Báo cáo thực tế chính trị | Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Chẳng phải ngẫu nhiên mà ông bà ta thường nói: “Đi một ngày đàng, học một sàng  khôn” hay “Đi nhiều, hiểu rộng”, bởi những kiến thức, những giá trị trải nghiệm  quý giá nhất trong cuộc đời không ở đâu xa, mà nằm ngay trong chính những  chuyến hành trình đây đó của chúng ta. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Thông tin:
36 trang 2 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Báo cáo thực tế chính trị | Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Chẳng phải ngẫu nhiên mà ông bà ta thường nói: “Đi một ngày đàng, học một sàng  khôn” hay “Đi nhiều, hiểu rộng”, bởi những kiến thức, những giá trị trải nghiệm  quý giá nhất trong cuộc đời không ở đâu xa, mà nằm ngay trong chính những  chuyến hành trình đây đó của chúng ta. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

26 13 lượt tải Tải xuống
0
0
HỌC VIỆN BÁO CHÍ TUYÊN TRUYỀN VIỆN BÁO CHÍ
VIỆN BÁO CHÍ
BÁO CÁO THỰC TẾ CHÍNH TRỊ
Giảng viên: TS. THU
ThS. i Đức Anh Linh
ThS. Nguyễn Th Huyn
Sinh viên: Trần Thị Thùy Linh
sinh viên: 2151050096
Lớp: Truyền thông Đại chúng K41A2
Nội, tháng 2 năm 2023
1
1
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU...................................................................................................2
PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ TP. NỘI LĨNH VỰC BÁO
CHÍ-TRUYỀN THÔNG TẠI TP. NỘI....................................4
I. Tổng quan về TP. Nội..........................................................4
I. Báo chí - Truyền thông tại TP. Nội.....................................5
1. Tình hình Báo chí - Truyền thông tại Nội..........................5
2. Báo chí - Truyền thông trong chuyển đổi số............................5
PHẦN 2: LỊCH TRÌNH CHUYẾN ĐI...........................................8
PHẦN 3: BÁO CÁO VỀ CHUYẾN ĐI THỰC TẾ TẠI CÔNG
TY CỔ PHẦN ĐẦU GIÁO DỤC SMT...................................9
I. Tổng quan về Công ty Cổ phần Đầu Giáo dục SMT............9
I. Nội dung chia sẻ......................................................................10
PHẦN 4: BÁO CÁO VỀ CHUYẾN ĐI THỰC TẾ TẠI CÔNG
TY CỔ PHẦN VCCORP..............................................................18
I. Tổng quan về Công ty Cổ phần Đầu Giáo dục SMT................18
I. Nội dung chia sẻ............................................................................22
PHẦN 4: BÀI HỌC KINH NGHIỆM TÁC PHẨM.............29
I. Bài học kinh nghiệm...............................................................29
I. Tác phẩm.................................................................................34
KẾT LUẬN.....................................................................................35
2
2
MỞ ĐẦU
Chẳng phải ngẫu nhiên ông ta thường nói: “Đi một ngày đàng,
học một sàng khôn” hay “Đi nhiều, hiểu rộng”, bởi những kiến thức,
những giá trị trải nghiệm quý giá nhất trong cuộc đời không đâu xa,
nằm ngay trong chính những chuyến hành trình đây đó của chúng ta.
Nhằm nâng cao nhận thức, giúp sinh viên tiếp cận thực tế điều kiện
kiểm nghiệm thuyết đã học, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo
chuyên ngành Truyền thông đại chúng, phát triển kỹ năng thực hành báo
chí truyền thông cho sinh viên, trong học phần môn học Thực tế kinh
tế - hội, ban ch nhiệm Viện Báo chí đã tổ chức chuyến đi thực tế cho
sinh viên lớp Truyền thông đại chúng K41A2, dưới sự đồng ý của Ban
giám hiệu trường Học viện Báo chí Tuyên truyền. Địa điểm được lựa
chọn cho chuyến thực tế đó thành phố Hà Nội với hai điểm đến: Công
ty Cổ phần Đầu Giáo dục SMT Công ty Cổ phần VCCorp.
Dưới sự hướng dẫn của Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền cùng
thầy Bùi Đức Anh Linh, lớp Truyền thông đại chúng K41A2 đã hoàn
thành kế hoạch thực tế kinh tế - hội tại thành phố Nội. Lịch trình
chuyến đi kéo dài trong 2 ngày (11-12/1/2023). Mặc thời gian
không quá dài nhưng lớp chúng em đã được tham quan giao lưu tại 2
công ty truyền thông lớn tại Nội đã thu về được nhiều kỹ năng
quan trọng.
Em xin gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo nhà trường đã tạo điều kiện
cho sinh viên chúng em hội được gặp gỡ, tiếp xúc, trải nghiệm
học hỏi nhiều điều trong chuyến thực tế. Xin gửi lời cảm ơn đến thầy Bùi
Đức Anh Linh (cố vấn học tập lớp) cùng các thầy dẫn đoàn đã dẫn dắt,
đồng hành cùng lớp Truyền thông đại chúng K41A2 trong môn Thực tế
kinh tế - hội lần này.
3
3
Sau chuyến đi, mỗi sinh viên đều những cảm nhận nhận xét
riêng, bản thân em cũng vậy. Sau đây, em xin gửi đến quý thầy nhà
trường “Bản báo cáo thực tế kinh tế - hội tại” nhằm giới thiệu bản
về 2 công ty truyền thông. Từ đó, cái nhìn đầy đủ chính xác hơn về
lĩnh vực báo chí-truyền thông tại TP. Nội.
4
4
NỘI DUNG
PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ TP. HÀ NỘI LĨNH VỰC BÁO
CHÍ-TRUYỀN THÔNG TẠI TP. NỘI
I. Tổng quan về TP. Nội
Nội - Thủ đô Nội nước Cộng hòa hội Chủ nghĩa Việt Nam,
trung tâm đầu não về chính trị, văn hoá khoa học thuật, đồng thời
trung tâm lớn về giao dịch kinh tế quốc tế của cả nước. Trải qua
1.000 năm hình thành phát triển, kể từ khi vua Thái Tổ chọn khu
đất Đại La bên cửa sông Lịch làm nơi định đô cho muôn đời. Nội
đã chứng kiến sự thăng trầm của hầu hết các triều đại phong kiến Việt
Nam từ - Trần - - Mạc - Nguyễn… kinh thành Thăng Long nơi
buôn bán, trung tâm văn hóa, giáo dục của cả miền Bắc.
Nội nằm tả ngạn sông Đà hai bên đồng bằng sông Hồng. Phía
Bắc giáp với tỉnh Vĩnh Phúc và Thái Nguyên, phía Nam giáp tỉnh Hòa
Bình, phía Đông giáp với tỉnh Bắc Ninh Hưng Yên, còn phía Tây giáp
tỉnh Vĩnh Phúc. Sau khi được mở rộng, Nội nằm trong top 17 Thủ đô
diện tích lớn nhất thế giới với 3.324,92 km2. Với vị trí địa thuận lợi
này, thành phố này dễ dàng trở thành trung tâm kinh tế chính trị, văn
hóa, khoa học quan trọng của cả nước. Hiện tại, bao gồm 12 quận, 1 thị
17 huyện.
