lOMoARcPSD| 59452058
CAO ĐẲNG THỰC HÀNH FPT POLYTECHNIC HỒ CHÍ MINH
BÁO CÁO DỰ ÁN 1
Ngành TMĐT (Digital & Online Marketing)
ĐỀ TÀI: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH VÀ TRIỂN KHAI DỰ ÁN
KINH DOANH CHO SHOP B-CASE
GVHD: Nguyễn Quang Vinh
Nhóm SV: Nhóm 5 – Lớp EC17102
1. Vũ Trần Quang Hải MSSV: PS19211
2. Trần Huỳnh Tiến Hải MSSV: PS19210
3. Nguyễn Mai Thiên Lý MSSV: PS18604
TP. Hồ Chí Minh, tháng 4 năm 2022
lOMoARcPSD| 59452058
Lời mở đầu
Hiện nay nhu cầu sử dụng internet của người dân ngày càng lớn, đặc biệt thế
hệ trẻ GenZ. Họ sử dụng internet với nhiều mục đích như là: Học tập, giải trí,
nghiên cứu, nghe nhạc, chơi game,… và thậm chí họ sử dụng mạng để mua sắm
những đồ dùng cần thiết cho mình.
Kinh doanh online đang xu hướng phát triển cực lớn, nhờ thuật và công
nghệ. Mọi người dần dần thay đổi thói quen mua sắm của mình, hthường xuyên
lướt trên các nền tảng mạng xã hội để xem live stream, họ lướt tìm sản phẩm mà
họ cần trên các sàn thương mại điện tử, mọi thđiều có ở trên đó. Đối với mặt
hàng phụ kiện điện thoại, ốp lưng điện thoại. Đó những sản phẩm được mọi
người tìm mua rất nhiều trên mạng. Hiểu được thị phần này khá là tiềm năng
nguồn vốn đầuđể nhập sản phẩm cũng không tốn nhiều ngân sách. Nhóm đã
lựa chọn ngách sản phẩm này để triển khai dự án 1.
Các thành viên trong nhóm vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai
kế hoạch và chắc chắn cũng sẽ không biết được nhiều công cụ để thực hiện.
Tuy nhiên, dự án lần này nhóm đã được thầy Nguyễn Quang Vinh đồng hành
cùng, thầy đã truyền đạt cho nhóm những kiến thức cần phải cho một dự án
kinh doanh online. Thầy đã truyền đạt từ những kiến thức thuyết đến những
kiến thức thực tiến.
Nhóm xin gửi lời cảm ơn trân thành đến thầy đã cùng đồng hành cùng nhóm đến
cuối dự án. Dự án này là bước đi đầu tiên của nhóm trong ngành khi còn là sinh
viên và cũng là bài học quý báu để nhóm thực hiện những dự án sau này.
lOMoARcPSD| 59452058
NHẬN XÉT
Nhận xét của Giảng viên
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
………………………………
Nhận xét của Hội đồng phản biện
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
……………………………
lOMoARcPSD| 59452058
MỤC LỤC
Lời mở đầu..........................................................................................................2
NHẬN XÉT.........................................................................................................3
Giai đoạn 1...........................................................................................................5
1 Giới thiệu dự án:.............................................................................................5
1.1 Giới thiệu đề tài:.......................................................................................5
1.2 Mục đích của dự án:.................................................................................6
1.3 Phạm vi của dự án:...................................................................................6
2. Khảo sát dự án:..............................................................................................6
2.1 Khảo sát nhu cầu khách hàng:..................................................................6
2.2 Phân tích đối thủ cạnh tranh:....................................................................7
3 Lập kế hoạch:................................................................................................24
4 Triển khai dự án:...........................................................................................24
4.1 Thiết kế website:.....................................................................................24
Giai đoạn 2:.......................................................................................................32
5. SEO WEBSITE:..........................................................................................32
5.1 Danh sách từ khóa:.................................................................................32
5.2 Lịch biên tập website: Link...................................................................33
5.3 SEO ONPAGE:......................................................................................33
5.4 Seo offpage:............................................................................................35
6. Chăm sóc mạng xã hội:...............................................................................37
6.1 Lịch biên tập:..........................................................................................37
