










Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58478860
Ý tưởng khỏi nghiệp  GVHD: Nguyễn Thị Hương   
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦY LỢI  PHÂN HIỆU  --- 0 0 0 --- 
BÀI THUYẾT TRÌNH NHÓM 
MÔN HỌC: KỸ NĂNG MỀM VÀ TINH THẦN KHỞI NGHIỆP 
Tên ý tưởng: KHỞI NGHIỆP KINH DOANH TẤT CHỐNG TIA UV 
VÀ NGHIÊN CỨU SẢN XUẤT  
Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Hương   Lớp: S24-63CX 
Nhóm 9: DYNAMIC ENERGY 
Tên trưởng nhóm: Phan Thị Thanh Thảo 
Tên các thành viên:  Trần Bảo Thương  Nguyễn Hoàng Huy  Phạm Ngọc Dũng  Hồ Phước Minh  Huỳnh Thanh Điền 
Nguyễn Trần Nhật Bằng 
Nguyễn Tiến Nam Anh  1        lOMoAR cPSD| 58478860
 GVHD: Nguyễn Thị Hương   
Ý tưởng khỏi nghiệp  GVHD: Nguyễn Thị Hương    TP.HCM, 2024.  2      lOMoAR cPSD| 58478860
 GVHD: Nguyễn Thị Hương     
Ý tưởng khỏi nghiệp   MỤC LỤC 
I. Ý TƯỞNG CHÍNH CỦA DỰ ÁN: .......................................................................................... 4 
II. MÔ TẢ SẢN PHẨM, GIÁ TRỊ CỦA DỰ ÁN: .................................................................... 4 
III. MÔ HÌNH BUSINESS MODEL CANVAS-BMC: ............................................................. 4 
IV. MÔ TẢ THÊM VỀ SẢN PHẨM: ......................................................................................... 6 
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ .................................................................................................... 10        lOMoAR cPSD| 58478860
 GVHD: Nguyễn Thị Hương  I. 
Ý TƯỞNG CHÍNH CỦA DỰ ÁN: 
Với xu hướng hiện nay mọi người rất chăm chút cho sức khỏe của mình thì việc 
bảo vệ làn da trên cơ thể của mình tránh khỏi tia UV là điều vô cùng quan trọng. 
Mô hình kinh doanh này sẽ tập trung vào hầu hết tất cả mọi người, nhằm đảm bảo 
sức khỏe cho cộng động, có thể mang lại mục tiêu kinh doanh bền vững.  II. 
MÔ TẢ SẢN PHẨM, GIÁ TRỊ CỦA DỰ ÁN: 
Sản phẩm riêng tạo sự khác biệt: Sản phẩm vớ chống tia UV có khả năng chống tia 
tử ngoại mạnh mẽ, được chế tạo từ vải sợi tre. 
Chất liệu này không chỉ giúp duy trì sự thoải mái khi sử dụng, mà còn tạo ra một 
lớp chắn bảo vệ da khỏi những tác động tiềm ẩn từ môi trường như cháy nắng và 
nguy cơ mắc các bệnh về da.  LOGO:       
Ý tưởng khỏi nghiệp  
III. MÔ HÌNH BUSINESS MODEL CANVAS-BMC:  ĐỐI TÁC CHÍNH  HOẠT ĐỘN G  GIẢI PHÁP  QUAN HỆ KHÁCH  PHÂN KHÚC  CHÍNH  GIÁ  TRỊ  HÀNG  KHÁCH HÀNG      lOMoAR cPSD| 58478860
 GVHD: Nguyễn Thị Hương 
+ Công Ty TNHH Tìm và nhập vật Thoải m ái và + Sự tin tưởng, tôn  Ai cũng có thể sử  Sản Xuất Thương  nguồn nguyên u  tiện lợi. Ấm  trọng, thấu hiểu. +  dụng. Tập trung nhiều  Mại Hoàng Kim  liệu.Nghiên cứ 
áp và bả o vệ. Cam kết cho khách  với những người làm  Hưng 
sản xuất chất ẫu Hấp dẫn và g. hàng trải nghiệm tốt  việc trực tiếp dưới 
liệu,thiết kế m và thời tran  ợng  nhất.  ánh mặt trời  +Nhà vải Linen  mã. Đóng gói  n.Giá + Luôn đảm bảo    Chất lư  kết nối với các  và độ bề c  khách hàng liên hệ dễ  + Ký kết hợp đồng,  ựa  dàng,nhanh chóng với  hợp tác với CTY  đơn vị vận 
trị về sứ năng. nhân viên. + Nhận 
TNHH TM và DV chuyển. Tạo 
khỏe. L hậu những yêu cầu phản  MAYYA  website và các  chọn đa  hội  hăm  kênh mạng xã  Dịch vụ  hồi từ khách hàng để    h  thay đổi, phù hợp.  + Cty bao bì  như Facebook,  cần và c  Minh Sang  + Luôn tôn trọng  instagram,tikt ok  sóc  khách hàng.  để bán hàng.  khác  + Các đơn vị vận  Marketing sản  hàng.  chuyển (J&T  phẩm.  express,giao hàng  CÁC KÊNH  tiết kiệm)  THÔNG TIN VÀ  TÀI NGUY  KÊNH PHÂN PHỐI  ÊN  CHÍNH  +Facebook,Instagram  + Website  + TikTok  + Sàn thương mại  điện tử shopee  Tài chính.Thư ơng  mại và khách  hàng. Hệ  thống cung  ông  ứng và th tin.  Tài sản và  quyền lợi.    CẤU TRÚC CHI PHÍ    DÒNG DOANH THU     
CP cố định:Mặt bằng (50%); điện,nước ( 20%); 
100% đến từ khách hàng. 
