lOMoARcPSD| 59671932
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI
VIỆN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
BÁO CÁO BÀI TẬP LỚN
MÔN: QUẢN TRỊ DỰ ÁN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Đề tài: QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG HỆ THỐNG ĐỌC SÁCH
ONLINE
Giảng viên:
Thầy Lê Tấn Hùng
Sinh viên:
Phan Đức Trọng
20187247
Trần Anh Dũng
20187228
Đào Vĩnh Linh
20187247
Mc lc
Lời mở đầu 1
Giới thiệu dự án 4
Tên dự án 4
Người quản lý 4
Mc êu -Mc đích dự án 4
Phạm vi dự án 5
Điều lệ dự án 5
Tchức nhóm 7
Quy trình WBS 9
Quản lý rủi ro 14
I. Lời mở đầu
- Trong thế giới ngày này, công nghệ đóng góp một phần quan
trọng trong đời sống của con người. Với việc giúp con người tối
ưu, đơn giản mọi công việc trong cuộc sống, công nghệ đang
ngày càng trở thành một phần không thế thiếu trong cuộc sống
con người. Từ đó tạo ra một yêu cầu cho các nhà phát triển
công nghệ tạo ra thật nhiều các phần mềm theo nhu cầu ngày
càng tăng của xã hội. Các phần mềm này đa dạng về mc đích,
cách thức sử dng tất cnhằm mc đích phc v cho đời sống
của con người
- Cũng trong thế kỉ mới này, những thế hệ trđược sinh ra đang
ngày càng có ý thức cao hơn về việc phát triển và hoàn thin
bản thân. Người trẻ hiện đại đề cao kiến thức, hiểu biết chuyên
môn cũng như hiểu biết về thế giới xung quanh. Trong bối cảnh
đấy, sách trở thành một nguồn kiến thức vô hạn được các bạn
tr ngày càng sử dng nhiều và đánh giá rất cao.
- Bên cạnh hiểu được tác dng to lớn của sách, việc đọc sách giấy
truyền thống - hình thức đọc sách được đông đảo cộng đồng
quen thuộc, cũng mang lại nhiều sự ko thuận ện cho các bạn
tr. Nhất là khi người trẻ đang dành rất nhiều thời gian cho
công việc, các mối quan hệ xã hội, việc đọc sách giấy đặt ra một
số vấn đề cần giải quyết
Việc đọc sách giy gây bất lợi cho người đọc trong việc mang
vác, cũng như cần có chỗ thuận lợi, có nguồn ánh sáng đầy
đủ để có thể đọc sách => không thđọc sách mọi lúc mọi nơi
Việc quản lí sách sách giấy đòi hỏi không gian chứa, cần tốn
công sức trong việc chia sách theo các đầu mc
Khi đọc sách giấy, chúng ta không thể làm các việc khác một
cách đồng thời, khác với việc nghe nhạc, mọi người hoàn
toàn có thể làm các việc đơn giản trong khi vẫn thưởng thc
bài nhạc một cách trọn vẹn
- Trên thị trường hiện nay , các phần mềm hỗ trợ đọc sách phần
lớn thu phí trong khi các nguồn ebook miễn phí đang vô cùng
phbiến, đối tượng khách hàng nhắm tới không tập trung vào
đói tượng người trẻ. Đồng thời chưa có phần mềm nào tối ưu
việc nghe audio book chuyên nghiệp.
- Từ các lí do trên nhóm em quyết định thực hiện project app đọc
sách “read more” giải quyết các vấn đề nêu trên . app tập trung
vào đối tượng các bạn trẻ đam mê đọc sách và cả viết sách, với
giao diện thân thiện, quản lí khoa học giúp cho vic
đọc sách ngày một dễ dàng hơn
II. Giới thiệu dán
1. Tên dự án: Hệ thng app đọc sách online : ReadMore
2. Người quản lý: Phan Đức Trọng
a. Người thực hiện: Phan Đức Trọng, Trần Anh Dũng, Đào
Vĩnh Linh
b. Khách hàng:
- Giảng viên hướng dẫn đồ án, chịu trách nhiệm đánh giá
kết quả nghiệm thu dự án
- Thành phần hướng tới phc v người dùng cuối là nhóm
người trẻ có thói quen đọc sách
c. Quy mô dự án
i. Nhân lực: 3 người
ii. Thời gian thực hiện: 4 tháng
3. Mc êu- Mc đích dự án
a. Mc đích dự án
- y dựng hệ thống đọc và chia sẻ sách/tài liệu miễn phí
cho mọi người.
b. Yêu cầu dự án
- y dựng nền tảng với số ợng kho sách lớn, được
update thường xuyên với những đầu sách hot nhất hiện
tại, tạo cho người dùng trải nghiệm hài lòng nhất mà
không phải chịu mất một đồng phí nào
c. Mc êu dự án
- Tạo ra website và mobile app có thiết kế đẹp, khoa học và phù
hợp với hành vi của người dùng phổ thông.
