Báo cáo thực tập tốt nghiệp Đề xuất giải pháp Marketing nâng cao hiệu quả quảng bá hình ảnh cho thương hiệu Kiipit 897228

Báo cáo thực tập tốt nghiệp Đề xuất giải pháp Marketing nâng cao hiệu quả quảng bá hình ảnh cho thương hiệu Kiipit 897228

và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH T Ế THƯƠNG MẠI
BÁO CÁO
THC TP TT NGHIP
Tên đề tài:Đề xuất giải pháp Marketing nâng cao hiệu
quả quảng bá h ảnh cho thương hiệu Kiipitình
Gi ê Anh Chung ảng viên hướng dẫn : L
Sinh viên th ê Thu Thu ực hiện: L
MSSV: 093296
Lớp: MK091
10/2012
10/2012
Đại học Hoa Sen [BÁO CÁO THC TậP TốT NGHIệP]
Kiipit | Lê Thu Thủy 2
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH T Ế THƯƠNG MẠI
BÁO CÁO
THC TP TT NGHIP
Tên đề tài:Đề xuất giải pháp Marketing nâng cao
hiệu quả quảng bá h ảnh cho thương hiệu Kiipitình
Giảng viên hướng dẫn : Lê Anh Chung
Sinh viên th ê Thu Thu ực hiện: L
MSSV: 093296
Lớp: MK091
10/2012
Đại học Hoa Sen [BÁO CÁO THC TậP TốT NGHIệP]
Kiipit | Lê Thu Thủy 3
TRÍCH Y ẾU
Mục ti ế hoạch Marketing của Kiipit l ăng độ nhận biết thương hiệu:Đạt mức êu k à t
trên 2000 fan trên m ã hạng x ội facebook và liên hệ với hơn 100 các đại lý, cửa hàng,
nhà phân ph ìm ên cối để t đối tác. B ạnh đó đặt ra chỉ tiêu là kí kết đươc hợp đồng với 5
đại lí, cửa hàng, nhà phân ph Ngoài ra Kiipit còn nh êu trong ối online. ắm đến mục ti
tươn lai là làm thương hiệu cho các công ty, doanh nghiệp mới.
Kết quả đạt được sau gần 3 tháng là hi ã ện tại số lương fan trên facebook đ đạt được
con số trên 1900, kí đươc hợp đồng phân phối với Công ty cổ phần Tiki (tiki.vn),
Lazada và MakeDirect (makedirect.com) và làm mảketing cho nước hoa Missy.
Đại học Hoa Sen [BÁO CÁO THC TậP TốT NGHIệP]
Kiipit | Lê Thu Thủy 4
MỤC LỤC
TRÍCH YU ........................................................................................................................ 3
MC LC ........................................................................................................................... 4
LI CẢM ƠN...................................................................................................................... 5
DANH M C B NG BI U, HÌNH NH ............................ Error! Bookmark not defined.
NHẬP ĐỀ ............................................................................................................................ 6
PHN 1: GI I THI U CÔNG TY KIIPIT ........................................................................... 7
1.1. Tng quan ............................................................................................................... 7
1.2. S m nh .................................................................................................................. 7
1.3. Ý nghĩa logo Kiipit ................................................................................................. 7
1.4. S n ph m ................................................................................................................ 8
PHN 2: CÁC CÔNG VIC TH C T P........................................................................... 11
2.1. Chức năng, nhiệm v b phn th c t p ..................................................................... 11
2.2. Các công vi c th c t p .............................................................................................. 11
2.2.1. Qu n lý fanpage Kiipit trên m ng xã h i facebook, di ễn đàn, web thương mại điện
t ................................................................................................................................. 11
2.2.2. Tham gia tài tr s ki n “The Startup Kids Screening in Vietnam” ..................... 13