Do kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm nên đến du lịch Nội,
bạn thể thưởng thức đủ 4 mùa trong năm. Mỗi mùa đều những đặc
trưng riêng, cho bạn những cảm nhận khác nhau về cuộc sống, về cảnh
vật con người nơi đây.
Nội từ thuở còn Kinh thành Thăng Long cho đến nay vẫn luôn
trung tâm văn hóa lớn nhất của cả nước. Vùng đất này đã sinh ra nền
văn hóa dân gian với nhiều u chuyện truyền thuyết, nhiều câu ca dao,
5
5
tục ngữ, nhiều lễ hội dân gian cả những vị anh hùng được ca ngợi, các
di tích văn hóa vật thể phi vật thể được công nhận.
Hiện nay thủ đô Nội đang một trong những trung tâm Kinh tế-
Văn hóa lớn nhất cả nước. Mọi lĩnh vực, ngành nghề đều hội tụ rất
phát triển đây, trong đó không thể không nhắc đến lĩnh vực Báo chí-
Truyền thông - ngành nghề đang bước vào giai đoạn nở rộ.
II. Báo chí - Truyền thông tại TP. Nội
1. Tình hình Báo chí - Truyền thông tại Nội
Hiện nay, Nội đang 8 quan báo chí chính thống bao gồm: 5
báo, 2 tạp chí, 1 Đài Phát thanh Truyền hình. Cụ thể là:
- 5 quan báo in: Nội mới; Kinh tế Đô thị; Phụ nữ Thủ đô;
Lao động Thủ đô; Tuổi trẻ Thủ đô.
- 2 tạp chí: Tạp chí Khoa học (thuộc trường Đại học Thủ đô); Tạp chí
Văn học Nghệ thuật Nội.
- Đài Phát thanh Truyền hình Nội.
Ngoài ra, Nội cũng nơi đặt trụ sở của 6 quan truyền thông đa
phương tiện chủ lực, bao gồm: Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt
Nam (VTV), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Thông tấn Việt Nam
(VNews), Báo Quân đội nhân dân, Báo Công an nhân dân. Cùng với đó
hàng trăm công ty truyền thông lớn nhỏ, nổi bật như VCCorp…
một trong những trung tâm về Báo chí-Truyền thông lớn của cả
nước, Nội luôn đảm bảo được vai trò trách nhiệm của mình trong
công tác tuyên truyền. Đặc biệt trong thời đại chuyển đổi số hiện nay,
thể nói đội n Báo chí-Truyền thông tại Nội đang đi đầu cả nước
cả về số lượng hay chất lượng.
2. Báo chí - Truyền thông trong chuyển đổi số
Chuyển đổi số về tổng thể quá trình thay đổi toàn diện của các
nhân tổ chức về cách sống, làm việc phương thức sản xuất trên môi
6
6
trường số với các công nghệ số. Các hình quá trình kinh doanh số
sẽ tái cấu trúc nền kinh tế nói chung từng lĩnh vực đời sốngkinh tế -
hội nói riêng, trong đó lĩnh vực báo chí, truyền thông.
Chuyển đổi số không chỉ sự thay đổi trong các giải pháp công nghệ
hay quy trình hoạt động của một doanh nghiệp, một chủ thể trên thị
trường, còn sự thay đổi về văn hóa, đòi hỏi các chủ thể trên thị
trường phải tái tạo lại mô hình tổ chức kinh doanh. Bản chất của chuyển
đổi số sáng tạo.
BC-TT một trong những ngành quan trọng trong hệ thống nền kinh
tế quốc dân, một lĩnh vực luôn phản ng nhạy bén với mọi biến động của
đời sống kinh tế - hội. Để thực hiện tốt các chức năng của mình, BC-
TT không thể nằm ngoài xu thế chuyển đổi số, thậm chí cần đi đầu trong
công cuộc chuyển đổi số.
Chuyển đổi số trong lĩnh vực BC-TT trước hết chính việc sử dụng
các công cụ, giải pháp công nghệ số để đổi mới hình, cách thức tác
nghiệp, sản xuất phân phối nội dung theo hướng tối ưu hóa hình tổ
chức hoạt động của các quan BC-TT . Đây chính là hoạt động ứng
dụng công nghệ số đ làm mới quy trình truyền thống trong sáng tạo
phân phối cũng như hưởng thụ các sản phẩm dịch vụ BC-TT . Để thực
hiện bước chuyển này, các đơn vị, chủ thể hoạt động trong lĩnh vực BC-
TT phải thực hiện số hóa thông tin liên quan đầu vào của hoạt động BC-
TT số hóa các quy trình tác nghiệp. Thực chất chuyển đổi thông tin
trên giấy các quy trình thủ công thành định dạng k thuật số, sử
dụng công c kỹ thuật số để tự động hóa và cải thiện cách làm việc hiện
tại. Đây được xem bước khởi đầu của quá trình chuyển đổi số hiện
nay nhiều quan BC-TT Việt Nam đã đang triển khai, góp phần
7
7
đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, nhất hoạt động kinh doanh sản
phẩm dịch vụ BC-TT.
Tuy nhiên, nếu ch dừng việc đầu vào công ngh để số hóa các
chức năng quá trình hiện tại trong hoạt động BC-TT thì không đủ để
chuyển đổi thực sự một đơn vị kinh doanh hay cả một lĩnh vực BC-TT.
Chuyển đổi số việc triển khai một loạt những thay đổi về công
nghệ con người để tái cấu trúc cách thức hoạt động BC-TT, từ đó tạo
ra những hội giá trị mới trong hoạt động kinh doanh BC-TT. Trên
sở dữ liệu quy trình được số hóa từ môi trường diễn ra các hoạt
động liên quan BC-TT, sử dụng các công nghệ số phân tích, đánh giá,
đưa ra các quyết định để thay đổi căn bản cách thức vận hành, hình
kinh doanh cung cấp các giá trị mới cho khách hàng của đơn vị kinh
doanh. Nói cách khác chuyển đổi số thường được hiểu theo nghĩa quá
trình thay đổi từ hình doanh nghiệp truyền thống sang doanh nghiệp
số bằng cách áp dụng công nghệ mới như dữ liệu lớn (Big Data), Internet
cho vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud)… để thay đổi phương thức
điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty nhằm tạo những
sản phẩm, dịch vụ mới cùng những giá trị phương thức tiêu dùng mới.
Chính tầm quan trong của chuyển đổi số, trong chuyến đi thực tế
chính trị vừa qua, lãnh đạo Viện Báo chí đã sắp xếp cho tập thể lớp
Truyền thông Đại chúng K41A2 đến tham quan, chia sẻ tại 2 công ty
truyền thông tiếng tại Nội: Công ty Cổ phần Đầu Giáo dục SMT
Công ty Cổ phần VCCorp. Trong đó, đặc biệt VCCorp được xem
công ty đi đầu trong ứng dụng công nghệ chuyển đổi số hiện nay.
8
8
PHẦN 2: LỊCH TRÌNH CHUYẾN ĐI
Lịch trình hoạt động của đoàn
- Thời gian: 11/1/2023 & 12/1/2023
- Địa điểm:
+ Công ty Cổ phần Đầu Giáo dục SMT: số 76 Nguyễn Khang, Yên
Hòa, Cầu Giấy, Nội.
+ Nhà khách Bộ Quốc phòng, số 66 Thụy Khuê, Tây Hồ, Nội.
