Báo cáo cuối kỳ lý thuyết truyền thông - International Communication | Học viện Ngoại giao Việt Nam

Báo cáo cuối kỳ lý thuyết truyền thông - International Communication | Học viện Ngoại giao Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

p Bài báo cáo sản phẩm cuối kỳ LTTT
I. Giới thiệu thành viên sản phẩm
1. Giới thiệu thành viên
STT
HỌ TÊN
SINH VIÊN
NHIỆM VỤ
1
Nguyễn Hải Anh
TTQT49-B1-1534
Biên tập nội dung
2
Phạm Minh Đức
TTQT49-B1-1588
Ban thiết kế
3
Phan Thị Minh Hoa
TTQT49-B1-1642
Biên tập nội dung
4
Công Thanh Hòa
TTQT49-B1-1643
Tổng biên tập
5
Hồng Nhung
TTQT49-B1-1817
Biên tập nội dung
6
Đặng Việt Thọ
TTQT49-B1-1882
Ban thiết kế
2. Giới thiệu sản phẩm
TẠP CHÍ “TÔI ĐẸP” - DÀNH CHO PHÁI ĐẸP
- Tạp chí “TÔI ĐẸP” một sản phẩm cuối môn thuyết Truyền
thông. Được sản xuất bởi nhóm Hướng Nội
- Tạp chí ra đời với mong muốn góp phần tạo ra những bước chuyển cho
“phong cách thời trang nhân”, nơi để các bạn niềm đam thời
trang thỏa sức sáng tạo, dám khẳng định phong cách riêng của bản thân
lan tỏa với những người cũng chung niềm đam mê.
- Sản phẩm gồm 2 phiên bản:
+ Phiên bản chữ quốc ngữ - hướng tới đông đảo công chúng nhu
cầu
+ Phiên bản chữ nổi - hướng tới một nhóm đối tượng đặc biệt như
khiếm thị
- Đồng hành cùng TÔI ĐẸP nhà tài trợ Sacson
- Giá niêm yết: 52.000 VNĐ
- Tổng đài: 0332832611
- Emai: huongnoimagazine@gmail.com
- Địa chỉ: 69 Chùa Làng, Láng Thượng, Đống Đa, Nội
1
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
II. hình Truyền thông trong sản phẩm tạp chí TÔI ĐẸP
hình truyền thông (Model of communication) trong tạp chí TÔI ĐẸP.
1. Chủ thể truyền thông (Sender): đối tượng chủ động hoá nhằm truyền tải
thông tin.
- nhóm Hướng Nội, đội ngũ sản xuất tạp chí TÔI ĐẸP với mong muốn
truyền tải những thông tin kiến thức xoay quanh xu hướng thời trang
nhân.
2
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
2. hoá:
- Xuất phát từ ý tưởng mong muốn truyền tải nhiều thông điệp đa dạng
về ý nghĩa của thiên hướng nhân trong thời trang, đã góp phần đến
việc hình thành tạp chí thời trang TÔI ĐẸP thông qua các phương tiện
truyền thông dưới dạng ngôn ngữ, văn bản, hình ảnh… trong bài
viết.
3. Thông điệp (Message):
tạp chí TÔI ĐẸP. Qua tạp chí, nhóm Hướng Nội muốn thể hiện thông
điệp về thời trang nhân cho độc giả. Ngoài ra, TÔI ĐẸP còn giúp cung
cấp một cái nhìn bao quát toàn diện hơn về những mặt tích cực, cùng
với đó những điểm hạn chế đang tồn tại trong phong cách thời trang
nhân.
Hơn nữa, với những do nhân văn cho phiên bản tạp chí chữ nổi của
nhóm chúng tôi, mong rằng nhóm người yếu thế trong hội sẽ được để
ý, trao nhiều hội để phát triển hơn nữa.
3
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
4. Phương tiện truyền thông (Media): phương tiện giúp Tôi Đẹp truyền tải
thông điệp đó
- Tạp chí: TÔI ĐẸP sẽ được phát hành dưới 02 định dạng.
+ Tạp chí bản in (chữ quốc ngữ chữ nổi, hướng tới đại chúng
nhóm đối tượng đặc biệt thị như khiếm thị)
+ Tạp chí Online (được xuất bản trên Website riêng của tạp chí)
- Phát thanh: Được xuất bản dưới hình thức podcast bởi giọng đọc cảu đội
ngũ sản xuất từ các thông tin trong tạp chí, phát hành trên Website của
riêng tạp chí, đồng thời qua nền tảng trực tuyến khác như SoundCloud,
Spotify Youtube.
5. Người nhận (Receiver): đối tượng đón nhận thông tin của tạp chí TÔI ĐẸP
những độc giả đam với thời trang, nhất phái nữ - những tín
đồ của cái đẹp. Bên cạnh đó, đội ngũ sản xuất cũng nhận định rằng mỗi
nhân hoàn cảnh sống, tính cách hay đặc điểm thể như thế nào
đều quyền được trải nghiệm mọi thứ. Với lĩnh vực thời trang thì không
một giới hạn nào đó cũng điều nhóm Hướng Nội hướng tới.
Nhóm Hướng Nội một thành viên sở hữu một câu chuyện đặc biệt với
nội dung truyền cảm hứng. Minh Khang - một thành viên của nhóm từng
phải trải qua thời gian dài sống trong bóng tối do được sinh ra khi chưa
đủ tháng. Thời gian dài sống chung với căn bệnh võng mạc trẻ đẻ non
khiến Khang hiểu được cuộc sống của những người khiếm thị mong
4
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
muốn được xây dựng giúp đỡ cộng đồng. Khi đội ngũ bàn bạc với
nhau về đề tài câu chuyện muốn truyền tải Khang đã tình tiết lộ câu
chuyện ấy, cũng từ đó nhóm Hướng Nội đã ý tưởng về việc sản xuất
một phiên bản chữ nổi cho nhóm người khiếm thị. một tạp chí cho tất
cả mọi người, vậy nội dung hình thức của TÔI ĐẸP cũng đa dạng
để phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Ngày nay, những thương hiệu
dành cho những nhóm người đặc biệt như khiếm thính hay khiếm thị vẫn
còn rất hạn chế trong khi nhu cầu trong cuộc sống của họ lại rất lớn,
khiến họ tình bị tụt lại phía sau. Đơn cử, phải đến tận năm 2018,
Starbucks mới mở cửa hàng đầu tiên dành cho người khiếm thính của
mình tại Mỹ. Chính vậy, đội ngũ quyết định sản xuất tạp chí TÔI ĐẸP
không chỉ nhằm mục đích cung cấp một cách đầy đủ nhất thể những
thông tin, thông điệp bổ ích về thời trang, còn để tạo ra một sự tín
nhiệm trong lòng gia đình của những người khiếm thị chính bản thân
họ. Đồng thời, tạo nên một sự quan tâm ngày càng lớn hơn của công
chúng đối với họ.
