lOMoARcPSD| 45734214
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦY LỢI
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO BÀI TẬP LỚN MÔN HỌC
CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM
Đề tài:
Game 2D RPG
Nhóm sinh viên thực hiện: Nhóm 6
Thành viên nhóm: Nguyễn Minh
Nguyễn Hồng Thái
Nguyễn Hữu Quân
Nguyễn Khắc S
Ngô Tuấn Anh
Nguyễn Thế Trưởng
Dương Quốc Vượng
Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Thu Hương
Hà Nội, tháng 10 năm 2024
NHIỆM VỤ 4/4: SPRINT 2/2
lOMoARcPSD| 45734214
I. Tài liệu đặc tả yêu cầu phần mềm
1.1 Biểu đồ Phân rã chức năng (FDD)(Minh)
lOMoARcPSD| 45734214
1.2 Biểu đồ Luồng dữ liệu (DFD)
1.2.1 DFD Nâng cấp kỹ năng(Thái)
1.2.2 DFD Tăng chỉ số máu nhân vật(Sỹ)
lOMoARcPSD| 45734214
1.2.3 DFD Tăng cấp nhân vật.(Vượng)
1.2.4 DFD Sử dụng kĩ năng(Anh)
1.2.5 DFD Tiếp tục trò chơi(Quân)
lOMoARcPSD| 45734214
lOMoARcPSD| 45734214
1.2.6 DFD Bắt đầu trò chơi(NewGame)(Quân)
1.2.7 DFD Đưa vật phẩm vào rương đồ(Minh)
lOMoARcPSD| 45734214
1.2.8 DFD Lấy vật phẩm từ rương đồ(Trưởng)
1.3 Sơ đồ Use case tổng quát(Minh)
1.4 Miêu tả chi tiết các Use cases
lOMoARcPSD| 45734214
1.4.1 Use case Nâng cấp kỹ năng(Thái)
Use Case ID
01
Use Case Name
Nâng cấp kỹ năng
Created By:
Thái
Last Updated By
Thái
Date Created:
13/10/2024
Date Last Updated
13/10/2024
Người chơi
Chức năng nâng cấp kỹ năng sẽ giúp nhân vật tăng chỉ số kỹ
năng
Chức năng y được tự động sử dụng khi người chơi nâng
lên 1 cấp
Nhân vật thu thập đủ điểm kinh nghiệm thông qua việc hạ
quái
Nhân vật nâng cấp kỹ năng thành công
1. Người chơi truy cập vào game
2. Người chơi di chuyển nhân vật tấn công quái
3. Nhân vật ch đủ điểm kinh nghiệm.
4. Nhân vật tăng cấp
5. Kỹ năng tưtự động tăng cấp trong giao diện kỹ năng
1.4.2 Use case ng chỉ số máu nhân vật(Sỹ)
Use Case ID
02
Use Case Name
Tăng chỉ số máu nhân vật
Created By:
Sỹ
Last Updated By
Sỹ
Date Created:
11/10/2024
Date Last Updated
11/10/2024
lOMoARcPSD| 45734214
Actor
Người chơi
Description
Chức năng này sẽ tăng máu của nhân vật mỗi khi nhân vật
lên cấp
Trigger
Chức năng sẽ tự động sử dụng khi người chơi lên cấp
Pre-conditions
Người chơi phải tiêu diệt quái và tích đủ kinh nghiệm để
lên cấp
Post
conditions
Nhân vật tăng máu thành công
Flow of Events
1. Người chơi vào game
2. Người chơi di chuyển nhân vật tấn công quái
3.Quái chết thì nhân vật sẽ nhận được kinh nghiệm để lên
cấp
4.Khi lên cấp máu của nhân vật sẽ tăng theo
1.4.3 Use case ng cấp nhân vật.(Vượng)
Use case ID
03
Use case
name
Tăng cấp độ nhân vật.
Created By:
ng
Last Updated
By
ng
Date
Created:
12/10/2024
Date Last
Updated
13/10/2024
lOMoARcPSD| 45734214
Actor
Người chơi
Description
Chức năng tăng cp sẽ giúp nhân vật tăng chỉ số và mở
khóa kĩ năng mới.
