Báo cáo thuyết trình học phần: Hệ thống thông tin quản lý.
Hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, Mailisa luôn nỗ lực học hỏi những công nghệ và liệu trình chăm sóc tiên tiến nhất để mang đến những dịch vụ hoàn hảo cho sức khỏe và vẻ đẹp của khách hàng. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoARcPSD| 49598967
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
–––––––––––––––––––––––––––––––
BÁO CÁO THUYẾT TRÌNH HỌC PHẦN
HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ ỨNG DỤNG CRM
CỦA THẨM MỸ VIỆN MAILISA Tên Nhóm : Nhóm 8 Lớp : 46K25.2 Sinh viên thực hiện : Dương Hương Giang Nguyễn Thị Thanh Huyền Nguyễn Thị Lan Lê Thị Minh Tâm Lý Thị Thanh Thủy Giảng viên hướng dẫn
: ThS. Trần Thị Thu Thảo Đà Nẵng, 4/2023 MỤC LỤC
MỤC LỤC.......................................................................2
DANH MỤC HÌNH ẢNH....................................................4 lOMoARcPSD| 49598967
LỜI MỞ ĐẦU..................................................................6
CHƯƠNG 1. Tổng quan về Thẩm Mỹ Viện Mailisa.............7 1.
Giới thiệu chung........................................................................................7 2.
Mục tiêu của tổ chức.................................................................................8 3.
Chức năng nhiệm vụ..................................................................................8 4.
Phạm vi nghiên cứu.................................................................................10 5.
Cấu trúc chung đề tài...............................................................................10 6.
Lĩnh vực hoạt động..................................................................................11 7.
Cơ cấu tổ chức.........................................................................................13 8.
Văn hóa tổ chức.......................................................................................13
CHƯƠNG 2. Tổng quan về Odoo....................................15 1.
Lịch sử hình thành...................................................................................16 2.
Chức năng................................................................................................16 3.
Ưu & nhược điểm....................................................................................17 3.1 Ưu
điểm....................................................................................................1 7 3.2 Nhược
điểm..............................................................................................17
CHƯƠNG 3. Thiết kế.....................................................19 1.
Các dữ liệu đầu vào và đầu ra của Hệ thống thông tin.............................19
1.1 Dữ liệu đầu vào: Thông tin khách
hàng....................................................19
1.2 Dữ liệu đầu ra: Số khách hàng quay
lại....................................................21 2.
Mô tả Quy trình nghiệp vụ.......................................................................22 2 lOMoARcPSD| 49598967 2.1 Mô tả quy trình công
việc.........................................................................22 2.2 Lưu đồ công
việc......................................................................................343. Đánh giá
sự thành công việc triển khai CRM..........................................35
3.1 Chất lượng đầu vào...................................................................................35
3.2 Số liệu kinh doanh....................................................................................36
KẾT LUẬN....................................................................42 lOMoARcPSD| 49598967
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1 Logo & Phương châm của Thẩm Mỹ Viện ................................................. 7
Hình 2 Quảng cáo dịch vụ của Thẩm Mỹ Viện ..................................................... 10
Hình 3 Cơ cấu tổ chức của Thẩm Mỹ Viện ........................................................... 12
Hình 4 Odoo & các ứng dụng ................................................................................ 14
Hình 5 Các tính năng trong Odoo .......................................................................... 15
Hình 6 Thông tin khách hàng ................................................................................ 18
Hình 7 Ví dụ khách hàng cơ hội ............................................................................ 18
Hình 8 Giao diện sau khi khách hàng tiềm năng được chuyển thành khách hàng
cơ hội ..................................................................................................................... 19
Hình 9 Danh sách khách hàng tiềm năng .............................................................. 19