công xưởng,nhân công ( 30%).  Trong đó: 
CP biến đổi: Nguyên vật liệu (49%), marketing 
+ 30%: chi phí cho nguồn nguyên vật liệu đầu vào. 
(30%), dịch vụ trung gian (10%), chi phí quà tặng + 45 – 50%: tổng tất cả các chi phí khác. 
(5%), vận chuyển (5%), hao phí cơ sở vật chất 
+ 20 -25%: lợi nhuận kỳ vọng của doanh nghiệp.  (1%).      lOMoAR cPSD| 58478860
 GVHD: Nguyễn Thị Hương  IV. 
MÔ TẢ THÊM VỀ SẢN PHẨM: 
1. Tính cần thiết của sản phẩm dịch vụ: 
Dự án chưa có sản phẩm trên thị trường. 
Mục tiêu, giá trị của dự án: sử dụng vớ chống tia UV bảo vệ làn da an toàn, 
khỏe mạnh khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời phù hợp với mọi người 
đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm hay những người làm việc ngoài 
trời tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài 
Khách hàng chọn sản phẩm vì những lí do sau: bảo vệ da khỏi tác động có hại 
của tia UV từ ánh nắng mặt trời. 
Tầm nhìn: Trở thành nhà cung cấp vớ uy tín, chất lượng, hấp dẫn đối với khách 
hàng, đối tác hàng đầu Việt Nam. 
Sứ mệnh: Hòa vào sự phát triển của xã hội, nỗ lực tạo nên những sản phẩm chất 
lượng, không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn bảo vệ làn da và sức 
khỏe người tiêu dùng. Nâng cao vẻ đẹp thời trang đa phong cách.  2. Tính khả thi 
Việc sản xuất sản phẩm là khả thi. 
Cơ cấu chi phí: Chi phí nguyên liệu: Đây là một trong những yếu tố quan trọng 
nhất ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm. Chọn lựa nguyên liệu chất lượng, có 
khả năng chống tia UV tốt sẽ giúp tăng giá trị sản phẩm. Chi phí sản xuất: Bao 
gồm chi phí lao động, chi phí vận hành máy móc, chi phí mặt bằng và chi phí 
quản lý. Việc tối ưu hóa quy trình sản xuất và giảm thiểu lãng phí sẽ giúp giảm 
giá thành.Chi phí tiếp thị và quảng cáo: Để thu hút khách hàng và tạo nhu cầu 
mua hàng, bạn cần bao gồm chi phí tiếp thị và quảng cáo trong cơ cấu giá 
thành. Lợi nhuận: Đây là khoản tiền bạn mong muốn kiếm được từ sản phẩm. 
Lợi nhuận cần phải hợp lý để đảm bảo tính khả thi và bền vững của dự án. 
Giá thành hợp lý dao động từ 45-55k/đôi. Giá thành đi đôi với chất lượng. 
3. Tính độc đáo, sáng tạo 
Sản phẩm đã có trên thị trường. 
