BÀI THUYẾT TRÌNH VỀ CHỦ ĐỀ: HÀNH ĐỘNG VÌ XÃ HỘI DỰ ÁN “XUÂN YÊU THƯƠNG”
Hiện nay, số lượng người cao tuổi trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng đang có xu hướng tăng nhanh. Đây là mối quan tâm chung của nhiều quốc gia. Do đó, vấn đề chăm lo sức khỏe người cao tuổi là vấn đề đáng quan tâm nhất. Điều này, không những mang lại ý nghĩa sự chia sẻ, yêu thương giữa con người với con người mà còn mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoARcPSD| 49328626
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH ----- -----
BÀI THUYẾT TRÌNH VỀ CHỦ ĐỀ:
HÀNH ĐỘNG VÌ XÃ HỘI
DỰ ÁN “XUÂN YÊU THƯƠNG” GVHD : Nguyễn Quốc Tuấn Lớp HP : HRM 3002 Thành viên nhóm : 5 Lê Ngọc Ánh Nguyễn Thị Hà Giang Bùi Hạ Nguyên Nguyễn Thị Hoài Thu Hoàng Thị Như Ý
Thứ 2, ngày 12 tháng 12 năm 2021 lOMoARcPSD| 49328626
PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG QUẢN TRỊ NHÓM 5 MỤC LỤC
A. PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ CỦA CỘNG ĐỒNG....................................................1
B. MỤC TIÊU CỦA KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG......................................................2
C. KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG VÌ XÃ HỘI...............................................................3
I. Đặt vấn đề.............................................................................................................3
II. Kế hoạch hành động vì xã hội.............................................................................4
1. Tên hành động vì xã hội: “XUÂN YÊU THƯƠNG”.....................................4
2. Thời gian, địa điểm, thành phần tham gia......................................................4
a. Thời gian:...................................................................................................4
b. Địa điểm:....................................................................................................4
c. Thành phần tham gia..................................................................................4
3. Mục đích và mục tiêu chung:.........................................................................5
a. Mục đích:....................................................................................................5
b. Mục tiêu chung...........................................................................................5
4. Kế hoạch chương trình..................................................................................6a.
Cách thức gây quỹ:.....................................................................................6
b. Công tác chuẩn bị.......................................................................................7
c. Kế hoạch hoạt động gây quỹ......................................................................7
d. Chương trình hoạt động cụ thể vào ngày 20/01/2021.................................8
e. Đánh giá sự thành công của kế hoạch:......................................................12
f. Rủi ro và cách giải quyết trong quá trình thực hiện dự án:........................13 lOMoARcPSD| 49328626
DỰ ÁN “XUÂN YÊU THƯƠNG”
A. PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ CỦA CỘNG ĐỒNG Tích cực Tiêu cực
- Mang đến niềm vui, tiếng cười và tinh
thần lạc quan cho các cụ già neo đơn. - Giá trị
mang lại không lớn, chỉ mang tính
- Lan tỏa tình yêu thương đến với cộng cảm hứng. Giá trị đồng.
- Hành động không có giá trị bền vững.
- Duy trì thành một dự án định kỳ.
- Kế hoạch ban đầu được lập ra mang tính
- Khiến cộng đồng quan tâm đến đối
chất đáp ứng điều kiện môn học. tượng của dự án.
- Truyền thông cộng đồng để mọi người
có thể chia sẻ những điều tốt đẹp đến
những người bất hạnh nói chung và các
- Khó khăn trong việc kêu gọi, tìm người Giao tiếp/
cụ già neo đơn nói riêng.
hỗ trợ. Vì tiếng nói của sinh viên không Truyền
- Truyền sự nhiệt huyết và cảm hứng
thể tác động mạnh mẽ đến xã hội và suy thông
đến cho các giới trẻ hiện nay về công
nghĩ của họ về vấn đề thiện nguyện. tác tình nguyện.