6.2 Facebook:...............................................................................................39
6.3 Instagram:...............................................................................................40
7. Thực hiện chạy quảng cáo Facebook:.........................................................42
Giai đoạn 3:.......................................................................................................44
8 Google Analytics:.........................................................................................44
9. Báo cáo Google Search
Console:................................................................49
10. Thứ hạng từ khóa SEO:.............................................................................54
11. Facebook Ads:...........................................................................................55
lOMoARcPSD| 59452058
11.1 Chi
phí:....................................................................................................56
11.2 Hiển thị:................................................................................................56
11.3 Vị trí hiển thị trên các nền tảng:...........................................................57
12. Chăm sóc fanpage:.....................................................................................58
12.1 Tóm tắt trang........................................................................................58
12.2 Các bài viết trên trang:.........................................................................59
12.3 So sánh các đối thủ:..............................................................................60
13. Đánh giá dự án:..........................................................................................60
13.1 Thuận lợi:.............................................................................................60
13.2 Khó khăn:.............................................................................................60
13.3 Bài học kinh nghiệm:............................................................................61
14. Báo cáo KPI dự án:....................................................................................61
14.1 Báo cáo KPI Fanpage:..........................................................................61
14.2 Báo cáo KPI Instagram:........................................................................61
14.3 Báo cáo KPI Website:..........................................................................61
Giai đoạn 1
1 Giới thiệu dự án:
1.1 Giới thiệu đề tài:
- Tên thương hiệu: B-CASE Logo:
- Ý nghĩa:
CASE: Có nghĩa là ốp lưng điện thoại thông minh.
B: Có nghĩa là “Be” là chính điều gì đó, là thật sự.
B-Case: Có nghĩa là một chiếc ốp lưng thật sự chất lượng cho chiếc điện thoại
lOMoARcPSD| 59452058
B-Case: Là shop chuyên cung cấp các dòng ốp lưng điện thoại với nhiều mẫu
mã đa dạng với nhiều các dòng máy từ Iphone, Samsung, ....
- Danh mục sản phẩm:
+ Ốp lưng điện thoại
Hình 1: Ốp lưng điện thoại
+ Phụ kiên điện thọại
Hình 2: Bao đựng tai nghe Bluetooth và ph kiên ảo vê đ
ầu sạc cho điên th ại
- Hình thức kinh doanh: Bán hàng online
- Địa chỉ: 2 Đại Nghĩa P,6 Quận Tân Bình TP. Hồ Chí Minh
- Số điện thoại: 0908.269.143
- Email: bacsestore@gmail.com- Website: https://bcasestore.com/
1.2 Mc đích của dự án:
Bán sản phẩm ốp lưng và một số phụ kiện dành cho smart phone.
1.3 Phạm vi của dự án:
- Triển khai trên website Wordpress
lOMoARcPSD| 59452058
- Trên mạng xã hội: Facebook, Instagram
- Trên sàn thương mại điện tử: Shopee
2. Khảo sát dự án:
2.1 Khảo sát nhu cầu khách hàng:
Bảng câu hỏi: Link
2.2 Phân tích đối thủ cạnh tranh:
B-case
M-case
Lia-case
Điểm
mạnh
Giá rẻ mẫu mã màu
sắc đa dạng.
Có các dòng phụ kiện
kèm theo cho điện
thoại
- Sản phẩm chất
lượngcao.
- Đa phần các sản
phẩmcó cá tính riêng.
- Sản phẩm đa dạng
cảdây sạc và ổ cắm sạc
cho điện thoại.
- Cung cấp sản
phẩmdành cho iphone.
Điểm
yếu
- Website còn mới
chưa có được nhiều
lượng truy cập từ
khách hàng.
- Sản phẩm chất
lượngnên.
- Vị trí cửa hàng
ởtrong hẻm nhỏ khách
hàng khó tìm kiếm.
- Sản phẩm có giá thành
cao, sản phẩm đơn giản. -
Website khó dung, bố
cục chưa đẹp mắt, chưa
được tối ưu tốc độ tải
trang thấp.
Cơ hội
- Thói quen mua
sắmtrực tuyến tăng
sau mùa dịch.
- Khách hàng
nhucầu sử dụng nhiều
ốp lưng cho mục đích
khác nhau
- Giới trẻ hiện nay
thích sự độc lạ và
những sản phẩm độc
quyền. -Đã có số lượng
tương tác trên các nền
tảng Mạng xã hội
sàn shopee khá cao.
- Tiếp cận khách hàng qua
kênh facebook,
Instagram và cả website.