Có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và thân thiện, làm việc rõ ràng và rành 
mạch như trên hợp đồng, cam kết chất lượng sản phẩm và luôn đúng hẹn.      lOMoAR cPSD| 58478860
Ý tưởng khỏi nghiệp  GVHD: Nguyễn Thị Hương 
Vớ chống tia UV làm từ vải sợi tre là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính độc đáo và 
sáng tạo. Với chất liệu chống UV tiên tiến, thiết kế hiệu quả che phủ và màu 
sắc đa dạng, sản phẩm không chỉ bảo vệ sức khỏe mà còn là phụ kiện thời 
trang thông minh cho mọi hoạt động ngoài trời. 
4 .Kế hoạch sản xuất,kinh doanh 
- Nghiên cứu thị trường, lựa chọn sản phẩm kinh doanh: 
Thiết kế sản phẩm đáp ứng với yêu cầu chống tia uv, thoải mái và thời trang. 
Tìm kiếm nguồn nguyên vật liệu, đối tác, mặt bằng xây dựng cửa hàng. Thiết 
lập quy trình sản xuất: xác định rõ ràng các bước cắt, may, kiểm tra chất lượng 
và đóng gói. Kiểm tra chất lượng để đảm bảo sản phẩm có chất lượng tốt nhất. 
Quản lý chuỗi cung ứng luôn hoạt động đúng quy trình và hạn chế sai sót. Tiếp 
thị và phân phối. Xây dựng các kênh phân phối (lập fanpage fb, tiktok,...). 
GIẢI PHÁP XÂY DỰNG CÁC 
PHÁT TRIỂN MỞ RỘNG THỊ  KÊNH PHÂN PHỐI  TRƯỜNG 
+ Phân tích khách hàng mục tiêu. 
+ Tăng cường quảng cáo, tiếp thị sản 
+ Xác định xu hướng, nhu cầu của  phẩm.  người tiêu dùng.  + Mở rộng quy mô. 
+ Qua lời truyền miệng của những 
+ Thiết kế thêm sản phẩm mới. 
người đã trải nghiệm, hài lòng và 
+ Tạo mối quan hệ tốt với khách 
giới thiệu đến với nhiều người hơn.  hàng. 
+ Đánh giá và lựa chọn những hình 
+ Tăng cường nâng cao chất lượng 
thức phù hợp cho các kênh phân  sản phẩm.  phối. 
+ Chăm sóc khách hàng ở các kênh 
phân phối để dễ dàng quản lý và nắm  bắt xu hướng. 
- Phân tích và đánh giá rủi ro: 
+ Ít nhiều sản phẩm sẽ bị tồn hàng. Trong vấn đề vận chuyển, xử lý sẽ không 
lường trước được việc vận chuyển hàng hóa có thể sẽ bị lỗi quy trình xử lý      lOMoAR cPSD| 58478860
Ý tưởng khỏi nghiệp  GVHD: Nguyễn Thị Hương 
hàng hóa hoặc bị thất lạc hàng của khách. Và không thể xác định trước chắc 
chắn tháng đó bán được bao nhiêu. 
 + Sản phẩm ít người biết đến. 
 + Chất lượng sản phẩm: Nếu sản phẩm không đáp ứng với mong muốn của 
khách hàng có thể sẽ bị trả hàng. 
5.Kết quả tiềm năng của dự án 
- Dự kiến doanh thu: Dự án dự kiến thu về doanh thu từ việc bán sản phẩm. 
- Dự kiến trung bình 1 tháng bán được 400 – 500 đôi. 
- Tháng đầu tiên bán được 750 đôi (500 đôi 12cm; 250 đôi 18cm). - Nguồn thu:     
Giá 1 đôi 18cm bán 55.000 VNĐ ; 1 đôi 12cm bán 45.000 VNĐ Trong mức 
giá này, khách hàng sẽ phải chi trả cho các khoản sau: + Giá vốn cho nguồn 
nguyên liệu (chiếm 30%). Tổng các loại chi phí để có được một sản phẩm chất 
lượng (chiếm 45 – 50%). Lợi nhuận kỳ vọng của doanh nghiệp và cũng là giá 
trị cốt lõi của sản phẩm dịch vụ mà DYNAMIC mang đến cho khách hàng  (chiếm 20 – 25%). -  Tính toán chi phí: 
1m vải có thể sản xuất được 13 đôi. Trong đó có 5 đôi 18cm và 8 đôi 12cm.      lOMoAR cPSD| 58478860
Ý tưởng khỏi nghiệp  GVHD: Nguyễn Thị Hương 
Mức đầu tư ban đầu  Đơn vị tính  Giá thành  Vải nhập 150m  VNĐ  1m: 65.000  150m x 65.000 =  9.750.000  80m x 8 đôi 12cm =  640 đôi  70m x 5 đôi 18cm =  560 đôi  Chỉ may  VNĐ  19.000/1 cuộn chỉ  Mặt bằng  VNĐ  5.000.000/ 1 tháng  Marketing (Chi phí  VNĐ  6.000.000/ 1 tháng  web,bảo vệ web,fanpage  fb,instagram)  Chi phí phát sinh  VNĐ  2.000.000/ 1 tháng 
6. Nguồn lực thực hiện 
- Dự án này các thành viên trong nhóm sẽ cùng đóng góp vốn, mỗi người góp 15 
triệu đồng (Số vốn ban đầu dự kiến ban đầu là 120.000.000 VNĐ). 
