BÁO-CÁO-QUẢN-TRỊ-HỌC - Môn Quản trị Học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
Môi trường quốc tế: Năm 2020 với sự hoành hành của dịch covid 19 đã làm cho nhiều nước phải đóng cửa biên giới trong đó có Việt Nam, hạn chế đi lại, tạm dừng hoạt động kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu... Đã gây ra không ít khó khăn cho toàn bộ nền kinh tế, Đất xanh Miền Trung cũng không phải ngoại lệ. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoARcPSD| 49153326
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG KHOA KINH TẾ
BÀI TẬP NHÓM QUẢN TRỊ HỌC
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN EMERALD
GVHD : Th.s Ngô Xuân Thủy
Sinh viên thực hiện : Nhóm 9
1 , Trần Thị Mận
2 , Trịnh Thị Mai
3 , Mai Quỳnh An
4 , Lê Thị Thu Hương
5 , Hà Nhật Thành lOMoARcPSD| 49153326
CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD Mục Lục :
I. Giới thiệu tổng quan về công ty – Hà Nhật Thành ........................................... 3
1.1. Tổng quan về công ty ................................................................................ 3
1.2. Tầm nhìn – mục tiêu .................................................................................. 6
1.3. Sứ mệnh ..................................................................................................... 6
1.4. Gía trị cốt lõi .............................................................................................. 6
II. Phân tích các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến công ty và đưa ra đề xuất -
Mai Quỳnh An ...................................................................................................... 7
2.1. Phân tích các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến công ty ............................ 7
2.1.1. Môi trường chung (môi trường vĩ mô) ............................................... 7
2.1.2. Môi trường tác nghiệp (môi trường vi mô) ........................................ 7
III. Tìm hiểu về văn hóa _Tổ chức doanh nghiệp – Lê Thị Thu Hương .............. 8
3.1. Tổng quan về văn hóa doanh nghiệp của Đất Xanh Miền Trung : ........... 9
3.2. Các đặc tính căn bản văn hóa của 1 tổ chức: ............................................. 9
3.3. Biểu hiện của VHDN qua hai yếu tố : ...................................................... 9
3.4. Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp tích cực như thế nào ? Các bước thực
hiện Văn hóa doanh nghiệp ? ......................................................................... 10
3.4.1. Ưu điểm nổi bật của Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam .................... 12
3.4.2. Hạn chế của Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam................................. 12
3.5. XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ CỦA ĐẤT XANH EMERALD .......................... 13
3.5.1. Mô tả chi tiết công việc .................................................................... 13
3.5.2. Quyền lợi , chế độ phúc lợi , chế độ phúc lợi ................................... 14
3.5.3. Kinh nghiệm/Kỹ năng chi tiết .......................................................... 15
3.5.4. Mô tả ................................................................................................. 15
IV. Cấu trúc tổ chức công ty -Trịnh Thị Mai ..................................................... 16
4. 1. Cấu trúc tổ chức công ty ......................................................................... 16
emerald:........................................................................................................... 17
V. Các vấn đề liên quan đến nhiệm vụ , quyền hành và trách nhiệm của từng bộ
phân - Trần Thị Mận ........................................................................................... 17
5. 1. Khối đầu tư và phát triển quỹ đất ........................................................... 17
5. 2. Khối quản lí xây dựng ................................................................................ 17
5. 3. Khối văn hành ............................................................................................. 18 2 lOMoARcPSD| 49153326
CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD
5. 4. Khối kinh doanh tiếp thị ............................................................................. 19 4. 2.
Nhân diện cấu trúc tổ chức của công ty cổ phần đất xanh Miền Trung
Tài liệu tham khảo :
http://toquoc.vn/khai-truong-cong-ty-co-phan-dat-xanh-mien-trung-emerald- 2019010811262664.htm
https://www.datxanh.vn/gioi-thieu/gioi-thieu-ve-dat-xanh
http://trungtamwto.vn/su-kien/15136-vietnam-jumps-23-places-in-
economicfreedom-index http://trungtamwto.vn/su-kien/15136-vietnam-jumps-
23-places-in-economicfreedom-index
https://vi.wikipedia.org/wiki/V%C4%83n_h%C3%B3a_c%E1%BB%A7a_t %E1%BB%95_ch%E1%BB%A9c
https://thuvienphapluat.vn/van-ban/bat-dong-san/Thong-tu-lien-tich-16-
2015TTLT-BTNMT-BNV-BTC-chuc-nang-to-chuc-Trung-tam-phat-trien-quy- dat275954.aspx
[https://www.quangbinh.gov.vn/3cms/chuc-nang-nhiem-vu-quyen-han-cua-
banquan-ly-du-an-dau-tu-xay-dung-cong-trinh-dan-dung-va-co.htm]
[https://www.phatdat.com.vn/job/giam-doc-quan-ly-xay-dung/]
I. Giới thiệu tổng quan về công ty – Hà Nhật Thành 1.1.
Tổng quan về công ty
Tháng 11/2003 thương hiệu Ðất Xanh chính thức có mặt trên thị truờng bất
động sản Việt Nam. Trải qua hơn 17 năm hình thành và phát triển, Ðất Xanh luôn
vững vàng với mục tiêu mang lại cho khách hàng những sản phẩm bất động sản
tốt nhất bằng dịch vụ chuyên nghiệp nhất.