- Thay đổi định kiến về việc sinh viên đi làm tình nguyện. Stress
Trò chuyện tâm sự cùng với các cụ, các Tuy nhiên, thời gian lập kế hoạch diễn ra
hoạt động văn nghệ, giải trí tạo ra suy
trong một thời gian gấp rút, nên trong lúc
nghĩ lạc quan, giúp cho họ cảm thấy
lập kế hoạch cho dự án nhóm có gặp các
được mọi người quan tâm giảm đi
khó khăn vì không đủ thời gian để lên kế
những buồn phiền căng thẳng, suy nghĩ. hoạch cho kịp tiến độ khiến nhóm gặp áp 1 lOMoARcPSD| 49328626 lực.
- Tạo năng lượng tích cực cho cộng
đồng nói chung và các cụ nói riêng
- Động lực đi làm từ thiện đôi khi xuất Động lực
- Kế hoạch có thể mang lại điểm A môn phát từ lợi ích cá nhân (để đạt điểm A,... ). PTKNQT
B. MỤC TIÊU CỦA KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG
Mục tiêu cần đạt được (Duy trì và
Các cách thứ tác động, các yếu tố hành
phá triển các yếu tố tích cực/Khắc động cần triển khai phục các yếu tố tiêu cực)
- Đến tận nơi hỏi thăm, trò chuyện và tặng
- Mang đến niềm vui, tiếng cười và quà cho các cụ. tinh thần lạc quan cho các cụ già neo đơn.
- Chia sẻ những hình ảnh và khoảnh khắc Giá trị
vui vẻ của các cụ khi được mọi người đến
- Lan tỏa tình yêu thương đến với thăm. cộng đồng.
- Xây dựng quỹ từ thiện riêng của nhóm - Duy trì thành một dự án định kỳ. bằng
cách đóng góp hằng tuần/hàng tháng.
- Truyền thông cho nhiều người trong cộng đồng để mọi người có thể chia sẻ
những điều tốt đẹp đến những người - Tuyên truyền rộng rãi thông qua các
bất hạnh nói chung và những cụ neo trang mạng xã hội. Giao
đơn nói riêng. Từ đó sẽ có nhiều người - Truyền thông trực tiếp với các đối tượng
tiếp/Truyền biết đến và sẵn sàng giúp đỡ các cụ.
như bạn bè, thầy cô, người thân,… thông -
Truyền sự nhiệt huyết và cảm hứng
- Công khai kế hoạch chi tiêu một cách rõ đến các giới
trẻ hiện nay về công tác ràng để mọi người theo dõi. tình nguyện.
- Thay đổi định kiến về việc sinh viên đi làm tình nguyện.
- Tổ chức nấu bữa cơm gia đình tại mái
- Tạo không gian vui vẻ, yêu đời cho
ấm tạo không khí gia đình.
Stress các cụ giảm stress lường trước.
- Tâm sự, trò chuyện với các cụ và hoạt - Khắc phục các yếu tố tiêu cực. động giao lưu văn nghệ. 2 lOMoARcPSD| 49328626
Động lực - Tạo năng lượng tích cực cho cộng
- Đến trao quà tận tay, hỏi thăm sức khỏe từng cụ.
- Truyền thông những hình ảnh trong buổi
đồng nói chung và các các cụ nói
tình nguyện trên mạng xã hội để tuyên riêng. truyền.
- Kế hoạch có thể mang lại điểm A
- Tất cả thành viên trong nhóm tích cực
môn Phát triển kỹ năng quản trị. đóng góp ý kiến cũng như tích cực gây
quỹ. Dành nhiều thời gian để hoàn thành
dự ấn cả trên giấy và thực tế
C. KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG VÌ XÃ HỘI I. Đặt vấn đề
Hiện nay, số lượng người cao tuổi trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng
đang có xu hướng tăng nhanh. Đây là mối quan tâm chung của nhiều quốc gia. Do đó, vấn
đề chăm lo sức khỏe người cao tuổi là vấn đề đáng quan tâm nhất. Điều này, không những
mang lại ý nghĩa sự chia sẻ, yêu thương giữa con người với con người mà còn mang ý
nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc.
