Bản sao của TRẮC NGHIỆM CUỐI KỲ 2021 TQM - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng

Tổ chức cuộc họp với những người có liên quan, đặt câu hỏi với W (Who, What, Where và đặc biệt là Why) là phương pháp mà một công ty có thể sử dụng để xây dựng. Các nguyên nhân thông thường của sự biến động trong quá trình. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD|49325974
Câu 1. Tổ chức cuộc họp với những người có liên quan, đặt câu hỏi với W (Who, What,
Where và đặc biệt là Why) là phương pháp mà một công ty có thể sử dụng để y dựng
a. Biểu đồ phân tán để nhận diện mối quan hệ giữa hai yếu tố
b. Biểu đồ Pareto để nhận diện những vấn đề quan trọng nhất
c. Biểu đồ xương cá để xác định những vấn đề quan trọng nhất
d. Biểu đồ Ishikawa để xác định các nguyên nhân của một vấn đề chất
lượng (Sách trang 65-66. Biểu đồ nhân quả/xương cá/Ishikawa biểu đồ sử
dụng phổ biến nhất trong việc tìm kiếm nguyên nhân của một vấn đề.
Biểu đồ này thường sử dụng kết hợp với kĩ thuật động não-brainstorming để lôi
kéo mọi người tham gia vào việc tìm kiếm nguyên nhân của vấn đề.)
Câu 2. Các nguyên nhân thông thường của sự biến động trong quá trình
a. Thường xuất hiện trong các quá trình tạo giá trị
b. Liên quan đến những nguyên nhân đặc biệt
c. Thường chiếm khoảng 80-85% các nguyên nhân dẫn đến sự biến động của
quá trình
(Đọc sách trang 33: Nguyên nhân thông thường ước tính chiếm khoảng từ
80 đến 90% sự biến động trong một quy trình sản xuất)
d. Thường chiếm khoảng 15-20% các nguyên nhân dẫn đến sự biến động của
quátrình
Câu 3. Phương pháp nào sau đây thể giúp công ty của nhóm bạn xác định được tầm
quan trọng của khách hàng đối với các nhu cầu của họ về sản phẩm kinh doanh của
nhóm nhằm đạt được chất lượng thiết kế
a. Khảo sát về các nhu cầu và sử dụng phương pháp để phân tích dữ liệu
b. Phỏng vấn sâu khách hàng và sử dụng biểu đồ tương đồng để phân tích dữ liệu
c. Biểu đồ nhân quả để phân tích dữ liệu
d. Khảo sát về các nhu cầu và phân tích thống kê
Câu 4. Một công ty logistics đánh giá hài lòng của khách hàng để có những cải tiến kịp
thời trong hoạt động quản trị chất lượng. Sự hài lòng này phải được đánh giá đối với
a. Những ngân hàng cung cấp vốn cho công ty
b. Những người mua sản phẩm của công ty và làm việc trong công ty
c. Những nhà cung cấp bán nguyên vật liệu cho công ty
d. Những người mua sản phẩm của công ty
Câu này phân vân wa, tìm ko ra
Câu 5. Lưu đồ mà nhóm thực hiện trong bài tập đã giúp thể hiện được
a. Chi phí của chất lượng của một quy trình và trách nhiệm của các bộ phận/
cánhân
b. Các bước, thứ tự thực hiện các bước của một quy trình và trách nhiệm của
các bộ phận/ cá nhân
lOMoARcPSD|49325974
(Sách trang 62-63: u đồ hình ảnh tả thủ tục theo trình tự các bước thực hiện.
Bằng cách tham gia vào lưu đồ nhan viên cảm thấy mình có quyền sở hữu quy trình và
trở nên hăng hái hơn với việc cải tiến quy trình. Việc sử dụng lưu đồ để đào tạo nhân
viên về những thủ tục chuẩn hóa sẽ có tác động trong việc nâng cao hiệu quả.)
a. Khách hàng tổ chức
b. Mối quan hệ các bộ phận/ cá nhân trong việc thiết kế một quy trình
Câu 6. Quá trình được coi trong kiểm soát khi__________ được nhận diện
bằng_________
c. Có sư biến động do các nguyên nhân đặc biệt, biểu đồ kiểm phân bố
d. .
e. .
f. .
Câu 7. Nhóm của các bạn có thể sử dụng sơ đồ thủ tục ra quyết định để
g. Dùng để xác định sử biến động của quá trình
h. Dùng để xác định tất cả nguyên nhân dẫn đến một kết quả
i. Xác định chọn lọc các giải pháp để đối phó với một thất bại nào
đó (xác định các sự kiện thể xảy ra dẫn đến những thất bại có thể xuất hiện
khi thực hiện những hành động trong 1 kế hoạch
Sơ đồ hóa tất cả các sự kiện từ khi vấn đề được xác định cho đến khi giải pháp cho vấn
đề được hình thành)
j. Phân tích mối quan hệ nhân quả giữa các ý kiến tương đồng
Câu 8. Về mục đích đạt được lợi thế cạnh tranh bền vững, quản trị chất lượng phải
a. Sản phẩm có được nhiều thuộc tính nhất
b. Đạt được sự thỏa mãn của khách hàng
(Sách trang 163)
c. Đạt được năng suất cao nhất để chi phí thấp nhất
d. Sản phẩm sản xuất phải phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế
Câu 9. Để thực hiện triển khai chức năng chất lượng, công ty nhóm bạn cần phải
thông tin về
a. Đánh giá của khách hàng về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trực tiếp khảnăng
của công ty
b. Tầm quan trọng của khách hàng về các nhu cầu của họ đối với sản phẩm
c. Các đầu vào cần phải có để sản xuất sản phẩm
d. B&C
(Sách trang 50-51)
lOMoARcPSD|49325974
Câu 10. Công ty T&T đã rất chú ý đến phát triển hệ thống KPI phù hợp và tổ chức thực
hiện đánh giá đúng thành tích nhân viên một cách công bằng ghi nhận đóng góp
của mọi người trong tổ chức ở mọi vị trí công việc khác nhau. Điều này theo quan điểm
của Deming là T&T đã
a.
b. đảm bảo phá bỏ những rào cản giữa các bộ phận chức ng để mọi người
nỗ lực làm việc hơn
(Sách trang 40: 12. Xóa bỏ rào cản. Deming tin rằng một trong những rào cản lớn
nhất đối với lòng tự trọng về tay nghề của người lao động việc đánh giá thành
tích.