-
lOMoARcPSD| 59452058
Thách
thức
- Chưa tìm được
nguồn hàng tốt, giá
phù hợp.
- Mức độ cạnh
tranh
trong ngành khá cao
.
- Nhiều đối thủ cạnh
tranh
-Thương hiệu chưa
được nhận diện rộng
- Đối thủ cạnh tranh
trong ngành hàng này
nhiều và đa dạng.
Bcase Store:
Link website: https://bcasestore.com/
Hình 3: Giao diện trang chủ website của Bcase.
- Giao diện website đẹp mắt, trẻ trung. Tương thích trên nền tảng di động máy
tính. Ngôn ngữ được sử dụng toàn bộ tiếng việt mang lại trải nghiệm tốt cho
khách hàng.
lOMoARcPSD| 59452058
Hình 4: Phân tích hiệu suất bcasestore trên Pagespeed Insights nền tảng di động
Hình 5: Hiệu suất bcasestore trên Pagespeed Insights nền tảng máy tính
- Website đạt hiệu suất tốt trên nền tảng máy tính với 73/100đ còn với hiệu
suất trên nền tảng di động chỉ ở mức 23/100đ. Website của nhóm mang đến
những trải nghiệm không tốt cho khách hàng trên nền tảng di động.
lOMoARcPSD| 59452058
Hình 6: Kiểm tra độ tương thích của bcasestore trên di động
- Website được xác nhận là tương thích và thân thiện với thiết bị di động.
Hình 7: Kiểm tra SEO-onpage của bcasestore trên seoquake
- Website đạt được 14 tiêu chí SEO-onpage, vẫn còn bị lỗi Meta description
và HTML ratio. Website của nhóm được Google index 1 trang.
lOMoARcPSD| 59452058
Hình 8: Trang sản phẩm của bcasestore
- Trang sản phẩm của bcasestore có hai mục sản phẩm là ốp lưng điện thoại
và phụ kiện điện thoại.
- Trang đã tích hợp được giỏ hàng và được dàn trang hợp lí, có nút tìm kiếm
sản phẩm.
Hình 9: Trang tin tức của bcasestore
Hình 10: Trang đặt hàng của bcasestore
- Đã cài đặt form đặt hàng để thu thập thông tin của khách hàng, tuy nhiên
nên thêm mục số điện thoại để liên lạc và trao đổi thông tin với khách hàng
dễ dàng hơn.
lOMoARcPSD| 59452058
Hình 11: Trang liên hệ của bcasestore
- Trang được thiết kế đẹp mắt có 2 mục hotline và chat trực tiếp để giải đáp
và cung cấp thông cho khách hàng.
Hình 12: Trang về Bcase
- Trang cung cấp các thông tin về bcasestore và thông tin của các thành viên trong
nhóm. Tuy nhiên, vị trí phần mục lục cần đặt ở chỗ phù hợp hơn.
Facebook:
lOMoARcPSD| 59452058
Link fanpage: https://www.facebook.com/bcasestore
Hình 13: Kênh fanpage Bcase Store
Fanpage có lượt thích trang là 40 người, bài viết của trang thường xuyên được cập
nhập về các sản phẩm ốp lưng và phụ kiện điện thoại.
Instagram:
Link: https://www.instagram.com/bcase.offical/
Hình 14: Kênh Instagram của Bcase
Trên nền tảng Instagram shop cũng mới thành lập, được 17 lượt người theo dõi và có
đến hơn 10 bài viết được nhóm cập nhật về các sản phẩm ốp lưng.
lOMoARcPSD| 59452058
Ngoài ra shop đã tận dụng được chức năng “Story” của Instagram để đăng tải các sản
phẩm của minh.
Mcase
-Website: https://mcasesg.com/
Hình 15: Giao diện website của M-Case
Giao diện website của M-CASE có bố cục hình ảnh được sắp xếp gọn gàng, màu sắc
tươi mới trẻ trung.
Hình ảnh được thiết kế chỉnh chu, hình ảnh rõ nét, có tên sản phẩm cụ thể, có mức giá
để cho khách hàng biết được giá thành của sản phẩm.
lOMoARcPSD| 59452058
Hình 16: Giao diện của website Mcase trên di động
Giao diện website Mcase tương thích trên thiết bị di động và máy tính. Hình ảnh sản
phẩm được thiết kế chủ yếu trên nền tone màu nổi nên website khá nổi bật, hình ảnh
bắt mắt, rõ ràng.