- Thành viên sẽ được chia đều để thực hiện các công việc trong chuỗi hoạt động  của dự án. 
- Mục tiêu chính của dự án là sẽ sản xuất và bán thử trong tháng đầu tiên nhờ  mối quan hệ.  7. Các kênh truyền thông 
Xây dựng các kênh trên các trang mạng xã hội, marketing, sàn thương mại điện  tử. Ví dụ: 
 + Facebook: Sẽ cập nhật đầy đủ thông tin về sản phẩm, hình ảnh,... và công 
dụng của nó trên trang Facebook.      lOMoAR cPSD| 58478860
Ý tưởng khỏi nghiệp  GVHD: Nguyễn Thị Hương 
+Chúng tôi cũng sẽ kêu gọi bạn bè, gia đình và người thân ủng hộ và chia sẻ 
rộng rãi sản phẩm của chúng tôi đến nhiều người hơn. 
TikTok: Chúng tôi sẽ tạo ra các video ngắn trên TikTok để giới thiệu về sản 
phẩm và công dụng của nó. 
 +Đồng thời, sẽ đầu tư một khoản tiền để lập trang web bán sản phẩm, và duy  trì bảo vệ web.  NGUỒN THAM KHẢO: 
https://hita.com.vn/kinh-nghiem-hay/meo-vat-gia-dinh/25-y-tuong-tai-che-
docdao-tu-vat-dung-hang-ngay-post-1136.html https://intracom.com.vn/mo-
hinh-khoi-nghiep/ https://mogi.vn/news/san-pham-tai-che-bao-ve-moi-truong- 189801/ 
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ  Họ và tên 
Nội dung công việc đảm nhận  Chấm điểm 
Phan Thị Thanh Thảo Giá trị dự án;Hoạt động chính;Cấu trúc chi  10 
phí;Kế hoạch sản xuất kinh doanh;Kết quả  (Nhóm trưởng) 
tiềm năng của dự án;Các kênh truyền 
thông;Nguồn lực thực hiện;Tính cần thiết  của sản phẩm  Thiết kế logo  Tổng quan toàn bài  Word; PWP  Trần Bảo Thương 
Mô tả sản phẩm;Đối tác chính;Cấu trúc  10 
chi phí;Tính độc đáo,sáng tạo;Kết quả 
tiềm năng của dự án; Kế hoạch sản xuất  kinh doanh;      lOMoAR cPSD| 58478860
Ý tưởng khỏi nghiệp  GVHD: Nguyễn Thị Hương        Thuyết trình 
Nguyễn Hoàng Huy Hoạt động chính;Phân khúc khách  10 
hàng;Các kênh thông tin và kênh phân 
phối;Cấu trúc chi phí; Tính độc đáo,sáng 
tạo;Kế hoạch sản xuất kinh doanh;Tính  khả thi  Thiết kế logo Word  Thuyết trình  Hồ Phước Minh 
Dòng doanh thu;Đối tác chính;Cấu trúc  10 
chi phí;Tính độc đáo,sáng tạo; Kế hoạch 
sản xuất kinh doanh;Kết quả tiềm năng  của dự án  Thuyết trình  Phạm Ngọc Dũng 
Quan hệ khách hàng;Nguồn lực thực  6.5 
hiện;Tính cần thiết của sản phẩm 
Nguyễn Trần Nhật Bằng Giải pháp giá trị;Các kênh truyền  8.0 
thông;Tính cần thiết của sản phẩm 
Nguyễn Tiến Nam Anh Tài nguyên chính;Giải pháp giá trị;Tính  8.0 
khả thi;Tính cần thiết của sản phẩm  Thuyết trình  Huỳnh Thanh Điền 
Các kênh thông tin và kênh phân phối;Các  3.0  kênh truyền thông