lOMoARcPSD| 58737056
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
BẢN KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
BÀI TẬP NHÓM
Môn: Kĩ năng làm việc nhóm
Nhóm: 37
Giảng viên hướng dẫn: Phí Thị Thuý Nga
Hà Nội – 202
lOMoARcPSD| 58737056
I. Giới thiệu nhóm-Tên nhóm:
-Khẩu hiệu:
-Danh sách thành viên:
STT
Họ và tên
Mã sinh viên
1
Hoàng Hải Dương
B23DCVT111
2
Phan Hoàng Dương
3
Văn Hiếu
4
Hải Đăng
5
Trịnh Nhật Dương
6
Thế Đức
7
Nghiêm Trần Hoàng Hiệp
8
Đức
9
Nguyễn Tiến Đạt
II. Xác định mục tiêu – S.M.A.R.T
Nguyên tắc S.M.A.R.T là nguyên tắc xây dựng mục tiêu với 5 tiêu chí sau:
- S - Specific (Cụ thể): Mục tiêu phải rõ ràng, không mơ hồ
- M - Measurable (Đo lường được): Có những chỉ số cụ thể để đánh giá
- A - Achievable (Khả thi): Có khả năng thực hiện, phù hợp với khả năng của
nhóm
- R - Realistic (Thực tế): Có đủ điều kiện thực tế để thực hiện mục tiêu - T -
Time-bound (Có thời hạn): Có thời gian bắt đầu và kết thúc rõ ràng.
Dựa trên nguyên tắc S.M.A.R.T, nhóm đã xác định được mục tiêu cần phải thực
hiện như sau:
Hệ thống kiến thức chương 3, Sơ đồ hóa kiến thức bằng sơ đồ tư duy, thiết kế
minigame với 10 câu hỏi trắc nghiệm với nội dung bám sát với nội dung kiến
thức của chương 3
Nhóm sẽ bắt đầu lên kế hoạch và thực hiện kể từ ngày 13/5 và thực hiện công
việc cho đến ngày 17/05, trong ngày 17/05 (2 ngày trước khi buổi học Kỹ năng
làm việc nhóm vào thứ 2, ngày 19/05 )
III. Phân tích công việc – Eisenhower
Áp dụng ma trận Eisenhower, nhóm đã xác định được các công việc cần thực
hiện như sau:
lOMoARcPSD| 58737056
Ma trận Eisenhower
KHẨN CẤP
KHÔNG KHẨN
CẤP
QUAN TRỌNG
Nhóm trưởng phải
thực hiện những
bước đầu của việc
lên kế hoạch trước
(Định hình các
bước, từ đó phân
chia công việc cho
mỗi người)
Phân chia các đầu
việc cụ thể kèm theo
đó là deadline để
theo dõi với mỗi
thành viên
KHÔNG QUAN
TRỌNG
Luyện tập thuyết
trình, chạy test
minigame
Rà soát, chỉnh sửa
và hoàn thiện lại các
nội dung
IV. Phân chia nhiệm vụ theo nguyên tắc 5W1H
Sau khi đặt mục tiêu rõ ràng theo nguyên tắc S.M.A.R.T, nhóm chia nhỏ công
việc thành các nhiệm vụ cụ thể, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên bằng ma trận
Eisenhower, từ đó trả lời chi tiết các câu hỏi cho mỗi nhiệm vụ theo mô hình
5W1H, được trình bày rõ ràng trong bản kế hoạch sau:
Nhiệm vụ cần
làm
Mục tiêu
Người thực
hiện
Thời gian
Địa
điểm/
Nguồn
lực
Phương
hướng thực
hiện
Đọc kỹ nội
dung chương 3
và hệ thống lại
những mảng
kiến thức,
những ý chính
của chương.