PageSpeed Insights
Hình 17: PageSpeed Insights phân tích hiệu suất website Mcase trên di động.
lOMoARcPSD| 59452058
Hình 18: PageSpeed Insights phân tích hiệu suất website Mcase trên máy tính -
Tổng quan hiệu suất PageSpeed Insight của Mcase đều ở mức thấp. Trên di động hiệu
suất chỉ 10 và trên máy tính hiệu suất là 27. Điều này cho thấy website Mcase sẽ mang
lại trải nghiệm khá tệ cho người dùng về tốc độ tải trang khi sử dụng cả điện thoại
hoặc máy tính để truy cập vào website.
Mobile Friendly: Website đã được công nhận là thân thiện với thiết bị di động
Hình 19: Phân tích mobile friendly của website Mcase
SEO ONPAGE:
lOMoARcPSD| 59452058
Hình 20: Phân tích Seo onpage của Wesite Mcase trên SEO Quake -Đối
với Seo onpage, website đã được Google index 188 trang. Ngoài ra website đã đạt
được 14 tiêu chí seo onpage và chưa đạt 4 tiêu chí về: Meta description,
Text/HTML ratio, AMP, Google™ Analytics
SEO OFFPAGE:
Hình 21: Phân tích backlink Website Mcase trên Semrush -Về phần
seo offpage, website đã có 14 backlink, chiếm 93% là backlink thuộc loại văn bản.
Backlink Dofollow chiếm 36% thấp hơn backlink Nofollow chiếm tới 64%.
Sàn Thương mại điện tử: Shopee
lOMoARcPSD| 59452058
Hình 22: Trang chủ shoppe của Mcase
Hình 23: Trang chủ Shoppe của Mcase
-Hiện tại Mcase đang có một trang shopee hơn 43.000 lượt theo dõi. Tỉ lệ hủy đơn chỉ
có 1%. Hơn 5700 lươt đánh giá 4.9 sao.
-Tỉ lệ khách hàng đã mua sản phẩm khá ổn định. Sản phẩm được bán nhiều nhất là
hơn 2400 sản phẩm. Các sản phẩm đều được thông tin chi tiết rõ ràng.
-Bên cạnh đó Mcase cũng đưa ra nhiều mã khuyến mãi, nhiều deal hấp dẫn khách
hàng..
Kết luận:
lOMoARcPSD| 59452058
Nhìn chung thì M-case họ xây dựng thương hiệu thành công. Các nền tảng mạng
xã hội facebook và instagram họ thường xuyên đăng bài, khác hàng cũng thường
xuyên tương tác bài viết của họ.
Còn về website thì website của M-Case rất chỉnh chu từ bố cục, giao diện và hình
ảnh. Giúp người dùng có trải nghiệm tốt về website của họ.
LIACASE:
- Website: https://liacase.com/
Hình 24: Giao diện trang chủ của LIA CASE trên website
+ Giao diện website lấy màu cam làm màu chủ đạo, toát lên sự năng động trẻ trung.
Khách dễ sử dụng các nút điều hướng sản phẩm tới những trang khác. Tuy nhiên hình
ảnh trên website vẫn còn đang lỗi size và chưa được sắc nét. - Tốc độ tải trang:
lOMoARcPSD| 59452058
Hình 25: Tốc độ tải trang của LIA CASE trên máy tính
Hình 26: Tốc độ tải trang của LIA CASE trên thiết bị di động
+ Tốc độ tải trang của LIA CASE trên máy tính và thiết bị di động ở mức trung bình
yếu với lần lượt các điểm hiệu suất là 63 và 37. Đây là một điểm trừ rất lớn trong mắt
khách hàng khi tốc độ tải trang thấp sẽ làm cho khách hàng có trải nghiệm tệ khi ghé
thăm website của LIA CASE và tỉ lệ thoát trang của khách hàng cũng sẽ tăng cao.
- Kiểm tra tính tương thức với thiết bị di động của LIA CASE
Hình 27: Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của LIA CASE
+ Trang LIA CASE được đánh giá là không thân thiện với thiết bị di động. Hiện nay
việc sử dụng di động để mua hàng online là rất phổ biến, điều này sẽ khiến LIA CASE
mất một khối lượng khách hàng lớn.
