Báo cáo cuối kỳ về bản nhượng quyền - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Báo cáo cuối kỳ về bản nhượng quyền - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA LOGISTICS - THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ




TIỂU LUẬN KẾT THÚC MÔN HỌC
Đề tài:
NGHIÊN CỨU DỰ ÁN NHƯỢNG QUYỀN KINH
DOANH THƯƠNG HIỆU 7-ELEVEN
Môn học :Nhượng quyền trong Kinh
doanh
Mã số lớp học :1886
Giảng viên hướng dẫn :Trần Thị Tường Vi
Nhóm sinh viên thực hiện :02
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 12 năm 2023
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA LOGISTICS - THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ




Đề tài:
NGHIÊN CỨU DỰ ÁN NHƯỢNG QUYỀN KINH
DOANH THƯƠNG HIỆU 7-ELEVEN
Môn học :Nhượng quyền trong Kinh
doanh
Mã số lớp học :1886
Giảng viên hướng dẫn :Trần Thị Tường Vi
Nhóm sinh viên thực hiện :02
Tên thành viên:
1. Nguyễn Thị Minh Anh :22104637
2. Nguyễn Phương Uyên :22117983
3. Phạm Thị Thanh Uyên :22117980
4. Trần Lê Minh Anh :2193712
5. Trịnh Quốc Thanh :22001055
6. Huỳnh Xuân Hậu :22001117
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 12 năm 2023
II
TRÍCH YẾU
Nhượng quyền kinh doanh một hình thức kinh doanh phổ biến
không chỉViệt Nam mà còn thành công trên thế giới. Nhờ hình thức
này, các doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân họ xây dựng nên thương hiệu
của chính riêng mình và nhượng quyền kinh doanh thương hiệu của họ cho
các nhân khác. Ngày qua ngày, nhượng quyền kinh doanh trở nên phổ
biến, độ phủ sóng toàn cầu trong đó bên nhượng quyền sẽ cho phép
bên nhận quyền sở hữu sử dụng hình kinh doanh của họ để tiếp tục
kinh doanh. Bên cạnh đó, các cá nhân hoặc tổ chức không muốn dành quá
nhiều thời gian trong việc xây dựng nên thương hiệu của riêng họ thì họ
thể kinh doanh thông qua hình thức này.
Ta thấy được tầm quan trọng của hình thức kinh doanh này trong việc
tạo nên công việc cho người lao động. Giúp phát triển kinh tế và đóng góp
vào việc xây dựng nền kinh tế của nước nhà trở nên vững chắc hơn.
Trong đó nhóm 02 sẽ nghiên cứu sự án nhượng quyền kinh doanh của
thương hiệu 7-Eleven một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn
mặt trên toàn cầu. Qua đó, ta thể nhìn nhận sâu sắc hình thức kinh
doanh này sẽ tác động đến nền kinh tế không chỉ nước ta còn
các quốc gia khác.
LỜI CẢM ƠN
Bài báo cáo môn học Nhượng quyền trong Kinh doanh với chủ đề
“Nghiên Cứu Dự Án Nhượng Quyền Kinh Doanh Thương Hiệu 7-Eleven
được hoàn thành với sự đóng góp bởi các thành viên nhóm 02.
Chúng em xin chân thành cảm ơn cô Trần Thị Tường Vi - giảng viên
môn Nhượng quyền trong Kinh doanh đã đồng hành ng nhóm em trong
quá trình tìm hiểu hướng dẫn cho chúng em những tài liệu và kiến
thức hữu ích. Cảm ơn các thành viên nhóm 02 đã nổ lực không ngừng, thu
thập kiến thức và đóng góp cho bài báo cáo này.
Tuy nhiên, kiến thức là vô hạn và bản thân mỗi thành viên trong nhóm
cũng có những hạn chế nhất định nên đôi khi sẽ có những thiếu sót và hạn
chế không thể tránh khỏi. Đó do tại sao nhóm chúng em rất mong
được nhận các ý kiến góp ý nhiệt tình từ các bạn để bài báo cáo
này được hoàn thiện hơn.
Xin chân thành cảm ơn!
II
ĐÁNH GIÁ TỈ LỆ ĐÓNG GÓP THÀNH VIÊN
STT Họ và tên MSSV Phân công
Đánh
giá
1
Nguyễn Thị Minh
Anh
221046
37
Phần 2.1, 2.2 làm
báo cáo
100%
2
Nguyễn Phương
Uyên
221179
83
Phần 1 và 2.5 100%
3
Phạm Thị Thanh
Uyên
221179
80
Phần 2.4 100%
4 Trần Lê Minh Anh
219371
2
Phần 1 100%
5 Trịnh Quốc Thanh
220010
55
Phần 2.3 100%
6 Huỳnh Xuân Hậu
220011
17
Phần 2.6; 2.7 và 2.8 100%
NHÂN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 07 tháng 12 năm
2023
Giảng viên môn học
(ký và ghi đầy đủ họ tên)
IV
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. Cửa hàng tiện lợi Circle K tại Na Uy..................................................9
Hình 2. Cửa hàng tiện lợi GS25 tại Hàn Quốc.............................................10
Hình 3. Các cửa hàng tiện lợi ở Trung Quốc...............................................10
Hình 4. Cửa hàng tiện lợi 7-Eleven tại Mỹ..................................................11
Hình 5. Logo 7-Eleven................................................................................15
Hình 6. Ứng dụng 7NOW............................................................................16
Hình 7. E-Voucher 7-Eleven........................................................................16
Hình 8. Menu bánh mì và cà phê...............................................................17
Hình 9. Vinmart..........................................................................................19
Hình 10. Circle K........................................................................................21
Hình 11. Ministop.......................................................................................22
Hình 12. Chiến lược mua 1 tặng 1..............................................................37
Hình 13. Sơ đồ tổ chức 7-Eleven................................................................38
Hình 14.Các giai đoạn từ lập kế hoạch đến vận hành (Milestones)............39
Hình 15. Biểu đồ Grant...............................................................................39
NHẬP ĐỀ
Hiện nay Việt Nam đang tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ lên
đến trên 6%. Dân số trẻ hiện nay đang với áp lực công việc nên nhu cầu
ăn uống bên ngoài được gia tăng. Chính nhu cầu tiêu dùng bên ngoài