+ Công ty Cổ phần VCCorp: tòa nhà Hapulico Centre Building, số 85
Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
- Dẫn đoàn: thầy Bùi Đức Anh Linh, Thu Hà, Nguyễn Thị
Huyền.
- Lịch trình thực tế:
Ngày
Giờ
Hoạt động
11/1
8h
Tham quan,
trải nghiệm,
nghe giới thiệu
về công ty.
11/1
10h
Trải nghiệm
nghiệp vụ.
12/1
16h30
Tham quan,
tham gia buổi
chia sẻ của nhân
viên công ty.
9
9
PHẦN 3: BÁO CÁO VỀ CHUYẾN ĐI THỰC TẾ TẠI CÔNG
TY CỔ PHẦN ĐẦU GIÁO DỤC SMT
I. Tổng quan về Công ty Cổ phần Đầu Giáo dục SMT.
- Tên đầy đủ: Công ty Cổ phần phát triển Công nghệ giáo dục SMT-
Địa chỉ: Tầng 6 S 76 Nguyễn Khang Phường Yên Hòa Quận
Cầu Giấy Nội
- Logo chính thức:
- Thông tin bản về Công ty:
Tiền thân Học viện SMT được thành lập vào năm 2016 bởi Hoa
hậu Doanh nhân người Việt tại Pháp Đàm Hương Thuỷ, công ty Cổ
phần phát triển công nghệ giáo dục SMT hiện nay đã và đang trở thành
đơn vị tiên phong hàng đầu Việt Nam trong việc ứng dụng các công nghệ
giáo dục mới nhất.
SMT viết tắt của SMART cũng thể hiểu viết tắt của SỨC
MẠNH TÂM TRÍ. Đây chính nền tảng cốt lõi của SMT.
Từ khi thành lập, công ty nhận được sự tín nhiệm lớn của các đối tác,
tập đoàn, trường học trong nước quốc tế cùng hợp tác để tạo ra sức
mạnh mang đến các giá trị cho khách hang về tri thức. Với đội ngũ cán
bộ nhân viên năng động, đầy tâm huyết, giàu tình yêu thương luôn
muốn cống hiến, sẵn sàng cho đi, SMT cam kết cập nhật liên tục các kỹ
thuật, công ngh giáo dục mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng
cao; gia tăng lợi ích cho cộng đồng mang lại cuộc sống hạnh phúc cho
các thành viên công ty. Điển hình như việc mở các lớp đào tạo diễn xuất,
10
10
MC, siêu mẫu, tài năng dance sport,… cho các bạn nhỏ với cách tổ chức
chuyên nghiệp.
Bên cạnh lĩnh vực giáo dục, SMT đã phát triển thành kênh thông tin
tổ chức sự kiện lớn trên địa bàn tỉnh Nội khi t chức thành công
các sự kiện lớn, nổi bật phải kể đến như: Tìm kiếm thiên tài Nhí (2018,
2019), Giọng ca Vàng Doanh nhân (2017, 2018, 2019) đặc biệt Hoa
hậu Biển đảo Việt Nam 2022 với quy hoành tráng.
II. Nội dung chia sẻ
- Hoạt động 1: Chia sẻ tại văn phòng Công ty SMT
phần này, lớp được gặp gỡ, lắng nghe trực tiếp những chia sẻ từ
CEO của Công ty, Hoa hậu Doanh nhân người Việt tại Pháp Đàm
Hương Thủy. Cùng với đó những anh chị trong ban lãnh đạo Công ty,
đặc biệt chị Nguyễn Quỳnh Đại diện Bộ phận Truyền thông một cựu
sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền.
Lãnh đạo Viện Báo chí trao cho doanh nghiệp hoa tươi thắm
Những chia sẻ quý tại đây đã cung cấp cho các sinh viên ngành
Truyền thông Đại chúng chúng em nhiều kiến thức, bài học bản để
11
11
chúng em được cái nhìn lược nhất về cách hoạt động thực tế của
một công ty trong lĩnh vực truyền thông, tổ chức sự kiện.
Sinh viên Viện Báo chí chăm chú tìm hiểu về doanh nghiệp
Trong chuyến đi thực tế chính trị - hội tại Công ty SMT, đoàn thực
tế đã được lắng nghe chia sẻ của Đàm Hương Thủy, Tổng Giám đốc
Học viện SMT, đồng thời Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Biển
đảo Việt Nam 2022.
12
12
Đàm Hương Thủy cùng Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 chia sẻ
Về cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022: Hoa hậu Biển đảo
2022 cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn
liền với hình ảnh biển đảo q hương hoạt động thiết thực đóng góp
cho việc quảng hình ảnh biển đảo tươi đẹp, nhiều tiềm năng của quốc
gia đồng thời góp thêm tiếng nói bảo vệ chủ quyền biển đảo của T quốc
ta. Cuộc thi cũng chính sự kiện quảng du lịch biển đảo Việt Nam,
gửi lời mời hấp dẫn đến du khách trong ngoài nước cùng khám phá vẻ
đẹp kỳ của thiên nhiên đất nước. Đặc biệt, Hoa hậu Biển đảo Việt Nam
cũng truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường biển toàn cầu.
13
13
Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ
nữ Việt Nam gắn với hình ảnh du lịch, biển đảo quê hương.
Cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 được tổ chức bởi Công ty
Cổ phần Đầu Giáo dục SMT đơn vị thực hiện Công ty TNHH
Phương Việt Holding Group, tại Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh - một
địa danh du lịch nổi tiếng của quốc gia.
Ban giám khảo của cuộc thi những nhân vật nổi tiếng các lĩnh
vực văn hóa, nghệ thuật như: Trưởng Ban giám khảo NSND Trọng
Trinh, NSND Lan Hương, Tiến sĩ Nhân trắc học Thị Thu Hương, nhà
thiết kế Minh Tuấn, Hoa hậu siêu quốc gia 2013 Mutya Johanna
Datul…
Thông tin tại cuộc họp báo ra mắt cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo Việt
Nam 2022 diễn ra chiều 29/6 tại Nội, Ban tổ chức cho biết, Hoa hậu
Biển Đảo Việt Nam 2022 cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ
nữ Việt Nam gắn với hình ảnh biển đảo quê hương, hoạt động thiết
thực đóng góp cho việc quảng hình ảnh biển đảo tươi đẹp, nhiều tiềm
năng của quốc gia đồng thời góp thêm tiếng nói bảo vệ biển đảo quốc gia.
14
14
Cuộc thi cũng chính tiếng nói quảng du lịch biển đảo Việt Nam,
gửi lời mời hấp dẫn đến du khách trong ngoài nước cùng khám phá vẻ
đẹp kỳ của thiên nhiên nước nhà. Đặc biệt, Hoa hậu Biển Đảo Việt
Nam cũng truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường biển toàn cầu.
Bên cạnh đó, cuộc thi cũng tạo nên môi trường giao lưu, học hỏi, kết
nối dành cho các thí sinh tham dự chương trình, giúp mỗi thí sinh ngày
càng tự tin hơn, tỏa sáng hơn, khẳng định được vị thế của mình trong
hội hiện đại.