2.2.3. Tìm kiếm đối tác, nhà phân phi, các s ki n, hi ch , tri n lãm Kiipit có th h p
tác và tham gia ............................................................................................................. 17
PHẦN 3: ĐỀ XUT GII PHÁP MARKETING NÂNG CAO HI U QU QU NG BÁ
HÌNH ẢNH CHO THƯƠNG HIỆU KIIPIT ........................................................................ 18
3.1. Lý do chọn chuyên đề ............................................................................................... 18
3.2. Hi n tr ng kinh doanh c a Kiipit .............................................................................. 18
3.3. Giải pháp đề xu t và phân tích tính hi u qu ............................................................. 19
PHN 4: K T LU N ......................................................................................................... 21
NHN T C A CÔNG TY TH C T P ......................................................................... 22
NHN T CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DN .................................................................. 23
THÔNG TIN LIÊN H C A SINH VIÊN .......................................................................... 24
Đại học Hoa Sen [BÁO CÁO THC TậP TốT NGHIệP]
Kiipit | Lê Thu Thủy 5
LỜI CẢM ƠN
Chân thành cảm ơn giám đốc Công ty TNHH Viivue
Chân thành cảm ơn giám đốc Công ty TNHH Kiipit
Chân thành cảm ơn các anh chị trong công ty
Và cu ùng gối c ửi lời cảm ơn đến Trương Đại học Hoa Sen cùng các b MK091 ạn
Đại học Hoa Sen [BÁO CÁO THC TậP TốT NGHIệP]
Kiipit | Lê Thu Thủy 6
NHẬP ĐỀ
Ngày nay, th nhận thấy Marketing ngày càng nắm giữ vai tr ọng trong kinh ò quan tr
doanh, t doanh nghiệp nh cho tới lớn.Hơn ba m hc các kiến thức về Marketing tại
trường, thì Thực tập tốt nghiệp là cơ hội để tôi có thể áp dụng các kiến thức đ ọc v ực ã h ào th
tế, bên cạnh đó là cơ hội tốt để tích lũy kinh nghiệm. Đó cũng chính l ục ti à hai m êu chính ca
tôi trong đợt thực tập này
Sau gần ba tháng thực tập tại Công ty , tôi đ ũy được không ít kinh nghiệm mKiipit ã tích l à tôi
sẽ trình bày trong cuốn báo cáo này. Báo cáo gồmnhng phấn sau: Giới thiệu Kiipit, Các
công việc thực tập, Đề xuất giải pháp Marketing nâng cao hiệu quả quảng nh nh cho
thương hiệu Kiipit ết luận, Đề xuất. và K
Đ
ại học Hoa Sen
[
BÁO CÁO TH
NGHI
ệP
]
Kiipit | Lê Thu Thy 7
PHẦN 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY KIIPIT
1.1. Tổng quan
Công ty Kiipiy được t ập vào năm 2012, là một bước phát triển từ ng ty thiết hành l
kế web Viivue ĩnh vực sản phẩm công nghệ, sản phẩm thiết kế mang tính độc đáo, khác sang l
lạ tr ị trường.ên th
CEO của Kiipit: Đức Lê
Văn phòng Kiipit: Tòa nhà Centre Point,106 Nguyễn Văn Trỗi Quận Phú Nhuận
Kiipit là m à phân phột nh ối đáng tin cy là công ty cho các sthương mại điện tử n
phẩm độc đáo ới lạ đồ điện tử đến đchơi và m t qtặng.Kiipit không ng ìm kiừng t ếm
các sn phẩm độc đáo v i lạ khác nhau, v ỉ cung cấp sản phẩm được cấp phép từ các à m à ch
nhà cung cấp đáng tin cậy. Bên c ùng vạnh đó, c ới đội ngũ thiết kế, Kiipit cũng tự thiết kế ra
những sản phầm a Kiipit trong tương lai. Hiện tại Kiipit đ riêng, mang phong cách riêng c ã
thiết kế sản phẩm USB Smiling Mozchi 8GB và đang được ti ụ tr ị trường.êu th ên th
1.2. Sứ mệnh
Provide cool gadgets, novelty design items and new emerging products.
1.3. Ý nghĩa logo Kiipit
Kiip.it phát âm như keep it (giữ lấy nó) l ột nh i đáng tin cậy và m à phân ph à là một
công ty thương mại điện tử với các sản phẩm độc đáo, mới lạ tư đồ điiện tử, đồ chơi đến quà
tặng. Ý tuongr cho tên thương hiệu ột cái g, logo là m ì đó độc đáo, quen thuộc với tất cả mọi
người.
