Báo cáo thực tập tốt nghiệp "Một số giải pháp marketing nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm trong dịch và sau dịch cho công ty TNHH thời trang Pedoshop"

Báo cáo thực tập tốt nghiệp "Một số giải pháp marketing nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm trong dịch và sau dịch cho công ty TNHH thời trang Pedoshop"

I
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
BO CO THC TP TỐT NGHIỆP
MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM NG CAO HIỆU QUẢ
TIÊU THỤ SẢN PHẨM TRONG DỊCH VÀ SAU DỊCH
CHO CÔNG TY TNHH THỜI TRANG PEDOSHOP.
Ngành:
QUẢN TRỊ KINH DOANH
Chuyên ngành:
MARKETING
Giảng viên hướng dẫn
:
Th.S Châu Văn Thưởng
Sinh viên thực hiện
:
Lương Thanh Tùng
MSSV: 1811232974
Lớp: 18DMAC1
TP. Hồ Chí Minh,
2021
II
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
BO CO THC TP TỐT NGHIỆP
MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM NG CAO HIỆU QUẢ
TIÊU THỤ SẢN PHẨM TRONG DỊCH VÀ SAU DỊCH
CHO CÔNG TY TNHH THỜI TRANG PEDOSHOP.
Ngành:
QUẢN TRỊ KINH DOANH
Chuyên ngành:
MARKETING
Giảng viên hướng dẫn
:
Th.S Châu Văn Thưởng
Sinh viên thực hiện
:
Lương Thanh Tùng
MSSV: 1811232974
Lớp: 18DMAC1
TP. Hồ Chí Minh, 2021
III
LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban giám hiệu toàn thể quý thầy
trường Đại học Công Nghệ TP.HCM nhất quý thầy cô khoa Quản Trị Kinh Doanh đã giảng
dạy truyền đạt kiến thức cho em trong suốt thời gian em theo học dưới mái trường thân yêu này.
Với sự quan tâm tận tình của mình, thầy đã trang bị cho em nhiều kiến thức thực tế, những kinh
nghiệm thực tiễn trong cuộc sống, nhiều điều hay và bổ ích cho em có đủ khả năng tự tin bước
ra xã hội, tìm kiếm và xây dựng tương lai cho bản thân mình.
Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn đến thầy Châu Văn Thưởng giảng viên hướng dẫn trực
tiếp cho em trong thời gian em thực tập. Thầy đã dành thời gian để tận tình chỉ dạy và hướng dẫn
cho em trong thời gian làm báo cáo thực tập vừa qua. Nhờ có sự giúp đỡ của thầy cả về nội dung
lẫn hình thức mà em có thể hoàn thành bài cáo cáo thực tập của mình một cách tốt nhất.
Em cũng xin chân thành cảm ơn ban Giám Đốc ng ty Pedoshop cùng các anh chị tại công
ty đã tận tình giúp đỡ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho em hoàn thành tốt bài báo cáo thực tập
này. Với thời gian thực tập ngắn ngủi và khả năng hiểu biết còn hạn hẹp, bài báo cáo thực tập của
em không tránh khỏi những sai sót, rất mong sự góp ý cả quý thầy cô và các cô chú, anh chị trong
công ty để bài viết của em có ý nghĩa hơn.
Cuối cùng, em xin kính chúc quý thầy trường Đại học Công Nghệ TP.HCM cùng toàn
thể ban lãnh đạo nhân viên trong công ty Pedoshop dồi dào sức khỏe luôn gặt hái được nhiều
thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.
Em xin chân thành cảm ơn !
Sinh Viên Thực Tập
Lương Thanh Tùng
IV
CỘNG A HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do Hạnh phúc
NHN XÉT THC TP
Họ tên sinh viên: Lương Thanh Tùng Khóa: 2018 - 2022
MSSV: 1811232974 Lớp: 18DMAC1
1.
Thời gian thực tập: từ đến.
2.
Bộ phận thực tập: Phòng Marketing
3.
Tinh thần trách nhiệm với công việc và ý thức chấp hành kỷ luật
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
4.
Kết quả thực tập theo đề i
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
5.
Nhận xét chung
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
Đơn vị thực tập
V
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
NHN XÉT CỦA GIO VIÊN ỚNG DẪN
Họ và tên sinh viên: Lương Thanh Tùng Khóa: 2018 2021
MSSV: 1811232974 Lớp: 18DMAC1
Nhận xét của Giáo viên hướng dẫn thực tập :
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
Giảng Viên Hướng Dẫn
Th.S Châu Văn Thưởng
VII
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY THỜI TRANG PEDOSHOP ..................... 2
1.1
Tóm lược lịch sử hình thành và phát triển: ...................................................... 2
1.2
Chức nănglĩnh vực hoạt động....................................................................... 3
1.3
cấu tổ chức và quản ..................................................................................... 4
1.4
Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH thời trang PEDOSHOP
trong 5 tháng gần nhất 2021 ..................................................................................... 5
Tóm tắt chương 1 ...................................................................................................... 7
CHƯƠNG 2: THC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY
TNHH THỜI TRANG PEDOSHOP ........................................................................... 9
2.1
Thực trạng về hoạt động Marketing tại công ty TNHH thời trang
PEDOSHOP ............................................................................................................... 9
2.1.1
Thị trường mục tiêu ......................................................................................... 9
2.1.2
Chính sách giá ................................................................................................... 9
2.2
Nhận xét về Hoạt động Marketing ................................................................... 15
2.3
tả công việc thực tập tại Công ty TNHH thời trang Pedoshop. .............. 16
CHƯƠNG 3: KIẾN NGHỊ MỘT SỐ GIẢI PHP MARKETING NHẰM NG
CAO VIỆC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CHO CÔNG TY TNHH THỜI TRANG
PEDOSHOP ................................................................................................................ 20
3.1
Kiến nghị 1: tạo nên những sản phẩm độc đáo n ....................................... 20
3.2.
Kiến nghị 2: Nâng cao chất lượng quảng cáo Facebook ................................ 20
3.3.
Kiến nghị 3: Đào tạo, bồi dưỡng năng sale cho nhân viên ......................... 21
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: cấu tổ chức bộ máy công ty PEDOSHOP ........................................................... 4
Hình 2: Trang chủ fanpage của Pedoshop ........................................................................... 11
Hình 3: Trang chủ website của Pedoshop ............................................................................ 12
Hình 4: trang chủ sàn thương mại shopee của Pedoshop ................................................... 12
Hình 5: bài viết quảng cáo facebook của Pedoshop ............................................................ 13
Hình 6: hình ảnh cắt từ video trên tiktok của Pedoshop .................................................... 14
Hình 7: Kênh tiktok hơn 1 triệu Follow ............................................................................... 14
Hình 8: Mẫu thiệp tri ân chăm sóc khách hàng .................................................................. 15
1
LỜI MỞ ĐẦU
Thời trang ny nay không chỉ với mục đích đơn giản mặc”, còn thể
hiện được tính cách ng như lối sống của người mặc một cách chân thực nhất. Thời
trang cho ta thấy được tính, phong cách của mỗi người qua cách họ lựa chọn kiểu
dáng trang phục ng như cách phối đồ. Bên cạnh đó còn sự tôn trọng đối với bản
thân người khác, giúp người mặc tự tin, đồng thời đây cũng trở thành một trong
những sở thích và đam mê của những người quan tâm đến thời trang.
một trong những ng ty kinh doanh về thời trang, công ty TNHH thời trang
Pedoshop đang từng bước hoàn thiện phát triển hoạt động thương mại của mình để
thể tiếp cận, đáp ng tốt nhu cầu tiêu dùng của khách hàng đồng thời thể cạnh
tranh, tồn tại và phát triển trong thị trường ngành thời trang cũng như góp phần vào việc
đóng góp vào GDP của nhà nước.
Xuất phát từ công việc thực tế cũng như mong muốn học tập, phát triển nâng cao
kiến thức thực tiễn trên thị trường tôi đã tìm hiểu chọn đề tài Một số giải pháp
Marketing nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm trong dịch và sau dịch cho
Công ty TNHH thời trang PEDOSHOP để làm Báo cáo thực tập tốt nghiệp. Kết cấu
của đề bài gồm 3 chương:
CHƯƠNG 1: Giới thiệu về Công ty TNHH thời trang PEDOSHOP.
CHƯƠNG 2: Thực trạng về hoạt động Marketing của công ty TNHH thời trang
PEDOSHOP.
CHƯƠNG 3: Kiến nghị một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao việc tiêu thụ sản
phẩm cho Công ty TNHH thời trang Pedoshop.
2
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY THỜI TRANG PEDOSHOP
1.1
Tóm lược lịch sử hình thành và phát triển:
Công ty Thời trang PEDOSHOP khởi nguồn từ niềm đam thời trang với khát vọng
mang đến cái đẹp cho tất cả mọi người cùng với đó mong muốn góp phần tạo nên
hình ảnh mới lạ, đặc biệt cho ngành công nghiệp thời trang Việt.
Công ty được thành lập ngày 02/11/2020 số thuế 0316567349 hiện đang đăng
ký kinh doanh tại địa chỉ Số 39 Đường 42, Khu Phố 8, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận
Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động chủ yếu của công ty đưa các sản phẩm
thời trang tới khách hàng thông qua các ứng dụng online như Zalo, Facebook, Tiktok
bên cạnh đó mở rộng ra các sàn thương mại điện tử như Lazada , Shopee. Trong thời
gian nh thành phát triển đến y, công ty không ngừng hoàn thiện, cung cấp cho
khác hàng đa dạng các mẫu sản phẩm cũng như các dịch vụ chăm sóc đi kèm. Chỉ trong
vòng thời gian ngắn công ty đã thu hút được ượng khác hàng đồng đảo, tương tác trên
Fanpage và Tiktok.
Tên công ty đầy đủ bằng tiếng Việt: CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THỜI
TRANG PEDOSHOP.
