BÁO CÁO DỰ ÁN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NGŨ CỐC ĂN SÁNG - Môn Quản trị học - Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng
KẾ HOẠCH MARKETING DỰ ÁN KINH DOOANH NGŨ CỐC NESTLE. Sinh viên Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Định vị: Doanh nghiệp đầu tiên ở khu vực Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng bán ngũ cốc làm thức ăn sáng. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoARcPSD| 49153326
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG KHOA
QUẢN TRỊ KINH DOANH CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ
CHUỖI CUNG ỨNG VÀ LOGISTICS --- --- BÁO CÁO DỰ ÁN
HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NGŨ CỐC ĂN SÁNG
Nhóm sinh viên thực hiện : 1.Nguyễn Thị Thu Ngân 2.Phan Thị Yến Nga 3.Trần Thị Giang Thanh
4.Nguyễn Thị Hải Duyên 5.Lê Gia Bảo 6.Võ Văn Tin
Lớp tín chỉ : MGT2002_49K25.3
Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Thúy Hằng Đà Nẵng, 2024 Mục lục
I. KẾ HOẠCH MARKETING DỰ ÁN KINH DOOANH NGŨ CỐC NESTLE........2 lOMoAR cPSD| 49153326
1. Khách hàng mục tiêu.................................................................................................2
2. Định vị........................................................................................................................2
3. Phối thức marketing..................................................................................................2 3.1.
Product (Sản phẩm)............................................................................................2 3.3
Place (Kênh phân phối)......................................................................................4 3.4
Promotion (Truyền thông cổ động)...................................................................4
4 Ước lượng quy mô thị trường...................................................................................4 II.
HOẠNH ĐỊNH SẢN XUẤT.......................................................................................4 1.
Thiết kế sản phẩm, dịch vụ.......................................................................................4
3.1 Đặc điểm đầu ra:....................................................................................................5
3.2 Thời điểm:...............................................................................................................5
3.3 Bố trí sản xuất:........................................................................................................5
4.Hoạch định sản lượng...................................................................................................5 5.
Quản trị vật liệu...........................................................................................................5
III. HOẠCH ĐỊNH NHÂN SỰ........................................................................................6
1. Thực hiện phân tích công việc đối với từng vị trí tương ứng trong doanh nghiệp.6
1.1 Mô tả công việc:......................................................................................................6
1.2 Tiêu chuẩn công việc:.............................................................................................6
2. Phát thảo hệ thống thù lao..........................................................................................6
2.1 Thù lao cơ bản........................................................................................................6
IV. ĐIỂM HÒA VỐN......................................................................................................7
V. NHẬN XÉT VỀ TÍNH KHẢ THI CỦA KẾ HOẠCH DỰ ÁN...............................8
I. KẾ HOẠCH MARKETING DỰ ÁN KINH DOOANH NGŨ CỐC NESTLE
1. Khách hàng mục tiêu -
Sinh viên Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. 2. Định vị -
Doanh nghiệp đầu tiên ở khu vực Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng bán ngũ cốc làm thức ăn sáng.
3. Phối thức marketing 3.1. Product (Sản phẩm)
- Đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng, sự tiện lợi, hương vị, sức khỏe.
- Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam:
+Lượng bánh ngũ cốc khuyến nghị cho người trẻ em từ 2-15 tuổi là 25-35g/ngày. 1 lOMoARcPSD| 49153326
+Lượng bánh ngũ cốc khuyến nghị cho người trưởng thành từ 16-50 tuổi là 2550g/ngày. - Sản phẩm gồm:
+ Bánh Ngũ Cốc Nestlé Koko Krunch
+ Bánh Ngũ Cốc Nestle Milo
+ Bánh ngũ cốc Fitness Fruits + Sữa chua vinamilk
+ Sữa tươi vinamilk lOMoARcPSD| 49153326 3.2 Price (Giá)
Ngũ cốc + sữa chua Giá (nghìn vnđ) Ngũ cốc KOKO KRUNCH 18 Ngũ cốc NESTLE MILO 19 Ngũ cốc FITNESSE FRUIT 18
Ngũ cốc + sữa tươi Giá (nghìn vnđ) Ngũ cốc KOKO KRUNCH 17 Ngũ cốc NESTLE MILO 18 Ngũ cốc FITNESSE FRUIT 17
3.3Place (Kênh phân phối) -Phân phối trực tiếp
3.4 Promotion (Truyền thông cổ động)
-Khuyến m愃̀i: discount vào ngày khai trương (đồng giá 15k cho 100 sản phẩm đầu tiên)
4 Ước lượng quy mô thị trường -35 khách/ngày
II. HOẠNH ĐỊNH SẢN XUẤT
1. Thiết kế sản phẩm, dịch vụ 3 lOMoARcPSD| 49153326
- Kích thước: Hộp nhựa tròn có nắp đậy: Đường kính miệng 11.5 cm Đường kính đáy 8 cm Chiều cao 6.5 cm
Đường kính nắp 11.6 cm Muỗng nhựa: Dài 15 cm
Sticker: Đường kính 3 cm
-Chất liệu: Hộp và muỗng: Nhựa PP dẻo an toàn chịu được nhiệt độ -10 độ đến 110 độ.