Hình 10 Danh sách khách hàng cơ hội .................................................................. 20
Hình 11 Cách cài đặt mô-đun CRM ...................................................................... 20
Hình 12 Giao diện sau khi cài đặt mô-đun CRM .................................................. 21
Hình 13 Danh sách khách hàng tiềm năng ............................................................ 21
Hình 14 Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng cơ hội .................. 22
Hình 15 Chăm sóc khách hàng cơ hội ................................................................... 23
Hình 16 Giao diện sau khi đã “Gửi tin” chăm sóc khách hàng ............................. 23
Hình 17 Ghi chú những công việc đã hoàn thành và cần hoàn thành ................... 23
Hình 18 Cách “Lên công việc” đối với khách hàng cơ hội ................................... 24
Hình 19 Giao diện của mục “Lên công việc” ........................................................ 25
Hình 20 Giao diện sau khi đã “Lên công việc” ..................................................... 25
Hình 21 Ấn định thời gian công việc cần hoàn thành ........................................... 25
Hình 22 Biểu tượng Email xuất hiện sau khi đã “Lên công
việc”.......................28 ............................................................................................ 26
Hình 23 Gửi Báo giá đến khách hàng .................................................................... 26 Hình 24 Các thông tin cần khi gửi Báo
giá.........................................................29 ............................................................. 27 4 lOMoARcPSD| 49598967
Hình 25 Nội dung Email gửi Báo giá cho khách hàng .......................................... 27
Hình 26 Báo giá đã gửi thành công ....................................................................... 28
Hình 27 Xác nhận khách hàng chấp nhận báo giá ................................................. 28
Hình 28 Chữ ký xác nhận báo giá của khách hàng ................................................ 29
Hình 29 Giao diện đơn bán hàng & số hóa đơn của khách hàng ........................... 29
Hình 30 Khách hàng phản hồi về Báo giá được gửi .............................................. 30
Hình 31 Khách hàng từ chối báo giá ..................................................................... 30
Hình 32 Lưu đồ công việc ..................................................................................... 31
Hình 33 Số khách hàng tiềm năng ......................................................................... 32
Hình 34 Số khách hàng cơ hội của các Đội bán hàng ........................................... 33 Hình 35 Số khách hàng đã gửi khiếu
nại.............................................................36 ......................................................... 33
Hình 36 Số khách hàng thất bại ............................................................................. 33
Hình 37 Số khách hàng thành công ....................................................................... 34
Hình 38 Doanh số bán hàng ................................................................................... 35 Hình 39 Biểu đồ doanh số bán
hàng....................................................................38 ............................................... 35
Hình 40 Số khách hàng thành công của nhân viên NTT Huyền ........................... 35
Hình 41 Số khách hàng thành công của nhân viên NT Lan .................................. 35
Hình 42 Số khách hàng thành công của nhân viên LTT Thủy.............................39
Hình 43 Số khách hàng thành công của nhân viên LTM Tâm.............................39
Hình 44 Số khách hàng thành công của nhân viện DH Giang.............................39
LỜI MỞ ĐẦU
Thẩm mỹ viện Mailisa là một trong những thẩm mỹ viện hàng đầu tại Việt
Nam với mục tiêu mang đến cho khách hàng những dịch vụ chăm sóc sắc đẹp tốt
nhất. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, Mailisa đã áp dụng công
nghệ CRM (Customer Relationship Management) trên nền tảng Odoo để quản lý
và tối ưu quan hệ với khách hàng. lOMoARcPSD| 49598967
CRM là một phương pháp quản lý quan hệ khách hàng, giúp tăng cường sự
tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Odoo là một hệ thống ERP (Enterprise
Resource Planning) hoàn chỉnh, bao gồm nhiều ứng dụng cho các mảng kinh doanh
khác nhau, bao gồm CRM. Việc ứng dụng Odoo CRM giúp Mailisa đẩy mạnh
chăm sóc khách hàng, tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và nâng
cao chất lượng dịch vụ của thẩm mỹ viện. Quản lý quan hệ khách hàng bằng Odoo
CRM cũng giúp cho Mailisa tiết kiệm thời gian, chi phí và tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh của mình.
