












Preview text:
1.
Mục tiêu Marketing tết 2024 Cụ thể
● Tăng trưởng doanh thu sản phẩm Mirinda soda kem Tết 2024 so với Tết 2023 ít nhất 15%.
● Tăng độ nhận diện thương hiệu Mirinda soda kem lên 15% so với Tết 2023
● Tăng mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm Mirinda soda kem lên 80%.
● Tăng số lượng khách hàng mới sử dụng Mirinda soda kem lên 10%. Đo lường được
● Đo lường bằng cách so sánh thị phần của Mirinda soda kem trong dịp Tết 2024
với thị phần của sản phẩm này trong dịp Tết 2023.
● Độ nhận diện thương hiệu Mirinda soda kem được đo lường thông qua kết quả khảo sát thị trường.
● Mức độ hài lòng của khách hàng được đo lường thông qua khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng.
● Số lượng khách hàng mới sử dụng Mirinda soda kem được đo lường thông qua
số lượng sản phẩm được bán ra. Có thể đạt được
● Với chiến lược Marketing phù hợp, các mục tiêu được đặt ra là khả thi dựa trên
kết quả khảo sát thị trường và năng lực của doanh nghiệp. Thực tế
● Mục tiêu này phù hợp với thực tế thị trường, xu hướng người tiêu dùng và tiềm
năng của sản phẩm Mirinda soda kem. Khoảng thời gian
● Mục tiêu này cần đạt được trong dịp Tết 2024, từ ngày 01/12/2023 đến ngày 28/12/2024. 2.
Đo lường và dự báo nhu cầu Đo lường
● Tổng doanh số nước giải khát mùa Tết 2023 ước đạt 7,5 triệu đơn vị trên toàn quốc
● Báo cáo của Admicro Insight cho thấy 84% người Việt ngày Tết có nhu cầu sum
họp, 63% có nhu cầu tự thưởng cho bản thân và 30% muốn có tiệc tùng.
● Mirinda soda kem là một sản phẩm nước ngọt có ga của Pepsico. Sản phẩm này
được đánh giá cao bởi hương vị thơm ngon, độc đáo, đa dạng, phù hợp với khẩu vị
của người tiêu dùng Việt Nam.
● Dựa trên kết quả khảo sát thị trường, nhu cầu tiêu thụ đồ uống có gas trong dịp
Tết 2024 vẫn tiếp tục tăng trưởng, với mức tăng dự kiến là 10% so với năm
2023. Trong đó, nhu cầu tiêu thụ đồ uống có hương vị trái cây, đặc biệt là soda
kem, đang có xu hướng tăng mạnh.
● Cụ thể, theo khảo sát của Kantar Worldpanel, trong dịp Tết 2023, có khoảng
80% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng đồ uống có gas. Trong đó, 40% người
tiêu dùng lựa chọn đồ uống có hương vị trái cây.
● Mùa Tết 2024 các đề tài quảng cáo về gia đình được dự đoán là sẽ tiếp tục là một
trong những chủ để nổi bật. Các nhãn hàng có thể tiếp tục khai thác và sử dụng các
chủ đề về gia đình như đoàn viên gắn kết, sum họp…
● 2023 là năm bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội. Nhờ vào các thói quen mua
sắm trên các nền tảng mạng xã hội và các sản thương mại điện tử người tiêu dùng
có xu hướng quen dần và ưu tiên các hoạt động mua sắm và giải trí Online trong ngày Tết. Dự báo nhu cầu
Nhu cầu tiêu thụ đồ uống có gas trong dịp Tết 2024 được dự báo sẽ tiếp tục tăng
trưởng, do một số yếu tố sau:
● Tăng trưởng kinh tế, thu nhập của người dân được cải thiện, dẫn đến nhu cầu
tiêu dùng các sản phẩm cao cấp, có giá trị gia tăng cao hơn.
● Tăng trưởng dân số, đặc biệt là nhóm dân số trẻ, có xu hướng tiêu dùng các sản
phẩm có hương vị mới lạ, độc đáo.
● Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng của người Việt Nam, nhu cầu tiêu dùng đồ
uống có gas vào việc tặng quà Tết, chiêu đãi khách hay tụ tập, xum họp trong dịp này cũng tăng cao.
● Nhu cầu tiêu thụ sản phẩm Mirinda soda kem tập trung chủ yếu ở khu vực
thành thị, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,...
● Nhu cầu tiêu thụ sản phẩm Mirinda soda kem chủ yếu thuộc nhóm khách hàng
trẻ tuổi, từ 14 đến 40 tuổi.
● Nhu cầu tiêu thụ sản phẩm Mirinda soda kem cao nhất trong dịp Tết Nguyên
Đán, tiếp theo là dịp Valentine.
● Nhu cầu bán Mirinda soda kem được dự báo sẽ đạt 130.000 đơn vị trong dịp Tết
2024 dựa trên số liệu bán hàng hiện tại cho thấy 78.000 đơn vị được bán trong Tết 2023
https://cleverads.vn/blog/quang-cao-tet-2024/ 3.