5
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
Thông qua các số podcast, TÔI ĐẸP cũng nhắm đến những người nội trợ
luôn bận rộn với công việc không thời gian đọc tạp chí. Bằng cách
này, họ sẽ vừa thời gian để đảm đương công việc nhà, vừa hội để
phổ cập bổ sung những kiến thức về thời trang cho bản thân.
cuối cùng, nhóm đối tượng tiềm năng chúng tôi hướng đến đó
chính những người chồng, người yêu của các gái. Người luôn muốn
khám phá, tìm hiểu về sở thích người thương của mình mong muốn
một vốn kiến thức mới về thời trang hiện nay để thể lựa chọn được
những món quà phù hợp, hay chỉ để phục vụ mục đích thấu hiểu người
mình thương yêu hơn.
6. Giải (Interpretation of meaning): quá trình người nhận thông tin suy
nghĩ giải thông tin (do đó yêu cầu điểm chung giữa các phương tiện
truyền thông người nhận thông tin)
- Quá trình những người nhận (đối tượng hướng tới) khả năng đọc
hiểu nội dung qua cả chữ quốc ngữ chữ nổi. Từ đó, thông qua việc
tìm hiểu, khám phá các bài viết, hình ảnh trên tạp chí, họ sẽ thêm
những mong muốn tìm hiểu các thông tin trên, đồng thời cho mình
những quan điểm nhận định riêng về các vấn đề đã được đề cập. Tạp
chí TÔI ĐẸP mang đến những khía cạnh về phong cách thời trang
nhân trên các bài viết truyền tải chúng qua kênh hình, kênh chữ
kênh âm thanh nhằm đáp ứng yêu cầu đa dạng của các nhóm đối tượng
được hướng tới.
7. Phản ứng đáp lại (Reaction): hành động, suy nghĩ,… của độc giả TÔI ĐẸP
sau khi tiếp nhận thông tin.
- Một số độc giả cho mình những suy nghĩ riêng về các vấn đề được đề
cập đến trong tạp chí dụ như một nhóm người sẽ lên án thời trang
nhân bởi lẽ họ theo chủ nghĩa bảo vệ môi trường kiểu phong cách thời
trang này lại dễ gây ô nhiễm môi trường, đồng thời cũng mọt nhóm
người ủng hộ phong cách nhân hoá thời trang. Nhưng cũng người
lại không nghiêng về phía nào mỗi phương diện đều cái đúng
đắn chẳng thể chối bỏ.
- Nhiều người cũng thể đưa ra suy nghĩ rằng tạp chí TÔI ĐẸP ba phải,
không chính kiến ngả nghiêng theo nhiều chiều chỉ đang trả lời
nước đôi hầu hết các vấn đề đề cập trong tạp chí…
8. Phản hồi (Feedback):
6
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
03 hình thức độc giả thể gửi phần hồi của bản thân dành cho đội ngũ
sản xuất:
- Hòm thư: đóng góp phản hồi của qua email:
huongnoimagazine@gmail.com hoặc gửi thư trực tiếp qua địa chỉ 69
Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Nội.
- Sketch book: xuất hiện bìa ngoài của cuốn tạp chí, nơi độc giả thể
thỏa sức phủ những gam màu tạo dấu ấn riêng cho bản thân. (ảnh minh
hoạ)
7
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
- Bình luận: người đọc bình luận trực tiếp qua mục Comment website của
tạp chí hoặc qua các nền tảng khác như Youtube, SoundCloud hay
Spotify. (cap các cmt người xem)
- Sau khi đọc tạp chí TÔI ĐẸP, độc giả thể điền biểu mẫu khảo sát
Google Form để nhằm bày tỏ những suy nghĩ, nhận định ý kiến của
mình.
8
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
Sau một thời gian cho các độc giả trải nghiệm tạp chí TÔI ĐẸP, nhóm Hướng
Nội đã một khảo sát nhỏ ghi lại phản hồi của độc giả với tạp chí.
https://forms.gle/BymrDeKJRCHQTMdS9
Với 5 câu hỏi ngắn gọn, nhóm đã đánh giá được sự quan tâm mức độ tiếp
nhận thông tin của độc giả với TÔI ĐẸP.
Với mức độ tiếp nhận thông tin mức Trung Bình - Cao (trên 70%) tất cả các
câu hỏi
tạp chí TÔI ĐẸP cũng nhận được sự ưu ái của độc giả với mức độ hài lòng
mức khá cao.
9
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
=> Các phản hồi này lại tác động đến chủ thể nhóm hướng nội. Nhờ những
phản hồi ý kiến của độc giả, đội ngũ sản xuất tạp chí TÔI ĐẸP sẽ hội
để nhìn nhận lại những thiếu sót còn tồn đọng trong khâu sáng tạo sản xuất
tạo nội dung, cùng với đó phát huy những điểm mạnh đang có. Từ đó, việc
này giúp xây dựng một nền tảng vững chắc để nhóm Hướng Nội phát triển tạp
chí TÔI ĐẸP một cách đa dạng ngày một hoàn thiện hơn nữa, tạo sự tin cậy
trong lòng công chúng.
9. Nhiễu (Noise): những yếu tố ngoại cảnh tác động tới quá trình truyền tải
thông tin của tạp chí tới với đối tượng hướng đến
Luồng thông tin, các thông điệp của TÔI ĐẸP muốn truyền tải thông điệp về
thời trang nhân trong số phát hành đầu tiên này nhưng các tạp chí về thời
trang khác, các bài đăng của nhân hoặc cộng đồng trên các nền tảng mạng
hội những quan điểm khác biệt về thời trang nhân so với TÔI ĐẸP. dụ,
thể xuất hiện một số ý kiến cho rằng chủ nghĩa thời trang nhân dị biệt,
không giống ai. Từ đó, gây ảnh hưởng tới mạch suy nghĩ quan điểm của độc
giả đối với thiên hướng nhân trong thời trang…
2. thuyết truyền thông được áp dụng trong sản phẩm tạp chí TÔI ĐẸP
1. Thuyết Đóng khung (Framing theory)
- Khái niệm: Thuyết đóng khung gốc rễ từ trong lĩnh vực tâm
học hội học.
