MỤC LỤC
I. Mục đích, yêu cầu, thời gian địa đim thực tập ...................................... 4
1. Mục đích ................................................................................................ 4
2. Yêu cầu: ................................................................................................. 4
2.1. Đối vi sinh viên .............................................................................. 4
2.2. Thời gian đa điểm thực tập: ........................................................ 4
II. Giới thiệu về đơn vị thực tập: ..................................................................... 5
1. Tổng quan về đơn vị thực tập: ................................................................ 5
1.1. Lịch sử hình thành: .......................................................................... 5
1.2. Chức năng, nhiệm vụ: ...................................................................... 5
III. Nội dung thực hiện: ................................................................................... 8
3.1. Nội dung phân công ............................................................................ 8
3.2. Phương pháp thực hiện:....................................................................... 9
IV. Tự nhận xét và đánh giá: ......................................................................... 10
4.1. Kết quả đạt được: .............................................................................. 10
4.2. Ưu đim nhược đim .................................................................... 11
4.3. Những thun lợi khó khăn trong thời gian thực tập: ...................... 11
4.4. Đề xuất .............................................................................................. 12
4.5. Kết luận: ........................................................................................... 12
4.6. Tự xếp loại: ( Giỏi, khá, trung bình ) ................................................. 13
LỜI MỞ ĐẦU
Bên cạnh việc học những thuyết bản về tiếng pháp chuyên ngành du lịch
thì việc thực hành những kiến thức đó vào thực tế rất quan trọng. Để áp dụng kiến
thức từ sách vở vào thực tế thì học phần thực tập tốt nghiệp giúp tạo điều kiện cho sinh
viên được thực hành. Đây là cơ hội tốt để em được củng cố, học hỏi và bổ sung những
kiến thức kỹ năng còn thiếu trong quá trình học. Ngoài ra, em còn được áp dụng
những kiến thức đã học vào thực tế và tích lũy cho mình được những kinh nghiệm quý
báu để hoàn thiện bản thân.
Em nhận thấy rằng du lịch đang một trong những ngành được chú trọng đầu
phát triển. hiện nay, Đà Nẵng một trong những thành phố phát triển du lịch nhất
của nước ta, điểm đến tưởng của du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh những
nhu cầu về vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng thì ăn uống cũng một trong những nhu cầu
cần thiết của du khách. Vậy nên em đã chọn thực tập trong bộ phận F&B (Food &
Beverage) của nhà hàng The Sea trực thuộc khách sạn Santa Luxury.
Theo kế hoạch của Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng, được sự đồng ý
của quan thực tập Khách sạn Santa Luxury sự nhất trí của thầy Nguyễn Sỹ
Phong, em đã được thực tập trong bộ phận F&B (Food & Beverage) của nhà hàng The
Sea trực thuộc khách sạn Santa Luxuxy trong thời gian hai tháng. Bài báo cáo này
kết quả của quá trình cố gắng, học hỏi những trải nghiệm thiết thực của em trong
vòng hai tháng qua.
hơn hết, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy khoa Pháp các
thầy bộ môn khác đã truyền đạt nhiều kiến thức bổ ích và giúp đỡ em rất nhiều
trong suốt bốn m em theo học tại Trường Đại học Ngoại Ng- Đại học Đà Nẵng.
Em cũng xin cảm ơn Khách sạn Santa Luxury đã tiếp nhận và giúp đỡ em trong suốt
quá trình thực tập. đặc biệt, em muốn gửi lời cảm ơn đến thầy giáo hướng dẫn
Nguyễn Sỹ Phong đã luôn quan m hướng dẫn tận tình, giúp em hoàn thành tốt
quá trình thực tập và hoàn chỉnh bài báo cáo này.
I. Mục đích, yêu cầu, thời gian và địa điểm thực tập
1. Mục đích
F&B được biết đến mảng mang lại nguồn doanh thu cao nhất cho các doanh
nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn. Trong khách sạn, bộ phận F&B bộ
phận giữ vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu ăn uống cho khách hàng đến
nghỉ ngơi lưu trú tại khách sạn. Đây bộ phận giữ vai trò gia tăng trải nghiệm của
khách hàng và thu hút khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ của khách sạn.
Trong quá trình thực tập tại bộ phận này, giúp em tiếp cận được với môi trường làm
việc năng động, m hiểu thêm về văn a m việc quan. Vận dụng những kiến
thức đã học để áp dụng vào một trong những nội dung liên quan đến công việc cụ th
tại đơn vị thực tập. Qua đó, học tập làm quen với môi trường làm việc chuyên
nghiệp. Từ đó, rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý giá, giúp em phát triển hoàn
thiện n trong công việc mới khi em ra trường.
2. Yêu cầu:
2.1. Đối với sinh viên
- Cải thiện nâng cao trình độ ngoại ngữ, đặc biệt là khả năng giao tiếp.
- Học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích về lĩnh vực F&B trong nhà hàng.
- Nắm bắt được tâm khách hàng và linh hoạt trong xử tình huống.
- Thích nghi nhanh với môi trường làm việc mới, chịu được áp lực công việc.
- tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực trong thời gian thực tập tại công ty.
- Luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, thể hiện tác phong m việc
chuyên nghiệp, năng động.
- Nhận xét và ghi nhận về hoạt động trong thực tiễn tại doanh nghiệp công ty so
với kiến thức đã học tại trường.
- Thường xuyên liên lạc báo cáo tiến độ thực tập với giáo viên ớng dẫn.
I.1.1.
Đối vi giảng viên hướng dẫn:
- Hướng dẫn sinh viên nhận thức được tầm quan trọng yêu cầu của quá trình
thực tập.
- Hướng dẫn sinh viên về quy trình tìm hiểu thực tiễn đối với những nội dung lý
thuyết đã học và những nội dung khác có liên quan.
- Kiểm soát quá trình thực tập của sinh viên, gặp trao đổi sinh viên trực tiếp để
giúp sinh viên thực hiện chi tiết, giải đáp thắc mắc trong quá trình thực tập
hướng dẫn viết báo cáo thực tập tốt nghiệp.
- Đánh gchính xác kết quả thực tập của sinh viên và chịu trách nhiệm về kết quả
và quá trình thực tập của sinh viên.
2.2. Thời gian địa điểm thực tập:
2.2.1. Thời gian: Từ ngày 27/03/2023 đến ngày 21/05/2023.
2.2.2. Địa điểm thực tập: Khách sạn Santa Luxury
Địa chỉ: Số 09 Đỗ Bá, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Thành
phố Đà Nẵng.
II. Giới thiệu về đơn vị thực tập:
1. Tổng quan về đơn vị thực tập:
1.1. Lịch sử hình thành:
Tên doanh nghiệp: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu Thương Mại Santa
Tên khách sạn: Santa Luxury Hotel
Địa chỉ: 09 Đỗ Bá, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành n, Thành phố Đà Nẵng.