c. loại bỏ được sự sợ hãi của mọi người trong tổ chức
d. đảm bảo sự công bằng trong trả lương cho nhân viên
Câu 11. Lợi ích đối với doanh nghiệp áp dụng QMS theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015
a. Đảm bảo có được chiến lược kinh doanh tốt
b. Có được khả năng dẫn đạo thị trường
c. Có được tư duy khác biệt
d. Có được khả năng đảm bảo được đầu ra là nhất quán
(Slide chương 5 trang 11-12: đọc thấy chỉ hơi giống đc ý này, khả năng luôn cung cấp
sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu khách hàng và yêu cầu luật định và chế định
hiện hành)
Câu 12. Một người quản lý một cửa hàng thức uống và bánh ngọt nghe những lời phàn
nàn từ khách hàng về loại bánh mới ở đây, nhưng không chắc chắn về những gì đang
xảy ra. công cụ nào dưới đây thể giúp người quản thu thập dữ liệu để nhận dạng
được vấn đề về chất lượng của chiếc bánh này
a. phiếu kiểm tra
b. sơ đồ xương cá
c. biểu đồ x-bar
d. sơ đồ phân tán
Câu 13. Trách nhiệm khởi xướng chất lượng toàn diện trong một tổ chức là của
a. bất kể trưởng bộ phận nào trong tổ chức
b. nhà quản trị điều hành
c. trưởng bộ phận đảm bảo chất lượng
d. trưởng bộ phận sản xuất
Câu 14. Khi công ty dệt may Hòa Thọ làm thế nào cho các loại NVL dễ dàng tìm kiếm
và sử dụng chúng, điều này là liên quan đến nội dung nào trong 5S
a. sẵn sàng
đưa lại sự tự hào về nghề nghiệp của mọi người trong tổ chức (Search file)
lOMoARcPSD|49325974
b. sắp xếp
c. sàng lọc
d. sạch sẽ
Câu 15. Mục đích của việc sử dụng 5 Why là để
a. tìm nguyên nhân gốc rễ của vấn đề chất lượng
b. biểu diễn dữ liệu theo mối quan hệ nhân quả
c. tìm mối quan hệ giữa các thủ tục trong trách nhiệm về chất lượng
d. tìm mối quan hệ giữa các bộ phận trong trách nhiệm về chất lượng
Câu 16. Honda là một công ty sản xuất toàn cầu. Các phụ tùng của sản phẩm là có sẵn
tất cả các thị trường mà họ kinh doanh và các nhân viên kỹ thuật của họ được đào tạo
đầy đủ để đảm bảo sửa chữa nhanh chóng sản phẩm của họ khi có sự cố. Theo mô hình
Garvin, những nỗ lực đó của công ty sẽ nâng cao chất ợng sản phẩm phương
diện………..
a. sự phù hợp
b. khả năng dịch vụ
c. độ tin cậy
d. độ bền
Câu 17. Một trong ba hoạt động chính của quản trị quá trình theo đó tổ chức tập trung
vào việc duy trì sự nhất quán đầu ra và thực hiện hành động khắc phục khi cần thiết
a. kiểm soát quá trình
b. lập bản đồ quá trình
c. thiết kế quá trình
d. cải tiến quá trình
Câu 18. Trong TQ, tổ chức quan tâm đến việc
a. tạo lập một hệ thống cấp bậc chặt chẽ
b. chuyên môn hóa các bộ phận theo chức năng
c. tạo lập các liên kết chặt chẽ giữa các cấp trong tổ chức
d. tạo lập các liên kết chặt chẽ giữa các bộ phận thông qua mạng lưới nhà cungcấp
khách hàng
Trang 58 slide
Câu 19. Khi thực hiện triển khai chức năng chất lượng là công ty của nhóm bạn đang
a. muốn đạt được chất lượng thiết kế với HoQ
b. muốn đạt được chất lượng theo thiết kế với HoQ
c. muốn đạt được chất lượng theo thiết kế với biểu đồ Pareto
d. muốn đạt được chất lượng theo thiết kế với QFD
lOMoARcPSD|49325974
Câu 20. Khi dịch vụ đòi hỏi đáp ứng tính chuyên biệt cao đối với nhu cầu khách
hàng…………. trở thành yếu tố lớn hơn để cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách
hàng
a. sự phán đoán chuyên nghiệp của nhân viên
b. quá trình và thủ tục
c. hành vi của nhân viên
d. cơ sở vật chất
sgk trang 14 nói rằng hành vi là một đặc tính chất lượng
Câu 21. Điều nào sau đây giải thích tại sao quản trị quá trình là quan trọng đối với c
tổ chức?
a. Nó giúp các tổ chức gia tăng tinh thần và cam kết với tổ chức của nhân viên
b. giúp các tổ chức phân khúc khách hàng thành các nhóm để điều chỉnh cácsản
phẩm có khả năng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng
c. Nó giúp các tổ chức tuyển dụng nhân viên phù hợp nhất với văn hóa tổ chức
d. giúp các tchức xác định các hội cho việc cải thiện chất lượng hiệu
quả hoạt động
slide trang 92
Câu 22. Bộ phận nhân sự giúp một công ty có thể đạt được chất lượng bằng cách
a. dựa trên kế hoạch sản lượng sản xuất để thực hiện đơn đặt hàng dự kiến
b. đảm bảo rằng các sản phẩm được sx chính xác và loại bỏ các nguyên nhân cóthể
dẫn đến lỗi hoặc sai sót trong sản phẩm cuối cùng
c. hợp tác với các kỹ sư thiết kế sản phẩm để phát triển các chi tiết k thuật chosản
phẩm
d. thực hiện các công việc trên cơ sở hiểu biết rõ nhu cầu khách hàng nội bộ
Câu 23. Mục đích của biểu đồ cây
a. mô tả các công việc cần thiết để hoàn thành 1 dự án
b. mô tả tiến độ các công việc cần thiết để hoàn thành 1 dự án
c. mô tả các hướng đi và công việc cần thiết để hoàn thành 1 dự án
d. mô tả các công việc và thời gian cần thiết để hoàn thành 1 dự án
Câu 24. Khi phân bố dữ liệu về một đặc tính chất lượng đang nằm trong giới hạn
Sigma thì đây là trường hợp
a. tỷ lệ sai lỗi của đầu ra là khoảng 3 phần triệu
b. tỷ lệ sai lỗi của quá trình sx là 3%
c. tỷ lệ sai lỗi còn quá nhiều
d. nhóm làm việc vẫn chưa đạt hiệu quả
Câu 25. Tiêu chuẩn của ISO 9001:2015 đưa ra các yêu cầu của một QMS dựa trên:
a. tư duy khác biệt
b. tư duy dẫn đạo chi phí
lOMoARcPSD|49325974
c. ứng dụng biểu đồ nhân quả
e. tiếp cận theo quá trình
Câu 26. Lợi ích của triển khai 5S là giúp DN:
a. có được đầu vào nguyên vật liệu chất lượng tốt
b. tiếp cận quản trị sự đổi mới
c. có được những nhân viên chuyên môn giỏi
d.
có được môi trường làm việc chất lượng nhờ đó tăng năng suất và giảm chi phí
Câu 27. Tổ chức không nên triển khai thực thi chất lượng toàn diện khi
a. chưa xem xét quy mô DN có thuộc loại hình DN lớn hay không
b. chưa xem xét các yêu cầu cho sự thay đổi
c. chưa có nguồn lực thật mạnh
d. chưa áp dụng hệ thống quản trị theo ISO
Câu 28. Khi công ty của nhóm bạn thực hiện tìm kiếm nguyên vật liệu và phương pháp
để sản xuất sản phẩm nhằm đảm bảo các đặc tính chất lượng đã được phát triển với
HoQ, mục tiêu lúc này là
a. để đạt được chất lượng cấp công ty
b. để đạt được chất lượng cấp công việc
c. để đạt được chất lượng thiết kế
d.