- Tạo ra được hệ thống quản lý CMS để giúp người viết bài có thể
dễ dàng chia sẻ sách/tài liệu.
- Kho sách đa dạng, số ợng sách target 5000 quyển
4. Phạm vi dự án
a. Ranh giới của dự án
- Phc v toàn bộ các đối tượng người dùng tham gia app đc
sách tại mọi thời điểm, không giới hạn phạm vi về địa lý
b. Phạm vi ứng dng
- Chy trên các trình duyệt web phổ thông : Chrome, Firefox,
Safari, Edge....
- App điện thoại chạy được trên các hệ điều hành phổ biến :
IOS, Android, …..
- Sản phẩm bàn giao:
STT
Sản phẩm
Ngày bàn giao
Nơi bàn giao
1
Tài liệu đc tả chi ết hệ
thng
10/5/2022
Toà B1, đại học Bách
Khoa Hà Nội
2
Hệ thống web đọc sách
29/8/2022
Toà B1, đại học Bách
Khoa Hà Nội
3
Tài liệu hướng dẫn sử dng
quản trị
31/8/2022
Toà B1, đại học Bách
Khoa Hà Nội
5. Điều lệ dự án
Project charter
Online library app
Phan Đức Trọng
Project manager
Phan Đức Trọng
19
th
April, 2022
Last Revision Date
20
th
August, 2022
A web applicaon for everyone to read and share books/documents for
free.
Create a plaorm with large amount of eBook, being update frequently
with the most-wanted book tle, allow people to have the fullest and
most sased reading and sharing book experience without paying fee.
- Increase member to 20000 users
- Make prots from adversing (~$2000/month)
- A library website designed primarily around user needs and
behaviors
- Have CMS system for writer, easier to use.
Time
4 months
Budget
3 developers
Quality
Complete ahead of me + budget over quality
- A usable website, compliant with accessibility requirements and
manageable.
- Responsive with mobile, tablet.
- User-centered
- Fewer pages/ Less content (easier to nd the important content)
- Contain less out-of-date books, documents, less
duplicaon.
- Easy for management
- ‘Mobile First’ design will help posion the library to be ready for
mobile-friendly users.
- Students
- Community members
- Team members do not have experience in large development
project
- Sll have much to do to launch an updated website in next few
months.
- Geng users to parcipate in tesng can be dicult.
- Phan Đức Trọng
- Đào Vĩnh Linh
- Trần Anh Dũng
When
What
Who
Weekly
Project Status Report:
Review project status
and discuss issues or
delays
Project Team
Daily
Discuss what each
team member did
yesterday, what
they’ll do today.
Project Team
At milestones
Present project
deliverables, get
feedback and discuss
next steps
Project Team +
Instructor
At end of project
Assess what worked
and nd soluons for
funcons that are not
working
Project Team +
Instructor
When
What
Who
May 2
nd
2022
Meeng – Go over
Project charter, clarify
scope and success
criteria
Project team +
Instructor
May 5
th
2022
Dra site goals
Project team
May 10
th
2022
Crical task
brainstorm
Project team
May 20
th
2022
Persona Development
Project team
June 15
th
2022
Develop content
strategy
Project team
June 19
th
2022
Revise web style
guide for contributors
Project team
June 25
th
– July 15
th
2022
Fill out content
Project team
July 16
th
2022
Tesng 1
st
me
Project team
July 20
th
2022
Give project to
instructor to check
Project team +
Instructor
July 25
th
2022
Check Success Criteria
Project team
July 30
th
2022
Develop permissions
& approval plan for
content contributors
Project team
August 10
th
2022
Complete
documentaon for
contributors
Project team
August 15
th
2022
Re-tesng 2
nd
me to
verify compleon of
project
Project team+ Instructor
August 20
th
2022
Complete project
Project team
6. Tchức nhóm Thành viên nhóm:
STT
Họ và tên
Lớp
Chữ ký
1
Phan Đức Trọng
IT-LTU17A
Trọng
2
Trần Anh Dũng
IT-LTU17A
Dũng
3
Đào Vĩnh Linh
IT-LTU17A
Linh
TEAM CHARTER
Project name: Online library app
Project reference:
Date prepared: 1
st
May, 2022
Version no: 1
TEAM MEMBERS
Name
Job tle or role
Phan Đức Trọng
Project Sponsor, Project Manager, Developer
Đào Vĩnh Linh
UX/UI Designer, Developer
Trần Anh Dũng
Product Owner, Developer
ID
Guideline
TEAM VALUES AND PRINCIPLES
ID
Value or principle
1
There are no silly quesons, and it is always ok to ask for more informaon.