Điện thoại: 02363 58 9999
Email: info@santaluxuryhotel.com
m thành lập: 15/06/2020
Khách sạn Santa luxury Hotel được thành lập ngày 15 tháng 06 m 2020 Với 65
phòng được thiết kế trang nhã vi phong cách tân cổ điển độc đáo mang i hướng
châu Âu, hiện đại, tiêu chuẩn 4 sao.
1.2. Chức năng, nhiệm vụ:
Khách sạn Santa Luxury Hotel với 65 phòng được thiết kế trang nhã với phong cách
tân cổ điển độc đáo mang hơi hướng châu Âu, các phòng hiện đại mới sẽ mang đến
cho du khách trải nghiệm khó quên tại đây. Hbơi trên sân thượng cũng một điểm
nổi bật của Santa Luxury Hotel khi du khách thể ngâm mình trong làn nước trong
xanh trong khi ngắm nhìn toàn cảnh bãi biển Mỹ Khê bãi biển được tạp chí Forbes
bình chọn một trong 10 bãi biển quyến rũ trên hành tinh. Ngoài ra, dịch vụ từ phòng
đến nhà hàng, spa, bể bơi sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời tại
Đà Nẵng.
Từ khách sạn chỉ mất 2 phút đi bộ đến bãi biển Mỹ Khê, 5km đến sân bay, 3km đến
Chợ Hàn. Ngoài ra, khách sạn còn cung cấp dịch vcho thuê xe du lịch hay các tour
du lịch đến các điểm đến hấp dẫn như Hills, Hội An, Ngũ Hành Sơn, Thánh Địa
Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm… với giá cả vô cùng phải chăng.
Ngoài ra, khách sạn còn nhiều loại phòng tiện nghi phổ biến nhất để phục vụ
du khách.
Loại phòng:
Ngắm cảnh biển
Ngắm cảnh thành phố
Phòng cho gia đình
Phòng không hút thuốc
Phòng suite
Tiện nghi phổ biến:
Bãi đổ xe miễn phí
Bữa sáng miễn phí
Cho thuê xe đạp
Trẻ em lưu trú miễn phí
Trung tâm thể dục thẩm mỹ
Dịch vụ lễ tân 24/24
Bể bơi ngoài trời
Quầy bar cạnh bể i
Wifi miễn phí
Bảo vệ 24h
Dịch vụ giặt/là/ủi
ghế ăn cho trẻ em
Khách sạn không hút thuốc
Đổi tiền
Buổi sáng tự chọn
Tiện nghi trong phòng:
Phòng không gây dị ứng
Bàn làm việc
Dịch vụ phòng
Truyền hình cáp/ truyền hình vệ tinh.
Phòng cách âm
Két sắt
Điện thoại
Tủ quần áo/Tủ để đồ
Phòng tắm riêng
Dịch vụ đánh thức/ Đồng hồ báo thức
Ấm điện
Bồn tắm/ Vòi sen
Máy sấy tóc
Màn che ánh sáng
Dọn phòng
Áo chàng tắm
Tủ lạnh
Sofa
TV màn hình phẳng
II.1.1. cấu đồ tổ chức:
đồ 2.1: cấu tổ chức của khách sạn
Chi tiết:
Giám đốc: người đứng đầu khách sạn, chịu trách nhiệm thực hiện công tác
đối nội đối ngoại trong mọi hoạt động kinh doanh của khách sạn. Là người
chức năng cao nhất vquản toàn bộ hoạt động cũng như đảm bảo tối đa
hóa nguồn doanh thu cho nhà hàng, khách sạn.
Phó giám đốc: vị trí nhân sự cấp cao trong bộ máy điều hành, thay mặt giám
đốc xử quyết định các công việc khi giám đốc vắng mặt, thực hiện các
công việc được ủy quyền.
Bộ phận BP nhà hàng: Chịu trách nhiệm đón tiếp phục vụ đồ ăn, nước uống
cho khách. Đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, phục vụ kch
chu đáo. Quản nhà hàng quầy Bar trách nhiệm của Trưởng bộ phận ẩm
thực nhà hàng.
Bộ phận bếp: Chịu trách nhiệm cung cấp các món ăn kịp thời cho nhà hàng
các món ăn theo yêu cầu của khách hàng. Đảm bảo đầy đủ bữa ăn cho nhân
viên trong khách sạn. Quản lý bộ phận bếp là trách nhiệm của bếp trưởng.
Bộ phận tiền sảnh: Ltân, hành , bộ phận chăm sóc khách hàng, lái xe được
giám sát bởi Trưởng bộ phận tiền sảnh.
Lễ tân đại diện cho khách sạn trong mở rộng các mối quan hệ, tiếp xúc với
khách. Đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách, giới thiệu các dịch vụ của
khách sạn đến với du khách cầu nối giữa khách với các bộ phận khác trong
khách sạn.
Hành người hỗ trợ giúp đỡ khách đem hành lý, vali lên phòng hoặc di
chuyển ra xe. Nhiệm vụ của chăm sóc khách hàng là luôn lắng nghe, tiếp nhận, giải
quyết phàn nàn thường xuyên thực hiện khảo sát về mức độ hài lòng của khách.
Hơn nữa, nhân viên chăm sóc khách hàng cũng cung cấp những dịch vụ để đảm bảo
khách hàng hài lòng nhất từ lúc họ vào khách sạn đến lúc rời đi.
Lái xe người đưa đón du khách từ khách sạn đến i tham quan hoặc từ sân
bay về khách sạn….
Bộ phận an ninh: Đảm bảo an toàn an ninh cho khách cũng như nhân viên,
bảo vệ tài sản của khách/khách sạn trách nhiệm của trưởng bộ phận an ninh.
Bộ phận kinh doanh và tiếp thị: Trưởng bộ phận kinh doanh và tiếp thị chịu
trách nhiệm mang lại các chỉ số kinh doanh theo dự kiến ngân sách bằng nhiều
phương pháp khác nhau. Bộ phận đặt phòng cũng trực thuộc bộ phận kinh
doanh và tiếp thị.
Bộ phận buồng phòng: trách nhiệm giữ n vệ sinh sạch sẽ, tươm tất đúng
quy chuẩn các phòng ngủ trong khách sạn. Kiểm tra, quản giữ gìn đồ
khách để quên, kịp thời báo cho nhân viên lễ tân để trả lại cho khách. Ngoài ra,
đảm bảo vệ sinh khách sạn luôn sạch sẽ khách hàng hài lòng khi trải nghiệm
lưu trú khách sạn. Dịch vbuồng phòng, giặt ủi, vệ sinh các khu công cộng
do trưởng bộ phận buồng phòng chịu trách nhiệm.