để đạt được chất lượng của sự phù hợp với thiết kế
Câu 29. Tổ chức sẽ có được hiệu suất thực hiện các quá trình cao hơn với chi phí thấp
hơn nhờ vào
a. sản xuất sản phẩm có nhiều đặc tính kỹ thuật hơn
b.
c. Gia tăng được nhu cầu của khách hàng
d. Thực hiện được vai trò của lãnh đạo
Câu 30. Khi cung cấp chất lượng dịch vụ, những đặc tính chất lượng nào sau đây được
quan tâm
a. Sự tin cậy, sự phù hợp, độ bền, hiệu năng
b. Sự tin cậy, sự phù hợp, cảm quan
c.
Thời gian, tính đáp ứng, sự cảm thông
d. Độ bền và sự tin cậy
Câu 31. Điều nào sau đây không liên quan khi thực hiện HoQ của nhóm
a. Nhận diện thuộc tính của khách hàng
b. Đánh giá đặc tính k thuật của thiết kế và mục tiêu phát triển
c. Liên kết thuộc tính của khách hàng với đặc tính kỹ thuật của bộ phận sản xuất
d.
Nhận diện đặc tính k thuật của sản phẩm
Câu 32. Tiếp cận TQM với mục đích
thực thi triết lý
Kaizen
lOMoARcPSD|49325974
a. Đạt được chất lượng cấp tổ chức nhờ đạt được chất lượng ở cấp quá trình
b. Đạt được chất lượng nhờ vào chuyên môn hóa sâu các bộ phận làm việc độclập
c. Đạt được chất lượng nhờ vào đảm bảo tốt cấu trúc tập trung quyền hành
d. Loại bỏ tất cả các chi phí liên quan đến chất lượng
Câu 33. Các dữ liệu liên quan đến dư lượng thuốc bảo vệ thực vật được phân phối như
thế nào so với các giới hạn kiểm soát theo tiêu chuẩn của Châu Âu để sản phẩm rau củ
của công ty A&A xuất khẩu sang thị trường này có thể được biểu thị với một
a. biểu đồ phân tán
b. biểu đồ phân bố
c. biểu đồ kiểm soát
d.
Câu 34. Khi lấy mẫu để kiểm soát chất lượng một lô hàng, người lấy mẫu Tổng công ty
dệt may Hòa Thọ phải quan tâm đến
a. Mức chất lượng được thống nhất theo sự chấp nhận giữa khách hàng tổngcông
ty
b. Tính toàn quy mẫu cách lấy mẫu sao cho các nhóm đối ợng đều đượclấy
với tỷ lệ hợp lý
c. A và B
d. 5S đang được thực hiện như thế nào
Câu 35. Biểu đồ tương đồng được sử dụng như là
a. Một công cụ để kiểm soát chất lượng
b. Một triết lý về quản trị chất lượng
c. Một công cụ truyền thông của tổ chức
d.
Câu 36. Một hệ thống quản trị chất lượng của tổ chức
a. Là hệ thống đảm bảo chất lượng đầu vào
b. Là khác nhau đối với các tổ chức khác nhau
c. Là hệ thống các công cụ cải tiến chất lượng
e. Thực hiện cụ thể các khái niệm, các tiêu chuẩn, phương pháp, các công cun
chất lượng
Câu 37. Một trong ba hoạt động chính trong quản trị quá trình mà hoạt động này là tập
trung vào việc đạt được hiệu quả cao hơn, giảm sự biến động và ít sai sót hơn, đó là a.
Cải tiến quá trình
b. Kiểm soát quá trình
c. Lập bản đồ quá trình
Một công cụ cho hoạch định chất
lượng
lOMoARcPSD|49325974
d.
Câu 38. Để triển khai chức năng chất lượng cho sản phẩm của nhóm mình, công ty của
nhóm bạn đã sử dụng công cụ nào sau đây
a. HoQ
b. 5S
c. PDCA
d. PDPC
Câu 39. Khi công ty của nhóm bạn đã xác minh được vấn đề chất lượng đang gặp phải
và muốn thực hiện cải tiến, công cụ nào sau đây có thể sử dụng:
a. biểu đồ phân tán
b. biểu đồ nhân quả
c. biểu đồ ma trận
d. chu trình PDCA
Câu 40. Một cách tiếp cận đối với ngăn ngừa sai lỗi c quá trình tỏng đó công ty sử
dụng các thiết bị tự động và các phương pháp đơn giản để tránh lỗi vô ý do con người
đó là
a. Kaizen
b. Poka-Yoke
c. làm giàu công việc
d. lập bản đồ quá trình
Câu 41. Để thực hiện TQM, nhà quản trị cấp cao không nên làm điều nào dưới dây
a. phải tạo sự sợ hãi cho cấp dưới để họ tập trung cho công việc
b. phải đầu tư cho đào tạo
c. phải hướng vào đạt mục tiêu chất lượng cao thông qua cải tiến liên tục
d. đảm bảo sự tham gia của mọi người trong tổ chức
Câu 42. Áp dụng TQM nhằm đạt được kết qu
a. nhà quản trị cấp cao được tập trung quyền hành
b. giảm việc kiểm tra sản phẩm
c. có những cải tiến đột p
d. cấu trúc tổ chức theo chiều dọc
Câu 43. Các tổ chức áp dụng hệ thống đảm bảo chất lượng theo ISO 9001 nhằm
a. Cung cấp sự tin tưởng cho khách hàng rằng các yêu cầu về chất lượng đang đạt
được trong sản phẩm được cung cấp cho khách hàng
lOMoARcPSD|49325974
b. Cung cấp sự tin tưởng cho khách hàng các nhà đầu rằng các yêu cầu vềchất
lượng đang đạt được trong sản phẩm được cung cấp cho khách hàng
c. Cung cấp sự tin tưởng cho khách hàng các nhà cung cấp rằng các yêu cầu
vềchất lượng đang đạt được trong sản phẩm được cung cấp cho khách hàng
d. Cung cấp sự tin tưởng cho khách hàng rằng công ty đảm bảo duy trì được
tínhnhất quán của đầu ra và đáp ứng yêu cầu về chất lượng
Câu 44. Deming cho rằng
a. Cần loại bỏ các nguyên nhân dẫn đến sự sợ hãi để mọi người làm việc hiệu quả
cho tổ chức
b. Tạo ra sự sợ hãi trong công việc là cần thiết để nhân viên làm việc tốt hơn
c. Cần tạo ra áp lực để nhân viên sợ hãi mà tập trung làm việc
d. Nỗi sợ hãi đem lại sự thúc đẩy con người làm việc và làm cho tổ chức có kếtquả
hoạt động tốt hơn
u 45. Để giảm sự biến động, theo Deming phải
a. Tập trung vào xây dựng văn hóa tổ chức
b. Tập trung vào toàn bộ các quá trình trong tổ chức
c. Tập trung vào toàn bộ các quá trình trong sản xuất
d. Tập trung vào các quá trình tạo giá trị
e.
