài lòng và
giới thiệu đến với nhiều người hơn.
+ Đánh giá và lựa chọn những hình
thức phù hợp cho các kênh phân
phối.
+ Chăm sóc khách hàng ở các kênh
phân phối để dễ dàng quản lý và nắm
bắt xu hướng.
+ Tăng cường quảng cáo, tiếp thị sản
phẩm.
+ Mở rộng quy mô.
+ Thiết kế thêm sản phẩm mới.
+ Tạo mối quan hệ tốt với khách
hàng.
+ Tăng cường nâng cao chất lượng
sản phẩm.
- Phân tích và đánh giá rủi ro:
+ Ít nhiều sản phẩm sẽ bị tồn hàng. Trong vấn đề vận chuyển, xử lý sẽ không
lường trước được việc vận chuyển hàng hóa có thể sẽ bị lỗi quy trình xử lý
lOMoARcPSD| 58478860
Ý tưởng khỏi nghiệp
GVHD: Nguyễn Thị Hương
hàng hóa hoặc bị thất lạc hàng của khách. Và không thể xác định trước chắc
chắn tháng đó bán được bao nhiêu.
+ Sản phẩm ít người biết đến.
+ Chất lượng sản phẩm: Nếu sản phẩm không đáp ứng với mong muốn của
khách hàng có thể sẽ bị trả hàng.
5.Kết quả tiềm năng của dự án
- Dự kiến doanh thu: Dự án dự kiến thu về doanh thu từ việc bán sản phẩm.
- Dự kiến trung bình 1 tháng bán được 400 – 500 đôi.
- Tháng đầu tiên bán được 750 đôi (500 đôi 12cm; 250 đôi 18cm). - Nguồn thu:
Giá 1 đôi 18cm bán 55.000 VNĐ ; 1 đôi 12cm bán 45.000 VNĐ Trong mức
giá này, khách hàng sẽ phải chi trả cho các khoản sau: + Giá vốn cho nguồn
nguyên liệu (chiếm 30%). Tổng các loại chi phí để có được một sản phẩm chất
lượng (chiếm 45 – 50%). Lợi nhuận kỳ vọng của doanh nghiệp và cũng là giá
trị cốt lõi của sản phẩm dịch vụ mà DYNAMIC mang đến cho khách hàng
(chiếm 20 – 25%). - Tính toán chi phí:
1m vải có thể sản xuất được 13 đôi. Trong đó có 5 đôi 18cm và 8 đôi 12cm.
lOMoARcPSD| 58478860
Ý tưởng khỏi nghiệp
GVHD: Nguyễn Thị Hương
Mức đầu tư ban đầu
Đơn vị tính
Giá thành
Vải nhập 150m
VNĐ
1m: 65.000
150m x 65.000 =
9.750.000
80m x 8 đôi 12cm =
640 đôi
70m x 5 đôi 18cm =
560 đôi
Chỉ may
VNĐ
19.000/1 cuộn chỉ
Mặt bằng
VNĐ
5.000.000/ 1 tháng
Marketing (Chi phí
web,bảo vệ web,fanpage
fb,instagram)
VNĐ
6.000.000/ 1 tháng
Chi phí phát sinh
VNĐ
2.000.000/ 1 tháng
6. Nguồn lực thực hiện
- Dự án này các thành viên trong nhóm sẽ cùng đóng góp vốn, mỗi người góp 15
triệu đồng (Số vốn ban đầu dự kiến ban đầu là 120.000.000 VNĐ).
- Thành viên sẽ được chia đều để thực hiện các công việc trong chuỗi hoạt động
của dự án.
- Mục tiêu chính của dự án là sẽ sản xuất và bán thử trong tháng đầu tiên nhờ
mối quan hệ.