Trong báo cáo này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ứng dụng CRM của thẩm
mỹ viện Mailisa trên phần mềm Odoo, và cách mà họ đã tận dụng công nghệ để
nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng doanh thu.
Đề tài được tổ chức gồm phần mở đầu, 3 chương nội dung và phần kết luận. Lời mở đầu
Chương 1: Tổng quan về Thẩm Mỹ Viện Mailisa
Chương 2: Tổng quan về Odoo Chương 3: Thiết kế Kết luận
Đà Nẵng, Ngày 7 tháng 4 năm 2023 Nhóm 8
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ THẨM MỸ VIỆN MAILISA
1. Giới thiệu chung
Thương hiệu Thẩm mỹ viện Mailisa được thành lập từ năm 1998, do vợ
chồng doanh nhân Phan Thị Mai và Hoàng Kim Khánh kiến tạo và xây dựng. Đến
nay với hơn 20 năm đứng vững trên thị trường, Mailisa đã trở thành một trong
những thương hiệu thẩm mỹ viện chăm sóc sắc đẹp hàng đầu, hội tụ đủ 3 tiêu chí:
Công nghệ thẩm mỹ hiện đại, đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ giỏi, dịch vụ thẩm mỹ hoàn 6 lOMoARcPSD| 49598967
hảo. Trong suốt thời gian qua, Mailisa luôn là điểm đến chăm sóc sắc đẹp đáng tin cậy của khách hàng.
Với phương châm “Trao bạn nét đẹp mà tự nhiên”, Mailisa luôn đặt vẻ đẹp
tự nhiên và sự hài lòng của khách hàng là mục đích hàng đầu mà đơn vị hướng tới.
Tiếp nối sự uy tín và tin cậy của khách hàng, trên con đường xây dựng và khẳng
định thương hiệu Thẩm mỹ viện đẳng cấp quốc tế - Mailisa không ngừng học hỏi,
tiếp nhận và mở rộng với chuỗi hệ thống thẩm mỹ trải dài từ Bắc vào Nam nhằm
cung cấp dịch vụ thẩm mỹ hoàn hảo đáp ứng tối đa nhu cầu làm đẹp của khách hàng.
Hình 1 Logo & Phương châm của Thẩm Mỹ Viện
2. Mục tiêu của tổ chức
Với tầm nhìn dài hạn, Mailisa luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch
vụ để xứng đáng trở thành địa điểm thẩm mỹ viện làm đẹp hàng đầu. Hệ thống
thẩm mỹ Mailisa đảm bảo những gì khách hàng nhận được là xứng đáng. Trong
đó, cái cốt lõi nhất chính là chất lượng các dịch vụ làm đẹp song song với những
dịch vụ hậu phẫu, chế độ hậu mãi, chế độ chăm sóc khách hàng.
Hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, Mailisa luôn nỗ lực
học hỏi những công nghệ và liệu trình chăm sóc tiên tiến nhất để mang đến những
dịch vụ hoàn hảo cho sức khỏe và vẻ đẹp của khách hàng. lOMoARcPSD| 49598967
Xuất phát từ tầm nhìn phát triển, sứ mệnh làm đẹp của Thẩm mỹ viện
Mailisa, đơn vị luôn mong muốn được phục vụ tốt nhất, mang lại kết quả làm đẹp
hoàn mỹ nhất cho mọi khách hàng. Với phương châm “Trao bạn nét đẹp mà tự
nhiên” Thẩm mỹ viện Mailisa luôn đặt vẻ đẹp tự nhiên và sự hài lòng của khách
hàng là mục đích hàng đầu mà đơn vị hướng tới. Mailisa thẩm mỹ viện rất trân quý
mọi sự đóng góp, phản hồi của khách hàng về chất lượng dịch vụ bởi chính điều
đó sẽ giúp Mailisa hoàn thiện hơn nữa trong chặng đường phát triển của mình.
