













Preview text:
BỘ TÀI CHÍNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - MARKETING
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BÀI TIỂU LUẬN
PHÂN TÍCH CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA
TH TRUE MILK CHO SẢN PHẨM TH TRUE JUICE
SVTH: TRẦN ĐĂNG KHOA LỚP: 19DBH2 MSSV: 1921000438
GVHD: THS. HỒ THANH TRÚC
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 7 năm 2021 BỘ TÀI CHÍNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - MARKETING
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BÀI TIỂU LUẬN
PHÂN TÍCH CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA
TH TRUE MILK CHO SẢN PHẨM TH TRUE JUICE
SVTH: TRẦN ĐĂNG KHOA LỚP: 19DBH2 MSSV: 1921000438
GVHD: THS. HỒ THANH TRÚC
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 7 năm 2021
CHƯƠNG 1: PHÂN TÍCH NGÀNH HÀNG NƯỚC ÉP TRÁI CÂY
TRONG THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM 1.1. Thị trường
Thị trường nước giải khát Việt Nam những năm gần đây tăng trưởng nhanh với xu
hướng tiêu dùng tăng mạnh vào nhóm nước giải khát từ các loại hoa quả tự nhiên. Bộ
Công thương dự báo, thị trường nước ép trái cây và rau quả sẽ đạt 6 tỷ lít trong năm
2017, do người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm nước ép từ hoa quả tự
nhiên. Vfresh của Vinamilk, thương hiệu được đánh giá là dẫn đầu trên thị trường nước
ép trái cây tại nội địa khá tự tin trong cạnh tranh, do đặc thù sản xuất sản phẩm đề cao
tính tự nhiên, khi nhà sản xuất này khẳng định, để có được 1 lít nước trái cây ép Vfresh,
thì điều kiện là phải có 1 kg trái cây tươi. Nếu ở mảng nước giải khát có ga, cơ bản vẫn là
sân chơi của hai công ty lớn Coca Cola và PepsiCo, thì sự khác biệt ở mảng nước ép hoa
quả là sự thống lĩnh của các doanh nghiệp Việt Nam.
Các doanh nghiệp như Công ty TNHH Tribeco, Công ty cổ phần Thực phẩm quốc tế
Wonderfarm đã tung ra thị trường nhiều loại nước trái cây: táo, xoài, nho, mãng cầu… để
đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong nước. Do nhu cầu thị trường
nội địa còn rất lớn, nên hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh nước giải khát đều cho biết
“sẽ tăng sản lượng trên mức 20% so với năm 2015, đặc biệt với nhóm sản phẩm nước ép
hoa quả sử dụng trái cây tươi.
Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) cho biết, thị trường đầu ra
chính của ngành hàng nước giải khát không cồn là thị trường nội địa, với khoảng 85%
doanh số toàn ngành. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lớn như Vinamilk, Nafoods
Group… cũng đã xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài, với doanh thu ngày một
gia tăng. Đơn cử, như Nafoods Group những năm gần đây cũng chuyển đổi khá nhanh từ
công ty sản xuất nước giải khát có gas bằng hương liệu sang mô hình doanh nghiệp với
ngành sản xuất nông nghiệp và chế biến xuất khẩu theo chuỗi khép kín. Nếu năm 2010,
Công ty đạt doanh thu xuất khẩu 10 triệu USD, năm 2015 cán mốc 25 triệu USD với các
sản phẩm chủ lực gồm nước ép trái cây; rau củ quả tươi, đông lạnh; nước uống bổ dưỡng… 1.2. Sự cạnh tranh
Vinamilk: Vừa để gia đình có thể thưởng thức nước ép trái cây nhanh gọn vừa có thể
dùng để tiếp bạn bè. Uống nước ép trái cây Vinamilk sẽ không khiến bạn tâng cân như
trà sữa, thế thì có phải rất tuyệt không? Chờ gì nữa, hãy mua nước ép trái cây
Vinamilk về nhà nhé. Nước ép trái cây Vinamilk với thiết kế bên ngoài vỏ chai bắt mắt
vừa nhìn đã cảm thấy yêu ngay, tuyệt vời hơn uống vào một ngụm nước ép có mùi hương
nhẹ, vị ngon khó cưỡng. Đặc biệt lượng đường trong nước ép trái cây Vinamilk vừa đủ
nên bạn sẽ không phải trải qua cảm giác gắt cổ khi uống. Việc có mặt những chai nước ép
trái cây trong tủ lạnh dường như đã trở nên khá quen thuộc của một số gia đình.
