Báo cáo cuối kỳ Quản trị học - Acecook Việt Nam - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng

Phần lớn dân số nước ta nằm ở ộ tuổi lao ộng, thế hệ trẻ rất nhiều. Đôi khi tính chất của công việc nên những món ăn nhanh và tiện dụng, giá rẻ, ảm bảo các mặt dinh dưỡng cơ bản và an toàn về chất lượng vệ sinh thực phẩm là iều mà họ rất quan tâm. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD|49551302
MỤC LỤC
TRƯỜNG ĐẠ
I H
C KINH T
-
ĐẠ
ỌC ĐÀ NẴ
NG
B
MÔN : QU
N TR
H
C
…©Ω©
...
BÁO CÁO BÀI T
P NHÓM
H
C PH
N QU
N TR
H
C
Tên ề
tài
ACECOOK VÀ NHÀ QU
N TR
KAJIWARA JUNICHI
Nhóm th
c hi
n
:
ACT
L
p tín ch
:
MGT1002_46K12.2
Gi
ảng viên hướ
ng d
:
n
Th
y Hoàng Hà
Ni dung 1: T CHỨC VÀ MÔI TRƯỜNG ............................................................................................... 5
A: T CHC ...................................................................................................................................... 5 I.
Mt s thông tin cơ bản v công ty ........................................................................................... 5
1. Tên công ty: CÔNG TY C PHN ACECOOK VIT NAM ........................................................... 5
2. Tên thương hiệu: ACECOOK VIT NAM ................................................................................. 5
3. Gii thiu chung: .................................................................................................................. 5
4. Ngành kinh doanh:................................................................................................................ 5
5. S ng nhà máy: ................................................................................................................ 6
6. Chi nhánh: ............................................................................................................................ 6
7. S ợng nhân viên: 5.219 người (tính đến tháng 6/2015) .................................................... 8
8. Sn phm chính ca công ty: ................................................................................................. 8 9.
Nhng thành tựu đạt được: .................................................................................................. 8 a.
Giải thưởng: ....................................................................................................................
8
b. Chứng chỉ chất lượng: .................................................................................................... 9
II. Tm nhìn và s mnh: ............................................................................................................ 10
1. S mnh: ............................................................................................................................ 10
2. Tm nhìn: ........................................................................................................................... 10
3. Giá tr ct lõi: ...................................................................................................................... 10
B: LCH S HÌNH THÀNH VÀ QUÁ TRÌNH PHÁT TRIN: ..................................................................... 11
I. Cơ cấu t chc ca công ty Acecook: ...................................................................................... 12 C:
MÔI TRƯỜNG: ............................................................................................................................ 14 I.
Môi trường bên ngoài: ............................................................................................................ 14
1. Môi trường mô:............................................................................................................... 14 a. Tự
nhiên: ....................................................................................................................... 14
b. Công nghệ:
.................................................................................................................... 14
c. Chính trị pháp luật:
....................................................................................................... 15
d. Văn hóa hội:
............................................................................................................. 15
e. Kinh tế:
.......................................................................................................................... 15
f. Quốc tế:
......................................................................................................................... 16 2. Môi
trường vi mô:............................................................................................................... 17 a. Khách
hàng: .................................................................................................................. 17
b. Nhà cung cấp: ...............................................................................................................
17
c. Đối thủ cạnh tranh: .......................................................................................................
18
d. Thị trường lao ộng:.....................................................................................................
18
II. Môi trường văn hóa (môi trường bên trong): .......................................................................... 19
1. cấp độ b mt: ................................................................................................................ 19
2. Nhng giá tr n sâu bên trong: ........................................................................................... 21
3. Ý nghĩa logo Acecook và câu slogan:.................................................................................... 22
Ni dung 2: GII THIU V NHÀ QUN TR ......................................................................................... 23
A: GII THIU V NHÂN VT (KAJIWARA JUNICHI) .......................................................................... 23
I. Quá trình hc tập cũng như làm việc trước khi thành lp Acecook Vit Nam (Vina Acecook):..
23
1. Hc tp: 1952 Trung hc Nishinomilya ................................................................................ 23
2. Quá trình khi nghip ca ông: ........................................................................................... 23
II. Khó khăn khi thành lập Acecook Vit Nam .............................................................................. 24
III. Phân tích công vic ca nhà qun tr: .................................................................................. 24
B: NHÀ QUN TR KAJIWARA JUNICHI ............................................................................................. 27
I. Triết lý kinh doanh: ................................................................................................................. 27
II. Quan điểm:............................................................................................................................. 27
III. Mô t các kế hoch: ............................................................................................................ 28 1.
Kế hoch chiến lược:........................................................................................................... 28 a.
Chiến lược a dạng hoá sản phẩm:.............................................................................. 28
b. Chiến lược tăng trưởng tập trung: ............................................................................... 30
c. Chiến lược hội nhập: .................................................................................................... 31
2. Kế hoch tác nghip: ........................................................................................................... 31
IV. T chc b máy hoạt động:................................................................................................. 32
1. B máy ca công ty: ............................................................................................................ 32
2. S dụng, đào tạo đội ngũ nhân viên: ................................................................................... 32
V. Phong cách lãnh đo: .............................................................................................................. 33
VI. H thng kim tra: .............................................................................................................. 34
DANH MỤC HÌNH ẢNH
HÌNH 1: Tr s Công ty C phn Acecook Vit Nam ........................................................................ 5
HÌNH 2: Nhng sn phm tiêu biu ca Acecook ............................................................................... 8
HÌNH 3: Nhng giải thưởng tiêu biu của Acecook qua các năm ..................................................... 10
HÌNH 4: Acecook k niệm 25 năm hành trình (1995 – 2020) ........................................................... 11
HÌNH 5: Đồng phc ca nhân viên Acecook trong khâu chế biến sn phm .................................... 18
HÌNH 6: Đồng phc b phn bán hàng ca Acecook ........................................................................ 19
HÌNH 7: Logo của Acecook trước và sau khi thay i ........................................................................ 21
HÌNH 8: Tổng Giám ốc Acecook Vit Nam ông Kajiwara Junichi ............................................... 22
HÌNH 9: Acecook xây dng nhà hàng Ringer Hut ............................................................................ 27
HÌNH 10: Nhà hàng buffet mì ly àu tiên ặt ti Aeon Hi Phòng ....................................................... 28
Nội dung 1: TỔ CHỨC VÀ MÔI TRƯỜNG
A: TỔ CHỨC
I. Một số thông tin cơ bản về công ty
1. Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN ACECOOK VIỆT NAM
2. Tên thương hiệu: ACECOOK VIỆT NAM
3. Giới thiệu chung:
Là nhà sản xuất thực phẩm ăn liền hàng ầu tại Việt Nam, Công ty cổ phần
Acecook Việt
Nam ược thành
lập ngày 15/12/1993 và
ến ngày 7/7/1995 công
ty chính thức i vào sản
xuất và kinh doanh sản
phẩm ầu tiên.
Đến nay,
Acecook là một trong
những doanh nghiệp có
vị trí vững chắc trên thị
HÌNH 1: Tr sng ty C phn Acecook Vit Nam
trường, ược biết ến với những sản phẩm mỳ ăn liền quen thuộc gắn với người
tiêu dùng Việt Nam. Khởi nguồn từ công ty Vifon-Acecook - liên doanh giữa
công ty sản xuất mỳ ăn liền nổi tiếng Việt Nam - Vifon công ty Acecook
Nhật Bản, cho ến năm 2008 xuất hiện với cái tên ộc lập Acecook Việt Nam
với 100% vốn ầu tư và dây chuyền sản xuất Nhật Bản.
4. Ngành kinh doanh:
Sản xuất và kinh doanh thực phẩm chế biến ăn liền
5. Số lượng nhà máy:
11 nhà máy chính thức.
Nhà máy Tp. Hồ Chí Minh 1: Lô II-3, Đường số 11, Nhóm CN II, KCN
Tân Bình, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.
Nhà máy Tp. Hồ Chí Minh 2: Lô II-3, Đường số 11, Nhóm CN II, KCN
Tân Bình, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.
Nhà máy Tp. Hồ Chí Minh 3: Lô II-3, Đường số 11, Nhóm CN II, KCN
Tân Bình, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.
Nhà máy Bình Dương 1: Khu phố 1B, Phường An Phú, Thị xã Thuận
An, Tỉnh Bình Dương.
Nhà máy Bình Dương 2: Khu phố 1B, Phường An Phú, Thị xã Thuận
An, Tỉnh Bình Dương.
Nhà máy Vĩnh Long 1: Lô A3, KCN Hoà Phú, Quốc lộ 1A, Xã Hoà Phú,
Huyện Long Hồ, Tỉnh Vĩnh Long.
Nhà máy Vĩnh Long 2: Lô A3, KCN Hoà Phú, Quốc lộ 1A, Xã Hoà Phú,
Huyện Long Hồ, Tỉnh Vĩnh Long.
Nhà máy Đà Nẵng: Lô D3, Đường số 10, KCN Hoà Khánh, Quận Liên
Chiểu, Tp Đà Nẵng.