Top 3 Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022
Theo Ban tổ chức, Cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo 2022 sẽ chọn lựa top
36 vào vòng chung kết cùng tranh tài. cấu giải thưởng bao gồm: Hoa
hậu Biển Đảo Việt Nam 2022, Á hậu 1 hoa hậu Biển Đảo Việt Nam, Á
hậu 2 hoa hậu Biển Đảo Việt Nam các giải phụ:
Người đẹp làn da đẹp, Người đẹp mái tóc đẹp, Người đẹp dạ
hội, Người đẹp Ảnh, Người đẹp truyền thông, Người đẹp Áo dài Việt
Nam, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Du lịch, Người đẹp hình thể,
Người đẹp Nhân Ái.
15
15
Thời gian tuyển sinh cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022: Từ
đầu tháng 7/2022 đến hết tháng 8/2022. Vòng sơ tuyển: Tháng 9/2022 tại
Nội Thành phố Hồ Chí Minh.
Vòng bán kết: Từ ngày 5/10/2022 đến ngày 9/10/2022 tại Quảng
Ninh. Đêm bán kết diễn ra vào ngày 9/10/2022 tại sân khấu Đảo Du lịch
quốc tế Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
Vòng chung kết: Từ ngày 11/10/2022 đến ngày 22/10/2022 tại Quảng
Ninh.
Đêm chung kết diễn ra vào ngày 22/10/2022 tại sân khấu Nhạc Nước
Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
Dẫn đoàn chụp hình cùng Tổng giám đốc Học viện SMT Đàm Hương Thủy các
Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022.
- Hoạt động 2: Sinh viên trực tiếp tham gia trải nghiệm thực tế tại
một hoạt động truyền thông của Công ty
16
16
Kết thúc phần chia sẻ của Ban nh đạo ng ty, đoàn tiếp tục di
chuyển tới N khách Bộ Quốc phòng 266 Thụy Khuê để tham gia hoạt
động gói bánh chưng Tết cùng các cán bộ chiến sĩ.
Tại đây, Thủy cùng những người đẹp của Hoa hậu Biển Đảo Việt
Nam đã trực tiếp tham gia vào từng bước làm bánh. Thủy chia sẻ:
“Với tôi Tết văn hóa tôi cũng mong muốn các em những người trẻ,
những thế hệ tương lai cũng yêu hiểu về giá trị của Lễ - Tết. Hơn ai
hết, các em chính thế hệ kế thừa, phát huy lan tỏa nét đẹp đó đến với
cộng đồng, hội. Thật vui những người đẹp bước ra từ cuộc thi Hoa
hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 đều những người trẻ hiểu chuyện, đều
chung một mong muốn lan tỏa giá trị văn hóa rộng khắp”.
Giảng viên Viện Báo chí chụp ảnh cùng Đại diện nhà khách Bộ Quốc phòng, chị
Đàm Thủy Top 5 Hoa hậu Biển đảo Việt Nam
Trong lúc đó, 63 sinh viên chúng em được khuyến khích tham gia tác
nghiệp ngay tại hiện trường cùng những nhà báo, phóng viên nhân
viên truyền thông chuyên nghiệp. Đây cũng lần đầu tiên em được trải
nghiệm môi trường của một buổi ghi hình thực tế, được tận mắt chứng
17
17
kiến các anh, chị cầm máy ảnh chuyên nghiệp bắt khoảnh khắc
cùng nhanh chóng, chính xác.
Sinh viên Viện Báo chí thực hành trực tiếp tác nghiệp
Sinh viên chụp hình cùng Á hậu 1 Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022
18
18
Được đi theo thử sức làm “đồng nghiệp” tập sự của anh ch trong
một hoạt động ý nghĩa như vậy quả thực vinh dự lớn của chúng em.
Bên cạnh đó, em cũng rất hào hứng khi ứng dụng được phần nào những
kiến thức học được từ học phần Kỹ thuật Công nghệ Truyền thông đại
chúng của năm Nhất để thực hiện những bức ảnh tại buổi thực tế này.
PHẦN 3: BÁO CÁO VỀ CHUYẾN ĐI THỰC TẾ TẠI CÔNG
TY CỔ PHẦN VCCORP
I. Tổng quan về Công ty Cổ phần Đầu Giáo dục SMT.
- Tên đầy đủ: Công ty C phần VCCorp
- Địa chỉ: Toà Hapulico Center Building - Số 85 Trọng Phụng,
Phường
Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Nội
- Logo chính thức:
- Thông tin bản về công ty:
Tầm nhìn & sứ mệnh:
Tầm nhìn: VCCorp s tiếp tục cải tiến không ngừng các sản phẩm, tối
ưu hóa các công cụ internet mang lại cũng như khai thác những giá trị tốt
đẹp nhất từ đó phục vụ lợi ích cộng đồng Việt Nam.
Sứ mệnh: Công ty không chỉ tạo ra những sản phẩm đi đầu xu thế,
đứng đầu thị trường còn tạo ra những sản phẩm thực sự giá trị
cộng đồng nói riêng cả hội nói chung.
- Sự hình thành phát triển:
Thành lập vào năm 2006, sau 15 năm phát triển, Công ty CP VCCorp
(VCCorp) một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực công
nghệ công nghệ cao Việt Nam. VCCorp đã xây dựng ứng dụng
19
19
thành công hạ tầng cloud computing khả năng lưu trữ tính toán
lượng dữ liệu lớn (Big Data, Data mining) hỗ trợ cho nền tảng công nghệ
quảng cáo trực tuyến Admicro, phục vụ trên 50 triệu người dùng (chiếm
trên 90% tổng số người dùng Internet tại Việt Nam) với hơn 200 website
uy tín, gần 30 website trong số đó thuộc sở hữu độc quyền, phục vụ hàng
tỷ lượt xem mỗi tháng. Ngoài ra, VCCorp nằm trong top 3 công ty phát
hành game trên nền tảng di động với thương hiệu Sohagame, mới đây
hệ sinh thái chuyển đổi số BizFly đang được VCCorp phát triển triển
khai mạnh mẽ. Đồng thời VCCorp cũng đơn vị xây dựng Lotus - mạng
hội do người Việt Nam làm chủ.
VCCorp Dẫn đầu thị trường Internet tại Việt Nam:
Dẫn đầu thị trường Internet tại Việt Nam, VCCorp người đi tiên
phong trong tất cả các lĩnh vực phục vụ trên 50 triệu người dùng internet,
45 triệu người dùng mobile, hơn 2000 nhân sự đang làm việc tại Hà Nội
Thành Phố HCM.