Trigger
Chức năng này được tự động sử dụng khi người chơi đã đủ
điểm kinh nghiệm từ việc êu diệt quái vt.
Pre-conditions
1. Người chơi truy cập vào game.
2. Nhân vật ch đủ điểm kinh nghiệm.
Post conditions
Nhân vật tăng cấp thành công.
Flow of Events
1. Người chơi chọn “New game” để chơi mới, chọn
Load game” nếu muốn chơi ếp tc.
2. Người chơi điều khiển nhân vật êu diệt quái vật để
nhận được điểm kinh nghiệm.
3. Hệ thống trò chơi sẽ kiểm tra điều kiện tăng cấp sau
đó truy xuất và trvề dliệu .
1.4.4 Use case Sử dụng kĩ năng(Anh)
Use Case ID
04
Use Case Name
Sử dụng kĩ năng
Created By:
Tuấn Anh
Last Updated By:
Tuấn Anh
Date Created:
13/10/2024
Date Last
Updated:
13/10/2024
Actor
Người chơi
Description
Chức năng cho phép người chơi sử dụng những kĩ năng
của nhân vật
Trigger
Chức năng này được sử dụng khi người dùng sử dụng bàn
phím ấn và kĩ năng của nhân vật
Pre-conditions
Người chơi truy cập vào game
Post conditions
Người chơi ấn vào ô kĩ năng để sử dụng
lOMoARcPSD| 45734214
Flow of Events
1.Người chơi bắt đầu game
2. Người chơi bấm “NEW GAME” hoặc “LOAD
GAME”
3. Người chơi dùng bàn phím để sử dụng kĩ năng của
nhân vật
1.4.5 Use case Bắt đầu trò chơi(Quân)
Use Case ID
05
Use Case Name
Bắt đầu trò chơi
Created By:
Quân
Last Updated By
Quân
Date Created:
13/10/2024
Date Last Updated
13/10/2024
lOMoARcPSD| 45734214
Actor
Người chơi
Description
Khởi tạo trò chơi
Trigger
Chức năng này được sử dụng khi người chơi bấm “New
game”
Pre-conditions
Người chơi truy cập vào game
Post conditions
Người chơi bắt đầu chơi
Flow of Events
1.Người chơi bắt đầu game
2.Người chơi bấm “NEW GAME”
`3.Hiển thị thông báo xác nhận
4.Bấm “OK”để khởi tạo game
5.Hiển thị nội dung game
1.4.6 Use case Tiếp tục trò chơi(Quân)
Use Case ID
06
Use Case Name
Tiếp tục trò chơi
Created By:
Quân
Last Updated By
Quân
Date Created:
13/10/2024
Date Last Updated
13/10/2024
Description
Chức năng cho phép người chơi tiếp tục game với dữ liệu
đã lưu
Actor
Người chơi
lOMoARcPSD| 45734214
Trigger
Chức năng này được sử dụng khi người chơi bấm vào ô
“load game”
Pre-conditions
Người chơi truy cập vào game
Post conditions
Người chơi bắt đầu chơi
Flow of Events
1.Người chơi bắt đầu game
2. Người chơi bấm “LOAD GAME”
3. Hiển thị nội dung game
1.4.7 Use case Đưa vật phẩm vào rương đồ(Minh)
Use Case ID
07
Use Case Name
Đưa vật phẩm vào rương đ
Created By:
Minh
Last Updated
By
Minh
Date Created:
10/10/2024
Date Last
Updated
11/10/2024
Actor
Người chơi
Description
Chức năng cho phép người chơi có thể đưa vật phẩm
vào rương đồ
Trigger
Người chơi lại gần vị trí rương đồ và nhấn phím Tab
Pre-conditions
Người chơi đã vào trò chơi, lại gần vị trí rương đồ và
ấn phím Tab
Post conditions
Vật phẩm của người chơi được lưu trữ trong rương đồ
Flow of Events
1.Người chơi vào trò chơi
2.Người chơi lại gần vị trí rương đồ và ấn phím Tab
3.Người chơi chọn 1 vật phẩm muốn cho vào rương
rồi kéo vật phẩm vào 1 ô trống trong rương đồ
4.Hiển thị các ô trong rương đồ lưu trữ vật phẩm mà
người chơi vừa kéo chuột vào.