Nhà máy Bắc Ninh 1: Khu công nghiệp Tiên Sơn, Huyện Tiên Du, Tỉnh
Bắc Ninh.
Nhà máy Bắc Ninh 2: Khu công nghiệp Tiên Sơn, Huyện Tiên Du, Tỉnh
Bắc Ninh.
Nhà máy Hưng Yên: Thị trấn Như Quỳnh, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng
Yên.
6. Chi nhánh:
Chi nhánh Kinh doanh Hà Nội: Tầng 18, Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy
Anh, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội
Chi nhánh Bắc Ninh: KCN Tiên Sơn, Xã Hoàn Sơn, Huyện Tiên Du,
Tỉnh Bắc Ninh
Chi Nhánh Hưng Yên: Thị Trấn Như Quỳnh, Huyện Văn Lâm, Tỉnh
Hưng Yên.
Chi Nhánh Đà Nẵng: Lô D3, ường số 10, KCN Hoà Khánh, Quận Liên
Chiểu, Thành phố Đà Nẵng.
Trụ sở công ty (thành phố Hồ Chí Minh): Lô II-3, Đường số 11, Nhóm
CN II, KCN Tân Bình, PhườngTây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố
Hồ Chí Minh.
Văn Phòng Chính (Hồ Chí Minh): Lô II-2, Đường số 8, Nhóm CN II,
KCN Tân Bình, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí
Minh.
Chi nhánh Bình Dương: Khu phố 1B, Phường An Phú, Thị xã Thuận An,
Tỉnh Bình Dương.
Chi Nhánh Vĩnh Long: Lô số A3, QL 1A, KCN Hòa Phú, Ấp Phước
Hòa, Xã Hòa Phú, Huyện Long Hồ, Tỉnh Vĩnh Long
7. Số lượng nhân viên: 5.219 người (tính ến tháng 6/2015)
8. Sản phẩm chính của công ty:
HÌNH 2: Nhng sn phm tiêu biu ca Acecook
Ngành mì ăn liền: Hảo Hảo, Đệ Nhất, Hảo 100, Mikochi, Udon,
ly Mordern, mì ly Enjoy, mì Doraemon, mì Chíp Chíp… Ngành phở ăn
liền: Phở Xưa & Nay, Phở Đê Nhâ
t.
Ngành bún ăn liền: Bún Hă
ng Nga.
Ngành hu
tiê
u ăn liê
n: Hủ tiếu Nhi p Sô
ng.
Ngành miến ăn liền: Miến Phú Hương…
9. Những thành tựu ạt ược:
a. Giải thưởng:
2015: Bảng vàng doanh nghiệp xuất khẩu uy tín.
2011 2012 : Sản phẩm ược người tiêu dùng yêu thích nhất.
2012: Thương hiệu nổi tiếng ASEAN
2017: Top 10 công ty thực phẩm ồ uống
2013: Bộ công thương tặng cờ thi ua.
2015: Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín.
2013: Bằng khen doanh nghiệp tiêu biểu
2011: Cờ thi ua chính phủ
2010 2014: Bằng khen tuyên truyền vận ộng
2020: Bằng khen vì ủng hộ chống COVID-192
2016: Bình chọn nhãn hàng Hảo Hảo
2008: Cúp doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu
2009: Thương hiệu Vàng
2009: Rồng vàng 2009
2009: Doanh nghiệp xuất sắc toàn quốc
2009: Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam – Campuchia
2009: Huân chương lao ộng Hạng Nhất
2010: Thương hiệu uy tín sản phẩm & dịch vụ chất lượng vàng
2017, 2018: Top 100 nơi làm việc tốt nhất
Đặc biệt trong nhiều năm ược trao tặng giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng
cao.
b. Chứng chỉ chất lượng:
2007: Chứng chỉ chứng nhận ủ iều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm
2008: Chứng chỉ HACCP
2008: Chứng chỉ ISO
2008: Chứng chỉ IFS
2013,2014: Chứng chỉ BRC
Và nhiều chứng chỉ khác
HÌNH 3: Nhng giải thưởng tiêu biu của Acecook qua các năm
II. Tầm nhìn và sứ mệnh:
1. Sứ mệnh:
“Cung cấp sản phẩm/ dịch vụ chất lượng cao mang ến sức khỏe - an toàn - an tâm cho
khách hàng”
Do ó, chất lượng sản phẩm luôn ược Acecook Việt Nam ưu tiên hàng ầu, ồng thời cung
cấp cho người dùng những thông tin úng ắn và khoa học về sản phẩm mỳ ăn liền ể tạo sự
an toàn và an tâm khi sử dụng . Trong những năm trở lại ây, Acecook Việt Nam tập trung
những sản phẩm vì sức khỏe, cũng như chủ trọng áp ứng nhu cầu mong muốn của khách
hàng , nâng cao giá trị cho sản phẩm mì ăn liền.
2. Tầm nhìn:
Trở thành doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hàng ầu Việt Nam có ủ năng lực quản trị ể
thích ứng với quá trình toàn cầu hóa.”
3. Giá trị cốt lõi:
"Sản xuất và kinh doanh sản phẩm thực phẩm an toàn, chất lượng cao áp ứng tốt nhất nhu
cầu người tiêu dùng."
B: LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN:
Năm 1993: Thành lập công ty liên doanh Vifon - Acecook gồm công ty
kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam và ACECOOK, MAURUBRNI, hiệp hội
hợp tác hỗ trợ kinh tế Nhật Bản JAIDO.
07/07/1995 bán hàng sản phẩm ầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh.
28/02/1996: Tham gia thị trường xuất khẩu Mỹ và Thành lập chi nhánh
Cần Thơ.
Năm 1999: Lần ầu tiên oạt danh hiệu HVNCLC.
Năm 2000: Ra ời sản phẩm mỳ Hảo Hảo ánh dấu một bước ột phá mới,
một thương hiệu ấn tượng ộc áo tạo nên bước nhảy của công ty trên thị
trường.
Năm 2003: Hoàn thiện hệ thống nhà máy từ Bắc tới Nam.
Năm 2004: Công ty liên doanh Vifon - Acecook ã chính thức ổi tên
thành Công tyTNHH Acecook Việt Nam và di dời nhà máy về Khu công
nghiệp Tân Bình.
Năm 2006: Chính thức tham gia thị trường gạo ăn liền bằng việc xây
dựng nhà máy tại Vĩnh Long và cho ra ời sản phẩm Phở Xưa&Nay.
Năm 2008:Công ty Acecook Việt Nam chính thức ổi tên thành công ty
Cổ Phần Acecook Việt Nam. Thành viên chính thức của Hiệp hội MAL
thế giới.
Năm 2010: 07/07/2010 ón nhận Huân chương lao ộng hạng Nhất Năm
2012: Khánh thành nhà máy Hồ Chí Minh 2 hiện ại hàng ầu Đông Nam
Á.
Năm 2015: công ty Cổ Phần Acecook Việt Nam ã thay ổi nhận diện
thương hiệu mới.
HÌNH 4: Acecook k nim 25 năm hành trình (1995 2020)
I. Cơ cấu tổ chức của công ty Acecook:
Là cấu trúc chức năng theo chiều dọc (sơ ồ bên dưới)
C: MÔI TRƯỜNG:
Các yếu tố của môi trường bên trong và bên ngoài có ảnh hưởng qua lại lẫn nhau và
tác ộng ến công ty Acecook theo những cách khác nhau. I. Môi trường bên ngoài:
1. Môi trường vĩ mô:
a. Tự nhiên:
ớc ta nằm trong vùng khí hậu nhiệt ới ẩm gió mùa, chịu tác ộng
thường xuyên của bão, lũ ( ặc biệt là các tỉnh miền Trung) và các
hiện tượng thời tiết thất thường thì mì ăn liền là nguồn thức ăn hữu
dụng- Việt Nam là quốc gia có vị trí ịa lý chiến lược iều ó ược thể
hiện:
- Nằm trên ường hàng hải và hàng không quốc tế, có các tuyến
ường sắt, ường bộ xuyên Á.
- Là cửa ngõ dẫn ra biển của Lào, vùng Đông Bắc của Thái
Lan, Cam-pu-chia và vùng Tây Nam của Trung Quốc.
- Nằm ở rìa phía Đông của bán ảo Đông Dương, gần trung tâm
của khu vực Đông Nam Á, nước ta tiếp giáp với vịnh Thái
Lan ở phía Tây Nam, phía Đông giáp Vịnh Bắc Bộ và biển
Đông, phía y giáp với Lào Cam-pu-chia, giáp Trung
Quốc ở phía Bắc. Lãnh thổ hình chữ “S” kéo dài 15 vĩ tuyến
cùng, với ường bờ biển dài 3260km).
Chính vì vị trí ịa lý tự nhiên thuận lợi như vậy là iều kiện cho Acecook
Việt Nam phát triển quan hệ giao thương với nhiều ối tác cả trong
ngoài nước bằng nhiều loại hình giao thông khác nhau.