Theo Goffman, “khung” chính những giản đồ của sự diễn giải
(schemata of interpretation) cho phép con người “xác nhận, tiếp
nhận, định dạng dán nhãn số những diễn biến diễn ra trong
cuộc sống của họ”. Về bản chất, “khung” một khái niệm trừu
tượng, được ẩn dụ với vai trò định hình ý nghĩa của thông điệp.
“Đóng khung” cách các phương tiện truyền thông định hình
xây dựng tin tức nhằm thay đổi góc nhìn của khán giả về một vấn
đề, từ đó điều khiển cách họ suy nghĩ quyết định hành động về
vấn đề đó.
thuyết đóng khung tập trung vào cách làm truyền thông thu hút
sự chú ý của cộng đồng vào các chủ đề cụ thể bằng cách tạo ra một
khung thông tin, giải thích tả bối cảnh của vấn đề giành sự
ủng hộ tối đa từ người khác. Goffman cho rằng, mỗi con người
trong hội đều hội - đều đang sử dụng, hoặc đối tượng của
các khung này mỗi ngày, ta nhận thức được điều đó hay
không. vậy, như lược đồ biểu thị, con người hay luận nói
10
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
10/31
chung, vừa sản phẩm hội, vừa quá trình hội chịu tác
động của truyền thông đại chúng.
- Đặc điểm: 5 cách bản để đóng khung một vấn đề
+ Tạo sự xung đột
Trong tạp chí TÔI ĐẸP, 2 bài viết với tiêu đề 2 chiều sự mâu
thuẫn “Thời trang khác biệt hay dị biệt” “Mặc hở phản cảm
hay gợi cảm”.
Tiêu đề mâu thuẫn tạo hội khai thác nhiều huống của vấn đề,
giúp người đọc thêm nhiều góc nhìn về một chủ đề đã đưa ra.
TÔI ĐẸP được tạo ra với mong muốn đưa ra đa dạng quan điểm về
thời trang từ đó tạo nên một nền thời trang phong phú trong mắt
độc giả.
+ nhận hóa thông tin theo phần lớn sự quan tâm của độc giả
Trong các bài viết tiêu điểm của TÔI ĐẸP, nhiều trích dẫn của các nhà
báo, người nổi tiếng về lĩnh vực thoi trang như Isabel B. Slone, Coco
Chanel,.... Những câu nói các câu chuyện về thời trang đã tạo nên một
khung về định hướng thời trang nhân cũng như ánh nhìn đúng đắn về
thời trang.
11
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
11/31
Qua những bài viết, độc giả sẽ thấy định hướng của tạp chí - hướng về
thời trang nhân bền vững.
+ Tập trung đề cập đến hệ quả
Các bài viết của TÔI ĐẸP khai thác nhiều khía cạnh tuy nhiên mỗi khía
cạnh đều được đi kèm các yếu tố hệ quả. dụ như những đánh giá về
thời trang khác biệt, đi theo lối mới. Hệ quả sẽ tạo thành một điểm nhấn
ấn tượng để người đọc nhớ đến nội dung của bài viết.
+ Quy kết thông tin thành một vấn đề đạo đức
Bài viết “Mặc cảm gợi cảm hay phản cảm” một dụ cho vấn đề quy
kết thông tin thành một vấn đề đạo đức. Bài viết định hướng về thời trang
tính, khác biệt kết luận về vấn đề thời trang đạo đức.
Đạo đức vấn đề luôn thu hút sự chú ý dễ tạo ra những cuộc thảo
luận vậy với một sàn phẩm truyền thông việc kết luận liên quan đến
đạo đức sẽ được sự quan tâm của công chúng.
+ Quy trách nhiệm, thường để đổ lỗi cho nguyên nhân hoặc kiếm tìm giải
pháp
TÔI ĐẸP đưa ra góc nhìn tổng quan, đưa ra các quan điểm của nhiều bên
để độc giả thể tự cảm nhận định hướng suy nghĩ của mình. vậy,
tạp chí không hướng đến việc quy trách nhiệm hay đổ lỗi cho một bên
12
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
12/31
nào hướng tới việc tìm kiếm giải pháp cho vấn đề. Đây một trong
những định hướng trong suốt quá trình sản xuất TÔI ĐẸP.
- Năm công cụ chính để dựng khung một vấn đề:
Các ngôn ngữ nổi bật: Nhóm chúng tôi hướng đến không chỉ một
hai đối tượng (đối tượng thứ hai chính đối tượng đặc biệt). Từ
đây, chúng tôi sẽ mở rộng được không chỉ độc giả còn cả
thính giả khi được nghe những nội dung của tạp chí được chuyển
thành lời nói. Như vậy sẽ thu hút được nhiều khán giả quan tâm
hơn. Ngoài ra với quan điểm trung lập thì chúng tôi sẽ được cái
nhìn tổng thể khách quan nhất, được cái nhìn đa phương diện
hơn khi nói về những vấn đề được nhắc tới.
Phép ẩn dụ: Bộ sưu tập Ngũ Hành chính biểu tượng cho tính cách
định hình nên phong cách nhân của mỗi con người. Bởi lẽ,
những chúng ta mặc trên người cũng một phần biểu hiện tính
của con người ta. Hành thủy nước tượng trưng cho sự mềm mại
chôi chảy nhưng đôi khi cũng mạnh mẽ dữ dằn như dòng thác…
Tương tự các hành Kim, Mộc, Hỏa, Thổ cũng đại diện cho những
tính cách khác nhau. Chính vậy chúng được ứng dụng vào thời
trang để ẩn dụ nên cái tôi của mỗi con người.
13
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
13/31
Các hình ảnh: rất nhiều hình ảnh được chúng tôi trích nguồn
đưa vào tạp chí, chính những tác giả bức ảnh ấy đều mang một
câu chuyện riêng hoặc một nét đặc trưng tiêu biểu để làm dẫn chứng
cụ thể cho luận điểm. Hầu hết họ đều những người, thương hiệu,
nhân vật nổi tiếng việc lấy hình ảnh của họ sẽ dễ dàng dẫn dắt
luận chứng minh để thuyết phục người đọc tin vào bài đọc hơn.