2
For each problem we will bring a soluon.
3
We will work as a team to solve problems. We know we can ask for help anyme.
4
We are always open and honest.
5
We work hard, but we also support each other to keep a good home life balance.
MEETING GUIDELINES
ID
Guideline
1
If we cannot aend a meeng, we will decline and propose an alternave me. We will
priorize project team meengs.
2
We will be present and acve in meengs, pung other work aside.
3
We will be open about which acons we can take and commit to compleng them on me.
4
We will arrive on me.
COMMUNICATION GUIDELINES
2
We will conrm acons and decisions in wring
3
We will communicate early and oen.
4
DECISION -MAKING PROCESS
Team members are free to make decisions about the best way to complete their work, but anything
that impacts project scope, me or cost must be agreed with the project manager rst.
The project manager will make decisions on scope within the project tolerances and escalate to the
project sponsor as needed.
7. Quy trình WBS
1
We will priorize phone calls over message from Zalo, Messenger...
- Bảng phân rã công việc
Dự án app đọc sách online : ReadMore
1. Khởi động dự án
2. Khảo sát thị trường
a) Xác định đối tượng người dùng
2.2. Tiến hành khảo sát , hành vi, nhu cầu
2.3. Phân ch khảo sát, tổng hợp số liệu
3. Thiết kế quy trình quản lí
3.1. Scope dự án : Người dùng cuối đọc sách và viết sách
3.2. Chỉ ếu đánh giá thành công và quản trị chất lượng
3.2.1 Chức năng : Hoàn thành đủ chỉ êu, không phát sinh lỗi dưới góc nhìn người dùng cuối
3.2.2 App performance : Đạt chỉ êu đánh giá của các tổ chức uy n : Google lighthouse
3.3. Chiến lược test sản phm
3.3.1 Phân ch điều kiện test sản phầm
3.3.2 Chọn mô hình test
3.3.3 Thiết kế chỉ êu hoàn thành và thất bại
3.3.4 Thiết kế môi trường chạy kiểm thử
3.3.5. Kế hoạch theo dõi test
3.4. Kế hoạch công bố sản phẩm
4. Xác định cơ sở hạ tầng
4.1 Database , media data : rebase
4.2 Authencaon : google
4.3 user management : rebase auth
4.4 Language : React, Nodejs,
5. Thiết kế cơ sở dữ liệu cho dự án
Thiết kế giao diện
a. Sign in/ Sign up
b. Home page
c. User ‘s library
d. Admin ‘s portal
7. Kế hoạch công bố sản phẩm
Kiểm
Dữ liệu kiểm th
Kiểm thử mức đơn vị
Kiểm thử mức tích hợp
Kiểm thử mức hệ thống
Kiểm thử giao diện
Kết quả kiểm thử
Kiểm tra lần cuối
8.2. Ra bản beta
8.3 Ra bản publish
Các gói công việc
1 . 2 : 10% => 12 ngày
3.4 : 10% => 12 ngày
5.6. 60% => 72 ny(có thể làm song song)
7. 15% => 20
8. 5% => 5
STT
Phase
Công việc
công
việc
Ngày
công
Đầu ra công việc
Người thực
hiện
1
Khởi động
dự án
Xác định mc êu,
concept, thống nhất cách
làm việc
1.5
Tài liệu team charter,
quy ước, quy chế
hot đng
Dũng, Trọng,
Linh
2.1
Khảo sát
thị trường