VCCorp đã xây dựng được một hệ sinh thái vững chắc trên thị trường
Online Media: Dẫn đầu mảng media với mạng lưới rộng khắp Việt
Nam Xây dựng mạng lưới media phủ sóng mạnh mẽ với 7 trang tin đứng
đầu trên thị trường, tiếp cận 90% độc giả media tại Việt Nam. Dẫn đầu
các mảng về tin tức chính luận, hội, tin giải trí, phong cách sống, đầu
tư, kinh doanh, mẹ bé…
7 trang tin đứng đầu trên thị trường: kenh14.vn, soha.vn, cafef.vn,
cafebiz.vn, afamily.vn, gamek.vn, autopro.vn…
90% độc giả media tại Việt Nam
Dẫn đầu các mảng v tin tức chính luận, hội, tin giải trí, phong
cách sống, đầu tư, kinh doanh, mẹ
Trong vòng 25 năm trở lại đây, Online media đã tạo ra những chiến
dịch “khủng”, phủ sóng thị trường, mang ý nghĩa cộng đồng sâu sắc, tạo
nên hiệu ứng lớn cho hàng triệu người Việt Nam Wechoice giải thưởng
| 1/36

Preview text:

0
HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN VIỆN BÁO CHÍ VIỆN BÁO CHÍ
BÁO CÁO THỰC TẾ CHÍNH TRỊ Giảng viên: TS. LÊ THU HÀ ThS. Bùi Đức Anh Linh ThS. Nguyễn Thị Huyền
Sinh viên: Trần Thị Thùy Linh Mã sinh viên: 2151050096
Lớp: Truyền thông Đại chúng K41A2 Hà Nội, tháng 2 năm 2023 0 1 MỤC LỤC
MỞ ĐẦU. ............................ ............... .................................... ............ ..2
PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ TP. HÀ NỘI VÀ LĨNH VỰC BÁO
CHÍ-TRUYỀN THÔNG TẠI TP. HÀ NỘI....................................4
I. Tổng quan về TP. Hà Nội..........................................................4
I. Báo chí - Truyền thông tại TP. Hà Nội.....................................5
1. Tình hình Báo chí - Truyền thông tại Hà Nội..........................5
2. Báo chí - Truyền thông trong chuyển đổi số............................5
PHẦN 2: LỊCH TRÌNH CHUYẾN ĐI...........................................8
PHẦN 3: BÁO CÁO VỀ CHUYẾN ĐI THỰC TẾ TẠI CÔNG
TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ GIÁO DỤC SMT...................................9
I. Tổng quan về Công ty Cổ phần Đầu tư Giáo dục SMT............9
I. Nội dung chia sẻ......................................................................10
PHẦN 4: BÁO CÁO VỀ CHUYẾN ĐI THỰC TẾ TẠI CÔNG
TY CỔ PHẦN VCCORP..............................................................18
I. Tổng quan về Công ty Cổ phần Đầu tư Giáo dục SMT................18
I. Nội dung chia sẻ............................................................................22
PHẦN 4: BÀI HỌC KINH NGHIỆM VÀ TÁC PHẨM.............29
I. Bài học kinh nghiệm...............................................................29
I. Tác phẩm.................................................................................34
KẾT LUẬN.....................................................................................35 1 2 MỞ ĐẦU
Chẳng phải ngẫu nhiên mà ông bà ta thường nói: “Đi một ngày đàng,
học một sàng khôn” hay “Đi nhiều, hiểu rộng”, bởi những kiến thức,
những giá trị trải nghiệm quý giá nhất trong cuộc đời không ở đâu xa, mà
nằm ngay trong chính những chuyến hành trình đây đó của chúng ta.
Nhằm nâng cao nhận thức, giúp sinh viên tiếp cận thực tế và có điều kiện
kiểm nghiệm lý thuyết đã học, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo
chuyên ngành Truyền thông đại chúng, phát triển kỹ năng thực hành báo
chí và truyền thông cho sinh viên, trong học phần môn học Thực tế kinh
tế - xã hội, ban chủ nhiệm Viện Báo chí đã tổ chức chuyến đi thực tế cho
sinh viên lớp Truyền thông đại chúng K41A2, dưới sự đồng ý của Ban
giám hiệu trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Địa điểm được lựa
chọn cho chuyến thực tế đó là thành phố Hà Nội với hai điểm đến: Công
ty Cổ phần Đầu tư Giáo dục SMT và Công ty Cổ phần VCCorp.
Dưới sự hướng dẫn của cô Lê Thu Hà, cô Nguyễn Thị Huyền cùng
thầy Bùi Đức Anh Linh, lớp Truyền thông đại chúng K41A2 đã hoàn
thành kế hoạch thực tế kinh tế - xã hội tại thành phố Hà Nội. Lịch trình
chuyến đi kéo dài trong là 2 ngày (11-12/1/2023). Mặc dù thời gian
không quá dài nhưng lớp chúng em đã được tham quan và giao lưu tại 2
công ty truyền thông lớn tại Hà Nội và đã thu về được nhiều kỹ năng quan trọng.
Em xin gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo nhà trường đã tạo điều kiện
cho sinh viên chúng em có cơ hội được gặp gỡ, tiếp xúc, trải nghiệm và
học hỏi nhiều điều trong chuyến thực tế. Xin gửi lời cảm ơn đến thầy Bùi
Đức Anh Linh (cố vấn học tập lớp) cùng các thầy cô dẫn đoàn đã dẫn dắt,
đồng hành cùng lớp Truyền thông đại chúng K41A2 trong môn Thực tế
kinh tế - xã hội lần này. 2 3
Sau chuyến đi, mỗi sinh viên đều có những cảm nhận và nhận xét
riêng, bản thân em cũng vậy. Sau đây, em xin gửi đến quý thầy cô và nhà
trường “Bản báo cáo thực tế kinh tế xã - hội tại” nhằm giới thiệu cơ bản
về 2 công ty truyền thông. Từ đó, có cái nhìn đầy đủ và chính xác hơn về
lĩnh vực báo chí-truyền thông tại TP. Hà Nội. 3 4 NỘI DUNG
PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ TP. HÀ NỘI VÀ LĨNH VỰC BÁO
CHÍ-TRUYỀN THÔNG TẠI TP. HÀ NỘI
I. Tổng quan về TP. Hà Nội
Hà Nội - Thủ đô Hà Nội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam,
là trung tâm đầu não về chính trị, văn hoá và khoa học kĩ thuật, đồng thời
là trung tâm lớn về giao dịch kinh tế và quốc tế của cả nước. Trải qua
1.000 năm hình thành và phát triển, kể từ khi vua Lý Thái Tổ chọn khu
đất Đại La bên cửa sông Tô Lịch làm nơi định đô cho muôn đời. Hà Nội
đã chứng kiến sự thăng trầm của hầu hết các triều đại phong kiến Việt
Nam từ Lý- Trần - Lê - Mạc - Nguyễn… kinh thành Thăng Long là nơi
buôn bán, trung tâm văn hóa, giáo dục của cả miền Bắc.
Hà Nội nằm ở tả ngạn sông Đà và hai bên đồng bằng sông Hồng. Phía
Bắc giáp với tỉnh Vĩnh Phúc và Thái Nguyên, phía Nam giáp tỉnh Hòa
Bình, phía Đông giáp với tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên, còn phía Tây giáp
tỉnh Vĩnh Phúc. Sau khi được mở rộng, Hà Nội nằm trong top 17 Thủ đô
có diện tích lớn nhất thế giới với 3.324,92 km2. Với vị trí địa lý thuận lợi
này, thành phố này dễ dàng trở thành trung tâm kinh tế – chính trị, văn
hóa, khoa học quan trọng của cả nước. Hiện tại, bao gồm 12 quận, 1 thị xã và 17 huyện.
Do có kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm nên đến du lịch Hà Nội,
bạn có thể thưởng thức đủ 4 mùa trong năm. Mỗi mùa đều có những đặc
trưng riêng, cho bạn những cảm nhận khác nhau về cuộc sống, về cảnh
vật và con người nơi đây.
Hà Nội từ thuở còn là Kinh thành Thăng Long cho đến nay vẫn luôn
là trung tâm văn hóa lớn nhất của cả nước. Vùng đất này đã sinh ra nền
văn hóa dân gian với nhiều câu chuyện truyền thuyết, nhiều câu ca dao, 4 5
tục ngữ, nhiều lễ hội dân gian và cả những vị anh hùng được ca ngợi, các
di tích văn hóa vật thể và phi vật thể được công nhận.