- Kiểm tra SEO Onpage của LIA CASE

Preview text:

lOMoAR cPSD| 59452058
CAO ĐẲNG THỰC HÀNH FPT POLYTECHNIC HỒ CHÍ MINH BÁO CÁO DỰ ÁN 1
Ngành TMĐT (Digital & Online Marketing)
ĐỀ TÀI: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH VÀ TRIỂN KHAI DỰ ÁN
KINH DOANH CHO SHOP B-CASE
GVHD: Nguyễn Quang Vinh
Nhóm SV: Nhóm 5 – Lớp EC17102 1. Vũ Trần Quang Hải MSSV: PS19211
2. Trần Huỳnh Tiến Hải MSSV: PS19210 3. Nguyễn Mai Thiên Lý MSSV: PS18604
TP. Hồ Chí Minh, tháng 4 năm 2022 lOMoAR cPSD| 59452058 Lời mở đầu
Hiện nay nhu cầu sử dụng internet của người dân ngày càng lớn, đặc biệt là thế
hệ trẻ GenZ. Họ sử dụng internet với nhiều mục đích như là: Học tập, giải trí,
nghiên cứu, nghe nhạc, chơi game,… và thậm chí họ sử dụng mạng để mua sắm
những đồ dùng cần thiết cho mình.
Kinh doanh online đang có xu hướng phát triển cực lớn, nhờ kĩ thuật và công
nghệ. Mọi người dần dần thay đổi thói quen mua sắm của mình, họ thường xuyên
lướt trên các nền tảng mạng xã hội để xem live stream, họ lướt tìm sản phẩm mà
họ cần trên các sàn thương mại điện tử, và mọi thứ điều có ở trên đó. Đối với mặt
hàng phụ kiện điện thoại, ốp lưng điện thoại. Đó là những sản phẩm được mọi
người tìm mua rất nhiều trên mạng. Hiểu được thị phần này khá là tiềm năng và
nguồn vốn đầu tư để nhập sản phẩm cũng không tốn nhiều ngân sách. Nhóm đã
lựa chọn ngách sản phẩm này để triển khai dự án 1.
Các thành viên trong nhóm vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai
kế hoạch và chắc chắn cũng sẽ không biết được nhiều công cụ để mà thực hiện.
Tuy nhiên, dự án lần này nhóm đã được thầy Nguyễn Quang Vinh đồng hành
cùng, thầy đã truyền đạt cho nhóm những kiến thức cần phải có cho một dự án
kinh doanh online. Thầy đã truyền đạt từ những kiến thức lý thuyết đến những kiến thức thực tiến.
Nhóm xin gửi lời cảm ơn trân thành đến thầy đã cùng đồng hành cùng nhóm đến
cuối dự án. Dự án này là bước đi đầu tiên của nhóm trong ngành khi còn là sinh
viên và cũng là bài học quý báu để nhóm thực hiện những dự án sau này. lOMoAR cPSD| 59452058 NHẬN XÉT
Nhận xét của Giảng viên
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
………………………………
Nhận xét của Hội đồng phản biện
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………… lOMoAR cPSD| 59452058 MỤC LỤC
Lời mở đầu..........................................................................................................2
NHẬN XÉT.........................................................................................................3
Giai đoạn 1...........................................................................................................5
1 Giới thiệu dự án:.............................................................................................5
1.1 Giới thiệu đề tài:.......................................................................................5
1.2 Mục đích của dự án:.................................................................................6
1.3 Phạm vi của dự án:...................................................................................6
2. Khảo sát dự án:..............................................................................................6
2.1 Khảo sát nhu cầu khách hàng:..................................................................6
2.2 Phân tích đối thủ cạnh tranh:....................................................................7
3 Lập kế hoạch:................................................................................................24
4 Triển khai dự án:...........................................................................................24
4.1 Thiết kế website:.....................................................................................24
Giai đoạn 2:.......................................................................................................32
5. SEO WEBSITE:..........................................................................................32
5.1 Danh sách từ khóa:.................................................................................32
5.2 Lịch biên tập website: Link...................................................................33
5.3 SEO ONPAGE:......................................................................................33
5.4 Seo offpage:............................................................................................35