Xác định đối tượng người
dùng
3
Tài liệu xác định đối
ợng, nhu cầu , khó
khắn
Trng
2.2
Khảo sát
5
Tài liệu servey thô
Trng
2.3
Phân ch dữ liệu
4
Tài liệu phân ch
- Nhu cầu chính
- Khó khăn
- Giải pháp
=> Tài liệu SRS
Trọng, Linh,
Dũng
3.1
Thiết kế
quy trình
quản lí
Xác định scope dự án
1 ||
Trng
3.2
Chỉ êu đánh giá , quản trị
chất lượng
2
Tài liệu chi ết quản
trchất lượng
Dũng, Linh,
Trng
3.3
Chiến lược test sản phẩm
2 ||
Tài liệu test case
Dũng, Linh
3.4
Chiến lược công bố sản
phẩm
1
Tài liệu chiến lượng
release, quảng bá
Trng
4.1
Quản trị
cơ sở hạ
tầng
Database, media database
2
Tài liệu
- Phân ch
- Documentaon
- Ước lượng chi phí
Dũng
4.2
Authencate và quản lí
user
2 ||
Dũng, Linh
4.3
Ngôn ngữ viết app
0.5
||
Linh
4.4
Môi trường development
và producon
3 ||
Trng
5.1
Thiết kế
giao diện
Sign in/ sign up
5
- Source code
- Documentaon
+ Môi trường
+ Triển khai
Trng
5.2
Home page
20
||
Linh
5.3
Library
20
||
Linh
5.4
User ‘s library
20
||
Trng
5.5
Admin ‘s portal
15
||
Trng
6.1
Thiết kế
backend
Database model
10
- Source code
- Documentaon
+ Môi trường
+ Triển khai
Dũng
6.2
Backend server + data
controller
25
Dũng
6.3
Back end api
15
Dũng
7.1
Kiểm thử
Kiểm thử đơn vị
4 ||
Tài liệu kiểm thử
- Chi ết li
- Chi ết x
- Chi ết s
ợt test hồi quy
Dũng
7.2
Kiểm thử ch hợp
4 ||
Linh
7.3
Kiểm thử hệ thng
4 ||
Trng
7.4
Phân ch, sửa lỗi (nếu có)
16
Dũng, Trọng,
Linh
8.1
Công bố
sản phẩm
Bản beta
5
App hoàn chỉnh chạy
th
Trọng, Linh
8.2
Bản đạt yêu cầu chất
ng
5
App hoàn chỉnh đạt
chất lượng kiểm thử
Trọng, Dũng
8.3
Realease
1
App hoàn chỉnh
Tài liệu hướng dẫn sử
dng
Tài liệu nghiệm thu,
báo cáo tổng kết
Trng
8. Quản lý rủi ro
Risk
Vulnerability
Cause/Trigger
Soluon
Impact
Classicaon
Likelihood
Classicaon
Rùi ro
về công
ngh
Hệ thống cơ sở
dữ liệu đột ngột
bị sập
Người dùng
không thể truy
cập được hệ
thng
Tìm nguyên nhân
và khắc phc sớm
nhất có thể
IV
E
Xảy ra lỗi ngoài
dự kiến
Trong quá trình
test bị bỏ sót
và vô nh bị
phát hiện trong
bản ra mắt
Tìm nguyên nhân
và khắc phc sớm
nhất có thể
I
E
Rủi ro
về kế
hoch
Ước lượng thời
gian không chính
xác
Trong quá trình
phát triển phát
sinh nhiều thời
gian hơn dự
kiến
Thực hiện ước
ợng và điều
chỉnh lại thời gian
cho hợp lý.
II
C
Sai sót, không
đồng bộ trong
quá trình phát
triển
Dự án xảy ra sai
lệch trong quá
trình phát triển
dẫn đến
khi gộp vào xảy
ra lỗi
Phân chia lại một
cách c th và rõ
ràng, tránh lặp lại
nh trạng cũ
II
D
Một số nh năng
bị ra mắt chậm
so với dự kiến
Một snh
năng sẽ phải ra
mắt ở phiên
bản sau
Thông báo , họp
với mọi người đ
đưa ra phương án
triển khai hợp lý
III
D
Rủi ro
về con
người
Thành viên
không có nhiều
kinh nghiệm
trong phát triển
dự án lớn
Có thể 1 số nh
năng nâng cao
không thể hoàn
thiện.