Thuật miêu tả: Sử dụng động, tính từ khi muốn chỉ nêu bật
tính chất của sự vật, nói tới tính chất của sự vật tức nói đến đặc
trưng, hình khối, màu sắc dung lượng. Nói một cách đơn giản
được dùng để biểu thị tính chất, trạng thái thuộc tính. thể thấy
việc sử dụng miêu tả đóng một vai trò hết sức quan trọng trong quá
14
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
14/31
trình hóa thông điệp quảng cáo; cụ thể như việc miêu tả một
cách ràng về trạng thái, đặc điểm, đặc tính của sản phẩm sẽ giúp
cho công chúng thể hiểu biết, phân biệt đưa ra sự lựa chọn
một cách dễ dàng. Qua đây, vấn đề sẽ được công chúng nhìn nhận
một cách trực quan chính xác nhất.
=> Kết luận: Hiệu ứng đóng khung tạo nên giá trị cốt lõi của tạp chí, giúp
định hướng luận đại chúng từ đó biến tạp chí thành một phương tiện
truyền thông phù hợp để truyền tải thông điệp đến từ các biên tập viên.
2. Thuyết Mồi (priming theory)
- Khái niệm: Hiệu ứng mồi một hiệu ứng tâm diễn ra trong não
bộ con người gây tác động trực tiếp suy nghĩ hành động của
“người bị mồi” trước những kích thích mồi từ bên ngoài, nhằm dẫn
dắt họ đến một hành động cụ thể.
- Thuyết mồi được hiểu đơn giản thông qua các hiệu ứng truyền
thông để định hướng quan điểm của công chúng, từ đó, tác động
tới hành động của họ.
- Đặc điểm của thuyết mồi (priming theory):
+ Hiệu ứng “mồi” trong marketing này chủ yếu được thể hiện
qua nhiều dạng khác nhau, trong đó một số dạng mồi
được sử dụng nhiều nhất như: mồi thương hiệu, mồi màu sắc
mồi hình ảnh.
15
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
15/31
+ Hiệu ứng “mồi” trong đời sống, chính trị
Thuyết mồi: dùng hiệu ứng truyền thông để định hướng suy nghĩ của luận
Vd: bài viết, quảng cáo, hình ảnh, âm thanh, thông tin
Tôi đẹp sử dụng thuyết mồi qua hình ảnh, thông tin bài viết à Định hướng
luận về :
+ Tầm quan trọng của “thời trang nhân hóa”: thể hiện bản thân, thành công
xây dựng hình ảnh thương hiệu ( luxury brand, nhân), bảo vệ môi trường.
+ Chúng tôi, đội ngũ TÔI ĐẸP tôn trọng sự tự thể hiện của bạn, ủng hộ nó,
mong muốn lan tỏa thông điệp “chúng ta nên tìm ra phong cách thời trang chân
chính thuộc về mình”
è Thúc đẩy tới hành động : lựa chọn tin tưởng tạp chí TÔI ĐẸP lâu dài
thay lựa chọn một tạp chí về thời trang nào khác trên thị trường.
Trang bìa
16
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
16/31
+ Mồi thông qua hình ảnh: lookbook của model à Định hướng đây tạp chí về
thời trang không nói đây tạp chí
+ Mồi thông qua thông tin
- Tên tạp chí “Tôi Đẹp” hướng tới 2 mục tiêu: nhu cầu tự khẳng định vẻ
đẹp nhân qua thời trang, đặc biệt hướng tới phái nữ hay còn gọi phái
đẹp.Nếu bạn nhận thức được vẻ đẹp của bạn bạn cũng tự hào về thì ắt hẳn
17
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
17/31
tạp chí của chúng tôi chính một phần thể hiện tiếng nói của bạn
- Tên các mục bài: thời trang nhân hóa, thiên tính nữ trong thời trang,
bài học rút ra từ hiện tượng tiêu dùng quá mức, khi thời trang không để mặc à
hướng suy nghĩ của luận một cách ràng : “Đây một tạp chí về thời trang
tạp chí này bàn về nhiều vấn đề nêu ra nhiều quan điểm mới lạ”à ND của
tạp chí được tóm gọn ràng à Khiến người xem chưa đọc nd nhưng vẫn
hiểu tạp chí này sinh ra với mục đích gì.
18
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
18/31
Nội dung tạp chí
+ Bài viết: Thời trang nhân hóa
- Mồi bằng thông tin: Sử dụng doanh số của các thương hiệu xa xỉ đã tạo
ra bằng cách thấu hiểu nhu cầu được khác biệt được thể hiện bản thân. (con
người ta thường bị thu hút bởi những thứ sang chảnh đắt tiền đồng thời còn
phải độc nhất. vậy, sự ra đời của các thương hiệu xa xỉ, sự thành công của họ
luôn điều luận quan tâm)à Nhấn mạnh vào tâm trí của người đọc: Chính
các nhãn hàng đi theo thông điệp thời trang nhất thời, phong cách mãi
mãi” hay chính đề cao phong cách nhân hóa nhãn hàng vốn xây
dựng mới tạo được tiếng vang cho ngày hôm nay à Định hướng “phong cách
thời trang nhân hóa” điều cần thiết rất quan trọng
19
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
19/31
- Mồi qua thông tin: Nêu ra các xu hướng phổ biến theo tính cách nhu cầu
sở thích Bạn thể thoải mái thể hiện bản thân bởi xu hướng thời trang ko
giới hạn.
- Mồi qua thông tin: Trích dẫn slogan của COCO CHANEL “Tôi không
làm thời trang, tôi chính thời trang” à Định hướng công chúng: thời trang
được định nghĩa bởi phong cách của từng nhân chứ không phụ thuộc vào ai
khác. Đánh trúng vào nhu cầu mong muốn thể hiện của phái nữ, truyền cho họ
động lực phá bỏ những rào cản định kiến để khẳng định phong cách của chính
mình.
