










Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58794847 ĐẠI HỌC HUẾ 
ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ        
BÁO CÁO THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ    
 Giao viên hướng dẫn: Th.s Cái Vĩnh Chi Mai 
Sinh viên thực hiện: Võ Nguyễn Anh Tú Hồ 
Lê Quang Huy Trần Trung Đức 
 Nguyễn Tiểu Điệp 
 Nguyễn Thị Ngọc Giau 
Phần 1 – MÔ HÌNH KINH DOANH TMDT 
Yên Đặc Sản Huế - Kẹo cau,kẹo kéo,kẹo mè vừng.        lOMoAR cPSD| 58794847
 (*) Các thành viên trong nhóm:  STT  TÊN THÀNH VIÊN    1.  Võ Nguyễn Anh Tú  Nhóm trưởng  2.  Hồ Lê Quang Huy    3.  Trần Trung Đức    4.  Nguyễn Tiểu Điệp    5.  Nguyễn Thị Ngọc Giauf   
1. Tuyên bố giá trị  
• Giá trị SP: Văn hoá – truyền thống– đặc trưng – du lịch – kinh tế 
• Giá trị người bán: Gìn giữ hương vị xưa, vững bước cùng kinh tế 
• Giá trị độc nhất:Rẻ - an toàn – mới lạ 
SLOGAN CỦA YÊN – ĐẶC SẢN HUẾ: “ Vị ngon truyền thống – Bình yên hiện tại “ 
2. Mô hình doanh thu  
- Nền tảng Facebook: Quảng cáo + bán hàng 
- Nền tảng Shopee: Bán hàng 
- Nền tảng Tiktok: Quảng cáo  -  SẢN PHẨM  -  GIÁ NHẬP  -  GIÁ BÁN ( CHƯA  KM)  -  KẸO KÉO  -  12.000  -  18.000  -  KẸO CAU  -  12.800  -  20.000  -  KẸO MÈ VỪNG  -  13.400  -  22.000   
3. Cơ hội thị trường 
3.1. Phân khúc thị trường 
- Đối tượng khách hàng nhóm nhắm đến là mọi lứa tuổi, chủ yếu 2 nhóm khách hàng 
chính dựa trên nhu cầu của họ:      lOMoAR cPSD| 58794847 (*) Khách du lịch: 
+ Nhu cầu làm quà lưu niệm 
+ Trải nghiệm hương vị bản địa + Hoài 
niệm về hương vị truyền thống… (*)  Khách bản địa: 
+ Nhu cầu làm quà tặng ( dịp lễ Tết,tặng bạn bè)  + Hương vị tuổi thơ 
+Sở thích cá nhân( ăn ngọt) 
+ Xu hướng ẩm thực truyền thống 
=> Kết luận: Đây là cơ hội thị trường rộng mở cho Yên trong việc đưa sản phẩm đến 
khách hàng nhưng đó cũng là thách thức to lớn về nhiều yếu tố như xu hướng thị hiếu tiêu 
dùng thay đổi, tiếp cận sản phẩm phù hợp mọi lứa tuổi, đáp ứng nhu cầu bao bì sản phẩm  chất lượng ….. 
3.2 .Dự đoán và mục tiêu doanh số của nhóm trong tương lai      4. Đối thủ 
4.1.Đối thủ trực tiếp: MỘC TRULY HUẾ  Tên sản phẩm  Hình ảnh  Kích cỡ  Thị phần  Định giá      lOMoAR cPSD| 58794847 KẸO KÉO    13 sp/ tháng  20.000đ  248 sản phẩm  5,4K lượt  theo dõi    KẸO CAU 
191 sản phẩm 25 sp/ tháng  20.000 đ  5,4K lượt  theo dõi    KẸO MÈ  145 sản phẩm 7 sp/ tháng  20.000 đ  VỪNG  5,4K lượt  theo dõi   
(*) Nhận xét chung: - Định vị thương hiệu lâu đời phổ biến;bao bì sản phẩm chỉnh 
chu, đẹp, bắt mắt; đầu tư panner, chạy quảng cáo truyền thông facebook tiktok mạnh;  nổi tiếng ở Huế. 
=> Đây là đối thủ mạnh của nhà Yên- đặc sản Huế 
4.2. Đối thủ gián tiếp: KẸO QUÊ TUẤN KIỆT   TÊN SẢN  HÌNH ẢNH  KÍCH CỠ  THỊ PHẦN  ĐỊNH  PHẨM  GIÁ  KẸO KÉO      15.000đ  221 sản phẩm  16 sp/ tháng  6,6K lượt theo  dõi    KẸO CAU  759 sản phẩm  38 sp/ tháng  15.000đ  6,6K lượt theo  dõi     
(*) Nhận xét chung: - Nhìn chung, kẹo quê Tuấn Kiệt giá rẻ, không bán kẹo mè vừng;lượt bán 
tốt nhưng truyền thông, quảng cáo so với mặt bằng chung chưa mạnh, bao bì sản phẩm còn sơ 
sài chưa được bắt mắt hấp dẫn khách hàng. 5. Lợi thế cạnh tranh  - Nguồn nhân lực trẻ,  sáng tạo. 
- Thương hiệu mộc mạc, giản dị, gần gũi. 
- Kết hợp văn hóa truyền thống và hiện đại, biến bình rượu cũ thành mới. 
- Ys tưởng nội dung sáng tạo, làm mới truyền thông marketing,kết hợp văn hóa truyềnthống  và hiện đại.      lOMoAR cPSD| 58794847
- Tận dụng lợi thế truyền thông, tiếp cận xu hướng giới trẻ, người tiêu dùng đưa gần hơnsản 
phẩm đến với khách hàng. 