Tên giao dịch quốc tế: PEDOSHOP FASHION COMPANY LIMITED.
số thuế: 0316567349
Địa chỉ thông tin liên hệ
Địa Chỉ: Số 39 Đường 42, Khu Phố 8, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ
Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Tình trạng hoạt động - nơi đăng thuế
Tình trạng hoạt động: Đang hoạt động (đã được cấp GCN ĐKT)
Nơi đăngquản lý: Chi cục Thuế Quận Thủ Đức
Ngày cấp giấy phép: 02-11-2020
Ngành nghề chính: Bán buôn vải, hàng may sẵn, giày dép
Ngành nghề kinh doanh:
May trang phục (trừ trang phục từ da lông thú)
3
Sản xuất trang phục dệt kim, đanc
Sản xuất vali, túi xách và các loại tương tự, sản xuất yên đệm
Sản xuất giày, dép
Bán buôn vải, hàng may sẵn, giày dép
Bán buôn chuyên doanh khác chưa được phân vào đâu
Bán lẻ vải, len, sợi, chỉ khâu và hàng dệt khác trong các cửa hàng chuyên doanh
Bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên
doanh
Bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh
Bán lẻ hàng dệt, may sẵn, giày dép lưu động hoặc tại chợ
Hoạt động thiết kế chuyên dụng
Email: Pedoshop.online@gmail.com
Webside: http://pedoshop.vn
Số điện thoại liên hệ: 1900.866.826
Đại diện pháp luật: Nguyễn Minh Hiếu
Đại diện pháp luật: Phan Thị Lâm
Logo công ty :
Loại hình công ty: công ty trách nhiệm hữu hạn.
1.2
Chức nănglĩnh vực hoạt động
Chức năng của công ty:
-
Sản xuấtkinh doanh hàng may mặc phục vụ tiêu dùng nội địa
-
Phát triển thị trường nội địa theo chiến lược của công ty
4
doanh-
-
Nâng cao chất lượng sống đảm bảo nguồn thu nhập cho các nhân viên trong
công ty
-
Tăng cường lợi nhuậnmở rộng quy công ty
-
Bảo vệ môi trường
-
Tuân thủ Pháp luật thực hiện đầy đủ các quy định của Nhà nước
Lĩnh vực hoạt động :
-
Sản xuất đồng phục cho các công ty, xí nghiệp, đội nhóm
-
Kinh doanh các trang phục phụ kiện thời trang cho người tiêu dùng
-
Cung cấp sản phẩm thời trang cho các đại
1.3
cấu tổ chứcquản
Hình 1: cấu tổ chức bộ máy công ty PEDOSHOP
Nhận xét: : đồ cấu tổ chức quản lý của công ty theo cấu trực tuyến - chức
năng, phân chia thành các phòng ban chuyên trách, bao gồm Ban giám đốc và 3 phòng
ban. Bộ máy gọn nhẹ tập trung, phân chia trách nhiệm ràng cụ thể, đảm bảo việc kết
hợp điều hành, quản một cách nhanh chóng, linh hoạt hiệu quả. Hàng tháng các
bộ phận sẽ tổng kết, báo cáo tình hình khen thưởng các phòng ban, các nhân viên xuất
sắc trong quá trình m việc, đồng thời rút kinh nghiệm cho những hạn chế gặp phải.
Nhờ vậy mà các hoạt động của toàn công ty được hoàn thành khá hiệu quả.
5
1.4
Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH thời trang PEDOSHOP
trong 5 tháng gần nhất 2021
Tình hình hoạt động:
Bảng 1: Kết qu kinh doanh của Công ty Pedoshop 5 tháng gần nhất năm 2021
Đơn vị: 1000VND
Chỉ tu
tháng 3
Tháng 4
Tháng 5
Tháng 6
Tháng 7
Doanh thu
396752
445482
602619
608220
573984
Chí phí
183.372
203.541
258.873
255.320
257.640
Lợi nhuận
Trước thuế
213.380
241.941
343.746
352.900
316.344
(Nguồn: phòng Tài Chính-Kế Toán)
Bảng 2: Tỉ số kết quả kinh doanh của Công ty Pedoshop 5 tháng gần nhất
năm 2021
Đơn vị: 1000VND, %
Chỉ tu
Tháng 4/tháng3
Tháng 5/tháng 4
Tháng 6/tháng5
Tháng 7/tháng6
±∆(1000
VND)
%
±∆(1000
VND)
%
±∆(1000
VND)
%
±∆(1000VN
D)
%
Doanh thu
48730
12.28
157137
35.27
5601
0.93
-34236
-5.63
Chi Phí
20169
11.00
55332
27.18
-3553
-1.37
2320
0.91
6
Biu đồ th hin tình hình hot đng kinh doanh
ca Công ty Pedoshop 5 tháng gn nht năm 2021
700000
602619
608220
600000
573984
500000
445482
396752
400000
343746
255320
352900
300000
258873
316344
257640
213380
241941
203541
200000
183372
100000
0
Thu P
Lợi nhuận
Trước thuế
28561
13.39
101805
42.08
9154
2.66
-36556
-
10.36
Biểu đồ: ( Đơn vị: 1000VND)
Nhận xét:
Nhìn chung kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Pedoshop sự thay đổi biến
động theo từng tháng:
Doanh thu sự chênh lệch giữa các tháng: tháng 4 doanh thu đạt 445.482 nghìn
đồng, tăng 12.28% so với tháng 3, đến năm 5 doanh thu tiếp tục tăng 35,27% so
với tháng 4, tháng 6 doanh thu tăng 0.93% so với doanh thu tháng 5 doanh
thu tháng 7 giảm 5,63% so với tháng 6
Chi phí sự thay đổi theo từng tháng : tháng 4 tổng chi ctăng 11% so với
tháng 3, cao nhất chi phí tháng 5 258.873 nghìn đồng, tăng 27,18% so với
tháng 4, sau đó chi phí được giữ mức ổn định tháng 6 với 255.320 nghìn
7
đồng tăng giảm 1.73% so với tháng mtháng 7 257.640 tăng 0,92 so với
tháng 6
Lợi nhuận cũng biến đổi theo doanh thu chi phí: cao nhất tháng 6 với lợi
nhuận 352.900 nghìn đồng và thấp nhất tháng 3 với lợi nhuận 213.380 nghìn
đồng. tháng 4 lợi nhuận đạt 241.941 nghìn đồng , tăng 13.39% so với tháng 3,
tháng 5 lợi nhuận 343.746 tăng 42.08% so với tháng 4, tháng 6 lợi nhuận tăng
2,66% so với tháng 5, đến tháng 7 lợi nhuận giảm 36.556 nghìn đồng so với
tháng 6 mức giảm là 10,36%.
Nguyên nhân của sự thay đổi:
Tháng 3: tròn 3 tháng công ty đi vào hoạt động, công ty những khách hàng
cũ, quen thuộc từ Pedoshop.com hoạt động bên lĩnh vực túi sách nhập khẩu trước
đây. Cùng với đó việc bán hàng lại offline tại shop cũng như các đơn hàng từ
fanpage facebook, zalo, tiktok, công ty hoạt động kéo dài tới tháng 4
Tháng 5: công ty đẩy mạnh phát triển, sản xuất thêm các mẫu thời trang và tăng
số lượng, cải thiện chất lượng cho sản phẩm. với việc đa dạng về sản phẩm cũng
làm tăng sự kích thích mua hàng của khách hàng, khách hàng thêm nhiều lựa
chọn hơn.
Tháng 6: dịch trở nên căng thẳng đóng cửa các địa điểm bán trực tiếp, công
ty đẩy mạnh chăm sóc khách hàng, giảm chi pnhân sự ng việc chạy quảng
cáo trên các ứng dụng trực tuyến cungxn sàn thương mại điện tử nên doanh
thu vẫn duy trì
Tháng 7: sự giảm sút về doanh thu lợi nhuận cho tình nh dịch kéo dài,
vấn đề giao hàng bị hạn chế cũng như nhu cầu mua sắm của khách hàng cũng
giảm rõ rệt.
Tóm tắt chương 1
Chương 1 đã cho thấy được do hình thành, phát triển, đầy đủ các thông tin về Công
ty Pedoshop. Trước tình hình phức tạp của đại dịch Covid, hoạt động kinh doanh của
công ty bị tác động ít nhiều, tuy nhiên đây vừa khó khăn vừa thời để công ty
thể cải thiện, nâng cao cả về sản phẩm, chất lượng dịch vụ cũng như các biện pháp ứng
8
biến trước sự thay đổi củahội. Tiếp theo, chương 2 sẽ trình bày chi tiết “Thực trạng
về hoạt động kinh doanh của công ty TNHH thời trang Pedoshop”.
9
CHƯƠNG 2: THC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY
TNHH THỜI TRANG PEDOSHOP
2.1
Thực trạng về hoạt động Marketing tại ng ty TNHH thời trang PEDOSHOP
2.1.1
Thị trường mục tiêu
Khách hàng nhân đố hàng đầu quyết định tới sự thành công và tồn tại của Công
ty. những người tiêu dùng chính, sử dụng sản phẩm của công ty, chính vì vậy yếu tố
khách hàng luôn được công ty đặt lên hàng đầu, tìn hiểu kĩ lưỡng, khảo sát và đáp ứng
các yêu cầu khách hàng đưa ra làm thỏa mãn các khác hàng một cách hiệu quả nhất.
Khi mới thành lập phân khúc khách hàng của công ty cnam nữ đa lứa
tuổi, sau khi tham gia cuộc họp lấy ý kiến từ ban lãnh đạo tới nhân viên đã quyết
định khách hàng của Pedoshop chủ yếu nam giới tuổi từ 20-40 tuổi tập trung
độ tuổi từ 25-35, họ những học sinh sinh viên, đặc biệt những người việc văn
phòng, bắt đầu có công việc ổn định hơn, thu nhập cao hơn, trưởng thành hơn. ở nhóm
tuổi này chi tiêu cũng rất cẩn thận khó tính, lựa chọn các sản phẩm uy tín, chất lượng.
