Báo cáo tốt nghiệp chiến lược marketing - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Báo cáo tốt nghiệp chiến lược marketing - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.
Preview text:
MỤC LỤC ---oOo---
1.Tóm tắt nội dung thực hiện: 1.1. Lý do: 1.2.Sản phẩm:
1.3.Mục tiêu thị trường:
1.4.Các chương trình tiếp thị chủ yếu: 1.5.Lý do tin tưởng: 2.Phân Tích Tình Hình:
2.1.Tổng quan thị trường
2.2.Phân tích đối thủ cạnh tranh
2.3.Phân tích Swot của doanh nghiệp
2.4.Thông điệp truyền thông 3.Mục tiêu: 3.1.Mục tiêu doanh nghiệp
3.2.Mục tiêu thị trường 4. Chiến lược Marketing
4.1. Chiến lược phân khúc thị trường
4.2. Thị trường mục tiêu 4.3. Vòng đời sản phẩm
4.4. Chiến lược cốt lõi 5. Chương trình marketing 5.1. Marketing phối hợp 5.2. Chiến lược PR 5.3. Direct marketing
5.4. Chương trình khuyến mãi
5.5. Phối thức PR với các chương trình khác 6. Đánh giá và giám sát
6.1. Đo lường và đánh giá
6.2. Những lý do thuyết phục để Giám đốc DNTN Tám Phú đầu tư ngân sách: 7. Ngân sách thực hiện 8. Kế hoạch dự phòng
8.1. Dấu hiệu của sự thất bại
8.2. Chiến lược thay thế KẾT LUẬN PHỤ LỤC 1
1.Tóm tắt nội dung thực hiện: 1.1.Lý do:
Như chúng ta đã biết để thưởng thức một món ăn rẻ tiền như:rau muống
luộc,xoài xanh sống chấm mắm đường,…hay đến những món ăn đắt tiền
như: thịt,cá….Tuy những món ăn đó cách biệt nhau về đẳng cấp cũng như
giá tiền nhưng chung quy lại thì để thưởng thức nó thì không thể thiếu nước mắm
Tại Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng,nước mắm là gia vị không
thể thiếu được trong bữa ăn ngon hàng ngày.Thiếu nước mắm thật sự chúng
ta có thể thay thế bằng những nước chấm khác nhưng điều đó chỉ càng làm
cho ta cảm thấy nhớ nước mắm và thèm được ăn nước mắm hơn bao giờ hết.
Trên thị trường TPHCM hiện nay có rất nhiều công ty,doanh nghiệp kinh
doanh trong lĩnh vực này với rất nhiều sản phẩm.Nhưng chất lượng thì không cao lắm
Xã hội ngày càng phát triển ,đời sống ngày một nâng cao thì vấn đề sức
khỏe luôn luôn được quan tâm đầu tiên,mà hiện nay trên thị trường TP thì
số lượng nước mắm được làm nhái và làm giả rất nhiều như:Phú
Quốc,Phan thiết…Mặt khác còn có chứa những độc tố có thể gây ra ung thư như 3MCPD
Theo sự đo lường dinh dưỡng của viện nghiên cứu dinh dưỡng quốc gia về
chất lượng nước mắm cho biết:thì hầu hết các loại nước mắm được quảng
cáo với độ đạm lên đến 40-50% thực chất khi kiểm tra thì dưới mức đó rất
nhiều hoặc đúng độ đạm nêu trên nhưng không chất lượng vì theo họ rất
khó có thể tạo ra loại nước mắm có độ đạm cao đến như vậy mà để tạo ra
độ ngọt cao thì chỉ có thể pha hóa chất tạo ngọt” đạm urê” để đánh lừa cảm
giác của người tiêu dùng
Người tiêu dùng thì đang bất an với thị trường nước mắm vì theo khuyến
