Báo cáo bán hàng Cocoon - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Báo cáo bán hàng Cocoon - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

1. Xây dựng mục tiêu bán hàng
b. Mục tiêu bán hàng thời gian tới
Doanh thu
Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da tại Việt Nam hiện nay đang phát triển rất mạnh
mẽ. Đặc biệt, thị trường mỹ phẩm tại quận 1 thành phố Hồ Chí Minh hiện nay đang phát
triển rất mạnh mẽ. Đây là khu vực trung tâm thành phố, tập trung nhiều trung tâm thương
mại lớn, các cửa hàng mỹ phẩm, spa, thẩm mỹ viện,... Nhu cầu làm đẹp của người dân
ngày càng cao, đặc biệt giới trẻ, nên thị trường mỹ phẩm tại quận 1 luôn sôi động
cạnh tranh. Chínhthế mà nhóm chúng tôi chọn quận 1 tại Thành phố Hồ Chí Minh là
nơi để xây dựng mục tiêu bán hàng cho sản phẩm phê Đắk Lắk tẩy da chết thể
200ml và làm tăng nguồn doanh thu từ sản phẩm.
Theo ước tính 2/2023 cho đến 7/2023, sau khi tìm kiếm thông tin và tìm kiếm dữ
liệu, doanh thu sản phẩm phê Đắk Lắk tẩy da chết thể 200ml tại quận 1
177.250.000 đồng (1418 sản phẩm). Chúng tôi đặt mục tiêu thời gian nửa năm từ 8/2023
cho đến hết 1/2024 sắp tới với tỉ lệ tăng trưởng lãi suất kép doanh thu sản phẩm mức
20%/năm đạt được khoảng 214.472.500 đồng (1716 sản phẩm).
Chúng tôi đã xác định được các yếu tố phù hợp với sản phẩm trên như sau:
Mục tiêu doanh thu: khoảng 214.472.500 đồng
Giới tính: Nữ giới
Tuổi: Từ 18-35 tuổi
Thu nhập: Có 2 nhóm là nhóm có thu nhập từ 15 triệu đồng trở lên/tháng và nhóm
có thu nhập từ 7,5 triệu đồng đến 14,9 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó vẫn phù hợp
với các bạn học sinh sinh viên sử dụng sản phẩm không quá thường xuyên.
Sở thích: Yêu thích thiên nhiên, sự trong lành, thích những thứ thuần thiên nhiên,
càng ít hóa chất càng tốt; chọn tiêu dùng những sản phẩm thiên nhiên lành tính.
Thị trường: Quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh thị trường mức thu nhập cao,
tập trung nhiều người trẻ tuổi, quan tâm đến sức khỏe và vẻ đẹp. Do đó, Cocoon
một sản phẩm phù hợp với đối tượng mục tiêu này.
Phân loại sản phẩm
Về phân loại sản phẩm, phê Đắk Lắk tẩy da chết cơ thể 200ml thể được coi là
một sản phẩm tầm trung. Giá cả của sản phẩm từ 125.000 đồng, phù hợp với túi tiền của
nhiều người tiêu dùng. Bên canh đó, chất lượng của sản phẩm Cocoon được đánh giá cao,
sử dụng các thành phần thiên nhiên lành tính, an toàn cho da.
Thực hiện nguyên tắc SMART cho sản phẩm Cà phê Đắk Lắk tẩy da chết cơ thể 200ml:
Specific
Mục tiêu doanh số: Tăng doanh số bán hàng của sản phẩm Cà phê Đắk Lắk
tẩy da chết thể 200ml tại quận 1 Tp.HCM trong 6 tháng tới (từ 8/2023
đến 1/2024) là 214.472.500 đồng. Góp phần gia tăng doanh số và lợi nhuận
của công ty.
Đối tác: Là các đại lý cửa hàng mỹ phẩm bán sản phẩm của công ty như là:
Guardian, Watsons, The Face Shop. Hasaki Đơn vị vận chuyển Viettel
Post.
Thị phần: Gia tăng thị phần của sản phẩm phê Đắk Lắk tẩy da chết
thể 200ml cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác trong cùng phân
khúc như: The Body Shop, The Ordinary, Neutrogena...