Chính vì thế nhóm sẽ lên kế hoạch ghé thăm Mái ấm tình thương tại 18 Phan Tứ,
phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng, nơi hiện nay đang chăm sóc 25 cụ già
neo đơn. Nơi đây giống như một xã hội thu nhỏ với những hoàn cảnh, số phận và cuộc đời
bất hạnh. Viện dưỡng lão Mái ấm tình thương được xây dựng nhằm giúp đỡ những người
lớn tuổi, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn được sống và chăm sóc tốt nhất khi về già.
Bình thường các cụ sống nhờ sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ, tuy
nhiên với tình hình dịch bệnh như hiện nay khiến trung tâm nhận được ít sự hỗ trợ hơn.
Mùa xuân là dịp mà các gia đình quây quần bên nhau, là tết đoàn viên của những
người con về thăm gia đình. Tuy nhiên đối với các cụ đây cũng chỉ là những ngày bình
thường bởi các cụ khi đã sống ở đây đa số đều thiếu thốn về mặt tình cảm, sự quan tâm của
con cháu, tình thương gia đình. Hiểu được điều đó nhóm chúng em đã lên kế hoạch mang lOMoARcPSD| 49328626
tên “XUÂN YÊU THƯƠNG” đến Mái ấm tình thương 18 Phan Tứ để san sẻ một chút tình
yêu thương của con cháu đến với các cụ để mang lại không khí, tình cảm gia 4 lOMoARcPSD| 49328626
đình đoàn viên, sum vầy cho các cụ vào dịp tết đến xuân về. Đồng thời đem lại niềm hạnh
phúc và nụ cười trên môi cho các cụ.
II. Kế hoạch hành động vì xã hội
1. Tên hành động vì xã hội: “XUÂN YÊU THƯƠNG”
2. Thời gian, địa điểm, thành phần tham gia a. Thời gian:
Được diễn ra vào ngày 20/01/2022.
b. Địa điểm:
Tại Mái ấm tình thương: 18 Phan Tứ, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn,TP Đà Nẵng.
c. Thành phần tham gia
- Các cụ già ở mái ấm tình thương.
- Các thành viên trong nhóm.
- Các sơ trong Mái ấm tình thương.
3. Mục đích và mục tiêu chung:
a. Mục đích:
- Chia sẻ tình yêu thương, mang lại niềm vui, không khí con cháu sum vầy cho các cụ già neo đơn.
- Tạo điều kiện cho các thành viên có chuyến đi tình nguyện thực tế đầy tính nhân văn.
- Gắn kết mọi người lại với nhau.
- Đem lại thông điệp cho giới trẻ hiện nay: “Cùng lan tỏa yêu thương cho những mảnh đời bất hạnh”. lOMoARcPSD| 49328626
b. Mục tiêu chung Mục tiêu chung:
- Chương trình tình nguyện mang lại niềm vui cho các cụ già, giúp các cụ sống mạnh
khỏe, luôn vui vẻ yêu đời, không cảm thấy tủi thân khi ở viện dưỡng lão đặc biệt là
các dịp lễ Tết. Bên cạnh đó giúp cho các cụ giảm đi những căng thẳng, buồn phiền
trong cuộc sống, tạo động lực giúp cho các cụ sống lạc quan, yêu đời hơn. Mục tiêu cụ thể:
- Trao cho Mái ấm những phần quà cho các cụ và nhu yếu phẩm cần thiết để các Sơ
ở đây có đủ điều kiện để chăm sóc cho các cụ tốt hơn. Cụ thể như sữa, bánh,…
- Tổ chức nấu bữa cơm gia đình tại mái ấm cùng nhau quây quần, sum họp mang đến
không khí Tết cho các cụ.
- Giao lưu với các cụ thông qua các hoạt động như: hát cho nhau nghe, trò chuyện,
tâm sự cùng các cụ, chụp ảnh lưu giữ kỉ niệm để các cụ có thể cảm nhận được không khí Tết sum vầy.
- Tổng chi phí gây quỹ và kêu gọi quyên góp từ các hoạt động: 2.500.000 đồng
Mục tiêu về phía nhóm:
- Giúp các thành viên có cơ hội tiếp xúc, hiểu hơn về tâm tư tình cảm của những
người già neo đơn. Để các thành viên có thể chia sẻ tình cảm của mình cho những
mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.