Uống nước ép trái cây Vinamilk mỗi ngày cho ngày dài của bạn không ủ rũ mà tươi trẻ
sảng khoái bất ngờ. Năng lượng và những lợi chất mà trái cây mang đến sẽ hội tụ trong
những chai nước ép này, thưởng thức trái cây theo kiểu thức uống sẽ tuyệt vời hơn. Nước
ép trái cây Vinamilk thức uống dinh dưỡng cho sức khỏe mọi nhà.
Tropicana: Chúng ta không thể phủ nhận những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời và công
dụng thần kì đến từ trái cây. Một trong những cách thưởng thức trái cây chính là uống
nước ép, nước ép trái cây có phần dễ uống và tiêu hoá hơn cách ăn thông thường. Nhiều
loại trái cây được yêu thích khi làm nước ép hơn là ăn nguyên chất. Nhắc đến nước ép
trái cây, thị trường Việt Nam đã không còn xa lạ trước sự bán chạy của thương hiệu nước
ép trái cây tự nhiên Tropicana trong suốt thời gian ra mắt cho đến hiện tại, nước ép trái
cây Tropicana vẫn luôn làm hài lòng khách hàng. Với mức giá dao động từ 10.000đ đến
15.000đ nước ép trái cây Tropicana có chất lượng phù hợp với giá thành. Tỉ mỉ từ khâu
thiết kế bao bì bên ngoài, thương hiệu nước ép trái cây này cũng rất chú trọng đến hưong
vị. Tropicana nỗ lực làm sao cho hương thơm của trái cây vẫn được đảm bảo và hương
vị cũng khiến ngon miệng. Việc sử dụng nước ép trái cây đóng chai thường xuyên giúp
cho cuộc sống thêm thuận tiện và bạn có thêm thời gian trống để chăm sóc bản thân mình.
Tipco: Nước ép trái cây Tipco là người bạn đồng hành cùng nhiều gia đình. Thành
phần chủ yếu trong nước ép trái cây từ thương hiệu này là trái cây tự nhiên và đường.
Thương hiệu này có rất nhiều loại nước ép trái cây để bạn có thể tuỳ thích lựa chọn, vị
chua ngọt ở mức vừa phải nên rất dễ uống. Bao bì đẹp và chắc chắn, nước ép trái cây
Tipco còn có dạng hộp để bạn mua tiết kiệm hơn và dùng chung cho cả gia đình mình.
Tuy không hoàn toàn giống với vị nươc ép tự làm ở nhà nhưng xét về những loại thức
uống đóng chai thì nước ép trái cây của thương hiệu Tipco đã lưu giữ đuọc hương vị rất
giống với tự nhiên rồi. Thời hạn sử dụng cũng khá lâu nên bạn yên tâm khi sử dụng, và
nước ép trái cây Tipco sẽ thơm ngon và gây nghiện hơn khi bạn uống lạnh nhé. Mát lạnh,
ngọt thanh là những gì nước nước ép trái cây Tipco sẽ mang lại cho bạn.