-Màu sắc: Hộp nhựa có nắp màu trong suốt Muỗng nhựa màu trắng lOMoAR cPSD| 49153326
- Dung tích tối đa: 360m
3.Hệ thống sản xuất
3.1 Đặc điểm đầu ra:
- Loại hình sản xuất: sản xuất hàng loạt (một số loại, lặp lại nhiều) 3.2 Thời điểm: Lắp ráp theo đơn hàng
3.3 Bố trí sản xuất: Chức năng
4.Hoạch định sản lượng - 60 sản phẩm/ngày
5. Quản trị vật liệu
CHI PHÍ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH Số Nguyên vật liệu Giá lượng Thành 琀椀 ền Koko Krunch (330g) (hộp) 82.000 ₫ 35 2.870.000 ₫ Milo (300g) (hộp) 81.000 ₫ 32 2.592.000 ₫ Fitness Fruit (450g) (hộp) 100.000 ₫ 35 3.500.000 ₫
Sữa tươi Vinamilk (110ml - 48 hộp/thùng) 218.000 ₫ 15 3.270.000 ₫
Sữa chua Vinamilk (100g - 4 hộp/lốc) 24.000 ₫ 70 1.680.000 ₫ Muỗng nhựa (cái) 110 ₫ 1000 110.000 ₫ Hộp đựng (hộp) 580 ₫ 1000 580.000 ₫ Túi đựng (kg) 60.000 ₫ 5 300.000 ₫ Nhãn dán (cái) 300 ₫ 1000 300.000 ₫ Xe bán (cái) 5.000.000 ₫ 1 5.000.000 ₫ Tổng (1) 20.202.000 ₫
III. HOẠCH ĐỊNH NHÂN SỰ
1. Thực hiện phân tích công việc đối với từng vị trí tương ứng trong doanh nghiệp
1.1 Mô tả công việc: 5 lOMoAR cPSD| 49153326
-Leader: Phụ trách việc lập kế hoạch, tổ chức và giám sát toàn bộ dự án. -Quản lý
tài chính: Phụ trách việc quản lý tài chính của dự án (lương, doanh thu và các khoản
ngân sách phát sinh khác). Ngoài ra, phụ trách thêm việc nhập hàng và kiểm kê hàng hóa.
-Nhân viên bán hàng: Phụ trách việc bán ngũ cốc trực tiếp cho khách hàng.
1.2 Tiêu chuẩn công việc: -Leader:
Biết xác định mục tiêu và chiến lược của dự án.
+Phát triển kế hoạch thực hiện dự án.
+Kỹ năng quản lý và phân công công việc.
+Theo dõi tiến độ dự án và thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết.
+Theo dõi doanh số bán hàng và thực hiện các chiến lược bán hàng để tăng doanh số.
-Quản lý tài chính:
+Có khả năng dự toán chi phí và doanh thu của dự án.
+Theo dõi tình hình tài chính và doanh số bán hàng.
+Lập báo cáo tài chính định kỳ và báo cáo cho Leader.
+Nhập hàng và kiểm tra chất lượng hàng hóa.
+Biết sử dụng các công cụ phục vụ cho việc báo cáo tài chính (word, excel…) -Bán hàng:
+Thu và quản lý tiền bán hàng.
+ Báo cáo doanh số bán hàng cho Leader.
+Sạch sẽ, gọn gàng, hoạt bát, siêng năng.
+Tham gia các hoạt động quảng bá sản phẩm.
2. Phát thảo hệ thống thù lao. 2.1 Thù lao cơ bản
-Bảng lương chi tiết: (6h-9h, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần)
-Leader và quản lý tài chính sẽ trả lương theo tháng. Bán hàng + Giao hàng sẽ trả lương theo giờ. Chức vụ
Số lượng Lương
Tổng lương 1 tháng Leader 1 0VNĐ Quản lý tài chính 1 0VNĐ Bán hàng 4 16K /1 tiếng 288.000 VNĐ lOMoARcPSD| 49153326
IV. ĐIỂM HÒA VỐN
CHÍ PHÍ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH Số Nguyên vật liệu Giá lượng Thành tiền Koko Krunch (330g) (hộp) 82.000 ₫ 35 2.870.000 ₫ Milo (300g) (hộp) 81.000 ₫ 32 2.592.000 ₫ Fitness Fruit (450g) (hộp) 100.000 ₫ 35 3.500.000 ₫
Sữa tươi Vinamilk (110ml - 48 hộp/thùng) 218.000 ₫ 15 3.270.000 ₫
Sữa chua Vinamilk (100g - 4 hộp/lốc) 24.000 ₫ 70 1.680.000 ₫ Muỗng nhựa (cái) 110 ₫ 1000 110.000 ₫ Hộp đựng (hộp) 580 ₫ 1000 580.000 ₫ Túi đựng (kg) 60.000 ₫ 5 300.000 ₫ Nh愃̀n dán (cái) 300 ₫ 1000 300.000 ₫ Xe bán (cái) 5.000.000 ₫ 1 5.000.000 ₫ Tổng (1) 20.202.000 ₫ Số Vị trí
Lương (theo tháng/giờ) lượng Thành tiền Leader 0 ₫ 1 0 ₫ Quản lý tài chính 0 ₫ 1 0 ₫
Nhân viên bán hàng + giao hàng 16.000 ₫ 4 288.000 ₫ Tổng (2) 1.152.000 ₫ Kinh phí 33.333.000 ₫ Tổng (1+2) 21.354.000 ₫ Còn lại 11.979.000 ₫
V. NHẬN XÉT VỀ TÍNH KHẢ THI CỦA KẾ HOẠCH DỰ ÁN 7