của giới trẻ gia tăng dẫn đến việc nhu cầu tiêu dùng với các thương hiệu
quốc tế ngày càng tăng. điều đó các nhà đầu đã đang hoạt động
nhượng quyền thương mại tại thị trường Việt Nam rất sôi động phát
triển mạnh mẽ.
Đặc biệt đối với ngành bán lẻ nói riêng toàn thị trường nói chung,
Việt Nam được xem là một trong những thị trường bán lẻ sôi động nhất tại
khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Theo dự báo hình bán lẻ tại Việt
Nam sẽ đạt được 180 tỷ USD vào năm 2020, đặc biệt với thị trường cửa
hàng tiện lợi vô cùng phát triển và rất sôi nổi với sự tham gia với nhiều tên
tuổi lớn như: GS 25, Family Mart, Cricle K… Trong bài báo cáo này nhóm
chúng em tập trung phân tích chuỗi nhượng quyền 7-Eleven tại Việt Nam
nhằm cung cấp một ch chi tiết ràng hơn về thương hiệu bán lẻ
này.
VI
MỤC LỤC
TRÍCH YẾU..................................................................................i
LỜI CẢM ƠN..............................................................................ii
ĐÁNH GIÁ TỈ LỆ ĐÓNG GÓP THÀNH VIÊN.....................................iii
NHÂN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN.......................................................iv
DANH MỤC HÌNH ẢNH................................................................v
NHẬP ĐỀ.....................................................................................
v
MỤC LỤC.................................................................................vii
PHẦN 1 - CƠ SỞ LÝ THUYẾT........................................................................
1
1.1. Khái niệm nhượng quyền kinh doanh.................................1
1.2. Phân biệt Nhượng quyền thương mại (franchise), Chi nhánh
(branch), Đại bán sỉ (wholesaler), Cấp phép kinh doanh
(license), Chuyển giao công nghệ (Technology transfer)............2
1.3. Bên nhượng quyền, bên nhận quyền Hợp đồng nhượng
quyền.....................................................................................3
1.3.1. Bên nhượng quyền......................................................................3
1.3.2. Bên nhận quyền..........................................................................3
1.3.3. Hợp đồng nhượng quyền............................................................4
1.4. Ưu điểm và hạn chế của kinh doanh nhượng quyền............5
1.4.1. Ưu điểm của kinh doanh nhượng quyền.....................................5
1.4.2. Hạn chế của kinh doanh nhượng quyền.....................................6
1.5. Khái quát tình hình nhượng quyền ở Việt Nam...................6
1.6. Xu hướng phát triển v thị trường của ngành công nghiệp
nhóm em chọn tại Việt Nam và trên Thế giới.............................7
1.6.1. Xu hướng phát triển về thị trường tại Việt Nam..........................7
1.6.2. Xu hướng phát triển về thị trường trên Thế Giới.........................8
PHẦN 2 - NGHIÊN CỨU DỰ ÁN NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH.............
THƯƠNG HIỆU.............................................................................
12
2.1. Tổng quan về lĩnh vực kinh doanh thương hiệu nhượng
quyền...................................................................................12
2.1.1. Khái quát lĩnh vực kinh doanh..................................................12
2.1.2. Khái quát thương hiệu nhượng quyền (Franchisor)...................12
2.2. Phân tích hoạt động kinh doanh của thương hiệu.............14
2.2.1. Phân tích sản phẩm..................................................................14
2.2.2. Phân tích thương hiệu...............................................................17
2.3. Đối thủ cạnh tranh.........................................................18
2.3.1. Vinmart.....................................................................................18
2.3.2. Circle K......................................................................................20
2.3.3. Ministop....................................................................................22
2.4. Nghiên cứu tình hình nhượng quyền của thương hiệu.......32
2.4.1. Các quy định nhượng quyền của thương hiệu..........................32
2.4.2. Hệ thống cơ sở ở Việt Nam hoặc thành phố Hồ Chí Minh..........33
2.4.3. Kết quả kinh doanh của người đi trước.....................................34
2.5. Chiến ợc marketing hỗn hợp 4P (Product, Price, Place,
Promotion) của bên nhận nhượng quyền.................................35
2.5.1. Sản phẩm (Product)..................................................................35
2.5.2. Giá cả (Price)............................................................................36
2.5.3. Địa điểm (Place).......................................................................36
2.5.4. Khuyến mãi (Promotion)...........................................................36
2.6. Kế hoạch phân bổ nhân sự của bên nhận nhượng quyền
(Franchise) thể hiện qua Organization chart............................37
2.7. Hợp đồng nhượng quyền kinh doanh thương hiệu.............39
2.8. Các mốc thời gian làm việc từ lập kế hoạch đến vận hành
(Milestones)..........................................................................39
VIII
KINH NGHIỆM..........................................................................40
KẾT LUẬN................................................................................41
TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................42
| 1/60