20
21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
about:blank
20/31
| 1/31

Preview text:

21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
p Bài báo cáo sản phẩm cuối kỳ LTTT
I. Giới thiệu thành viên và sản phẩm 1. Giới thiệu thành viên STT HỌ VÀ TÊN MÃ SINH VIÊN NHIỆM VỤ 1 Nguyễn Vũ Hải Anh TTQT49-B1-1534 Biên tập nội dung 2 Phạm Minh Đức TTQT49-B1-1588 Ban thiết kế 3 Phan Thị Minh Hoa TTQT49-B1-1642 Biên tập nội dung 4 Lê Công Thanh Hòa TTQT49-B1-1643 Tổng biên tập 5 Vũ Hồng Nhung TTQT49-B1-1817 Biên tập nội dung 6 Đặng Việt Thọ TTQT49-B1-1882 Ban thiết kế 2. Giới thiệu sản phẩm
TẠP CHÍ “TÔI ĐẸP” - DÀNH CHO PHÁI ĐẸP
- Tạp chí “TÔI ĐẸP” là một sản phẩm cuối kì môn Lý thuyết Truyền
thông. Được sản xuất bởi nhóm Hướng Nội
- Tạp chí ra đời với mong muốn góp phần tạo ra những bước chuyển cho
“phong cách thời trang cá nhân”, là nơi để các bạn có niềm đam mê thời
trang thỏa sức sáng tạo, dám khẳng định phong cách riêng của bản thân
và lan tỏa với những người cũng có chung niềm đam mê.
- Sản phẩm gồm 2 phiên bản:
+ Phiên bản chữ quốc ngữ - hướng tới đông đảo công chúng có nhu cầu
+ Phiên bản chữ nổi - hướng tới một nhóm đối tượng đặc biệt như khiếm thị
- Đồng hành cùng TÔI ĐẸP là nhà tài trợ Sacson
- Giá niêm yết: 52.000 VNĐ - Tổng đài: 0332832611
- Emai: huongnoimagazine@gmail.com
- Địa chỉ: 69 Chùa Làng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 1 about:blank 1/31 21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ II.
Mô hình Truyền thông trong sản phẩm tạp chí TÔI ĐẸP
Mô hình truyền thông (Model of communication) trong tạp chí TÔI ĐẸP.
1. Chủ thể truyền thông (Sender): là đối tượng chủ động mã hoá nhằm truyền tải thông tin.
- Là nhóm Hướng Nội, đội ngũ sản xuất tạp chí TÔI ĐẸP với mong muốn
truyền tải những thông tin và kiến thức xoay quanh xu hướng thời trang cá nhân. 2 about:blank 2/31 21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ 2. Mã hoá:
- Xuất phát từ ý tưởng và mong muốn truyền tải nhiều thông điệp đa dạng
về ý nghĩa của thiên hướng cá nhân trong thời trang, đã góp phần đến
việc hình thành tạp chí thời trang TÔI ĐẸP thông qua các phương tiện
truyền thông dưới dạng ngôn ngữ, văn bản, và hình ảnh… có trong bài viết. 3. Thông điệp (Message):
Là tạp chí TÔI ĐẸP. Qua tạp chí, nhóm Hướng Nội muốn thể hiện thông
điệp về thời trang cá nhân cho độc giả. Ngoài ra, TÔI ĐẸP còn giúp cung
cấp một cái nhìn bao quát và toàn diện hơn về những mặt tích cực, cùng
với đó là những điểm hạn chế đang tồn tại trong phong cách thời trang cá nhân.
Hơn nữa, với những lý do nhân văn cho phiên bản tạp chí chữ nổi của
nhóm chúng tôi, mong rằng nhóm người yếu thế trong xã hội sẽ được để
ý, trao nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa. 3 about:blank 3/31 21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
4. Phương tiện truyền thông (Media): là phương tiện giúp Tôi Đẹp truyền tải thông điệp đó là
- Tạp chí: TÔI ĐẸP sẽ được phát hành dưới 02 định dạng.
+ Tạp chí bản in (chữ quốc ngữ và chữ nổi, hướng tới đại chúng và
nhóm đối tượng đặc biệt thị như khiếm thị)
+ Tạp chí Online (được xuất bản trên Website riêng của tạp chí)
- Phát thanh: Được xuất bản dưới hình thức podcast bởi giọng đọc cảu đội
ngũ sản xuất từ các thông tin trong tạp chí, phát hành trên Website của
riêng tạp chí, đồng thời là qua nền tảng trực tuyến khác như SoundCloud, Spotify và Youtube.
5. Người nhận (Receiver): đối tượng đón nhận thông tin của tạp chí TÔI ĐẸP
Là những độc giả có đam mê với thời trang, nhất là phái nữ - những tín
đồ của cái đẹp. Bên cạnh đó, đội ngũ sản xuất cũng nhận định rằng mỗi
cá nhân dù có hoàn cảnh sống, tính cách hay đặc điểm cơ thể như thế nào
đều có quyền được trải nghiệm mọi thứ. Với lĩnh vực thời trang thì không
có một giới hạn nào và đó cũng là điều mà nhóm Hướng Nội hướng tới.
Nhóm Hướng Nội có một thành viên sở hữu một câu chuyện đặc biệt với
nội dung truyền cảm hứng. Minh Khang - một thành viên của nhóm từng
phải trải qua thời gian dài sống trong bóng tối do được sinh ra khi chưa
đủ tháng. Thời gian dài sống chung với căn bệnh võng mạc trẻ đẻ non
khiến Khang hiểu được cuộc sống của những người khiếm thị và có mong 4 about:blank 4/31 21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
muốn được xây dựng và giúp đỡ cộng đồng. Khi đội ngũ bàn bạc với
nhau về đề tài và câu chuyện muốn truyền tải Khang đã vô tình tiết lộ câu
chuyện ấy, cũng từ đó nhóm Hướng Nội đã có ý tưởng về việc sản xuất
một phiên bản chữ nổi cho nhóm người khiếm thị. Là một tạp chí cho tất
cả mọi người, vì vậy nội dung và hình thức của TÔI ĐẸP cũng đa dạng
để phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Ngày nay, những thương hiệu
dành cho những nhóm người đặc biệt như khiếm thính hay khiếm thị vẫn
còn rất hạn chế trong khi nhu cầu trong cuộc sống của họ lại rất lớn,
khiến họ vô tình bị tụt lại phía sau. Đơn cử, phải đến tận năm 2018,
Starbucks mới mở cửa hàng đầu tiên dành cho người khiếm thính của
mình tại Mỹ. Chính vì vậy, đội ngũ quyết định sản xuất tạp chí TÔI ĐẸP
không chỉ nhằm mục đích cung cấp một cách đầy đủ nhất có thể những
thông tin, thông điệp bổ ích về thời trang, mà còn là để tạo ra một sự tín
nhiệm trong lòng gia đình của những người khiếm thị và chính bản thân
họ. Đồng thời, tạo nên một sự quan tâm ngày càng lớn hơn của công chúng đối với họ. 5 about:blank 5/31 21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
Thông qua các số podcast, TÔI ĐẸP cũng nhắm đến những người nội trợ
luôn bận rộn với công việc mà không có thời gian đọc tạp chí. Bằng cách
này, họ sẽ vừa có thời gian để đảm đương công việc nhà, vừa có cơ hội để
phổ cập và bổ sung những kiến thức về thời trang cho bản thân.