Hình 1.3.1: Ý nghĩa 2 từ ii trong Kiipit
Đ
ại học Hoa Sen
[
BÁO CÁO TH
NGHI
ệP
]
Kiipit | Lê Thu Thy 8
1.4. Sản phẩm
Gồm 2 mảng sản phẩm chính:
_Đồ điện tử, ng nghệ: tai nghe blue tooth Volume, USB Akon, Chuột không dây,
sạc đa năng Ye!!, …
_Đồ chơi, quà tặng: hình, ly phun sương chống khô da Sauna Boy, case điện
thoại…
Hình 1.3.2: Logo Kiipit
Hình 1.4.1: Sạc đa năng và USB Akon
Đ
ại học Hoa Sen
[
BÁO CÁO TH
NGHI
ệP
]
Kiipit | Lê Thu Thy 9
Hình 1.4.2: Volume Bluetooth Headphone
Hình 1.4.3: Humidifer Sauna boy
Đ
ại học Hoa Sen
[
BÁO CÁO TH
NGHI
ệP
]
Kiipit | Lê Thu Thy 10
Hình 1.4.4: Batman Toy
Hình 1.4.5: USB Smiling
Mozchi 8GB
| 1/24

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ THƯƠNG MẠI BÁO CÁO
THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
Tên đề tài:Đề xuất giải pháp Marketing nâng cao hiệu
quả quảng bá hình ảnh cho thương hiệu Kiipit
Giảng viên hướng dẫn : Lê Anh Chung
Sinh viên thực hiện: Lê Thu Thuỷ MSSV: 093296 Lớp: MK091 10/2012 10/2012 Đại học Hoa Sen
[BÁO CÁO THựC TậP TốT NGHIệP]
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ THƯƠNG MẠI BÁO CÁO
THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
Tên đề tài:Đề xuất giải pháp Marketing nâng cao
hiệu quả quảng bá hình ảnh cho thương hiệu Kiipit
Giảng viên hướng dẫn : Lê Anh Chung
Sinh viên thực hiện: Lê Thu Thuỷ MSSV: 093296 Lớp: MK091 10/2012 Kiipit | Lê Thu Thủy 2 Đại học Hoa Sen
[BÁO CÁO THựC TậP TốT NGHIệP] TRÍCH YẾU
Mục tiêu kế hoạch Marketing của Kiipit là tăng độ nhận biết thương hiệu:Đạt mức
trên 2000 fan trên mạng xã hội facebook và liên hệ với hơn 100 các đại lý, cửa hàng,
nhà phân phối để tìm đối tác. Bên cạnh đó đặt ra chỉ tiêu là kí kết đươc hợp đồng với 5
đại lí, cửa hàng, nhà phân phối online.Ngoài ra Kiipit còn nhắm đến mục tiêu trong
tươn lai là làm thương hiệu cho các công ty, doanh nghiệp mới.
Kết quả đạt được sau gần 3 tháng là hiện tại số lương fan trên facebook đã đạt được
con số trên 1900, kí đươc hợp đồng phân phối với Công ty cổ phần Tiki (tiki.vn),
Lazada và MakeDirect (makedirect.com) và làm mảketing cho nước hoa Missy. Kiipit | Lê Thu Thủy 3 Đại học Hoa Sen
[BÁO CÁO THựC TậP TốT NGHIệP] MỤC LỤC
TRÍCH YU ........................................................................................................................ 3
MC LC ........................................................................................................................... 4
LI CẢM ƠN...................................................................................................................... 5
DANH MC BNG BIU, HÌNH NH ............................ Error! Bookmark not defined.
NHẬP ĐỀ ............................................................................................................................ 6
PHẦN 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY KIIPIT ........................................................................... 7
1.1. Tổng quan ............................................................................................................... 7
1.2. Sứ mệnh .................................................................................................................. 7
1.3. Ý nghĩa logo Kiipit ................................................................................................. 7
1.4. Sản phẩm ................................................................................................................ 8
PHẦN 2: CÁC CÔNG VIỆC THỰC TẬP........................................................................... 11
2.1. Chức năng, nhiệm vụ bộ phận thực tập ..................................................................... 11
2.2. Các công việc thực tập .............................................................................................. 11
2.2.1. Quản lý fanpage Kiipit trên mạng xã hội facebook, diễn đàn, web thương mại điện
tử ................................................................................................................................. 11
2.2.2. Tham gia tài trợ sự kiện “The Startup Kids Screening in Vietnam” ..................... 13
2.2.3. Tìm kiếm đối tác, nhà phân phối, các sự kiện, hội chợ, triển lãm Kiipit có thể hợp