- Giúp cho các thành viên cảm thấy trân trọng cuộc sống hiện tại hơn, yêu bản thân,
sống tích cực và yêu cuộc sống. Ngoài ra, còn giúp cho các thành viên hiểu tâm tư,
nỗi lòng của người già để có thể thêm yêu thương ông bà, cha mẹ, gia đình của mình
cũng như những người xung quanh ta.
- Rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm, truyền thông gây quỹ, tổ chức chương trình, lập
kế hoạch tổ chức một dự án của các thành viên trong nhóm. lOMoARcPSD| 49328626
4. Kế hoạch chương trình
Dự án được hình thành với đội ngũ thành viên cốt lõi gồm 5 người. Nhóm sẽ tổ
chức kêu gọi sự giúp sức và hỗ trợ của các thành viên lớp 45K02.3 khoa Quản trị kinh
doanh, trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Đồng thời tuyên truyền dự án này trên mạng xã
hội Facebook để xin thêm nguồn hỗ trợ từ bạn bè, thầy cô, người thân và các mạnh thường quân.
Vì đây chỉ là một dự án nhỏ và nằm trong khả năng của nhóm cùng với tình hình
dịch Covid-19 chưa được ổn định, nên nhóm chỉ sẽ giới hạn thành viên đến Mái ấm từ 5 7 thành viên.
a. Cách thức gây quỹ:
- Các thành viên trong nhóm sẽ tổ chức bán bao lì xì tại các khu vực xung quanh nơi
các thành viên sinh sống, trường Đại học Kinh Tế, ký túc xá và sẽ đăng bài viết bán
online trên các trang mạng xã hội Facebook. Ngoài ra, nhóm còn nhận ship tận nơi
ở các khu vực xung quanh trường và nơi các thành viên đang sinh sống.
- Xin nguồn tài trợ từ các thành viên trong lớp 45K02.3 và cá nhân khác ngoài lớp
như bạn bè, người thân xung quanh, thầy cô trong trường Đại học Kinh tế,…
b. Công tác chuẩn bị
- Lên kế hoạch cụ thể cho từng công việc và phân chia nhiệm vụ.
- Chuẩn bị một số bài hát về gia đình cha mẹ để hát góp vui cho các cụ.
- Chuẩn bị phương tiện đi lại: xe máy để thực hiện hoạt động gây quỹ.
- Chuẩn bị quà tặng cho các cụ và các Sơ tại Mái ấm.
- Đến Mái ấm hỏi các Sơ để xin phép về thời gian rảnh và ngày thích hợp để nhóm
có thể đến thăm và trao quà cho các cụ (xin phép Sơ sắp xếp lịch vào buổi sáng).
c. Kế hoạch hoạt động gây quỹ Nhiệm
Khu vực thực hiện Thành
Thời gian thực hiện
Số tiền ước tính lOMoARcPSD| 49328626 vụ thực viên thực quyên góp được hiện hiện Địa điểm: - Khu vực xung quanh nơi mỗi thành viên đang sinh
Tổ chức sống/nhà người thân bạn Tất cả các Từ ngày: bè. bán bao 500.000 thành 10/01/2022-18/01/2022
lì xì gây - Kí túc xá phía đông. ( VNĐ ) viên quỹ - Khu vự c xung quanh
Trường Đại học Kinh tế. - Trang mạng xã hội facebook. Đối tượng - Thành viên 45K02.3 lớp
- Thầy cô trường Đại học Tất cả các Kêu gọi Kinh tế. Từ ngày: 2.000.000 thành
tài trợ - Người thân, bạn bè xung
10/01/2022-18/01/2022 ( VNĐ ) viên quanh. ( Thông qua các trang mạng xã hội ) Tổng quỹ
2.500.000 ( VNĐ )
Lưu ý: Nếu số tiền quyên góp được nhiều hơn mục tiêu dự kiến, nhóm sẽ sử
dụng số tiền đó để tăng thêm số lượng quà tặng. 8 lOMoARcPSD| 49328626
d. Chương trình hoạt động cụ thể vào ngày 20/01/2021
Thời gian tập trung và di chuyển: 6h - 7h ngày 20/01/2020.
