Báo cáo thực tập Công ty TNHH ký ức Hội An | Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
Báo cáo thực tập Công ty TNHH ký ức Hội An | Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 8 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Thực tập tốt nghiệp (TTTN)
Trường: Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC ĐÀ NẴNG KHOA KINH TẾ
NGHÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH BÁO CÁO THỰC TẬP
Công ty TNHH Ký Ức Hội An
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC Giảng viên hướng : Nguyễn Thị Liệu Sinh viên thực hiện : Nguyễn Hiền
Đà Nẵng, ngày 05 tháng 07 năm 2022 LỜI CẢM ƠN 1
Để có kiến thức và kết quả thực tế ngày hôm nay, trước hết em xin chân thành cảm ơn
các Thầy Cô trong khoa Kinh Tế trường Đại học Kiến Trúc Kiến Trúc Đà Nẵng đã
giảng dạy và tổ chức cho chúng em buổi thực tập vừa qua. Bên cạnh đó, em xin gửi lời
cảm ơn đến Công ty TNHH Ký Ức Hội An đã tạo điều kiện cho chúng em học tập, trải
nghiệm và tạo kiện thuận lợi để em hoàn thành đợt thực tập vừa qua.
Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến cô Lê Thị Quỳnh Anh đã tận tình giám sát và chỉ dẫn
chúng em trong suất quá trình thực tập vừa qua. Với thời gian thực tập còn hạn chế và
sự hiểu biết thực tế còn nhiều bỡ ngỡ nên bài báo cáo của em sẽ không tránh khỏi
những thiếu sót. Nên em mongnhận được ý kiến đóng góp để em có thể đúc kết được
nhiều bài học và kinh nghiệm cho bản thân, từ đógiups ích được nhiều cho em khi
bước vào môi trường làm việc.
Cuối cùng, em xin gửi gửi đến quý Thầy Cô lời chúc sức khỏe và thành công trong sự
nghiệp giảng dạy. chúc quý Công ty TNHH Ký Ức Hội An ngày càng phát triển và thịnh vượng. MỤC LỤC 2
PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ ĐƠN VỊ THỰC TẬP I. Thông tin chung 1. Giới thiệu về Công ty 2.
Lịch sử hình thành và quá trình phát triển 3.
Triết lý, sứ mệnh, giá trị cốt lõi II.
Đặc điểm hoạt động của công ty 1. Đặc điểm hoạt động 2.
Sản phẩm công ty cung cấp III.
Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý hoạt động của công ty 1.
Sơ đồ cơ cấu tổ chức 2.
Chức năng, nhiệm vụ từng phòng ban IV.
Những thành tựu đạt được của công ty
PHẦN II: TỔNG KẾT BÀI HỌC KINH NGHIỆM KẾT LUẬN PHỤ LỤC
PHẦN I :TỔNG QUAN VỀ ĐƠN VỊ THỰC TẬP 3 I. Thông tin chung 1. Giới thiệu về Công ty
CÔNG TY TNHH KÝ ỨC HỘI AN -
Địa chỉ : Đảo Ký Ức Hội An, Cồn Hến, Phường Cẩm Nam, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam - Email: prm@gamithemepark.vn -
Website: www.hoianimpression.vn - Mã số thuế: 0108890485 -
Người đại diện: Nguyễn Minh Tú - Lĩnh vực kinh doanh:
+ Biểu diễn nghệ thuật.
+ Khách sạn, biệt thự hoặc căn hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn ngày.
+ Nhà khách, nhà nghỉ kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn ngày. 2.
Lịch sử hình thành và quá trình phát triển - Các mốc lịch sử:
+18/03/2018: công diễn show ký ức Hội An
+ 18/07/2018:khai trương công viên VHCĐ Ấn Tượng Hội An
+ 18/12/2020: Khai trương Hội An Memories
+ 26/03/2022: Lễ khai mạc năm du lịch quốc gia 3.