Dưới sự lãnh đạo đầy nhiệt huyết của CEO : Trần Ngọc Thành 3 lOMoARcPSD| 49153326
CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD
“Với tôi, ngôi nhà không chỉ đơn giản là nơi để ở mà nó phải là một FASHION
HOME - một biểu tượng của thời trang, của nghệ thuật kiến trúc nhà ở. Từ những
vật liệu xa xỉ nhất đến việc ứng dụng những mô hình đô thị tân tiến trên thế giới
vào các dự án sẽ thay đổi hoàn toàn hình ảnh Đất Xanh Miền Trung trong tương
lai và tạo ra những công trình kiến trúc hiện đại và đỉnh cao cho ngành bất động sản Việt Nam”
Sáng 08/01, Công ty Cổ phần Đất Xanh Miền Trung khai trương chi nhánh
mới – Đất Xanh Miền Trung Emerald. Công ty đã đặt ra những mục tiêu trong
tương lai và cố gắng hoàn thiện mục tiêu đó !!
Dưới sự lãnh đạo tài năng của Tổng giám đốc : Trần Phương Chương
Với tầm nhìn trở thành đơn vị chuyên nghiệp hàng đầu cung cấp các dòng
sản phẩm bất động sản trung và cao cấp, ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên . 4 lOMoARcPSD| 49153326
CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD
Địa chỉ: Số 422 đường 2 Tháng 9, Phường Hoà Cường Bắc, Quận Hải Châu,
Thành phố Đà Nẵng.
Đất Xanh Miền Trung là thương hiệu mở đường tiên phong cho xu hướng
shophouse thông minh – xanh – năng lượng sạch tại thành phố Đà Nẵng. Sau
thành công vang dội, Đất Xanh Miền Trung tiếp tục đầu tư phát triển các phân
khúc nhà ở hạng sang mang đến cho khách hàng những sản phẩm hạng A tinh tế
và xứng tầm. Đây sẽ là bước chuyển mình ngoạn mục của Đất Xanh Miền Trung
với mục tiêu trở thành nhà phát triển bất động sản cao cấp hàng đầu tại khu vực
miền Trung cũng như nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng và phát triển đa dạng các loại hình sản
phẩm, Đất Xanh Miền Trung luôn chú trọng việc mở rộng và phát triển mạng lưới
công ty, đồng thời tạo ra môi trường làm việc khác biệt và hiệu quả cho toàn thể
nhân viên. Đến nay, Đất Xanh Miền Trung đã có 01 chi nhánh chính đặt tại Hà
Nội, 04 công ty kinh doanh gồm Công ty CP BĐS Nam Miền Trung, Công ty CP
Phát triển BĐS Emerald, Công ty CP Đô thị thông minh Miền Trung; và 02 công
ty dịch vụ bao gồm Công ty TNHH Một Thành Viên Smart City và Công ty
TNHH Một thành viên Smart Property.
Nối tiếp thành công của các nhân viên trong hệ thống , Đất Xanh Miền Trung tiếp
tục thành lập chi nhánh mới 5 lOMoARcPSD| 49153326
CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD 1.2.
Tầm nhìn – mục tiêu
• Tầm nhìn đến năm 2025: Trở thành 1 trong 10 công ty đầu tư và
phát triển bất động sản cao cấp hàng đầu tại Việt Nam.
• Tầm nhìn 2030: Trở thành 1 trong 10 công ty phát triển Bất Động
Sản tất nhất Đông Nam Á 1.3. Sứ mệnh
Ông Trần Phương Chương – Tổng Giám Đốc Đất Xanh Miền Trung
Emerald chia sẻ: "Sứ mệnh của Đất Xanh Miền Trung Emerald là
mang đến cho khách hàng những sản phẩm bất động sản phù hợp
nhất, từ đó mang lại cho khách hàng sự hài lòng và giá trị tuyệt vời
nhất. Đồng thời xây dựng môi trường làm việc năng động, với khát
khao "vươn ra biển lớn" bằng việc tạo dựng sân chơi cởi mở, cơ hội
bứt phá thu nhập và thăng tiến trong sự nghiệp rõ ràng với lộ trình và
hướng đi cụ thể nhất".
• Kiến tạo giá trị sống hoàn hảo và chất lượng vượt trội trong từng
sản phẩm. Đem đếm lợi ích tối đa cho toàn thể nhân viên, đối tác kinh
doanh và các nhà đầu tư. Luôn sát cánh, đồng hành cùng với sự phát triển
của địa phương và mang lại sự thịnh vượng cho nền kinh tế Việt Nam.
• Cung cấp sản phẩm và dịch vụ ưu việt, nâng cao giá trị cuộc sống. 1.4.
Gía trị cốt lõi •
Tiên phong - Khác biệt - Vượt trội •
Khát vọng – Chính trực – Chuyên nghiệp – Nhân văn.
Tài liệu tham khảo :
Link:http://toquoc.vn/khai-truong-cong-ty-co-phan-dat-xanh-mien-
trungemerald-2019010811262664.htm
https://www.datxanh.vn/gioi-thieu/gioi-thieu-ve-dat-xanh 6 lOMoARcPSD| 49153326
CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD
II. Phân tích các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến công ty và đưa
ra đề xuất - Mai Quỳnh An 2.1.
Phân tích các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến công ty 2.1.1.