Không những phải tạo ra các sản phẩm áp ứng nhu cầu của thị
trường, công ty Acecook cũng cần chú trọng ến vấn ề môi trường và
việc phát triển bền vững, sử dụng và tái tạo năng lượng. Giải quyết
tốt ược các vấn ề này là cách ể công ty tạo niềm tin cũng như thể
hiện sự quan tâm ến vấn ề tự nhiên ( ây là xu hướng phát triển của
các công ty ược ưa chuộng trên thế giới).
b. Công nghệ:
Máy móc, dây chuyền, phòng thí nghiệm, các thiết bị phục vụ cũng như
công nghệ hiện ại ngày càng ược cập nhật và làm mới góp phần không
nhỏ trong việc tối ưu hóa các khâu của quá trình sản xuất từ ó nâng cao
chất lượng sản phẩm, giảm giá thành sản phẩm xuống, tạo mẫu mã ẹp
qua ó giúp công ty ẩy mạnh hoạt ộng giành thị phần từ khách hàng.
Hiện nay với sự phát triển của truyền thông cũng như là các phương tiện
thông tin ại chúng do ó việc tiếp cận các loại ối tượng khách hàng khác
nhau bằng nhiều hình thức trở nên dễ dàng hơn.
Công nghmôi trường ngày càng hiện ại và dễ tiếp cận ã giúp doanh
nghiệp giải quyết vấn ề môi trường một cách tốt nhất.
c. Chính trị pháp luật:
Việt Nam là quốc gia yêu chuộng hòa bình, ược bạn bè quốc tế ánh giá
cao về tính ổn ịnh về chính trị và sự nhất quán trong các chính sách
ường lối của Đảng.
Hệ thống pháp luật hoàn thiện là iều kiện ể tạo sự công bằng của các
hoạt ộng kinh tế ồng thời là òn bẩy giúp nền kinh tế phát triển.
Tạo sự tin tưởng cũng như sự an tâm ể các doanh nghiệp phát triển các hoạt ộng
kinh doanh, sản xuất, mở rộng thị phần cũng như thu hút các nhà ầu tư.
d. Văn hóa xã hội:
ớc ta là nước có nền văn hóa a dạng thể hiện: Nước ta có 54 dân tộc, mỗi
dân tộc là có một nét riêng về văn hóa, có sự khác nhau giữa các vùng miền
vì vy ây ược xem như là một thị trường rộng lớn và nhiều nhu cầu cầu ược
áp ứng. Cho nên tạo ra các loại sản phẩm khác nhau phù hợp với từng nét
riêng biệt mỗi nơi là iều bắt buộc ối với Acecook Việt Nam ể chinh phục
ược lượng khác hàng này.
Phần lớn dân số nước ta nằm ở ộ tuổi lao ộng, thế hệ trẻ rất nhiều. Đôi khi
tính chất của công việc nên những món ăn nhanh và tiện dụng, giá rẻ, ảm
bảo các mặt dinh dưỡng cơ bản và an toàn về chất lượng vệ sinh thực phẩm
là iều mà họ rất quan tâm.
Dân số: Dân số Việt Nam: Hơn 97 triệu người dân (số liệu ược lấy từ tháng
02/2021 ở https://danso.org/viet-nam )
Với số dân ông cũng như tốc ộ tăng trưởng dân số khá cao thì Việt Nam là
thị trường tiêu thụ rộng lớn ặc biệt không chỉ là tầng lớp học sinh, sinh viên,
người lao ộng mà còn là các tầng lớp khác trong xã hội.
Phần lớn dân cư nước ta thuộc tầng lớp bình dân nên các sản phẩm của
Acecook dễ tiếp cận ược với ại a số người dân.
e. Kinh tế:
Nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ ược thể hiện các kết quả
tích cực như như tốc ộ tăng trưởng kinh tế qua từng năm khá cao, tỉ lệ lạm phát
ược kìm hãm và hạn chế ở mức thấp nhất, số lượng hộ nghèo giảm mạnh, số người
thất nghiệp ngày càng giảm, ời sống của người dân ngày càng ược cải thiện, nước
ta hội nhập với nhiều tổ chức trong khu vực và trên thế giới.Kéo sức tiêu dùng
mạnh, thu hút nhiều nhà ầu tư hợp tác với công ty Acecook , làm cho hoạt ộng của
Acecook phát triển mạnh hơn.
Tỷ giá hối oái (nói nôm na số tiền các quốc gia ng bỏ ra mua
ược một thứ giống nhau) của nước ta lợi thế cho việc tăng sự cạnh tranh của
các mặt hàng của Acecook so với các sản phẩm khác khi em ra xuất khẩu.
Lãi xuất: lãi xuất cũng là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng ến goạt ộng sản
xuất kinh doanh của công ty Acecook Việt Nam. Trong những năm qua tỉ lệ lãi
xuất khá ổn ịnh, tuy nghành mì ăn liền có quy mô vốn ầu tư lớn những vẫn là một
ngành có mức tiêu thụ rất lớn , tỷ lệ lãi xuất ổn ịnh sẽ thu hút ầu tư vào ngành này,
giúp cung hàng hóa mì ăn liền càng a dạng và phong phú , giảm giá thành và tăng
mức cạnh tranh với các ối thủ
Tỉ lệ lạm phát : Lạm phát thấp ở mức hợp lý sẽ khiến cho tiền mặt giảm giá
trị nhanh hơn ầu tư, do vậy, ầu tư sẽ trở thành lĩnh vực hấp dẫn ược lựa chọn nhiều
hơn thay vì tích trữ tiền mặt. Đối với giai oạn sản xuất, lạm phát ở mức vừa phải sẽ
giúp các Acecook Việt Nam sẽ mua ược nguyên liệu ầu vào và sức lao ộng với giá
thành thấp hơn, từ ó gia tăng tiết kiệm và ầu tư, khuyến khích mở rộng quy mô sản
xuất.,
(Số liệu kinh tế Việt Nam năm 2019: https://trungtamwto.vn/chuyen-de/14710-so-lieu-
thong-ke-kinh-te-viet-nam-nam2019-)
f. Quốc tế:
Với xu hướng toàn cầu hóa như hiện nay là cơ hội ể Acecook Việt Nam
giới thiệu sản phẩm của mình ến nhiều thị trường hơn trong khu vực
trên thế giới, học hỏi các kinh nghiệm, phương pháp cũng như các công
nghệ mới nhất; là ộng lực ể công ty nổ lực cố gắng trước các ại diện
khác ở lĩnh vực mì ăn liền cũng như là cách ể công ty tạo dựng chỗ ứng
giữa nhiều thương hiệu lớn khác thông qua các sản phẩm của mình.
Hiện tại, ại dịch covid-19 bùng nổ gây ảnh hưởng mạnh ến tình hình
phát triển của các ngành công nghiệp thế giới, tuy nhiên lại kích thích sự
phát triển của các ngành thực phẩm nhanh, tiện (phù hợp với việc cách
ly xã hội) trở thành cơ hội thúc ẩy tiêu thụ khối lượng lớn các sản phẩm
của công ty tạo ra nguồn lợi nhuận khổng lồ. Nhưng bên cạnh ó thì ây
cũng là thách thức lớn khi việc giao thương hàng hoá giữa các nước trở
nên khó khăn hơn và ặc biệt khâu sản xuất phải khắt khe hơn ảm bảo
virut không thể tồn tại trên các sản phẩm khi ưa ến tay người tiêu dùng.
2. Môi trường vi mô:
a. Khách hàng:
yếu tố rất quan trọng ối với sự thành công của bất cứ công ty nào bởi vì
họ là người tiếp nhận ầu ra của tổ chức. Họ là người quyết ịnh sản phẩm có
mùi vị thế nào, hương vị ra sao.
Khách hàng ngày nay “khó oán hơn” và có nhiều yêu cầu cao hơn so với lúc
trước.
Đối tượng khách hàng hướng tới của công ty Acecook Việt Nam là mọi lứa
tuổi, ngành nghề và hướng ến việc khẳng ịnh là “thương hiệu quốc dân” gắn
bó với người dân Việt Nam.
Để làm ược iều ó công ty cần dựa vào lứa tuổi, giới tính, mức thu nhập, sở thích
tiêu dùng, vị trí trong xã hội ể tạo ra nhiều chủng loại, mẫu mã sản phẩm.
Khách hàng ược phân thành 2 loại chính:
- Khách hàng lẻ: là từng cá nhân, tổ chức mua sản phẩm với mục ích là tiêu
dùng cá nhân. Cũng giống như các doanh nghiệp khác, Acecook Việt Nam
luôn phải ối ầu với các áp lực từ khách hàng, luôn phải thường xuyên có
các chương trình chăm sóc khách hàng và phải làm khách hàng hài lòng.
Bất kì lúc nào khách hàng cũng thể từ bỏ không dùng sản phẩm của
công ty và chuyển sang dùng các sản phẩm khác.
- Khách hàng mua sỉ hay các nhà buôn là các nhà phân phối góp phần ưa sản
phẩm của công ty ến gần hơn với từng gia ình, các ại lí thu mua sản phẩm
với mục ích là bán lại ể tạo ra lợi nhuận.