7. Các kênh truyền thông
Xây dựng các kênh trên các trang mạng xã hội, marketing, sàn thương mại điện
tử. Ví dụ:
+ Facebook: Sẽ cập nhật đầy đủ thông tin về sản phẩm, hình ảnh,... và công
dụng của nó trên trang Facebook.
lOMoARcPSD| 58478860
Ý tưởng khỏi nghiệp
GVHD: Nguyễn Thị Hương
+Chúng tôi cũng sẽ kêu gọi bạn bè, gia đình và người thân ủng hộ và chia sẻ
rộng rãi sản phẩm của chúng tôi đến nhiều người hơn.
TikTok: Chúng tôi sẽ tạo ra các video ngắn trên TikTok để giới thiệu về sản
phẩm và công dụng của nó.
+Đồng thời, sẽ đầu tư một khoản tiền để lập trang web bán sản phẩm, và duy
trì bảo vệ web.
NGUỒN THAM KHẢO:
https://hita.com.vn/kinh-nghiem-hay/meo-vat-gia-dinh/25-y-tuong-tai-che-
docdao-tu-vat-dung-hang-ngay-post-1136.html https://intracom.com.vn/mo-
hinh-khoi-nghiep/ https://mogi.vn/news/san-pham-tai-che-bao-ve-moi-truong-
189801/
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM V
Họ và tên
Nội dung công việc đảm nhận
Chấm điểm
Phan Thị Thanh Thảo
(Nhóm trưởng)
Giá trị dự án;Hoạt động chính;Cấu trúc chi
phí;Kế hoạch sản xuất kinh doanh;Kết qu
tiềm năng của dự án;Các kênh truyền
thông;Nguồn lực thực hiện;Tính cần thiết
của sản phẩm
Thiết kế logo
Tổng quan toàn bài
Word; PWP
10
Trần Bảo Thương
Mô tả sản phẩm;Đối tác chính;Cấu trúc
chi phí;Tính độc đáo,sáng tạo;Kết quả
tiềm năng của dự án; Kế hoạch sản xuất
kinh doanh;
10
lOMoARcPSD| 58478860
Ý tưởng khỏi nghiệp
GVHD: Nguyễn Thị Hương
Thuyết trình
Nguyễn Hoàng Huy
Hoạt động chính;Phân khúc khách
hàng;Các kênh thông tin và kênh phân
phối;Cấu trúc chi phí; Tính độc đáo,sáng
tạo;Kế hoạch sản xuất kinh doanh;Tính
khả thi
Thiết kế logo Word
Thuyết trình
10
Hồ Phước Minh
Dòng doanh thu;Đối tác chính;Cấu trúc
chi phí;Tính độc đáo,sáng tạo; Kế hoạch
sản xuất kinh doanh;Kết quả tiềm năng
của dự án
Thuyết trình
10
Phạm Ngọc Dũng
Quan hệ khách hàng;Nguồn lực thực
hiện;Tính cần thiết của sản phẩm
6.5
Nguyễn Trần Nhật Bằng
Giải pháp giá trị;Các kênh truyền
thông;Tính cần thiết của sản phẩm
8.0
Nguyễn Tiến Nam Anh
Tài nguyên chính;Giải pháp giá trị;Tính
khả thi;Tính cần thiết của sản phẩm
Thuyết trình
8.0
Huỳnh Thanh Điền
Các kênh thông tin và kênh phân phối;Các
kênh truyền thông
3.0

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58478860
Ý tưởng khỏi nghiệp GVHD: Nguyễn Thị Hương
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦY LỢI PHÂN HIỆU --- 0 0 0 ---
BÀI THUYẾT TRÌNH NHÓM
MÔN HỌC: KỸ NĂNG MỀM VÀ TINH THẦN KHỞI NGHIỆP
Tên ý tưởng: KHỞI NGHIỆP KINH DOANH TẤT CHỐNG TIA UV
VÀ NGHIÊN CỨU SẢN XUẤT
Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Hương Lớp: S24-63CX
Nhóm 9: DYNAMIC ENERGY
Tên trưởng nhóm: Phan Thị Thanh Thảo
Tên các thành viên: Trần Bảo Thương Nguyễn Hoàng Huy Phạm Ngọc Dũng Hồ Phước Minh Huỳnh Thanh Điền
Nguyễn Trần Nhật Bằng
Nguyễn Tiến Nam Anh 1 lOMoAR cPSD| 58478860
GVHD: Nguyễn Thị Hương
Ý tưởng khỏi nghiệp GVHD: Nguyễn Thị Hương TP.HCM, 2024. 2 lOMoAR cPSD| 58478860
GVHD: Nguyễn Thị Hương
Ý tưởng khỏi nghiệp MỤC LỤC
I. Ý TƯỞNG CHÍNH CỦA DỰ ÁN: .......................................................................................... 4
II. MÔ TẢ SẢN PHẨM, GIÁ TRỊ CỦA DỰ ÁN: .................................................................... 4
III. MÔ HÌNH BUSINESS MODEL CANVAS-BMC: ............................................................. 4
IV. MÔ TẢ THÊM VỀ SẢN PHẨM: ......................................................................................... 6
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ .................................................................................................... 10 lOMoAR cPSD| 58478860
GVHD: Nguyễn Thị Hương I.