Fontana: Nước ép trái cây Fontana giúp cho người dùng bổ sung nhiều vitamin cho cơ
thể, còn có khả năng hỗ trợ việc dưỡng da khá tốt, vì vậy những chị em phụ nữ dành tình
cảm cho những sản phẩm nước ép trái cây Fontana rất nhiều. Hương vị thơm ngon tự
nhiên, bạn sẽ không cảm nhận vị đường hoá học quá nhiều gây khó chịu. Nước ép đảm
bảo giá trị dinh dưỡng cho người dùng. Thông thường, chúng ta nên để những sản
phẩm nước ép Fontana ở ngăn mát để thức uống sẽ thơm ngon hơn, nước ép mát lạnh
giúp cung cấp năng lượng, vực dậy tinh thần ngay tức thì đấy nhé. Nước ép trái cây
Fontana dù khá mới nhưng đã nhanh chóng chiếm được tình yêu của người dùng Việt
Nam và có ba loại nước ép trái cây của Fontana bạn có thể tham khảo như: nước ép táo,
nước ép đào và nước cam.
TH true JUICE: Ưu điểm lớn nhất của dòng sản phẩm mới này là sử dụng nguồn nguyên
liệu hoàn toàn từ trái cây thật và không sử dụng đường. Nguyên liệu của TH true
JUICE là các loại trái cây tự nhiên có nguồn gốc từ những vùng nguyên liệu hàng đầu
thế giới, có xuất xứ trong nước (gấc, chuối) hoặc được nhập khẩu từ nhiều quốc gia như
Úc (táo xanh), Israel (táo xanh, táo đỏ, cam, dâu), Pháp (ổi, dâu), Ấn Độ (xoài), Châu Âu
(đào). Sản phẩm mới này không chỉ bổ dưỡng, lành mạnh mà còn góp thêm vào thực đơn
đồ uống của người Việt những hương vị tươi mới. Được sản xuất khép kín trên dây
chuyền hiện đại từ Cộng hòa Liên bang Đức, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất trong
ngành thực phẩm, đồ uống, giúp lưu giữ nhiều nhất dưỡng chất và hương vị, TH true
JUICE với mẫu chai hiện đại, hứa hẹn mang tới một trải nghiệm hoàn toàn mới về công
nghệ chế biến. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng coi trọng những sản phẩm có
nguồn gốc hữu cơ, sạch và tốt cho sức khỏe, cái tên TH tiếp tục tạo dựng được sự yêu
mến trong tâm trí khách hàng. Với lợi thế sở hữu hệ sinh thái sản xuất khép kín, cùng
việc không ngừng nghiên cứu, tìm tòi, mỗi sản phẩm mới mà TH tạo ra luôn gánh vác
được trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng. 1.3. Khách hàng
Thời điểm công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, muốn kinh doanh thành công, bạn không
thể chỉ sử dụng mô hình quán nước ép trái cây truyền thống. Ngoài kinh doanh online tập
trung thì các cửa hàng thực tế cũng nên có kênh thương mại cho riêng mình. Khách hàng
đòi hỏi chất lượng đồ uống cao, nhân viên nhiệt tình nhưng họ cũng cần được sử dụng
sản phẩm tại “giường” trong những ngày nắng nóng hay ngại ngần ra đường mua hàng.
Ngoài những lưu ý ở trên, mỗi cửa hàng sẽ có những bí quyết ép nước trái cây và phong
cách phục vụ khác nhau quyết định đến doanh số kinh doanh. Hãy tạo cho khách hàng
một điểm nhấn khi sử dụng sản phẩm của bạn. Chắc chắn họ sẽ không lựa chọn sử dụng
sản phẩm của một cửa hàng mô hình quán nước ép trái cây nào khác!
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TY TH TRUE MILK
2.1. Giới thiệu công ty
2.1.1. Lịch sử hình thành
Công ty TH True Milk có tên đầy đủ là Công ty cổ phần Thực phẩm Sữa TH, thuộc Tập
đoàn TH. Doanh nghiệp được thành lập dưới sự tư vấn tài chính của Ngân hàng thương
mại cổ phần Bắc Á. Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2010, công ty luôn hướng đến
mục tiêu cho ra đời những sản phẩm “sữa tươi sạch” đúng nghĩa nhất.