Câu 46. Trên máy giặt một đèn n hiệu đbáo động người dùng đã cho lượng đ
cần giặt vào máy so với quy định. Đây được hiểu như là một
a. Thiết bị để thực hiện PDAC
b. Thiết bị của ISO
c. Thiết bị Poka -Yoke
d. Thiết bị ngăn ngừa sai hỏng do máy móc
Câu 47. Câu nào dưới đây đúng với Kaizen?
a. Nó cố gắng để đạt được cải tiến căn bản trong một khoảng thời gian rất ngắn
b. Nó tập trung vào những cải tiến nhỏ, từng bước và thường xuyên
c. Nó đòi hỏi đầu tư tài chính rất lớn
d. Nó chỉ bao gồm các nhà quản trị hàng đầu của tổ chức
Câu 48. Công ty của bạn thực thi nguyên lý quản trị bằng sự kiện nhằm đạt chất lượng
thiết kế có nghĩa là
a. Thu thập thông tin chính xác, khách quan về đánh giá của khách hàng đối với
sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để thực hiện triển khai chức năng chất lượng
a. B & C
b. Tổ chức sự kiện để tạo sự chú ý của khách hàng
c. Hiểu được tiếng nói của khách hàng (VOC)
lOMoARcPSD|49325974
Câu 49. Để giải quyết các vấn đề chất lượng, nhà quản trị phải bắt đầu bởi việc
b. Tìm nguyên nhân của vấn đề
c. Tìm người ảnh hưởng đến vấn đề
d. Tìm người chịu trách nhiệm về vấn đề
e. Tìm các yếu tố liên quan đến vấn đề
Câu 50. Khi các nhân viên ở các bộ phận chức năng khác nhau để hợp tác để xác định
được chính xác nhu cầu mua sắm thì được hiểu là
a. Họ đang nỗ lực để đạt được chất lượng cấp độ sản phẩm
b. Họ đang nỗ lực để đạt được chất lượng cấp độ quá trình
c. Họ đang nỗ lực để đạt được chất lượng cấp độ nhiệm vụ công việc
d. Họ đang nỗ lực để đạt được chất lượng cấp độ công ty
Câu 51. Điểm cốt lõi của hệ thống quản trị chất lượng tốt là
a. Đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng các bên liên quan đồng thời sửdụng
hiểu quả các nguồn lực có sẵn của tổ chức
Tập trung vào việc tạo ra hàng hóa và dịch vụ theo như mong muốn của khách
hàng
b. Có giấy chứng nhận
c. Hồ sơ chất lượng phải hợp lệ
d. Hồ sơ chất lượng phải được lưu trữ khoa học
Câu 52. Khi công ty nhóm bạn thực hiện nghiên cứu định tính về nhu cầu khách hàng
để triển khai chức năng chất lượng, phương pháp được sử dụng để xác định tiếng nói
của khách hàng có thể dùng thích hợp là
a. Biểu đồ ma trận
b. Ngôi nhà chất lượng HoQ
c. Biểu đồ tương đồng/ phương pháp KJ
d. Biểu đồ phân tán
Câu 53. Công cụ nào sau đây nhóm có thể ng để xác định thứ tự quan trọng của các
loại lỗi xuất hiện đối với sản phẩm sản xuất để từ đó xác định ưu tiên lỗi phải tập trung
giải quyết
a. Biểu đồ xu hướng thời gian
b. Biểu đồ kiểm soát
c. Biểu phân bố
d. Biểu đồ Pareto
Câu 54. Theo quan điểm của Juran để chất lượng tổ chức trước tiên
a. Làm tốt công việc hiểu biết nhu cầu khách hàng
b. Làm tốt hệ thống hiện tại
lOMoARcPSD|49325974
c. Làm tốt quy trình sản xuất
d. Thực hiện các quy trình đảm bảo tiến độ
trang 41 SGK
Câu 55. Nhóm đã sử dụng phương pháp ________ để xác định các đặc tính chất lượng
của sản phẩm ưu tiên phát triển và sử dụng __________ trong đó xác định ma trận
về mối quan hệ giữa đặc tính kỹ thuật của sản phẩm với nhu cầu của khách hàng về sản
phẩm
a. Phân tích cây lỗi, vòng tròn PDCA
b. Triển khai chức năng chất lượng HoQ
c. Likert, vòng trong PDCA
d. Biểu đồ xương cá HoQ
Câu 56. Hệ thống quản trị chất lượng toàn diện được hiểu là hệ thống:
a. Tiếp cận cấu trúc để quản tổ chức được sdụng để ưu tiên chọn các dự
áncó lợi ích cao liên quan đến nỗ lực thực hiện chúng.
b. Tập trung vào con người nhằm mục đích tăng sự hài lòng của khách hàng và liên
tục giảm chi phí
c. Tiếp cận tích hợp để quản trị hiệu quả hoạt động của tổ chức dẫn tới việc giảmtiêu
thụ nguồn lực
d. Tập trung vào khách hàng tiếp cận định hướng theo kết quả bằng cách tích
hợpnhiều công cụ kỹ thuật cải tiến chất lượng truyền thống với chiến lược
quản trị từ trên xuống
Câu 57. Công ty Hữu Nghị đã ứng dụng ISO 9001 trong quản trị chất lượng và có giấy
chứng nhận 9001:2015 nên
a. Công ty sẽ thuận lợi nếu muốn triển khai TQM
b. Công ty không thể triển khai được TQM vì đã áp dụng ISO
c. Công ty muốn triển khai TQM thì phải trả lại giấy chứng nhận cho ônư vị câó
d. Công ty triển khai TQM sẽ phức tạp hơn so với các doanh nghiệp chưa sử
dụngISO
Câu 58. Khi thực hiện bài tập trò chơi phân vai, nguyên lý định ớng quá trình trong
doanh nghiệp của nhóm được thể hiện là:
a. Làm các công việc của các vai các bạn đảm nhận đối với các bộ phân chứcnăng
b. Thực hiện sự phối hợp giữa các bạn đại diện cho các bộ phận chức năng trong
việc thực hiện triển khai chức năng chất lượng
c. Bố trí đầy đủ các vai trong các bộ phận chức năng theo yêu cầu
d. Tìm kiếm phân vai tiêu chuẩn phù hợp đối với nhân viên đại diện theo cácchức
năng
lOMoARcPSD|49325974
Câu 59. Khi tổng công ty dệt may Hòa Thọ triển khai 5S thì _________ được xác định
là khó thực hiện nhất là nên tổng công ty đã thực hiện __________
a. S3, tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức của toàn bộ mọi người
b. S5, quy chế thưởng phạt rõ ràng
c. S4, thành lập ban chỉ đạo điều hành
d. S4, giám sát chặt chẽ việc thực hiện
Câu 60. Khi muốn triển khai thực thi chất ợng toàn diện yêu cầu cần thực hiện đối
với tổ chức là:
a. Thành lập ban chỉ đạo với trưởng ban phải là trưởng bộ phận QA của tổ chức
b. Giải quyết các mâu thuẫn giữa các nhà quản tị cấp trung
c. Cam kết của nhà quản trị cấp cao về phân bổ nguồn lực sẵn có
d. Kêu gọi đầu tư tài chính để gia tăng nguồn lực đủ lớn
| 1/12

Preview text:

lOMoARcPSD| 49325974
Câu 1. Tổ chức cuộc họp với những người có liên quan, đặt câu hỏi với W (Who, What,
Where và đặc biệt là Why) là phương pháp mà một công ty có thể sử dụng để xây dựng a.