Và cuối cùng, nhóm đối tượng tiềm năng mà chúng tôi hướng đến đó
chính là những người chồng, người yêu của các cô gái. Người luôn muốn
khám phá, tìm hiểu về sở thích người thương của mình và mong muốn có
một vốn kiến thức mới về thời trang hiện nay để có thể lựa chọn được
những món quà phù hợp, hay chỉ để phục vụ mục đích là thấu hiểu người mình thương yêu hơn.
6. Giải mã (Interpretation of meaning): là quá trình người nhận thông tin suy
nghĩ và lý giải thông tin (do đó yêu cầu có điểm chung giữa các phương tiện
truyền thông và người nhận thông tin)
- Quá trình mà những người nhận (đối tượng hướng tới) có khả năng đọc
và hiểu nội dung qua cả chữ quốc ngữ và chữ nổi. Từ đó, thông qua việc
tìm hiểu, khám phá các bài viết, hình ảnh trên tạp chí, họ sẽ có thêm
những mong muốn tìm hiểu các thông tin trên, đồng thời có cho mình
những quan điểm và nhận định riêng về các vấn đề đã được đề cập. Tạp
chí TÔI ĐẸP mang đến những khía cạnh về phong cách thời trang cá
nhân trên các bài viết và truyền tải chúng qua kênh hình, kênh chữ và
kênh âm thanh nhằm đáp ứng yêu cầu đa dạng của các nhóm đối tượng được hướng tới.
7. Phản ứng đáp lại (Reaction): là hành động, suy nghĩ,… của độc giả TÔI ĐẸP
sau khi tiếp nhận thông tin.
- Một số độc giả có cho mình những suy nghĩ riêng về các vấn đề được đề
cập đến trong tạp chí ví dụ như một nhóm người sẽ lên án thời trang cá
nhân bởi lẽ họ theo chủ nghĩa bảo vệ môi trường mà kiểu phong cách thời
trang này lại dễ gây ô nhiễm môi trường, đồng thời cũng có mọt nhóm
người ủng hộ phong cách cá nhân hoá thời trang. Nhưng cũng có người
lại không nghiêng về phía nào vì ở mỗi phương diện đều có cái lý đúng
đắn chẳng thể chối bỏ.
- Nhiều người cũng có thể đưa ra suy nghĩ rằng tạp chí TÔI ĐẸP ba phải,
không có chính kiến ngả nghiêng theo nhiều chiều và chỉ đang trả lời
nước đôi ở hầu hết các vấn đề đề cập trong tạp chí… 8. Phản hồi (Feedback): 6 about:blank 6/31 21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
Có 03 hình thức mà độc giả có thể gửi phần hồi của bản thân dành cho đội ngũ sản xuất: - Hòm thư: đóng góp phản hồi của qua email:
huongnoimagazine@gmail.com hoặc gửi thư trực tiếp qua địa chỉ 69
Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.
- Sketch book: xuất hiện ở bìa ngoài của cuốn tạp chí, là nơi độc giả có thể
thỏa sức phủ những gam màu và tạo dấu ấn riêng cho bản thân. (ảnh minh hoạ) 7 about:blank 7/31 21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
- Bình luận: người đọc bình luận trực tiếp qua mục Comment ở website của
tạp chí hoặc qua các nền tảng khác như Youtube, SoundCloud hay
Spotify. (cap các cmt người xem)
- Sau khi đọc tạp chí TÔI ĐẸP, độc giả có thể điền biểu mẫu khảo sát
Google Form để nhằm bày tỏ những suy nghĩ, nhận định và ý kiến của mình. 8 about:blank 8/31 21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
Sau một thời gian cho các độc giả trải nghiệm tạp chí TÔI ĐẸP, nhóm Hướng
Nội đã có một khảo sát nhỏ ghi lại phản hồi của độc giả với tạp chí.
https://forms.gle/BymrDeKJRCHQTMdS9
Với 5 câu hỏi ngắn gọn, nhóm đã đánh giá được sự quan tâm và mức độ tiếp
nhận thông tin của độc giả với TÔI ĐẸP.
Với mức độ tiếp nhận thông tin ở mức Trung Bình - Cao (trên 70%) ở tất cả các câu hỏi
Và tạp chí TÔI ĐẸP cũng nhận được sự ưu ái của độc giả với mức độ hài lòng ở mức khá cao. 9 about:blank 9/31 21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
=> Các phản hồi này lại tác động đến chủ thể là nhóm hướng nội. Nhờ những
phản hồi và ý kiến của độc giả, đội ngũ sản xuất tạp chí TÔI ĐẸP sẽ có cơ hội
để nhìn nhận lại những thiếu sót còn tồn đọng trong khâu sáng tạo và sản xuất
tạo nội dung, cùng với đó là phát huy những điểm mạnh đang có. Từ đó, việc
này giúp xây dựng một nền tảng vững chắc để nhóm Hướng Nội phát triển tạp
chí TÔI ĐẸP một cách đa dạng và ngày một hoàn thiện hơn nữa, tạo sự tin cậy trong lòng công chúng.
9. Nhiễu (Noise): Là những yếu tố ngoại cảnh tác động tới quá trình truyền tải
thông tin của tạp chí tới với đối tượng hướng đến
Luồng thông tin, các thông điệp của TÔI ĐẸP muốn truyền tải thông điệp về
thời trang cá nhân trong số phát hành đầu tiên này nhưng các tạp chí về thời
trang khác, các bài đăng của cá nhân hoặc cộng đồng trên các nền tảng mạng xã
hội có những quan điểm khác biệt về thời trang cá nhân so với TÔI ĐẸP. Ví dụ,
có thể xuất hiện một số ý kiến cho rằng chủ nghĩa thời trang cá nhân là dị biệt,
không giống ai. Từ đó, gây ảnh hưởng tới mạch suy nghĩ và quan điểm của độc
giả đối với thiên hướng cá nhân trong thời trang…
2. Lý thuyết truyền thông được áp dụng trong sản phẩm tạp chí TÔI ĐẸP
1. Thuyết Đóng khung (Framing theory)
- Khái niệm: Thuyết đóng khung có gốc rễ từ trong lĩnh vực tâm lý học và xã hội học.