Hình 2.1. Logo TH True Milk
Dù mới ra đời được 12 năm, nhưng TH True Milk gặt hái được rất nhiều thành tựu đáng
tự hào. Năm 2013, công ty khánh thành nhà máy sản xuất sữa tươi sạch với công suất đạt
500.000 tấn/năm. Đàn bò sữa được nuôi theo tiêu chuẩn công nghệ cao, với hơn 45.000
con bò được chọn lọc kỹ lưỡng từ New Zealand, Australia, Canada,…
TH True Milk vinh dự nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao trong 3 năm liên
tiếp. Không những vậy, công ty còn trở thành “Nhà cung cấp đáng tin cậy tại Việt Nam
và thương hiệu uy tín” năm 2011. Sản phẩm mang thương hiệu TH True Milk lọt vào
danh sách “top 100 sản phẩm tin và dùng”.
TH True Milk bắt đầu được gây dựng vào năm 2008. Ý nghĩa của cái tên TH được doanh
nghiệp giải thích là True Happy (sang tiếng Việt: Hạnh phúc đích thực). Tuy nhiên, cũng
có người lý giải rằng đó là từ viết tắt của tên bà Thái Hương – người sáng lập công ty.
Dự án sữa tươi TH True Milk được khởi động năm 2009 với việc nhập khẩu công nghệ
chăn nuôi bò sữa của Israel và hàng ngàn con bò từ New Zealand. Từ thời điểm đó,
doanh nghiệp đó bắt đầu phát triển nhanh chóng.
Hiện nay, doanh nghiệp trở thành đơn vị đi đầu trong việc sản xuất sữa tươi “sạch”, với
đàn bò lên đến 45.000 con được nhập khẩu và chăm sóc theo chế độ đặc biệt.
2.1.2. Quá trình phát triển
Dù xuất hiện trên thị trường thời gian chưa lâu, nhưng TH True Milk ngày càng chứng tỏ
được sự vượt trội của mình trên phân khúc sữa Việt Nam. Công ty đã giới thiệu ra thị
trường hơn 70 sản phẩm trên nền tảng sữa tươi. Công ty luôn hướng đến đường đi là các
sản phẩm sữa tươi sạch, thực phẩm sạch, đồ uống sạch.
Theo số liệu đo lường bán lẻ toàn thị trường trong tháng 11/2018, sữa TH True Milk tăng
trưởng gần 22% về sản lượng và 30% về doanh thu. Tới nay thị phần của TH True Milk
trong phân khúc sữa tươi tại các kênh bán lẻ thành thị đạt 40%.
Kể từ năm 2017, Công ty TH True Milk đã có những bước nhảy vọt trong kinh doanh.
Lãi ròng năm 2017 là 319 tỷ đồng, năm 2018 là 450 tỷ đồng. Trong vòng 5 năm từ năm
2014 – 2018, lãi ròng của TH đã tăng 15 lần.
Năm 2018, Công ty TH đã cán mốc doanh thu hơn 7.000 tỷ đồng, vượt nhanh hơn lộ
trình mà ban lãnh đạo đã đặt ra. Thành tích này có được nhờ sự tăng trưởng vượt bậc của
sản phẩm sữa tươi. Chỉ sau 10 năm, số lượng sữa trong nước tăng đáng kể, giúp giảm con
số sữa bột nhập khẩu về pha lại từ 92% của năm 2008 xuống còn hơn 60% ở thời điểm hiện tại.
Ngày 31/1/2018, Công ty TH True Milk đã khánh thành trang trại bò sữa cao sản đầu tiên
tại Moscow, Nga. Đây là dự án nằm trong khuôn khổ Tổ hợp chăn nuôi bò sữa, chế biến
sữa công nghệ cao và một số dự án về thực phẩm với tổng số vốn đầu tư lên đến 2,7 tỷ
USD của công ty tại Liên Bang Nga.