Hiện nay thủ đô Hà Nội đang là một trong những trung tâm Kinh tế-
Văn hóa lớn nhất cả nước. Mọi lĩnh vực, ngành nghề đều hội tụ và rất
phát triển ở đây, trong đó không thể không nhắc đến lĩnh vực Báo chí-
Truyền thông - ngành nghề đang bước vào giai đoạn nở rộ.
II. Báo chí - Truyền thông tại TP. Hà Nội
1. Tình hình Báo chí - Truyền thông tại Hà Nội
Hiện nay, Hà Nội đang có 8 cơ quan báo chí chính thống bao gồm: 5
báo, 2 tạp chí, 1 Đài Phát thanh và Truyền hình. Cụ thể là:
- 5 cơ quan báo in: Hà Nội mới; Kinh tế và Đô thị; Phụ nữ Thủ đô;
Lao động Thủ đô; Tuổi trẻ Thủ đô.
- 2 tạp chí: Tạp chí Khoa học (thuộc trường Đại học Thủ đô); Tạp chí
Văn học và Nghệ thuật Hà Nội.
- Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Ngoài ra, Hà Nội cũng là nơi đặt trụ sở của 6 cơ quan truyền thông đa
phương tiện chủ lực, bao gồm: Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt
Nam (VTV), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Thông tấn xã Việt Nam
(VNews), Báo Quân đội nhân dân, Báo Công an nhân dân. Cùng với đó là
hàng trăm công ty truyền thông lớn nhỏ, nổi bật như VCCorp…
Là một trong những trung tâm về Báo chí-Truyền thông lớn của cả
nước, Hà Nội luôn đảm bảo được vai trò và trách nhiệm của mình trong
công tác tuyên truyền. Đặc biệt là trong thời đại chuyển đổi số hiện nay,
có thể nói đội ngũ Báo chí-Truyền thông tại Hà Nội đang đi đầu cả nước
cả về số lượng hay chất lượng.
2. Báo chí - Truyền thông trong chuyển đổi số
Chuyển đổi số về tổng thể là quá trình thay đổi toàn diện của các cá
nhân và tổ chức về cách sống, làm việc và phương thức sản xuất trên môi 5 6
trường số với các công nghệ số. Các mô hình và quá trình kinh doanh số
sẽ tái cấu trúc nền kinh tế nói chung và từng lĩnh vực đời sốngkinh tế - xã
hội nói riêng, trong đó có lĩnh vực báo chí, truyền thông.
Chuyển đổi số không chỉ là sự thay đổi trong các giải pháp công nghệ
hay quy trình hoạt động của một doanh nghiệp, một chủ thể trên thị
trường, mà còn là sự thay đổi về văn hóa, đòi hỏi các chủ thể trên thị
trường phải tái tạo lại mô hình tổ chức kinh doanh. Bản chất của chuyển đổi số là sáng tạo.
BC-TT là một trong những ngành quan trọng trong hệ thống nền kinh
tế quốc dân, một lĩnh vực luôn phản ứng nhạy bén với mọi biến động của
đời sống kinh tế - xã hội. Để thực hiện tốt các chức năng của mình, BC-
TT không thể nằm ngoài xu thế chuyển đổi số, thậm chí cần đi đầu trong
công cuộc chuyển đổi số.
Chuyển đổi số trong lĩnh vực BC-TT trước hết chính là việc sử dụng
các công cụ, giải pháp công nghệ số để đổi mới mô hình, cách thức tác
nghiệp, sản xuất và phân phối nội dung theo hướng tối ưu hóa mô hình tổ
chức hoạt động của các cơ quan BC-TT . Đây chính là hoạt động ứng
dụng công nghệ số để làm mới quy trình truyền thống trong sáng tạo và
phân phối cũng như hưởng thụ các sản phẩm và dịch vụ BC-TT . Để thực
hiện bước chuyển này, các đơn vị, chủ thể hoạt động trong lĩnh vực BC-
TT phải thực hiện số hóa thông tin liên quan đầu vào của hoạt động BC-
TT và số hóa các quy trình tác nghiệp. Thực chất là chuyển đổi thông tin
trên giấy và các quy trình thủ công thành định dạng kỹ thuật số, là sử
dụng công cụ kỹ thuật số để tự động hóa và cải thiện cách làm việc hiện
tại. Đây được xem là bước khởi đầu của quá trình chuyển đổi số và hiện
nay nhiều cơ quan BC-TT ở Việt Nam đã và đang triển khai, góp phần 6 7
đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, nhất là hoạt động kinh doanh sản phẩm và dịch vụ BC-TT.
Tuy nhiên, nếu chỉ dừng ở việc đầu tư vào công nghệ để số hóa các
chức năng và quá trình hiện tại trong hoạt động BC-TT thì không đủ để
chuyển đổi thực sự một đơn vị kinh doanh hay cả một lĩnh vực BC-TT.
Chuyển đổi số là việc triển khai một loạt những thay đổi về công
nghệ và con người để tái cấu trúc cách thức hoạt động BC-TT, từ đó tạo
ra những cơ hội và giá trị mới trong hoạt động kinh doanh BC-TT. Trên
cơ sở dữ liệu và quy trình được số hóa từ môi trường diễn ra các hoạt
động liên quan BC-TT, sử dụng các công nghệ số phân tích, đánh giá,
đưa ra các quyết định để thay đổi căn bản cách thức vận hành, mô hình
kinh doanh và cung cấp các giá trị mới cho khách hàng của đơn vị kinh
doanh. Nói cách khác chuyển đổi số thường được hiểu theo nghĩa là quá
trình thay đổi từ mô hình doanh nghiệp truyền thống sang doanh nghiệp
số bằng cách áp dụng công nghệ mới như dữ liệu lớn (Big Data), Internet
cho vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud)… để thay đổi phương thức
điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty nhằm tạo những
sản phẩm, dịch vụ mới cùng những giá trị và phương thức tiêu dùng mới.
Chính vì tầm quan trong của chuyển đổi số, trong chuyến đi thực tế
chính trị vừa qua, lãnh đạo Viện Báo chí đã sắp xếp cho tập thể lớp
Truyền thông Đại chúng K41A2 đến tham quan, và chia sẻ tại 2 công ty
truyền thông có tiếng tại Hà Nội: Công ty Cổ phần Đầu tư Giáo dục SMT
và Công ty Cổ phần VCCorp. Trong đó, đặc biệt có VCCorp được xem là
công ty đi đầu trong ứng dụng công nghệ chuyển đổi số hiện nay. 7 8
PHẦN 2: LỊCH TRÌNH CHUYẾN ĐI
Lịch trình hoạt động của đoàn
- Thời gian: 11/1/2023 & 12/1/2023 - Địa điểm:
+ Công ty Cổ phần Đầu tư Giáo dục SMT: số 76 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
+ Nhà khách Bộ Quốc phòng, số 66 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.