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA LOGISTICS - THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ 
TIỂU LUẬN KẾT THÚC MÔN HỌC Đề tài:
NGHIÊN CỨU DỰ ÁN NHƯỢNG QUYỀN KINH
DOANH THƯƠNG HIỆU 7-ELEVEN Môn học
:Nhượng quyền trong Kinh doanh Mã số lớp học :1886
Giảng viên hướng dẫn
:Trần Thị Tường Vi
Nhóm sinh viên thực hiện :02
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 12 năm 2023
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA LOGISTICS - THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ  Đề tài:
NGHIÊN CỨU DỰ ÁN NHƯỢNG QUYỀN KINH
DOANH THƯƠNG HIỆU 7-ELEVEN Môn học
:Nhượng quyền trong Kinh doanh Mã số lớp học :1886
Giảng viên hướng dẫn
:Trần Thị Tường Vi
Nhóm sinh viên thực hiện :02 Tên thành viên: 1. Nguyễn Thị Minh Anh :22104637 2. Nguyễn Phương Uyên :22117983 3. Phạm Thị Thanh Uyên :22117980 4. Trần Lê Minh Anh :2193712 5. Trịnh Quốc Thanh :22001055 6. Huỳnh Xuân Hậu :22001117
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 12 năm 2023 II TRÍCH YẾU
Nhượng quyền kinh doanh là một hình thức kinh doanh phổ biến
không chỉ ở Việt Nam mà còn thành công ở trên thế giới. Nhờ có hình thức
này, các doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân họ xây dựng nên thương hiệu
của chính riêng mình và nhượng quyền kinh doanh thương hiệu của họ cho
các cá nhân khác. Ngày qua ngày, nhượng quyền kinh doanh trở nên phổ
biến, có độ phủ sóng toàn cầu trong đó bên nhượng quyền sẽ cho phép
bên nhận quyền sở hữu sử dụng mô hình kinh doanh của họ để tiếp tục
kinh doanh. Bên cạnh đó, các cá nhân hoặc tổ chức không muốn dành quá
nhiều thời gian trong việc xây dựng nên thương hiệu của riêng họ thì họ có
thể kinh doanh thông qua hình thức này.
Ta thấy được tầm quan trọng của hình thức kinh doanh này trong việc
tạo nên công việc cho người lao động. Giúp phát triển kinh tế và đóng góp
vào việc xây dựng nền kinh tế của nước nhà trở nên vững chắc hơn.
Trong đó nhóm 02 sẽ nghiên cứu sự án nhượng quyền kinh doanh của
thương hiệu 7-Eleven – là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn có
mặt trên toàn cầu. Qua đó, ta có thể nhìn nhận sâu sắc hình thức kinh
doanh này sẽ tác động gì đến nền kinh tế không chỉ ở nước ta mà còn ở các quốc gia khác. LỜI CẢM ƠN
Bài báo cáo môn học Nhượng quyền trong Kinh doanh với chủ đề
“Nghiên Cứu Dự Án Nhượng Quyền Kinh Doanh Thương Hiệu 7-Eleven”
được hoàn thành với sự đóng góp bởi các thành viên nhóm 02.
Chúng em xin chân thành cảm ơn cô Trần Thị Tường Vi - giảng viên
môn Nhượng quyền trong Kinh doanh đã đồng hành cùng nhóm em trong
quá trình tìm hiểu và hướng dẫn cho chúng em có những tài liệu và kiến
thức hữu ích. Cảm ơn các thành viên nhóm 02 đã nổ lực không ngừng, thu
thập kiến thức và đóng góp cho bài báo cáo này.
Tuy nhiên, kiến thức là vô hạn và bản thân mỗi thành viên trong nhóm
cũng có những hạn chế nhất định nên đôi khi sẽ có những thiếu sót và hạn
chế không thể tránh khỏi. Đó là lý do tại sao nhóm chúng em rất mong
được nhận các ý kiến và góp ý nhiệt tình từ cô và các bạn để bài báo cáo
này được hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn! II
ĐÁNH GIÁ TỈ LỆ ĐÓNG GÓP THÀNH VIÊN Đánh STT Họ và tên MSSV Phân công giá Nguyễn Thị Minh
221046 Phần 2.1, 2.2 và làm 1 100% Anh 37 báo cáo Nguyễn Phương 221179 2 Phần 1 và 2.5 100% Uyên 83 Phạm Thị Thanh 221179 3 Phần 2.4 100% Uyên 80 219371 4 Trần Lê Minh Anh Phần 1 100% 2 220010 5 Trịnh Quốc Thanh Phần 2.3 100% 55 220011 6 Huỳnh Xuân Hậu Phần 2.6; 2.7 và 2.8 100% 17
NHÂN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 07 tháng 12 năm 2023
Giảng viên môn học
