










Preview text:
lOMoAR cPSD| 58794847 ĐẠI HỌC HUẾ
ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ
BÁO CÁO THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Giao viên hướng dẫn: Th.s Cái Vĩnh Chi Mai
Sinh viên thực hiện: Võ Nguyễn Anh Tú Hồ
Lê Quang Huy Trần Trung Đức
Nguyễn Tiểu Điệp
Nguyễn Thị Ngọc Giau
Phần 1 – MÔ HÌNH KINH DOANH TMDT
Yên Đặc Sản Huế - Kẹo cau,kẹo kéo,kẹo mè vừng. lOMoAR cPSD| 58794847
(*) Các thành viên trong nhóm: STT TÊN THÀNH VIÊN 1. Võ Nguyễn Anh Tú Nhóm trưởng 2. Hồ Lê Quang Huy 3. Trần Trung Đức 4. Nguyễn Tiểu Điệp 5. Nguyễn Thị Ngọc Giauf
1. Tuyên bố giá trị
• Giá trị SP: Văn hoá – truyền thống– đặc trưng – du lịch – kinh tế
• Giá trị người bán: Gìn giữ hương vị xưa, vững bước cùng kinh tế
• Giá trị độc nhất:Rẻ - an toàn – mới lạ
SLOGAN CỦA YÊN – ĐẶC SẢN HUẾ: “ Vị ngon truyền thống – Bình yên hiện tại “
2. Mô hình doanh thu
- Nền tảng Facebook: Quảng cáo + bán hàng
- Nền tảng Shopee: Bán hàng
- Nền tảng Tiktok: Quảng cáo - SẢN PHẨM - GIÁ NHẬP - GIÁ BÁN ( CHƯA KM) - KẸO KÉO - 12.000 - 18.000 - KẸO CAU - 12.800 - 20.000 - KẸO MÈ VỪNG - 13.400 - 22.000
3. Cơ hội thị trường
3.1. Phân khúc thị trường
- Đối tượng khách hàng nhóm nhắm đến là mọi lứa tuổi, chủ yếu 2 nhóm khách hàng
chính dựa trên nhu cầu của họ: lOMoAR cPSD| 58794847 (*) Khách du lịch:
+ Nhu cầu làm quà lưu niệm
+ Trải nghiệm hương vị bản địa + Hoài
niệm về hương vị truyền thống… (*) Khách bản địa:
+ Nhu cầu làm quà tặng ( dịp lễ Tết,tặng bạn bè) + Hương vị tuổi thơ
+Sở thích cá nhân( ăn ngọt)
+ Xu hướng ẩm thực truyền thống
=> Kết luận: Đây là cơ hội thị trường rộng mở cho Yên trong việc đưa sản phẩm đến
khách hàng nhưng đó cũng là thách thức to lớn về nhiều yếu tố như xu hướng thị hiếu tiêu
dùng thay đổi, tiếp cận sản phẩm phù hợp mọi lứa tuổi, đáp ứng nhu cầu bao bì sản phẩm chất lượng …..
3.2 .Dự đoán và mục tiêu doanh số của nhóm trong tương lai 4. Đối thủ
4.1.Đối thủ trực tiếp: MỘC TRULY HUẾ Tên sản phẩm Hình ảnh Kích cỡ Thị phần Định giá lOMoAR cPSD| 58794847 KẸO KÉO 13 sp/ tháng 20.000đ 248 sản phẩm 5,4K lượt theo dõi KẸO CAU
191 sản phẩm 25 sp/ tháng 20.000 đ 5,4K lượt theo dõi KẸO MÈ 145 sản phẩm 7 sp/ tháng 20.000 đ VỪNG 5,4K lượt theo dõi
(*) Nhận xét chung: - Định vị thương hiệu lâu đời phổ biến;bao bì sản phẩm chỉnh
chu, đẹp, bắt mắt; đầu tư panner, chạy quảng cáo truyền thông facebook tiktok mạnh; nổi tiếng ở Huế.
=> Đây là đối thủ mạnh của nhà Yên- đặc sản Huế
4.2. Đối thủ gián tiếp: KẸO QUÊ TUẤN KIỆT TÊN SẢN HÌNH ẢNH KÍCH CỠ THỊ PHẦN ĐỊNH PHẨM GIÁ KẸO KÉO 15.000đ 221 sản phẩm 16 sp/ tháng 6,6K lượt theo dõi KẸO CAU 759 sản phẩm 38 sp/ tháng 15.000đ 6,6K lượt theo dõi
(*) Nhận xét chung: - Nhìn chung, kẹo quê Tuấn Kiệt giá rẻ, không bán kẹo mè vừng;lượt bán
tốt nhưng truyền thông, quảng cáo so với mặt bằng chung chưa mạnh, bao bì sản phẩm còn sơ
sài chưa được bắt mắt hấp dẫn khách hàng. 5. Lợi thế cạnh tranh - Nguồn nhân lực trẻ, sáng tạo.
- Thương hiệu mộc mạc, giản dị, gần gũi.
- Kết hợp văn hóa truyền thống và hiện đại, biến bình rượu cũ thành mới.
- Ys tưởng nội dung sáng tạo, làm mới truyền thông marketing,kết hợp văn hóa truyềnthống và hiện đại. lOMoAR cPSD| 58794847
- Tận dụng lợi thế truyền thông, tiếp cận xu hướng giới trẻ, người tiêu dùng đưa gần hơnsản
phẩm đến với khách hàng.