Phục vụ cho việc
làm sơ đồ tư duy
bám sát nội dung
chương 3
Phan Hoàng
Dương, Hải
Đăng, Vũ
Văn Hiếu
13/05/2025 -
21h00,
14/05/2025
Google
Docs
Có tất cả 2
mục lớn, 3
mục con, các
bạn chia ra
hoàn thiện
mỗi người 1
mục nhỏ
Vẽ sơ đồ tư duy
cho chương 3
Trực quan hoá
kiến thức theo
yêu cầu của BTL
Phan Hoàng
Dương, Hải
Đăng, Vũ
Văn Hiếu
21h00, 14/05 -
21h00,
15/05/2025
Canva /
Phần
mềm
khác
Tự do lựa
chọn mẫu
SĐTD, vẽ
thử, chỉnh
sửa và hoàn
thiện
lOMoARcPSD| 58737056
Tạo 10 câu hỏi
trắc nghiệm
bám sát nội
dung chương 3
Tạo dựng phần
nội dung của
minigame.
Thế Đức,
Nghiêm Trần
Hoàng Hiệp,
Trịnh Nhật
Dương
21h00,
14/05/2025 -
21h00,
15/05/2025
Google
Docs
Chắt lọc và
soạn câu hỏi
từ nội dung,
4 đáp án,
không có
đáp án số
Thiết kế
minigame từ 10
câu hỏi trắc
nhiệm đã tìm ở
trên
Sử dụng slide
hoặc các web có
thể tải sẵn về để
làm minigame
Thế Đức,
Nghiêm Trần
Hoàng Hiệp,
Trịnh Nhật
Dương
21h00,
15/05/2025 -
22h00
16/05/2025
Canva /
Phần
mềm
khác
Sử dụng
Canva/ phần
mềm khác
trực quan
hoá các câu
hỏi trắc
nghiệm, có
hình ảnh
minh họa
Rà soát, hoàn
chỉnh và nộp
sản phẩm
Hoàn thành việc
nộp đúng hạn
như được giao
Hoàng Hải
Dương
22h00,
16/05/2025
Nhóm
trưởng, rà
soát công
việc, kiểm
tra lại tiến độ
và nộp sản
phẩm
Tập luyện
thuyết trình dẫn
dắt minigame
Giúp cho quá
trình thực hiện
trình bày được
trôi chảy, mượt
mà hơn
Đức, Nguyễn
Tiến Đạt
17/05/2025-
19/05/2025
2 bạn thuyết
trình tự do
luyện tập với
nhau
Trình bày về
mindmap và
host minigame
Trình bày sản
phẩm của nhóm
trước lớp
Đức, Nguyễn
Tiến Đạt
19/05/2025
Phòng
học 403
A3

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58737056
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
BẢN KẾ HOẠCH THỰC HIỆN BÀI TẬP NHÓM
Môn: Kĩ năng làm việc nhóm Nhóm: 37
Giảng viên hướng dẫn: Phí Thị Thuý Nga
Hà Nội – 202 5 lOMoAR cPSD| 58737056
I. Giới thiệu nhóm-Tên nhóm: -Khẩu hiệu:
-Danh sách thành viên: STT Họ và tên Mã sinh viên 1 Hoàng Hải Dương B23DCVT111 2 Phan Hoàng Dương 3 Vũ Văn Hiếu 4 Hải Đăng 5 Trịnh Nhật Dương 6 Thế Đức 7 Nghiêm Trần Hoàng Hiệp 8 Đức 9 Nguyễn Tiến Đạt
II. Xác định mục tiêu – S.M.A.R.T
Nguyên tắc S.M.A.R.T là nguyên tắc xây dựng mục tiêu với 5 tiêu chí sau:
- S - Specific (Cụ thể): Mục tiêu phải rõ ràng, không mơ hồ
- M - Measurable (Đo lường được): Có những chỉ số cụ thể để đánh giá
- A - Achievable (Khả thi): Có khả năng thực hiện, phù hợp với khả năng của nhóm
- R - Realistic (Thực tế): Có đủ điều kiện thực tế để thực hiện mục tiêu - T -
Time-bound (Có thời hạn): Có thời gian bắt đầu và kết thúc rõ ràng.