Theo Goffman, “khung” chính là những giản đồ của sự diễn giải
(schemata of interpretation) cho phép con người “xác nhận, tiếp
nhận, định dạng và dán nhãn vô số những diễn biến diễn ra trong
cuộc sống của họ”. Về bản chất, “khung” là một khái niệm trừu
tượng, được ẩn dụ với vai trò định hình ý nghĩa của thông điệp.
“Đóng khung” là cách các phương tiện truyền thông định hình và
xây dựng tin tức nhằm thay đổi góc nhìn của khán giả về một vấn
đề, từ đó điều khiển cách họ suy nghĩ và quyết định hành động về vấn đề đó.
Lý thuyết đóng khung tập trung vào cách làm truyền thông thu hút
sự chú ý của cộng đồng vào các chủ đề cụ thể bằng cách tạo ra một
khung thông tin, giải thích và mô tả bối cảnh của vấn đề giành sự
ủng hộ tối đa từ người khác. Goffman cho rằng, mỗi con người
trong xã hội đều xã hội - đều đang sử dụng, hoặc là đối tượng của
các khung này mỗi ngày, dù ta có nhận thức được điều đó hay
không. Vì vậy, như lược đồ biểu thị, con người hay dư luận nói 10 about:blank 10/31 21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
chung, vừa là sản phẩm xã hội, vừa là quá trình xã hội chịu tác
động của truyền thông đại chúng.
- Đặc điểm: Có 5 cách cơ bản để đóng khung một vấn đề + Tạo sự xung đột
Trong tạp chí TÔI ĐẸP, có 2 bài viết với tiêu đề 2 chiều có sự mâu
thuẫn là “Thời trang khác biệt hay dị biệt” và “Mặc hở là phản cảm hay gợi cảm”.
Tiêu đề mâu thuẫn tạo cơ hội khai thác nhiều huống của vấn đề,
giúp người đọc có thêm nhiều góc nhìn về một chủ đề đã đưa ra.
TÔI ĐẸP được tạo ra với mong muốn đưa ra đa dạng quan điểm về
thời trang từ đó tạo nên một nền thời trang phong phú trong mắt độc giả.
+ Cá nhận hóa thông tin theo phần lớn sự quan tâm của độc giả
Trong các bài viết tiêu điểm của TÔI ĐẸP, có nhiều trích dẫn của các nhà
báo, người nổi tiếng về lĩnh vực thoi trang như Isabel B. Slone, Coco
Chanel,.... Những câu nói và các câu chuyện về thời trang đã tạo nên một
khung về định hướng thời trang cá nhân cũng như ánh nhìn đúng đắn về thời trang. 11 about:blank 11/31 21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
Qua những bài viết, độc giả sẽ thấy rõ định hướng của tạp chí - hướng về
thời trang cá nhân bền vững.
+ Tập trung đề cập đến hệ quả
Các bài viết của TÔI ĐẸP khai thác nhiều khía cạnh tuy nhiên mỗi khía
cạnh đều được đi kèm các yếu tố hệ quả. Ví dụ như những đánh giá về
thời trang khác biệt, đi theo lối mới. Hệ quả sẽ tạo thành một điểm nhấn
ấn tượng để người đọc nhớ đến nội dung của bài viết.
+ Quy kết thông tin thành một vấn đề đạo đức
Bài viết “Mặc cảm là gợi cảm hay phản cảm” là một ví dụ cho vấn đề quy
kết thông tin thành một vấn đề đạo đức. Bài viết định hướng về thời trang
cá tính, khác biệt và có kết luận về vấn đề thời trang và đạo đức.
Đạo đức là vấn đề luôn thu hút sự chú ý và dễ tạo ra những cuộc thảo
luận vì vậy với một sàn phẩm truyền thông việc kết luận liên quan đến
đạo đức sẽ có được sự quan tâm của công chúng.
+ Quy trách nhiệm, thường là để đổ lỗi cho nguyên nhân hoặc kiếm tìm giải pháp
TÔI ĐẸP đưa ra góc nhìn tổng quan, đưa ra các quan điểm của nhiều bên
để độc giả có thể tự cảm nhận và định hướng suy nghĩ của mình. Vì vậy,
tạp chí không hướng đến việc quy trách nhiệm hay đổ lỗi cho một bên 12 about:blank 12/31 21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
nào mà hướng tới việc tìm kiếm giải pháp cho vấn đề. Đây là một trong
những định hướng trong suốt quá trình sản xuất TÔI ĐẸP.
- Năm công cụ chính để dựng khung một vấn đề:
● Các ngôn ngữ nổi bật: Nhóm chúng tôi hướng đến không chỉ một
mà hai đối tượng (đối tượng thứ hai chính là đối tượng đặc biệt). Từ
đây, chúng tôi sẽ mở rộng được không chỉ là độc giả mà còn có cả
thính giả khi được nghe những nội dung của tạp chí được chuyển
thành lời nói. Như vậy sẽ thu hút được nhiều khán giả quan tâm
hơn. Ngoài ra với quan điểm trung lập thì chúng tôi sẽ có được cái
nhìn tổng thể khách quan nhất, và có được cái nhìn đa phương diện
hơn khi nói về những vấn đề được nhắc tới.
● Phép ẩn dụ: Bộ sưu tập Ngũ Hành chính là biểu tượng cho tính cách
và định hình nên phong cách cá nhân của mỗi con người. Bởi lẽ,
những gì chúng ta mặc trên người cũng một phần biểu hiện cá tính
của con người ta. Hành thủy là nước tượng trưng cho sự mềm mại
chôi chảy nhưng đôi khi cũng mạnh mẽ và dữ dằn như dòng thác…
Tương tự các hành Kim, Mộc, Hỏa, Thổ cũng đại diện cho những
tính cách khác nhau. Chính vì vậy chúng được ứng dụng vào thời
trang để ẩn dụ nên cái tôi của mỗi con người. 13 about:blank 13/31 21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
● Các hình ảnh: Có rất nhiều hình ảnh được chúng tôi trích nguồn và
đưa vào tạp chí, chính những tác giả và bức ảnh ấy đều mang một
câu chuyện riêng hoặc một nét đặc trưng tiêu biểu để làm dẫn chứng
cụ thể cho luận điểm. Hầu hết họ đều là những người, thương hiệu,
nhân vật nổi tiếng việc lấy hình ảnh của họ sẽ dễ dàng dẫn dắt dư
luận và chứng minh để thuyết phục người đọc tin vào bài đọc hơn.