Triết lý, sứ mệnh, Gía trị cốt lõi: -
Văn hóa , chuẩn mực của công ty để năng tầm nghệ thuật trong kinh doanh. Ký
Ức Hội An - Nơi Cốt Lõi Của Sự Thăng Hoa : không chỉ đưa người xem trở về quá
khứ vàng son của xứ sở Faifo mà còn mang lại những cung bậc cảm xúc lắng đọng
trước những màn trình diễn thăng hoa và ấn tượng. Ngoài ra nơi đây cũng đã truyền tải
trọn vẹn các kiến thức và thông điệp ý nghĩa đến với người xem về những giá trị văn
hóa lịch sử, lý giải vì sao dù đi qua hàng trăm năm thăng trầm, Hội An vẫn trân quý và
giữ mãi nét đẹp cổ kính ngày nào. Gói gọn trong 60 phút, “Ký ức Hội An” mang lại
cho khán giả 5 màn biểu diễn sinh động với 5 chủ đề Sinh mệnh – Đám cưới – Bến bờ
- Áo dài. Mỗi chủ đề đều phản ánh rõ những nét văn hóa đặc trưng của Hội An qua
mỗi thời kỳ, minh chứng cho một bề dày lịch sử trải dài suốt hàng trăm năm của vùng
đất Hội An – Quảng Nam – Đà Nẵng. Nơi đây như con thuyền chở du khách về quá khứ. 4 -
Ký ức Hội An với mong muốn khách hàng khi đến sẽ để lại những ký ức đẹp và
được trải nghiệm giai đoạn Hội An ở thế kỷ 16-17, thời giao thoa thương mại. -
Công viên ký ức Hội An như một con thuyền chở những vị khách trong nước và
quốc tế để trải nghiệm văn hóa thời xưa. -
Sứ mệnh mà nơi đây muốn mang đến : “ Truyền tải văn hóa lịch sử đến với
du khách và cộng đồng quốc tế “ II.
Đặc điểm hoạt động của Công ty 1. Đặc điểm hoạt động
Show diễn thực cảnh ký ức Hội An đã tái hiện thời điểm thế kỷ 16-17 hình thành
thương cảng Hội An sầm uất và phồn hoa. Điểm đến con đường tơ lua huyền
thoại, câu chuyện tình thuở khai hoang lập ấp hay Hội An thời kỳ hội nhậpgiao
thoa giữa các nền văn hóa phương Tây,…
Công viên văn hóa chủ đề ấn tượng Hội An bên trong công viên có những công
trình kiến trúc độc đáo và một chương trình nghệ thuật thực cảnh hấp dẫn, ấn
tượng, có nghệ thuật ẩm thực đặc sản của Việt, Trung hoa, Nhật,..
Hội An memories resort&spa sẽ mang đến cho du khách sự trải nghiệm trọn vẹn
trong cách phục vụ tinh tế và thưởng thức nghệ thuật đẳng cấp,.. 2.
Sản phẩm công ty cung cấp
Biểu diễn nghệ thuật ngoài trời
101+ góc chụp gồm 4 khu vực chính nơi có thể thỏa sức khám phá đó là Cổng
chính và Tiền sảnh, Nhà hàng Nón Lá, khu Thương Điesm và khu Tín Ngưỡng Ẩm thực phong phú
Các minishow trăm nghe không bằng mắt thấy (vd: thế giới Hội An, Trại Hòn
đá hổ, đám cưới công chú Ngọc Hoa,…)
Dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, nghệ thuật trong du lịch. III.
Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý hoạt động của công ty 1.
Sơ đồ cơ cấu tổ chức GHA 5 Đảo Ký Ức Hội An G- RESORT G- PARK G-PERK 2.
Chức năng, nhiệm vụ từng phòng ban.
Khối maketing : thu thập và phân tích thông tin thị trường để thích ứng với nhu
cầu của khách hàng. Chức năng phát triển, quảng bá và thiết kế sản phẩm.
Khối vận hành( kiểm soát chất lượng, bảo vệ,…):
+ Bảo vệ: giúp bảo vệ an ninh khuôn viên và các phân khu khác.