3. Chức năng nhiệm vụ
Sứ mệnh của Thẩm mỹ viện Mailisa ngay từ ngày đầu thành lập là “trao bạn
nét đẹp mà tự nhiên”, giúp chị em phụ nữ Việt Nam vẫn là mình nhưng đẹp hơn
vạn phần từ đó tạo được sự tự tin, hiểu được quyền năng từ vẻ đẹp tự nhiên của
mình và có được cuộc sống hạnh phúc mà họ xứng đáng được nhận. Theo thời
gian, các giá trị này càng được nâng cao và lan toả…
Thẩm mỹ viện Mailisa chuyên về dịch vụ chăm sóc, chỉnh sửa ngoại hình,
cung cấp các dịch vụ làm đẹp chuyên sâu mà còn cung cấp các dịch vụ thư giãn,
chăm sóc cơ thể, spa trị liệu… cho khách hàng với spa Mailisa
Một số dịch vụ ở Mailisa:
Dịch vụ phun xăm nghệ thuật
• Phun môi tạo màu, trị thâm là công nghệ nổi tiếng ở Mailisa
• Phun mày tán bột Natural Hàn Quốc • Phun môi Nữ hoàng • Phun môi pha lê • Xử lý môi thâm
• Combo phun xăm thẩm mỹ: lông mày – mí mắt – môi • Phun mí vi chạm • Phun hồng nhũ hoa
• Phun lông mày thẩm mỹ viện mailisa 8 lOMoARcPSD| 49598967
Dịch vụ chăm sóc da công nghệ cao
• Trẻ hóa da Laser, Oxy Oasis
• Trị mụn, sẹo thâm bằng Anti laser CO2 Fractional
• Điều trị nám, thâm cùng kĩ thuật Whiteskin Laser Royal
• Xóa sẹo rỗ nhờ Laser CO2 Fractional
• Làm nhỏ lỗ chân lông bằng công nghệ Almighty oxygen jet và IPL QQ+.
Dịch vụ triệt lông
Dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ
• Nâng mũi khắc chạm Hàn Quốc
• Nâng mũi Filler Hàn Quốc
• Nâng mũi S – line, bọc sụn
• Tạo hình thu nhỏ cánh – đầu mũi • Cắt mí mắt • Bấm mí mắt bồ câu
• Tạo má lúm đồng tiền • Căng da mặt • Xóa bọng mắt lOMoARcPSD| 49598967
Hình 2 Quảng cáo dịch vụ của Thẩm Mỹ Viện
4. Phạm vi nghiên cứu
Nhìn chung, phạm vi nghiên cứu là khách hàng có mong muốn sử dụng các
dịch vụ của thẩm mỹ viện để phục vụ nhu cầu làm đẹp cho bản thân mình cư trú
trong và ngoài khu vực thành phố Đà Nẵng.
Tuy nhiên, để nói rõ hơn thì phạm vi của nghiên cứu sẽ bao gồm việc phân
tích nhu cầu của khách hàng, đề xuất các giải pháp CRM phù hợp với Mailisa, triển
khai và đánh giá hiệu quả của hệ thống CRM. Nghiên cứu sẽ sử dụng phương pháp
phỏng vấn, khảo sát, phân tích dữ liệu và các công cụ CRM như Odoo.com để thu
thập và phân tích dữ liệu
5. Cấu trúc chung đề tài
Tiêu đề của đề tài: Phần mô tả ngắn gọn và súc tích về nội dung của đề tài.
Ví dụ: Nghiên cứu quản trị quan hệ khách hàng CRM của thẩm mỹ viện Mailisa.