Bên cạnh khách hàng là cá nhân còn khách hàng các tổ chức ncông ty, trường
học, đội nhóm đặt áo với số lượng lớn.
2.1.2
Chính sách giá
Cảm nhận về giá của người tiêu dùng
Bảng 3: giá sản phẩm thương hiệu Pedoshop
Sản phẩm ( cái )
Giá ( VNĐ)
Áo Thun
180.000
Áo Polo
280.000
Áo Mi
290.000-320.000
Quần Tây
450.000-470.000
Quần Jean
440.000
Quần Short Kaki
350.000
Quần Jogger
290.000
10
Nam
350000
Từ bảng trên cho thấy giá các sản phẩm của Pedoshop thuộc phân khúc <500.000VND
phù hợp với những khách hàng thu nhập bình thường trên mức bình thường với
mức giá y cũng tạo cho người tiêu dùng những về sản phẩm, không phải những
chất liệu cao cấp thời thượng, sang trọng cũng không phải chất liệu dở tệ, lỗi thời
đó những sản phẩm chẩt lượng cao, kiểu dáng phù hợp thay đổi theo xu hướng. Chất
lượng cao cùng với chính sách giá cả hợp cũng là một trong những điểm lợi thế làm
khác hàng yên tâm là lựa chọn sản phẩm của công ty.
Chính sách định giá
Bảng 4: So nh giá sản phẩm thương hiệu Pedoshop với thương hiệu khác
Đơn vị: VNĐ
Thương Hiệu
Hẻm Store
4Men
Pedoshop
Áo Thun
200.000-300.000
185.000-275.000
180.000
Áo Polo
110.000-500.000
225.000-345.000
280.000
Áo Mi
200.000-500.000
250.000-475.000
290.000-320.000
Quần Tây
190.000-380000
345.000-550.000
450.000-470.000
Quần Jean
200.000-500.000
445.000-550.000
440.000
Quần Short Kaki
150.000-350000
225.000-345.000
350.000
Quần Jogger
Không
195.000-495.000
290.000
Nam
Không
245.000-375.000
350000
Pedoshop áp dụng chính sách giá cả cạnh tranh với các thương hiệu trong cùng phân
khúc khách hàng, nhìn chung mức giá của Công ty ổn định mức bình thường so
với các thương hiệu khác, tuy nhiên luôn đạt yêu cầu về chất ợng thẩm mĩ. Giá cả
chất lượng 2 yếu tố quan trọng quyết định đếnn hành vi muang của người tiêu
11
dùng, với mức giá chất lượng sản phẩm hiện tại, Pedoshop sẽ thể cạnh tranh
thu hút nhiều người tiêu dùng hơn nữa.
2.1.3.
chính sách phân phối
Lựa chọn kênh phân phối
Với tình hình dịch bệnh hiện nay, Công ty lựa chọn kênh phân phối trực tiếp qua
hai hình thức sau:
+ Bán hàng trực tiếp tại cửa hàng của công ty: cửa hàng hiện nay của công ty
nằm tại địa chỉ 687 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí
Minh (tuy nhiên do tác động của tình hình hiện nay cửa hàng đang tạm thời dừng
hoạt động)
+ Bán hàng online:
Qua Fanpage của công ty:
https://www.facebook.com/tiktoklamanh99/?ref=pages_you_manage
Hình 2: Trang chủ fanpage của Pedoshop
12
Qua website: https://pedoshop.vn
Hình 3: Trang chủ website của Pedoshop
Qua sàn thương mại điện tử shopee:
https://shopee.vn/pedoshop.vn?fbclid=IwAR2wIfdK4Zt76uz8A2VDt
HsDQ850opZDIUBYkbHEbrck0pbZtnkGBhv7cy4
Hình 4: trang chủ sàn thương mại shopee của Pedoshop
Đây là phương án phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại giúp cho công ty thể duy
trì tồn tại qua mùa dịch với việc không mở rộng đa dạng kênh phân phối, tập trung
vào các kênh online hiện hữu từ đó tiết kiệm được nhiều chi phí như mặt bằng, nhân
viên, dễ dàng kiểm soát.
Quản lí kênh phân phối: Với chính sách lựa chọn kênh phân phối trực tiếp giúp
công ty quản dễ dàng hơn, m cho tốc độ lưu thông sản phẩm được đẩy
13
nhanh hơn, nâng cao được sự chủ độngcủa daonh nghiệp trong các quyết đinh
liên quan tới phân phốiđặc biệt thu được lợi nhuận cao hơn không phải trả
phí cho các bên trung gian. Hiện tại với kênh phân phối y Công ty đang giữ
lại được 100% lợi nhuận của sản phẩm mang lại.
2.1.4.
Chính sách xúc tiến.
Chạy quảng cáo Facebook
Trong xu thế thời đại công nghệ thông tin hiện nay thì đây là kênh thông tin thu
hút đông đảo mọi đối ợng, a tuổi sử dụng , vậy việc chạy quảng cáo sẽ
giúp công ty tiếp cận được nhiều nhiều hơn, bên cạnh đó chi phí của mỗi lần
quảng cáo cũng khá lớn và phụ thuộc vào độ rộng của phạm vi tiếp cận.
Hình 5: bài viết quảng cáo facebook của Pedoshop
Tạo nội dung trên nền tảng Tiktok
Tiktok hiện nay cũng là một trong những trang mạng hội ợng lớn người
dùng, cùng với những nội dung hay chất lượng thể thu hàng nghìn đến hàng
triệu người xem, từ đó làm khách hàng có thể tiếp cận gần hơn với thương hiệu.
14
Hình 6: nh ảnh cắt từ video trên tiktok của Pedoshop
Sử dụng người nổi tiếng để tiếp cận khách hàng
Pedoshop sử dụng hình ảnh của người lượt theo dõi tương tác cao trên cả
hai nền tảng facebook tiktok, với hoạt động y đã làm cho khách hàng biết
đến thương hiệu nhiều hơn rộng dãi hơn, hiện nay kênh tiktok thu hút được
hơn 1,2 triệu lượt follow tiếp cận hàng nghìn người cho mỗi vi video dược
đăng lên, trang cá nhân đạt 17.000 và Page hơn 10.000 lượt theo dõi.
Hình 7: Kênh tiktok hơn 1 triệu Follow
15
Bán ng nhân (online)
Đây hoạt động nhân viên sẽ nhắn tin trực tiếp tới các khách hàng, giới
thiệu thông tin sản phẩm mới, tương tác vấn cho nhu cầu của khách hàng.
Bên cạnh đó chăm sóc các khách hàng cũ, quan m hỏi thăm các dịp lễ,
ngày đặc biệt.
Hình 8: Mẫu thiệp tri ân chăm sóc khách hàng
2.2
Nhận xét về Hoạt động Marketing
2.2.1
Ưu điểm
Về sản phẩm: sản phẩm Pedoshop sử dụng những nguyên vật liệu chất lượng
tốt, phù hợp giá cả túi tiền các khách hàng mục tiêu, cùng với đó sự phong
phú đa dạng cả về sản phẩm ng như kiểu dáng màu sắc m cho khách hàng
khá hài lòng khi lựa chọn sử dụng sản phẩm của công ty. Việc sản xuất sản
phẩm chất lượng cùng với việc định giá cả cạnh tranh giúp cho thương hiệu của
Pedoshop được khách hàng đánh giá tích cực, tiết kiệm được chi pđể tiếp cận
khách hàng hơn.
Về chính sách phân phối: ng ty sử dụng các kênh phân phối đa dạng trên nhiều
nền tảng khác nhau và thu hút được số lượng lớn khách hàng mục tiêu và cả tiềm
năng, giảm chi phí mặt bằng, các sản phẩm thể được trang trí đẹp mắt dễ
dàng hơn bằng hình ảnh và các phụ kiện. Việc sử dụng các kênh phân phối như
16
facebook, zalo, shopee, vừa giúp tiếp cận được khách hàng, phí trung gian hoặc
hoa hồng ít.
Về chính sách xúc tiến: Công ty đẩy mạnh đầu vào các chiến lược xúc tiến,
chú trọng y dựng hình ảnh nội dung đa dạng phong phú, nội dung gây
được chú ý tương tác của khách hàng. Thương hiệu dần được nhiều người
biết đến hơn nhờ áp dụng tốt các chính sách xúc tiến.
2.2.2
Hạn chế.
Sản phẩm phong phú đa dạng tuy nhiên chưa một sản phẩm nào nổi bật, làm
hình ảnh đại diện cho thương hiệu của công ty.
Quảng cáo trên fanpage tiếp cận được nhiều người tuy nhiên việc mua hàng từ
những khách hàng tiếp cận được chưa cao, chưa hiệu quả với số tiền bỏ ra.
Bán hàng nhân chỉ mang tính chất trình y, giới thiệu thông tin sản phẩm sản
phẩm, chưa đi sâu vào khai thác nhu cầu của khách hàng, kém về năng giao
tiếp bán hàng.
2.3
tả công việc thực tập tại Công ty TNHH thời trang Pedoshop.
Viết Content quảng cáo
một công ty thời trang việc đăng bài sáng tạo nội dung diễn ra hàng ngày
không ngừng đổi mới với mục đích cuối cùng giúp khách hàng tiếp cận,
hiểu được lựa chọn sản phẩm nội dung đó đã truyền tải để thu hút được
sự chú ý và tương tác của khách hàng.
17
Bên cạnh đó , Content Marting không chỉ dừng lại nhiệm vụ tiếp thị cho sản phẩm
phải cung cấp kiến thức hữu ích đến nhóm đối tượng khách được tiếp cận. Đó thể
thông tin về các loại vải, trang phục khác nhau sẽ phù hợp với những sự kiện khác nhau,
sự đồng điệu của tính cách và trang phục hay là cách phối đồ sao cho phù hợp.
Việc tạo nội dung trên trang fanpage sẽ được thực hiện vào hai thời điểm, sáng vào
khoảng thời gian từ 11h-12h , tối từ 20h-21h tất cả các ngày trong tuần. Đây cũng là
những thời điểm khách hàng được nghỉ ngơi thời gian để giải trí cũng như tương
tác.