2.1.3. Sản phẩm
Hiện nay, thương hiệu TH True Milk cho ra đời nhiều dòng sản phẩm khác nhau, đáp ứng
được nhu cầu sử dụng của người dân. Các dòng sản phẩm phổ biến của thương hiệu bao gồm:
- Các sản phẩm từ sữa: Sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, Sữa tươi công thức
Topkid, sữa chua tự nhiên, sữa hạt, sữa chua uống tiệt trùng
- Các sản phẩm bơ, phomat: Bơ lạt tự nhiên, phomat que Mozzarella
- Nước giải khát: Nước uống trái cây TH True Milk Juice, nước uống sữa trái cây TH
True Milk Juice, nước gạo rang TH True Milk RICE - Nước tinh khiết
- Các sản phẩm kem: Kem ốc quế, kem que các vị, kem hộp
- Sản phẩm gạo Japonica FVF
2.2. Các nguồn lực công ty
2.2.1. Cơ sở vật chất
Không chỉ là sữa sạch, TH True Milk còn đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam hàng
loạt các loại món hàng sạch không giống như rau sạch, sữa tăng trưởng cho trẻ em, sữa
cho người tim mạch, tiểu đường, sữa collagen tươi sử dụng đẹp cho phụ nữ, pho mai, pho mát, kem, váng sữa,…
TH True Milk chủ tương đầu tư vào công nghệ và dây truyền sản xuất là trọng điểm, đầu
tư vào con người là plan.
xây dựng nên brand sữa sạch TH True Milk là một đội ngũ lãnh đạo, kỹ sư, công nhân
hăng hái và tận tụy với công việc.
Quy trình sản xuất sữa sạch của TH True Milk luôn được đảm bảo bởi:
– Đội ngũ chuyên gia từ Israel tư vấn và theo dõi mẹo chăm sóc bò đúng phù hợp.
– Đội ngũ kỹ sư trình độ cao thường được cử sang học hỏi trải nghiệm ở những vùng sản
xuất sữa nổi tiếng giống như New Zealand, Úc, Canada…
– Công nhân tham dự thống trị quy trình sản xuất sữa được đào tạo nghiêm ngặt trước khi
vào lao động trong trang trại.
– Mô ảnh và dây truyền sản xuất được thiết lập theo một chuỗi mắt xích hoàn hảo.
Hiện với 40.000 con bò trên diện tích 8.100 ha, TH có kế hoạch nâng tổng diện tích chăn
nuôi và sản xuất lên mức 37.000 ha. Tập đoàn TH dự kiến doanh thu năm 2014 sẽ vượt
mức 200 triệu USD và chiếm lĩnh 1/3 thị trường sữa tươi cả nước.
2.2.2. Nhân sự
Bình chọn do Tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe và công ty Intage Việt
Nam thông báo kết quả mới đây cho biết, Tập đoàn TH ở trong top 6 công ty là “nơi làm
việc tốt nhất Việt Nam”.
Đây là năm thứ 7 Anphabe khảo sát "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Năm nay, khảo
sát được thực hiện với 559 doanh nghiệp, thuộc 20 ngành nghề với sự tham gia của
71.460 người đi làm có kinh nghiệm.
TH Group luôn xác định con người là yếu tố then chốt, là một trụ cột quyết định thành
công và phát triển bền vững của doanh nghiệp.
“TH đặt yếu tố con người vào vị trí cốt lõi, xây dựng môi trường làm việc hỗ trợ, bình
đẳng, minh bạch và đảm bảo phúc lợi của toàn bộ cán bộ nhân viên cũng như tạo cơ hội
lên tiếng và đưa ra chính kiến cho mỗi người.
Đặc biệt, nhấn mạnh yếu tố “trí tuệ Việt” như Nhà sáng lập Tập đoàn TH – doanh nhân
Thái Hương luôn xác định, TH Group đã xây dựng bộ năng lực cốt lõi của người TH với
những phẩm chất: Tận tâm phụng sự - Chính trực – Sáng tạo – Thực thi hiệu quả” – Bà
Trần Thị Quyên, Giám đốc Nhân sự Tập đoàn TH, chia sẻ.