Cả 2 nhóm khách hàng ều gây áp lực cho công ty cả về giá cả, chất lượng sản
phẩm, dịch vụ i kèm và chính họ là người iều khiển cạnh tranh trong ngành thông
qua quyết ịnh mua hàng.
kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm nên các sản phẩm của các công
ty cũng không có nhiều nét khác biệt ở các phân khúc bình dân cho nên
việc ối mặt với sự chuyển ổi sản phẩm liên tục của khách hàng (tìm
hương vị mới) iều không tránh khỏi, mặc khác Acecook công ty
chiếm một lượng khách hàng không nhỏ Việt Nam iều này tạo cho
công ty áp lực lớn.
b. Nhà cung cấp:
Đóng vai trò quan trọng trong việc quyết ịnh chất lượng của sản phẩm ược
tạo ra (bởi vì sản phẩm tốt thì yêu cầu trước tiên là phải tạo ra từ nguồn
nguyên liệu và vật liệu tốt nhất), giá thành sản phẩm khi hoàn thành.
Do ó, những ối tác cung cấp cho Acecook Việt Nam phải là những công ty
có uy tín, Acecook sẵn sàng trả mức giá cao một chút nhưng ổi lại ó họ nhận
ược ầu vào chất lượng ể tạo ra thành phẩm và quan trọng hơn hết là em lại
sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm của công ty.
Một số nhà cung cấp của Acecook VN:
Công ty TNHH bao bì nhựa Thái Nguyên
Công ty bột mì Tiến Hưng
Công ty cổ phần bao bì Tân Thần Đồng Công ty bột mì Bình An ...
c. Đối thủ cạnh tranh:
Trong cùng ngành hàng
Thị trường mì ăn liền tại Việt Nam là thị trường rất màu mỡ bằng chứng là
theo Theo số liệu của Hiệp hội mì ăn liền thế giới (WINA), Việt Nam là thị
trường mì gói lớn thứ 5 thế giới với 5,4 tỉ gói mì ược tiêu thụ trong năm
2019.
Hiện tại có hơn 50 doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền trên cả nước ang cạnh
tranh với nhau ể tìm chỗ ứng và có không ít ối thủ lớn như Masan, Asia
Food,… Ngoài ra, các nhãn hàng mì ăn liền ở các thương hiệu ến từ Hàn
Quốc, Thái Lan, Nhật Bản ngày càng làm cho sự cạnh tranh trở nên khốc
liệt hơn. Bằng chứng là kể từ những năm 2017 ến nay, trên các siêu thị, cửa
hàng không khó ể bắt gặp các sản phẩm mì ngoại những sản phẩm này có
giá không hề rẻnhưng vẫn thu hút khách hàng nội ịa , ặc biệt là các những
người trẻ thích trải những nghiệm mới và phong cách mì ăn liền của nước
ngoài.
Chính vì vậy Acecook ã phát triển các sản phẩm ể áp ứng nhu cầu của các khách
hàng ở phân khúc cao hơn như Miến Phú Hương, Hủ tiếu nhịp sống, Mì xào Táo
Quân, Mì Siukay... bên cạnh dòng mì Hảo Hảo ã làm nên thương hiệu của
Acecook.
Các sản phẩm thay thế: Các loại thức ăn nhanh, các món ăn truyền thống như cháo,
phở, miến, bún, hủ tiếu, xôi, bánh mì… em lại sự lựa chọn khác nhau cho khách
hàng.
d. Thị trường lao ộng:
Việt Nam là nước có dân số ông, a phần là thuộc nhóm ộ tuổi lao ộng có sẵn
nguồn lao ộng dồi dào về số lượng.
Chất lượng: Người lao ộng Việt Nam có tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, có khả
năng tiếp thu các tiến bộ của khoa học kĩ thuật. Ngoài ra, chất lượng lao ộng ngày
càng ược nâng cao nhờ chất lượng ào tạo, dạy và học nghề.
Giá lao ộng: Cùng một công việc và ộ hiệu quả như nhau nhưng lao ộng Việt Nam
lại có giá rẻ hơn.
Lao ộng phân bố tập trung tại những thành phố lớn, trọng iểm của cả nước nên việc
tìm kiếm người lao ộng không khó khăn.
II. Môi trường văn hóa (môi trường bên trong):
Văn hóa tổ chức ược coi như là một cơ chế quan trọng ể công ty thu hút, ộng viên, và
giữ chân những người tài năng, óng vai trò quan trọng trong việc tạo ra bầu không khí cho
tổ chức – thứ rất cần thiết ể công ty trước những e dọa từ những tác ộng bên ngoài hay các
cơ hội mới ầy thách thức,…
Việc làm chủ ược văn hóa của tổ chức sẽ góp phần ưa công ty i lên.
1. Ở cấp ộ bề mặt:
Những yếu tố như cách thức ăn mặc, các chuẩn mực về hành vi, các nghi thức, cách
bố trí văn phòng của Acecook góp phần tạo ấn ợng sâu sắc ối với các nhân viên khi
làm việc ở ây:
Đồng phục
Đối với bộ phận sản xuất: Bộ ồ màu trắng với chữ ược in ỏ, bộ ồ ảm bảo
nhu cầu về ộ sạch sẽ khi tiến hành sản xuất.
HÌNH 5: Đồng phc ca nhân viên Acecook trong khâu chế biến sn phm
Đối với bộ phận bán hàng: màu áo ược phối hợp giữa 2 màu ỏ - trắng là 2
màu của logo Acecook, ược bố trí hài hòa, ẹp mắt.
HÌNH 6: Đồng phc b phn bán hàng ca Acecook
Đối với bộ phân làm ở văn phòng: lịch sự, thoãi mái nhất khi làm việc,
cấp ồng phục văn phòng.
Cách bố trí:
Văn phòng: các bộ phận chức năng ược làm chung một phòng rộng, tạo
sự gắn kết giữa toàn thể nhân viên.
Phần lớn bên trong công ty ược thiết kế theo không gian mở, có nhiều góc
nhìn ẹp, cấu trúc tối giản tạo sự thoãi mái cho nhân viên.
có khu nhà ăn rộng rãi, công ty quan tâm các bữa ăn ầy ủ dinh dưỡng, ảm
bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bồi dưỡng thêm cho các nhân viên khi
tăng ca.
Acecook ược ánh giá là một trong những nơi làm việc tốt nhất tại
Việt Nam
Các chuẩn mực về cách cư xử:
Đối với ồng nghiệp: tôn trọng, giúp ỡ lẫn nhau, oàn kết.
Đối với khách hàng: luôn lắng nghe những iều nhỏ nhất từ khách hàng,
phục vụ nhiệt tình, tạo cho họ cảm giác gần gũi hài lòng khi sử dụng
sản phẩm.
Đối với ối thủ cạnh tranh: coi họ là ộng lực ể tiến bộ hằng ngày, ề cao
tinh thần cạnh tranh lành mạnh.
Đối với nhà cung ứng: giúp ỡ nhau, thắt chặt mối quan hệ.
Đối với bản thân từng nhân viên: làm việc xuất phát từ trái tim, ặt lợi ích
cộng ồng cao hơn so với bản thân mình, tuân thủ pháp luật.
Các nghi thức, nghi lễ góp phần ghi lại những sự kiện có ý nghĩa ối với tổ
chức: tiệc liên hoan cuối năm, cách chào hỏi, tôn vinh những người có óng
góp to lớn cho công ty....
Hỗ trợ nhân viên tối a ể họ yên tâm làm việc:
Phụ cấp các chi phí: ặt vé máy bay, khách sạn, công tác phí… khi i công
tác, có xe ưa ón nhân viên.
Đảm bảo quyền lợi của người lao ộng như: Chế ộ Bảo hiểm Y tế, Bảo
hiểm Xã hội, Bảo hiểm Thất nghiệp, tổ chức khám sức khỏe ịnh kỳ hàng
năm. Bên cạnh ó, nhân viên công ty còn ược hưởng chế ộ bảo hiểm tai
nạn nhằm giảm thiểu mức ộ rủi ro về mặt tài chính trong trường hợp
công nhân viên bị bệnh hoặc tai nạn.
Tổ chức công oàn của công ty luôn quan tâm cán bộ nhân viên ể có thể
phong phú thêm các chế ộ phúc lợi tốt dành cho người lao ộng
Ngoài lương, nhân viên Acecook còn ược nhận những khoản tiền thưởng
vào các dịp lễ lớn trong năm, thưởng theo quý, thưởng cuối năm…
Các giá trị ó ã trở thành nền tảng cho việc thực hiện quy tắc ứng xử và các nghi thức
văn hóa khác.
Nhờ vậy, năm 2017, Acecook ược vinh danh thứ hạng 11 trong ngành hàng tiêu
dùng nhanh (FMCG) theo xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”.