6. Chiến lược thị trường.
(*) Quảng cáo: SHOPEE – FACEBOOK Trong đó: (+) SHOPEE: - Quảng cáo - Freeship extra
- Mua 3 sản phẩm giảm 5K - Bán hàng (+) FACEBOOK: - Truyền thông - Quảng cáo - Bán hàng
(*) NGOẠI SÀN: TIKTOK – Truyền thông sản phẩm
7. Phát triển tổ chức. lOMoAR cPSD| 58794847
=> Tương lai Yên vãn sẽ cố gắng duy trì và giữ vững hướng tổ chức này, tăng cường hon nữa
vai trò của các thành viên trong nhóm.
Phần 2 - XÂY DỰNG HIỆN DIỆN, MARKETING VÀ QUẢNG CÁO TMDT I. SHOPEE
- Trang chính: https://shopee.vn/yncsnhu - Trang sản phẩm: (*) Kẹo kéo: lOMoAR cPSD| 58794847 (*) Kẹo cau: (*) Kẹo mè vừng: lOMoAR cPSD| 58794847 II. Trang chính FACEBOOK
(*) Một số bài đăng sản phẩm của Yên: lOMoAR cPSD| 58794847 III.
Cài đặt công cụ marketing
- Mã giảm giá: Giảm 5k – Đơn tối thiểu 50k
- Flashsale: Các sản phẩm kẹo giảm 2k
Vẫn chưa thu được kết quả, do chưa bán được đơn hàng trên shopee IV.
Chương trình khuyến mãi -
Khuyến mãi trong phiên live: 13/10 và 16/10 + Freeship toàn quốc
+ Mua 10 tặng 2, mua 5 tặng 2 + Combo 55k 3 món kẹo - Khuyến mãi hàng ngày: + Combo 55k 3 món kẹo Kết quả:
-- Chốt được 4 đơn trong phiên live 13/10, trong đó có 2 đơn áp dụng KM:
(+) 1 đơn mua 10 tặng 2 SP + freeship toàn quốc
(+) 1 đơn combo 3 món kẹo lOMoAR cPSD| 58794847 -
Chương trình khuyến mãi hàng ngày: 7 đơn V. Quảng cáo
- Số tiền đã chi: 77.000
- Số lượng tiếp cận: 1.116 ( trong đó NỮ chiếm phần nhiều) - Số lượng tin nhắn:10 - Tần suất:1,39
Kết quả:thất bại, không giống như mục tiêu ban đầu nhóm đặt ra ( mục tiêu tăng số lượng
tin nhắn) – tin nhắn có nhận được nhưng chưa nổ được đơn tuy nhiên lượt tương tác có
tăng, thu hút nhiều lượt xem. VI.
Số lượng đã bán – LỢI NHUẬN Sản phẩm Số lượng Lợi nhuận ròng TỔNG LỢI NHUẬN Kẹo kéo 21 6.000 +126.000 Kẹo cau 17 7.200 +122.400 Kẹo mè vừng 8 8.600 +68.800 CHI PHÍ QUẢNG -77.000 CÁO KHUYẾN MÃI
-25.000 ( 5 đơn combo giảm 5k)
-19.000 ( 1 đơn freeship toàn quốc) MINIGAME
-24.000 (2 kéo giá gốc 12.000)
-25.600( 2 cau giá gốc 12.800)
-13.600( 1 mè giá gốc 13.600) TỔNG LỢI 133.000 NHUẬN
Kết quả thu được vượt quá sức mong đợi của nhóm. Nhóm đặt mục tiêu 100 Sp trong
vòng 2 tháng nhưng chỉ trong chưa đầy 1 tháng đã bán được 46 sản phẩm.
VII. Nền tảng TIKTOK Yên – Đặc sản Huế lOMoAR cPSD| 58794847 - Số lượng post: 8
- Video lên xu hướng 76,1 lượt xem, 2K1 tim, 77 comment
Thu hút mọi người quan tâm đến Yên- Đặc sản Huế, bán được 3 đơn 8 sp (*)
Bài học kinh nghiệm: •
Xây dựng mô hình kinh doanh trên shopee,facebook •
Content, chiến dịch quảng cáo, phát triển xây dựng thương hiệu •
Cách nhìn mới về TMDT, bán hàng online • Teamwork
(*) Nếu như làm lại:
- Vẫn duy trì cơ cấu tổ chức thành viên cũ
- Đưa ra những chương trình khuyến mãi hay hấp dẫn hơn lOMoAR cPSD| 58794847
- Tổ chức nhiều phiên live hơn
- Lựa chọn mục tiêu quảng cáo khác: tăng lượt tương tác thay vì tăng lượt tin nhắn
- Xây dựng content đa dạng hơn – quảng bá nhiều hơn nữa về câu chuyện miền đất Cố đô
- Đẩy mạnh bán hàng trên Shopee – quảng cáo trên nền tảng này
Cảm ơn cô đã xem hết bài báo cáo này. Cảm ơn cô Chi Mai đã đồng hành chỉ dẫn nhóm 1
trong suốt hành trình vừa qua. Sự góp ý, nhận xét của cô chính là niềm hân hạnh cũng như
bài học kinh nghiệm to lớn đối với nhóm chúng em. Nhóm 1 chúc cô luôn xinh đẹp, sức khoẻ,
thắp lửa cho nhiều dự án thành công hơn nữa. Cảm ơn cô rất nhiều ạ !!!