Địa điểm: Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng. Chuẩn bị:
- Tập trung đầy đủ các thành viên
- Mang theo đầy đủ các vật dụng cần thiết
- Dặn dò một số lưu ý về quy định của “Mái ấm tình thương”
- Di chuyển đến mái ấm
- Gửi xe, ổn định thành các thành viên
Đến mái ấm thăm hỏi và đi chợ: 7h-8h30
- Vào gặp các Sơ và xin phép cho nhóm đến từng phòng để thăm các cụ
- Hai bạn trong nhóm (cụ thể là bạn Ánh và bạn Ý) cùng với 2 Sơ trong Mái ấm đi
chợ để mua các nguyên liệu nấu ăn và nhóm sẽ chi tiền mua trái cây mời các cụ ăn
vào buổi giao lưu, các thành viên còn lại phụ giúp các sơ dọn dẹp Mái ấm.
Giúp các Sơ chuẩn bị bữa ăn trưa cho các cụ và dọn dẹp sau bữa ăn: 8h30 12h00
- Cả nhóm cùng với các Sơ trong Mái ấm sơ chế các nguyên liệu chẳng hạn như: gọt
rửa rau củ quả, chuẩn bị chén dĩa, rửa rau,..
- Giúp Sơ hỗ trợ các cụ khó khăn trong việc ăn uống.
- Rửa chén bát và dọn dẹp sau bữa ăn.
Thời gian nghỉ trưa: 12h00 - 13h30
- Đưa các cụ trở về phòng để nghỉ ngơi.
- Trong thời gian đó thì nhóm sẽ chuẩn bị sân khấu để tổ chức giao lưu và tặng quà
(xếp ghế, chuẩn bị âm thanh, sắp xếp các phần quà…) 9 lOMoARcPSD| 49328626
Tổ chức giao lưu, chụp hình kỷ niệm và trao quà: 14h00-16h00
- Tổ chức chương trình văn nghệ.
- Trò chuyện, tâm sự cùng với các cụ.
- Trao quà và chụp hình lưu niệm.
Chi phí tặng quà ước tính: Quà tặng Giá Số lượng Thành tiền Trái cây 400.000 400.000 Sữa fami 24.000 1 lốc/6 hộp 31 lốc 744.000 đồng Tất chân 7.000/đôi 31 đôi 217.000 đồng Bánh bông lan 45.000 /hộp 15 hộp 675.000 đồng solite Dầu gió Phật Linh 15.000 /chai 31 chai 465.000 đồng Tổng 2.501.000 VNĐ
Kết thúc: 16h00-17h00
- Cả nhóm dọn dẹp bàn ghế và giúp các cụ di chuyển về phòng.
- Cả nhóm tập trung lại chào tạm biệt và gửi lời cảm ơn đến các Sơ, sau đó ra về. Nguồn lực
Nguồn lực được phân bổ như thế Hoạt động cần cho hoạt Khi nào nào? động
+ Bạn Thu sẽ tìm nguồn lấy sỉ bao lì
xì sau đó chia lại cho các thành viên trong nhóm 10 lOMoARcPSD| 49328626
Phân tích cụ thể 11 lOMoARcPSD| 49328626
+ Mỗi thành viên sẽ bán bao lì xì
xung quanh khu vực mình sống.
+ Đối với những khu vực khác như
Ký túc xá sinh viên/ Khu vực xung 5 thành viên
quanh trường Đại học Kinh tế, sẽ Gây quỹ bằng trong nhóm chia làm 2 nhóm: cách bán bao lì xì
Nhóm 2 người sẽ đảm nhiệm bán Từ ngày 10/1/2022 –
bao lì xì ở khu Kí túc xá và khu vực 18 / 1/2022
căn tin trường và nhóm 3 người sẽ
đảm nhiệm khu vực xung quanh trường
+ Mỗi thành viên sẽ tự đi ship bao lì
xì khi có các đơn hàng ở những khu vực khác.