2. Những giá trị ẩn sâu bên trong:
Là thứ tạo nên sự khác biệt cho Acecook: mọi người trong công ty xem Acecook không
chỉ là một nơi làm việc, mà trên hết ây còn là một gia ình gắn kết, yêu thương nhau;
những câu chuyện về sự i lên từ buổi ầu thành lập của công ty, nội dung thông iệp, những
gì công ty ã gặt hái ược luôn ược mọi người truyền tai nhau tạo nên niềm tin mãnh liệt khi
làm việc của mỗi nhân viên, sự phát triển lớn mạnh của công ty.
| 1/32

Preview text:

lOMoARcPSD| 49551302
TRƯỜNG ĐẠ I H C KINH T - ĐẠ I H ỌC ĐÀ NẴ NG
B MÔN : QU N TR H C …©Ω© ...
BÁO CÁO BÀI T P NHÓM
H C PH N QU N TR H C Tên ề tài
ACECOOK VÀ NHÀ QU N TR KAJIWARA JUNICHI
Nhóm th c hi n : ACT
L p tín ch : MGT1002_46K12.2
Gi ảng viên hướ ng d n :
Th y Hoàng Hà MỤC LỤC Nội dung 1:
TỔ CHỨC VÀ MÔI TRƯỜNG ............................................................................................... 5 A:
TỔ CHỨC ...................................................................................................................................... 5 I.
Một số thông tin cơ bản về công ty ........................................................................................... 5
1. Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN ACECOOK VIỆT NAM ........................................................... 5
2. Tên thương hiệu: ACECOOK VIỆT NAM ................................................................................. 5
3. Giới thiệu chung: .................................................................................................................. 5
4. Ngành kinh doanh:................................................................................................................ 5
5. Số lượng nhà máy: ................................................................................................................ 6
6. Chi nhánh: ............................................................................................................................ 6
7. Số lượng nhân viên: 5.219 người (tính đến tháng 6/2015) .................................................... 8
8. Sản phẩm chính của công ty: ................................................................................................. 8 9.
Những thành tựu đạt được: .................................................................................................. 8 a.
Giải thưởng: .................................................................................................................... 8
b. Chứng chỉ chất lượng: .................................................................................................... 9 II.
Tầm nhìn và sứ mệnh: ............................................................................................................ 10
1. Sứ mệnh: ............................................................................................................................ 10
2. Tầm nhìn: ........................................................................................................................... 10
3. Giá trị cốt lõi: ...................................................................................................................... 10 B:
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN: ..................................................................... 11 I.
Cơ cấu tổ chức của công ty Acecook: ...................................................................................... 12 C:
MÔI TRƯỜNG: ............................................................................................................................ 14 I.
Môi trường bên ngoài: ............................................................................................................ 14
1. Môi trường vĩ mô:............................................................................................................... 14 a. Tự
nhiên: ....................................................................................................................... 14 b. Công nghệ:
.................................................................................................................... 14 c. Chính trị pháp luật:
....................................................................................................... 15 d. Văn hóa xã hội:
............................................................................................................. 15 e. Kinh tế:
.......................................................................................................................... 15 f. Quốc tế:
......................................................................................................................... 16 2. Môi
trường vi mô:............................................................................................................... 17 a. Khách
hàng: .................................................................................................................. 17
b. Nhà cung cấp: ............................................................................................................... 17
c. Đối thủ cạnh tranh: ....................................................................................................... 18
d. Thị trường lao ộng:..................................................................................................... 18 II.
Môi trường văn hóa (môi trường bên trong): .......................................................................... 19
1. Ở cấp độ bề mặt: ................................................................................................................ 19
2. Những giá trị ẩn sâu bên trong: ........................................................................................... 21
3. Ý nghĩa logo Acecook và câu slogan:.................................................................................... 22 Nội dung 2:
GIỚI THIỆU VỀ NHÀ QUẢN TRỊ ......................................................................................... 23 A:
GIỚI THIỆU VỀ NHÂN VẬT (KAJIWARA JUNICHI) .......................................................................... 23 I.
Quá trình học tập cũng như làm việc trước khi thành lập Acecook Việt Nam (Vina Acecook):.. 23
1. Học tập: 1952 Trung học Nishinomilya ................................................................................ 23
2. Quá trình khởi nghiệp của ông: ........................................................................................... 23 II.
Khó khăn khi thành lập Acecook Việt Nam .............................................................................. 24 III.
Phân tích công việc của nhà quản trị: .................................................................................. 24 B:
NHÀ QUẢN TRỊ KAJIWARA JUNICHI ............................................................................................. 27 I.
Triết lý kinh doanh: ................................................................................................................. 27 II.
Quan điểm:............................................................................................................................. 27 III.
Mô tả các kế hoạch: ............................................................................................................ 28 1.
Kế hoạch chiến lược:........................................................................................................... 28 a.
Chiến lược a dạng hoá sản phẩm:.............................................................................. 28
b. Chiến lược tăng trưởng tập trung: ............................................................................... 30
c. Chiến lược hội nhập: .................................................................................................... 31 2.
Kế hoạch tác nghiệp: ........................................................................................................... 31 IV.
Tổ chức bộ máy hoạt động:................................................................................................. 32
1. Bộ máy của công ty: ............................................................................................................ 32
2. Sử dụng, đào tạo đội ngũ nhân viên: ................................................................................... 32 V.
Phong cách lãnh đạo: .............................................................................................................. 33 VI.
Hệ thống kiểm tra: .............................................................................................................. 34
DANH MỤC HÌNH ẢNH
HÌNH 1: Trụ sở Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam ........................................................................ 5
HÌNH 2: Những sản phẩm tiêu biểu của Acecook ............................................................................... 8
HÌNH 3: Những giải thưởng tiêu biểu của Acecook qua các năm ..................................................... 10
HÌNH 4: Acecook kỉ niệm 25 năm hành trình (1995 – 2020) ........................................................... 11
HÌNH 5: Đồng phục của nhân viên Acecook trong khâu chế biến sản phẩm .................................... 18
HÌNH 6: Đồng phục bộ phận bán hàng của Acecook ........................................................................ 19
HÌNH 7: Logo của Acecook trước và sau khi thay ổi ........................................................................ 21
HÌNH 8: Tổng Giám ốc Acecook Việt Nam – ông Kajiwara Junichi ............................................... 22
HÌNH 9: Acecook xây dựng nhà hàng Ringer Hut ............................................................................ 27
HÌNH 10: Nhà hàng buffet mì ly àu tiên ặt tại Aeon Hải Phòng ....................................................... 28
Nội dung 1: TỔ CHỨC VÀ MÔI TRƯỜNG A: TỔ CHỨC
I. Một số thông tin cơ bản về công ty
1. Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN ACECOOK VIỆT NAM
2. Tên thương hiệu: ACECOOK VIỆT NAM
3. Giới thiệu chung:
Là nhà sản xuất thực phẩm ăn liền hàng ầu tại Việt Nam, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam ược thành lập ngày 15/12/1993 và ến ngày 7/7/1995 công ty chính thức i vào sản xuất và kinh doanh sản phẩm ầu tiên. Đến nay, Acecook là một trong những doanh nghiệp có
vị trí vững chắc trên thị
HÌNH 1: Trụ sở Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam
trường, ược biết ến với những sản phẩm mỳ ăn liền quen thuộc gắn với người
tiêu dùng Việt Nam. Khởi nguồn từ công ty Vifon-Acecook - liên doanh giữa
công ty sản xuất mỳ ăn liền nổi tiếng Việt Nam - Vifon và công ty Acecook
Nhật Bản, cho ến năm 2008 xuất hiện với cái tên ộc lập Acecook Việt Nam
với 100% vốn ầu tư và dây chuyền sản xuất Nhật Bản. 4. Ngành kinh doanh:
Sản xuất và kinh doanh thực phẩm chế biến ăn liền
5. Số lượng nhà máy: 11 nhà máy chính thức.
Nhà máy Tp. Hồ Chí Minh 1: Lô II-3, Đường số 11, Nhóm CN II, KCN
Tân Bình, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.
• Nhà máy Tp. Hồ Chí Minh 2: Lô II-3, Đường số 11, Nhóm CN II, KCN
Tân Bình, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.
• Nhà máy Tp. Hồ Chí Minh 3: Lô II-3, Đường số 11, Nhóm CN II, KCN
Tân Bình, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.
• Nhà máy Bình Dương 1: Khu phố 1B, Phường An Phú, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương.
• Nhà máy Bình Dương 2: Khu phố 1B, Phường An Phú, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương.
• Nhà máy Vĩnh Long 1: Lô A3, KCN Hoà Phú, Quốc lộ 1A, Xã Hoà Phú,
Huyện Long Hồ, Tỉnh Vĩnh Long.
• Nhà máy Vĩnh Long 2: Lô A3, KCN Hoà Phú, Quốc lộ 1A, Xã Hoà Phú,
Huyện Long Hồ, Tỉnh Vĩnh Long.
• Nhà máy Đà Nẵng: Lô D3, Đường số 10, KCN Hoà Khánh, Quận Liên Chiểu, Tp Đà Nẵng.
• Nhà máy Bắc Ninh 1: Khu công nghiệp Tiên Sơn, Huyện Tiên Du, Tỉnh Bắc Ninh.
• Nhà máy Bắc Ninh 2: Khu công nghiệp Tiên Sơn, Huyện Tiên Du, Tỉnh Bắc Ninh.