Môi trường chung (môi trường vĩ mô)
Môi trường quốc tế: Năm 2020 với sự hoành hành của dịch covid 19
đã làm cho nhiều nước phải đóng cửa biên giới trong đó có Việt Nam,
hạn chế đi lại, tạm dừng hoạt động kinh doanh các dịch vụ không thiết
yếu... Đã gây ra không ít khó khăn cho toàn bộ nền kinh tế, Đất xanh
Miền Trung cũng không phải ngoại lệ
Môi trường công nghệ: Với sự phát triển nhanh chóng của Internet,
các sản phẩm được quảng cáo qua mạng xã hội, video âm nhạc,… giúp
cho sản phẩm đến với người tiêu dùng gần hơn
Kinh tế: Với việc chống dịch covid 19 hiệu quả, mặc dù là một đất
nước đang còn hạn chế về nhiều mặt. Thế nhưng qua sự việc lần này
đã gây ấn tượng rất lớn đối với bạn bè nước ngoài. Cùng với đó là chỉ
số tụ do kinh doanh Việt Nam 2020 tăng 23 bậc so với 2019 (xếp hạng
105 trên thế giới)... thị trường bất động sản cả nước nói chung và Đất
xanh Miền Trung Emerald nói riêng có rất nhiều điểm sáng và sẽ là
ngành hứa hẹn phục hồi sớm nhất sau dịch . Quan trọng là trong bối
cảnh hiện tại ở Việt Nam chưa nhiều chủ đầu tư chịu chi mạnh tay cho
sản phẩm của mình thế nên Đất xanh Miền Trung được kì vọng sẽ
định nghĩa lại các dòng sản phẩm cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng
cao của khách hàng và băt kịp xu hướng mới nhất trên thế giới
http://trungtamwto.vn/su-kien/15136-vietnam-jumps-23-places- ineconomic-freedom-index 2.1.2.
Môi trường tác nghiệp (môi trường vi mô)
Khách hàng: Khách hàng của Đất Xanh Miền Trung Emerald có thể là
bất kỳ doanh nghiệp, cá nhân nào có nhu cầu muốn sở hữu các sản
phẩm. Hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của hách hàng, Đất Xanh Miền
Trung Emerald không ngừng tìm hiểu phát triền những sản phẩm chất
lượng phù hợp với thị trường hay là những sản phẩm giá trị mới khác
biệt vượt trội, đồng thời đóng góp cho cộng đồng, cống hiến cho sự
tiến bộ và phát triển của xã hội. Để rồi trong suốt thời gian qua đã tung
ra thị trường các dự án: Đô thị Điện Thắng, Đà Nẵng Pearl, One World
Regency… đều có sự hấp dẫn tốt đối với khách hàng Đà Nẵng nói
riêng và cả nước nói chung
Đối thủ cạnh tranh: Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt với
nhiều thách thức, mối đe dọa từ các đối thủ hoạt động cùng ngành hay 7 lOMoARcPSD| 49153326
CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD
sự thâm nhập của các công ty vừa mới tham gia thị trường, Đất Xanh
Miền Trung Emerald đã khẳng định thương hiệu và sự khác biệt bằng
cách định hướng phát triển các dòng sản phẩm chất lượng chuẩn thế
giới. Tiêu biểu là dãy biêt thự triệ
u đô One River, với những
tuyệt tác ̣ về kiến trúc
Nhà cung cấp: hợp tác với các nhà cung cấp có thương hiệu từ nước
ngoài nhằm để tạo ra những dự án nội- ngoại đều được trang bị những
vật liệu có chất lượng cao và thẩm mĩ
Thị trường lao động: Mặc dù với môt độ i ngũ trẻ, giàu nhiệ t
huyết ̣ nhưng sẽ luôn mang trong mình tinh thần khởi nghiệp, luôn sẵn
sàng học hỏi, trang bị kiến thức, nhiệt huyết và tinh thần làm việc luôn
ở mức cao nhất. Với môt độ
i ngũ trẻ trung và giàu tham vọng,
Viên ngọc ̣ lục bảo Đất Xanh Miền Trung Emerald hứa hẹn sẽ tỏa ra
ánh hào quang rực rỡ để tiếp nối thành công trước đó của các công ty
thành viên thuôc hê ̣ thống của Đất Xanh Miền Trung.̣
https://cafef.vn/dat-xanh-mien-trung-emerald-phat-trien-bang-
nhiethuyet-va-tai-nang-cua-nhung-nguoi-tre-20190306164201356.chn III.
Tìm hiểu về văn hóa _Tổ chức doanh nghiệp – Lê Thị Thu Hương
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD
Với mỗi doanh nghiệp muốn tạo vị thế vững chức trên thương trường cần xanh
dựng một đội ngũ nhân viên mạnh mẽ.Muốn như vậy doanh nghiệp cần tạo ra
một bản sắc,một văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam.
Đặc biệt , Đất Xanh Miền Trung là một trong những doanh nghiệp đã xây dựng
văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam hiệu quả. 8 lOMoARcPSD| 49153326
CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD 3.1.
Tổng quan về văn hóa doanh nghiệp của Đất Xanh Miền Trung :
- Xây dựng rất rõ ràng các giá trị và chính sách dành cho nhân viên trong
VHDN. Đặc biệt thái độ,tinh thần của nhân viên,doanh nghiệp đều thể hiện rất rõ.