1.4.8 Use case Lấy vật phẩm từ rương đồ(Trưởng)
Use Case ID
08
lOMoARcPSD| 45734214
Use Case Name
Lấy vật phẩm từ rương đồ
Created By:
Trưởng
Last Updated
By
Trưởng
Date Created:
11/10/2024
Date Last
Updated
12/10/2024
Actor
Người chơi
Description
Chức năng cho phép người chơi có thể lấy ra 1 vật
phẩm bất kì trong rương
Trigger
Người chơi đến gần rương đồ và nhấn Tab để mở
Pre-conditions
Người chơi đã vào trò chơi và đến gần rương đồ,
nhấn Tab mở rương đ
Post conditions
Người chơi đã lấy đồ ra thành công
Flow of Events
1.Người chơi đã nhấn Tab để vào rương đồ
2.Hệ thống hiển thị các vật phầm có trong rương đồ
3.Người chơi chọn 1 vật phẩm bất kì trong rương đ
4.Người chơi nhấn nút ‘Sử dng’
5.Hệ thống thông báo đồ đã được lấy thành công
1.5 Sơ đồ Trình tự (SD)
1.5.1 SD Nâng cấp kĩ năng(Thái)
lOMoARcPSD| 45734214
1.5.2 SD Tăng chỉ số máu nhân vật(Sỹ)
lOMoARcPSD| 45734214
lOMoARcPSD| 45734214
1.5.3 SD tăng cấp độ nhân vật(Vượng)
lOMoARcPSD| 45734214
1.5.4 SD
Sử dụng kĩ năng(Anh)
Tiếp tục trò chơi(Quân)
lOMoARcPSD| 45734214
1.5.5 SD
lOMoARcPSD| 45734214
1.5.6 SD
Bắt đầu trò chơi
(
N
ew
Game)
(
Quân
)

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45734214
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦY LỢI
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO BÀI TẬP LỚN MÔN HỌC
CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM Đề tài: Game 2D RPG
Nhóm sinh viên thực hiện: Nhóm 6
Thành viên nhóm: Nguyễn Minh Nguyễn Hồng Thái Nguyễn Hữu Quân Nguyễn Khắc Sỹ Ngô Tuấn Anh Nguyễn Thế Trưởng Dương Quốc Vượng
Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Thu Hương
Hà Nội, tháng 10 năm 2024 NHIỆM VỤ 4/4: SPRINT 2/2 lOMoAR cPSD| 45734214
I. Tài liệu đặc tả yêu cầu phần mềm
1.1 Biểu đồ Phân rã chức năng (FDD)(Minh) lOMoAR cPSD| 45734214
1.2 Biểu đồ Luồng dữ liệu (DFD)
1.2.1 DFD Nâng cấp kỹ năng(Thái)
1.2.2 DFD Tăng chỉ số máu nhân vật(Sỹ) lOMoAR cPSD| 45734214
1.2.3 DFD Tăng cấp nhân vật.(Vượng)
1.2.4 DFD Sử dụng kĩ năng(Anh)
1.2.5 DFD Tiếp tục trò chơi(Quân) lOMoAR cPSD| 45734214 lOMoAR cPSD| 45734214
1.2.6 DFD Bắt đầu trò chơi(NewGame)(Quân)
1.2.7 DFD Đưa vật phẩm vào rương đồ(Minh) lOMoAR cPSD| 45734214
1.2.8 DFD Lấy vật phẩm từ rương đồ(Trưởng)
1.3 Sơ đồ Use case tổng quát(Minh)
1.4 Miêu tả chi tiết các Use cases lOMoAR cPSD| 45734214
1.4.1 Use case Nâng cấp kỹ năng(Thái) Use Case ID 01
Use Case Name Nâng cấp kỹ năng Created By: Thái Last Updated By Thái Date Created: 13/10/2024 Date Last Updated 13/10/2024 Actor Người chơi Description