+ Công ty Cổ phần VCCorp: tòa nhà Hapulico Centre Building, số 85
Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
- Dẫn đoàn: thầy Bùi Đức Anh Linh, cô Lê Thu Hà, cô Nguyễn Thị Huyền. - Lịch trình thực tế: Ngày Giờ Địa điểm Hoạt động 11/1 8h Công ty Cổ Tham quan, phần Đầu tư trải nghiệm, Giáo dục SMT nghe giới thiệu về công ty. 11/1 10h Nhà khách Trải nghiệm Bộ Quốc phòng nghiệp vụ. 12/1 16h30 Công ty Cổ Tham quan, phần VCCorp tham gia buổi chia sẻ của nhân viên công ty. 8 9
PHẦN 3: BÁO CÁO VỀ CHUYẾN ĐI THỰC TẾ TẠI CÔNG
TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ GIÁO DỤC SMT
I. Tổng quan về Công ty Cổ phần Đầu tư Giáo dục SMT.
- Tên đầy đủ: Công ty Cổ phần phát triển Công nghệ giáo dục SMT-
Địa chỉ: Tầng 6 – Số 76 – Nguyễn Khang – Phường Yên Hòa – Quận Cầu Giấy – Hà Nội - Logo chính thức:
- Thông tin cơ bản về Công ty:
Tiền thân là Học viện SMT được thành lập vào năm 2016 bởi Hoa
hậu Doanh nhân người Việt tại Pháp – Đàm Hương Thuỷ, công ty Cổ
phần phát triển công nghệ giáo dục SMT hiện nay đã và đang trở thành
đơn vị tiên phong hàng đầu Việt Nam trong việc ứng dụng các công nghệ giáo dục mới nhất.
SMT là viết tắt của SMART và cũng có thể hiểu là viết tắt của SỨC
MẠNH TÂM TRÍ. Đây chính là nền tảng cốt lõi của SMT.
Từ khi thành lập, công ty nhận được sự tín nhiệm lớn của các đối tác,
tập đoàn, trường học trong nước và quốc tế cùng hợp tác để tạo ra sức
mạnh và mang đến các giá trị cho khách hang về tri thức. Với đội ngũ cán
bộ nhân viên năng động, đầy tâm huyết, giàu tình yêu thương và luôn
muốn cống hiến, sẵn sàng cho đi, SMT cam kết cập nhật liên tục các kỹ
thuật, công nghệ giáo dục mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng
cao; gia tăng lợi ích cho cộng đồng và mang lại cuộc sống hạnh phúc cho
các thành viên công ty. Điển hình như việc mở các lớp đào tạo diễn xuất, 9 10
MC, siêu mẫu, tài năng dance sport,… cho các bạn nhỏ với cách tổ chức chuyên nghiệp.
Bên cạnh lĩnh vực giáo dục, SMT đã phát triển thành kênh thông tin
và tổ chức sự kiện lớn trên địa bàn tỉnh Hà Nội khi tổ chức thành công
các sự kiện lớn, nổi bật phải kể đến như: Tìm kiếm thiên tài Nhí (2018,
2019), Giọng ca Vàng Doanh nhân (2017, 2018, 2019) và đặc biệt là Hoa
hậu Biển đảo Việt Nam 2022 với quy mô hoành tráng. II. Nội dung chia sẻ
- Hoạt động 1: Chia sẻ tại văn phòng Công ty SMT
Ở phần này, lớp được gặp gỡ, lắng nghe trực tiếp những chia sẻ từ
CEO của Công ty, Hoa hậu Doanh nhân người Việt tại Pháp – cô Đàm
Hương Thủy. Cùng với đó là những anh chị trong ban lãnh đạo Công ty,
đặc biệt là chị Nguyễn Quỳnh Đại diện Bộ phận Truyền thông – một cựu
sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Lãnh đạo Viện Báo chí trao cho doanh nghiệp bó hoa tươi thắm
Những chia sẻ quý tại đây đã cung cấp cho các sinh viên ngành
Truyền thông Đại chúng chúng em nhiều kiến thức, bài học cơ bản để 10 11
chúng em có được cái nhìn sơ lược nhất về cách hoạt động thực tế của
một công ty trong lĩnh vực truyền thông, tổ chức sự kiện.
Sinh viên Viện Báo chí chăm chú tìm hiểu về doanh nghiệp
Trong chuyến đi thực tế chính trị - xã hội tại Công ty SMT, đoàn thực
tế đã được lắng nghe chia sẻ của bà Đàm Hương Thủy, Tổng Giám đốc
Học viện SMT, đồng thời là Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022. 11 12
Bà Đàm Hương Thủy cùng Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 chia sẻ
Về cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022: Hoa hậu Biển đảo
2022 là cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn
liền với hình ảnh biển đảo quê hương và là hoạt động thiết thực đóng góp
cho việc quảng bá hình ảnh biển đảo tươi đẹp, nhiều tiềm năng của quốc
gia đồng thời góp thêm tiếng nói bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc
ta. Cuộc thi cũng chính là sự kiện quảng bá du lịch biển đảo Việt Nam,
gửi lời mời hấp dẫn đến du khách trong và ngoài nước cùng khám phá vẻ
đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên đất nước. Đặc biệt, Hoa hậu Biển đảo Việt Nam
cũng truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường biển toàn cầu. 12 13
Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 là cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ
nữ Việt Nam gắn với hình ảnh du lịch, biển đảo quê hương.
Cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 được tổ chức bởi Công ty
Cổ phần Đầu tư Giáo dục SMT và đơn vị thực hiện là Công ty TNHH
Phương Việt Holding Group, tại Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh - một
địa danh du lịch nổi tiếng của quốc gia.
Ban giám khảo của cuộc thi là những nhân vật nổi tiếng ở các lĩnh
vực văn hóa, nghệ thuật như: Trưởng Ban giám khảo – NSND Trọng
Trinh, NSND Lan Hương, Tiến sĩ Nhân trắc học Vũ Thị Thu Hương, nhà
thiết kế Lý Minh Tuấn, Hoa hậu siêu quốc gia 2013 – Mutya Johanna Datul…
Thông tin tại cuộc họp báo ra mắt cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo Việt
Nam 2022 diễn ra chiều 29/6 tại Hà Nội, Ban tổ chức cho biết, Hoa hậu
Biển Đảo Việt Nam 2022 là cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ
nữ Việt Nam gắn với hình ảnh biển đảo quê hương, là hoạt động thiết
thực đóng góp cho việc quảng bá hình ảnh biển đảo tươi đẹp, nhiều tiềm
năng của quốc gia đồng thời góp thêm tiếng nói bảo vệ biển đảo quốc gia. 13 14
Cuộc thi cũng chính là tiếng nói quảng bá du lịch biển đảo Việt Nam,
gửi lời mời hấp dẫn đến du khách trong và ngoài nước cùng khám phá vẻ
đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên nước nhà. Đặc biệt, Hoa hậu Biển Đảo Việt
Nam cũng truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường biển toàn cầu.
Bên cạnh đó, cuộc thi cũng tạo nên môi trường giao lưu, học hỏi, kết
nối dành cho các thí sinh tham dự chương trình, giúp mỗi thí sinh ngày
càng tự tin hơn, tỏa sáng hơn, khẳng định được vị thế của mình trong xã hội hiện đại.