Bộ phận kỹ thuật: Kỹ trưởng nời chịu trách nhiệm bảo trì, bảo hành bên
trong bên ngoài khách sạn.
Bộ phận hành chính-nhân sự: Bộ phận này chịu trách nhiệm hỗ trợ các nguồn
nhân lực khác nhau bao gồm: tuyển dụng nhân viên, giám sát việc thực hiện
tư vấn nhân viên, đề xuất hình thức kỷ luật và sa thải nhân viên vi phạm.
Bộ phận tài chính-kế toán: Bộ phận tài chính kế toán chịu trách nhiệm xử
các nghiệp vụ thanh toán, nhận hàng thanh toán lương, báo cáo tài chính,
kiểm toán, lên ngân sách, quản lý hệ thống thông tin, mua hàng. Bộ phận này
do kế toán trưởng đứng đầu và/hoặc kế toán tổng hợp.
III. Nội dung thực hiện:
III.1. Nội dung phân công :
Sau khi được tiếp nhận vào khách sạn Santa Luxury Hotel, em được bố trí thực
tập tại bộ phận F&B của nhà hàng.
Trong thời gian thực tập, em đã hoàn thành được một số công việc như sau:
o Chuẩn bị buffet sáng tại nhà hàng
o Phục vụ khách ăn buffet sáng tại nhà hàng
o Tiễn khách
o Thu dọn, vệ sinh và sắp xếp công cụ, dụng cụ quầy buffet cho ngày hôm
sau
Công việc cụ thể như sau :
1. Chuẩn bị không gian buffet sáng tại khách sạn
- Bước 1: Chuẩn bị công, dụng cụ
- Bước 2: Hỗ trợ bộ phận bếp ng đặt thức ăn lên quầy
- Bước 3: Chỉnh sửa sắp lại bàn ghế và dụng cụ trên bàn cho gọnng
- Bước 4: Kiểm tra lại
2. Phục vụ khách ăn buffet sáng tại nhà hàng
- Bước 1: Chào đón khách…
- Bước 2: Hỏi xin số phòng
- Bước 3: Hỗ tr khi khách cần
- Bước 4: Dọn dẹp chén, đĩa khi khách ăn xong
- Bước 5: Báo bộ phận bếp bổ sung thức ăn, uống khi sắp hết
3. Tiễn khách
- Bước 1: Chào tạm biệt
- Bước 2: Hỏi khách muốn đi lên hay xuống để bấm thang máy giúp khách….
- Bước 3: Cúi chào một lần nữa chúc khách một ngày mới tốt lành…
4. Thu dọn, vệ sinh sắp xếp dụng cụ, công cụ quầy buffet cho ngày hôm sau
- Bước 1: Dọn dẹp thức ăn thừa phân loại rác thải
- Bước 2: Lau, sắp xếp lại bàn ghế khi khách đã dùng xong buffet sáng
- Bước 3: Lau chùi dụng cụ sau khi đã vệ sinh
- Bước 4: Setup lại toàn bộ khu vực để chuẩn bị cho ngày hôm sau
III.2. Phương pháp thực hiện:
Khi mới bắt đầu vào làm việc, em còn nhiều bngỡ với công việc mới. Nhưng nhờ
sự hướng dẫn chỉ dạy tận tình của chị quản Trương Thị Như Lai và chị trưởng
nhân viên Nguyễn Thanh Minh Hằng các chị nhân viên trong nhà hàng, mọi người
đã góp ý đưa ra lời khuyên giúp em nhận ra lỗi sai, sửa chữa hoàn thiện công
việc tốt hơn.
Bên cạnh đó, em phải quan sát và luôn tập trung vào công việc. Học hỏi tìm hiểu
về các công, dụng cụ trong nhà hàng nhà bếp. Quan sát và ghi nhớ cách sắp xếp các
công, dụng cụ lên quầy. Ghi nhớ các quy trình trong công việc từ lúc chuẩn bị đến khi
tiễn khách set up lại nhà hàng. Ngoài ra, trong quá trình phục vụ khách, em đã vận
dụng những kiến thức đã học, sử dụng ngôn ngđể giao tiếp và trao đổi nhiều với du
khách để làm quen nắm bắt được tâm ng như nhu cầu của khách hàng. Qua đó,
em có thể phục vụ khách hàng tốt hơn và hiệu quả công việc cao hơn.
Để đạt hiệu quả cao và hoàn thành tốt công việc, em phải phối hợp ăn ý với các ch
quản nhân viên trong bếp nhà hàng. Hỗ trợ giúp đỡ nhau trong các công
việc của nhà hàng. Ngoài ra, em phải phối hợp làm việc với các bộ phận khác đ
phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
lúc đầu còn nhiều bỡ ng chưa thích nghi được với công việc mới nên em còn
nhiều vụng về sai sót trong công việc. Em luôn cố gắng, tập trung và ý thức được
trách nhiệm của mình với công việc. Luôn lắng nghe, nhìn nhận và sửa chữa lỗi sai
của mình từ những ý kiến đóng góp sự hướng dẫn tận tình của các chị nhân viên
trong nhà hàng và các anh chị nhân viên trong khách sạn. Sau đó, em sẽ cố gắng, củng
ctrau dồi thêm kiến thức, học hỏi và hoàn thiện hơn, đạt hiệu quả công việc cao
n.
IV. Tự nhận xétđánh giá:
IV.1. Kết quả đạt được:
Sau hai tháng thực tập tại Khách sạn Santa Luxury Hotel với môi trường làm
việc chuyên nghiệp, ng động với sự hướng dẫn tận tình của chị quản
Trương Thị NLai Quản nhà hàng, các anh chị nhân viên trong nhà hàng
các anh chị trong các bộ phận khác ca khách sạn, em đã hội được vận
dụng những kiến thức đã học trường vào thực tế, tiếp cận trực tiếp với các
công việc trong mng du lịch. Em đã được học hỏi thêm kiến thức về bộ phận
F&B trong ngành dịch vụ một scông việc của các bộ phận khác nhau trong
khách sạn. Nắm vững hiểu quy trình phục vụ buffet sáng tại nhà hàng
trong khách sạn. Ngoài ra, tôi còn được tạo rất nhiu cơ hội để nói chuyện
trao đổi với nhiều du khách đến từ nhiều đất nước khác nhau. Cùng với sự giúp
đỡ của giáo viên hướng dẫn Nguyễn S Phong, thông qua sự góp ý giúp đỡ
của thy, em đã nhận thức được những sai sót của bản thân trong suốt quá trình
thực tập và hn thini báo cáo ca mình.
Em đã được vận dụng những kiến thức đã học trong các môn như giao thoa
văn hóa, nghiệp vụ quản lý khách sạn sử dụng ngoại ngữ trong suốt quá trình
thực tập.
Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp giúp em hình thành tác phong
nhanh nhẹn, giao tiếp tự tin hơn rèn luyện bản thân tuân theo những quy định
nơi làm vic.
Ngoài ra, em n được biết thêm về n hóa nơi làm việc, văn hóa giao tiếp
với khách hàng, với đồng nghiệp đặc biệt n hóa ca một snước khác.
Cách xử những tình hung thng trước được đã được hướng dẫn trong
quá trình học tâ
p nghiên cứu. Nắm bắt được m của khách ng x
tình huống bất ngờ, có thể xảy ra.
Qua thời gian thực tập này, em cũng hiểu hơn về kiến thức đã được học trên
lớp nhận ra những thiếu xót của bản thân. Tiếp thu phát triển hơn những
kiến thức mi kiến thức đã học. Tìm tòi bổ sung những kiến thức k
năng còn thiếu để hoàn thiện bản thân hơn.
Những sự góp ý và hướng dẫn của thầy tất cả anh/chị nhân viên trong
khách sạn sẽ nh trang qu cho em vững bước trên con đường hoàn
thin và phát triểnng việc trong tương lai. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt
và là nguồn cảm hứng giúp emđam mê với ngành nghề du lịch.
IV.2. Ưu điểm nhược điểm:
Ưu điểm:
Cố gắng hoàn thành tất cả các công việc được giao.
trách nhiệm ý thức kỷ luật trong công việc.
Chịu k không ngừng học hỏi, chủ động tìm cách giải quyết các vấn đề
phát sinh trong công việc.
ý thức kỷ luật tốt, chấp hành các quy định của khách sạn.
Luôn lắng nghe tiếp thu những ý kiến đóng góp của cấp trên.
Vui vẻ, hòa đồng và cởi mở vi mọi người.
Nhược điểm:
Vẫn còn vụng về, lúng túng trong các công việc được giao.
Giao tiếp với khách hàng chưa tốt.
Còn nhiều thiếu sót trong công việc.
IV.3. Những thuận lợi khó khăn trong thời gian thực tập:
Thuận lợi:
Môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, năng động.
sở vật chất tốt.
hội thực hành ngoại ngữ.
Được sự giúp đỡ nhiệt tình của nhân viên trong khách sạn.
Lịch thực tập linh động thuận lợi cho công việc.
Học thêm được một số kỹ năng mềm
Học hỏi được kỹ năng giao tiếp thái độ làm việc.
Biết cách sắp xếp công việc và xử tình huống.
Khó khăn:
Giao tiếp chưa lưu loát.
Thời gian thực tập ngắn.
Không nhiều thời gian thực hành.
Thiếu kỹ năng mềm.
Ít phát huy và vận dụng ngôn ngữ chuyên ngành ( tiếng Pháp ) vào thực hành
hiện nay có rất ít khách Pháp đến Đà Nẵng.
IV.4. Đề xuất:
Đối vi nhà trường khoa:
Em hi vọng nhà trường khoa thể tạo thêm nhiều hội cho sinh viên
được trải nghiệm thực hành ngôn ng vào thực tế. Tăng cường hợp tác đẩy mạnh
liên kết với nhiều công ty trong ngoài nước, giúp mở ra hội cho sinh viên được
kiến tập và cọ xát với môi trường m việc thực tế. Bên cạnh những kiến thức đã học
trên ghế nhà trường thì kinh nghiệm m việc rất quan trọng cho sinh viên trong thời
gian đi học và đim nên em hi vọng thời gian thực tập thể tăng thêm và chia ra các
khoảng thời gian hợp giúp sinh viên vừa học vừa hành, tăng hiệu quả giảng dạy.
Đồng thời, em mong rằng nhà trường thể quan tâm, hỗ trợ sinh viên trong việc m
nơi kiến tập, thực tập phù hợp với chuyên ngành sinh viên theo học. Ngoài ra, em
hi vọng nhà trường thể tạo nhiều hội hơn giúp sinh viên m được công việc
mới sau khi ra trường.
Đối vi khách sạn:
- Mở rộng hợp tác với nhiều công ty lữ hành trong và ngoài nước để thu hút nhiều
lượng khách hơn nữa.
- Quản lý và điều phối các bộ phận theo quy trình rõ ràng, cụ thể giúp khách sạn
được vận hành tốt hơn.
- Các phòng ban các bộ phận nên sự liên kết chặt chẽ hơn trong các hoạt
động và công việc của khách sạn.
IV.5. Kết luận:
Qua hai tháng thực tập tại khách sạn, em đã nhiu hội học hỏi vận
dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Thi gian thực tập không nhiều,
nhưng cũng đủ để cho em học được nhiu kiến thức mi, kỹ năng giao tiếp
văn hóa nơi m việc. Ngoài ra, em n thể hiện được bản thân, biết khả năng
của mình như thế nào để hn thin bản thân hơn.
Trong suốt quá trình thực tập, em cũng nhận thy rằng bản thân còn rất nhiều
thiếu xót, cần phải trau dồi, học hỏi nhiều hơn. Đây khoảng thời gian quý
báu, một i học kinh nghiệm qbáu mà em không thể nào được
nếu như chỉ được học trong sách vở.
cuối cùng, một lần nữa em xin gửi lời cảm ơn đến các thy ging viên
trong khoa Pháp nhà trường đã đồng hành giúp đỡ em trong bốn m
qua, cảm ơn thầy Nguyễn Sỹ Phong đã hướng dẫn nhiệt tình giúp em hoàn
thành tốt bài báo cáo này. Em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn bộ
nhân viên trong khách sạn đã luôn hướng dẫn giúp đỡ em trong suốt quá
trình thực tập. Em cảm ơn chị quản Trương Thị N Lai đã luôn đồng
hành, hướng dẫn động viên em hoàn thành tốt qtrình thực tập đạt
được kết quả tốt.
IV.6. Tự xếp loại: (Giỏi, khá, trung bình)
.......................................................................................................................
Đà Nẵng, ngày 21 tháng 05 m 2023
Sinh viên thực tập
Nhận xét đánh gcủa quan thực tập:
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
.................................................
ĐẠI DIỆN CƠ QUAN ( tên đóng dấu )

Preview text:

MỤC LỤC I.
Mục đích, yêu cầu, thời gian và địa điểm thực tập ...................................... 4 1.
Mục đích ................................................................................................ 4 2.
Yêu cầu: ................................................................................................. 4 2.1.
Đối với sinh viên .............................................................................. 4 2.2.
Thời gian và địa điểm thực tập: ........................................................ 4
II. Giới thiệu về đơn vị thực tập: ..................................................................... 5 1.
Tổng quan về đơn vị thực tập: ................................................................ 5 1.1.
Lịch sử hình thành: .......................................................................... 5 1.2.