Biểu đồ phân tán để nhận diện mối quan hệ giữa hai yếu tố b.
Biểu đồ Pareto để nhận diện những vấn đề quan trọng nhất c.
Biểu đồ xương cá để xác định những vấn đề quan trọng nhất d.
Biểu đồ Ishikawa để xác định các nguyên nhân của một vấn đề chất
lượng (Sách trang 65-66. Biểu đồ nhân quả/xương cá/Ishikawa là biểu đồ sử
dụng phổ biến nhất trong việc tìm kiếm nguyên nhân của một vấn đề.

Biểu đồ này thường sử dụng kết hợp với kĩ thuật động não-brainstorming để lôi
kéo mọi người tham gia vào việc tìm kiếm nguyên nhân của vấn đề.)
Câu 2. Các nguyên nhân thông thường của sự biến động trong quá trình
a. Thường xuất hiện trong các quá trình tạo giá trị
b. Liên quan đến những nguyên nhân đặc biệt
c. Thường chiếm khoảng 80-85% các nguyên nhân dẫn đến sự biến động của quá trình
(Đọc sách trang 33: Nguyên nhân thông thường ước tính chiếm khoảng từ
80 đến 90% sự biến động trong một quy trình sản xuất)
d. Thường chiếm khoảng 15-20% các nguyên nhân dẫn đến sự biến động của quátrình
Câu 3. Phương pháp nào sau đây có thể giúp công ty của nhóm bạn xác định được tầm
quan trọng của khách hàng đối với các nhu cầu của họ về sản phẩm kinh doanh của
nhóm nhằm đạt được chất lượng thiết kế
a. Khảo sát về các nhu cầu và sử dụng phương pháp để phân tích dữ liệu
b. Phỏng vấn sâu khách hàng và sử dụng biểu đồ tương đồng để phân tích dữ liệu
c. Biểu đồ nhân quả để phân tích dữ liệu
d. Khảo sát về các nhu cầu và phân tích thống kê
Câu 4. Một công ty logistics đánh giá hài lòng của khách hàng để có những cải tiến kịp
thời trong hoạt động quản trị chất lượng. Sự hài lòng này phải được đánh giá đối với
a. Những ngân hàng cung cấp vốn cho công ty
b. Những người mua sản phẩm của công ty và làm việc trong công ty
c. Những nhà cung cấp bán nguyên vật liệu cho công ty
d. Những người mua sản phẩm của công ty
Câu này phân vân wa, tìm ko ra
Câu 5. Lưu đồ mà nhóm thực hiện trong bài tập đã giúp thể hiện được
a. Chi phí của chất lượng của một quy trình và trách nhiệm của các bộ phận/ cánhân
b. Các bước, thứ tự thực hiện các bước của một quy trình và trách nhiệm của
các bộ phận/ cá nhân lOMoARcPSD| 49325974
(Sách trang 62-63: Lưu đồ là hình ảnh mô tả thủ tục theo trình tự các bước thực hiện.
Bằng cách tham gia vào lưu đồ nhan viên cảm thấy mình có quyền sở hữu quy trình và
trở nên hăng hái hơn với việc cải tiến quy trình. Việc sử dụng lưu đồ để đào tạo nhân
viên về những thủ tục chuẩn hóa sẽ có tác động trong việc nâng cao hiệu quả.) a. Khách hàng tổ chức b.
Mối quan hệ các bộ phận/ cá nhân trong việc thiết kế một quy trình
Câu 6. Quá trình được coi là trong kiểm soát khi__________ và được nhận diện bằng_________ c.
Có sư biến động do các nguyên nhân đặc biệt, biểu đồ kiểm phân bố d. . e. . f. .
Câu 7. Nhóm của các bạn có thể sử dụng sơ đồ thủ tục ra quyết định để g.
Dùng để xác định sử biến động của quá trình h.
Dùng để xác định tất cả nguyên nhân dẫn đến một kết quả i.
Xác định và chọn lọc các giải pháp để đối phó với một thất bại nào
đó (xác định các sự kiện có thể xảy ra dẫn đến những thất bại mà nó có thể xuất hiện
khi thực hiện những hành động trong 1 kế hoạch
Sơ đồ hóa tất cả các sự kiện từ khi vấn đề được xác định cho đến khi giải pháp cho vấn đề được hình thành) j.
Phân tích mối quan hệ nhân quả giữa các ý kiến tương đồng
Câu 8. Về mục đích đạt được lợi thế cạnh tranh bền vững, quản trị chất lượng phải
a. Sản phẩm có được nhiều thuộc tính nhất
b. Đạt được sự thỏa mãn của khách hàng (Sách trang 163)
c. Đạt được năng suất cao nhất để chi phí thấp nhất
d. Sản phẩm sản xuất phải phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế
Câu 9. Để thực hiện triển khai chức năng chất lượng, công ty nhóm bạn cần phải có thông tin về
a. Đánh giá của khách hàng về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trực tiếp và khảnăng của công ty
b. Tầm quan trọng của khách hàng về các nhu cầu của họ đối với sản phẩm
c. Các đầu vào cần phải có để sản xuất sản phẩm d. B&C (Sách trang 50-51) lOMoARcPSD| 49325974
Câu 10. Công ty T&T đã rất chú ý đến phát triển hệ thống KPI phù hợp và tổ chức thực
hiện đánh giá đúng thành tích nhân viên một cách công bằng và ghi nhận đóng góp
của mọi người trong tổ chức ở mọi vị trí công việc khác nhau. Điều này theo quan điểm của Deming là T&T đã
a. đưa lại sự tự hào về nghề nghiệp của mọi người trong tổ chức (Search file)
b. đảm bảo phá bỏ những rào cản giữa các bộ phận chức năng để mọi người
nỗ lực làm việc hơn
(Sách trang 40: 12. Xóa bỏ rào cản. Deming tin rằng một trong những rào cản lớn
nhất đối với lòng tự trọng về tay nghề của người lao động là việc đánh giá thành tích.