Ý TƯỞNG CHÍNH CỦA DỰ ÁN:
Với xu hướng hiện nay mọi người rất chăm chút cho sức khỏe của mình thì việc
bảo vệ làn da trên cơ thể của mình tránh khỏi tia UV là điều vô cùng quan trọng.
Mô hình kinh doanh này sẽ tập trung vào hầu hết tất cả mọi người, nhằm đảm bảo
sức khỏe cho cộng động, có thể mang lại mục tiêu kinh doanh bền vững. II.
MÔ TẢ SẢN PHẨM, GIÁ TRỊ CỦA DỰ ÁN:
Sản phẩm riêng tạo sự khác biệt: Sản phẩm vớ chống tia UV có khả năng chống tia
tử ngoại mạnh mẽ, được chế tạo từ vải sợi tre.
Chất liệu này không chỉ giúp duy trì sự thoải mái khi sử dụng, mà còn tạo ra một
lớp chắn bảo vệ da khỏi những tác động tiềm ẩn từ môi trường như cháy nắng và
nguy cơ mắc các bệnh về da. LOGO:
Ý tưởng khỏi nghiệp
III. MÔ HÌNH BUSINESS MODEL CANVAS-BMC: ĐỐI TÁC CHÍNH HOẠT ĐỘN G GIẢI PHÁP QUAN HỆ KHÁCH PHÂN KHÚC CHÍNH GIÁ TRỊ HÀNG KHÁCH HÀNG lOMoAR cPSD| 58478860
GVHD: Nguyễn Thị Hương
+ Công Ty TNHH Tìm và nhập vật Thoải m ái và + Sự tin tưởng, tôn Ai cũng có thể sử Sản Xuất Thương nguồn nguyên u tiện lợi. Ấm trọng, thấu hiểu. + dụng. Tập trung nhiều Mại Hoàng Kim liệu.Nghiên cứ
áp và bả o vệ. Cam kết cho khách với những người làm Hưng
sản xuất chất ẫu Hấp dẫn và g. hàng trải nghiệm tốt việc trực tiếp dưới
liệu,thiết kế m và thời tran ợng nhất. ánh mặt trời +Nhà vải Linen mã. Đóng gói n.Giá + Luôn đảm bảo Chất lư kết nối với các và độ bề c khách hàng liên hệ dễ + Ký kết hợp đồng, ựa dàng,nhanh chóng với hợp tác với CTY đơn vị vận
trị về sứ năng. nhân viên. + Nhận
TNHH TM và DV chuyển. Tạo
khỏe. L hậu những yêu cầu phản MAYYA website và các chọn đa hội hăm kênh mạng xã Dịch vụ hồi từ khách hàng để h thay đổi, phù hợp. + Cty bao bì như Facebook, cần và c Minh Sang + Luôn tôn trọng instagram,tikt ok sóc khách hàng. để bán hàng. khác + Các đơn vị vận Marketing sản hàng. chuyển (J&T phẩm. express,giao hàng CÁC KÊNH tiết kiệm) THÔNG TIN VÀ TÀI NGUY KÊNH PHÂN PHỐI ÊN CHÍNH +Facebook,Instagram + Website + TikTok + Sàn thương mại điện tử shopee Tài chính.Thư ơng mại và khách hàng. Hệ thống cung ông ứng và th tin. Tài sản và quyền lợi. CẤU TRÚC CHI PHÍ DÒNG DOANH THU
CP cố định:Mặt bằng (50%); điện,nước ( 20%);
100% đến từ khách hàng.