Nhờ sợ giúp đỡ từ
những người có
kinh nghiệm để m
ra phương pháp
giải quyết
III
C
Đột ngột có
thành viên bỏ dở
dự án
Công việc bị
tồn đọng,
không xử lý kịp
Kịp thời m người
thay thế và bổ
sung vào phần việc
còn dở dang
III
E
Thành viên
Không thống
Cần đưa ra và
II
D
không tham gia,
thường xuyên bỏ
họp
nht được công
việc
thống nhất v thi
gian họp để cả
nhóm có thể gặp
và trao đổi về dự
án
Rủi ro
phát
sinh bên
ngoài
Yêu cầu dự án bị
thay đổi
Có thể phát
sinh thêm công
việc, ảnh
ởng tới kế
hoạch đã đề ra
ban đầu
Cập nhật và điều
chỉnh kế hoạch kịp
thời
III
C
Không m được
người dung để
kiểm thử hệ
thng
Có thể không
m được hết
các lỗi ềm n
trong hthng
Chủ động liên hệ,
m kiếm người
dung để kiểm thử
hệ thng
I
C
III. Tổng kết dự án
Phân chia công việc
pact

Preview text:

lOMoAR cPSD| 59671932
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI
VIỆN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
BÁO CÁO BÀI TẬP LỚN
MÔN: QUẢN TRỊ DỰ ÁN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Đề tài: QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG HỆ THỐNG ĐỌC SÁCH ONLINE
Giảng viên: Thầy Lê Tấn Hùng Sinh viên: Phan Đức Trọng 20187247 Trần Anh Dũng 20187228 Đào Vĩnh Linh 20187247 Mục lục Lời mở đầu 1
Giới thiệu dự án 4 Tên dự án 4 Người quản lý 4
Mục tiêu -Mục đích dự án 4 Phạm vi dự án 5 Điều lệ dự án 5 Tổ chức nhóm 7 Quy trình WBS 9 Quản lý rủi ro 14 I. Lời mở đầu
- Trong thế giới ngày này, công nghệ đóng góp một phần quan
trọng trong đời sống của con người. Với việc giúp con người tối
ưu, đơn giản mọi công việc trong cuộc sống, công nghệ đang
ngày càng trở thành một phần không thế thiếu trong cuộc sống
con người. Từ đó tạo ra một yêu cầu cho các nhà phát triển
công nghệ tạo ra thật nhiều các phần mềm theo nhu cầu ngày
càng tăng của xã hội. Các phần mềm này đa dạng về mục đích,
cách thức sử dụng tất cả nhằm mục đích phục vụ cho đời sống của con người
- Cũng trong thế kỉ mới này, những thế hệ trẻ được sinh ra đang
ngày càng có ý thức cao hơn về việc phát triển và hoàn thiện
bản thân. Người trẻ hiện đại đề cao kiến thức, hiểu biết chuyên
môn cũng như hiểu biết về thế giới xung quanh. Trong bối cảnh
đấy, sách trở thành một nguồn kiến thức vô hạn được các bạn
trẻ ngày càng sử dụng nhiều và đánh giá rất cao.
- Bên cạnh hiểu được tác dụng to lớn của sách, việc đọc sách giấy
truyền thống - hình thức đọc sách được đông đảo cộng đồng
quen thuộc, cũng mang lại nhiều sự ko thuận tiện cho các bạn
trẻ. Nhất là khi người trẻ đang dành rất nhiều thời gian cho
công việc, các mối quan hệ xã hội, việc đọc sách giấy đặt ra một
số vấn đề cần giải quyết
• Việc đọc sách giấy gây bất lợi cho người đọc trong việc mang
vác, cũng như cần có chỗ thuận lợi, có nguồn ánh sáng đầy
đủ để có thể đọc sách => không thể đọc sách mọi lúc mọi nơi
• Việc quản lí sách sách giấy đòi hỏi không gian chứa, cần tốn
công sức trong việc chia sách theo các đầu mục
• Khi đọc sách giấy, chúng ta không thể làm các việc khác một
cách đồng thời, khác với việc nghe nhạc, mọi người hoàn
toàn có thể làm các việc đơn giản trong khi vẫn thưởng thức
bài nhạc một cách trọn vẹn
- Trên thị trường hiện nay , các phần mềm hỗ trợ đọc sách phần
lớn thu phí trong khi các nguồn ebook miễn phí đang vô cùng
phổ biến, đối tượng khách hàng nhắm tới không tập trung vào
đói tượng người trẻ. Đồng thời chưa có phần mềm nào tối ưu
việc nghe audio book chuyên nghiệp.