Giới thiệu đề tài: Phần này giúp đọc giả hiểu rõ hơn về đề tài, bao gồm các
thông tin như lý do chọn đề tài, mục đích nghiên cứu, đối tượng và phạm vi của đề tài. 10 lOMoARcPSD| 49598967
Tổng quan về tình hình nghiên cứu: Phần này giới thiệu tổng quan về
những nghiên cứu trước đó liên quan đến đề tài (cụ thể là người sử dụng dịch vụ
của Mailisa), để người đọc hiểu được bối cảnh và tầm quan trọng của đề tài.
Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu: Phần này mô tả rõ mục tiêu nghiên cứu
cũng như các câu hỏi nghiên cứu sẽ được giải đáp trong đề tài.
Phương pháp nghiên cứu: Phần này mô tả chi tiết các phương pháp, quy
trình và kỹ thuật sẽ được sử dụng để thực hiện nghiên cứu (cụ thể công cụ sử dụng phân tích là Odoo.com)
Kết quả dự kiến: phần này trình bày những kết quả dự kiến mà đề tài sẽ
đạt được dựa trên phần tích Odoo
Tầm quan trọng và ý nghĩa của đề tài: Trình bày về tầm quan trọng của
nghiên cứu và đề xuất các hướng phát triển tiếp theo của đề tài.
6. Lĩnh vực hoạt động
Thẩm mỹ viện Mailisa đang hoạt động đa dạng các lĩnh vực làm đẹp như:
Chăm sóc da công nghệ cao:
• Trẻ hóa da Laser, Oxy Oasis
• Trị mụn, sẹo thâm bằng Anti laser CO2 Fractional
• Điều trị nám, thâm cùng kĩ thuật Whiteskin Laser Royal
• Xóa sẹo rỗ nhờ Laser CO2 Fractional
• Làm nhỏ lỗ chân lông bằng công nghệ Almighty oxygen jet và IPL QQ+. Phun xăm thẩm mỹ:
• Phun môi tạo màu, trị thâm là công nghệ nổi tiếng ở Mailisa
• Phun mày tán bột Natural Hàn Quốc • Phun môi Nữ hoàng • Phun môi pha lê lOMoARcPSD| 49598967 • Xử lý môi thâm
• Combo phun xăm thẩm mỹ: lông mày – mí mắt – môi • Phun mí vi chạm • Phun hồng nhũ hoa
• Phun lông mày thẩm mỹ viện mailisa
Phẫu thuật thẩm mỹ:
• Nâng mũi khắc chạm Hàn Quốc
• Nâng mũi Filler Hàn Quốc
• Nâng mũi S – line, bọc sụn
• Tạo hình thu nhỏ cánh – đầu mũi • Cắt mí mắt • Bấm mí mắt bồ câu
• Tạo má lúm đồng tiền • Căng da mặt • Xóa bọng mắt
Ngoài ra còn có các dịch vụ triệt lông với các công nghệ hiện đại và vật tư,
dụng cụ, kem dưỡng đều được nhập khẩu từ nước ngoài, có thể chọn gói triệt lông
vĩnh viễn không giới hạn số lần sử dụng cũng như đều có đầy đủ các giấy phép.
Mặt khác, còn cung cấp các dịch vụ thư giãn, chăm sóc cơ thể, spa,...Ngoài các
dịch vụ, Mailisa còn đào tạo các kỹ thuật viên có tay nghề cao trong lĩnh vực làm đẹp. 12 lOMoARcPSD| 49598967 .Cơ cấu tổ c 7 hức Giám đốc điều hành Trưởng phòng Trưởng phòng Bác sĩ kinh doanh dịch vụ chuyên khoa Nhân viên Nhân viên Thợ làm đẹp
Hình 3 Cơ cấu tổ chức của Thẩm Mỹ Viện
8. Văn hóa tổ chức
Thẩm mỹ viện Mailisa là một tổ chức chuyên về dịch vụ chăm sóc sắc đẹp,
nơi các khách hàng có thể tìm thấy các liệu trình làm đẹp chất lượng cao. Văn hóa
tổ chức của Thẩm mỹ viện Mailisa được tập trung vào sự phục vụ chuyên nghiệp,
tôn trọng khách hàng, đảm bảo sự an toàn và chất lượng trong mọi dịch vụ cung cấp. 1.