công xưởng,nhân công ( 30%). Trong đó:
CP biến đổi: Nguyên vật liệu (49%), marketing
+ 30%: chi phí cho nguồn nguyên vật liệu đầu vào.
(30%), dịch vụ trung gian (10%), chi phí quà tặng + 45 – 50%: tổng tất cả các chi phí khác.
(5%), vận chuyển (5%), hao phí cơ sở vật chất
+ 20 -25%: lợi nhuận kỳ vọng của doanh nghiệp. (1%). lOMoAR cPSD| 58478860
GVHD: Nguyễn Thị Hương IV.
MÔ TẢ THÊM VỀ SẢN PHẨM:
1. Tính cần thiết của sản phẩm dịch vụ:
Dự án chưa có sản phẩm trên thị trường.
Mục tiêu, giá trị của dự án: sử dụng vớ chống tia UV bảo vệ làn da an toàn,
khỏe mạnh khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời phù hợp với mọi người
đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm hay những người làm việc ngoài
trời tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài
Khách hàng chọn sản phẩm vì những lí do sau: bảo vệ da khỏi tác động có hại
của tia UV từ ánh nắng mặt trời.
Tầm nhìn: Trở thành nhà cung cấp vớ uy tín, chất lượng, hấp dẫn đối với khách
hàng, đối tác hàng đầu Việt Nam.
Sứ mệnh: Hòa vào sự phát triển của xã hội, nỗ lực tạo nên những sản phẩm chất
lượng, không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn bảo vệ làn da và sức
khỏe người tiêu dùng. Nâng cao vẻ đẹp thời trang đa phong cách. 2. Tính khả thi
Việc sản xuất sản phẩm là khả thi.
Cơ cấu chi phí: Chi phí nguyên liệu: Đây là một trong những yếu tố quan trọng
nhất ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm. Chọn lựa nguyên liệu chất lượng, có
khả năng chống tia UV tốt sẽ giúp tăng giá trị sản phẩm. Chi phí sản xuất: Bao
gồm chi phí lao động, chi phí vận hành máy móc, chi phí mặt bằng và chi phí
quản lý. Việc tối ưu hóa quy trình sản xuất và giảm thiểu lãng phí sẽ giúp giảm
giá thành.Chi phí tiếp thị và quảng cáo: Để thu hút khách hàng và tạo nhu cầu
mua hàng, bạn cần bao gồm chi phí tiếp thị và quảng cáo trong cơ cấu giá
thành. Lợi nhuận: Đây là khoản tiền bạn mong muốn kiếm được từ sản phẩm.
Lợi nhuận cần phải hợp lý để đảm bảo tính khả thi và bền vững của dự án.
Giá thành hợp lý dao động từ 45-55k/đôi. Giá thành đi đôi với chất lượng.
3. Tính độc đáo, sáng tạo
Sản phẩm đã có trên thị trường.
Có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và thân thiện, làm việc rõ ràng và rành
mạch như trên hợp đồng, cam kết chất lượng sản phẩm và luôn đúng hẹn. lOMoAR cPSD| 58478860
Ý tưởng khỏi nghiệp GVHD: Nguyễn Thị Hương
Vớ chống tia UV làm từ vải sợi tre là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính độc đáo và
sáng tạo. Với chất liệu chống UV tiên tiến, thiết kế hiệu quả che phủ và màu
sắc đa dạng, sản phẩm không chỉ bảo vệ sức khỏe mà còn là phụ kiện thời
trang thông minh cho mọi hoạt động ngoài trời.