• Nhà máy Hưng Yên: Thị trấn Như Quỳnh, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên. 6. Chi nhánh:
• Chi nhánh Kinh doanh Hà Nội: Tầng 18, Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy
Anh, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội
• Chi nhánh Bắc Ninh: KCN Tiên Sơn, Xã Hoàn Sơn, Huyện Tiên Du, Tỉnh Bắc Ninh
• Chi Nhánh Hưng Yên: Thị Trấn Như Quỳnh, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên.
• Chi Nhánh Đà Nẵng: Lô D3, ường số 10, KCN Hoà Khánh, Quận Liên
Chiểu, Thành phố Đà Nẵng.
• Trụ sở công ty (thành phố Hồ Chí Minh): Lô II-3, Đường số 11, Nhóm
CN II, KCN Tân Bình, PhườngTây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.
• Văn Phòng Chính (Hồ Chí Minh): Lô II-2, Đường số 8, Nhóm CN II,
KCN Tân Bình, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.
• Chi nhánh Bình Dương: Khu phố 1B, Phường An Phú, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương.
• Chi Nhánh Vĩnh Long: Lô số A3, QL 1A, KCN Hòa Phú, Ấp Phước
Hòa, Xã Hòa Phú, Huyện Long Hồ, Tỉnh Vĩnh Long
7. Số lượng nhân viên: 5.219 người (tính ến tháng 6/2015)
8. Sản phẩm chính của công ty:
HÌNH 2: Những sản phẩm tiêu biểu của Acecook
Ngành mì ăn liền: Hảo Hảo, Đệ Nhất, Hảo 100, Mikochi, Udon, mì
ly Mordern, mì ly Enjoy, mì Doraemon, mì Chíp Chíp… Ngành phở ăn
liền: Phở Xưa & Nay, Phở Đê ̣ Nhất. •
Ngành bún ăn liền: Bún Hằng Nga. •
Ngành hủ tiếu ăn liền: Hủ tiếu Nhi ̣p Sống. •
Ngành miến ăn liền: Miến Phú Hương…
9. Những thành tựu ạt ược:
a. Giải thưởng:
2015: Bảng vàng doanh nghiệp xuất khẩu uy tín.
2011 – 2012 : Sản phẩm ược người tiêu dùng yêu thích nhất.
2012: Thương hiệu nổi tiếng ASEAN
2017: Top 10 công ty thực phẩm ồ uống
2013: Bộ công thương tặng cờ thi ua.
2015: Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín.
2013: Bằng khen doanh nghiệp tiêu biểu
2011: Cờ thi ua chính phủ
2010 – 2014: Bằng khen tuyên truyền vận ộng
2020: Bằng khen vì ủng hộ chống COVID-192
2016: Bình chọn nhãn hàng Hảo Hảo
2008: Cúp doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu 2009: Thương hiệu Vàng 2009: Rồng vàng 2009
2009: Doanh nghiệp xuất sắc toàn quốc
2009: Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam – Campuchia
2009: Huân chương lao ộng Hạng Nhất
2010: Thương hiệu uy tín sản phẩm & dịch vụ chất lượng vàng
2017, 2018: Top 100 nơi làm việc tốt nhất
Đặc biệt trong nhiều năm ược trao tặng giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao.
b. Chứng chỉ chất lượng:
2007: Chứng chỉ chứng nhận ủ iều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm 2008: Chứng chỉ HACCP 2008: Chứng chỉ ISO 2008: Chứng chỉ IFS 2013,2014: Chứng chỉ BRC
Và nhiều chứng chỉ khác
HÌNH 3: Những giải thưởng tiêu biểu của Acecook qua các năm
II. Tầm nhìn và sứ mệnh: 1. Sứ mệnh:
“Cung cấp sản phẩm/ dịch vụ chất lượng cao mang ến sức khỏe - an toàn - an tâm cho khách hàng”
Do ó, chất lượng sản phẩm luôn ược Acecook Việt Nam ưu tiên hàng ầu, ồng thời cung
cấp cho người dùng những thông tin úng ắn và khoa học về sản phẩm mỳ ăn liền ể tạo sự
an toàn và an tâm khi sử dụng . Trong những năm trở lại ây, Acecook Việt Nam tập trung
những sản phẩm vì sức khỏe, cũng như chủ trọng áp ứng nhu cầu mong muốn của khách
hàng , nâng cao giá trị cho sản phẩm mì ăn liền. 2. Tầm nhìn:
Trở thành doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hàng ầu Việt Nam có ủ năng lực quản trị ể
thích ứng với quá trình toàn cầu hóa.”
3. Giá trị cốt lõi:
"Sản xuất và kinh doanh sản phẩm thực phẩm an toàn, chất lượng cao áp ứng tốt nhất nhu
cầu người tiêu dùng."
B: LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN:
• Năm 1993: Thành lập công ty liên doanh Vifon - Acecook gồm công ty
kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam và ACECOOK, MAURUBRNI, hiệp hội
hợp tác hỗ trợ kinh tế Nhật Bản JAIDO.
• 07/07/1995 bán hàng sản phẩm ầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh.
• 28/02/1996: Tham gia thị trường xuất khẩu Mỹ và Thành lập chi nhánh Cần Thơ.
• Năm 1999: Lần ầu tiên oạt danh hiệu HVNCLC.
• Năm 2000: Ra ời sản phẩm mỳ Hảo Hảo ánh dấu một bước ột phá mới,
một thương hiệu ấn tượng ộc áo tạo nên bước nhảy của công ty trên thị trường.
• Năm 2003: Hoàn thiện hệ thống nhà máy từ Bắc tới Nam.
• Năm 2004: Công ty liên doanh Vifon - Acecook ã chính thức ổi tên
thành Công tyTNHH Acecook Việt Nam và di dời nhà máy về Khu công nghiệp Tân Bình.
• Năm 2006: Chính thức tham gia thị trường gạo ăn liền bằng việc xây
dựng nhà máy tại Vĩnh Long và cho ra ời sản phẩm Phở Xưa&Nay.
• Năm 2008:Công ty Acecook Việt Nam chính thức ổi tên thành công ty
Cổ Phần Acecook Việt Nam. Thành viên chính thức của Hiệp hội MAL thế giới.
• Năm 2010: 07/07/2010 ón nhận Huân chương lao ộng hạng Nhất Năm
2012: Khánh thành nhà máy Hồ Chí Minh 2 hiện ại hàng ầu Đông Nam Á.
• Năm 2015: công ty Cổ Phần Acecook Việt Nam ã thay ổi nhận diện thương hiệu mới.
HÌNH 4: Acecook kỉ niệm 25 năm hành trình (1995 – 2020)
I. Cơ cấu tổ chức của công ty Acecook:
Là cấu trúc chức năng theo chiều dọc (sơ ồ bên dưới) C: MÔI TRƯỜNG:
Các yếu tố của môi trường bên trong và bên ngoài có ảnh hưởng qua lại lẫn nhau và
tác ộng ến công ty Acecook theo những cách khác nhau. I. Môi trường bên ngoài:
1. Môi trường vĩ mô:
a. Tự nhiên:
• Nước ta nằm trong vùng khí hậu nhiệt ới ẩm gió mùa, chịu tác ộng
thường xuyên của bão, lũ ( ặc biệt là các tỉnh miền Trung) và các
hiện tượng thời tiết thất thường thì mì ăn liền là nguồn thức ăn hữu
dụng- Việt Nam là quốc gia có vị trí ịa lý chiến lược iều ó ược thể hiện:
- Nằm trên ường hàng hải và hàng không quốc tế, có các tuyến
ường sắt, ường bộ xuyên Á.
- Là cửa ngõ dẫn ra biển của Lào, vùng Đông Bắc của Thái
Lan, Cam-pu-chia và vùng Tây Nam của Trung Quốc.
- Nằm ở rìa phía Đông của bán ảo Đông Dương, gần trung tâm
của khu vực Đông Nam Á, nước ta tiếp giáp với vịnh Thái
Lan ở phía Tây Nam, phía Đông giáp Vịnh Bắc Bộ và biển
Đông, phía Tây giáp với Lào và Cam-pu-chia, giáp Trung
Quốc ở phía Bắc. Lãnh thổ hình chữ “S” kéo dài 15 vĩ tuyến
cùng, với ường bờ biển dài 3260km).
 Chính vì vị trí ịa lý tự nhiên thuận lợi như vậy là iều kiện cho Acecook
Việt Nam phát triển quan hệ giao thương với nhiều ối tác cả trong và
ngoài nước bằng nhiều loại hình giao thông khác nhau.