- Văn hóa doanh nghiệp ( VHDN) là gì ? Việc có một văn hóa công
ty,doanh nghiệp tốt không còn là lựa chọn nữa mà thay vào đó là sự bắt
buộc .Ngày nay,những ứng viên tuyển dụng vào doanh nghiệp quan tâm
tới văn hóa công ty ngang bằng so với lương và lợi ích nhận được.
- Văn hóa doanh nghiệp ( VHDN) bao gồm các tiêu chuẩn,mục đích,hành
vi,thái độ,giá trị và niềm tin.Tất tàn tật mọi người trong cùng một tổ chức
tương tác và làm việc với nhau vì một múc đích cụ thể.Nó là 1 phần quyết
định thất bại về lâu dài của 1 doanh nghiệp. 3.2.
Các đặc tính căn bản văn hóa của 1 tổ chức:
• Sự tự quản của các cá nhân trong 1 tổ chức ( trách nhiệm,độc lập,phong cách làm việc,..)
• Các cơ chế của tổ chức đó (quy tắc,quy chế, điều lệ riêng...) • Tinh thần đoàn kết
• Sự xem xét,khen thưởng Xung đột ,cách giải quyết Rủi ro,sự chịu đựng... Mục đích của VHDN:
Tăng cường tiềm lực, khuyến khích phát huy tối đa sức sáng tạo của nhân viên,
tạo động lực làm việc tăng lợi nhuận của công ty.
Tài liệu tham khảo :
https://vi.wikipedia.org/wiki/V%C4%83n_h%C3%B3a_c%E1%BB%A7a_t %E1%BB%95_ch%E1%BB%A9c 3.3.
Biểu hiện của VHDN qua hai yếu tố : 3.3.1.
Biểu hiện hữu hình ( những tiêu chí biểu hiện bên ngoài của DN dễ quan sát được ) • Trang phục làm việc • Môi trường làm việc 9 lOMoARcPSD| 49153326
CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD • Lợi ích • Khen thưởng • Đối thoại •
Cân bằng công việc - cuộc sống • Mô tả công việc • Cấu trúc tổ chức • Các mối quan hệ
-- thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp và gây thiện cảm với khách hàng. 3.3.2.
Biểu hiện vô hình(giá trị cốt lõi của DN không biểu hiện trực tiếp) • Đối thoại riêng • Các quy tắc vô hình • Thái độ • Niềm tin • Quan sát thế giới • Tâm trạng và cảm xúc • Cách hiểu vô thức • Tiêu chuẩn • Giả định
----> Những giá trị này không thể một sớm một chiều được truyền đạt mà
nhà lãnh đạo phải có tầm nhìn, truyền tới nhân viên tinh thần, văn hóa và
giá trị cốt lõi của doanh nghiệp ngày ngày 3.4.
Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp tích cực như thế nào ? Các bước
thực hiện Văn hóa doanh nghiệp ?
- Trong thời kì cạnh tranh,các doanh nghiệp đầu tư xây dựng VHDN
nhằm thu hút nhân tài,nguồn nhân lực tài năng mới,và tạo sự tự hào của DN của nhân viên cũ.
- 11 bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp 10 lOMoARcPSD| 49153326
CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD
Bước 1: Tìm hiểu môi trường và chiến lược doanh nghiệp trong tương lai
Giữa văn hóa và chiến lược kinh doanh luôn có mối liên hệ mật thiết. Là một
nhà lãnh đạo, bạn phải tổng hòa được hai yếu tố này. Nắm được các chính
sách hoạt động của doanh nghiệp trong tương lai như hoạt động tài chính,
chiến lược marketing, xây dựng nhân lực,.. để phác thảo khung văn hóa cho doanh nghiệp.
Bước 2: Xác định đâu là giá trị cốt lõi làm cơ sở cho thành công
Giá trị là tập hợp biểu hiện của văn hóa doanh nghiệp, vậy xác định đâu là giá
trị cốt lõi giúp doanh nghiệp định hướng phát triển sâu rộng nguồn giá trị đó.
Giá trị cốt lõi chính là thước đo, tiêu chuẩn để điều chỉnh tất cả mọi hoạt động của doanh nghiệp.
Bước 3: Xây dựng tầm nhìn mà doanh nghiệp hướng tới
Bức tranh viễn cảnh của doanh nghiệp trong tương lai chính là định hướng
xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Từ điểm tựa tầm nhìn, doanh nghiệp có chiến
lược cũng như hành động cụ thể để hiện thực hóa chúng.
Bước 4: Đánh giá hiện tại văn hóa doanh nghiệplà gì và xác định
những yếu tố nào cần thay đổi
Linh hoạt trong mọi hoạt động là điều cần có, văn hóa doanh nghiệp không
tồn tại bất di bất dịch trong mọi giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Qua
từng giai đoạn cũng như xu hướng của thị trường, văn hóa doanh nghiệp cần
được điều tiết để theo sát hành vi thị trường mà không hề dập khuôn cũ kỹ.
Bước 5: Thu hẹp khoảng cách giữa những gì chúng ta hiện có và
những gì chúng ta đang mong muốn
Đây chính là bước hiện thực hóa giá trị doanh nghiệp. Những điều phác thảo,
những tìm hiểu và nghiên cứu đang là bức tranh viễn cảnh. Việc của chúng
ta là hiện thực hóa chúng bằng hành động cụ thể.