+ Bạn Nguyên sẽ đại diện nhóm sẽ
đăng bài và chia sẻ trên các hội
nhóm Facebook (đặc biệt là các hội
nhóm sinh viên của trường). 5 thành viên
+ Mỗi thành viên sẽ chia sẻ bài viết Từ ngày 10/01/2022 + Kêu gọi t ài trợ trong nhóm
đó lên trang Facebook cá nhân của – 18/01/2022
mình để kêu gọi sự ủng hộ từ người thân bạn bè xung quanh. + Đi mua quà 4 thành viên
+ Số lượng quà tặng không nhiều, Ngày 19/01/2022
nên nhóm sẽ cử 2 bạn (bạn Giang và
bạn Ý) và 2 bạn nam lớp 45K02.3
làm cộng tác viên (bạn Trung và bạn 12 lOMoARcPSD| 49328626
Hiển) đi mua để tiện cho việc vận chuyển. 5 thành viên
+ Cả 5 thành viên sẽ hỗ trợ nhau + Gói quà trong nhóm trong công việc gói quà.
+ Bạn Giang và Nguyên sẽ phụ
trách chương trình văn nghệ
+ 3 thành viên còn lại sẽ trò chuyện,
hỗ trợ các cụ trong quá trình di
+ Tổ chức giao 5 thành viên chuyển. lưu, phát quà và Ngày 20/01/2022 trong nhóm
+ Sau khi chương trình văn nghệ kết trò chuyện cùng
thúc thì cả nhóm sẽ tiến hành tặng
các cụ tại Mái ấm quà cho các cụ.
+ Bạn Thu sẽ chụp hình lưu niệm
tặng lại cho các cụ ở Mái ấm
e. Đánh giá sự thành công của kế hoạch:
- Dự án mang giá trị nhân văn cao nên có thể thu hút được sự chú ý của mọi người.
- Địa điểm gần trường Đại Học Kinh Tế, do đó rất thuận tiện cho việc di chuyển và
đi lại của các thành viên trong nhóm.
- Dự án không đặt nặng vấn đề quà cáp hay vật chất. Nhóm chỉ quan trọng tình cảm
của cả nhóm dành cho các cụ.
- Sự tình nguyện và tích cực tham gia hoạt động của các thành viên trong nhóm chính
là động lực để cả nhóm biến dự án thành hiện thực. lOMoARcPSD| 49328626
- Ngoài ra, trong nhóm có vài thành viên đã từng đi tình nguyện và gây quỹ trong các
hoạt động của khoa, các câu lạc bộ cho nên nhóm có khả năng triển khai kế hoạch
để thực hiện. Vì vậy hoạt động gây quỹ nhóm đề ra cho mỗi thành viên trong nhóm
đều có thể tự thực hiện được.
- Dự án này chỉ thực hiện truyền thông trong phạm vi nhỏ cụ thể là lớp 45K02.3, sinh
viên trường Đại học Kinh Tế và người thân xung quanh và mạng xã hội Facebook.
Nên mỗi thành viên trong nhóm có thể dễ dàng và chủ động hơn trong việc liên lạc
và thuyết phục mọi người ủng hộ cho dự án.
f. Rủi ro và cách giải quyết trong quá trình thực hiện dự án: Rủi ro:
- Không quyên góp đủ chi phí đã đề ra.
- Các ý kiến trái chiều vì cho rằng đây là 1 hoạt động không chính thống.
- Đôi khi không đủ các thành viên trong nhóm nên một số công việc bị gián đoạn.
- Tình hình thời tiết xấu (mưa, gió, bão,...) và dịch bệnh Covid-19 hiện nay đang diễn biến phức tạp. Cách giải quyết:
- Mở rộng nguồn gây quỹ, cắt giảm 1 số chi phí không cần thiết (ví dụ: quà lưu niệm)
- Công khai mọi hoạt động gây quỹ, quyên góp ủng hộ của mọi người cũng như các
hóa đơn mua sắm và hình ảnh mang tính tích cực.
- Chuẩn bị kế hoạch dự phòng trước (cho những bạn không cùng nhóm nhưng đăng ký tham gia chung).
- Dời ngày tổ chức hoặc chuyển phát quà tới Mái ấm.