- Từ các lí do trên nhóm em quyết định thực hiện project app đọc
sách “read more” giải quyết các vấn đề nêu trên . app tập trung
vào đối tượng các bạn trẻ đam mê đọc sách và cả viết sách, với
giao diện thân thiện, quản lí khoa học giúp cho việc
đọc sách ngày một dễ dàng hơn II. Giới thiệu dự án
1. Tên dự án: Hệ thống app đọc sách online : ReadMore
2. Người quản lý: Phan Đức Trọng
a. Người thực hiện: Phan Đức Trọng, Trần Anh Dũng, Đào Vĩnh Linh b. Khách hàng:
- Giảng viên hướng dẫn đồ án, chịu trách nhiệm đánh giá
kết quả nghiệm thu dự án
- Thành phần hướng tới phục vụ người dùng cuối là nhóm
người trẻ có thói quen đọc sách c. Quy mô dự án i. Nhân lực: 3 người
ii. Thời gian thực hiện: 4 tháng
3. Mục tiêu- Mục đích dự án a. Mục đích dự án
- Xây dựng hệ thống đọc và chia sẻ sách/tài liệu miễn phí cho mọi người. b. Yêu cầu dự án
- Xây dựng nền tảng với số lượng kho sách lớn, được
update thường xuyên với những đầu sách hot nhất hiện
tại, tạo cho người dùng trải nghiệm hài lòng nhất mà
không phải chịu mất một đồng phí nào c. Mục tiêu dự án
- Tạo ra website và mobile app có thiết kế đẹp, khoa học và phù
hợp với hành vi của người dùng phổ thông.
- Tạo ra được hệ thống quản lý CMS để giúp người viết bài có thể
dễ dàng chia sẻ sách/tài liệu.
- Kho sách đa dạng, số lượng sách target 5000 quyển 4. Phạm vi dự án a. Ranh giới của dự án
- Phục vụ toàn bộ các đối tượng người dùng tham gia app đọc
sách tại mọi thời điểm, không giới hạn phạm vi về địa lý b. Phạm vi ứng dụng
- Chạy trên các trình duyệt web phổ thông : Chrome, Firefox, Safari, Edge....
- App điện thoại chạy được trên các hệ điều hành phổ biến : IOS, Android, ….. - Sản phẩm bàn giao: STT Sản phẩm Ngày bàn giao Nơi bàn giao
Tài liệu đặc tả chi tiết hệ Toà B1, đại học Bách 1 10/5/2022 thống Khoa Hà Nội Toà B1, đại học Bách 2 Hệ thống web đọc sách 29/8/2022 Khoa Hà Nội Toà B1, đại học Bách
Tài liệu hướng dẫn sử dụng 3 31/8/2022 Khoa Hà Nội quản trị 5. Điều lệ dự án Project charter Project name Online library app Project sponsor Phan Đức Trọng Project manager Phan Đức Trọng Date of Project Approval 19th April, 2022 Last Revision Date 20th August, 2022 Project
A web application for everyone to read and share books/documents for Description free. Scope
Create a platform with large amount of eBook, being update frequently
with the most-wanted book title, allow people to have the fullest and
most satisfied reading and sharing book experience without paying fee. -
Increase member to 20000 users -
Make profits from advertising (~$2000/month) Project Goals -
A library website designed primarily around user needs and behaviors -
Have CMS system for writer, easier to use. Time 4 months Constraints Budget 3 developers Quality
Complete ahead of time + budget over quality -
A usable website, compliant with accessibility requirements and Project Deliverables manageable. -
Responsive with mobile, tablet. - User-centered -
Fewer pages/ Less content (easier to find the important content) -
Contain less out-of-date books, documents, less Benefits duplication. - Easy for management -
‘Mobile First’ design will help position the library to be ready for mobile-friendly users. Key Stakeholders - Students - Community members -
Team members do not have experience in large development project Risks -
Still have much to do to launch an updated website in next few months. -
Getting users to participate in testing can be difficult. - Phan Đức Trọng Project Team - Đào Vĩnh Linh - Trần Anh Dũng When What Who Project Status Report: Review project status Weekly Project Team and discuss issues or delays Discuss what each team member did Daily Project Team yesterday, what Communication Plan they’ll do today. Present project deliverables, get Project Team + At milestones feedback and discuss Instructor next steps Assess what worked and find solutions for Project Team + At end of project functions that are not Instructor working Project Timeline When What Who May 2nd 2022 Meeting – Go over Project team +