6. Chăm sóc mạng xã hội:...............................................................................37
6.1 Lịch biên tập:..........................................................................................37
6.2 Facebook:...............................................................................................39
6.3 Instagram:...............................................................................................40
7. Thực hiện chạy quảng cáo Facebook:.........................................................42
Giai đoạn 3:.......................................................................................................44
8 Google Analytics:.........................................................................................44 9. Báo cáo Google Search
Console:................................................................49
10. Thứ hạng từ khóa SEO:.............................................................................54
11. Facebook Ads:...........................................................................................55 lOMoAR cPSD| 59452058 11.1 Chi
phí:....................................................................................................56
11.2 Hiển thị:................................................................................................56
11.3 Vị trí hiển thị trên các nền tảng:...........................................................57
12. Chăm sóc fanpage:.....................................................................................58
12.1 Tóm tắt trang........................................................................................58
12.2 Các bài viết trên trang:.........................................................................59
12.3 So sánh các đối thủ:..............................................................................60
13. Đánh giá dự án:..........................................................................................60
13.1 Thuận lợi:.............................................................................................60
13.2 Khó khăn:.............................................................................................60
13.3 Bài học kinh nghiệm:............................................................................61
14. Báo cáo KPI dự án:....................................................................................61
14.1 Báo cáo KPI Fanpage:..........................................................................61
14.2 Báo cáo KPI Instagram:........................................................................61
14.3 Báo cáo KPI Website:..........................................................................61 Giai đoạn 1
1 Giới thiệu dự án:
1.1 Giới thiệu đề tài:
- Tên thương hiệu: B-CASE Logo: - Ý nghĩa:
CASE: Có nghĩa là ốp lưng điện thoại thông minh.
B: Có nghĩa là “Be” là chính điều gì đó, là thật sự.
B-Case: Có nghĩa là một chiếc ốp lưng thật sự chất lượng cho chiếc điện thoại lOMoAR cPSD| 59452058
B-Case: Là shop chuyên cung cấp các dòng ốp lưng điện thoại với nhiều mẫu
mã đa dạng với nhiều các dòng máy từ Iphone, Samsung, .... - Danh mục sản phẩm: + Ốp lưng điện thoại
Hình 1: Ốp lưng điện thoại
+ Phụ kiên điện thọại
Hình 2: Bao đựng tai nghe Bluetooth và phụ kiên ḅảo vê đ ̣ ầu sạc cho điên thọ ại
- Hình thức kinh doanh: Bán hàng online
- Địa chỉ: 2 Đại Nghĩa P,6 Quận Tân Bình TP. Hồ Chí Minh
- Số điện thoại: 0908.269.143
- Email: bacsestore@gmail.com- Website: https://bcasestore.com/
1.2 Mục đích của dự án:
Bán sản phẩm ốp lưng và một số phụ kiện dành cho smart phone.
1.3 Phạm vi của dự án: -
Triển khai trên website Wordpress lOMoAR cPSD| 59452058 -
Trên mạng xã hội: Facebook, Instagram -
Trên sàn thương mại điện tử: Shopee
2. Khảo sát dự án:
2.1 Khảo sát nhu cầu khách hàng: Bảng câu hỏi: Link
2.2 Phân tích đối thủ cạnh tranh: B-case M-case Lia-case Điểm Giá rẻ mẫu mã màu - Sản phẩm chất - Sản phẩm đa dạng mạnh sắc đa dạng. lượngcao.
có cảdây sạc và ổ cắm sạc -
Đa phần các sản cho điện thoại.
Có các dòng phụ kiện phẩmcó cá tính riêng. - Cung cấp sản kèm theo cho điện phẩmdành cho iphone. thoại Điểm - Website còn mới - Sản phẩm chất
- Sản phẩm có giá thành yếu chưa có được nhiều lượngnên.
cao, sản phẩm đơn giản. - lượng truy cập từ - Vị trí cửa hàng Website khó dung, bố khách hàng. ởtrong hẻm nhỏ khách
cục chưa đẹp mắt, chưa hàng khó tìm kiếm.