Measurable
Chúng tôi đã tính toán và thống kê số lượng sản phẩm bán cần đạt được của
từng tháng như sau:
Tháng 1 2 3 4 5 6
Số sản phẩm
286
286 286 286 286 286
Doanh thu (VNĐ)
35.750.000 35.750.000 35.750.000 35.750.000 35.750.000 35.750.000
Tương ứng với 4 tuần của mỗi tháng như sau:
Tuần 1 2 3 4
Số sản phẩm
71
72 71 72
Doanh thu (VNĐ)
8.875.000 9.000.000 8.875.000 9.000.000
Attainable
Mục tiêu doanh số bán hàng đạt 215 triệu đồng (tăng trưởng 20%/năm)
có thể thực hiện được, bao gồm:
o Vị trí đắc địa: Quận 1 là trung tâm thành phố, có hệ thống giao thông
thuận lợi, dễ dàng kết nối với các quận huyện khác trong thành phố.
Đây cũng nơi nhiều tuyến đường lớn, sầm uất, thu hút nhiều
khách du lịch người dân địa phương. Do đó, các cửa hàng mỹ
phẩm tại quận 1 có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
o Cộng đồng dân đông đúc, thu nhập cao: Quận 1nơi có dân
đông đúc, trong đó nhiều người thu nhập cao. Đây những
đối tượng khách hàng tiềm năng của các cửa hàng mỹ phẩm nằm
mặt đường và trong các trung tâm thương mại.
o Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm cao: Thẩm mỹ ngày càng được coi trọng,
do đó nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của người dân ngày càng cao. Đây
là một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của các cửa hàng mỹ
phẩm tại quận 1.
Relevant
Mục tiêu doanh số bán hàng liên quan đến mục tiêu kinh doanh chung
của Cocoon là tăng doanh sốthị phần trên thị trường Thành phố Hồ Chí
Minh.
Time-bound
Mục tiêu doanh thu bán sản phẩm Cà phê Đắk Lắk tẩy da chết cơ thể 200ml
đã được giới hạn ngay từ đầu, trong 6 tháng tới (từ 8/2023 đến 1/2024).
Số lần viếng thăm
Thống kê số cửa hàng mỹ phẩm tại quận 1: theo thông tin tự tìm kiếm thì khoảng 50
cửa hàng mỹ phẩm hoạt động tại quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó 6 cửa
hàng bày bán sản phẩm Cà phê Đắk Lắk tẩy da chết cơ thể 200ml của Cocoon.
Thống kê số lượng khách hàng tiềm năng: Theo ước tính, dân số quận 1 khoảng 220.000
người, trong đó 44% người dân nữ, 96.800 phụ nữ. Tỷ lệ phụ nữ trong độ tuổi 18
đến 35 khoảng 50%. Như vậy, số phụ nữ trong độ tuổi 18 đến 35 trong quận 1 là 96.800*
50% = 48.400 người.
Số lần viếng thăm trung bình của mỗi khách hàng: Theo khảo sát, trung bình mỗi khách
hàng sử dụng mỹ phẩm sẽ ghé thăm cửa hàng mỹ phẩm 1-2 lần/tháng.
Từ các dữ liệu trên, chúng tôi có thể tính toán số lần viếng thăm 6 cửa hàng bán sản phẩm
của Cocoon trong tổng 50 cửa hàng mỹ phẩm tại quận 1 như sau:
Số lần viếng thăm = Số cửa hàng mỹ phẩm bán sản phẩm Cocoon * Số khách hàng
tiềm năng * Số lần viếng thăm trung bình
Số lần viếng thăm = 6/50 * 48.400 * 1,5
Số lần viếng thăm = 8.712 lần/tháng
Vậy, trung bình mỗi tháng khoảng 8.712 lần viếng thăm cửa hàng mỹ phẩm bán
sản phẩm của Cocoon tại quận 1 thành phố Hồ Chí Minh.