Dựa trên nguyên tắc S.M.A.R.T, nhóm đã xác định được mục tiêu cần phải thực hiện như sau:
Hệ thống kiến thức chương 3, Sơ đồ hóa kiến thức bằng sơ đồ tư duy, thiết kế
minigame với 10 câu hỏi trắc nghiệm với nội dung bám sát với nội dung kiến thức của chương 3
Nhóm sẽ bắt đầu lên kế hoạch và thực hiện kể từ ngày 13/5 và thực hiện công
việc cho đến ngày 17/05, trong ngày 17/05 (2 ngày trước khi buổi học Kỹ năng
làm việc nhóm vào thứ 2, ngày 19/05 )

III. Phân tích công việc – Eisenhower
Áp dụng ma trận Eisenhower, nhóm đã xác định được các công việc cần thực hiện như sau: lOMoAR cPSD| 58737056 KHÔNG KHẨN Ma trận Eisenhower KHẨN CẤP CẤP Nhóm trưởng phải thực hiện những Phân chia các đầu bước đầu của việc việc cụ thể kèm theo lên kế hoạch trước QUAN TRỌNG đó là deadline để (Định hình các theo dõi với mỗi bước, từ đó phân thành viên chia công việc cho mỗi người) Luyện tập thuyết KHÔNG QUAN Rà soát, chỉnh sửa trình, chạy test và hoàn thiện lại các TRỌNG minigame nội dung
IV. Phân chia nhiệm vụ theo nguyên tắc 5W1H
Sau khi đặt mục tiêu rõ ràng theo nguyên tắc S.M.A.R.T, nhóm chia nhỏ công
việc thành các nhiệm vụ cụ thể, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên bằng ma trận
Eisenhower, từ đó trả lời chi tiết các câu hỏi cho mỗi nhiệm vụ theo mô hình
5W1H, được trình bày rõ ràng trong bản kế hoạch sau: Nhiệm vụ cần Mục tiêu Người thực Thời gian Địa Phương làm hiện
điểm/ hướng thực Nguồn hiện lực Đọc kỹ nội 13/05/2025 - Có tất cả 2 dung chương 3 21h00, mục lớn, 3 và hệ thống lại
Phục vụ cho việc Phan Hoàng 14/05/2025 mục con, các những mảng
làm sơ đồ tư duy Dương, Hải Google bạn chia ra kiến thức,
bám sát nội dung Đăng, Vũ Docs hoàn thiện những ý chính chương 3 Văn Hiếu mỗi người 1 của chương. mục nhỏ
Vẽ sơ đồ tư duy Trực quan hoá
Phan Hoàng 21h00, 14/05 - Canva / Tự do lựa cho chương 3 kiến thức theo Dương, Hải Phần chọn mẫu
yêu cầu của BTL Đăng, Vũ 21h00, mềm SĐTD, vẽ Văn Hiếu 15/05/2025 khác thử, chỉnh sửa và hoàn thiện lOMoAR cPSD| 58737056 Chắt lọc và Tạo 10 câu hỏi Thế Đức, 21h00, soạn câu hỏi Tạo dựng phần trắc nghiệm
Nghiêm Trần 14/05/2025 - Google từ nội dung, nội dung của Hoàng Hiệp, bám sát nội 21h00, Docs 4 đáp án, minigame. Trịnh Nhật dung chương 3 Dương 15/05/2025 không có đáp án số Sử dụng Canva/ phần Thiết kế Thế Đức, mềm khác 21h00, Canva /
minigame từ 10 Sử dụng slide trực quan hoặc các web có
Nghiêm Trần 15/05/2025 - Phần câu hỏi trắc hoá các câu thể tải sẵn về để Hoàng Hiệp, 22h00 mềm nhiệm đã tìm ở Trịnh Nhật hỏi trắc làm minigame 16/05/2025 khác trên Dương nghiệm, có hình ảnh minh họa Rà soát, hoàn Nhóm chỉnh và nộp trưởng, rà sản phẩm Hoàn thành việc Hoàng Hải 22h00, soát công nộp đúng hạn việc, kiểm Dương 16/05/2025 như được giao tra lại tiến độ và nộp sản phẩm Giúp cho quá Tập luyện 2 bạn thuyết trình thực hiện Đức, Nguyễn 17/05/2025- trình tự do
thuyết trình dẫn trình bày được Tiến Đạt 19/05/2025 luyện tập với dắt minigame trôi chảy, mượt nhau mà hơn Trình bày về Trình bày sản Phòng Đức, Nguyễn mindmap và phẩm của nhóm 19/05/2025 học 403 Tiến Đạt host minigame trước lớp – A3