c. loại bỏ được sự sợ hãi của mọi người trong tổ chức
d. đảm bảo sự công bằng trong trả lương cho nhân viên
Câu 11. Lợi ích đối với doanh nghiệp áp dụng QMS theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 là
a. Đảm bảo có được chiến lược kinh doanh tốt
b. Có được khả năng dẫn đạo thị trường
c. Có được tư duy khác biệt
d. Có được khả năng đảm bảo được đầu ra là nhất quán
(Slide chương 5 trang 11-12: đọc thấy chỉ hơi giống đc ý này, khả năng luôn cung cấp
sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu khách hàng và yêu cầu luật định và chế định hiện hành)
Câu 12. Một người quản lý một cửa hàng thức uống và bánh ngọt nghe những lời phàn
nàn từ khách hàng về loại bánh mới ở đây, nhưng không chắc chắn về những gì đang
xảy ra. công cụ nào dưới đây có thể giúp người quản lý thu thập dữ liệu để nhận dạng
được vấn đề về chất lượng của chiếc bánh này a. phiếu kiểm tra b. sơ đồ xương cá c. biểu đồ x-bar d. sơ đồ phân tán
Câu 13. Trách nhiệm khởi xướng chất lượng toàn diện trong một tổ chức là của
a. bất kể trưởng bộ phận nào trong tổ chức
b. nhà quản trị điều hành
c. trưởng bộ phận đảm bảo chất lượng
d. trưởng bộ phận sản xuất
Câu 14. Khi công ty dệt may Hòa Thọ làm thế nào cho các loại NVL dễ dàng tìm kiếm
và sử dụng chúng, điều này là liên quan đến nội dung nào trong 5S a. sẵn sàng lOMoARcPSD| 49325974 b. sắp xếp c. sàng lọc d. sạch sẽ
Câu 15. Mục đích của việc sử dụng 5 Why là để
a. tìm nguyên nhân gốc rễ của vấn đề chất lượng
b. biểu diễn dữ liệu theo mối quan hệ nhân quả
c. tìm mối quan hệ giữa các thủ tục trong trách nhiệm về chất lượng
d. tìm mối quan hệ giữa các bộ phận trong trách nhiệm về chất lượng
Câu 16. Honda là một công ty sản xuất toàn cầu. Các phụ tùng của sản phẩm là có sẵn
ở tất cả các thị trường mà họ kinh doanh và các nhân viên kỹ thuật của họ được đào tạo
đầy đủ để đảm bảo sửa chữa nhanh chóng sản phẩm của họ khi có sự cố. Theo mô hình
Garvin, những nỗ lực đó của công ty sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm ở phương diện……….. a. sự phù hợp b. khả năng dịch vụ c. độ tin cậy d. độ bền
Câu 17. Một trong ba hoạt động chính của quản trị quá trình theo đó tổ chức tập trung
vào việc duy trì sự nhất quán đầu ra và thực hiện hành động khắc phục khi cần thiết là a. kiểm soát quá trình
b. lập bản đồ quá trình c. thiết kế quá trình d. cải tiến quá trình
Câu 18. Trong TQ, tổ chức quan tâm đến việc
a. tạo lập một hệ thống cấp bậc chặt chẽ
b. chuyên môn hóa các bộ phận theo chức năng
c. tạo lập các liên kết chặt chẽ giữa các cấp trong tổ chức
d. tạo lập các liên kết chặt chẽ giữa các bộ phận thông qua mạng lưới nhà cungcấp khách hàng Trang 58 slide
Câu 19. Khi thực hiện triển khai chức năng chất lượng là công ty của nhóm bạn đang
a. muốn đạt được chất lượng thiết kế với HoQ
b. muốn đạt được chất lượng theo thiết kế với HoQ
c. muốn đạt được chất lượng theo thiết kế với biểu đồ Pareto
d. muốn đạt được chất lượng theo thiết kế với QFD lOMoARcPSD| 49325974
Câu 20. Khi dịch vụ đòi hỏi đáp ứng tính chuyên biệt cao đối với nhu cầu khách
hàng…………. trở thành yếu tố lớn hơn để cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng
a. sự phán đoán chuyên nghiệp của nhân viên
b. quá trình và thủ tục c. hành vi của nhân viên d. cơ sở vật chất
sgk trang 14 nói rằng hành vi là một đặc tính chất lượng
Câu 21. Điều nào sau đây giải thích tại sao quản trị quá trình là quan trọng đối với các tổ chức?
a. Nó giúp các tổ chức gia tăng tinh thần và cam kết với tổ chức của nhân viên
b. Nó giúp các tổ chức phân khúc khách hàng thành các nhóm để điều chỉnh cácsản
phẩm có khả năng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng
c. Nó giúp các tổ chức tuyển dụng nhân viên phù hợp nhất với văn hóa tổ chức
d. Nó giúp các tổ chức xác định các cơ hội cho việc cải thiện chất lượng và hiệu quả hoạt động slide trang 92
Câu 22. Bộ phận nhân sự giúp một công ty có thể đạt được chất lượng bằng cách
a. dựa trên kế hoạch sản lượng sản xuất để thực hiện đơn đặt hàng dự kiến
b. đảm bảo rằng các sản phẩm được sx chính xác và loại bỏ các nguyên nhân cóthể
dẫn đến lỗi hoặc sai sót trong sản phẩm cuối cùng
c. hợp tác với các kỹ sư thiết kế sản phẩm để phát triển các chi tiết kỹ thuật chosản phẩm
d. thực hiện các công việc trên cơ sở hiểu biết rõ nhu cầu khách hàng nội bộ
Câu 23. Mục đích của biểu đồ cây là
a. mô tả các công việc cần thiết để hoàn thành 1 dự án
b. mô tả tiến độ các công việc cần thiết để hoàn thành 1 dự án
c. mô tả các hướng đi và công việc cần thiết để hoàn thành 1 dự án
d. mô tả các công việc và thời gian cần thiết để hoàn thành 1 dự án
Câu 24. Khi phân bố dữ liệu về một đặc tính chất lượng đang nằm trong giới hạn
Sigma thì đây là trường hợp
a. tỷ lệ sai lỗi của đầu ra là khoảng 3 phần triệu
b. tỷ lệ sai lỗi của quá trình sx là 3%
c. tỷ lệ sai lỗi còn quá nhiều
d. nhóm làm việc vẫn chưa đạt hiệu quả
Câu 25. Tiêu chuẩn của ISO 9001:2015 là đưa ra các yêu cầu của một QMS dựa trên: a. tư duy khác biệt
b. tư duy dẫn đạo chi phí lOMoARcPSD| 49325974
c. ứng dụng biểu đồ nhân quả
e. tiếp cận theo quá trình
Câu 26. Lợi ích của triển khai 5S là giúp DN:
a. có được đầu vào nguyên vật liệu chất lượng tốt
b. tiếp cận quản trị sự đổi mới
c. có được những nhân viên chuyên môn giỏi
d. có được môi trường làm việc chất lượng nhờ đó tăng năng suất và giảm chi phí
Câu 27. Tổ chức không nên triển khai thực thi chất lượng toàn diện khi
a. chưa xem xét quy mô DN có thuộc loại hình DN lớn hay không
b. chưa xem xét các yêu cầu cho sự thay đổi
c. chưa có nguồn lực thật mạnh
d. chưa áp dụng hệ thống quản trị theo ISO
Câu 28. Khi công ty của nhóm bạn thực hiện tìm kiếm nguyên vật liệu và phương pháp
để sản xuất sản phẩm nhằm đảm bảo các đặc tính chất lượng đã được phát triển với
HoQ, mục tiêu lúc này là
a. để đạt được chất lượng cấp công ty
b. để đạt được chất lượng cấp công việc
c. để đạt được chất lượng thiết kế
d. để đạt được chất lượng của sự phù hợp với thiết kế
Câu 29. Tổ chức sẽ có được hiệu suất thực hiện các quá trình cao hơn với chi phí thấp hơn nhờ vào
a. sản xuất sản phẩm có nhiều đặc tính kỹ thuật hơn b. thực thi triết lý Kaizen c.