Người lao động tại TH còn được chăm lo và cung cấp nhiều phúc lợi như: chính sách thu
hút nhân tài, chế độ lương thưởng hấp dẫn, cơ hội tăng lương đột xuất; chế độ bảo hiểm
sức khỏe ưu việt, khám sức khỏe định kỳ, các cơ hội học tập/ đào tạo do Tập đoàn chi trả
chi phí, nhiều hoạt động ý nghĩa chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho người lao động…
Hình 2.2. Nhân viên nhà máy TH đang vận hành thiết bị
Hiện TH Group có hơn trên 10.000 cán bộ, nhân viên làm việc tại hệ thống trang trại, nhà
máy công nghệ cao trải khắp cả nước cũng như các dự án, lĩnh vực khác ngoài sữa như
thực phẩm sạch, dược liệu, y tế, giáo dục, du lịch,…
Khảo sát dựa trên 40 tiêu chí, chia theo 6 nhóm yếu tố, gồm: Tưởng thưởng, Cơ hội phát
triển, Văn hóa & môi trường, Lãnh đạo & quản lý, Chất lượng công việc và cuộc sống, Danh tiếng công ty.
TH đã thành công khi xây dựng thương hiệu “TH – Hạnh phúc đích thực” với “Nơi làm
việc hạnh phúc” của những “con người hạnh phúc”.
Sự thăng hạng đột phá của nhiều doanh nghiệp năm nay phản ánh sức mạnh và sự bền
vững của họ trong cuộc chiến chống lại cuộc khủng hoảng do COVID-19 gây ra.
Với các khảo sát được thực hiện trong giai đoạn tháng 4 - 9/2020, khi COVID-19 ập đến,
40% doanh nghiệp được hỏi thừa nhận chi phí trả công lao động là gánh nặng lớn nhất.
Trong 6 tháng kể từ khi đại dịch bắt đầu, 51% nguồn nhân lực bị ảnh hưởng bởi các hình
thức cắt giảm, sa thải, chuyển sang lao động thời vụ.
Trong nửa cuối năm nay, xu hướng "tinh giảm nhân lực theo lộ trình" vẫn diễn ra một
cách chủ động để giảm thiểu chi phí. Trong bối cảnh đó, những doanh nghiệp như TH
Group vẫn chèo lái rất tốt con thuyền kinh doanh của mình để đứng vững và phát triển.
Giữa đại dịch, mọi chính sách nhân sự, chế độ đãi ngộ, phúc lợi và lương thưởng tại TH
Group đều được giữ ổn định và cải thiện. Đó là nhờ doanh nghiệp hoàn toàn tự chủ được
về nguồn cung và đầu ra cho sản phẩm, cũng như có những chính sách tích cực để tăng
cường phục vụ tiêu dùng nội địa.
2.3. Chiến lược kinh doanh
Thương hiệu chẳng phải là một hình thức để quảng bá mà cần có một lộ trình để công
ty sống chết vì nó. Với slogan “Hạnh phúc đích thực”- True Happiness, văn hóa doanh
nghiệp TH True Milk luôn bám sát 5 trị giá cốt lõi:
– Vì thể trạng cộng đồng
– Hoàn toàn từ thiên nhiên
– Tươi, ngon, bổ dưỡng
– thân thiện với hoàn cảnh
– tìm hiểu vượt trội và hài hòa quyền lợi
Trong bối cảnh ngành nghề sữa trong nước nhập nhèm định nghĩa “sữa bột pha lại” và
“sữa tươi” nhằm trục lợi, loại sữa tươi sạch TH True Milk đang xây dựng ra một con
đường đột phá, đặt những viên gạch trước tiên, nền tảng cho ngành công nghiệp sản xuất
và Chế biến sữa tươi sạch tại VN. TH True Milk xây dựng kiến thức doanh nghiệp dựa
trên cơ sở get chất lượng sản phẩm làm thành phần cạnh tranh chính trong kế hoạch kinh doanh của mình.