Chức năng, nhiệm vụ: ...................................................................... 5
III. Nội dung thực hiện: ................................................................................... 8 3.1.
Nội dung phân công ............................................................................ 8 3.2.
Phương pháp thực hiện:....................................................................... 9
IV. Tự nhận xét và đánh giá: ......................................................................... 10 4.1.
Kết quả đạt được: .............................................................................. 10 4.2.
Ưu điểm và nhược điểm .................................................................... 11 4.3.
Những thuận lợi và khó khăn trong thời gian thực tập: ...................... 11 4.4.
Đề xuất .............................................................................................. 12 4.5.
Kết luận: ........................................................................................... 12 4.6.
Tự xếp loại: ( Giỏi, khá, trung bình ) ................................................. 13 LỜI MỞ ĐẦU
Bên cạnh việc học những lý thuyết cơ bản về tiếng pháp và chuyên ngành du lịch
thì việc thực hành những kiến thức đó vào thực tế là rất quan trọng. Để áp dụng kiến
thức từ sách vở vào thực tế thì học phần thực tập tốt nghiệp giúp tạo điều kiện cho sinh
viên được thực hành. Đây là cơ hội tốt để em được củng cố, học hỏi và bổ sung những
kiến thức và kỹ năng còn thiếu trong quá trình học. Ngoài ra, em còn được áp dụng
những kiến thức đã học vào thực tế và tích lũy cho mình được những kinh nghiệm quý
báu để hoàn thiện bản thân.
Em nhận thấy rằng du lịch đang là một trong những ngành được chú trọng và đầu tư
phát triển. Và hiện nay, Đà Nẵng là một trong những thành phố phát triển du lịch nhất
của nước ta, là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh những
nhu cầu về vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng thì ăn uống cũng là một trong những nhu cầu
cần thiết của du khách. Vậy nên em đã chọn thực tập trong bộ phận F&B (Food &
Beverage) của nhà hàng The Sea trực thuộc khách sạn Santa Luxury.
Theo kế hoạch của Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng, được sự đồng ý
của cơ quan thực tập là Khách sạn Santa Luxury và sự nhất trí của thầy Nguyễn Sỹ
Phong, em đã được thực tập trong bộ phận F&B (Food & Beverage) của nhà hàng The
Sea trực thuộc khách sạn Santa Luxuxy trong thời gian hai tháng. Bài báo cáo này là
kết quả của quá trình cố gắng, học hỏi và những trải nghiệm thiết thực của em trong vòng hai tháng qua.
Và hơn hết, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô khoa Pháp và các
thầy cô bộ môn khác đã truyền đạt nhiều kiến thức bổ ích và giúp đỡ em rất nhiều
trong suốt bốn năm em theo học tại Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng.
Em cũng xin cảm ơn Khách sạn Santa Luxury đã tiếp nhận và giúp đỡ em trong suốt
quá trình thực tập. Và đặc biệt, em muốn gửi lời cảm ơn đến thầy giáo hướng dẫn
Nguyễn Sỹ Phong vì đã luôn quan tâm và hướng dẫn tận tình, giúp em hoàn thành tốt
quá trình thực tập và hoàn chỉnh bài báo cáo này. I.
Mục đích, yêu cầu, thời gian và địa điểm thực tập 1. Mục đích
F&B được biết đến là mảng mang lại nguồn doanh thu cao nhất cho các doanh
nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn. Trong khách sạn, bộ phận F&B là bộ
phận giữ vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu ăn uống cho khách hàng đến
nghỉ ngơi và lưu trú tại khách sạn. Đây là bộ phận giữ vai trò gia tăng trải nghiệm của
khách hàng và thu hút khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ của khách sạn.
Trong quá trình thực tập tại bộ phận này, giúp em tiếp cận được với môi trường làm
việc năng động, tìm hiểu thêm về văn hóa làm việc ở cơ quan. Vận dụng những kiến
thức đã học để áp dụng vào một trong những nội dung liên quan đến công việc cụ thể
tại đơn vị thực tập. Qua đó, học tập và làm quen với môi trường làm việc chuyên
nghiệp. Từ đó, rút ra nhiều bài học và kinh nghiệm quý giá, giúp em phát triển và hoàn
thiện hơn trong công việc mới khi em ra trường. 2. Yêu cầu:
2.1. Đối với sinh viên -
Cải thiện và nâng cao trình độ ngoại ngữ, đặc biệt là khả năng giao tiếp. -
Học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích về lĩnh vực F&B trong nhà hàng. -
Nắm bắt được tâm lý khách hàng và linh hoạt trong xử lý tình huống. -
Thích nghi nhanh với môi trường làm việc mới, chịu được áp lực công việc. -
Có tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực trong thời gian thực tập tại công ty. -
Luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, thể hiện tác phong làm việc
chuyên nghiệp, năng động. -
Nhận xét và ghi nhận về hoạt động trong thực tiễn tại doanh nghiệp – công ty so
với kiến thức đã học tại trường. -
Thường xuyên liên lạc và báo cáo tiến độ thực tập với giáo viên hướng dẫn.
I.1.1. Đối với giảng viên hướng dẫn:
- Hướng dẫn sinh viên nhận thức được tầm quan trọng và yêu cầu của quá trình thực tập. -
Hướng dẫn sinh viên về quy trình tìm hiểu thực tiễn đối với những nội dung lý
thuyết đã học và những nội dung khác có liên quan. -
Kiểm soát quá trình thực tập của sinh viên, gặp và trao đổi sinh viên trực tiếp để
giúp sinh viên thực hiện chi tiết, giải đáp thắc mắc trong quá trình thực tập và
hướng dẫn viết báo cáo thực tập tốt nghiệp. -
Đánh giá chính xác kết quả thực tập của sinh viên và chịu trách nhiệm về kết quả
và quá trình thực tập của sinh viên.
2.2. Thời gian và địa điểm thực tập:
2.2.1. Thời gian: Từ ngày 27/03/2023 đến ngày 21/05/2023.
2.2.2. Địa điểm thực tập: Khách sạn Santa Luxury
Địa chỉ: Số 09 Đỗ Bá, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng. II.
Giới thiệu về đơn vị thực tập:
1. Tổng quan về đơn vị thực tập: 1.1.
Lịch sử hình thành:
Tên doanh nghiệp: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Thương Mại Santa
Tên khách sạn: Santa Luxury Hotel
Địa chỉ: 09 Đỗ Bá, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng.
Điện thoại: 02363 58 9999
Email: info@santaluxuryhotel.com Năm thành lập: 15/06/2020
Khách sạn Santa luxury Hotel được thành lập ngày 15 tháng 06 năm 2020 Với 65
phòng được thiết kế trang nhã với phong cách tân cổ điển độc đáo mang hơi hướng
châu Âu, hiện đại, tiêu chuẩn 4 sao. 1.2.