(ký và ghi đầy đủ họ tên) IV DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. Cửa hàng tiện lợi Circle K tại Na Uy..................................................9
Hình 2. Cửa hàng tiện lợi GS25 tại Hàn Quốc.............................................10
Hình 3. Các cửa hàng tiện lợi ở Trung Quốc...............................................10
Hình 4. Cửa hàng tiện lợi 7-Eleven tại Mỹ..................................................11
Hình 5. Logo 7-Eleven................................................................................15
Hình 6. Ứng dụng 7NOW............................................................................16
Hình 7. E-Voucher 7-Eleven........................................................................16
Hình 8. Menu bánh mì và cà phê...............................................................17
Hình 9. Vinmart..........................................................................................19
Hình 10. Circle K........................................................................................21
Hình 11. Ministop.......................................................................................22
Hình 12. Chiến lược mua 1 tặng 1..............................................................37
Hình 13. Sơ đồ tổ chức 7-Eleven................................................................38
Hình 14.Các giai đoạn từ lập kế hoạch đến vận hành (Milestones)............39
Hình 15. Biểu đồ Grant...............................................................................39 NHẬP ĐỀ
Hiện nay Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ lên
đến trên 6%. Dân số trẻ hiện nay đang với áp lực công việc nên nhu cầu
ăn uống bên ngoài được gia tăng. Chính vì nhu cầu tiêu dùng bên ngoài
của giới trẻ gia tăng dẫn đến việc nhu cầu tiêu dùng với các thương hiệu
quốc tế ngày càng tăng. Vì điều đó các nhà đầu tư đã và đang hoạt động
nhượng quyền thương mại tại thị trường Việt Nam rất sôi động và phát triển mạnh mẽ.
Đặc biệt đối với ngành bán lẻ nói riêng và toàn thị trường nói chung,
Việt Nam được xem là một trong những thị trường bán lẻ sôi động nhất tại
khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Theo dự báo mô hình bán lẻ tại Việt
Nam sẽ đạt được 180 tỷ USD vào năm 2020, đặc biệt với thị trường cửa
hàng tiện lợi vô cùng phát triển và rất sôi nổi với sự tham gia với nhiều tên
tuổi lớn như: GS 25, Family Mart, Cricle K… Trong bài báo cáo này nhóm
chúng em tập trung phân tích chuỗi nhượng quyền 7-Eleven tại Việt Nam
nhằm cung cấp một cách chi tiết và rõ ràng hơn về thương hiệu bán lẻ này. VI MỤC LỤC
TRÍCH YẾU..................................................................................i
LỜI CẢM ƠN..............................................................................ii
ĐÁNH GIÁ TỈ LỆ ĐÓNG GÓP THÀNH VIÊN.....................................iii
NHÂN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN.......................................................iv
DANH MỤC HÌNH ẢNH................................................................v
NHẬP ĐỀ..................................................................................... v
MỤC LỤC.................................................................................vii
PHẦN 1 -...................................................................... CƠ SỞ .. LÝ THUYẾT 1
1.1. Khái niệm nhượng quyền kinh doanh.................................1
1.2. Phân biệt Nhượng quyền thương mại (franchise), Chi nhánh
(branch), Đại lý bán sỉ (wholesaler), Cấp phép kinh doanh
(license), Chuyển giao công nghệ (Technology transfer)............2