• Không những phải tạo ra các sản phẩm áp ứng nhu cầu của thị
trường, công ty Acecook cũng cần chú trọng ến vấn ề môi trường và
việc phát triển bền vững, sử dụng và tái tạo năng lượng. Giải quyết
tốt ược các vấn ề này là cách ể công ty tạo niềm tin cũng như thể
hiện sự quan tâm ến vấn ề tự nhiên ( ây là xu hướng phát triển của
các công ty ược ưa chuộng trên thế giới).
b. Công nghệ:
• Máy móc, dây chuyền, phòng thí nghiệm, các thiết bị phục vụ cũng như
công nghệ hiện ại ngày càng ược cập nhật và làm mới góp phần không
nhỏ trong việc tối ưu hóa các khâu của quá trình sản xuất từ ó nâng cao
chất lượng sản phẩm, giảm giá thành sản phẩm xuống, tạo mẫu mã ẹp
qua ó giúp công ty ẩy mạnh hoạt ộng giành thị phần từ khách hàng.
• Hiện nay với sự phát triển của truyền thông cũng như là các phương tiện
thông tin ại chúng do ó việc tiếp cận các loại ối tượng khách hàng khác
nhau bằng nhiều hình thức trở nên dễ dàng hơn.
• Công nghệ môi trường ngày càng hiện ại và dễ tiếp cận ã giúp doanh
nghiệp giải quyết vấn ề môi trường một cách tốt nhất.
c. Chính trị pháp luật:
• Việt Nam là quốc gia yêu chuộng hòa bình, ược bạn bè quốc tế ánh giá
cao về tính ổn ịnh về chính trị và sự nhất quán trong các chính sách ường lối của Đảng.
• Hệ thống pháp luật hoàn thiện là iều kiện ể tạo sự công bằng của các
hoạt ộng kinh tế ồng thời là òn bẩy giúp nền kinh tế phát triển.
 Tạo sự tin tưởng cũng như sự an tâm ể các doanh nghiệp phát triển các hoạt ộng
kinh doanh, sản xuất, mở rộng thị phần cũng như thu hút các nhà ầu tư.
d. Văn hóa xã hội:
• Nước ta là nước có nền văn hóa a dạng thể hiện: Nước ta có 54 dân tộc, mỗi
dân tộc là có một nét riêng về văn hóa, có sự khác nhau giữa các vùng miền
vì vậy ây ược xem như là một thị trường rộng lớn và nhiều nhu cầu cầu ược
áp ứng. Cho nên tạo ra các loại sản phẩm khác nhau phù hợp với từng nét
riêng biệt mỗi nơi là iều bắt buộc ối với Acecook Việt Nam ể chinh phục
ược lượng khác hàng này.
• Phần lớn dân số nước ta nằm ở ộ tuổi lao ộng, thế hệ trẻ rất nhiều. Đôi khi
tính chất của công việc nên những món ăn nhanh và tiện dụng, giá rẻ, ảm
bảo các mặt dinh dưỡng cơ bản và an toàn về chất lượng vệ sinh thực phẩm
là iều mà họ rất quan tâm.
• Dân số: Dân số Việt Nam: Hơn 97 triệu người dân (số liệu ược lấy từ tháng
02/2021 ở https://danso.org/viet-nam )
• Với số dân ông cũng như tốc ộ tăng trưởng dân số khá cao thì Việt Nam là
thị trường tiêu thụ rộng lớn ặc biệt không chỉ là tầng lớp học sinh, sinh viên,
người lao ộng mà còn là các tầng lớp khác trong xã hội.
• Phần lớn dân cư nước ta thuộc tầng lớp bình dân nên các sản phẩm của
Acecook dễ tiếp cận ược với ại a số người dân. e. Kinh tế:
Nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ ược thể hiện các kết quả
tích cực như như tốc ộ tăng trưởng kinh tế qua từng năm khá cao, tỉ lệ lạm phát
ược kìm hãm và hạn chế ở mức thấp nhất, số lượng hộ nghèo giảm mạnh, số người
thất nghiệp ngày càng giảm, ời sống của người dân ngày càng ược cải thiện, nước
ta hội nhập với nhiều tổ chức trong khu vực và trên thế giới.Kéo sức tiêu dùng
mạnh, thu hút nhiều nhà ầu tư hợp tác với công ty Acecook , làm cho hoạt ộng của
Acecook phát triển mạnh hơn.
Tỷ giá hối oái (nói nôm – na là số tiền mà các quốc gia cùng bỏ ra ể mua
ược một thứ giống nhau) của nước ta là lợi thế cho việc tăng sự cạnh tranh của
các mặt hàng của Acecook so với các sản phẩm khác khi em ra xuất khẩu.
Lãi xuất: lãi xuất cũng là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng ến goạt ộng sản
xuất kinh doanh của công ty Acecook Việt Nam. Trong những năm qua tỉ lệ lãi
xuất khá ổn ịnh, tuy nghành mì ăn liền có quy mô vốn ầu tư lớn những vẫn là một
ngành có mức tiêu thụ rất lớn , tỷ lệ lãi xuất ổn ịnh sẽ thu hút ầu tư vào ngành này,
giúp cung hàng hóa mì ăn liền càng a dạng và phong phú , giảm giá thành và tăng
mức cạnh tranh với các ối thủ
Tỉ lệ lạm phát : Lạm phát thấp ở mức hợp lý sẽ khiến cho tiền mặt giảm giá
trị nhanh hơn ầu tư, do vậy, ầu tư sẽ trở thành lĩnh vực hấp dẫn ược lựa chọn nhiều
hơn thay vì tích trữ tiền mặt. Đối với giai oạn sản xuất, lạm phát ở mức vừa phải sẽ
giúp các Acecook Việt Nam sẽ mua ược nguyên liệu ầu vào và sức lao ộng với giá
thành thấp hơn, từ ó gia tăng tiết kiệm và ầu tư, khuyến khích mở rộng quy mô sản xuất.,
(Số liệu kinh tế Việt Nam năm 2019: https://trungtamwto.vn/chuyen-de/14710-so-lieu-
thong-ke-kinh-te-viet-nam-nam2019-)
f. Quốc tế:
• Với xu hướng toàn cầu hóa như hiện nay là cơ hội ể Acecook Việt Nam
giới thiệu sản phẩm của mình ến nhiều thị trường hơn trong khu vực và
trên thế giới, học hỏi các kinh nghiệm, phương pháp cũng như các công
nghệ mới nhất; là ộng lực ể công ty nổ lực cố gắng trước các ại diện
khác ở lĩnh vực mì ăn liền cũng như là cách ể công ty tạo dựng chỗ ứng
giữa nhiều thương hiệu lớn khác thông qua các sản phẩm của mình.
• Hiện tại, ại dịch covid-19 bùng nổ gây ảnh hưởng mạnh ến tình hình
phát triển của các ngành công nghiệp thế giới, tuy nhiên lại kích thích sự
phát triển của các ngành thực phẩm nhanh, tiện (phù hợp với việc cách
ly xã hội) trở thành cơ hội thúc ẩy tiêu thụ khối lượng lớn các sản phẩm
của công ty tạo ra nguồn lợi nhuận khổng lồ. Nhưng bên cạnh ó thì ây
cũng là thách thức lớn khi việc giao thương hàng hoá giữa các nước trở
nên khó khăn hơn và ặc biệt khâu sản xuất phải khắt khe hơn ảm bảo
virut không thể tồn tại trên các sản phẩm khi ưa ến tay người tiêu dùng.
2. Môi trường vi mô:
a. Khách hàng:
• Là yếu tố rất quan trọng ối với sự thành công của bất cứ công ty nào bởi vì
họ là người tiếp nhận ầu ra của tổ chức. Họ là người quyết ịnh sản phẩm có
mùi vị thế nào, hương vị ra sao.
• Khách hàng ngày nay “khó oán hơn” và có nhiều yêu cầu cao hơn so với lúc trước.
• Đối tượng khách hàng hướng tới của công ty Acecook Việt Nam là mọi lứa
tuổi, ngành nghề và hướng ến việc khẳng ịnh là “thương hiệu quốc dân” gắn
bó với người dân Việt Nam.
 Để làm ược iều ó công ty cần dựa vào lứa tuổi, giới tính, mức thu nhập, sở thích
tiêu dùng, vị trí trong xã hội ể tạo ra nhiều chủng loại, mẫu mã sản phẩm.
Khách hàng ược phân thành 2 loại chính:
- Khách hàng lẻ: là từng cá nhân, tổ chức mua sản phẩm với mục ích là tiêu
dùng cá nhân. Cũng giống như các doanh nghiệp khác, Acecook Việt Nam
luôn phải ối ầu với các áp lực từ khách hàng, luôn phải thường xuyên có
các chương trình chăm sóc khách hàng và phải làm khách hàng hài lòng.
Bất kì lúc nào khách hàng cũng có thể từ bỏ không dùng sản phẩm của
công ty và chuyển sang dùng các sản phẩm khác.
- Khách hàng mua sỉ hay các nhà buôn là các nhà phân phối góp phần ưa sản
phẩm của công ty ến gần hơn với từng gia ình, các ại lí thu mua sản phẩm
với mục ích là bán lại ể tạo ra lợi nhuận.
 Cả 2 nhóm khách hàng ều gây áp lực cho công ty cả về giá cả, chất lượng sản
phẩm, dịch vụ i kèm và chính họ là người iều khiển cạnh tranh trong ngành thông qua quyết ịnh mua hàng.