được tối ưu tốc độ tải trang thấp. Cơ hội -
Thói quen mua - Giới trẻ hiện nay
- Tiếp cận khách hàng qua
sắmtrực tuyến tăng thích sự độc lạ và kênh facebook, sau mùa dịch. những sản phẩm độc Instagram và cả website. -
Khách hàng có quyền. -Đã có số lượng -
nhucầu sử dụng nhiều tương tác trên các nền
ốp lưng cho mục đích tảng Mạng xã hội và khác nhau sàn shopee khá cao. lOMoAR cPSD| 59452058 Thách -
Chưa tìm được - Nhiều đối thủ cạnh - Đối thủ cạnh tranh thức nguồn hàng tốt, giá tranh trong ngành hàng này phù hợp. -Thương hiệu chưa nhiều và đa dạng. - Mức độ cạnh được nhận diện rộng tranh trong ngành khá cao . ● Bcase Store:
Link website: https://bcasestore.com/
Hình 3: Giao diện trang chủ website của Bcase.
- Giao diện website đẹp mắt, trẻ trung. Tương thích trên nền tảng di động và máy
tính. Ngôn ngữ được sử dụng toàn bộ tiếng việt mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. lOMoAR cPSD| 59452058
Hình 4: Phân tích hiệu suất bcasestore trên Pagespeed Insights nền tảng di động
Hình 5: Hiệu suất bcasestore trên Pagespeed Insights nền tảng máy tính
- Website đạt hiệu suất tốt trên nền tảng máy tính với 73/100đ còn với hiệu
suất trên nền tảng di động chỉ ở mức 23/100đ. Website của nhóm mang đến
những trải nghiệm không tốt cho khách hàng trên nền tảng di động. lOMoAR cPSD| 59452058
Hình 6: Kiểm tra độ tương thích của bcasestore trên di động
- Website được xác nhận là tương thích và thân thiện với thiết bị di động.
Hình 7: Kiểm tra SEO-onpage của bcasestore trên seoquake
- Website đạt được 14 tiêu chí SEO-onpage, vẫn còn bị lỗi Meta description
và HTML ratio. Website của nhóm được Google index 1 trang. lOMoAR cPSD| 59452058
Hình 8: Trang sản phẩm của bcasestore
- Trang sản phẩm của bcasestore có hai mục sản phẩm là ốp lưng điện thoại
và phụ kiện điện thoại.
- Trang đã tích hợp được giỏ hàng và được dàn trang hợp lí, có nút tìm kiếm sản phẩm.
Hình 9: Trang tin tức của bcasestore
Hình 10: Trang đặt hàng của bcasestore
- Đã cài đặt form đặt hàng để thu thập thông tin của khách hàng, tuy nhiên
nên thêm mục số điện thoại để liên lạc và trao đổi thông tin với khách hàng dễ dàng hơn. lOMoAR cPSD| 59452058
Hình 11: Trang liên hệ của bcasestore
- Trang được thiết kế đẹp mắt có 2 mục hotline và chat trực tiếp để giải đáp
và cung cấp thông cho khách hàng.
Hình 12: Trang về Bcase
- Trang cung cấp các thông tin về bcasestore và thông tin của các thành viên trong
nhóm. Tuy nhiên, vị trí phần mục lục cần đặt ở chỗ phù hợp hơn. Facebook: lOMoAR cPSD| 59452058
Link fanpage: https://www.facebook.com/bcasestore
Hình 13: Kênh fanpage Bcase Store
Fanpage có lượt thích trang là 40 người, bài viết của trang thường xuyên được cập
nhập về các sản phẩm ốp lưng và phụ kiện điện thoại. Instagram:
Link: https://www.instagram.com/bcase.offical/
Hình 14: Kênh Instagram của Bcase
Trên nền tảng Instagram shop cũng mới thành lập, được 17 lượt người theo dõi và có
đến hơn 10 bài viết được nhóm cập nhật về các sản phẩm ốp lưng. lOMoAR cPSD| 59452058
Ngoài ra shop đã tận dụng được chức năng “Story” của Instagram để đăng tải các sản phẩm của minh. ● Mcase
-Website: https://mcasesg.com/
Hình 15: Giao diện website của M-Case
Giao diện website của M-CASE có bố cục hình ảnh được sắp xếp gọn gàng, màu sắc tươi mới trẻ trung.