Mô hình điển hình được nhắc tới trong Cầu truyền hình là cách làm của tập đoàn TH với
sản phẩm sữa học đường TH school MILK. Để thực hiện Chương trình, ngay từ năm học
2013-2014, tập đoàn TH đã tiên phong nghiên cứu, kiểm nghiệm lâm sàng sữa học đường
bài bản trên 3.600 học sinh và cho ra đời sản phẩm TH school MILK. Sản phẩm được bổ
sung vi chất dinh dưỡng dựa theo tính toán khoa học (Canxi, Sắt, Kẽm, Magie, I-ốt, Axit
Folic và hỗn hợp Vitamin A, C, D & nhóm B…) giúp thúc đẩy chiều cao, tăng cường thị
lực và khả năng tập trung, phù hợp với lứa tuổi học đường.
Hình 2.3. Các bài báo về chiến lược của TH
Những truyến bài chuyên sâu giúp hãng dễ dàng lan toả những giá trị mà sản phẩm của
mình đem lại, những vấn đề đó được đề cập như:
- Thực trạng tầm vóc của người Việt Nam trên thế giới hiện nayNguyên nhân trẻ em Việt
Nam thấp còi và biện pháp cải thiệnSự cấp thiết của việc nâng cao tầm vóc ViệtVai trò và
đóng góp của TH True Milk trong việc nâng cao tầm vóc Việt
- Những mạng lưới truyền tải được TH True Milk đăng tải trên những mạng lưới báo
mạng có uy tín như: Afamilly, Soha News, Giadinh.net.vn, Dân trí, Vieteconomy, Cafe
F. Tất cả những trang báo điện tử này đều nằm trong mạng lưới của bocdau.com – đơn vị
mà TH True Milk hợp tác triển khai chiến lược Marketing. Những trang báo uy tín sẽ
giúp tăng khả năng chứng thực, giúp xây dựng được lòng tin với khách hàng để chuyển
đổi thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Với một chiến dịch đánh vào cả chất và lượng như thế này, muốn quảng bá trên quy mô
rộng. TH True Milk đã tổ chức một chuỗi các chương trình sự kiện có mục đích truyền tải
những thông điệp mạnh mẽ liên quan đến sức khoẻ của thế hệ tương lai đất nước. Với
một sản phẩm được “trau chuốt” từ khâu chuẩn bị, nghiên cứu, đến Marketing sản phẩm,
thì sự kiện mang tầm cỡ quốc gia sẽ được chú ý hơn cả.
Thêm vào đó hiệu ứng truyền thông cho sự kiện được đánh giá là thanh công hơn cả khi
có sự góp mặt của 15 trang báo giấy uy tín phải kể đến như: báo Pháp luật & thời đại, báo
Lao Động, báo Thanh Niên, báo Tiền Phong, báo Phụ nữ Việt Nam… Độ phủ sóng của
chiến dịch “Chung tay vì tầm vóc Việt” mang tầm cỡ quốc gia khi có đến 9 kênh truyền
hình – phát thanh phát sóng chương trình này trong đó phải kể đến những kênh như:
VTC1, HTV7, ANTV, VOV, O2TV…
Hình 2.4. TH tự hào nhận được thương hiệu quốc gia
Những hiệu ứng bên lề của sự kiện của TH True Milk thành công rực rỡ khi được các tổ
chức sự kiện trao thưởng. Thêm vào đó TH True Milk còn được biết đến là một thương
hiệu thiện nguyện khi được biết đến là chủ nhân của quỹ “Vì tầm vóc Việt”, hơn 200 tỷ
đồng được đóng góp vào quỹ này giúp hãng thu lại về rất nhiều danh tiếng. Vì vậy doanh
số của hãng từ đó cũng được nâng cao lên, thị phần của ngành sữa tại Việt Nam dần được
thiết lập lại, không còn vị trí độc tôn của Vinamilk nữa.
CHƯƠNG 3: NHẬN ĐỊNH VẤN ĐỀ VÀ CƠ HỘI KINH DOANH CỦA TH TRUE JUICE