● Thuật miêu tả: Sử dụng động, tính từ khi muốn chỉ rõ và nêu bật
tính chất của sự vật, nói tới tính chất của sự vật tức là nói đến đặc
trưng, hình khối, màu sắc và dung lượng. Nói một cách đơn giản nó
được dùng để biểu thị tính chất, trạng thái và thuộc tính. có thể thấy
việc sử dụng miêu tả đóng một vai trò hết sức quan trọng trong quá 14 about:blank 14/31 21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
trình mã hóa thông điệp quảng cáo; cụ thể như việc miêu tả một
cách rõ ràng về trạng thái, đặc điểm, đặc tính của sản phẩm sẽ giúp
cho công chúng có thể hiểu biết, phân biệt và đưa ra sự lựa chọn
một cách dễ dàng. Qua đây, vấn đề sẽ được công chúng nhìn nhận
một cách trực quan và chính xác nhất.
=> Kết luận: Hiệu ứng đóng khung tạo nên giá trị cốt lõi của tạp chí, giúp
định hướng dư luận đại chúng từ đó biến tạp chí thành một phương tiện
truyền thông phù hợp để truyền tải thông điệp đến từ các biên tập viên.
2. Thuyết Mồi (priming theory)
- Khái niệm: Hiệu ứng mồi là một hiệu ứng tâm lý diễn ra trong não
bộ con người gây tác động trực tiếp suy nghĩ và hành động của
“người bị mồi” trước những kích thích mồi từ bên ngoài, nhằm dẫn
dắt họ đến một hành động cụ thể.
- Thuyết mồi được hiểu đơn giản là thông qua các hiệu ứng truyền
thông để định hướng quan điểm của công chúng, từ đó, tác động
tới hành động của họ.
- Đặc điểm của thuyết mồi (priming theory):
+ Hiệu ứng “mồi” trong marketing này chủ yếu được thể hiện
qua nhiều dạng khác nhau, trong đó có một số dạng mồi
được sử dụng nhiều nhất như: mồi thương hiệu, mồi màu sắc và mồi hình ảnh. 15 about:blank 15/31 21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
+ Hiệu ứng “mồi” trong đời sống, chính trị
Thuyết mồi: dùng hiệu ứng truyền thông để định hướng suy nghĩ của dư luận
Vd: bài viết, quảng cáo, hình ảnh, âm thanh, thông tin
Tôi đẹp sử dụng thuyết mồi qua hình ảnh, thông tin bài viết à Định hướng dư luận về :
+ Tầm quan trọng của “thời trang cá nhân hóa”: thể hiện bản thân, thành công
xây dựng hình ảnh thương hiệu ( luxury brand, cá nhân), bảo vệ môi trường.
+ Chúng tôi, đội ngũ TÔI ĐẸP tôn trọng sự tự thể hiện của bạn, ủng hộ nó, và
mong muốn lan tỏa thông điệp “chúng ta nên tìm ra phong cách thời trang chân chính thuộc về mình”
è Thúc đẩy tới hành động là : lựa chọn và tin tưởng tạp chí TÔI ĐẸP lâu dài
thay vì lựa chọn một tạp chí về thời trang nào khác trên thị trường. Trang bìa 16 about:blank 16/31 21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
+ Mồi thông qua hình ảnh: lookbook của model à Định hướng đây là tạp chí về
thời trang dù không nói rõ đây là tạp chí gì + Mồi thông qua thông tin -
Tên tạp chí “Tôi Đẹp” hướng tới 2 mục tiêu: nhu cầu tự khẳng định vẻ
đẹp cá nhân qua thời trang, đặc biệt hướng tới phái nữ hay còn gọi là phái
đẹp.Nếu bạn nhận thức được vẻ đẹp của bạn và bạn cũng tự hào về nó thì ắt hẳn 17 about:blank 17/31 21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ
tạp chí của chúng tôi chính là một phần thể hiện tiếng nói của bạn -
Tên các mục bài: thời trang cá nhân hóa, thiên tính nữ trong thời trang,
bài học rút ra từ hiện tượng tiêu dùng quá mức, khi thời trang không để mặc à
hướng suy nghĩ của dư luận một cách rõ ràng : “Đây là một tạp chí về thời trang
và tạp chí này bàn về nhiều vấn đề và nêu ra nhiều quan điểm mới lạ”à ND của
tạp chí được tóm gọn rõ ràng à Khiến người xem dù chưa đọc nd nhưng vẫn
hiểu tạp chí này sinh ra với mục đích gì. 18 about:blank 18/31 21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ Nội dung tạp chí
+ Bài viết: Thời trang cá nhân hóa -
Mồi bằng thông tin: Sử dụng doanh số của các thương hiệu xa xỉ đã tạo
ra bằng cách thấu hiểu nhu cầu được khác biệt được thể hiện bản thân. (con
người ta thường bị thu hút bởi những thứ sang chảnh và đắt tiền đồng thời còn
phải độc nhất. Vì vậy, sự ra đời của các thương hiệu xa xỉ, sự thành công của họ
luôn là điều dư luận quan tâm)à Nhấn mạnh vào tâm trí của người đọc: Chính vì
các nhãn hàng đi theo thông điệp “ thời trang là nhất thời, phong cách là mãi
mãi” hay chính là đề cao phong cách cá nhân hóa mà nhãn hàng vốn có xây
dựng mới tạo được tiếng vang cho ngày hôm nay à Định hướng “phong cách
thời trang cá nhân hóa” là điều cần thiết và rất quan trọng 19 about:blank 19/31 21:52 30/7/24
[DAV] Báo cáo LTTT cuối kỳ -
Mồi qua thông tin: Nêu ra các xu hướng phổ biến theo tính cách nhu cầu
và sở thích Bạn có thể thoải mái thể hiện bản thân bởi xu hướng thời trang là ko giới hạn. -
Mồi qua thông tin: Trích dẫn slogan của COCO CHANEL “Tôi không
làm thời trang, tôi chính là thời trang” à Định hướng công chúng: thời trang
được định nghĩa bởi phong cách của từng cá nhân chứ không phụ thuộc vào ai
khác. Đánh trúng vào nhu cầu mong muốn thể hiện của phái nữ, truyền cho họ
động lực phá bỏ những rào cản định kiến để khẳng định phong cách của chính mình. 20 about:blank 20/31