Phân đoạn thị trường khách hàng mục tiêu (Bảng tóm tắt & Phân tích) 14-18 tuổi 18-25 tuổi 25-40 tuổi Theo Nhóm khách hàng Nhóm khách hàng này Nhóm khách hàng này vị trí này phân bố rộng rãi phân bố rộng rãi trên phân bố rộng rãi trên địa lý trên cả nước, tập
cả nước, tập trung chủ
cả nước, tập trung chủ trung chủ yếu ở các yếu ở các thành phố yếu ở các thành phố thành phố lớn và khu lớn và khu vực ven đô. lớn và khu vực ven đô. vực ven đô. Theo Học sinh, sinh Sinh viên, nhân Nhân viên văn đặc viên có thu nhập viên văn phòng có phòng, quản lý là điểm thấp và trung bình. thu nhập trung bình người đã lập gia dân và cao. đình, có thu nhập số trung bình và cao. học Theo Nhóm khách hàng Nhóm khách hàng này Nhóm khách hàng này đặc này năng động, sôi
năng động, tự tin, thích là những người yêu gia điểm nổi, thích khám phá thể hiện bản thân. đình, thích dành thời tâm những điều mới mẻ. gian cho những người lý xã thân yêu. hội Theo Tiêu dùng theo sở Tiêu dùng theo xu Tiêu dùng theo nhu hành thích cá nhân hướng cầu vi Nhóm khách hàng Nhóm khách hàng này Nhóm khách hàng này người này thường xuyên sử thường xuyên sử dụng thường xuyên sử dụng tiêu dụng các sản phẩm các sản phẩm nước các sản phẩm nước dùng nước ngọt có ga, đặc
ngọt có ga, đặc biệt là
ngọt có ga, đặc biệt là biệt là các sản phẩm các sản phẩm có thể các sản phẩm có thể có hương vị mới lạ, giúp họ thể hiện cá
giúp họ gắn kết với gia độc đáo. tính và phong cách của đình và bạn bè. mình.
Phân tích thị trường khách hàng mục tiêu
● Thị trường khách hàng mục tiêu của Mirinda soda kem Tết 2024 là một thị
trường tiềm năng. Đây là nhóm đối tượng tiêu dùng năng động, có nhu cầu trải
nghiệm, khám phá, yêu thích thời trang,...
● Các bạn trẻ độ tuổi 14-18 tuổi là đối tượng tiêu dùng tiềm năng của Mirinda
soda kem Tết 2024. Đây là nhóm đối tượng đang trong độ tuổi trưởng thành,
bắt đầu có thu nhập, có nhu cầu khám phá, trải nghiệm những sản phẩm mới lạ.
● Các bạn trẻ độ tuổi 18-25 tuổi là đối tượng tiêu dùng chủ lực của Mirinda soda
kem Tết 2024. Đây là nhóm đối tượng năng động, yêu thích thời trang, có nhu
cầu thể hiện bản thân.
● Các bạn trẻ độ tuổi 25-40 tuổi là đối tượng tiêu dùng tiềm năng của Mirinda
soda kem Tết 2024. Đây là nhóm đối tượng có thu nhập ổn định, có nhu cầu sử
dụng sản phẩm chất lượng, cao cấp. 4.
Xác định thị trường khách hàng mục tiêu (Bảng tóm tắt & Phân tích) 14-18 tuổi 18-25 tuổi 25-40 tuổi Theo Nhóm khách hàng Nhóm khách hàng này Nhóm khách hàng này vị trí này phân bố rộng rãi phân bố rộng rãi trên phân bố rộng rãi trên địa trên cả nước, tập
cả nước, tập trung chủ
cả nước, tập trung chủ lý trung chủ yếu ở các yếu ở các thành phố yếu ở các thành phố thành phố lớn và khu lớn. lớn và khu vực ven đô. vực ven đô. Theo Học sinh, sinh Sinh viên, nhân Nhân viên văn đặc viên có thu nhập viên văn phòng có phòng, quản lý là điểm class F, E, D, phụ thu nhập class C, người đã lập gia dân thuộc vào phụ cấp B, B+ đình, có thu nhập số của gia đình. => Dành 20% thu class A học => Hầu hết chi nhập cho nhu cầu => Dành 20% thu tiêu dành cho nhu ăn uống nhập cho nhu cầu cầu ăn uống. Việt Nam hiện có ăn uống Việt Nam hiện có khoảng 23 triệu người Việt Nam hiện có khoảng 18 triệu thanh trong độ tuổi 18-25. khoảng 25 triệu người thiếu niên trong độ trong độ tuổi 25-40. tuổi 14-18. Theo Năng động, sôi nổi, Năng động, tự tin, Yêu gia đình, thích đặc thích khám phá thích thể hiện cá tính dành thời gian cho