Project charter, clarify Instructor scope and success criteria May 5th 2022 Draft site goals Project team May 10th 2022 Critical task Project team brainstorm May 20th 2022
Persona Development Project team June 15th 2022 Develop content Project team strategy June 19th 2022 Revise web style Project team guide for contributors June 25th – July 15th Fill out content Project team 2022 July 16th 2022 Testing 1st time Project team July 20th 2022 Give project to Project team + instructor to check Instructor July 25th 2022
Check Success Criteria Project team July 30th 2022 Develop permissions Project team & approval plan for content contributors August 10th 2022 Complete Project team documentation for contributors August 15th 2022 Re-testing 2nd time to Project team+ Instructor verify completion of project August 20th 2022 Complete project Project team
6. Tổ chức nhóm Thành viên nhóm: STT Họ và tên Lớp Chữ ký 1 Phan Đức Trọng IT-LTU17A Trọng 2 Trần Anh Dũng IT-LTU17A Dũng 3 Đào Vĩnh Linh IT-LTU17A Linh TEAM CHARTER
Project name: Online library app Project reference:
Date prepared: 1st May, 2022 Version no: 1 TEAM MEMBERS Name Job title or role Phan Đức Trọng
Project Sponsor, Project Manager, Developer Đào Vĩnh Linh UX/UI Designer, Developer Trần Anh Dũng Product Owner, Developer ID Guideline 1
We will prioritize phone calls over message from Zalo, Messenger... TEAM VALUES AND PRINCIPLES ID Value or principle 1
There are no silly questions, and it is always ok to ask for more information. 2
For each problem we will bring a solution. 3
We will work as a team to solve problems. We know we can ask for help anytime. 4
We are always open and honest. 5
We work hard, but we also support each other to keep a good home life balance. MEETING GUIDELINES ID Guideline 1
If we cannot attend a meeting, we will decline and propose an alternative time. We will
prioritize project team meetings. 2
We will be present and active in meetings, putting other work aside. 3
We will be open about which actions we can take and commit to completing them on time. 4 We will arrive on time. COMMUNICATION GUIDELINES 2
We will confirm actions and decisions in writing 3
We will communicate early and often. 4 DECISION -MAKING PROCESS
Team members are free to make decisions about the best way to complete their work, but anything
that impacts project scope, time or cost must be agreed with the project manager first.
The project manager will make decisions on scope within the project tolerances and escalate to the project sponsor as needed. 7. Quy trình WBS
- Bảng phân rã công việc
Dự án app đọc sách online : ReadMore 1. Khởi động dự án
2. Khảo sát thị trường
a) Xác định đối tượng người dùng
2.2. Tiến hành khảo sát , hành vi, nhu cầu
2.3. Phân tích khảo sát, tổng hợp số liệu
3. Thiết kế quy trình quản lí
3.1. Scope dự án : Người dùng cuối đọc sách và viết sách
3.2. Chỉ tiếu đánh giá thành công và quản trị chất lượng
3.2.1 Chức năng : Hoàn thành đủ chỉ tiêu, không phát sinh lỗi dưới góc nhìn người dùng cuối
3.2.2 App performance : Đạt chỉ tiêu đánh giá của các tổ chức uy tín : Google lighthouse
3.3. Chiến lược test sản phẩm
3.3.1 Phân tích điều kiện test sản phầm 3.3.2 Chọn mô hình test
3.3.3 Thiết kế chỉ tiêu hoàn thành và thất bại
3.3.4 Thiết kế môi trường chạy kiểm thử
3.3.5. Kế hoạch theo dõi test
3.4. Kế hoạch công bố sản phẩm
4. Xác định cơ sở hạ tầng
4.1 Database , media data : firebase 4.2 Authentication : google
4.3 user management : firebase auth 4.4 Language : React, Nodejs,
5. Thiết kế cơ sở dữ liệu cho dự án Thiết kế giao diện a. Sign in/ Sign up b. Home page c. User ‘s library d. Admin ‘s portal
7. Kế hoạch công bố sản phẩm Kiểm Dữ liệu kiểm thử Kiểm thử mức đơn vị
Kiểm thử mức tích hợp
Kiểm thử mức hệ thống Kiểm thử giao diện Kết quả kiểm thử Kiểm tra lần cuối 8.2. Ra bản beta 8.3 Ra bản publish Các gói công việc 1 . 2 : 10% => 12 ngày 3.4 : 10% => 12 ngày