Chức năng, nhiệm vụ:
Khách sạn Santa Luxury Hotel với 65 phòng được thiết kế trang nhã với phong cách
tân cổ điển độc đáo mang hơi hướng châu Âu, các phòng hiện đại mới sẽ mang đến
cho du khách trải nghiệm khó quên tại đây. Hồ bơi trên sân thượng cũng là một điểm
nổi bật của Santa Luxury Hotel khi du khách có thể ngâm mình trong làn nước trong
xanh trong khi ngắm nhìn toàn cảnh bãi biển Mỹ Khê – bãi biển được tạp chí Forbes
bình chọn là một trong 10 bãi biển quyến rũ trên hành tinh. Ngoài ra, dịch vụ từ phòng
đến nhà hàng, spa, bể bơi sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời tại Đà Nẵng.
Từ khách sạn chỉ mất 2 phút đi bộ đến bãi biển Mỹ Khê, 5km đến sân bay, 3km đến
Chợ Hàn. Ngoài ra, khách sạn còn cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch hay các tour
du lịch đến các điểm đến hấp dẫn như Bà Nà Hills, Hội An, Ngũ Hành Sơn, Thánh Địa
Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm… với giá cả vô cùng phải chăng.
Ngoài ra, khách sạn còn có nhiều loại phòng và tiện nghi phổ biến nhất để phục vụ du khách. • Loại phòng: ✓ Ngắm cảnh biển
✓ Ngắm cảnh thành phố ✓ Phòng cho gia đình
✓ Phòng không hút thuốc ✓ Phòng suite • Tiện nghi phổ biến: ✓ Bãi đổ xe miễn phí ✓ Bữa sáng miễn phí ✓ Cho thuê xe đạp
✓ Trẻ em lưu trú miễn phí
✓ Trung tâm thể dục thẩm mỹ
✓ Dịch vụ lễ tân 24/24 ✓ Bể bơi ngoài trời
✓ Quầy bar cạnh bể bơi ✓ Wifi miễn phí ✓ Bảo vệ 24h
✓ Dịch vụ giặt/là/ủi
✓ Có ghế ăn cho trẻ em
✓ Khách sạn không hút thuốc ✓ Đổi tiền ✓ Buổi sáng tự chọn • Tiện nghi trong phòng:
✓ Phòng không gây dị ứng ✓ Bàn làm việc ✓ Dịch vụ phòng
✓ Truyền hình cáp/ truyền hình vệ tinh. ✓ Phòng cách âm ✓ Két sắt ✓ Điện thoại
✓ Tủ quần áo/Tủ để đồ ✓ Phòng tắm riêng
✓ Dịch vụ đánh thức/ Đồng hồ báo thức ✓ Ấm điện ✓ Bồn tắm/ Vòi sen ✓ Máy sấy tóc ✓ Màn che ánh sáng ✓ Dọn phòng ✓ Áo chàng tắm ✓ Tủ lạnh ✓ Sofa ✓ TV màn hình phẳng
II.1.1. Cơ cấu sơ đồ tổ chức:
Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức của khách sạn Chi tiết:
❖ Giám đốc: Là người đứng đầu khách sạn, chịu trách nhiệm thực hiện công tác
đối nội và đối ngoại trong mọi hoạt động kinh doanh của khách sạn. Là người
có chức năng cao nhất về quản lý toàn bộ hoạt động cũng như đảm bảo tối đa
hóa nguồn doanh thu cho nhà hàng, khách sạn.
❖ Phó giám đốc: Là vị trí nhân sự cấp cao trong bộ máy điều hành, thay mặt giám
đốc xử lý và quyết định các công việc khi giám đốc vắng mặt, thực hiện các
công việc được ủy quyền.
❖ Bộ phận BP nhà hàng: Chịu trách nhiệm đón tiếp và phục vụ đồ ăn, nước uống
cho khách. Đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, phục vụ khách
chu đáo. Quản lý nhà hàng và quầy Bar là trách nhiệm của Trưởng bộ phận ẩm thực nhà hàng.
❖ Bộ phận bếp: Chịu trách nhiệm cung cấp các món ăn kịp thời cho nhà hàng và
các món ăn theo yêu cầu của khách hàng. Đảm bảo đầy đủ bữa ăn cho nhân
viên trong khách sạn. Quản lý bộ phận bếp là trách nhiệm của bếp trưởng.
❖ Bộ phận tiền sảnh: Lễ tân, hành lý, bộ phận chăm sóc khách hàng, lái xe được
giám sát bởi Trưởng bộ phận tiền sảnh.
Lễ tân là đại diện cho khách sạn trong mở rộng các mối quan hệ, tiếp xúc với
khách. Đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách, giới thiệu các dịch vụ của
khách sạn đến với du khách và là cầu nối giữa khách với các bộ phận khác trong khách sạn.
Hành lý là người hỗ trợ và giúp đỡ khách đem hành lý, vali lên phòng hoặc di
chuyển ra xe. Nhiệm vụ của chăm sóc khách hàng là luôn lắng nghe, tiếp nhận, giải
quyết phàn nàn và thường xuyên thực hiện khảo sát về mức độ hài lòng của khách.
Hơn nữa, nhân viên chăm sóc khách hàng cũng cung cấp những dịch vụ để đảm bảo
khách hàng hài lòng nhất từ lúc họ vào khách sạn đến lúc rời đi.
Lái xe là người đưa đón du khách từ khách sạn đến nơi tham quan hoặc từ sân bay về khách sạn….
❖ Bộ phận an ninh: Đảm bảo an toàn và an ninh cho khách cũng như nhân viên,
bảo vệ tài sản của khách/khách sạn là trách nhiệm của trưởng bộ phận an ninh.
❖ Bộ phận kinh doanh và tiếp thị: Trưởng bộ phận kinh doanh và tiếp thị chịu
trách nhiệm mang lại các chỉ số kinh doanh theo dự kiến ngân sách bằng nhiều
phương pháp khác nhau. Bộ phận đặt phòng cũng trực thuộc bộ phận kinh doanh và tiếp thị.
❖ Bộ phận buồng phòng: Có trách nhiệm giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, tươm tất đúng
quy chuẩn các phòng ngủ trong khách sạn. Kiểm tra, quản lý và giữ gìn đồ
khách để quên, kịp thời báo cho nhân viên lễ tân để trả lại cho khách. Ngoài ra,
đảm bảo vệ sinh khách sạn luôn sạch sẽ và khách hàng hài lòng khi trải nghiệm
lưu trú ở khách sạn. Dịch vụ buồng phòng, giặt ủi, vệ sinh các khu công cộng
do trưởng bộ phận buồng phòng chịu trách nhiệm.