Chức năng nâng cấp kỹ năng sẽ giúp nhân vật tăng chỉ số kỹ năng Trigger
Chức năng này được tự động sử dụng khi người chơi nâng lên 1 cấp Pre-conditions
Nhân vật thu thập đủ điểm kinh nghiệm thông qua việc hạ quái
Post conditions Nhân vật nâng cấp kỹ năng thành công
Flow of Events 1. Người chơi truy cập vào game
2. Người chơi di chuyển nhân vật tấn công quái
3. Nhân vật tích đủ điểm kinh nghiệm. 4. Nhân vật tăng cấp
5. Kỹ năng tưtự động tăng cấp trong giao diện kỹ năng
1.4.2 Use case Tăng chỉ số máu nhân vật(Sỹ) Use Case ID 02
Use Case Name Tăng chỉ số máu nhân vật Created By: Sỹ Last Updated By Sỹ Date Created: 11/10/2024 Date Last Updated 11/10/2024 lOMoAR cPSD| 45734214 Actor Người chơi Description
Chức năng này sẽ tăng máu của nhân vật mỗi khi nhân vật lên cấp Trigger
Chức năng sẽ tự động sử dụng khi người chơi lên cấp Pre-conditions
Người chơi phải tiêu diệt quái và tích đủ kinh nghiệm để lên cấp Post
Nhân vật tăng máu thành công conditions
Flow of Events 1. Người chơi vào game
2. Người chơi di chuyển nhân vật tấn công quái
3.Quái chết thì nhân vật sẽ nhận được kinh nghiệm để lên cấp
4.Khi lên cấp máu của nhân vật sẽ tăng theo
1.4.3 Use case Tăng cấp nhân vật.(Vượng) Use case ID 03 Use case
Tăng cấp độ nhân vật. name Created By: Vượng Last Updated Vượng By Date 12/10/2024 Date Last 13/10/2024 Created: Updated lOMoAR cPSD| 45734214 Actor Người chơi Description
Chức năng tăng cấp sẽ giúp nhân vật tăng chỉ số và mở khóa kĩ năng mới. Trigger
Chức năng này được tự động sử dụng khi người chơi đã đủ
điểm kinh nghiệm từ việc tiêu diệt quái vật. Pre-conditions
1. Người chơi truy cập vào game.
2. Nhân vật tích đủ điểm kinh nghiệm.
Post conditions Nhân vật tăng cấp thành công. Flow of Events
1. Người chơi chọn “New game” để chơi mới, chọn
Load game” nếu muốn chơi tiếp tục.
2. Người chơi điều khiển nhân vật tiêu diệt quái vật để
nhận được điểm kinh nghiệm.
3. Hệ thống trò chơi sẽ kiểm tra điều kiện tăng cấp sau
đó truy xuất và trả về dữ liệu .
1.4.4 Use case Sử dụng kĩ năng(Anh) Use Case ID 04
Use Case Name Sử dụng kĩ năng Created By: Tuấn Anh Last Updated By: Tuấn Anh Date Created: 13/10/2024 Date Last 13/10/2024 Updated: Actor Người chơi Description
Chức năng cho phép người chơi sử dụng những kĩ năng của nhân vật Trigger
Chức năng này được sử dụng khi người dùng sử dụng bàn
phím ấn và kĩ năng của nhân vật
Pre-conditions Người chơi truy cập vào game
Post conditions Người chơi ấn vào ô kĩ năng để sử dụng lOMoAR cPSD| 45734214
Flow of Events 1.Người chơi bắt đầu game 2.
Người chơi bấm “NEW GAME” hoặc “LOAD GAME” 3.