Tham khảo:
Tỉ lệ nam nữ, 13/03/2021, Thống dân số Tp. Hồ Chí Minh theo độ tuổi mới nhất,
https://kehoachviet.com/thong-ke-dan-so-thanh-pho-ho-chi-minh-theo-do-tuoi/
Các thương hiệu mỹ phẩm tầm trung, 20/08/2018, 10 THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM TẦM
TRUNG ĐƯỢC YÊU THÍCH HIỆN NAY,
https://www.elle.vn/xu-huong-lam-dep/thuong-hieu-my-pham-binh-dan
| 1/4

Preview text:

1. Xây dựng mục tiêu bán hàng
b. Mục tiêu bán hàng thời gian tớiDoanh thu
Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da tại Việt Nam hiện nay đang phát triển rất mạnh
mẽ. Đặc biệt, thị trường mỹ phẩm tại quận 1 thành phố Hồ Chí Minh hiện nay đang phát
triển rất mạnh mẽ. Đây là khu vực trung tâm thành phố, tập trung nhiều trung tâm thương
mại lớn, các cửa hàng mỹ phẩm, spa, thẩm mỹ viện,... Nhu cầu làm đẹp của người dân
ngày càng cao, đặc biệt là giới trẻ, nên thị trường mỹ phẩm tại quận 1 luôn sôi động và
cạnh tranh. Chính vì thế mà nhóm chúng tôi chọn quận 1 tại Thành phố Hồ Chí Minh là
nơi để xây dựng mục tiêu bán hàng cho sản phẩm Cà phê Đắk Lắk tẩy da chết cơ thể
200ml và làm tăng nguồn doanh thu từ sản phẩm.
Theo ước tính 2/2023 cho đến 7/2023, sau khi tìm kiếm thông tin và tìm kiếm dữ
liệu, doanh thu sản phẩm Cà phê Đắk Lắk tẩy da chết cơ thể 200ml tại quận 1 là
177.250.000 đồng (1418 sản phẩm). Chúng tôi đặt mục tiêu thời gian nửa năm từ 8/2023
cho đến hết 1/2024 sắp tới với tỉ lệ tăng trưởng lãi suất kép doanh thu sản phẩm mức
20%/năm đạt được khoảng 214.472.500 đồng (1716 sản phẩm).
Chúng tôi đã xác định được các yếu tố phù hợp với sản phẩm trên như sau: 
Mục tiêu doanh thu: khoảng 214.472.500 đồng  Giới tính: Nữ giới  Tuổi: Từ 18-35 tuổi 
Thu nhập: Có 2 nhóm là nhóm có thu nhập từ 15 triệu đồng trở lên/tháng và nhóm
có thu nhập từ 7,5 triệu đồng đến 14,9 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó vẫn phù hợp
với các bạn học sinh sinh viên sử dụng sản phẩm không quá thường xuyên. 
Sở thích: Yêu thích thiên nhiên, sự trong lành, thích những thứ thuần thiên nhiên,
càng ít hóa chất càng tốt; chọn tiêu dùng những sản phẩm thiên nhiên lành tính. 
Thị trường: Quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh là thị trường có mức thu nhập cao,
tập trung nhiều người trẻ tuổi, quan tâm đến sức khỏe và vẻ đẹp. Do đó, Cocoon là
một sản phẩm phù hợp với đối tượng mục tiêu này.  Phân loại sản phẩm
Về phân loại sản phẩm, Cà phê Đắk Lắk tẩy da chết cơ thể 200ml có thể được coi là
một sản phẩm tầm trung. Giá cả của sản phẩm từ 125.000 đồng, phù hợp với túi tiền của
nhiều người tiêu dùng. Bên canh đó, chất lượng của sản phẩm Cocoon được đánh giá cao,
sử dụng các thành phần thiên nhiên lành tính, an toàn cho da.
Thực hiện nguyên tắc SMART cho sản phẩm Cà phê Đắk Lắk tẩy da chết cơ thể 200ml:  Specific 
Mục tiêu doanh số: Tăng doanh số bán hàng của sản phẩm Cà phê Đắk Lắk
tẩy da chết cơ thể 200ml tại quận 1 Tp.HCM trong 6 tháng tới (từ 8/2023
đến 1/2024) là 214.472.500 đồng. Góp phần gia tăng doanh số và lợi nhuận của công ty. 
Đối tác: Là các đại lý cửa hàng mỹ phẩm bán sản phẩm của công ty như là:
Guardian, Watsons, The Face Shop. Hasaki Đơn vị vận chuyển là Viettel Post. 