cáo của Viện Dinh Dưỡng thì độ đạm nước mắm càng cao thì nước mắm
càng ngọt và càng thơm.Tuy nhiên,nếu độ đạm có được là do hoá chất thì
lại có thể gây hại đến sức khoẻ của người tiêu dùng
Nắm bắt được nhu cầu của thị trường TPHCM DNTN Tám Phú với kinh
nghiệm sản xuất nước mắm trên 70 năm đã cho ra dòng sản phẩm nước
mắm với độ đạm lên đén 40% và được chiết suất từ cá cơm nguyên chất 1.2.Sản phẩm:
Tên sản phẩm: Tám Phú
Nhà sản xuất: DNTN Tám Phú
Thành phần: cá cơm nguyên chất
Nguồn gốc: Bình Định
Giá bán: 25.000 vnđ/chai 2 Chân dung sản phẩm: Thành phần: o Cá cơm (75%), muối
o Chất điều vị,Monodium glutamat (621) < 1%
o Chất ngọt tổng hợp, Acesulfam kali (950) <0,05%
o Chất điều chỉnh độ Axit, Axit xitric (330) <0,1%
o Chất bảo quản, Natri Benzoat (211) < 0,1%
Chỉ tiêu chất lượng chính:
o Hàm lượng Nitơ tổng hợp > 30g/lít
o Hàm lượng Nitơ Axitamin >10,5g/lít 3
Sản xuất theo: TC 01 – 03/DNT PK –TP Hạn sử dụng: 12 tháng
1.3. Mục tiêu thị trường:
Đạt 40% số lượng khách hàng mục tiêu biết đến thương hiệu sau 6 tháng đầu tung sản phẩm.
Đạt10% số khách hàng mục tiêu quan tâm và dung sản phẩm sau 6 tháng đầu tiên.
Đạt 30% độ bao phủ sau 6 đầu tung hàng.
Đạt 50% số lượng khách hàng mục tiêu biết đến thương hiệu sau 1 năm tung hàng.
Đạt 15% số khách hàng mục tiêu quan tâm và dùng sản phẩm sau 1 năm tung hàng.
Đạt 40% độ bao phủ sau 1 năm tung hàng.
1.4.Các chương trình tiếp thị chủ yếu: PR.
Các bài viết Editorial và advertorial.
Quảng cáo trên báo,các tạp chí,internet…. Direct marketing. Khuyến mãi.
1.5.Lý do tin tưởng: Về sản phẩm:
Sản phẩm ngon, chất lượng, giá rẻ.
Kinh nghiệm sản xuất lâu đời. 4 5 6 Về thị trường:
- Người tiêu dùng đang mất lòng tin vào những sản phẩm nước mắm
hiện nay đang có mặt trên thị trường TPHCM
- Với xu hướng chung hiện nay sản phẩm chất lượng sẽ là một lợi thế cạnh tranh rất lớn. Customer insight:
Cuộc sống gia đình luôn gắn liền với bữa ăn hàng ngày mà ở đó mọi thành viên sẽ
có dịp chia sẽ cho nhau những tình cảm yêu thương của mình mà công việc bận
rộn hàng ngày không cho phép họ làm được điều đó, riêng đối với những người
nội trợ thì họ thể hiện tình cảm bằng những bữa ăn ngon,đầy đủ chất dinh dưỡng
và nước mắm là một trong những yếu tố không thể thiếu được. 7 2. Phân tích tình hình:
2.1.Tổng quan về thị trường:
Dân số Việt Nam hiện tại là 86, 5 triệu người, tốc độ tăng dân số 1,1%.Theo
các chuyên gia dân số dự đoán, với tốc độ tăng trưởng dân số như hiện nay cùng
với các điều kiện kinh tế, chính trị, ổn định thì đến năm 2024 dân số Việt Nam sẽ
đạt mốc 100 triệu dân. Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục thống kê, hiện tại, dân