4 .Kế hoạch sản xuất,kinh doanh
- Nghiên cứu thị trường, lựa chọn sản phẩm kinh doanh:
Thiết kế sản phẩm đáp ứng với yêu cầu chống tia uv, thoải mái và thời trang.
Tìm kiếm nguồn nguyên vật liệu, đối tác, mặt bằng xây dựng cửa hàng. Thiết
lập quy trình sản xuất: xác định rõ ràng các bước cắt, may, kiểm tra chất lượng
và đóng gói. Kiểm tra chất lượng để đảm bảo sản phẩm có chất lượng tốt nhất.
Quản lý chuỗi cung ứng luôn hoạt động đúng quy trình và hạn chế sai sót. Tiếp
thị và phân phối. Xây dựng các kênh phân phối (lập fanpage fb, tiktok,...).
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG CÁC
PHÁT TRIỂN MỞ RỘNG THỊ KÊNH PHÂN PHỐI TRƯỜNG
+ Phân tích khách hàng mục tiêu.
+ Tăng cường quảng cáo, tiếp thị sản
+ Xác định xu hướng, nhu cầu của phẩm. người tiêu dùng. + Mở rộng quy mô.
+ Qua lời truyền miệng của những
+ Thiết kế thêm sản phẩm mới.
người đã trải nghiệm, hài lòng và
+ Tạo mối quan hệ tốt với khách
giới thiệu đến với nhiều người hơn. hàng.
+ Đánh giá và lựa chọn những hình
+ Tăng cường nâng cao chất lượng
thức phù hợp cho các kênh phân sản phẩm. phối.
+ Chăm sóc khách hàng ở các kênh
phân phối để dễ dàng quản lý và nắm bắt xu hướng.
- Phân tích và đánh giá rủi ro:
+ Ít nhiều sản phẩm sẽ bị tồn hàng. Trong vấn đề vận chuyển, xử lý sẽ không
lường trước được việc vận chuyển hàng hóa có thể sẽ bị lỗi quy trình xử lý lOMoAR cPSD| 58478860
Ý tưởng khỏi nghiệp GVHD: Nguyễn Thị Hương
hàng hóa hoặc bị thất lạc hàng của khách. Và không thể xác định trước chắc
chắn tháng đó bán được bao nhiêu.
+ Sản phẩm ít người biết đến.
+ Chất lượng sản phẩm: Nếu sản phẩm không đáp ứng với mong muốn của
khách hàng có thể sẽ bị trả hàng.
5.Kết quả tiềm năng của dự án
- Dự kiến doanh thu: Dự án dự kiến thu về doanh thu từ việc bán sản phẩm.
- Dự kiến trung bình 1 tháng bán được 400 – 500 đôi.
- Tháng đầu tiên bán được 750 đôi (500 đôi 12cm; 250 đôi 18cm). - Nguồn thu:
Giá 1 đôi 18cm bán 55.000 VNĐ ; 1 đôi 12cm bán 45.000 VNĐ Trong mức
giá này, khách hàng sẽ phải chi trả cho các khoản sau: + Giá vốn cho nguồn
nguyên liệu (chiếm 30%). Tổng các loại chi phí để có được một sản phẩm chất
lượng (chiếm 45 – 50%). Lợi nhuận kỳ vọng của doanh nghiệp và cũng là giá
trị cốt lõi của sản phẩm dịch vụ mà DYNAMIC mang đến cho khách hàng (chiếm 20 – 25%). - Tính toán chi phí:
1m vải có thể sản xuất được 13 đôi. Trong đó có 5 đôi 18cm và 8 đôi 12cm. lOMoAR cPSD| 58478860
Ý tưởng khỏi nghiệp GVHD: Nguyễn Thị Hương
Mức đầu tư ban đầu Đơn vị tính Giá thành Vải nhập 150m VNĐ 1m: 65.000 150m x 65.000 = 9.750.000 80m x 8 đôi 12cm = 640 đôi 70m x 5 đôi 18cm = 560 đôi Chỉ may VNĐ 19.000/1 cuộn chỉ Mặt bằng VNĐ 5.000.000/ 1 tháng Marketing (Chi phí VNĐ 6.000.000/ 1 tháng web,bảo vệ web,fanpage fb,instagram) Chi phí phát sinh VNĐ 2.000.000/ 1 tháng
6. Nguồn lực thực hiện
- Dự án này các thành viên trong nhóm sẽ cùng đóng góp vốn, mỗi người góp 15
triệu đồng (Số vốn ban đầu dự kiến ban đầu là 120.000.000 VNĐ).