+ Kiểm soát chất lượng: kiểm tra chất lượng của các thiết bị, cơ sở vật chất, vệ
sinh an toàn thực phẩm và ácc màn trình diễn…
Khối bộ phận hỗ trợ( nhân sự, công nghệ thông tin…)
+ Nhân sự : tiến hành lên kế hoach và triển khai công tác tuyển dụng, tiếp cận
truyền thông để đưa thông tin tuyển dụng đến gần hơn với các ứng viên, Phụ
trách quản lý hợp đồng lao động cho nhân viên. Tính toán tiền lương, chính
sách phúc lợi cho nhân viên. Tiến hành theo dõi, thực hiện các chế độ nghỉ
việc hay hết hạn hợp đồng theo quy định. Lập báo cáo theo định kỳ và thực
hiện các công việc khác theo chỉ thị cấp trên. Giải quyết ốm đau, thai sản,
đăng ký trích và nộp bảo hiểm, lên sự kiện và các kế hoạch đào tạo …..
+ Công nghệ thông tin : giải quyết các vấn đề liên quan đến các thiết bị mạng,
tư vấn triển khai giải pháp phần mềm quản lý nội bộ, quản trị nhân sự, lắp đặt,
cài đặt, sửa chữa, nâng cấp thiết bị công nghệ thông tin …. IV.
Những thành tựu đạt được của Công ty
Ra mắt công chúng lần đầu tiên vào ngày 18 – 3 – 2018, show diễn thực cảnh
“Ký ức Hội An” diễn ra tại Công viên Văn hóa chủ đề ấn tượng Hội An, Quảng Nam.
Sau 1 năm (2018 – 2019) không những không mất đi sức hút của mình với khách du
lịch, mà còn thêm phần ấn tượng và hoành tráng hơn, mới đây những hình ảnh của Ký
ức Hội An được lựa chọn chiếu tại Quảng trường Thời đại (Times Square), New York,
Hoa Kỳ đã đánh dấu “tiếng tăm” của show diễn trong mắt bạn bè Quốc tế. Ngày 26 – 3
– 2022 vinh dự được tổng cục du lịch chọn làm nơi diễn ra lễ khai mạc năm du lịch.
PHẦN II : TỔNG KẾT BÀI HỌC KINH NGHIỆM 6
Thời gian thực tập này đã giúp chúng em nâng cao thêm kiến thức về hoạt động
của một công ty và công ty là nơi cho em nhiều học hỏi và đáng làm việc. Tác
phong làm việc của nhân viên khi phục vụ khách hàng rất nồng nhiệt và chuyên
nghiệp, ngôn ngư giao tiếp đa dạng và khi nói tiếng anh phát âm rất chuẩn. Có
đa dạng đồ ăn thức uống của nhiều nước khác nhau có thể phục vụ cho nhiều
thực khách đến từ nhiều nơi.
Khi tham gia thực tập không chỉ cho em nhiều kiến thức, tham quan cảnh đẹp
mà còn cho em học hỏi nhiều kỹ năng thích ứng với môi trường làm việc,những
kỹ năng xử lý tình huống bất ngờ đầy chuyên nghiệp mà vẫn giữ cho du khách
có trải nghiệm đáng giá nhất.
Thái độ khi phục vụ khách hàng rất niềm nở, khi du khách đến nhân viên đều
cuối chào và luôn nở nụ cười tươi. Nhân viên luôn chủ động chỉ dẫn cho du
khách khi du khách cần đến đâu. Trong các cửa hàng mọi nhân viên đều nhanh
nhẹn phục vụ không để du khách chờ lâu.
Những trải nghiệm giúp ích cho nghành học của em sau này là biết được thêm
nhiều cách maketing và làm sao truyền tải thông tin đến khách hàng một cahs
hiệu quả. Những thủ thuật quản trị nhân viên hiệu quả, đào tạo và nâng cấp để
nhân viên làm việc tốt hơn, kĩ năng lên kế hoạch và hoạch định,.. PHỤC LỤC 7 Một số hình ảnh 8