6. Chiến lược thị trường. 
(*) Quảng cáo: SHOPEE – FACEBOOK  Trong đó:  (+) SHOPEE:  - Quảng cáo  - Freeship extra 
- Mua 3 sản phẩm giảm 5K  - Bán hàng  (+) FACEBOOK:  - Truyền thông  - Quảng cáo  - Bán hàng 
(*) NGOẠI SÀN: TIKTOK – Truyền thông sản phẩm 
7. Phát triển tổ chức.      lOMoAR cPSD| 58794847  
=> Tương lai Yên vãn sẽ cố gắng duy trì và giữ vững hướng tổ chức này, tăng cường hon nữa 
vai trò của các thành viên trong nhóm. 
Phần 2 - XÂY DỰNG HIỆN DIỆN, MARKETING VÀ QUẢNG CÁO TMDT    I.   SHOPEE  
- Trang chính: https://shopee.vn/yncsnhu  - Trang sản phẩm:  (*) Kẹo kéo:        lOMoAR cPSD| 58794847   (*) Kẹo cau:      (*) Kẹo mè vừng:      lOMoAR cPSD| 58794847     II.   Trang chính FACEBOOK     
(*) Một số bài đăng sản phẩm của Yên:      lOMoAR cPSD| 58794847   III. 
 Cài đặt công cụ marketing   
- Mã giảm giá: Giảm 5k – Đơn tối thiểu 50k 
- Flashsale: Các sản phẩm kẹo giảm 2k 
 Vẫn chưa thu được kết quả, do chưa bán được đơn hàng trên shopee    IV. 
 Chương trình khuyến mãi     - 
Khuyến mãi trong phiên live: 13/10 và 16/10  + Freeship toàn quốc 
+ Mua 10 tặng 2, mua 5 tặng 2  + Combo 55k 3 món kẹo  -  Khuyến mãi hàng ngày:  + Combo 55k 3 món kẹo   Kết quả: 
-- Chốt được 4 đơn trong phiên live 13/10, trong đó có 2 đơn áp dụng KM: 
(+) 1 đơn mua 10 tặng 2 SP + freeship toàn quốc 
(+) 1 đơn combo 3 món kẹo      lOMoAR cPSD| 58794847 - 
Chương trình khuyến mãi hàng ngày: 7 đơn    V.  Quảng cáo   
- Số tiền đã chi: 77.000 
- Số lượng tiếp cận: 1.116 ( trong đó NỮ chiếm phần nhiều)  - Số lượng tin nhắn:10  - Tần suất:1,39 
 Kết quả:thất bại, không giống như mục tiêu ban đầu nhóm đặt ra ( mục tiêu tăng số lượng 
tin nhắn) – tin nhắn có nhận được nhưng chưa nổ được đơn tuy nhiên lượt tương tác có 
tăng, thu hút nhiều lượt xem.  VI. 
Số lượng đã bán – LỢI NHUẬN  Sản phẩm  Số lượng  Lợi nhuận ròng  TỔNG LỢI NHUẬN  Kẹo kéo  21  6.000  +126.000  Kẹo cau  17  7.200  +122.400  Kẹo mè vừng  8  8.600  +68.800            CHI PHÍ QUẢNG    -77.000  CÁO    KHUYẾN MÃI   
-25.000 ( 5 đơn combo giảm  5k) 
-19.000 ( 1 đơn freeship toàn  quốc)    MINIGAME   
-24.000 (2 kéo giá gốc 12.000) 
-25.600( 2 cau giá gốc 12.800) 
-13.600( 1 mè giá gốc 13.600)    TỔNG LỢI    133.000  NHUẬN 
 Kết quả thu được vượt quá sức mong đợi của nhóm. Nhóm đặt mục tiêu 100 Sp trong 
vòng 2 tháng nhưng chỉ trong chưa đầy 1 tháng đã bán được 46 sản phẩm. 
VII. Nền tảng TIKTOK Yên – Đặc sản Huế       lOMoAR cPSD| 58794847   - Số lượng post: 8 
- Video lên xu hướng 76,1 lượt xem, 2K1 tim, 77 comment   
 Thu hút mọi người quan tâm đến Yên- Đặc sản Huế, bán được 3 đơn 8 sp (*) 
Bài học kinh nghiệm:   • 
Xây dựng mô hình kinh doanh trên shopee,facebook  • 
Content, chiến dịch quảng cáo, phát triển xây dựng thương hiệu  • 
Cách nhìn mới về TMDT, bán hàng online  •  Teamwork 
(*) Nếu như làm lại: 
- Vẫn duy trì cơ cấu tổ chức thành viên cũ 
- Đưa ra những chương trình khuyến mãi hay hấp dẫn hơn      lOMoAR cPSD| 58794847
- Tổ chức nhiều phiên live hơn 
- Lựa chọn mục tiêu quảng cáo khác: tăng lượt tương tác thay vì tăng lượt tin nhắn 
- Xây dựng content đa dạng hơn – quảng bá nhiều hơn nữa về câu chuyện miền đất Cố đô 
- Đẩy mạnh bán hàng trên Shopee – quảng cáo trên nền tảng này 
 Cảm ơn cô đã xem hết bài báo cáo này. Cảm ơn cô Chi Mai đã đồng hành chỉ dẫn nhóm 1 
trong suốt hành trình vừa qua. Sự góp ý, nhận xét của cô chính là niềm hân hạnh cũng như 
bài học kinh nghiệm to lớn đối với nhóm chúng em. Nhóm 1 chúc cô luôn xinh đẹp, sức khoẻ, 
thắp lửa cho nhiều dự án thành công hơn nữa. Cảm ơn cô rất nhiều ạ !!!       