5.6. 60% => 72 ngày(có thể làm song song) 7. 15% => 20 8. 5% => 5 Mã Đầu ra công việc Ngày Người thực STT Phase Công việc công công hiện việc Xác định mục tiêu, 1.5 Tài liệu team charter, Dũng, Trọng, 1
Khởi động concept, thống nhất cách quy ước, quy chế Linh dự án làm việc hoạt động
Xác định đối tượng người 3
Tài liệu xác định đối Trọng 2.1 dùng tượng, nhu cầu , khó khắn 2.2 Khảo sát 5 Tài liệu servey thô Trọng Khảo sát
thị trường Phân tích dữ liệu 4 Tài liệu phân tích Trọng, Linh, - Nhu cầu chính Dũng 2.3 - Khó khăn - Giải pháp => Tài liệu SRS 3.1 Xác định scope dự án 1 || Trọng Dũng, Linh, 3.2
Chỉ tiêu đánh giá , quản trị Thiết kế 2 Tài liệu chi tiết quản chất lượng trị chất lượng Trọng quy trình 3.3
Chiến lược test sản phẩm quản lí 2 || Tài liệu test case Dũng, Linh Trọng 3.4
Chiến lược công bố sản 1 Tài liệu chiến lượng phẩm release, quảng bá 4.1 Database, media database 2 Tài liệu Dũng - Phân tích 2 || - Documentation Dũng, Linh 4.2 Authenticate và quản lí Quản trị user - Ước lượng chi phí cơ sở hạ Linh 4.3 Ngôn ngữ viết app 0.5 tầng || 4.4 Môi trường development 3 || Trọng và production 5.1 Sign in/ sign up 5 - Source code Trọng - Documentation + Môi trường Linh 5.2 Home page 20 || + Triển khai Thiết kế Linh 5.3 Library 20 giao diện || Trọng 5.4 User ‘s library 20 || Trọng 5.5 Admin ‘s portal 15 || 6.1 Database model 10 - Source code Dũng - Documentation Thiết kế 25 + Môi trường 6.2 Backend server + data backend controller + Triển khai Dũng Back end api 15 Dũng 6.3 7.1 Kiểm thử đơn vị 4 || Tài liệu kiểm thử Dũng - Chi tiết lỗi 7.2 Kiểm thử tích hợp 4 || - Chi tiết fix Linh Kiểm thử - Chi tiết số 7.3 Kiểm thử hệ thống 4 || Trọng lượt test hồi quy 7.4
Phân tích, sửa lỗi (nếu có) 16 Dũng, Trọng, Linh Bản beta Trọng, Linh 8.1 5 App hoàn chỉnh chạy thử Trọng, Dũng 8.2
Bản đạt yêu cầu chất 5 App hoàn chỉnh đạt lượng chất lượng kiểm thử Công bố sản phẩm Realease 1 App hoàn chỉnh Trọng
Tài liệu hướng dẫn sử 8.3 dụng Tài liệu nghiệm thu, báo cáo tổng kết 8. Quản lý rủi ro Likelihood Risk Vulnerability Cause/Trigger Solution Impact Classification Classification Hệ thống cơ sở Người dùng Tìm nguyên nhân dữ liệu đột ngột không thể truy và khắc phục sớm bị sập cập được hệ nhất có thể IV E Rùi ro thống
về công Xảy ra lỗi ngoài
Trong quá trình Tìm nguyên nhân nghệ dự kiến test bị bỏ sót và khắc phục sớm và vô tình bị nhất có thể I E phát hiện trong bản ra mắt Ước lượng thời
Trong quá trình Thực hiện ước gian không chính phát triển phát lượng và điều xác sinh nhiều thời chỉnh lại thời gian II C gian hơn dự cho hợp lý. kiến Sai sót, không
Dự án xảy ra sai Phân chia lại một Rủi ro đồng bộ trong lệch trong quá cách cụ thể và rõ về kế quá trình phát
trình phát triển ràng, tránh lặp lại II D hoạch triển dẫn đến tình trạng cũ khi gộp vào xảy ra lỗi
Một số tính năng Một số tính Thông báo , họp bị ra mắt chậm năng sẽ phải ra với mọi người để III D so với dự kiến mắt ở phiên đưa ra phương án bản sau triển khai hợp lý Rủi ro Thành viên
Có thể 1 số tính Nhờ sợ giúp đỡ từ về con không có nhiều năng nâng cao những người có người kinh nghiệm
không thể hoàn kinh nghiệm để tìm III C trong phát triển thiện. ra phương pháp dự án lớn giải quyết Đột ngột có Công việc bị Kịp thời tìm người
thành viên bỏ dở tồn đọng, thay thế và bổ III E dự án
không xử lý kịp sung vào phần việc còn dở dang Thành viên Không thống Cần đưa ra và II D không tham gia,
nhất được công thống nhất về thời thường xuyên bỏ việc gian họp để cả họp nhóm có thể gặp và trao đổi về dự án Yêu cầu dự án bị Có thể phát Cập nhật và điều thay đổi
sinh thêm công chỉnh kế hoạch kịp việc, ảnh thời III C Rủi ro hưởng tới kế phát hoạch đã đề ra sinh bên ban đầu ngoài Không tìm được Có thể không Chủ động liên hệ, người dung để tìm được hết tìm kiếm người I C kiểm thử hệ các lỗi tiềm ẩn dung để kiểm thử thống
trong hệ thống hệ thống pact III. Tổng kết dự án Phân chia công việc