Tôn trọng khách hàng: Sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng
đầu của Thẩm mỹ viện Mailisa. Tất cả nhân viên được đào tạo và có kinh nghiệm
để đảm bảo chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu khách hàng. 2.
An toàn và chất lượng: Thẩm mỹ viện Mailisa luôn đảm bảo sự an
toàn cho khách hàng bằng cách sử dụng các sản phẩm chất lượng cao và đảm bảo
các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn. Các dịch vụ được thực hiện bởi các chuyên gia có
kinh nghiệm và được đào tạo chuyên nghiệp. 3.
Sự chuyên nghiệp: Thẩm mỹ viện Mailisa tập trung vào sự chuyên
nghiệp của các nhân viên từ nhân viên lễ tân, nhân viên chăm sóc khách hàng đến lOMoARcPSD| 49598967
các chuyên gia thực hiện các liệu trình làm đẹp. Sự chuyên nghiệp đảm bảo sự tin
cậy và tăng thêm giá trị cho dịch vụ của Thẩm mỹ viện Mailisa. 4.
Tận tâm và chu đáo: Nhân viên của Thẩm mỹ viện Mailisa được đào
tạo để đối xử với khách hàng một cách tận tâm và chu đáo. Họ luôn lắng nghe và
đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đảm bảo rằng khách hàng luôn cảm thấy được
quan tâm và được chăm sóc tối đa. 5.
Sáng tạo và đổi mới: Để đáp ứng nhu cầu thị trường đa dạng, Thẩm
mỹ viện Mailisa luôn cập nhật các kiến thức mới nhất và đầu tư vào các công nghệ
tiên tiến để phục vụ khách hàng tốt hơn. Họ không ngừng tìm kiếm và thử nghiệm
các giải pháp mới để cải thiện dịch vụ của mình.
Văn hóa tổ chức của Thẩm mỹ viện Mailisa luôn tập trung vào khách hàng
và sự chuyên nghiệp, đảm bảo rằng khách hàng luôn có trải nghiệm tốt nhất và hài
lòng với các dịch vụ của mình. 14 lOMoARcPSD| 49598967
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ ODOO
Hình 4 Odoo & các ứng dụng
Odoo là một phần mềm ERP mã nguồn mở (open-source), nghĩa là khả
năng tùy chỉnh và phát triển các tính năng của phần mềm này là vô hạn. Cụ thể
hơn, ngoài các phân hệ hay module cơ bản của Odoo như POS, CRM, quản lý kho,
quản lý nhân sự,... thì Odoo cho phép bạn hoàn toàn chỉnh sửa hay thêm bớt những
tính năng hoặc tạo ra các phân hệ mới mà bạn mong muốn.Ngoài ra, Odoo còn
cung cấp các tính năng bảo mật cho các cộng đồng về công nghệ kinh doanh và
phát triển phần mềm trên toàn thế giới. Hiện nay, hệ thống ERP này có hơn
7,000,000 người dùng trên toàn thế giới, nhờ ưu thế về tầm nhìn kinh doanh rộng
và giao diện người dùng thân thiện.
1. Lịch sử hình thành
Năm 2005 Odoo S.A ra đời, Fabien Pinckaers, người sáng lập và là CEO
của Odoo S.A, đã phát triển TinyERP. lOMoARcPSD| 49598967
Năm 2008, TinyERP đã được đổi thành OpenERP.
Năm 2014 OpenERP được đổi tên thành Odoo và thêm các ứng dụng CRM,
Trang Web và thương mại điện tử vào hệ thống.