1.3. Bên nhượng quyền, bên nhận quyền và Hợp đồng nhượng
quyền.....................................................................................3

1.3.1. Bên nhượng quyền......................................................................3
1.3.2. Bên nhận quyền..........................................................................3
1.3.3. Hợp đồng nhượng quyền............................................................4
1.4. Ưu điểm và hạn chế của kinh doanh nhượng quyền............5
1.4.1. Ưu điểm của kinh doanh nhượng quyền.....................................5
1.4.2. Hạn chế của kinh doanh nhượng quyền.....................................6
1.5. Khái quát tình hình nhượng quyền ở Việt Nam...................6
1.6. Xu hướng phát triển về thị trường của ngành công nghiệp
nhóm em chọn tại Việt Nam và trên Thế giới.............................7

1.6.1. Xu hướng phát triển về thị trường tại Việt Nam..........................7
1.6.2. Xu hướng phát triển về thị trường trên Thế Giới.........................8
PHẦN 2 -.............NGHIÊN CỨU DỰ ÁN NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH
THƯƠNG HIỆU.............................................................................
12
2.1. Tổng quan về lĩnh vực kinh doanh và thương hiệu nhượng
quyền...................................................................................12

2.1.1. Khái quát lĩnh vực kinh doanh..................................................12
2.1.2. Khái quát thương hiệu nhượng quyền (Franchisor)...................12
2.2. Phân tích hoạt động kinh doanh của thương hiệu.............14
2.2.1. Phân tích sản phẩm..................................................................14
2.2.2. Phân tích thương hiệu...............................................................17
2.3. Đối thủ cạnh tranh.........................................................18
2.3.1. Vinmart.....................................................................................18
2.3.2. Circle K......................................................................................20
2.3.3. Ministop....................................................................................22
2.4. Nghiên cứu tình hình nhượng quyền của thương hiệu.......32
2.4.1. Các quy định nhượng quyền của thương hiệu..........................32
2.4.2. Hệ thống cơ sở ở Việt Nam hoặc thành phố Hồ Chí Minh..........33
2.4.3. Kết quả kinh doanh của người đi trước.....................................34
2.5. Chiến lược marketing hỗn hợp 4P (Product, Price, Place,
Promotion) của bên nhận nhượng quyền.................................35

2.5.1. Sản phẩm (Product)..................................................................35
2.5.2. Giá cả (Price)............................................................................36
2.5.3. Địa điểm (Place).......................................................................36
2.5.4. Khuyến mãi (Promotion)...........................................................36
2.6. Kế hoạch phân bổ nhân sự của bên nhận nhượng quyền
(Franchise) thể hiện qua Organization chart............................37

2.7. Hợp đồng nhượng quyền kinh doanh thương hiệu.............39
2.8. Các mốc thời gian làm việc từ lập kế hoạch đến vận hành
(Milestones)..........................................................................39
VIII
KINH NGHIỆM..........................................................................40
KẾT LUẬN................................................................................41
TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................42