Bảng mã phân tích tin tức báo chí trên báo mới, zing.vn và và vietcetera | Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Xuất bản trên ứng dụng tin tức di động nào? Ngày, giò đăng tải (ghi rõ ngày tháng năm, giờ và phút xuất bản). Bối cảnh phạm vi tin tức. Tíêu đề tin tức. Nội dung, ẩn ý của “tít”. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Preview text:
BẢNG MÃ PHÂN TÍCH TIN TỨC BÁO CHÍ TRÊN BÁO MỚI , ZING.VN VÀ VIETCETERA
Mã tác phẩm phân tích: ……………………
Người phân tích:.................................. I. THÔNG TIN CHUNG
1.1. Xuất bản trên ứng dụng tin tức di động nào?
1. Báo mới 2. Zing.vn 3. Vietcetera
I. 2. Ngày, giò đăng tải (ghi rõ ngày tháng năm, giờ và phút xuất bản):……………………….
I. 3. Bối cảnh phạm vi tin tức:
1. Địa phương; 2. Toàn quốc 2. Quốc tế 3. Không rõ 4. Không đề cập
I.4. Tíêu đề tin tức (đầu đề, tít ) ghi cụ thể…………………………………………
……………………………………………………………………………………….
I.5. Nội dung, ẩn ý của “tít”:
1. Nội dung chính của bài
2. Trích từ một câu của nhân vật trong bài 3. Ẩn ý của nhân vật 4. Một câu thành ngữ
5. Trích lời trả lời của cấp có thẩm quyền
6. Nội dung không liên quan
7.Ẩn ý trong trả lời của cấp có thẩm quyền 8. Nội dung mập mở, không rõ ràng
I.6. Độ dài của “tít” 1. Trên 15 âm tiết 2. từ 11-15 âm tiết
3. Từ 5-10 âm tiết 4. Dưới 5 âm tiết I.7. Nội dung tin tức:
1. Tin tức chính trị, ngoại giao 2. Tin kinh tế 3. Tin văn hóa - xã hội
4. Tin về khoa học - giáo dục - công nghệ
5. Tin về thiên tai, dịch bệnh
6. Tin về thể thao, các sự kiện
7. Tin tức về tấm gương, người nối tiếng
8. Tin về drama của các nhân vật tên tuổi
9. Tin về nghệ thuật, giải trí
10. tin tức về việc làm, hướng nghiệp
11. Tin về sức khỏe, thời trang
11. Khác (Ghi rõ)...................... 1.8. Định dạng tin tức: 1. Tin vắn, 1-2 ảnh
2. Tin sâu, chủ yếu là text và ảnh 3. Mutex 3. Podcast 4. Gói tin 4. Long-form
5. Khác (Ghi rõ).......................................................
1.9. Tin tức có được sắp xếp vào chuyên mục không: 1. Có 2. Không
10. Tin tức có các yếu tố sau đây không? (Khoanh tròn vào các yếu tố mà tin tức có) 1. Tít bài giật gân
2. Ảnh đẹp 3. Tin độc, lạ, dị
4. Vấn đề thời sự nóng hổi
5. Nội dung phù hợp với nhu cầu Gen Z
6. Nội dung phù hợp với thị hiếu với Gen Z
7. Cách tiếp cận của tin tức mói mẻ, trẻ trung, hiện đại
II. Biểu hiện tương tác của công chúng với tin tức trên ứng dụng di động II.1. Có nút like không: 1. Có 2. Không
II.2. Có bao nhiêu người đã nhấn like: (Ghi rõ số lượng) …………
II.3. Có nút report (báo cáo) không: 1. Có 2. Không
II.4. Có nút bình luận không: 1. Có 2. Không
II.5. Có bao nhiêu bình luận vào bài: (Ghi rõ số lượng) …………
II.5: Về tổng thể, các bình luận theo chiều hướng nào: 1. Tích cực là phần nhiều
2. Trung tính - vừa tích cực vừa tiêu cực
3. Tiêu cực là phần nhiều
II.6. Phần bình luận có hỗ trợ để chèn ảnh và các dữ liệu trực quan không: 1. Có 2. Không
II.7. Có nút Lưu/save không: 1. Có 2. Không
II.8. Có dẫn đường link bài gốc không: 1. Có 2. Không
II.9. Có nút chuyển sang nội dung tin tức trên mạng xã hội không: 1. Có 2. Không HẾT