Năm 2015 - đến nay, Công ty tiếp tục phát triển Odoo. 9. Chức năng
Một số tính năng ứng trong phần mềm Odoo: Thiết kế website, kế toán,
CRM, MRP, E-Commerce, chữ ký điện tử, tồn kho, marketing, quản lý điểm bán,
dự án, bán hàng, cung cấp báo cáo kinh doanh, cập nhật lịch, hóa đơn
Hình 5 Các tính năng trong Odoo
10.Ưu & nhược điểm
3.1 Ưu điểm
Tính linh hoạt: Odoo gồm đa dạng các phân hệ, nhờ vậy Odoo phù hợp cho
mọi loại hình doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ)
Giá thành hợp lý: Odoo tính phí từng chức năng của hệ thống. Ngoài ra có
những chức năng miễn phí. Đặc biệt, các modules cơ bản thì chi phí thật sự không cao. 16 lOMoARcPSD| 49598967
Dễ dàng sử dụng, thiết kế thân thiện: Thiết kế được tối giản hóa, thân thiện với người sử dụng.
Triển khai nhanh chóng: Odoo có cấu trúc module chức năng riêng (bán
hàng, kế toán, hàng tồn kho,...) nên phần mềm có thể được triển khai theo từng giai đoạn.
Bảo mật thông tin: Thông qua những biện pháp về quản lý truy cập, an ninh
mạng và giải pháp nâng cao an toàn máy chủ, Odoo đang nỗ lực để hạn chế tối đa
những nguy cơ về rủi ro dữ liệu.
Dễ dàng tích hợp: Odoo có mã nguồn mở nên dễ dàng tích hợp với các phần
mềm bên ngoài. Đặc biệt có tích hợp hóa đơn điện tử (e-invoice)
3.2 Nhược điểm
Khả năng tương thích ngược chưa được đánh giá cao: Một số module theo
chuẩn quốc tế, khó áp dụng cho doanh nghiệp Việt Nam. Vẫn tồn tại một số lỗi
bug, tuy nhiên các phiên bản sau đã được cải thiện rất nhiều.
Khó khăn trong việc thiết lập: Để cài đặt nâng cao phần mềm yêu cầu đòi
hỏi kỹ năng lập trình.
Thiếu hỗ trợ: Dù Odoo có hệ thống chăm sóc khách hàng trực tiếp cho thị
trường Việt Nam, hoặc thông qua các partner, nhưng một số người không hẳn hài
lòng với lời đề nghị này do thời gian đợi lâu và chi phí hỗ trợ khá đắt so với mặt
bằng chung tại Việt Nam.
Một số module chưa theo chuẩn Việt Nam: Ví dụ module kế toán Odoo vẫn
đang theo chuẩn kế toán quốc tế, một số điểm sẽ không phù hợp với kế toán Việt
Nam, Module quản lý nhân sự cũng sẽ không phù hợp với luật pháp về lao động
tại Việt Nam, do đó cần phải chỉnh sửa thêm để có thể áp dụng được.
CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ
1. Các dữ liệu đầu vào và đầu ra của Hệ thống thông tin lOMoARcPSD| 49598967
1.1 Dữ liệu đầu vào: Thông tin khách hàng
Họ và tên: Lữ Ngọc Minh Giới tính: Nam Email: lnm@gmail.com
Số điện thoại: +84 353 542 301
Thành phố: Đà Nẵng Quốc gia: Việt Nam
Liệu trình thẩm mỹ: Nâng mũi, khắc chạm.
Doanh thu: 15.000.000đ 18 lOMoARcPSD| 49598967
Hình 6 Thông tin khách hàng
Hình 7 Ví dụ của khách hàng cơ hội lOMoARcPSD| 49598967
Hình 8 Giao diện sau khi khách hàng tiềm năng được chuyển thành khách hàng cơ hội
1.2 Dữ liệu đầu ra: Số khách hàng quay lại
Phân loại khách hàng (thành viên hoặc chưa thành viên)
Hình 9 Danh sách khách hàng tiềm năng Doanh thu mong đợi 20