Hình ảnh được thiết kế chỉnh chu, hình ảnh rõ nét, có tên sản phẩm cụ thể, có mức giá
để cho khách hàng biết được giá thành của sản phẩm. lOMoAR cPSD| 59452058
Hình 16: Giao diện của website Mcase trên di động
Giao diện website Mcase tương thích trên thiết bị di động và máy tính. Hình ảnh sản
phẩm được thiết kế chủ yếu trên nền tone màu nổi nên website khá nổi bật, hình ảnh bắt mắt, rõ ràng. PageSpeed Insights
Hình 17: PageSpeed Insights phân tích hiệu suất website Mcase trên di động. lOMoAR cPSD| 59452058
Hình 18: PageSpeed Insights phân tích hiệu suất website Mcase trên máy tính -
Tổng quan hiệu suất PageSpeed Insight của Mcase đều ở mức thấp. Trên di động hiệu
suất chỉ 10 và trên máy tính hiệu suất là 27. Điều này cho thấy website Mcase sẽ mang
lại trải nghiệm khá tệ cho người dùng về tốc độ tải trang khi sử dụng cả điện thoại
hoặc máy tính để truy cập vào website.
Mobile Friendly: Website đã được công nhận là thân thiện với thiết bị di động
Hình 19: Phân tích mobile friendly của website Mcase SEO ONPAGE: lOMoAR cPSD| 59452058
Hình 20: Phân tích Seo onpage của Wesite Mcase trên SEO Quake -Đối
với Seo onpage, website đã được Google index 188 trang. Ngoài ra website đã đạt
được 14 tiêu chí seo onpage và chưa đạt 4 tiêu chí về: Meta description,
Text/HTML ratio, AMP, Google™ Analytics SEO OFFPAGE:
Hình 21: Phân tích backlink Website Mcase trên Semrush -Về phần
seo offpage, website đã có 14 backlink, chiếm 93% là backlink thuộc loại văn bản.
Backlink Dofollow chiếm 36% thấp hơn backlink Nofollow chiếm tới 64%.
Sàn Thương mại điện tử: Shopee lOMoAR cPSD| 59452058
Hình 22: Trang chủ shoppe của Mcase
Hình 23: Trang chủ Shoppe của Mcase
-Hiện tại Mcase đang có một trang shopee hơn 43.000 lượt theo dõi. Tỉ lệ hủy đơn chỉ
có 1%. Hơn 5700 lươt đánh giá 4.9 sao.
-Tỉ lệ khách hàng đã mua sản phẩm khá ổn định. Sản phẩm được bán nhiều nhất là
hơn 2400 sản phẩm. Các sản phẩm đều được thông tin chi tiết rõ ràng.
-Bên cạnh đó Mcase cũng đưa ra nhiều mã khuyến mãi, nhiều deal hấp dẫn khách hàng.. ● Kết luận: lOMoAR cPSD| 59452058
Nhìn chung thì M-case họ xây dựng thương hiệu thành công. Các nền tảng mạng
xã hội facebook và instagram họ thường xuyên đăng bài, khác hàng cũng thường
xuyên tương tác bài viết của họ.
Còn về website thì website của M-Case rất chỉnh chu từ bố cục, giao diện và hình
ảnh. Giúp người dùng có trải nghiệm tốt về website của họ. ● LIACASE:
- Website: https://liacase.com/
Hình 24: Giao diện trang chủ của LIA CASE trên website
+ Giao diện website lấy màu cam làm màu chủ đạo, toát lên sự năng động trẻ trung.
Khách dễ sử dụng các nút điều hướng sản phẩm tới những trang khác. Tuy nhiên hình
ảnh trên website vẫn còn đang lỗi size và chưa được sắc nét. - Tốc độ tải trang: lOMoAR cPSD| 59452058
Hình 25: Tốc độ tải trang của LIA CASE trên máy tính
Hình 26: Tốc độ tải trang của LIA CASE trên thiết bị di động
+ Tốc độ tải trang của LIA CASE trên máy tính và thiết bị di động ở mức trung bình
yếu với lần lượt các điểm hiệu suất là 63 và 37. Đây là một điểm trừ rất lớn trong mắt
khách hàng khi tốc độ tải trang thấp sẽ làm cho khách hàng có trải nghiệm tệ khi ghé
thăm website của LIA CASE và tỉ lệ thoát trang của khách hàng cũng sẽ tăng cao.
- Kiểm tra tính tương thức với thiết bị di động của LIA CASE
Hình 27: Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của LIA CASE
+ Trang LIA CASE được đánh giá là không thân thiện với thiết bị di động. Hiện nay
việc sử dụng di động để mua hàng online là rất phổ biến, điều này sẽ khiến LIA CASE
mất một khối lượng khách hàng lớn.
- Kiểm tra SEO Onpage của LIA CASE