Bước 6: Xác định vai trò của lãnh đạo trong việc dẫn dắt thay đổi văn hóa
Lãnh đạo chính là người tiên phong khởi nguồn cho việc xây dựng cũng như
thay đổi văn hóa. Điều này thể hiện hiển nhiên qua từng lãnh đạo ở mỗi quốc
gia. Mỗi nhà cầm quyền sẽ có phong cách lãnh đạo riêng, và đó chính là người
dẫn dắt thay đổi nền văn hóa của doanh nghiệp đi theo hướng tích cực hay tiêu
cực. Đó có thể là phong cách dân chủ tạo sự thoải mái làm việc cho nhân viên
hay độc đoán, bạo lực của nhà lãnh đạo luôn muốn nắm giữ quyền ra quyết định.
Bước 7: Kế hoạch hành động
Kế hoạch là bản đề cương cụ thể hóa từng mục tiêu: thời gian, dấu mốc hành
động, điều cần thực hiện, kết quả đặt ra, nguồn lực,... Những cụ thể chi tiết
góp phần tạo nên văn hóa làm việc chuyên nghiệp. 11 lOMoARcPSD| 49153326
CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD
Bước 8: Tạo động lực cho sự thay đổi
Mọi sự thay đổi tích cực đều sẽ đem lại hiệu quả vượt trội. Người lãnh đạo
phải luôn khích lệ, động viên nhân viên thay đổi tích cực hơn để cống hiến hết mình cho công ty.
Bước 9: Khuyến khích động viên nhân viên trước những lợi ích của
sự thay đổi văn hoá doanh nghiệp là gì? khuyến khích nhân viên của
mình hãy luôn sáng tạo, mạo hiểm, tư duy mới, phát huy tính năng hiện
đại hơn. Chính những yếu tố mới, bắt kịp thời đại sẽ tạo nên thành công cho mỗi doanh nghiệp.
Bước 10: Thiết lập hệ thống khen thưởng phù hợp với văn hoá doanh nghiệp
Các phần thưởng cho nhân viên là điều không thể thiếu trong việc tạo động
lực, khen ngợi, trân trọng giá trị con người. Hệ thống khen thưởng phù hợp
với nền văn hóa doanh nghiệp, không lạc lối, theo từng giai đoạn phát triển của công ty.
Bước 11: Đánh giá duy trì giá trị cốt lõi
Giá trị cốt lõi là điều không thể thay đổi qua mọi giai đoạn thời kỳ, chỉ có thể
phát huy, điều tiết và thay đổi những giá trị nhỏ hợp thành giá trị cốt lõi. Luôn
giữ tinh thần giữ gìn, duy trì và phát huy giá trị đó giúp doanh nghiệp tồn tại lâu dài. 3.4.1.
Ưu điểm nổi bật của Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam •
Coi trọng tư tưởng nhân bản • Chuộng sự hài hòa • Tinh thần cầu thị •
Ý chí phấn đấu tự lực, tự cường… 3.4.2.
Hạn chế của Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam
Thói quen thủ cựu và tôn sùng kinh nghiệm, không dám đổi mới, đột
phá… khiến cho doanh nghiệp gặp không ít trở ngại. Điều này đặt ra bài
toán cho Ban lãnh đạo là làm sao xây dựng văn hóa doanh nghiệp giúp
nhân viên phát huy ưu điểm và khắc phục những hạn chế vốn có.
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERADL
- Với môt độ i ngũ trẻ trung và giàu tham vọng, Viên ngọc lục bảo Đất ̣
Xanh Miền Trung Emerald hứa hẹn sẽ tỏa ra ánh hào quang rực rỡ trong
năm 2019 để tiếp nối thành công trước đó của các công ty thành viên thuôc hê ̣
thống của Đất Xanh Miền Trung.̣ 12 lOMoARcPSD| 49153326
CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD
- Khi được hỏi về viêc phát triển độ
i ngũ cán bộ của mình, để đạt được ̣
mục tiêu lớn đã đề ra, ông Chương khẳng định sẽ đào tạo nhân sự để mỗi
cán bộ nhân viên của công ty là một đại sứ thương hiệu của Đất Xanh
Miền Trung. Mỗi thành viên của gia đình Đất Xanh Miền Trung Emerald
sẽ luôn mang trong mình tinh thần khởi nghiệp, luôn sẵn sàng học hỏi,
trang bị kiến thức, nhiệt huyết và tinh thần làm việc luôn ở mức cao nhất. (
CEO Trần Phương Chương ) Tài liệu tham khảo :
https://vnexpress.net/chien-luoc-dau-tu-nhan-su-cua-dat-xanh-mien- trung3981526.html 3.5.
XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ CỦA ĐẤT XANH EMERALD
Tồn tại với mục đích : Tầm nhìn Sứ mệnh
Tối ưu hóa quy trình tuyển dụng nhiều thành phần,góc độ
Ưu tiên cho thái độ hơn à kinh nghiệp kĩ năng 3.5.1.
Mô tả chi tiết công việc
* MÔ TẢ CÔNG VIỆC/ BẠN SẼ LÀM GÌ?
- Tìm kiếm, lựa chọn, tư vấn khách hàng và bán các sản phẩm & dịch vụ
BĐSmảng Đất Nền của công ty (đặc biệt là các sản phẩm của nhiều Chủ Đầu
Tư lớn như Hòa Bình, PPC An Thinh, Đất Xanh Miền Trung, Vicoland… qua
các dự án : Soleil Ánh Dương, One World Regency, One River Villas, Le
Pavillon, Dragon Smart City, Marie One Complex, Lakeside Infinity, Danang Pearl…)
- Chủ động thực hiện các hoạt động m rketing online & offline để tìm kiếm vàɑ
xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua việc phát tờ rơi, quảng cáo,
truyền thông sản phẩm trên các trang Facebook, Google ads...