số tại các thành phố chính của Việt Nam như sau:
Thành phố Hồ Chí Minh: 8 triê ‚u người
Hà Nô ‚i: 4 triê ‚u người
Hải Phòng: 1,85 triê ‚u người
Đà Nƒng: 0,85 triê ‚u người
Cần Thơ: 1,3 triê ‚u người
Thu nhập bình quân đầu người (GDP) tăng đáng kể: từ 612 USD (2005) đến
năm 2007 là 830 USD. Người dân thành thị có mức thu nhập chênh lệch khá cao
so với mức thu nhập bình quân đầu người cả nước, đặc biệt là ở 2 thành phố lớn:
Hồ Chí Minh và Hà Nội (2 thị trường tiêu thụ lớn nhất nước): TPHCM: 1800 USD Hà Nội : 1625 USD Cần Thơ: 647 USD Đà Nƒng: 794 USD
=> TP.HCM có dân số và GDP cao nhất nước.Đây là một thị trường lớn đối với
DN trong nước cũng như ngoài nước
Hiện nay kinh tế TP.HCM tiếp tục giữ tốc độ tăng trưởng cao điều này cho ta
biết được thu nhập của người dân TP sẽ tăng,mức sống cao hơn,chi tiêu trong sinh
hoạt hàng ngày sẽ mạnh tay hơn.
Class A = >13.5 triệu VND
Class B = 6.5-13.5 triệu VND
Class C = 4.5-6.5 triệu VND
Class D = 3.0-4.5 triệu VND
Class E = 2.0-3.0 triệu VND
Class F = < 2.0 triệu VND 8
Những xu hướng của người tiêu dùng hiện nay: sản phẩm tiện lợi sản phẩm có lợi cho sức khỏe sản phẩm cao cấp
Về mặt sức khỏe,nghiên cứu cho ta biết:
69% nói rằng họ quan tâm đến sức khỏe là đầu tiêu
80% nói rằng họ thích những sản phẩm có những nguyên liệu như: Vitamin, nhân sâm…
89% nói rằng họ sƒn sàng trả tiền cao hơn cho những sản phẩm dinh dưỡng
39% nói rằng điều đầu tiên họ chọn là lượng calorie trong thức ăn
Về mặt cao cấp: 57% nói rằng họ sƒn sàng trả giá cao cho những món hàng cao cấp
Về sản phẩm tiện lợi: 57% nói rằng họ luôn quan tâm đến những sản phẩm tiện lợi
2.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh:
Từ khi Việt Nam gia nhập WTO đã tạo cho các nhà đầu tư trong nước cũng
như nước ngoài có nhiều cơ hội giao lưu và hợp tác khinh doanh hơn.Với nhiều cơ
hội làm ăn đồng nghĩa với việc cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn và trong cuộc
chiến đó người mạnh và tài giỏi hơn thì sẽ thắng.Đây là lý do mà tất cả các doanh
nghiệp khi tham gia vào thị trường đều phải quan tâm.Vì nó mang tính chất rất
quan trọng,tính sống còn của mọi doanh nghiệp
a) Kết quả nghiên cứu thị trường: 9
Khi nói đến sản phảm nước mắm thì người tiêu dùng nói được rất
nhiều nhãn hiệu. Tuy nhiên chỉ có 2 nhãn hiệu người tiêu dùng nhắc
đến nhiều nhất là: Nam Ngư và Thiên Hương.
Thói quen mua, dùng của họ: Món ăn với nước mắm Kích cỡ chai Tần suất tiêu dùng Món xào 1 lít 1 chai/tuần Bánh xèo Cá chiên
………………………….
Người tiêu dùng mua nước mắm về để sử dụng tròng bữa ăn hàng ngày
với những món mà họ yêu thích như: món xào 10 bánh xèo cá chiên 11 Thịt luộc
Những món ăn không thể thiếu nước mắm.
Lý do sử dụng nước mắm hàng ngày: 12