Gia tăng được nhu cầu của khách hàng
d. Thực hiện được vai trò của lãnh đạo
Câu 30. Khi cung cấp chất lượng dịch vụ, những đặc tính chất lượng nào sau đây được quan tâm
a. Sự tin cậy, sự phù hợp, độ bền, hiệu năng
b. Sự tin cậy, sự phù hợp, cảm quan
c. Thời gian, tính đáp ứng, sự cảm thông
d. Độ bền và sự tin cậy
Câu 31. Điều nào sau đây không liên quan khi thực hiện HoQ của nhóm
a. Nhận diện thuộc tính của khách hàng
b. Đánh giá đặc tính kỹ thuật của thiết kế và mục tiêu phát triển
c. Liên kết thuộc tính của khách hàng với đặc tính kỹ thuật của bộ phận sản xuất
d. Nhận diện đặc tính kỹ thuật của sản phẩm
Câu 32. Tiếp cận TQM với mục đích lOMoARcPSD| 49325974
a. Đạt được chất lượng cấp tổ chức nhờ đạt được chất lượng ở cấp quá trình
b. Đạt được chất lượng nhờ vào chuyên môn hóa sâu và các bộ phận làm việc độclập
c. Đạt được chất lượng nhờ vào đảm bảo tốt cấu trúc tập trung quyền hành
d. Loại bỏ tất cả các chi phí liên quan đến chất lượng
Câu 33. Các dữ liệu liên quan đến dư lượng thuốc bảo vệ thực vật được phân phối như
thế nào so với các giới hạn kiểm soát theo tiêu chuẩn của Châu Âu để sản phẩm rau củ
của công ty A&A xuất khẩu sang thị trường này có thể được biểu thị với một a. biểu đồ phân tán b. biểu đồ phân bố c. biểu đồ kiểm soát d. biểu đồ Pareto
Câu 34. Khi lấy mẫu để kiểm soát chất lượng một lô hàng, người lấy mẫu Tổng công ty
dệt may Hòa Thọ phải quan tâm đến
a. Mức chất lượng được thống nhất theo sự chấp nhận giữa khách hàng và tổngcông ty
b. Tính toàn quy mô mẫu và cách lấy mẫu sao cho các nhóm đối tượng đều đượclấy với tỷ lệ hợp lý c. A và B
d. 5S đang được thực hiện như thế nào
Câu 35. Biểu đồ tương đồng được sử dụng như là
a. Một công cụ để kiểm soát chất lượng
b. Một triết lý về quản trị chất lượng
c. Một công cụ truyền thông của tổ chức
d. Một công cụ cho hoạch định chất lượng
Câu 36. Một hệ thống quản trị chất lượng của tổ chức
a. Là hệ thống đảm bảo chất lượng đầu vào
b. Là khác nhau đối với các tổ chức khác nhau
c. Là hệ thống các công cụ cải tiến chất lượng
e. Thực hiện cụ thể các khái niệm, các tiêu chuẩn, phương pháp, và các công cun chất lượng
Câu 37. Một trong ba hoạt động chính trong quản trị quá trình mà hoạt động này là tập
trung vào việc đạt được hiệu quả cao hơn, giảm sự biến động và ít sai sót hơn, đó là a. Cải tiến quá trình b. Kiểm soát quá trình
c. Lập bản đồ quá trình lOMoARcPSD| 49325974 d.
Câu 38. Để triển khai chức năng chất lượng cho sản phẩm của nhóm mình, công ty của
nhóm bạn đã sử dụng công cụ nào sau đây a. HoQ b. 5S c. PDCA d. PDPC
Câu 39. Khi công ty của nhóm bạn đã xác minh được vấn đề chất lượng đang gặp phải
và muốn thực hiện cải tiến, công cụ nào sau đây có thể sử dụng: a. biểu đồ phân tán b. biểu đồ nhân quả c. biểu đồ ma trận d. chu trình PDCA
Câu 40. Một cách tiếp cận đối với ngăn ngừa sai lỗi các quá trình tỏng đó công ty sử
dụng các thiết bị tự động và các phương pháp đơn giản để tránh lỗi vô ý do con người đó là a. Kaizen b. Poka-Yoke c. làm giàu công việc
d. lập bản đồ quá trình
Câu 41. Để thực hiện TQM, nhà quản trị cấp cao không nên làm điều nào dưới dây
a. phải tạo sự sợ hãi cho cấp dưới để họ tập trung cho công việc
b. phải đầu tư cho đào tạo
c. phải hướng vào đạt mục tiêu chất lượng cao thông qua cải tiến liên tục
d. đảm bảo sự tham gia của mọi người trong tổ chức
Câu 42. Áp dụng TQM nhằm đạt được kết quả
a. nhà quản trị cấp cao được tập trung quyền hành
b. giảm việc kiểm tra sản phẩm
c. có những cải tiến đột phá
d. cấu trúc tổ chức theo chiều dọc
Câu 43. Các tổ chức áp dụng hệ thống đảm bảo chất lượng theo ISO 9001 nhằm
a. Cung cấp sự tin tưởng cho khách hàng rằng các yêu cầu về chất lượng đang đạt
được trong sản phẩm được cung cấp cho khách hàng lOMoARcPSD| 49325974
b. Cung cấp sự tin tưởng cho khách hàng và các nhà đầu tư rằng các yêu cầu vềchất
lượng đang đạt được trong sản phẩm được cung cấp cho khách hàng
c. Cung cấp sự tin tưởng cho khách hàng và các nhà cung cấp rằng các yêu cầu
vềchất lượng đang đạt được trong sản phẩm được cung cấp cho khách hàng
d. Cung cấp sự tin tưởng cho khách hàng rằng công ty đảm bảo duy trì được
tínhnhất quán của đầu ra và đáp ứng yêu cầu về chất lượng Câu 44. Deming cho rằng
a. Cần loại bỏ các nguyên nhân dẫn đến sự sợ hãi để mọi người làm việc hiệu quả cho tổ chức
b. Tạo ra sự sợ hãi trong công việc là cần thiết để nhân viên làm việc tốt hơn
c. Cần tạo ra áp lực để nhân viên sợ hãi mà tập trung làm việc
d. Nỗi sợ hãi đem lại sự thúc đẩy con người làm việc và làm cho tổ chức có kếtquả hoạt động tốt hơn
Câu 45. Để giảm sự biến động, theo Deming phải
a. Tập trung vào xây dựng văn hóa tổ chức
b. Tập trung vào toàn bộ các quá trình trong tổ chức
c. Tập trung vào toàn bộ các quá trình trong sản xuất
d. Tập trung vào các quá trình tạo giá trị e.