- Tiếp nhận điện thoại, khai thác thông tin, nhu cầu của khách hàng, tư vấn cácsản
phẩm Bất động sản đa dạng và phong phú trong nhiều phân khúc.
- Tư vấn các quy trình pháp lý, thông tin quy hoạch, yếu tố phong thuỷ ... và
cácbước chăm sóc khách hàng hiệu quả.
- Chốt giao dịch và hỗ trợ khách hàng các thủ tục công chứng, sang tên.
- Chăm sóc khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.
- Phối hợp với đội nhóm để hoàn thành chỉ tiêu chung, giới thiệu sản phẩm,hình
ảnh công ty đến khách hàng, đối tác một cách chuyên nghiệp.
- Cập nhật thông tin thị trường bất động sản, nâng cao kỹ năng tư vấn, giới thiệusản phẩm. 13 lOMoARcPSD| 49153326
CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD 3.5.2.
Quyền lợi , chế độ phúc lợi , chế độ phúc lợi
QUYỀN LỢI/ CHẾ ĐỘ PHÚC LỢI/ BẠN SẼ ĐƯỢC GÌ?
- Thu nhập KHỦNG : Ít nhất từ 50 triệu lên đến hàng trăm triệu mỗi tháng
baogồm Lương cứng cao + Thưởng doanh thu khủng + Phụ cấp cơm trưa, điện thoại, đi lại…
- Thưởng nóng từ chủ đầu tư + Thưởng từ tổng công ty Đất Xanh Miền Trung +
Thưởng từ công ty EMERALD
- Hoa hồng được trả ngay sau khi giao dịch thành công sản phẩm
- Các khoản thưởng dành cho cá nhân: Thưởng nóng bằng hiện vật/hiện kim,Giải
thưởng Best seller hằng tháng, quý, năm, Thưởng tháng 13++, Lễ tết,...
- Các giải thưởng tập thể: Nhóm kinh doanh tốt, Phòng Kinh Doanh tốt hằngtháng/quý/năm.
- Các chế độ phúc lợi: BHXH, BHTN, BHYT, Bảo hiểm khám chữa bệnh quốctế,
Đồng phục, Sinh Nhật, cưới hỏi, du lịch hằng quý/năm; Khám sức khỏe định kỳ
hằng năm, bảo hiểm Quốc tế, 12 ngày phép năm, nghỉ lễ theo luật định, tài trợ
học phí con em nhân viên…
- Cơ hội sở hữu các dự án nhà ở/ đất nền/ biệt thự… đặc quyền dành riêng choCBNV với giá ưu đãi.
- Sau 3- 6 tháng, nếu đạt doanh số bán hằng tốt + tố chất quản lý có cơ hội trởthành
các Trưởng nhóm, Trưởng phòng Kinh Doanh và tư đó trở thành Giám đốc Kinh doanh trong tương lai.
- Chương trình đào tạo Tân tuyển dành cho người chưa có kinh nghiệm và
nângcao kỹ năng bán hàng liên tục được tổ chức : Kỹ năng Sales BĐS, Kỹ năng
bán hàng chuyên nghiệp, Kỹ năng chốt Sales hiệu quả, Chiến lược bán hàng
Phân khúc BĐS Cao Cấp, Khóa đào tạo Content Marketing, Digital Marketing cơ bản và nâng cao….
- BLĐ đầy giàu kinh nghiệm với hơn 15 năm trong nghề, là tập hợp của nhữngcon
người nhiệt huyết, thấu hiểu nhân viên.
- Được hỗ trợ chi phí về Marketing 100% - Đội Marketing hỗ trợ Sales 24/24 với
các chuyên viên dày dặn kinh nghiệp về truyền thông, content, thiết kế, tổ chức
sự kiện,…phục vụ công tác truyền thông, quảng bá và tổ chức rất nhiều sự kiện
bán hàng, giao lưu hằng tuần/tháng để hỗ trợ Sales chốt khách.
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp nhưng thân thiện, hòa đồng trong 1 tập
thểđoàn kết – cầu tiến, nhiều hoat động vui chơi, giải trí, giao lưu gắn kết thường
xuyên được tổ chức: dịp team building hoành tráng, du lịch nước ngoài sang
chảnh, Year End Party độc đáo...được tổ chức quy mô. 14 lOMoARcPSD| 49153326
CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD 3.5.3.
Kinh nghiệm/Kỹ năng chi tiết
- Nam/nữ lý lịch rõ ràng, đam mê Kinh doanh, đam mê làm giàu- Tốt nghiệp
Trung Học Phổ Thông trở lên.
- Tiếp nhận thông tin nhanh và xử lý thông tin tốt.
- Có tinh thần cầu tiến, nhiệt huyết và khát khao đạt mức thu nhập tương ứngvới năng lực làm việc.
- Khai thác và sử dụng được Internet và tin học văn phòng.
- Ứng viên có kinh nghiệm trong nghành Bất động sạn / Tài chính / Bảo hiểm
/Sale / …là một lợi thế .
- Công ty sẵn sàng cho các bạn Ứng viên chưa có kinh nghiệm.