- Thành viên sẽ được chia đều để thực hiện các công việc trong chuỗi hoạt động của dự án.
- Mục tiêu chính của dự án là sẽ sản xuất và bán thử trong tháng đầu tiên nhờ mối quan hệ. 7. Các kênh truyền thông
Xây dựng các kênh trên các trang mạng xã hội, marketing, sàn thương mại điện tử. Ví dụ:
+ Facebook: Sẽ cập nhật đầy đủ thông tin về sản phẩm, hình ảnh,... và công
dụng của nó trên trang Facebook. lOMoAR cPSD| 58478860
Ý tưởng khỏi nghiệp GVHD: Nguyễn Thị Hương
+Chúng tôi cũng sẽ kêu gọi bạn bè, gia đình và người thân ủng hộ và chia sẻ
rộng rãi sản phẩm của chúng tôi đến nhiều người hơn.
TikTok: Chúng tôi sẽ tạo ra các video ngắn trên TikTok để giới thiệu về sản
phẩm và công dụng của nó.
+Đồng thời, sẽ đầu tư một khoản tiền để lập trang web bán sản phẩm, và duy trì bảo vệ web. NGUỒN THAM KHẢO:
https://hita.com.vn/kinh-nghiem-hay/meo-vat-gia-dinh/25-y-tuong-tai-che-
docdao-tu-vat-dung-hang-ngay-post-1136.html https://intracom.com.vn/mo-
hinh-khoi-nghiep/ https://mogi.vn/news/san-pham-tai-che-bao-ve-moi-truong- 189801/
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ Họ và tên
Nội dung công việc đảm nhận Chấm điểm
Phan Thị Thanh Thảo Giá trị dự án;Hoạt động chính;Cấu trúc chi 10
phí;Kế hoạch sản xuất kinh doanh;Kết quả (Nhóm trưởng)
tiềm năng của dự án;Các kênh truyền
thông;Nguồn lực thực hiện;Tính cần thiết của sản phẩm Thiết kế logo Tổng quan toàn bài Word; PWP Trần Bảo Thương
Mô tả sản phẩm;Đối tác chính;Cấu trúc 10
chi phí;Tính độc đáo,sáng tạo;Kết quả
tiềm năng của dự án; Kế hoạch sản xuất kinh doanh; lOMoAR cPSD| 58478860
Ý tưởng khỏi nghiệp GVHD: Nguyễn Thị Hương Thuyết trình
Nguyễn Hoàng Huy Hoạt động chính;Phân khúc khách 10
hàng;Các kênh thông tin và kênh phân
phối;Cấu trúc chi phí; Tính độc đáo,sáng
tạo;Kế hoạch sản xuất kinh doanh;Tính khả thi Thiết kế logo Word Thuyết trình Hồ Phước Minh
Dòng doanh thu;Đối tác chính;Cấu trúc 10
chi phí;Tính độc đáo,sáng tạo; Kế hoạch
sản xuất kinh doanh;Kết quả tiềm năng của dự án Thuyết trình Phạm Ngọc Dũng
Quan hệ khách hàng;Nguồn lực thực 6.5
hiện;Tính cần thiết của sản phẩm
Nguyễn Trần Nhật Bằng Giải pháp giá trị;Các kênh truyền 8.0
thông;Tính cần thiết của sản phẩm
Nguyễn Tiến Nam Anh Tài nguyên chính;Giải pháp giá trị;Tính 8.0
khả thi;Tính cần thiết của sản phẩm Thuyết trình Huỳnh Thanh Điền
Các kênh thông tin và kênh phân phối;Các 3.0 kênh truyền thông