Chỉnh sửa video, thiết kế hình ảnh, banner, template cho sản phẩm.
những sản phẩm đã sẵn, tuy nhiên công ty luôn yêu cầu đổi mới hình
ảnh bằng cách tạo ra các sản phẩm các khung nền trang trí cho sản phẩm để đăng
tải lên fanpage, website,…với đầy đủ thông tin. Điều đó làm cho hình ảnh công
ty trở nên chuyên nghiệp thẩm hơn việc đăng ảnh những hình ảnh
sản phẩm thông thường. Bên cạnh đó, công việc chỉnh sửađăng tải video lên
fanpege hoặc tiktok cũng thu hút được ợng lớn tương tác bằng những hiệu ứng,
hình ảnh động thú vị giúp giới thiệu hình ảnh sản phẩm shop đang kinh doanh.
18
Các công cụ đã được sử dụng ở đây thể kể đến một số các website chỉnh sửa
hình ảnh tạo video như Canva, Remove, .. các phần mm, ứng dụng như
Adobe Photoshop, Adobe Premiere, Capcut,…
Chăm sóc khách hàng, giới thiệu các chương trình khuyến mãi.
Công việc y tạo cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối với những sản phẩm,
dịch vụ công ty n ra. Đó thể những chính sách ưu đãi, hỗ trợ khách
hàng, hay đơn giản những lời hỏi thăm, lời chúc vào những ngày đặc biệt. Từ
đó giúp tăng thêm khách hàng trung thành cho công ty, thu thập thêm nhiều dữ
liệu về ý kiến hay phản hồi của khách hàng, việc chăm sóc khách hàng tốt sẽ gia
tăng được tỉ lệ quay lại mua hàng, …
19
Tóm tắt chương 2.
Chương 2 đã trình bày các chiến lược Marketing của công ty Pedoshop từ việc xác định
mục tiêu, đến chiến ợc giá, việc lựa chọn các kênh phân phối hình thức xúc tiến
của công ty. Các yếu tố này mối quan hệ chặt chẽ với nhau tạo nên sự hiệu quả: việc
lựa chọn chiến lược giá phù hợp kết hợp với kênh phân phối cùng những hoạt động xúc
tiến đã thu hút được số lượng lớn khách hàng quan tâm sử dụng sản phẩm của công
ty, bên cạnh đó công ty cũng tổng hợp được những khách hàng trung thành tạo ra doanh
thu ổn định để hoạt động và phát triển.
đạt được một số kết quả nhất định, tuy nhiên hoạt động Marketing của Công ty
Pedoshop vẫn còn một số những hạn chế,vậy nội dung của Chương 3 sẽ Kiến nghị
một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao việc tiêu thụ sản phẩm cho Công ty TNHH
thời trang Pedoshop”.
20
CHƯƠNG 3: KIẾN NGHỊ MỘT SỐ GIẢI PHP MARKETING NHẰM NG
CAO VIỆC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CHO CÔNG TY TNHH THỜI TRANG
PEDOSHOP
3.1
Kiến nghị 1: tạo nên những sản phẩm độc đáo n
Để những trang phục độc đáo hợp xu hướng hơn nên tham khảo một số các hoạt
động n :
Theo dõi những sự kiện thời trang, những tạp Chí hàng đầu về thời trang cuộc
sống
Theo dõi trang phục của những người nổi tiếng, những người tầm ảnh hưởng
trong xã hội
Tham khảo sản phẩm của các nhãn hàng nhãn hiệu lớn hoặc cả của đối thủ cạnh
tranh.
Tạo điều kiện tốt cho phòng thiết kế sáng tạo.
Kết quả mong muốn đạt được: tạo nên những sản phẩm chất lượng, bắt kịp thị
hiếu
của khách hàng, tạo được sản phẩm làm n thương hiệu của công ty mỗi khi
khách hàng nhắc tới.
3.2.
Kiến nghị 2: Nâng cao chất lượng quảng cáo Facebook
Việc chạy quảng cáo trên Facebook khá tốn chi phí tuy nhiên không đạt hiệu quả cao,
thể do một số các yếu tnhư: Ngân sách chưa phù hợp, sai mục tiêu, đối tượng,
nội dung hình ảnh chưa hay, chưa thu hút khách hàng,… chính vì vậy cần xem xét:
Tăng ngân sáchmở rộng tệp khách hàng hơn: thể tăng dần ngân sách hoặc
thay đổi các con số ngân sách để quảng cáo được đề xuấtsớm thể tiếp cận
khách hàng, có thể thử các target khác nhau để mở rộng tệp khách hàng, xem
target vào tệp nào thì sẽ được đơn hàng tốt. Từ đó, ghi nhận kết quả tiếp tục
cải thiện và phát triển để đạt được hiệu quả quảng cáo cao nhất.
21
Tạo ra những mẫu Content thiết kế thay đổi hình ảnh liên tục hấp dẫn hơn,
đẹp mt hơn để thu hút khách hàng, Content và hình ảnh cần tập trung giải quyết
thị hiếu và nhu cầu của khách hàng về thời trang.
Tham khảo học hỏi để hiểu về các chính sách sử dụng facebook Ads một
cách hiệu quả.
Kết quả mong muốn đạt được: Nâng cao hiệu quả của việc chạy quảng cáo, thu
hút nhiều khách hàng tiềm năng, tăng khả năng ra đơn ng với chi phí hợp
tối ưu.
3.3.
Kiến nghị 3: Đào tạo, bồi dưỡng năng sale cho nhân vn
Việc đào tạo bồi ỡng nhân viên định hoạt động cùng cần thiết để kịp thời
cập nhật kiến thức và kĩ năng bán hàng cho nhân viên:
Ban lãnh đạo thể trực tiếp đào tạo hoặc mời những người chuyên môn cao
cao thể mỏe các lớp dạy thêm về các năng liên quan đến sale như : năng
giao tiếp, lắng nghe, trình y,… kết hợp những tình huống cụ thể thực tế để
nhân viên có thể nắm bắt và hình dung dễ dàng.
Thiết lập quy trình các công việc cần làm một cách cụ thể khi bán hàng nhân
và yêu cầu nhân viên cần nghiêm túc thực hiện
Có những phần thưởng hấp dẫn dành cho những nhân viên làm tốt hình phạt
nhỏ đối với những nhân viên chưa đạt hiệu quả trong công việc.Tạo động lực
không khí làm việc thoải mái, công nhận thành tích của nhân viên.
Đặt ra những mục tiêu thách thức nhưng thực tế để thú đẩy sự học hỏicố gắng
cho nhân viên.
Kết quả mong muốn đạt được: nhân viên vấn hiệu quả chuyên nghiệp hơn,
tự tin xử những tình huống bất ngờ từ phía khách hàng cùng với việc nâng cao
kĩ năng bán hàng.
22
KẾT LUN
Ngày nay, khi thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp luôn không
ngừng nắm bắt và cập nhập những xu hướng mới nhất trong thị trường để tạo ra lợi
thế cho doanh nghiệp. Và một trong những phương tiện giúp bạn tiếp cận thị trường
và là cầu nối giữa thị trường và doanh nghiệp đó là các hoạt động marketing. Steve
Jobs từng nói “Bạn không thể đơn giản yêu cầu khách hàng nói cho bạn biết họ muốn
gì và cố gắng cung cấp cho họ. Khi bạn đạt được nó, họ sẽ yêu cầu một cáiđó mới”
điều đó cho thấy thị trường rất thay đổi đến nỗi chúng phải biết cách thích nghi và dự
đoán về thị trường trong tương lai, vì vậy Marketing không chỉ dừng lại ở một hay
một vài ý tưởng ở một thời điểm mà phải luôn nắm bắt, cập nhật thông tin, luôn đổi
mới và sáng tạo cùng những ý tưởng táo bạo.
Có những sản phẩm chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp giá cả hợp lí chưa hẳn đã thu hút
được sự quan tâm và ưu ái của khách hàng mà cần phải có những chính sách chiến
lược của công ty làm cho khách hàng biết đến và trải nghiệm những sản phẩm đó.
Muốn làm được như vậy ng ty cần không ngừng đầu phát triển các hoạt động
Marketing một cách hiệu quả để đạt được mục tiêu tốt nhất có thể.
Công ty TNHH thời trang Pedoshop luôn tự hào là nơi cung cấp các sản phẩm về thời
trang chất lượng với giá cả phù hợp nhất. Với mong muốn mang lại những trải nghiệm
tuyệt vời cho khách hàng Pedoshop không ngừng tìm ra những phải pháp nhằm nâng
cao mức tiêu thụ sản phẩm, hạ giá thành sản xuất, cải tiến chất lượng sản phẩm và đặc
biệt tối ưu hóa chiến lược Marketing một cách toàn diện. Qua đề tài Một số giải
pháp Marketing nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm trong dịch và sau
dịch cho Công ty TNHH thời trang PEDOSHOP” đã cho thấy được thực trạng hoạt
động Marketing của doanh nghiệp đồng thời những thế mạnh và những mặt hạn chế
của công ty. Để giữ vững được chỗ đứng và tạo ưu thế cạnh tranh của mình trên thị
trường, Công ty Pedoshop cần nỗ lực phát huy các ưu điểm hiện có đồng thời khách
phục những hạn chế mà bản thân công ty đang gặp phải, duy trì và sáng tạo thêm
những phương pháp chiến lược mới để thu hút và giữ chân được khách hàng đem lại
hiệu quả trong quá trình kinh doanh.
23
Cuối cùng, hy vọng bài báo cáo sẽ phần nào cải thiện và đóng góp vào sự phát triển
của công ty trong việc nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu
Pedoshop. Bài báo cáo có thể sẽ có nhiều thiếu sót do tầm nhìn và kiến thức của em
còn hạn chế, mong được thầy cô chuyên ngành và ban lãnh đạo công ty TNHH thời
trang Pedoshop góp ý để em thể hoàn hiện phát triển hơn sau này. Em xin chân
thành cảm ơn !
| 1/29

Preview text:

I
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ
TIÊU THỤ SẢN PHẨM TRONG DỊCH VÀ SAU DỊCH
CHO CÔNG TY TNHH THỜI TRANG PEDOSHOP. Ngành:
QUẢN TRỊ KINH DOANH Chuyên ngành: MARKETING
Giảng viên hướng dẫn : Th.S Châu Văn Thưởng Sinh viên thực hiện : Lương Thanh Tùng MSSV: 1811232974 Lớp: 18DMAC1 TP. Hồ Chí Minh, 2021 II
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ
TIÊU THỤ SẢN PHẨM TRONG DỊCH VÀ SAU DỊCH
CHO CÔNG TY TNHH THỜI TRANG PEDOSHOP. Ngành:
QUẢN TRỊ KINH DOANH Chuyên ngành: MARKETING
Giảng viên hướng dẫn : Th.S Châu Văn Thưởng Sinh viên thực hiện : Lương Thanh Tùng MSSV: 1811232974 Lớp: 18DMAC1 TP. Hồ Chí Minh, 2021 III LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban giám hiệu và toàn thể quý thầy cô
trường Đại học Công Nghệ TP.HCM và nhất là quý thầy cô khoa Quản Trị Kinh Doanh đã giảng
dạy và truyền đạt kiến thức cho em trong suốt thời gian em theo học dưới mái trường thân yêu này.
Với sự quan tâm tận tình của mình, thầy cô đã trang bị cho em nhiều kiến thức thực tế, những kinh
nghiệm thực tiễn trong cuộc sống, nhiều điều hay và bổ ích cho em có đủ khả năng và tự tin bước
ra xã hội, tìm kiếm và xây dựng tương lai cho bản thân mình.
Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn đến thầy là Châu Văn Thưởng giảng viên hướng dẫn trực
tiếp cho em trong thời gian em thực tập. Thầy đã dành thời gian để tận tình chỉ dạy và hướng dẫn
cho em trong thời gian làm báo cáo thực tập vừa qua. Nhờ có sự giúp đỡ của thầy cả về nội dung
lẫn hình thức mà em có thể hoàn thành bài cáo cáo thực tập của mình một cách tốt nhất.
Em cũng xin chân thành cảm ơn ban Giám Đốc Công ty Pedoshop cùng các anh chị tại công
ty đã tận tình giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho em hoàn thành tốt bài báo cáo thực tập
này. Với thời gian thực tập ngắn ngủi và khả năng hiểu biết còn hạn hẹp, bài báo cáo thực tập của
em không tránh khỏi những sai sót, rất mong sự góp ý cả quý thầy cô và các cô chú, anh chị trong
công ty để bài viết của em có ý nghĩa hơn.
Cuối cùng, em xin kính chúc quý thầy cô trường Đại học Công Nghệ TP.HCM cùng toàn
thể ban lãnh đạo nhân viên trong công ty Pedoshop dồi dào sức khỏe và luôn gặt hái được nhiều
thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.
Em xin chân thành cảm ơn ! Sinh Viên Thực Tập Lương Thanh Tùng IV
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
NHẬN XÉT THỰC TẬP
Họ và tên sinh viên: Lương Thanh Tùng
Khóa: 2018 - 2022 MSSV: 1811232974
Lớp: 18DMAC1
1. Thời gian thực tập: từ đến.
2. Bộ phận thực tập: Phòng Marketing
3. Tinh thần trách nhiệm với công việc và ý thức chấp hành kỷ luật
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
4. Kết quả thực tập theo đề tài
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………… 5. Nhận xét chung
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
Đơn vị thực tập V
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN Họ và tên sinh viên: Lương Thanh Tùng Khóa: 2018 – 2021 MSSV: 1811232974 Lớp: 18DMAC1
Nhận xét của Giáo viên hướng dẫn thực tập :
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
.............................................................................................................. Giảng Viên Hướng Dẫn
Th.S Châu Văn Thưởng VII MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY THỜI TRANG PEDOSHOP ..................... 2
1.1 Tóm lược lịch sử hình thành và phát triển: ...................................................... 2
1.2 Chức năng và lĩnh vực hoạt động....................................................................... 3
1.3 cơ cấu tổ chức và quản lí ..................................................................................... 4
1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH thời trang PEDOSHOP
trong 5 tháng gần nhất 2021 ..................................................................................... 5

Tóm tắt chương 1 ...................................................................................................... 7
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY
TNHH THỜI TRANG PEDOSHOP ........................................................................... 9

2.1 Thực trạng về hoạt động Marketing tại công ty TNHH thời trang
PEDOSHOP ............................................................................................................... 9

2.1.1 Thị trường mục tiêu ......................................................................................... 9
2.1.2 Chính sách giá ................................................................................................... 9
2.2 Nhận xét về Hoạt động Marketing ................................................................... 15
2.3 Mô tả công việc thực tập tại Công ty TNHH thời trang Pedoshop. .............. 16
CHƯƠNG 3: KIẾN NGHỊ MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM NÂNG
CAO VIỆC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CHO CÔNG TY TNHH THỜI TRANG
PEDOSHOP ................................................................................................................ 20

3.1 Kiến nghị 1: tạo nên những sản phẩm độc đáo hơn ....................................... 20
3.2. Kiến nghị 2: Nâng cao chất lượng quảng cáo Facebook ................................ 20
3.3. Kiến nghị 3: Đào tạo, bồi dưỡng kĩ năng sale cho nhân viên ......................... 21 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Cơ cấu tổ chức bộ máy công ty PEDOSHOP ........................................................... 4
Hình 2: Trang chủ fanpage của Pedoshop ........................................................................... 11
Hình 3: Trang chủ website của Pedoshop ............................................................................ 12
Hình 4: trang chủ sàn thương mại shopee của Pedoshop ................................................... 12
Hình 5: bài viết quảng cáo facebook của Pedoshop ............................................................ 13
Hình 6: hình ảnh cắt từ video trên tiktok của Pedoshop .................................................... 14
Hình 7: Kênh tiktok hơn 1 triệu Follow ............................................................................... 14
Hình 8: Mẫu thiệp tri ân chăm sóc khách hàng .................................................................. 15 1 LỜI MỞ ĐẦU
Thời trang ngày nay không chỉ với mục đích đơn giản là “mặc”, mà nó còn thể
hiện được tính cách cũng như lối sống của người mặc một cách chân thực nhất. Thời
trang cho ta thấy được cá tính, phong cách của mỗi người qua cách mà họ lựa chọn kiểu
dáng trang phục cũng như cách phối đồ. Bên cạnh đó còn là sự tôn trọng đối với bản
thân và người khác, giúp người mặc tự tin, đồng thời đây cũng trở thành một trong
những sở thích và đam mê của những người quan tâm đến thời trang.
Là một trong những công ty kinh doanh về thời trang, công ty TNHH thời trang
Pedoshop đang từng bước hoàn thiện và phát triển hoạt động thương mại của mình để
có thể tiếp cận, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của khách hàng đồng thời có thể cạnh
tranh, tồn tại và phát triển trong thị trường ngành thời trang cũng như góp phần vào việc
đóng góp vào GDP của nhà nước.
Xuất phát từ công việc thực tế cũng như mong muốn học tập, phát triển nâng cao
kiến thức thực tiễn trên thị trường tôi đã tìm hiểu và chọn đề tài “Một số giải pháp
Marketing nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm trong dịch và sau dịch cho
Công ty TNHH thời trang PEDOSHOP” để làm Báo cáo thực tập tốt nghiệp. Kết cấu
của đề bài gồm 3 chương:
CHƯƠNG 1: Giới thiệu về Công ty TNHH thời trang PEDOSHOP.
CHƯƠNG 2: Thực trạng về hoạt động Marketing của công ty TNHH thời trang PEDOSHOP.
CHƯƠNG 3: Kiến nghị một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao việc tiêu thụ sản
phẩm cho Công ty TNHH thời trang Pedoshop. 2
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY THỜI TRANG PEDOSHOP
1.1 Tóm lược lịch sử hình thành và phát triển:
Công ty Thời trang PEDOSHOP khởi nguồn từ niềm đam mê thời trang với khát vọng
mang đến cái đẹp cho tất cả mọi người cùng với đó là mong muốn góp phần tạo nên
hình ảnh mới lạ, đặc biệt cho ngành công nghiệp thời trang Việt.
Công ty được thành lập ngày 02/11/2020 có mã số thuế là 0316567349 hiện đang đăng
ký kinh doanh tại địa chỉ Số 39 Đường 42, Khu Phố 8, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận
Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động chủ yếu của công ty là đưa các sản phẩm
thời trang tới khách hàng thông qua các ứng dụng online như Zalo, Facebook, Tiktok
bên cạnh đó mở rộng ra các sàn thương mại điện tử như Lazada , Shopee. Trong thời
gian hình thành và phát triển đến này, công ty không ngừng hoàn thiện, cung cấp cho
khác hàng đa dạng các mẫu sản phẩm cũng như các dịch vụ chăm sóc đi kèm. Chỉ trong
vòng thời gian ngắn công ty đã thu hút được ượng khác hàng đồng đảo, tương tác trên Fanpage và Tiktok.
Tên công ty đầy đủ bằng tiếng Việt: CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THỜI TRANG PEDOSHOP.
Tên giao dịch quốc tế: PEDOSHOP FASHION COMPANY LIMITED.
Mã số thuế: 0316567349
Địa chỉ thông tin liên hệ  Địa Chỉ:
Số 39 Đường 42, Khu Phố 8, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ
Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Tình trạng hoạt động - nơi đăng ký thuế
 Tình trạng hoạt động:
Đang hoạt động (đã được cấp GCN ĐKT)
 Nơi đăng ký quản lý:
Chi cục Thuế Quận Thủ Đức
Ngày cấp giấy phép: 02-11-2020
Ngành nghề chính: Bán buôn vải, hàng may sẵn, giày dép
Ngành nghề kinh doanh:
 May trang phục (trừ trang phục từ da lông thú) 3
 Sản xuất trang phục dệt kim, đan móc
 Sản xuất vali, túi xách và các loại tương tự, sản xuất yên đệm  Sản xuất giày, dép
 Bán buôn vải, hàng may sẵn, giày dép
 Bán buôn chuyên doanh khác chưa được phân vào đâu
 Bán lẻ vải, len, sợi, chỉ khâu và hàng dệt khác trong các cửa hàng chuyên doanh
 Bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh
 Bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh
 Bán lẻ hàng dệt, may sẵn, giày dép lưu động hoặc tại chợ
 Hoạt động thiết kế chuyên dụng
Email: Pedoshop.online@gmail.com
Webside: http://pedoshop.vn
Số điện thoại liên hệ: 1900.866.826
Đại diện pháp luật: Nguyễn Minh Hiếu
Đại diện pháp luật: Phan Thị Lâm Logo công ty :
Loại hình công ty: công ty trách nhiệm hữu hạn.
1.2 Chức năng và lĩnh vực hoạt động
Chức năng của công ty:
- Sản xuất và kinh doanh hàng may mặc phục vụ tiêu dùng nội địa
- Phát triển thị trường nội địa theo chiến lược của công ty 4
- Nâng cao chất lượng sống đảm bảo nguồn thu nhập cho các nhân viên trong công ty
- Tăng cường lợi nhuận và mở rộng quy mô công ty - Bảo vệ môi trường
- Tuân thủ Pháp luật thực hiện đầy đủ các quy định của Nhà nước
Lĩnh vực hoạt động :
- Sản xuất đồng phục cho các công ty, xí nghiệp, đội nhóm
- Kinh doanh các trang phục phụ kiện thời trang cho người tiêu dùng
- Cung cấp sản phẩm thời trang cho các đại lí
1.3 cơ cấu tổ chức và quản lí doanh- toán
Hình 1: Cơ cấu tổ chức bộ máy công ty PEDOSHOP
Nhận xét: : Sơ đồ cơ cấu tổ chức quản lý của công ty theo cơ cấu trực tuyến - chức
năng, phân chia thành các phòng ban chuyên trách, bao gồm Ban giám đốc và 3 phòng
ban. Bộ máy gọn nhẹ tập trung, phân chia trách nhiệm rõ ràng cụ thể, đảm bảo việc kết
hợp điều hành, quản lý một cách nhanh chóng, linh hoạt và hiệu quả. Hàng tháng các
bộ phận sẽ tổng kết, báo cáo tình hình khen thưởng các phòng ban, các nhân viên xuất
sắc trong quá trình làm việc, đồng thời rút kinh nghiệm cho những hạn chế gặp phải.
Nhờ vậy mà các hoạt động của toàn công ty được hoàn thành khá hiệu quả. 5
1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH thời trang PEDOSHOP
trong 5 tháng gần nhất 2021
Tình hình hoạt động:
Bảng 1: Kết quả kinh doanh của Công ty Pedoshop 5 tháng gần nhất năm 2021 Đơn vị: 1000VND Chỉ tiêu tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Doanh thu 396752 445482 602619 608220 573984 Chí phí 183.372 203.541 258.873 255.320 257.640 Lợi nhuận 213.380 241.941 343.746 352.900 316.344 Trước thuế
(Nguồn: phòng Tài Chính-Kế Toán)
Bảng 2: Tỉ số kết quả kinh doanh của Công ty Pedoshop 5 tháng gần nhất năm 2021 Đơn vị: 1000VND, % Tháng 4/tháng3 Tháng 5/tháng 4 Tháng 6/tháng5 Tháng 7/tháng6 Chỉ tiêu ±∆(1000 ±∆(1000 ±∆(1000 ±∆(1000VN % % % % VND) VND) VND) D) Doanh thu 48730 12.28 157137 35.27 5601 0.93 -34236 -5.63 Chi Phí 20169 11.00 55332 27.18 -3553 -1.37 2320 0.91 6 Lợi nhuận - 28561 13.39 101805 42.08 9154 2.66 -36556 Trước thuế 10.36
Biểu đồ: ( Đơn vị: 1000VND)
Biểu đồ thể hiện tình hình hoạt động kinh doanh
của Công ty Pedoshop 5 tháng gần nhất năm 2021 700000 602619 608220 573984 600000 500000 445482 396752 400000 343746 352900 255320 316344 300000 258873 257640 241941 213380 203541 183372 200000 100000 0 Thu Phí Nhận xét:
Nhìn chung kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Pedoshop có sự thay đổi và biến động theo từng tháng:
 Doanh thu có sự chênh lệch giữa các tháng: tháng 4 doanh thu đạt 445.482 nghìn
đồng, tăng 12.28% so với tháng 3, đến năm 5 doanh thu tiếp tục tăng 35,27% so
với tháng 4, tháng 6 doanh thu tăng 0.93% so với doanh thu tháng 5 và doanh
thu tháng 7 giảm 5,63% so với tháng 6
 Chi phí có sự thay đổi theo từng tháng : tháng 4 tổng chi chí tăng 11% so với
tháng 3, cao nhất là chi phí tháng 5 là 258.873 nghìn đồng, tăng 27,18% so với
tháng 4, sau đó chi phí được giữ ở mức ổn định ở tháng 6 với 255.320 nghìn 7
đồng tăng giảm 1.73% so với tháng năm và tháng 7 là 257.640 tăng 0,92 so với tháng 6
 Lợi nhuận cũng biến đổi theo doanh thu và chi phí: cao nhất là tháng 6 với lợi
nhuận 352.900 nghìn đồng và thấp nhất là tháng 3 với lợi nhuận 213.380 nghìn
đồng. tháng 4 lợi nhuận đạt 241.941 nghìn đồng , tăng 13.39% so với tháng 3,
tháng 5 lợi nhuận là 343.746 tăng 42.08% so với tháng 4, tháng 6 lợi nhuận tăng
2,66% so với tháng 5, đến tháng 7 lợi nhuận giảm 36.556 nghìn đồng so với
tháng 6 mức giảm là 10,36%.
Nguyên nhân của sự thay đổi:
 Tháng 3: tròn 3 tháng công ty đi vào hoạt động, công ty có những khách hàng
cũ, quen thuộc từ Pedoshop.com hoạt động bên lĩnh vực túi sách nhập khẩu trước
đây. Cùng với đó là việc bán hàng lại offline tại shop cũng như các đơn hàng từ
fanpage facebook, zalo, tiktok, công ty hoạt động kéo dài tới tháng 4
 Tháng 5: công ty đẩy mạnh phát triển, sản xuất thêm các mẫu thời trang và tăng
số lượng, cải thiện chất lượng cho sản phẩm. với việc đa dạng về sản phẩm cũng
làm tăng sự kích thích mua hàng của khách hàng, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn.
 Tháng 6: dịch trở nên căng thẳng và đóng cửa các địa điểm bán trực tiếp, công
ty đẩy mạnh chăm sóc khách hàng, giảm chi phí nhân sự và tăng việc chạy quảng
cáo trên các ứng dụng trực tuyến cungxn hư sàn thương mại điện tử nên doanh thu vẫn duy trì
 Tháng 7: có sự giảm sút về doanh thu và lợi nhuận cho tình hình dịch kéo dài,
vấn đề giao hàng bị hạn chế cũng như nhu cầu mua sắm của khách hàng cũng giảm rõ rệt. Tóm tắt chương 1
Chương 1 đã cho thấy được do hình thành, phát triển, và đầy đủ các thông tin về Công
ty Pedoshop. Trước tình hình phức tạp của đại dịch Covid, hoạt động kinh doanh của
công ty bị tác động ít nhiều, tuy nhiên đây vừa là khó khăn vừa là thời cơ để công ty có
thể cải thiện, nâng cao cả về sản phẩm, chất lượng dịch vụ cũng như các biện pháp ứng 8
biến trước sự thay đổi của xã hội. Tiếp theo, chương 2 sẽ trình bày chi tiết “Thực trạng
về hoạt động kinh doanh của công ty TNHH thời trang Pedoshop”. 9
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY
TNHH THỜI TRANG PEDOSHOP
2.1 Thực trạng về hoạt động Marketing tại công ty TNHH thời trang PEDOSHOP
2.1.1 Thị trường mục tiêu
Khách hàng là nhân đố hàng đầu quyết định tới sự thành công và tồn tại của Công
ty. Là những người tiêu dùng chính, sử dụng sản phẩm của công ty, chính vì vậy yếu tố
khách hàng luôn được công ty đặt lên hàng đầu, tìn hiểu kĩ lưỡng, khảo sát và đáp ứng
các yêu cầu khách hàng đưa ra làm thỏa mãn các khác hàng một cách hiệu quả nhất.
Khi mới thành lập phân khúc khách hàng của công ty là cả nam và nữ đa lứa
tuổi, sau khi tham gia cuộc họp và lấy ý kiến từ ban lãnh đạo tới nhân viên đã quyết
định khách hàng của Pedoshop chủ yếu mà nam giới tuổi từ 20-40 tuổi và tập trung ở
độ tuổi từ 25-35, họ là những học sinh sinh viên, đặc biệt là những người là việc văn
phòng, bắt đầu có công việc ổn định hơn, thu nhập cao hơn, trưởng thành hơn. ở nhóm
tuổi này chi tiêu cũng rất cẩn thận và khó tính, lựa chọn các sản phẩm uy tín, chất lượng.
Bên cạnh khách hàng là cá nhân còn có khách hàng là các tổ chức như công ty, trường
học, đội nhóm đặt áo với số lượng lớn.
2.1.2 Chính sách giá
Cảm nhận về giá của người tiêu dùng
Bảng 3: giá sản phẩm thương hiệu Pedoshop Sản phẩm ( cái ) Giá ( VNĐ) Áo Thun 180.000 Áo Polo 280.000 Áo Sơ Mi 290.000-320.000 Quần Tây 450.000-470.000 Quần Jean 440.000 Quần Short Kaki 350.000 Quần Jogger 290.000 10 Ví Nam 350000
Từ bảng trên cho thấy giá các sản phẩm của Pedoshop thuộc phân khúc <500.000VND
phù hợp với những khách hàng có thu nhập bình thường và trên mức bình thường với
mức giá này cũng tạo cho người tiêu dùng những về sản phẩm, không phải là những
chất liệu cao cấp thời thượng, sang trọng cũng không phải là chất liệu dở tệ, lỗi thời mà
đó là những sản phẩm chẩt lượng cao, kiểu dáng phù hợp thay đổi theo xu hướng. Chất
lượng cao cùng với chính sách giá cả hợp lí cũng là một trong những điểm lợi thế làm
khác hàng yên tâm là lựa chọn sản phẩm của công ty.
Chính sách định giá
Bảng 4: So sánh giá sản phẩm thương hiệu Pedoshop với thương hiệu khác Đơn vị: VNĐ Thương Hiệu Hẻm Store 4Men Pedoshop Áo Thun 200.000-300.000 185.000-275.000 180.000 Áo Polo 110.000-500.000 225.000-345.000 280.000 Áo Sơ Mi 200.000-500.000 250.000-475.000 290.000-320.000 Quần Tây 190.000-380000 345.000-550.000 450.000-470.000 Quần Jean 200.000-500.000 445.000-550.000 440.000 Quần Short Kaki 150.000-350000 225.000-345.000 350.000 Quần Jogger Không 195.000-495.000 290.000 Ví Nam Không 245.000-375.000 350000
Pedoshop áp dụng chính sách giá cả cạnh tranh với các thương hiệu trong cùng phân
khúc khách hàng, nhìn chung mức giá của Công ty ổn định và ở mức bình thường so
với các thương hiệu khác, tuy nhiên luôn đạt yêu cầu về chất lượng và thẩm mĩ. Giá cả
và chất lượng là 2 yếu tố quan trọng quyết định đếnn hành vi mua hàng của người tiêu 11
dùng, với mức giá và chất lượng sản phẩm ở hiện tại, Pedoshop sẽ có thể cạnh tranh và
thu hút nhiều người tiêu dùng hơn nữa.
2.1.3. chính sách phân phối
Lựa chọn kênh phân phối
Với tình hình dịch bệnh hiện nay, Công ty lựa chọn kênh phân phối trực tiếp qua hai hình thức sau:
+ Bán hàng trực tiếp tại cửa hàng của công ty: cửa hàng hiện nay của công ty
nằm tại địa chỉ 687 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí
Minh (tuy nhiên do tác động của tình hình hiện nay cửa hàng đang tạm thời dừng hoạt động) + Bán hàng online:  Qua Fanpage của công ty:
https://www.facebook.com/tiktoklamanh99/?ref=pages_you_manage
Hình 2: Trang chủ fanpage của Pedoshop 12
 Qua website: https://pedoshop.vn
Hình 3: Trang chủ website của Pedoshop
 Qua sàn thương mại điện tử shopee:
https://shopee.vn/pedoshop.vn?fbclid=IwAR2wIfdK4Zt76uz8A2VDt
HsDQ850opZDIUBYkbHEbrck0pbZtnkGBhv7cy4
Hình 4: trang chủ sàn thương mại shopee của Pedoshop
Đây là phương án phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại giúp cho công ty có thể duy
trì và tồn tại qua mùa dịch với việc không mở rộng đa dạng kênh phân phối, tập trung
vào các kênh online hiện hữu từ đó tiết kiệm được nhiều chi phí như mặt bằng, nhân
viên, dễ dàng kiểm soát.
Quản lí kênh phân phối: Với chính sách lựa chọn kênh phân phối trực tiếp giúp
công ty quản lí dễ dàng hơn, nó làm cho tốc độ lưu thông sản phẩm được đẩy 13
nhanh hơn, nâng cao được sự chủ độngcủa daonh nghiệp trong các quyết đinh
liên quan tới phân phối và đặc biệt thu được lợi nhuận cao hơn vì không phải trả
phí cho các bên trung gian. Hiện tại với kênh phân phối này Công ty đang giữ
lại được 100% lợi nhuận của sản phẩm mang lại.
2.1.4. Chính sách xúc tiến.
Chạy quảng cáo Facebook
Trong xu thế thời đại công nghệ thông tin hiện nay thì đây là kênh thông tin thu
hút đông đảo mọi đối tượng, lưa tuổi sử dụng , vì vậy việc chạy quảng cáo sẽ
giúp công ty tiếp cận được nhiều nhiều hơn, bên cạnh đó chi phí của mỗi lần
quảng cáo cũng khá lớn và phụ thuộc vào độ rộng của phạm vi tiếp cận.
Hình 5: bài viết quảng cáo facebook của Pedoshop
Tạo nội dung trên nền tảng Tiktok
Tiktok hiện nay cũng là một trong những trang mạng xã hội có lượng lớn người
dùng, cùng với những nội dung hay và chất lượng có thể thu hàng nghìn đến hàng
triệu người xem, từ đó làm khách hàng có thể tiếp cận gần hơn với thương hiệu. 14
Hình 6: hình ảnh cắt từ video trên tiktok của Pedoshop
Sử dụng người nổi tiếng để tiếp cận khách hàng
Pedoshop sử dụng hình ảnh của người có lượt theo dõi và tương tác cao trên cả
hai nền tảng facebook và tiktok, với hoạt động này đã làm cho khách hàng biết
đến thương hiệu nhiều hơn và rộng dãi hơn, hiện nay kênh tiktok thu hút được
hơn 1,2 triệu lượt follow và tiếp cận hàng nghìn người cho mỗi vi video dược
đăng lên, trang cá nhân đạt 17.000 và Page hơn 10.000 lượt theo dõi.
Hình 7: Kênh tiktok hơn 1 triệu Follow 15
 Bán hàng cá nhân (online)
Đây là hoạt động mà nhân viên sẽ nhắn tin trực tiếp tới các khách hàng, giới
thiệu thông tin và sản phẩm mới, tương tác tư vấn cho nhu cầu của khách hàng.
Bên cạnh đó là chăm sóc các khách hàng cũ, quan tâm và hỏi thăm các dịp lễ, ngày đặc biệt.
Hình 8: Mẫu thiệp tri ân chăm sóc khách hàng
2.2 Nhận xét về Hoạt động Marketing 2.2.1 Ưu điểm
Về sản phẩm: sản phẩm Pedoshop sử dụng những nguyên vật liệu có chất lượng
tốt, phù hợp giá cả và túi tiền các khách hàng mục tiêu, cùng với đó là sự phong
phú đa dạng cả về sản phẩm cũng như kiểu dáng màu sắc làm cho khách hàng
khá hài lòng khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm của công ty. Việc sản xuất sản
phẩm chất lượng cùng với việc định giá cả cạnh tranh giúp cho thương hiệu của
Pedoshop được khách hàng đánh giá tích cực, tiết kiệm được chi phí để tiếp cận khách hàng hơn.
Về chính sách phân phối: Công ty sử dụng các kênh phân phối đa dạng trên nhiều
nền tảng khác nhau và thu hút được số lượng lớn khách hàng mục tiêu và cả tiềm
năng, giảm chi phí mặt bằng, các sản phẩm có thể được trang trí đẹp mắt và dễ
dàng hơn bằng hình ảnh và các phụ kiện. Việc sử dụng các kênh phân phối như 16
facebook, zalo, shopee, vừa giúp tiếp cận được khách hàng, phí trung gian hoặc hoa hồng ít.
Về chính sách xúc tiến: Công ty đẩy mạnh đầu tư vào các chiến lược xúc tiến,
chú trọng xây dựng hình ảnh và nội dung đa dạng và phong phú, nội dung gây
được chú ý và tương tác của khách hàng. Thương hiệu dần được nhiều người
biết đến hơn nhờ áp dụng tốt các chính sách xúc tiến. 2.2.2 Hạn chế.
 Sản phẩm phong phú đa dạng tuy nhiên chưa có một sản phẩm nào nổi bật, làm
hình ảnh đại diện cho thương hiệu của công ty.
 Quảng cáo trên fanpage tiếp cận được nhiều người tuy nhiên việc mua hàng từ
những khách hàng tiếp cận được chưa cao, chưa hiệu quả với số tiền bỏ ra.
 Bán hàng cá nhân chỉ mang tính chất trình bày, giới thiệu thông tin sản phẩm sản
phẩm, chưa đi sâu vào khai thác nhu cầu của khách hàng, kém về kĩ năng giao tiếp bán hàng.
2.3 Mô tả công việc thực tập tại Công ty TNHH thời trang Pedoshop.
Viết Content quảng cáo
Vì là một công ty thời trang việc đăng bài và sáng tạo nội dung diễn ra hàng ngày
và không ngừng đổi mới với mục đích cuối cùng là giúp khách hàng tiếp cận,
hiểu được và lựa chọn sản phẩm mà nội dung đó đã truyền tải để thu hút được
sự chú ý và tương tác của khách hàng. 17
Bên cạnh đó , Content Marting không chỉ dừng lại ở nhiệm vụ tiếp thị cho sản phẩm mà
phải cung cấp kiến thức hữu ích đến nhóm đối tượng khách được tiếp cận. Đó có thể là
thông tin về các loại vải, trang phục khác nhau sẽ phù hợp với những sự kiện khác nhau,
sự đồng điệu của tính cách và trang phục hay là cách phối đồ sao cho phù hợp.
Việc tạo nội dung trên trang fanpage sẽ được thực hiện vào hai thời điểm, sáng vào
khoảng thời gian từ 11h-12h , tối từ 20h-21h tất cả các ngày trong tuần. Đây cũng là
những thời điểm khách hàng được nghỉ ngơi và có thời gian để giải trí cũng như tương tác.
 Chỉnh sửa video, thiết kế hình ảnh, banner, template cho sản phẩm.
Dù là những sản phẩm đã có sẵn, tuy nhiên công ty luôn yêu cầu đổi mới hình
ảnh bằng cách tạo ra các sản phẩm các khung nền trang trí cho sản phẩm để đăng
tải lên fanpage, website,…với đầy đủ thông tin. Điều đó làm cho hình ảnh công
ty trở nên chuyên nghiệp và có thẩm mĩ hơn là việc đăng ảnh những hình ảnh
sản phẩm thông thường. Bên cạnh đó, công việc chỉnh sửa và đăng tải video lên
fanpege hoặc tiktok cũng thu hút được lượng lớn tương tác bằng những hiệu ứng,
hình ảnh động thú vị giúp giới thiệu hình ảnh sản phẩm mà shop đang kinh doanh. 18
Các công cụ đã được sử dụng ở đây có thể kể đến một số các website chỉnh sửa
hình ảnh và tạo video như Canva, Remove, .. các phần mềm, ứng dụng như
Adobe Photoshop, Adobe Premiere, Capcut,…
 Chăm sóc khách hàng, giới thiệu các chương trình khuyến mãi.
Công việc này tạo cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối với những sản phẩm,
dịch vụ mà công ty bán ra. Đó có thể là những chính sách ưu đãi, hỗ trợ khách
hàng, hay đơn giản là những lời hỏi thăm, lời chúc vào những ngày đặc biệt. Từ
đó giúp tăng thêm khách hàng trung thành cho công ty, thu thập thêm nhiều dữ
liệu về ý kiến hay phản hồi của khách hàng, việc chăm sóc khách hàng tốt sẽ gia
tăng được tỉ lệ quay lại mua hàng, … 19 Tóm tắt chương 2.
Chương 2 đã trình bày các chiến lược Marketing của công ty Pedoshop từ việc xác định
mục tiêu, đến chiến lược giá, việc lựa chọn các kênh phân phối và hình thức xúc tiến
của công ty. Các yếu tố này có mối quan hệ chặt chẽ với nhau tạo nên sự hiệu quả: việc
lựa chọn chiến lược giá phù hợp kết hợp với kênh phân phối cùng những hoạt động xúc
tiến đã thu hút được số lượng lớn khách hàng quan tâm và sử dụng sản phẩm của công
ty, bên cạnh đó công ty cũng tổng hợp được những khách hàng trung thành tạo ra doanh
thu ổn định để hoạt động và phát triển.
Dù đạt được một số kết quả nhất định, tuy nhiên hoạt động Marketing của Công ty
Pedoshop vẫn còn một số những hạn chế, vì vậy nội dung của Chương 3 sẽ “ Kiến nghị
một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao việc tiêu thụ sản phẩm cho Công ty TNHH thời trang Pedoshop”. 20
CHƯƠNG 3: KIẾN NGHỊ MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM NÂNG
CAO VIỆC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CHO CÔNG TY TNHH THỜI TRANG PEDOSHOP

3.1 Kiến nghị 1: tạo nên những sản phẩm độc đáo hơn
Để có những trang phục độc đáo và hợp xu hướng hơn nên tham khảo một số các hoạt động như :
 Theo dõi những sự kiện thời trang, những tạp Chí hàng đầu về thời trang và cuộc sống
 Theo dõi trang phục của những người nổi tiếng, những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội
 Tham khảo sản phẩm của các nhãn hàng nhãn hiệu lớn hoặc cả của đối thủ cạnh tranh.
 Tạo điều kiện tốt cho phòng thiết kế và sáng tạo.
 Kết quả mong muốn đạt được: tạo nên những sản phẩm chất lượng, bắt kịp thị
hiếu của khách hàng, tạo được sản phẩm làm nên thương hiệu của công ty mỗi khi khách hàng nhắc tới.
3.2. Kiến nghị 2: Nâng cao chất lượng quảng cáo Facebook
Việc chạy quảng cáo trên Facebook khá tốn chi phí tuy nhiên không đạt hiệu quả cao,
có thể là do một số các yếu tố như: Ngân sách chưa phù hợp, sai mục tiêu, đối tượng,
nội dung hình ảnh chưa hay, chưa thu hút khách hàng,… chính vì vậy cần xem xét:
 Tăng ngân sách và mở rộng tệp khách hàng hơn: có thể tăng dần ngân sách hoặc
thay đổi các con số ngân sách để quảng cáo được đề xuất và sớm có thể tiếp cận
khách hàng, có thể thử các target khác nhau để mở rộng tệp khách hàng, xem là
target vào tệp nào thì sẽ được đơn hàng tốt. Từ đó, ghi nhận kết quả và tiếp tục
cải thiện và phát triển để đạt được hiệu quả quảng cáo cao nhất. 21
 Tạo ra những mẫu Content và thiết kế thay đổi hình ảnh liên tục hấp dẫn hơn,
đẹp mắt hơn để thu hút khách hàng, Content và hình ảnh cần tập trung giải quyết
thị hiếu và nhu cầu của khách hàng về thời trang.
 Tham khảo và học hỏi để hiểu về các chính sách và sử dụng facebook Ads một cách hiệu quả.
 Kết quả mong muốn đạt được: Nâng cao hiệu quả của việc chạy quảng cáo, thu
hút nhiều khách hàng tiềm năng, tăng khả năng ra đơn hàng với chi phí hợp lí và tối ưu.
3.3. Kiến nghị 3: Đào tạo, bồi dưỡng kĩ năng sale cho nhân viên
Việc đào tạo và bồi dưỡng nhân viên định kì là hoạt động vô cùng cần thiết để kịp thời
cập nhật kiến thức và kĩ năng bán hàng cho nhân viên:
 Ban lãnh đạo có thể trực tiếp đào tạo hoặc mời những người có chuyên môn cao
cao có thể mỏe các lớp dạy thêm về các kĩ năng liên quan đến sale như : kĩ năng
giao tiếp, lắng nghe, trình bày,… kết hợp những tình huống cụ thể và thực tế để
nhân viên có thể nắm bắt và hình dung dễ dàng.
 Thiết lập quy trình các công việc cần làm một cách cụ thể khi bán hàng cá nhân
và yêu cầu nhân viên cần nghiêm túc thực hiện
 Có những phần thưởng hấp dẫn dành cho những nhân viên làm tốt và hình phạt
nhỏ đối với những nhân viên chưa đạt hiệu quả trong công việc.Tạo động lực và
không khí làm việc thoải mái, công nhận thành tích của nhân viên.
 Đặt ra những mục tiêu thách thức nhưng thực tế để thú đẩy sự học hỏi và cố gắng cho nhân viên.
 Kết quả mong muốn đạt được: nhân viên tư vấn hiệu quả và chuyên nghiệp hơn,
tự tin xử lí những tình huống bất ngờ từ phía khách hàng cùng với việc nâng cao kĩ năng bán hàng. 22 KẾT LUẬN
Ngày nay, khi thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp luôn không
ngừng nắm bắt và cập nhập những xu hướng mới nhất trong thị trường để tạo ra lợi
thế cho doanh nghiệp. Và một trong những phương tiện giúp bạn tiếp cận thị trường
và là cầu nối giữa thị trường và doanh nghiệp đó là các hoạt động marketing. Steve
Jobs từng nói “Bạn không thể đơn giản yêu cầu khách hàng nói cho bạn biết họ muốn
gì và cố gắng cung cấp cho họ. Khi bạn đạt được nó, họ sẽ yêu cầu một cái gì đó mới”
điều đó cho thấy thị trường rất thay đổi đến nỗi chúng phải biết cách thích nghi và dự
đoán về thị trường trong tương lai, vì vậy Marketing không chỉ dừng lại ở một hay
một vài ý tưởng ở một thời điểm mà phải luôn nắm bắt, cập nhật thông tin, luôn đổi
mới và sáng tạo cùng những ý tưởng táo bạo.
Có những sản phẩm chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp giá cả hợp lí chưa hẳn đã thu hút
được sự quan tâm và ưu ái của khách hàng mà cần phải có những chính sách chiến
lược của công ty làm cho khách hàng biết đến và trải nghiệm những sản phẩm đó.
Muốn làm được như vậy công ty cần không ngừng đầu tư và phát triển các hoạt động
Marketing một cách hiệu quả để đạt được mục tiêu tốt nhất có thể.
Công ty TNHH thời trang Pedoshop luôn tự hào là nơi cung cấp các sản phẩm về thời
trang chất lượng với giá cả phù hợp nhất. Với mong muốn mang lại những trải nghiệm
tuyệt vời cho khách hàng Pedoshop không ngừng tìm ra những phải pháp nhằm nâng
cao mức tiêu thụ sản phẩm, hạ giá thành sản xuất, cải tiến chất lượng sản phẩm và đặc
biệt tối ưu hóa chiến lược Marketing một cách toàn diện. Qua đề tài “Một số giải
pháp Marketing nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm trong dịch và sau
dịch cho Công ty TNHH thời trang PEDOSHOP” đã cho thấy được thực trạng hoạt
động Marketing của doanh nghiệp đồng thời những thế mạnh và những mặt hạn chế
của công ty. Để giữ vững được chỗ đứng và tạo ưu thế cạnh tranh của mình trên thị
trường, Công ty Pedoshop cần nỗ lực phát huy các ưu điểm hiện có đồng thời khách
phục những hạn chế mà bản thân công ty đang gặp phải, duy trì và sáng tạo thêm
những phương pháp chiến lược mới để thu hút và giữ chân được khách hàng đem lại
hiệu quả trong quá trình kinh doanh. 23
Cuối cùng, hy vọng bài báo cáo sẽ phần nào cải thiện và đóng góp vào sự phát triển
của công ty trong việc nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu
Pedoshop. Bài báo cáo có thể sẽ có nhiều thiếu sót do tầm nhìn và kiến thức của em
còn hạn chế, mong được thầy cô chuyên ngành và ban lãnh đạo công ty TNHH thời
trang Pedoshop góp ý để em có thể hoàn hiện và phát triển hơn sau này. Em xin chân thành cảm ơn !