- Có LAPTOP/ IPAD và phương tiện di chuyển. 3.5.4. Mô tả •
Ngành nghề việc làm: o Bất động sản o Bán hàng o
Mới tốt nghiệp / Thực tập Cấp bậc: Nhân viên Nơi làm việc: o
Đà Nẵng , Quận Hải Châu •
Trình độ học vấn: Trung học •
Mức kinh nghiệm: 0-1 năm kinh nghiệm •
Loại công việc: Toàn thời gian cố định • Tuổi: 23-30 • Giới tính: Nam/Nữ 15 lOMoARcPSD| 49153326
CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD
IV. Cấu trúc tổ chức công ty -Trịnh Thị Mai 4. 1.
Cấu trúc tổ chức công ty
- Công ty đất xanh miền trung emelard là tổ chức chính thức với người
đứng đầu là giám đốc : Trần Phương Chương 4. 2.
Nhân diện cấu trúc tổ chức của công ty cổ phần đất xanh Miền lOMoARcPSD| 49153326
CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD Trung emerald:
- phạm vi quản trị : hẹp
- hình thức phối hợp : phối hợp dọc
- Mô hình thiết kế tổ chức: mô hình hữu cơ
- Cách thức nhóm gôp công viê ̣ c: chuyên môn hóa theo chức năng ̣ nguồn
tài liêu tham khảọ
https://www.datxanhmientrung.com/so-do-to-chuc
V. Các vấn đề liên quan đến nhiệm vụ , quyền hành và trách
nhiệm của từng bộ phân - Trần Thị Mận
Các vấn đề liên quan đến nhiềm vụ , quyền hành và trách nhiệm của từng bộ phận
5. 1. Khối đầu tư và phát triển quỹ đất
- Khối đầu tư và phát triển quỹ đất có chức năng tạo lập, phát triển, quản
lý, khai thác quỹ đất; tổ chức thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ và tái định
cư; nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hộ gia đình, cá nhân là khách
hàng của tổ chức và thực hiện các dịch vụ khác trong lĩnh vực đất đai.
- Tổ chức thực hiện phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư ,lập dự án
đầu tư và tổ chức xây dựng kết cấu hạ tầng trên đất.
- Tổ chức thực hiện việc đầu tư xây dựng tạo lập và phát triển quỹ nhà, đất
tái định cư .Thực hiện việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo
quy định của pháp luật.
- Quản lý quỹ đất đã được giải phóng mặt bằng, quỹ đất nhận chuyển
nhượng mà tổ chức đã nhận dự án đầu tư ,đất đã thu hồi và thuộc trách
nhiệm quản lý của Tổ chức phát triển quỹ đất theo quy định của Luật Đất đai.
- Quản lí hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn
liền với đất các dự án của tổ chức công ty .
Tài liệu tham khảo :
https://thuvienphapluat.vn/van-ban/bat-dong-san/Thong-tu-lien-tich-16-
2015TTLT-BTNMT-BNV-BTC-chuc-nang-to-chuc-Trung-tam-phat-trien-quy- dat- 275954.aspx
5. 2. Khối quản lí xây dựng
• Quản lý xây dựng là một dịch vụ chuyên nghiệp sử dụng các kĩ thuật
chuyên môn, quản lý dự án để giám sát việc lập kế hoạch, thiết kế và xây 17 lOMoARcPSD| 49153326
CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD
dựng một dự án, từ đầu công trình đến khi hoàn tất, lập kế hoạch và triển
khai các dự án theo đúng tiến độ đã được phê duyệt
• Trách nhiệm của quản lý xây dựng là để kiểm soát thời gian của một dự
án, chi phí và chất lượng. Quản lý xây dựng tương thích với tất cả các hệ
thống phân phối dự án, bao gồm thiết kế - nhà thầu xây dựng, thiết kế xây
dựng, quản lý độ an toàn và rủi ro và đối với các quan hệ đối tác.
• Quản lý xây dựng là trực tiếp thực hiện nhiệm vụ hoặc thực hành tư vấnvề
lập và đánh giá dự án, lập hồ sơ thiết kế tổ chức thi công, tổ chức các hoạt
động trên từng giai đoạn chuẩn bị và thực hiện dự án như đấu thầu, triển
khai thiết kế, thi công, bàn giao nghiệm thu và thanh quyết toán công trình.
• Về dự án và quản lý dự án đầu tư xây dựng trên từng phương diện cụ thể:
quản lý tài chính, quản lý nguồn lực, quản lý tiến độ, quản lý chi phí và
chất lượng dự án; kiến thức về định mức và tổ chức lao động, tổ chức quản
lý và giao khoán sản xuất, giám sát và nghiệm thu công trình.
Tài liệu tham khảo :
[https://www.quangbinh.gov.vn/3cms/chuc-nang-nhiem-vu-quyen-han-
cuaban-quan-ly-du-an-dau-tu-xay-dung-cong-trinh-dan-dung-va-co.htm]
[https://www.phatdat.com.vn/job/giam-doc-quan-ly-xay-dung/]
5. 3. Khối văn hành
- Phân tích và đánh giá hiệu quả sử dụng các cơ sở vật chất trực thuộc Ctyđể
phát triển các dự án đầu tư , khai thác kinh doanh .
- Thông tin thường xuyên để tham mưu cho Giám đốc đầu tư về địnhhướng
hoạt động đầu tư, định hướng hoạt động kinh doanh và phát triển các nghiệp
vụ liên quan đến hoạt động đầu tư trên cơ sở tình hình và điều kiện thực tế của thị trường .