Top 3 Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022
Theo Ban tổ chức, Cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo 2022 sẽ chọn lựa top
36 vào vòng chung kết cùng tranh tài. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Hoa
hậu Biển Đảo Việt Nam 2022, Á hậu 1 hoa hậu Biển Đảo Việt Nam, Á
hậu 2 hoa hậu Biển Đảo Việt Nam và các giải phụ:
Người đẹp có làn da đẹp, Người đẹp có mái tóc đẹp, Người đẹp dạ
hội, Người đẹp Ảnh, Người đẹp truyền thông, Người đẹp Áo dài Việt
Nam, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Du lịch, Người đẹp hình thể, Người đẹp Nhân Ái. 14 15
Thời gian tuyển sinh cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022: Từ
đầu tháng 7/2022 đến hết tháng 8/2022. Vòng sơ tuyển: Tháng 9/2022 tại
Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Vòng bán kết: Từ ngày 5/10/2022 đến ngày 9/10/2022 tại Quảng
Ninh. Đêm bán kết diễn ra vào ngày 9/10/2022 tại sân khấu Đảo Du lịch
quốc tế Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
Vòng chung kết: Từ ngày 11/10/2022 đến ngày 22/10/2022 tại Quảng Ninh.
Đêm chung kết diễn ra vào ngày 22/10/2022 tại sân khấu Nhạc Nước
Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
Dẫn đoàn chụp hình cùng Tổng giám đốc Học viện SMT Đàm Hương Thủy và các
Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022.
- Hoạt động 2: Sinh viên trực tiếp tham gia trải nghiệm thực tế tại
một hoạt động truyền thông của Công ty 15 16
Kết thúc phần chia sẻ của Ban lãnh đạo Công ty, đoàn tiếp tục di
chuyển tới Nhà khách Bộ Quốc phòng ở 266 Thụy Khuê để tham gia hoạt
động gói bánh chưng Tết cùng các cán bộ chiến sĩ.
Tại đây, cô Thủy cùng những người đẹp của Hoa hậu Biển Đảo Việt
Nam đã trực tiếp tham gia vào từng bước làm bánh. Cô Thủy chia sẻ:
“Với tôi Tết là văn hóa và tôi cũng mong muốn các em – những người trẻ,
những thế hệ tương lai cũng yêu và hiểu rõ về giá trị của Lễ - Tết. Hơn ai
hết, các em chính là thế hệ kế thừa, phát huy và lan tỏa nét đẹp đó đến với
cộng đồng, xã hội. Thật vui vì những người đẹp bước ra từ cuộc thi Hoa
hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 đều là những người trẻ hiểu chuyện, đều
chung một mong muốn lan tỏa giá trị văn hóa rộng khắp”.
Giảng viên Viện Báo chí chụp ảnh cùng Đại diện nhà khách Bộ Quốc phòng, chị
Đàm Thủy và Top 5 Hoa hậu Biển đảo Việt Nam
Trong lúc đó, 63 sinh viên chúng em được khuyến khích tham gia tác
nghiệp ngay tại hiện trường cùng những nhà báo, phóng viên và nhân
viên truyền thông chuyên nghiệp. Đây cũng là lần đầu tiên em được trải
nghiệm môi trường của một buổi ghi hình thực tế, được tận mắt chứng 16 17
kiến các anh, chị cầm máy ảnh chuyên nghiệp và bắt khoảnh khắc vô
cùng nhanh chóng, chính xác.
Sinh viên Viện Báo chí thực hành trực tiếp tác nghiệp
Sinh viên chụp hình cùng Á hậu 1 Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 17 18
Được đi theo và thử sức làm “đồng nghiệp” tập sự của anh chị trong
một hoạt động ý nghĩa như vậy quả thực là vinh dự lớn của chúng em.
Bên cạnh đó, em cũng rất hào hứng khi ứng dụng được phần nào những
kiến thức học được từ học phần Kỹ thuật và Công nghệ Truyền thông đại
chúng của năm Nhất để thực hiện những bức ảnh tại buổi thực tế này.
PHẦN 3: BÁO CÁO VỀ CHUYẾN ĐI THỰC TẾ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VCCORP
I. Tổng quan về Công ty Cổ phần Đầu tư Giáo dục SMT.
- Tên đầy đủ: Công ty Cổ phần VCCorp
- Địa chỉ: Toà Hapulico Center Building - Số 85 Vũ Trọng Phụng, Phường
Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội - Logo chính thức:
- Thông tin cơ bản về công ty: Tầm nhìn & sứ mệnh:
Tầm nhìn: VCCorp sẽ tiếp tục cải tiến không ngừng các sản phẩm, tối
ưu hóa các công cụ internet mang lại cũng như khai thác những giá trị tốt
đẹp nhất từ đó phục vụ lợi ích cộng đồng Việt Nam.
Sứ mệnh: Công ty không chỉ tạo ra những sản phẩm đi đầu xu thế,
đứng đầu thị trường mà còn là tạo ra những sản phẩm thực sự có giá trị
cộng đồng nói riêng và cả xã hội nói chung.
- Sự hình thành và phát triển:
Thành lập vào năm 2006, sau 15 năm phát triển, Công ty CP VCCorp
(VCCorp) là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực công
nghệ và công nghệ cao ở Việt Nam. VCCorp đã xây dựng và ứng dụng 18 19
thành công hạ tầng cloud computing có khả năng lưu trữ và tính toán
lượng dữ liệu lớn (Big Data, Data mining) hỗ trợ cho nền tảng công nghệ
quảng cáo trực tuyến Admicro, phục vụ trên 50 triệu người dùng (chiếm
trên 90% tổng số người dùng Internet tại Việt Nam) với hơn 200 website
uy tín, gần 30 website trong số đó thuộc sở hữu độc quyền, phục vụ hàng
tỷ lượt xem mỗi tháng. Ngoài ra, VCCorp nằm trong top 3 công ty phát
hành game trên nền tảng di động với thương hiệu Sohagame, và mới đây
hệ sinh thái chuyển đổi số BizFly đang được VCCorp phát triển và triển
khai mạnh mẽ. Đồng thời VCCorp cũng là đơn vị xây dựng Lotus - mạng
xã hội do người Việt Nam làm chủ.
VCCorp – Dẫn đầu thị trường Internet tại Việt Nam:
Dẫn đầu thị trường Internet tại Việt Nam, VCCorp là người đi tiên
phong trong tất cả các lĩnh vực phục vụ trên 50 triệu người dùng internet,
45 triệu người dùng mobile, hơn 2000 nhân sự đang làm việc tại Hà Nội và Thành Phố HCM.
VCCorp đã xây dựng được một hệ sinh thái vững chắc trên thị trường
• Online Media: Dẫn đầu mảng media với mạng lưới rộng khắp Việt
Nam Xây dựng mạng lưới media phủ sóng mạnh mẽ với 7 trang tin đứng
đầu trên thị trường, tiếp cận 90% độc giả media tại Việt Nam. Dẫn đầu
các mảng về tin tức chính luận, xã hội, tin giải trí, phong cách sống, đầu
tư, kinh doanh, mẹ và bé…
❖ 7 trang tin đứng đầu trên thị trường: kenh14.vn, soha.vn, cafef.vn,
cafebiz.vn, afamily.vn, gamek.vn, autopro.vn…
❖ 90% độc giả media tại Việt Nam
❖ Dẫn đầu các mảng về tin tức chính luận, xã hội, tin giải trí, phong
cách sống, đầu tư, kinh doanh, mẹ và bé
Trong vòng 25 năm trở lại đây, Online media đã tạo ra những chiến
dịch “khủng”, phủ sóng thị trường, mang ý nghĩa cộng đồng sâu sắc, tạo
nên hiệu ứng lớn cho hàng triệu người Việt Nam Wechoice – giải thưởng 19