tác và tham gia ............................................................................................................. 17
PHẦN 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP MARKETING NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢNG BÁ
HÌNH ẢNH CHO THƯƠNG HIỆU KIIPIT ........................................................................ 18
3.1. Lý do chọn chuyên đề ............................................................................................... 18
3.2. Hiện trạng kinh doanh của Kiipit .............................................................................. 18
3.3. Giải pháp đề xuất và phân tích tính hiệu quả ............................................................. 19
PHẦN 4: KẾT LUẬN ......................................................................................................... 21
NHẬN XÉT CỦA CÔNG TY THỰC TẬP ......................................................................... 22
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN .................................................................. 23
THÔNG TIN LIÊN HỆ CỦA SINH VIÊN .......................................................................... 24 Kiipit | Lê Thu Thủy 4 Đại học Hoa Sen
[BÁO CÁO THựC TậP TốT NGHIệP] LỜI CẢM ƠN
Chân thành cảm ơn giám đốc Công ty TNHH Viivue
Chân thành cảm ơn giám đốc Công ty TNHH Kiipit
Chân thành cảm ơn các anh chị trong công ty
Và cuối cùng gửi lời cảm ơn đến Trương Đại học Hoa Sen cùng các bạn MK091 Kiipit | Lê Thu Thủy 5 Đại học Hoa Sen
[BÁO CÁO THựC TậP TốT NGHIệP] NHẬP ĐỀ
Ngày nay, có thể nhận thấy Marketing ngày càng nắm giữ vai trò quan trọng trong kinh
doanh, từ doanh nghiệp nhỏ cho tới lớn.Hơn ba năm học các kiến thức về Marketing tại
trường, thì Thực tập tốt nghiệp là cơ hội để tôi có thể áp dụng các kiến thức đã học vào thực
tế, bên cạnh đó là cơ hội tốt để tích lũy kinh nghiệm. Đó cũng chính là hai mục tiêu chính của
tôi trong đợt thực tập này
Sau gần ba tháng thực tập tại Công ty Kiipit, tôi đã tích lũy được không ít kinh nghiệm mà tôi
sẽ trình bày trong cuốn báo cáo này. Báo cáo gồm có những phấn sau: Giới thiệu Kiipit, Các
công việc thực tập, Đề xuất giải pháp Marketing nâng cao hiệu quả quảng bá hình ảnh cho
thương hiệu Kiipit và Kết luận, Đề xuất. Kiipit | Lê Thu Thủy 6 Đại học Hoa Sen
[BÁO CÁO THựC TậP TốT NGHIệP]
PHẦN 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY KIIPIT
1.1. Tổng quan
Công ty Kiipiy được thành lập vào năm 2012, là một bước phát triển từ Công ty thiết
kế web Viivue sang lĩnh vực sản phẩm công nghệ, sản phẩm thiết kế mang tính độc đáo, khác lạ trên thị trường. CEO của Kiipit: Đức Lê
Văn phòng Kiipit: Tòa nhà Centre Point,106 Nguyễn Văn Trỗi Quận Phú Nhuận
Kiipit là một nhà phân phối đáng tin cậy và là công ty thương mại điện tử cho các sản
phẩm độc đáo và mới lạ từ đồ điện tử đến đồ chơi và quà tặng.Kiipit không ngừng tìm kiếm
các sản phẩm độc đáo và mới lạ khác nhau, và chỉ cung cấp sản phẩm được cấp phép từ các
nhà cung cấp đáng tin cậy. Bên cạnh đó, cùng với đội ngũ thiết kế, Kiipit cũng tự thiết kế ra
những sản phầm riêng, mang phong cách riêng của Kiipit trong tương lai. Hiện tại Kiipit đã
thiết kế sản phẩm USB Smiling Mozchi 8GB và đang được tiêu thụ trên thị trường.
1.2. Sứ mệnh
Provide cool gadgets, novelty design items and new emerging products.
1.3. Ý nghĩa logo Kiipit
Kiip.it phát âm như keep it (giữ lấy nó) là một nhà phân phối đáng tin cậy và là một
công ty thương mại điện tử với các sản phẩm độc đáo, mới lạ tư đồ điiện tử, đồ chơi đến quà
tặng. Ý tuongr cho tên thương hiệu, logo là một cái gì đó độc đáo, quen thuộc với tất cả mọi người.
Hình 1.3.1: Ý nghĩa 2 từ ii trong Kiipit Kiipit | Lê Thu Thủy 7 Đại học Hoa Sen
[BÁO CÁO THựC TậP TốT NGHIệP] Hình 1.3.2: Logo Kiipit
1.4. Sản phẩm
Gồm 2 mảng sản phẩm chính:
_Đồ điện tử, công nghệ: tai nghe blue tooth Volume, USB Akon, Chuột không dây, sạc đa năng Ye!!, …
_Đồ chơi, quà tặng: mô hình, ly phun sương chống khô da Sauna Boy, case điện thoại… Kiipit | Lê Thu Thủy
Hình 1.4.1: Sạc đa năng và USB Akon 8 Đại học Hoa Sen
[BÁO CÁO THựC TậP TốT NGHIệP]
Hình 1.4.2: Volume Bluetooth Headphone
Hình 1.4.3: Humidifer Sauna boy Kiipit | Lê Thu Thủy 9 Đại học Hoa Sen
[BÁO CÁO THựC TậP TốT NGHIệP] Hình 1.4 .4: Batman Toy
Hình 1.4.5: USB Smiling Mozchi 8GB Kiipit | Lê Thu Thủy 10