- Tham mưu, đề xuất các định hướng đầu tư các mặt bằng của Công ty.- Tổ
chức nghiên cứu, tổng hợp, phân tích đánh giá hiệu quả các dự án đầu tư
của Công ty.Phối hợp, hỗ trợ các nhà đầu tư trong việc hoàn thiện các thủ
tục đầu tư thoe yêu cầu của pháp luật .
- Đánh giá và thẩm định các chỉ tiêu tài chính của các phương án đầu tư
xâydựng mới, các dự án đầu tư sửa chữa cải tạo các đơn vị trực thuộc Công
ty và các phương án hợp tác kinh doanh với đối tác tiềm năng theo sự phân công của lãnh đạo .
- Theo dõi tiến độ thi công xây dựng các công trình đầu tư và hoàn tất thủtục
hoàn công để bàn giao công trình đưa vào hoạt động kinh doanh. - Tham
mưu, đề xuất các phương án đầu tư cải tạo, nâng cấp các cơ sở vật chất của
Công ty nhằm đáp ứng yêu cầu kinh doanh cho từng thời điểm phù hợp thị
trường và thương hiệu công ty .
- Thực hiện quản lý đầu tư đối với các dự án mà Công ty trực tiếp/tham gia 18 lOMoARcPSD| 49153326
CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD
đầu tư; tham gia quản lý phần vốn góp của Công ty, quản lý hoạt động kinh
doanh của doanh nghiệp mà Công ty nắm giữ cố phần . - Định kỳ phân tích,
đánh giá, rút kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả từng
mặt công tác, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ .
5. 4. Khối kinh doanh tiếp thị
Đây là chức năng, nhiệm vụ , trách nhiệm chủ yếu của Phòng Kinh doanh và Marketing : -
Tổ chức nghiên cứu, tổng hợp, phân tích đánh giá hiệu quả các dự án đầu tư của Công ty. -
Tổng hợp các dữ liệu, thông tin nhằm hỗ trợ thực hiện các dự án đầu tư
kinh doanh của Công ty, nhằm phát triển các chuỗi sản phẩm của bất động sản.
- Khảo sát đánh giá tình hình kinh doanh dịch vụ bất động sản và đầu tư phát
triển dự án để nắm bắt thị trường và tham mưu cho lãnh đạo định hướng đầu tư
khi có yêu cầu. Tham mưu việc xây dựng các chính sách liên quan đến chức
năng, nhiệm vụ của phòng. -
Tổ chức chủ động tìm kiếm nghiên cứu, khảo sát thị trường, lên kế hoạch
& tham mưu, đề xuất tìm kiếm cơ hội đầu tư đối tác để phát triển, mạng lưới
phân phối, từng bước mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Nghiên cứu và
tham mưu cho Ban Giám đốc trong công tác định hướng kinh doanh -
Thực hiện công tác marketing, nghiên cứu thị trường; chọn lựa sản phẩm
chủ lực và xây dựng chiến lược phát triển, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương
mại, tham gia hội thảo, tìm kiếm đối tác; thực hiện liên doanh, liên kết, mở rộng
mạng lưới và phát triển kinh. Chủ động giao dịch, đàm phán trong và ngoài
nước, ký các thư từ, đơn chào hàng, trao đổi thông tin với khách hàng trong
nước và nước ngoài trong quá trình giao dịch khi đi đến ký kết hợp đồng kinh doanh của Công ty .
o Chủ động soạn thảo các hợp đồng kinh tế có liên quan đến hoạt động kinh
doanh của Công ty; Tổ chức thực hiện đúng quy định các hợp đồng kinh
doanh đã được ký kết .
o Thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty
như : giám định, kiểm dịch, giao nhận, bảo hiểm, khiếu nại đòi bồi
thường,... và đối ngoại như: tìm kiếm giao dịch giữa những người bán và
khách hàng giải quyết tranh chấp khiếu nại với khách hàng có liên quan
đến các dự án hoạt động kinh doanh của Công ty.
o Phối hợp với Phòng Tài chính - Kế toán Công ty trong các nghiệp vụ xác
ngân và thu tiền cọc , thanh toán giao dịch - dịch vụ có liên quan đến 19 lOMoAR cPSD| 49153326
CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TRUNG EMERALD
hoạt động kinh doanh trên cơ sở các cam kết và quy định của pháp luật hiện hành.
o Phối hợp với các phòng nghiệp vụ và các đơn vị kinh doanh trực thuộc
quản lý theo dõi thực hiện các hợp đồng kinh tế của doanh nghiệp cho
đến khi hoàn thành việc thanh lý hợp đồng đã ký kết theo đúng quy định
của pháp luật hiện hành .
o Xây dựng và triển khai thực hiện phương án kinh doanh sau khi được Ban
Giám đốc Công ty phê duyệt. Thống kê, báo cáo hoạt động kinh doanh
theo đúng tiến độ và quy định. Chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động
kinh doanh trước Ban Giám đốc Công ty . o Lưu trữ các hồ sơ, hợp đồng
kinh tế có liên quan đến công tác kinh doanh của Công ty theo đúng quy
định của pháp luật hiện hành.
Tài liệu tham khảo :
https://sites.google.com/site/batdongsanhudhn/phong-ban-chuc-nang 20