Câu 46. Trên máy giặt có một đèn tín hiệu để báo động người dùng đã cho lượng đồ
cần giặt vào máy so với quy định. Đây được hiểu như là một
a. Thiết bị để thực hiện PDAC b. Thiết bị của ISO c. Thiết bị Poka -Yoke
d. Thiết bị ngăn ngừa sai hỏng do máy móc
Câu 47. Câu nào dưới đây đúng với Kaizen?
a. Nó cố gắng để đạt được cải tiến căn bản trong một khoảng thời gian rất ngắn
b. Nó tập trung vào những cải tiến nhỏ, từng bước và thường xuyên
c. Nó đòi hỏi đầu tư tài chính rất lớn
d. Nó chỉ bao gồm các nhà quản trị hàng đầu của tổ chức
Câu 48. Công ty của bạn thực thi nguyên lý quản trị bằng sự kiện nhằm đạt chất lượng thiết kế có nghĩa là
a. Thu thập thông tin chính xác, khách quan về đánh giá của khách hàng đối với
sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để thực hiện triển khai chức năng chất lượng a. B & C
b. Tổ chức sự kiện để tạo sự chú ý của khách hàng
c. Hiểu được tiếng nói của khách hàng (VOC) lOMoARcPSD| 49325974
Câu 49. Để giải quyết các vấn đề chất lượng, nhà quản trị phải bắt đầu bởi việc
b. Tìm nguyên nhân của vấn đề
c. Tìm người ảnh hưởng đến vấn đề
d. Tìm người chịu trách nhiệm về vấn đề
e. Tìm các yếu tố liên quan đến vấn đề
Câu 50. Khi các nhân viên ở các bộ phận chức năng khác nhau để hợp tác để xác định
được chính xác nhu cầu mua sắm thì được hiểu là
a. Họ đang nỗ lực để đạt được chất lượng cấp độ sản phẩm
b. Họ đang nỗ lực để đạt được chất lượng cấp độ quá trình
c. Họ đang nỗ lực để đạt được chất lượng cấp độ nhiệm vụ công việc
d. Họ đang nỗ lực để đạt được chất lượng cấp độ công ty
Câu 51. Điểm cốt lõi của hệ thống quản trị chất lượng tốt là
a. Đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng và các bên liên quan đồng thời sửdụng
hiểu quả các nguồn lực có sẵn của tổ chức
Tập trung vào việc tạo ra hàng hóa và dịch vụ theo như mong muốn của khách hàng b. Có giấy chứng nhận
c. Hồ sơ chất lượng phải hợp lệ
d. Hồ sơ chất lượng phải được lưu trữ khoa học
Câu 52. Khi công ty nhóm bạn thực hiện nghiên cứu định tính về nhu cầu khách hàng
để triển khai chức năng chất lượng, phương pháp được sử dụng để xác định tiếng nói
của khách hàng có thể dùng thích hợp là a. Biểu đồ ma trận
b. Ngôi nhà chất lượng HoQ
c. Biểu đồ tương đồng/ phương pháp KJ d. Biểu đồ phân tán
Câu 53. Công cụ nào sau đây nhóm có thể dùng để xác định thứ tự quan trọng của các
loại lỗi xuất hiện đối với sản phẩm sản xuất để từ đó xác định ưu tiên lỗi phải tập trung giải quyết
a. Biểu đồ xu hướng thời gian b. Biểu đồ kiểm soát c. Biểu phân bố d. Biểu đồ Pareto
Câu 54. Theo quan điểm của Juran để chất lượng tổ chức trước tiên
a. Làm tốt công việc hiểu biết nhu cầu khách hàng
b. Làm tốt hệ thống hiện tại lOMoARcPSD| 49325974
c. Làm tốt quy trình sản xuất
d. Thực hiện các quy trình đảm bảo tiến độ trang 41 SGK
Câu 55. Nhóm đã sử dụng phương pháp ________ để xác định các đặc tính chất lượng
của sản phẩm ưu tiên phát triển và sử dụng __________ trong đó có xác định ma trận
về mối quan hệ giữa đặc tính kỹ thuật của sản phẩm với nhu cầu của khách hàng về sản phẩm
a. Phân tích cây lỗi, vòng tròn PDCA
b. Triển khai chức năng chất lượng HoQ c. Likert, vòng trong PDCA
d. Biểu đồ xương cá HoQ
Câu 56. Hệ thống quản trị chất lượng toàn diện được hiểu là hệ thống:
a. Tiếp cận cấu trúc để quản lý tổ chức được sử dụng để ưu tiên và chọn các dự
áncó lợi ích cao liên quan đến nỗ lực thực hiện chúng.
b. Tập trung vào con người nhằm mục đích tăng sự hài lòng của khách hàng và liên tục giảm chi phí
c. Tiếp cận tích hợp để quản trị hiệu quả hoạt động của tổ chức dẫn tới việc giảmtiêu thụ nguồn lực
d. Tập trung vào khách hàng tiếp cận định hướng theo kết quả bằng cách tích
hợpnhiều công cụ và kỹ thuật cải tiến chất lượng truyền thống với chiến lược
quản trị từ trên xuống
Câu 57. Công ty Hữu Nghị đã ứng dụng ISO 9001 trong quản trị chất lượng và có giấy chứng nhận 9001:2015 nên
a. Công ty sẽ thuận lợi nếu muốn triển khai TQM
b. Công ty không thể triển khai được TQM vì đã áp dụng ISO
c. Công ty muốn triển khai TQM thì phải trả lại giấy chứng nhận cho ônư vị câó
d. Công ty triển khai TQM sẽ phức tạp hơn so với các doanh nghiệp chưa sử dụngISO
Câu 58. Khi thực hiện bài tập trò chơi phân vai, nguyên lý định hướng quá trình trong
doanh nghiệp của nhóm được thể hiện là:
a. Làm rõ các công việc của các vai các bạn đảm nhận đối với các bộ phân chứcnăng
b. Thực hiện sự phối hợp giữa các bạn đại diện cho các bộ phận chức năng trong
việc thực hiện triển khai chức năng chất lượng
c. Bố trí đầy đủ các vai trong các bộ phận chức năng theo yêu cầu
d. Tìm kiếm phân vai có tiêu chuẩn phù hợp đối với nhân viên đại diện theo cácchức năng lOMoARcPSD| 49325974
Câu 59. Khi tổng công ty dệt may Hòa Thọ triển khai 5S thì _________ được xác định
là khó thực hiện nhất là nên tổng công ty đã thực hiện __________
a. S3, tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức của toàn bộ mọi người
b. S5, quy chế thưởng phạt rõ ràng
c. S4, thành lập ban chỉ đạo điều hành
d. S4, giám sát chặt chẽ việc thực hiện
Câu 60. Khi muốn triển khai thực thi chất lượng toàn diện yêu cầu cần thực hiện đối với tổ chức là:
a. Thành lập ban chỉ đạo với trưởng ban phải là trưởng bộ phận QA của tổ chức
b. Giải quyết các mâu thuẫn giữa các nhà quản tị cấp trung
c. Cam kết của nhà quản trị cấp cao về phân bổ nguồn lực sẵn có
d. Kêu gọi đầu tư tài chính để gia tăng nguồn lực đủ lớn