Vì kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm nên các sản phẩm của các công
ty cũng không có nhiều nét khác biệt ở các phân khúc bình dân cho nên
việc ối mặt với sự chuyển ổi sản phẩm liên tục của khách hàng (tìm
hương vị mới) là iều không tránh khỏi, mặc khác Acecook là công ty
chiếm một lượng khách hàng không nhỏ ở Việt Nam – iều này tạo cho công ty áp lực lớn.
b. Nhà cung cấp:
• Đóng vai trò quan trọng trong việc quyết ịnh chất lượng của sản phẩm ược
tạo ra (bởi vì sản phẩm tốt thì yêu cầu trước tiên là phải tạo ra từ nguồn
nguyên liệu và vật liệu tốt nhất), giá thành sản phẩm khi hoàn thành.
• Do ó, những ối tác cung cấp cho Acecook Việt Nam phải là những công ty
có uy tín, Acecook sẵn sàng trả mức giá cao một chút nhưng ổi lại ó họ nhận
ược ầu vào chất lượng ể tạo ra thành phẩm và quan trọng hơn hết là em lại
sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm của công ty.
• Một số nhà cung cấp của Acecook VN:
 Công ty TNHH bao bì nhựa Thái Nguyên
 Công ty bột mì Tiến Hưng
 Công ty cổ phần bao bì Tân Thần Đồng  Công ty bột mì Bình An ...
c. Đối thủ cạnh tranh: Trong cùng ngành hàng
 Thị trường mì ăn liền tại Việt Nam là thị trường rất màu mỡ bằng chứng là
theo Theo số liệu của Hiệp hội mì ăn liền thế giới (WINA), Việt Nam là thị
trường mì gói lớn thứ 5 thế giới với 5,4 tỉ gói mì ược tiêu thụ trong năm 2019.
 Hiện tại có hơn 50 doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền trên cả nước ang cạnh
tranh với nhau ể tìm chỗ ứng và có không ít ối thủ lớn như Masan, Asia
Food,… Ngoài ra, các nhãn hàng mì ăn liền ở các thương hiệu ến từ Hàn
Quốc, Thái Lan, Nhật Bản ngày càng làm cho sự cạnh tranh trở nên khốc
liệt hơn. Bằng chứng là kể từ những năm 2017 ến nay, trên các siêu thị, cửa
hàng không khó ể bắt gặp các sản phẩm mì ngoại – những sản phẩm này có
giá không hề rẻnhưng vẫn thu hút khách hàng nội ịa , ặc biệt là các những
người trẻ thích trải những nghiệm mới và phong cách mì ăn liền của nước ngoài.
 Chính vì vậy Acecook ã phát triển các sản phẩm ể áp ứng nhu cầu của các khách
hàng ở phân khúc cao hơn như Miến Phú Hương, Hủ tiếu nhịp sống, Mì xào Táo
Quân, Mì Siukay... bên cạnh dòng mì Hảo Hảo ã làm nên thương hiệu của Acecook.
• Các sản phẩm thay thế: Các loại thức ăn nhanh, các món ăn truyền thống như cháo,
phở, miến, bún, hủ tiếu, xôi, bánh mì… em lại sự lựa chọn khác nhau cho khách hàng.
d. Thị trường lao ộng:
• Việt Nam là nước có dân số ông, a phần là thuộc nhóm ộ tuổi lao ộng có sẵn
nguồn lao ộng dồi dào về số lượng.
• Chất lượng: Người lao ộng Việt Nam có tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, có khả
năng tiếp thu các tiến bộ của khoa học kĩ thuật. Ngoài ra, chất lượng lao ộng ngày
càng ược nâng cao nhờ chất lượng ào tạo, dạy và học nghề.
• Giá lao ộng: Cùng một công việc và ộ hiệu quả như nhau nhưng lao ộng Việt Nam lại có giá rẻ hơn.
• Lao ộng phân bố tập trung tại những thành phố lớn, trọng iểm của cả nước nên việc
tìm kiếm người lao ộng không khó khăn.
II. Môi trường văn hóa (môi trường bên trong):
Văn hóa tổ chức ược coi như là một cơ chế quan trọng ể công ty thu hút, ộng viên, và
giữ chân những người tài năng, óng vai trò quan trọng trong việc tạo ra bầu không khí cho
tổ chức – thứ rất cần thiết ể công ty trước những e dọa từ những tác ộng bên ngoài hay các
cơ hội mới ầy thách thức,…
 Việc làm chủ ược văn hóa của tổ chức sẽ góp phần ưa công ty i lên.
1. Ở cấp ộ bề mặt:
Những yếu tố như cách thức ăn mặc, các chuẩn mực về hành vi, các nghi thức, cách
bố trí văn phòng của Acecook góp phần tạo ấn tượng sâu sắc ối với các nhân viên khi làm việc ở ây: • Đồng phục
Đối với bộ phận sản xuất: Bộ ồ màu trắng với chữ ược in ỏ, bộ ồ ảm bảo
nhu cầu về ộ sạch sẽ khi tiến hành sản xuất.
HÌNH 5: Đồng phục của nhân viên Acecook trong khâu chế biến sản phẩm
Đối với bộ phận bán hàng: màu áo ược phối hợp giữa 2 màu ỏ - trắng là 2
màu của logo Acecook, ược bố trí hài hòa, ẹp mắt.
HÌNH 6: Đồng phục bộ phận bán hàng của Acecook
Đối với bộ phân làm ở văn phòng: lịch sự, thoãi mái nhất khi làm việc,
cấp ồng phục văn phòng. • Cách bố trí:
Văn phòng: các bộ phận chức năng ược làm chung một phòng rộng, tạo
sự gắn kết giữa toàn thể nhân viên.
Phần lớn bên trong công ty ược thiết kế theo không gian mở, có nhiều góc
nhìn ẹp, cấu trúc tối giản tạo sự thoãi mái cho nhân viên.
có khu nhà ăn rộng rãi, công ty quan tâm các bữa ăn ầy ủ dinh dưỡng, ảm
bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bồi dưỡng thêm cho các nhân viên khi tăng ca.
 Acecook ược ánh giá là một trong những nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam
• Các chuẩn mực về cách cư xử:
Đối với ồng nghiệp: tôn trọng, giúp ỡ lẫn nhau, oàn kết.
Đối với khách hàng: luôn lắng nghe những iều nhỏ nhất từ khách hàng,
phục vụ nhiệt tình, tạo cho họ cảm giác gần gũi và hài lòng khi sử dụng sản phẩm.
Đối với ối thủ cạnh tranh: coi họ là ộng lực ể tiến bộ hằng ngày, ề cao
tinh thần cạnh tranh lành mạnh.
Đối với nhà cung ứng: giúp ỡ nhau, thắt chặt mối quan hệ.
Đối với bản thân từng nhân viên: làm việc xuất phát từ trái tim, ặt lợi ích
cộng ồng cao hơn so với bản thân mình, tuân thủ pháp luật.
• Các nghi thức, nghi lễ góp phần ghi lại những sự kiện có ý nghĩa ối với tổ
chức: tiệc liên hoan cuối năm, cách chào hỏi, tôn vinh những người có óng
góp to lớn cho công ty....
• Hỗ trợ nhân viên tối a ể họ yên tâm làm việc:
Phụ cấp các chi phí: ặt vé máy bay, khách sạn, công tác phí… khi i công
tác, có xe ưa ón nhân viên.
Đảm bảo quyền lợi của người lao ộng như: Chế ộ Bảo hiểm Y tế, Bảo
hiểm Xã hội, Bảo hiểm Thất nghiệp, tổ chức khám sức khỏe ịnh kỳ hàng
năm. Bên cạnh ó, nhân viên công ty còn ược hưởng chế ộ bảo hiểm tai
nạn nhằm giảm thiểu mức ộ rủi ro về mặt tài chính trong trường hợp
công nhân viên bị bệnh hoặc tai nạn.
Tổ chức công oàn của công ty luôn quan tâm cán bộ nhân viên ể có thể
phong phú thêm các chế ộ phúc lợi tốt dành cho người lao ộng
Ngoài lương, nhân viên Acecook còn ược nhận những khoản tiền thưởng
vào các dịp lễ lớn trong năm, thưởng theo quý, thưởng cuối năm…
Các giá trị ó ã trở thành nền tảng cho việc thực hiện quy tắc ứng xử và các nghi thức văn hóa khác.
Nhờ vậy, năm 2017, Acecook ược vinh danh thứ hạng 11 trong ngành hàng tiêu
dùng nhanh (FMCG) theo xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”.
2. Những giá trị ẩn sâu bên trong:
Là thứ tạo nên sự khác biệt cho Acecook: mọi người trong công ty xem Acecook không
chỉ là một nơi làm việc, mà trên hết ây còn là một gia ình gắn kết, yêu thương nhau;
những câu chuyện về sự i lên từ buổi ầu thành lập của công ty, nội dung thông iệp, những
gì công ty ã gặt hái ược luôn ược mọi người truyền tai nhau tạo nên niềm tin mãnh liệt khi
làm việc của mỗi nhân viên, sự phát triển lớn mạnh của công ty.