Thị phần: Gia tăng thị phần của sản phẩm Cà phê Đắk Lắk tẩy da chết cơ
thể 200ml và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác trong cùng phân
khúc như: The Body Shop, The Ordinary, Neutrogena...  Measurable 
Chúng tôi đã tính toán và thống kê số lượng sản phẩm bán cần đạt được của từng tháng như sau: Tháng 1 2 3 4 5 6 Số sản phẩm 286 286 286 286 286 286
Doanh thu (VNĐ) 35.750.000 35.750.000 35.750.000 35.750.000 35.750.000 35.750.000 
Tương ứng với 4 tuần của mỗi tháng như sau: Tuần 1 2 3 4 Số sản phẩm 71 72 71 72 Doanh thu (VNĐ) 8.875.000 9.000.000 8.875.000 9.000.000  Attainable 
Mục tiêu doanh số bán hàng đạt 215 triệu đồng (tăng trưởng 20%/năm) là
có thể thực hiện được, bao gồm: o
Vị trí đắc địa: Quận 1 là trung tâm thành phố, có hệ thống giao thông
thuận lợi, dễ dàng kết nối với các quận huyện khác trong thành phố.
Đây cũng là nơi có nhiều tuyến đường lớn, sầm uất, thu hút nhiều
khách du lịch và người dân địa phương. Do đó, các cửa hàng mỹ
phẩm tại quận 1 có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. o
Cộng đồng dân cư đông đúc, thu nhập cao: Quận 1 là nơi có dân cư
đông đúc, trong đó có nhiều người có thu nhập cao. Đây là những
đối tượng khách hàng tiềm năng của các cửa hàng mỹ phẩm nằm ở
mặt đường và trong các trung tâm thương mại. o
Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm cao: Thẩm mỹ ngày càng được coi trọng,
do đó nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của người dân ngày càng cao. Đây
là một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của các cửa hàng mỹ phẩm tại quận 1.  Relevant 
Mục tiêu doanh số bán hàng có liên quan đến mục tiêu kinh doanh chung
của Cocoon là tăng doanh số và thị phần trên thị trường Thành phố Hồ Chí Minh.  Time-bound 
Mục tiêu doanh thu bán sản phẩm Cà phê Đắk Lắk tẩy da chết cơ thể 200ml
đã được giới hạn ngay từ đầu, trong 6 tháng tới (từ 8/2023 đến 1/2024).
Số lần viếng thăm
Thống kê số cửa hàng mỹ phẩm tại quận 1: theo thông tin tự tìm kiếm thì có khoảng 50
cửa hàng mỹ phẩm hoạt động tại quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó có 6 cửa
hàng bày bán sản phẩm Cà phê Đắk Lắk tẩy da chết cơ thể 200ml của Cocoon.
Thống kê số lượng khách hàng tiềm năng: Theo ước tính, dân số quận 1 khoảng 220.000
người, trong đó 44% người dân là nữ, là 96.800 phụ nữ. Tỷ lệ phụ nữ trong độ tuổi 18
đến 35 khoảng 50%. Như vậy, số phụ nữ trong độ tuổi 18 đến 35 trong quận 1 là 96.800* 50% = 48.400 người.
Số lần viếng thăm trung bình của mỗi khách hàng: Theo khảo sát, trung bình mỗi khách
hàng sử dụng mỹ phẩm sẽ ghé thăm cửa hàng mỹ phẩm 1-2 lần/tháng.
Từ các dữ liệu trên, chúng tôi có thể tính toán số lần viếng thăm 6 cửa hàng bán sản phẩm
của Cocoon trong tổng 50 cửa hàng mỹ phẩm tại quận 1 như sau:
Số lần viếng thăm = Số cửa hàng mỹ phẩm có bán sản phẩm Cocoon * Số khách hàng
tiềm năng * Số lần viếng thăm trung bình
Số lần viếng thăm = 6/50 * 48.400 * 1,5
Số lần viếng thăm = 8.712 lần/tháng
Vậy, trung bình mỗi tháng có khoảng 8.712 lần viếng thăm cửa hàng mỹ phẩm có bán
sản phẩm của Cocoon tại quận 1 thành phố Hồ Chí Minh. Tham khảo:
Tỉ lệ nam nữ, 13/03/2021, Thống kê dân số Tp. Hồ Chí Minh theo độ tuổi mới nhất,
https://kehoachviet.com/thong-ke-dan-so-thanh-pho-ho-chi-minh-theo-do-tuoi/
Các thương hiệu mỹ phẩm tầm trung, 20/08/2018, 10 THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM TẦM TRUNG ĐƯỢC YÊU THÍCH HIỆN NAY,
https://www.elle.vn/xu-huong-lam-dep/thuong-hieu-my-pham-binh-dan