❖ Bộ phận kỹ thuật: Kỹ sư trưởng là người chịu trách nhiệm bảo trì, bảo hành bên
trong và bên ngoài khách sạn.
❖ Bộ phận hành chính-nhân sự: Bộ phận này chịu trách nhiệm hỗ trợ các nguồn
nhân lực khác nhau bao gồm: tuyển dụng nhân viên, giám sát việc thực hiện và
tư vấn nhân viên, đề xuất hình thức kỷ luật và sa thải nhân viên vi phạm.
❖ Bộ phận tài chính-kế toán: Bộ phận tài chính – kế toán chịu trách nhiệm xử lý
các nghiệp vụ thanh toán, nhận hàng và thanh toán lương, báo cáo tài chính,
kiểm toán, lên ngân sách, quản lý hệ thống thông tin, mua hàng. Bộ phận này
do kế toán trưởng đứng đầu và/hoặc kế toán tổng hợp. III.
Nội dung thực hiện:
III.1. Nội dung phân công :
Sau khi được tiếp nhận vào khách sạn Santa Luxury Hotel, em được bố trí thực
tập tại bộ phận F&B của nhà hàng.
Trong thời gian thực tập, em đã hoàn thành được một số công việc như sau:
o Chuẩn bị buffet sáng tại nhà hàng
o Phục vụ khách ăn buffet sáng tại nhà hàng o Tiễn khách
o Thu dọn, vệ sinh và sắp xếp công cụ, dụng cụ quầy buffet cho ngày hôm sau
Công việc cụ thể như sau :
1. Chuẩn bị không gian buffet sáng tại khách sạn
- Bước 1: Chuẩn bị công, dụng cụ
- Bước 2: Hỗ trợ bộ phận bếp bưng và đặt thức ăn lên quầy
- Bước 3: Chỉnh sửa và sắp lại bàn ghế và dụng cụ trên bàn cho gọn gàng - Bước 4: Kiểm tra lại
2. Phục vụ khách ăn buffet sáng tại nhà hàng
- Bước 1: Chào đón khách…
- Bước 2: Hỏi xin số phòng
- Bước 3: Hỗ trợ khi khách cần
- Bước 4: Dọn dẹp chén, đĩa khi khách ăn xong
- Bước 5: Báo bộ phận bếp bổ sung thức ăn, uống khi sắp hết 3. Tiễn khách
- Bước 1: Chào tạm biệt
- Bước 2: Hỏi khách muốn đi lên hay xuống để bấm thang máy giúp khách….
- Bước 3: Cúi chào một lần nữa và chúc khách một ngày mới tốt lành…
4. Thu dọn, vệ sinh và sắp xếp dụng cụ, công cụ quầy buffet cho ngày hôm sau
- Bước 1: Dọn dẹp thức ăn thừa và phân loại rác thải
- Bước 2: Lau, sắp xếp lại bàn ghế khi khách đã dùng xong buffet sáng
- Bước 3: Lau chùi dụng cụ sau khi đã vệ sinh
- Bước 4: Setup lại toàn bộ khu vực để chuẩn bị cho ngày hôm sau
III.2. Phương pháp thực hiện:
Khi mới bắt đầu vào làm việc, em còn nhiều bỡ ngỡ với công việc mới. Nhưng nhờ
sự hướng dẫn và chỉ dạy tận tình của chị quản lý Trương Thị Như Lai và chị trưởng
nhân viên Nguyễn Thanh Minh Hằng và các chị nhân viên trong nhà hàng, mọi người
đã góp ý và đưa ra lời khuyên giúp em nhận ra lỗi sai, sửa chữa và hoàn thiện công việc tốt hơn.
Bên cạnh đó, em phải quan sát và luôn tập trung vào công việc. Học hỏi và tìm hiểu
về các công, dụng cụ trong nhà hàng và nhà bếp. Quan sát và ghi nhớ cách sắp xếp các
công, dụng cụ lên quầy. Ghi nhớ các quy trình trong công việc từ lúc chuẩn bị đến khi
tiễn khách và set up lại nhà hàng. Ngoài ra, trong quá trình phục vụ khách, em đã vận
dụng những kiến thức đã học, sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp và trao đổi nhiều với du
khách để làm quen và nắm bắt được tâm lý cũng như nhu cầu của khách hàng. Qua đó,
em có thể phục vụ khách hàng tốt hơn và hiệu quả công việc cao hơn.
Để đạt hiệu quả cao và hoàn thành tốt công việc, em phải phối hợp ăn ý với các chị
quản lý và nhân viên trong bếp và nhà hàng. Hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong các công
việc của nhà hàng. Ngoài ra, em phải phối hợp và làm việc với các bộ phận khác để
phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Vì lúc đầu còn nhiều bỡ ngỡ và chưa thích nghi được với công việc mới nên em còn
nhiều vụng về và sai sót trong công việc. Em luôn cố gắng, tập trung và ý thức được
trách nhiệm của mình với công việc. Luôn lắng nghe, nhìn nhận và sửa chữa lỗi sai
của mình từ những ý kiến đóng góp và sự hướng dẫn tận tình của các chị nhân viên
trong nhà hàng và các anh chị nhân viên trong khách sạn. Sau đó, em sẽ cố gắng, củng
cố và trau dồi thêm kiến thức, học hỏi và hoàn thiện hơn, đạt hiệu quả công việc cao hơn. IV.
Tự nhận xét và đánh giá:
IV.1. Kết quả đạt được:
Sau hai tháng thực tập tại Khách sạn Santa Luxury Hotel với môi trường làm
việc chuyên nghiệp, năng động với sự hướng dẫn tận tình của chị quản lý
Trương Thị Như Lai – Quản lý nhà hàng, các anh chị nhân viên trong nhà hàng
và các anh chị trong các bộ phận khác của khách sạn, em đã có cơ hội được vận
dụng những kiến thức đã học ở trường vào thực tế, tiếp cận trực tiếp với các
công việc trong mảng du lịch. Em đã được học hỏi thêm kiến thức về bộ phận
F&B trong ngành dịch vụ và một số công việc của các bộ phận khác nhau trong
khách sạn. Nắm vững và hiểu rõ quy trình phục vụ buffet sáng tại nhà hàng
trong khách sạn. Ngoài ra, tôi còn được tạo rất nhiều cơ hội để nói chuyện và
trao đổi với nhiều du khách đến từ nhiều đất nước khác nhau. Cùng với sự giúp
đỡ của giáo viên hướng dẫn Nguyễn Sỹ Phong, thông qua sự góp ý và giúp đỡ
của thầy, em đã nhận thức được những sai sót của bản thân trong suốt quá trình
thực tập và hoàn thiện bài báo cáo của mình.
Em đã được vận dụng những kiến thức đã học trong các môn như giao thoa
văn hóa, nghiệp vụ quản lý khách sạn và sử dụng ngoại ngữ trong suốt quá trình thực tập.
Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp giúp em hình thành tác phong
nhanh nhẹn, giao tiếp tự tin hơn và rèn luyện bản thân tuân theo những quy định nơi làm việc.
Ngoài ra, em còn được biết thêm về văn hóa nơi làm việc, văn hóa giao tiếp
với khách hàng, với đồng nghiệp và đặc biệt là văn hóa của một số nước khác.
Cách xử lí những tình huống có thể lường trước được đã được hướng dẫn trong
quá trình học tâ ̣p và nghiên cứu. Nắm bắt được tâm lý của khách hàng và xử lý
tình huống bất ngờ, có thể xảy ra.
Qua thời gian thực tập này, em cũng hiểu hơn về kiến thức đã được học trên
lớp và nhận ra những thiếu xót của bản thân. Tiếp thu và phát triển hơn những
kiến thức mới và kiến thức đã học. Tìm tòi và bổ sung những kiến thức và kỹ
năng còn thiếu để hoàn thiện bản thân hơn.
Những sự góp ý và hướng dẫn của thầy cô và tất cả anh/chị nhân viên trong
khách sạn sẽ là hành trang quý báu cho em vững bước trên con đường hoàn
thiện và phát triển công việc trong tương lai. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt
và là nguồn cảm hứng giúp em có đam mê với ngành nghề du lịch.
IV.2. Ưu điểm và nhược điểm: Ưu điểm:
Cố gắng hoàn thành tất cả các công việc được giao.
Có trách nhiệm và ý thức kỷ luật trong công việc.
Chịu khó và không ngừng học hỏi, chủ động tìm cách giải quyết các vấn đề
phát sinh trong công việc.
Có ý thức kỷ luật tốt, chấp hành các quy định của khách sạn.
• Luôn lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp của cấp trên.
• Vui vẻ, hòa đồng và cởi mở với mọi người. Nhược điểm:
• Vẫn còn vụng về, lúng túng trong các công việc được giao.
• Giao tiếp với khách hàng chưa tốt.
Còn nhiều thiếu sót trong công việc.
IV.3. Những thuận lợi và khó khăn trong thời gian thực tập: Thuận lợi:
• Môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, năng động. Cơ sở vật chất tốt.
Có cơ hội thực hành ngoại ngữ.
• Được sự giúp đỡ nhiệt tình của nhân viên trong khách sạn.
• Lịch thực tập linh động và thuận lợi cho công việc.
• Học thêm được một số kỹ năng mềm
• Học hỏi được kỹ năng giao tiếp và thái độ làm việc.
• Biết cách sắp xếp công việc và xử lý tình huống. Khó khăn:
• Giao tiếp chưa lưu loát.
• Thời gian thực tập ngắn.
• Không có nhiều thời gian thực hành. • Thiếu kỹ năng mềm.
• Ít phát huy và vận dụng ngôn ngữ chuyên ngành ( tiếng Pháp ) vào thực hành vì
hiện nay có rất ít khách Pháp đến Đà Nẵng. IV.4. Đề xuất:
• Đối với nhà trường và khoa:
Em hi vọng nhà trường và khoa có thể tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên
được trải nghiệm và thực hành ngôn ngữ vào thực tế. Tăng cường hợp tác và đẩy mạnh
liên kết với nhiều công ty trong và ngoài nước, giúp mở ra cơ hội cho sinh viên được
kiến tập và cọ xát với môi trường làm việc thực tế. Bên cạnh những kiến thức đã học
trên ghế nhà trường thì kinh nghiệm làm việc rất quan trọng cho sinh viên trong thời
gian đi học và đi làm nên em hi vọng thời gian thực tập có thể tăng thêm và chia ra các
khoảng thời gian hợp lý giúp sinh viên vừa học vừa hành, tăng hiệu quả giảng dạy.
Đồng thời, em mong rằng nhà trường có thể quan tâm, hỗ trợ sinh viên trong việc tìm
nơi kiến tập, thực tập phù hợp với chuyên ngành mà sinh viên theo học. Ngoài ra, em
hi vọng nhà trường có thể tạo nhiều cơ hội hơn và giúp sinh viên tìm được công việc mới sau khi ra trường.
• Đối với khách sạn: -
Mở rộng hợp tác với nhiều công ty lữ hành trong và ngoài nước để thu hút nhiều lượng khách hơn nữa. -
Quản lý và điều phối các bộ phận theo quy trình rõ ràng, cụ thể giúp khách sạn
được vận hành tốt hơn. -
Các phòng ban và các bộ phận nên có sự liên kết chặt chẽ hơn trong các hoạt
động và công việc của khách sạn. IV.5. Kết luận:
• Qua hai tháng thực tập tại khách sạn, em đã có nhiều cơ hội học hỏi và vận
dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Thời gian thực tập không nhiều,
nhưng cũng đủ để cho em học được nhiều kiến thức mới, kỹ năng giao tiếp và
văn hóa nơi làm việc. Ngoài ra, em còn thể hiện được bản thân, biết khả năng
của mình như thế nào để hoàn thiện bản thân hơn.
• Trong suốt quá trình thực tập, em cũng nhận thấy rằng bản thân còn rất nhiều
thiếu xót, cần phải trau dồi, học hỏi nhiều hơn. Đây là khoảng thời gian quý
báu, là một bài học và kinh nghiệm quý báu mà em không thể nào có được
nếu như chỉ được học trong sách vở.
• Và cuối cùng, một lần nữa em xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giảng viên
trong khoa Pháp và nhà trường đã đồng hành và giúp đỡ em trong bốn năm
qua, cảm ơn thầy Nguyễn Sỹ Phong đã hướng dẫn nhiệt tình giúp em hoàn
thành tốt bài báo cáo này. Em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn bộ
nhân viên trong khách sạn đã luôn hướng dẫn và giúp đỡ em trong suốt quá
trình thực tập. Em cảm ơn chị quản lý Trương Thị Như Lai đã luôn đồng
hành, hướng dẫn và động viên em hoàn thành tốt quá trình thực tập và đạt được kết quả tốt.
IV.6. Tự xếp loại: (Giỏi, khá, trung bình)
.......................................................................................................................
Đà Nẵng, ngày 21 tháng 05 năm 2023 Sinh viên thực tập
• Nhận xét đánh giá của cơ quan thực tập:
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
.................................................
ĐẠI DIỆN CƠ QUAN ( Ký tên và đóng dấu )
Document Outline

  • MỤC LỤC
  • LỜI MỞ ĐẦU
  • I. Mục đích, yêu cầu, thời gian và địa điểm thực tập
  • II. Giới thiệu về đơn vị thực tập:
  • III. Nội dung thực hiện:
  • IV. Tự nhận xét và đánh giá: