Báo cáo thực tế chính trị | Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Tổng quan chung về chương trình học Thực tế chính trị - xã hội lớp Truyền hình K41. Những thu nhận của bản thân và rút ra bài học kinh nghiệm. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

HỌC VIỆN BÁO CHÍ TUYÊN TRUYỀN
KHOA PHÁT THANH- TRUYỀN HÌNH
------
BÁO CÁO THỰC TẾ CHÍNH TRỊ
Sinh viên : Nguyễn Thị Hằng
Lớp : Báo Truyền Hình K40
Mã sinh viên : 2056050017
HÀ NỘI – 2022
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU .................................................................................................3
A. Tổng quan chung về chương trình học Thực tế chính trị -
xã hội lớp Truyền hình K41 (6/1/2023)....................................................4
I. Đặc điểm, tình hình thực tế chính trị - xã hội
của Thành phố Hải Phòng..................................................................................4
II. Nội dung thu hoạch từ các buổi trao đổi giữa sinh viên với các cơ quan địa
phương................................................................................................................4
1. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng..................................................... 4
2. Mô hình kinh tế điển hình Trường Thành Farm .....................9
B. Những thu nhận của bản thân và rút ra bài học kinh nghiệm:.......................11
LỜI KẾT............................................................................................................ 15
2
LỜI NÓI ĐẦU
Thực tế chính trị - xã hội là học phần thuộc hệ thống các môn học chính
của sinh viên khối nghiệp vụ tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Qua học
phần này, sinh viên có cơ hội thâm nhập, nghiên cứu và nắm bắt thực tiễn tại
các địa phương trên khắp cả nước, trực tiếp nghe đại diện cơ sở chia sẻ về tình
hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương nói chung cũng như hoạt
động báo chí và quản lý báo chí tại địa phương nói riêng. Có thể nói rằng, đây là
cơ hội tốt để sinh viên trau dồi thêm kiến thức chuyên môn cũng như kinh
nghiệm nghiệp vụ cho quá trình học tập và làm nghề sau này.
Chuyến đi dưới sự hướng dẫn của 4 giảng viên: cô Trần Thị Vân Anh
(77), cô Trần Thị Vân Anh (79), thầy Lê Ngọc Tùng, thầy Lương Đông Sơn. Em
xin chân thành cảm ơn các thầy, cô đã đốc thúc, quan tâm, hướng dẫn tận tình,
giúp cho quy trình làm việc nghiêm túc, an toàn, khoa học, gặt hái được nhiều
thành công.
Trong chuyến đi Thực tế chính trị - xã hội lần này, đoàn sinh viên lớp
Truyền hình K41 có cơ hội được gặp gỡ và làm việc với 2 địa điểm tại thành
phố Hải Phòng. Đây là những trải nghiệm quý giá giúp chúng em thu nhận lại
được những kiến thức bổ ích. Những kiến thức cụ thể mà chúng em được cung
cấp và bài học kinh nghiệm rút ra cho bản thân, em xin phép được trình bày qua
bản thu hoạch dưới đây.
3
A. Tổng quan chung về chương trình Thực tế chính trị - xã hội lớp Truyền
hình K41 (6/1/2023)
I. Đặc điểm, tình hình thực tế chính trị - xã hội của Thành phố Hải Phòng
Hải Phòng là thành phố duyên hải nằm ở hạ lưu của hệ thống sông Thái
Bình thuộc đồng bằng sông Hồng có vị trí nằm trong khoảng từ 20035’ đến
21001’ vĩ độ Bắc, và từ 106029’ đến 107005’ kinh độ Đông; phía Bắc và Đông
Bắc giáp tỉnh Quảng Ninh, phía Tây Bắc giáp tỉnh Hải Dương, phía Tây Nam
giáp tỉnh Thái Bình và phía Đông là biển Đông với đường bờ biển dài 125km,
nơi có 5 cửa sông lớn là Bạch Đằng, Cửa Cấm, Lạch Tray, Văn Úc và sông Thái
Bình.
Hải Phòng ngày nay là thành phố trực thuộc Trung ương - là đô thị loại 1
cấp quốc gia gồm 7 quận (Ngô Quyền, Hồng Bàng, Lê Chân, Dương Kinh, Đồ
Sơn, Kiến An và Hải An), 6 huyện ngoại thành (Thuỷ Nguyên, Hải An, An Lão,
Kiến Thụy, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo) và 2 huyện đảo (Cát Hải, Bạch Long Vĩ) với
223 xã, phường và thị trấn.
II. Nội dung thu hoạch từ các buổi trao đổi giữa sinh viên với các cơ
quan địa phương
1. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng
Hải Phòng là , trung tâm công nghiệp, thành phố cảng quan trọng
cảng biển, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục,
khoa học, thương mại và công nghệ thuộc của Vùng duyên hải Bắc Bộ
Việt Nam thành phố trực thuộc trung ương. Đây là một trong 5 tại Việt
Nam. Hải Phòng là , trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia.đô thị loại I
Về văn hóa – du lịch, Hải Phòng còn được gọi là Đất Cảng hay
thành phố cảng. Hoa phượng đỏ được trồng rộng rãi tại đây, cũng như
sắc hoa đặc trưng trên các con phố cũng khiến Hải Phòng được mệnh
danh là thành phố hoa phượng đỏ. Hải Phòng không chỉ là thành phố
4
cảng công nghiệp, mà còn là một trong những nơi có tiềm năng du lịch
lớn. Hải Phòng hiện lưu giữ nhiều điểm tham quan kiến trúc, bao gồm
các tòa nhà truyền thống với chùa cổ, nhà công vụ, đền thờ và các tòa
nhà tân cổ điển Pháp trong khu phố cổ. Thành phố còn mang đậm bản
sắc văn hóa, đặc biệt là ẩm thực và các lễ hội truyền thống.
Buổi làm việc tại Ban tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng
Về kinh tế - xã hội, GRDP theo giá hiện hành năm 2021 của Hải
Phòng đạt 213.794,6 tỷ đồng, đứng thứ 5/63 tỉnh, thành phố trong cả
nước, tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố đạt 12,38%, thuộc nhóm
dẫn đầu cả nước. GRDP bình quân đầu người năm 2021 dự kiến đạt 7.300
USD, đứng thứ 6/63 tỉnh thành. Năm 2019, thu nhập bình quân đầu người
tính theo giá hiện hành sơ bộ là 5,576 tỷ đồng/tháng, đứng thứ 7/63 tỉnh,
thành. Mục tiêu tăng trưởng GRDP nhiệm kỳ 2020-2025 đạt tối thiểu
14,5%/năm và mục tiêu GRDP bình quân đầu người đến năm 2025 đạt
11.800 USD, cao nhất trong các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Hải Phòng trong những năm gần đây đã phát triển một cách vượt
bậc, không chỉ về mặt kinh tế mà còn có mặt chính trị - xã hội, quốc
phòng. Theo như báo cáo, số tiền thành phố Hải Phòng giải ngân nhằm
phục vụ mừng Tết người nghèo, hay đầu tư cho việc học tập là khá cao,
5
điển hình là tiền học phí tại các trường công từ cấp 1 đến cấp 3 tại Hải
Phòng đều được thành phố tài trợ. Đây là một đãi ngộ rất tốt đối với nhân
dân nói chung, người lao động nghèo nói riêng. Về tình hình an ninh xã
hội, thời gian gần đây tình tình an ninh trật tự tại Hải Phòng đã được đảm
bảo gắt gao và kiểm soát hơn, đem lại cuộc sống yên bình cho người dân.
Cũng giống như phát triển kinh tế, sự phát triển chính trị - xã hội, quốc
phòng tuy vẫn còn gặp một số bất cập, hạn chế nhưng các cán bộ, người
dân Hải Phòng trong tương lai gần sẽ cố gắng khắc phục. Buổi lắng nghe
báo cáo này là một trong những cơ hội may mắn để sinh viên có thể được
tiếp cận và tìm hiểu chi tiết, rõ ràng hơn về Hải Phòng. Thông qua buổi
lắng nghe, chắc chắn mỗi người đều sẽ thu về được những kiến thức,
thông tin có ích riêng cho bản thân.
2. Trường Thành Farm.
Hiện nay, nông trại trồng chủ yếu trồng các sản phẩm rau ăn theo mùa
như rau cải, chua... Nông sản tại đây trồng ra đến đâu đều được tiêu thụ hết
đến đó.
6
Một số hình ảnh tại Nông trại vui vẻ
100% sản phẩm rau, củ, quả tại nông trại trồng theo phương thức hữu cơ.
Cụ thể không sử dụng phân bón hóa học như đạm, lân... sử dụng phân
hoai mục, phân trùn quế, đạm cá; không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật
nguồn gốc hóa học mà sử dụng các chế phẩm sinh học.
B. Những thu nhận của bản thân và rút ra bài học kinh nghiệm:
Chương trình thực tế - xã hội lần này đã giúp em thu nhận được những
kiến thức bổ ích, tích lũy thêm những bài học kinh nghiệm cho bản thân về
những phương diện liên quan đến ngành học của mình:
- Hiểu biết về quy trình làm việc của các cơ quan thuộc tỉnh uỷ Thành phố Hải
Phòng, Ban Tuyên giáo, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.
- Hoạt động sản xuất của Đài truyền hình, quy trình sản xuất một chương trình
truyền hình.
- Định hình cơ bản về nghề nghiệp, hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất tin bài và
các sản phẩm báo chí.
- Kỹ năng thâm nhập thực tế, tác nghiệp, làm việc với quần chúng nhân dân;
7
những bài học bổ ích từ những người đi trước.
- Hiểu biết thêm những quy định của quản lý nhà nước về hoạt động báo chí,
hiểu thêm về mối quan hệ giữa công tác quản lý và hoạt động báo chí.
BÀI HỌC KINH NGHIỆM
• Trong quá trình tác nghiệp lấy tin bài, cần phải có tâm thâm nhập thực tế,
bám rễ vào nhân dân để có những thông tin chân thật và sâu sắc nhất, không
khai thác tin kiểu hời hợt, copy thông tin từ nơi khác.
• Có những hiểu biết nhất định về đặc điểm tình hình chính trị, kinh tế, xã
hội, văn hóa, giáo dục tại địa mình công tác để quá trình sản xuất tin bài
không mắc phải những lỗi sai về kiến thức thực tế.
• Luôn chủ động đấu tranh phòng chống những thế lực chống phá báo chí
truyền thông, loại bỏ thông tin xấu độc trong quần chúng nhân dân.
• Phát triển các nền tảng mạng xã hội đang hot hiện nay để triển khai công
tác tuyên truyền, tận dụng những ưu điểm của mạng xã hội làm phương tiện
truyền thông đại chúng, thu hút đông đảo đọc giả quan tâm.
• Trong quá trình sản xuất sản phẩm báo chí truyền hình, phải có những kỹ
năng cần thiết về sản xuất, ngoài kỹ năng biên tập, nên có những kỹ năng
về quay phim, dựng phim, Mc,....
• Bên cạnh phát triển những loại hình đưa tin truyền thống, nên phát triển cả
các phương tiện hiện đại trong thời đại truyền thông số; phát triển các loại
hình truyền thông mạng xã hội, cổng thông tin điện tử, youtube, nền tảng
số
• Luôn học hỏi, tìm tòi và khai thác những đề tài mới mẻ, có những dấu ấn
và phong cách riêng cho bản thân
• Không ngại những khó khăn trong quá trình làm việc, khai thác thông tin,
lăn xả với nghề báo mà theo đuổi từ lâu.
8
LỜI KẾT
Đối với em, chuyến đi thực tế lần này một chuyến đi rất ý nghĩa. Bên cạnh
việc em được tiếp xúc với thực tiễn địa phương, được học hỏi thêm nhiều kiến
thức bổ ích hơn cho mình, em còn được giao lưu, học hỏi gắn nhiều hơn
với các thành viên trong tập thể lớp. Qua chuyến đi lần này, em đã nhiều bài
học kinh nghiệm. Đây sẽmột dấu ấn đáng nhớ trong quãng đời sinh viên của
em.
Lời cuối cùng, em xin được cảm ơn Học viện Báo chí Tuyên truyền,cảm ơn
khoa Phát thanh Truyền hình đã tạo điều kiện cho chúng em được thực hiện
chuyến thực tế này. Đồng thời, em cũng xin cảm ơn các giảng viên hướng dẫn
đã đồng hành với chúng em trong suốt chuyến đi này, chỉ bảo, hướng dẫn
góp ý cho quá trình đi thực tế của chúng em trở nên hoàn thiện và ý nghĩa hơn.
Em xin chân thành cảm ơn !
9
| 1/9

Preview text:

HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN
KHOA PHÁT THANH- TRUYỀN HÌNH ------
BÁO CÁO THỰC TẾ CHÍNH TRỊ
Sinh viên : Nguyễn Thị Hằng Lớp : Báo Truyền Hình K40 Mã sinh viên : 2056050017
HÀ NỘI – 2022 MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU .................................................................................................3
A. Tổng quan chung về chương trình học Thực tế chính trị -
xã hội lớp Truyền hình K41 (6/1/2023)....................................................4
I. Đặc điểm, tình hình thực tế chính trị - xã hội
của Thành phố Hải Phòng..................................................................................4
II. Nội dung thu hoạch từ các buổi trao đổi giữa sinh viên với các cơ quan địa
phương................................................................................................................4
1. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng..................................................... 4
2. Mô hình kinh tế điển hình Trường Thành Farm .....................9
B. Những thu nhận của bản thân và rút ra bài học kinh nghiệm:.......................11
LỜI KẾT............................................................................................................ 15 2 LỜI NÓI ĐẦU
Thực tế chính trị - xã hội là học phần thuộc hệ thống các môn học chính
của sinh viên khối nghiệp vụ tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Qua học
phần này, sinh viên có cơ hội thâm nhập, nghiên cứu và nắm bắt thực tiễn tại
các địa phương trên khắp cả nước, trực tiếp nghe đại diện cơ sở chia sẻ về tình
hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương nói chung cũng như hoạt
động báo chí và quản lý báo chí tại địa phương nói riêng. Có thể nói rằng, đây là
cơ hội tốt để sinh viên trau dồi thêm kiến thức chuyên môn cũng như kinh
nghiệm nghiệp vụ cho quá trình học tập và làm nghề sau này.
Chuyến đi dưới sự hướng dẫn của 4 giảng viên: cô Trần Thị Vân Anh
(77), cô Trần Thị Vân Anh (79), thầy Lê Ngọc Tùng, thầy Lương Đông Sơn. Em
xin chân thành cảm ơn các thầy, cô đã đốc thúc, quan tâm, hướng dẫn tận tình,
giúp cho quy trình làm việc nghiêm túc, an toàn, khoa học, gặt hái được nhiều thành công.
Trong chuyến đi Thực tế chính trị - xã hội lần này, đoàn sinh viên lớp
Truyền hình K41 có cơ hội được gặp gỡ và làm việc với 2 địa điểm tại thành
phố Hải Phòng. Đây là những trải nghiệm quý giá giúp chúng em thu nhận lại
được những kiến thức bổ ích. Những kiến thức cụ thể mà chúng em được cung
cấp và bài học kinh nghiệm rút ra cho bản thân, em xin phép được trình bày qua
bản thu hoạch dưới đây. 3
A. Tổng quan chung về chương trình Thực tế chính trị - xã hội lớp Truyền hình K41 (6/1/2023)
I. Đặc điểm, tình hình thực tế chính trị - xã hội của Thành phố Hải Phòng
Hải Phòng là thành phố duyên hải nằm ở hạ lưu của hệ thống sông Thái
Bình thuộc đồng bằng sông Hồng có vị trí nằm trong khoảng từ 20035’ đến
21001’ vĩ độ Bắc, và từ 106029’ đến 107005’ kinh độ Đông; phía Bắc và Đông
Bắc giáp tỉnh Quảng Ninh, phía Tây Bắc giáp tỉnh Hải Dương, phía Tây Nam
giáp tỉnh Thái Bình và phía Đông là biển Đông với đường bờ biển dài 125km,
nơi có 5 cửa sông lớn là Bạch Đằng, Cửa Cấm, Lạch Tray, Văn Úc và sông Thái Bình.
Hải Phòng ngày nay là thành phố trực thuộc Trung ương - là đô thị loại 1
cấp quốc gia gồm 7 quận (Ngô Quyền, Hồng Bàng, Lê Chân, Dương Kinh, Đồ
Sơn, Kiến An và Hải An), 6 huyện ngoại thành (Thuỷ Nguyên, Hải An, An Lão,
Kiến Thụy, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo) và 2 huyện đảo (Cát Hải, Bạch Long Vĩ) với
223 xã, phường và thị trấn.
II. Nội dung thu hoạch từ các buổi trao đổi giữa sinh viên với các cơ quan địa phương
1. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng
Hải Phòng là thành phố cảng quan trọng, trung tâm công nghiệp,
cảng biển, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục,
khoa học, thương mại và công nghệ thuộc của Vùng duyên hải Bắc Bộ
Việt Nam. Đây là một trong 5 thành phố trực thuộc trung ương tại Việt
Nam. Hải Phòng là đô thị loại I, trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia.
Về văn hóa – du lịch, Hải Phòng còn được gọi là Đất Cảng hay
thành phố cảng. Hoa phượng đỏ được trồng rộng rãi tại đây, cũng như
sắc hoa đặc trưng trên các con phố cũng khiến Hải Phòng được mệnh
danh là thành phố hoa phượng đỏ. Hải Phòng không chỉ là thành phố 4
cảng công nghiệp, mà còn là một trong những nơi có tiềm năng du lịch
lớn. Hải Phòng hiện lưu giữ nhiều điểm tham quan kiến trúc, bao gồm
các tòa nhà truyền thống với chùa cổ, nhà công vụ, đền thờ và các tòa
nhà tân cổ điển Pháp trong khu phố cổ. Thành phố còn mang đậm bản
sắc văn hóa, đặc biệt là ẩm thực và các lễ hội truyền thống.
Buổi làm việc tại Ban tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng
Về kinh tế - xã hội, GRDP theo giá hiện hành năm 2021 của Hải
Phòng đạt 213.794,6 tỷ đồng, đứng thứ 5/63 tỉnh, thành phố trong cả
nước, tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố đạt 12,38%, thuộc nhóm
dẫn đầu cả nước. GRDP bình quân đầu người năm 2021 dự kiến đạt 7.300
USD, đứng thứ 6/63 tỉnh thành. Năm 2019, thu nhập bình quân đầu người
tính theo giá hiện hành sơ bộ là 5,576 tỷ đồng/tháng, đứng thứ 7/63 tỉnh,
thành. Mục tiêu tăng trưởng GRDP nhiệm kỳ 2020-2025 đạt tối thiểu
14,5%/năm và mục tiêu GRDP bình quân đầu người đến năm 2025 đạt
11.800 USD, cao nhất trong các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Hải Phòng trong những năm gần đây đã phát triển một cách vượt
bậc, không chỉ về mặt kinh tế mà còn có mặt chính trị - xã hội, quốc
phòng. Theo như báo cáo, số tiền thành phố Hải Phòng giải ngân nhằm
phục vụ mừng Tết người nghèo, hay đầu tư cho việc học tập là khá cao, 5
điển hình là tiền học phí tại các trường công từ cấp 1 đến cấp 3 tại Hải
Phòng đều được thành phố tài trợ. Đây là một đãi ngộ rất tốt đối với nhân
dân nói chung, người lao động nghèo nói riêng. Về tình hình an ninh xã
hội, thời gian gần đây tình tình an ninh trật tự tại Hải Phòng đã được đảm
bảo gắt gao và kiểm soát hơn, đem lại cuộc sống yên bình cho người dân.
Cũng giống như phát triển kinh tế, sự phát triển chính trị - xã hội, quốc
phòng tuy vẫn còn gặp một số bất cập, hạn chế nhưng các cán bộ, người
dân Hải Phòng trong tương lai gần sẽ cố gắng khắc phục. Buổi lắng nghe
báo cáo này là một trong những cơ hội may mắn để sinh viên có thể được
tiếp cận và tìm hiểu chi tiết, rõ ràng hơn về Hải Phòng. Thông qua buổi
lắng nghe, chắc chắn mỗi người đều sẽ thu về được những kiến thức,
thông tin có ích riêng cho bản thân.
2. Trường Thành Farm.
Hiện nay, nông trại trồng chủ yếu trồng các sản phẩm rau ăn lá theo mùa
như rau cải, cà chua... Nông sản tại đây trồng ra đến đâu đều được tiêu thụ hết đến đó. 6
Một số hình ảnh tại Nông trại vui vẻ
100% sản phẩm rau, củ, quả tại nông trại trồng theo phương thức hữu cơ.
Cụ thể không sử dụng phân bón hóa học như đạm, lân... mà sử dụng phân bò ủ
hoai mục, phân trùn quế, đạm cá; không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có
nguồn gốc hóa học mà sử dụng các chế phẩm sinh học.
B. Những thu nhận của bản thân và rút ra bài học kinh nghiệm:
Chương trình thực tế - xã hội lần này đã giúp em thu nhận được những
kiến thức bổ ích, tích lũy thêm những bài học kinh nghiệm cho bản thân về
những phương diện liên quan đến ngành học của mình:
- Hiểu biết về quy trình làm việc của các cơ quan thuộc tỉnh uỷ Thành phố Hải
Phòng, Ban Tuyên giáo, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.
- Hoạt động sản xuất của Đài truyền hình, quy trình sản xuất một chương trình truyền hình.
- Định hình cơ bản về nghề nghiệp, hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất tin bài và các sản phẩm báo chí.
- Kỹ năng thâm nhập thực tế, tác nghiệp, làm việc với quần chúng nhân dân; 7
những bài học bổ ích từ những người đi trước.
- Hiểu biết thêm những quy định của quản lý nhà nước về hoạt động báo chí,
hiểu thêm về mối quan hệ giữa công tác quản lý và hoạt động báo chí.
BÀI HỌC KINH NGHIỆM
• Trong quá trình tác nghiệp lấy tin bài, cần phải có tâm thâm nhập thực tế,
bám rễ vào nhân dân để có những thông tin chân thật và sâu sắc nhất, không
khai thác tin kiểu hời hợt, copy thông tin từ nơi khác.
• Có những hiểu biết nhất định về đặc điểm tình hình chính trị, kinh tế, xã
hội, văn hóa, giáo dục tại địa mình công tác để quá trình sản xuất tin bài
không mắc phải những lỗi sai về kiến thức thực tế.
• Luôn chủ động đấu tranh phòng chống những thế lực chống phá báo chí
truyền thông, loại bỏ thông tin xấu độc trong quần chúng nhân dân.
• Phát triển các nền tảng mạng xã hội đang hot hiện nay để triển khai công
tác tuyên truyền, tận dụng những ưu điểm của mạng xã hội làm phương tiện
truyền thông đại chúng, thu hút đông đảo đọc giả quan tâm.
• Trong quá trình sản xuất sản phẩm báo chí truyền hình, phải có những kỹ
năng cần thiết về sản xuất, ngoài kỹ năng biên tập, nên có những kỹ năng
về quay phim, dựng phim, Mc,....
• Bên cạnh phát triển những loại hình đưa tin truyền thống, nên phát triển cả
các phương tiện hiện đại trong thời đại truyền thông số; phát triển các loại
hình truyền thông mạng xã hội, cổng thông tin điện tử, youtube, nền tảng số
• Luôn học hỏi, tìm tòi và khai thác những đề tài mới mẻ, có những dấu ấn
và phong cách riêng cho bản thân
• Không ngại những khó khăn trong quá trình làm việc, khai thác thông tin,
lăn xả với nghề báo mà theo đuổi từ lâu. 8 LỜI KẾT
Đối với em, chuyến đi thực tế lần này là một chuyến đi rất ý nghĩa. Bên cạnh
việc em được tiếp xúc với thực tiễn địa phương, được học hỏi thêm nhiều kiến
thức bổ ích hơn cho mình, em còn được giao lưu, học hỏi và gắn bó nhiều hơn
với các thành viên trong tập thể lớp. Qua chuyến đi lần này, em đã có nhiều bài
học kinh nghiệm. Đây sẽ là một dấu ấn đáng nhớ trong quãng đời sinh viên của em.
Lời cuối cùng, em xin được cảm ơn Học viện Báo chí và Tuyên truyền,cảm ơn
khoa Phát thanh – Truyền hình đã tạo điều kiện cho chúng em được thực hiện
chuyến thực tế này. Đồng thời, em cũng xin cảm ơn các giảng viên hướng dẫn
đã đồng hành với chúng em trong suốt chuyến đi này, chỉ bảo, hướng dẫn và
góp ý cho quá trình đi thực tế của chúng em trở nên hoàn thiện và ý nghĩa hơn.
Em xin chân thành cảm ơn ! 9