Người chơi dùng bàn phím để sử dụng kĩ năng của nhân vật
1.4.5 Use case Bắt đầu trò chơi(Quân) Use Case ID 05
Use Case Name Bắt đầu trò chơi Created By: Quân Last Updated By Quân Date Created: 13/10/2024 Date Last Updated 13/10/2024 lOMoAR cPSD| 45734214 Actor Người chơi Description Khởi tạo trò chơi Trigger
Chức năng này được sử dụng khi người chơi bấm “New game” Pre-conditions
Người chơi truy cập vào game
Post conditions Người chơi bắt đầu chơi Flow of Events
1.Người chơi bắt đầu game
2.Người chơi bấm “NEW GAME”
`3.Hiển thị thông báo xác nhận
4.Bấm “OK”để khởi tạo game
5.Hiển thị nội dung game
1.4.6 Use case Tiếp tục trò chơi(Quân) Use Case ID 06
Use Case Name Tiếp tục trò chơi Created By: Quân Last Updated By Quân Date Created: 13/10/2024 Date Last Updated 13/10/2024 Description
Chức năng cho phép người chơi tiếp tục game với dữ liệu đã lưu Actor Người chơi lOMoAR cPSD| 45734214 Trigger
Chức năng này được sử dụng khi người chơi bấm vào ô “load game” Pre-conditions
Người chơi truy cập vào game
Post conditions Người chơi bắt đầu chơi Flow of Events
1.Người chơi bắt đầu game
2. Người chơi bấm “LOAD GAME”
3. Hiển thị nội dung game
1.4.7 Use case Đưa vật phẩm vào rương đồ(Minh) Use Case ID 07
Use Case Name Đưa vật phẩm vào rương đồ Created By: Minh Last Updated Minh By Date Created: 10/10/2024 Date Last 11/10/2024 Updated Actor Người chơi Description
Chức năng cho phép người chơi có thể đưa vật phẩm vào rương đồ Trigger
Người chơi lại gần vị trí rương đồ và nhấn phím Tab Pre-conditions
Người chơi đã vào trò chơi, lại gần vị trí rương đồ và ấn phím Tab Post conditions
Vật phẩm của người chơi được lưu trữ trong rương đồ Flow of Events
1.Người chơi vào trò chơi
2.Người chơi lại gần vị trí rương đồ và ấn phím Tab
3.Người chơi chọn 1 vật phẩm muốn cho vào rương
rồi kéo vật phẩm vào 1 ô trống trong rương đồ
4.Hiển thị các ô trong rương đồ lưu trữ vật phẩm mà
người chơi vừa kéo chuột vào.
1.4.8 Use case Lấy vật phẩm từ rương đồ(Trưởng) Use Case ID 08 lOMoAR cPSD| 45734214
Use Case Name Lấy vật phẩm từ rương đồ Created By: Trưởng Last Updated Trưởng By Date Created: 11/10/2024 Date Last 12/10/2024 Updated Actor Người chơi Description
Chức năng cho phép người chơi có thể lấy ra 1 vật
phẩm bất kì trong rương Trigger
Người chơi đến gần rương đồ và nhấn Tab để mở Pre-conditions
Người chơi đã vào trò chơi và đến gần rương đồ, nhấn Tab mở rương đồ Post conditions
Người chơi đã lấy đồ ra thành công Flow of Events
1.Người chơi đã nhấn Tab để vào rương đồ
2.Hệ thống hiển thị các vật phầm có trong rương đồ
3.Người chơi chọn 1 vật phẩm bất kì trong rương đồ
4.Người chơi nhấn nút ‘Sử dụng’
5.Hệ thống thông báo đồ đã được lấy thành công
1.5 Sơ đồ Trình tự (SD)
1.5.1 SD Nâng cấp kĩ năng(Thái) lOMoAR cPSD| 45734214
1.5.2 SD Tăng chỉ số máu nhân vật(Sỹ) lOMoAR cPSD| 45734214 lOMoAR cPSD| 45734214
1.5.3 SD tăng cấp độ nhân vật(Vượng) lOMoAR cPSD| 45734214 1.5.4 SD Sử dụng kĩ năng(Anh)
Tiếp tục trò chơi(Quân) lOMoAR cPSD| 45734214 1.5.5 SD lOMoAR cPSD| 45734214 1.5.6 SD
Bắt đầu trò chơi ( N ew Game) ( Quân )