TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC ĐÀ NẴNG
MÔN TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
ĐỀ TÀI
TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC
Giáo viên giảng dạy
:
Ngô ThThu Trang
:
23
TT
3
Các thành viên
:
Tô Thị Kim Anh
Thị Dung
Lê Hoàng Bảo Hân
Nguyễn Như Ngọc
Lê Ý Nhi
Văn Thị Phương Thảo
Nguyễn Thị Minh T
Phạm Thị Thùy Trang
CHƯƠNG 1. KHÁI NIỆM ĐOÀN KẾT
Đoàn kết là gì?
Đoàn kết là sự thống nhất, hợp tác giữa các cá nhân trong một tập thể để
hướng đến một mục tiêu chung. Đoàn kết không có nghĩa là mọi người phải suy
nghĩ giống nhau, mà quan trọng là biết lắng nghe, tôn trọng sự khác biệt và hỗ
trợ nhau cùng phát triển. Trong tập thể lớp, đoàn kết thể hiện qua sự hợp tác,
chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, sinh hoạt và các hoạt động tập thể.
Theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Theo tư tưởng Hồ Chí Minh Đoàn kết được hiểu là sự thống nhất ý chí, hành
động của các giai cấp, các lực lượng xã hội nhằm thực hiện một mục tiêu xác
định. Đoàn kết không đơn thuần chỉ là sự đồng thuận hay sự gắn kết về hình
thức giữa các thành viên mà còn là sức mạnh tinh thần sâu sắc, tạo nên mối liên
hệ bền vững giữa những cá nhân có xuất thân, quan điểm hay hoàn cảnh khác
nhau.
CHƯƠNG 2. VAI TRÒ CỦA ĐOÀN KẾT VỚI LỚP
Đoàn kết trong lớp học đóng vai trò vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng sâu
rộng đến sự phát triển của từng học sinh cũng như thành tích chung của lớp.
Đoàn kết không chỉ là sự gắn bó giữa các thành viên mà còn là yếu tố cốt lõi
giúp lớp học trở thành một cộng đồng học tập hiệu quả.
1.Đoàn kết tạo nên sức mạnh tập thể
Đoàn kết không chỉ là tập hợp lực lượng thành một khối thống nhất mà phải
thống nhất về tư tưởng, hành động, mục tiêu cụ thể. Tăng cường sức mạnh tập
thể: Đoàn kết giúp các thành viên trong lớp phối hợp nhịp nhàng, hỗ trợ lẫn
nhau, tạo nên sức mạnh tổng hợp lớn hơn nhiều so với sức mạnh của từng cá
nhân riêng lẻ
Một cá nhân có thể thông minh, tài giỏi nhưng vẫn có những hạn chế nhất
định. Tuy nhiên, khi nhiều người cùng nhau hợp tác, h có thể bổ sung cho nhau,
chia sẻ trách nhiệm và cùng nhau đạt được những mục tiêu lớn.
2.Đoàn kết giúp nâng cao hiệu quả công việc
Đối với một tổ chức, đoàn kết giúp các thành viên phối hợp ăn ý, tăng hiệu
suất làm việc và tạo ra kết quả tốt hơn. Trong giáo dục, học sinh có tinh thần
đoàn kết sẽ giúp đỡ nhau trong học tập, cùng nhau tiến bộ.
Trong lĩnh vực kinh tế, các doanh nghiệp có sự đoàn kết giữa lãnh đạo và
nhân viên sẽ có khả năng thích ứng nhanh với những biến động của thị trường.
Đặc biệt, trong các ngành công nghiệp sáng tạo hay công nghệ, tinh thần đoàn
kết giúp các nhóm làm việc kết hợp ý tưởng và tạo ra những sản phẩm đổi mới.
3.Đoàn kết giúp xây dựng môi trường làm việc tích cực
Khi một cộng đồng có tinh thần đoàn kết, họ sẽ ít xảy ra mâu thuẫn, xung đột
hơn. Điều này giúp tạo ra một môi trường sống và làm việc hài hòa, nơi mi
người tôn trọng và thấu hiểu lẫn nhau.
Trong một đất nước, đoàn kết dân tộc giúp duy trì sự ổn định chính trị và phát
triển kinh tế. Ngược lại, nếu trong xã hội có sự chia rẽ, đấu đá lẫn nhau, đất nước
sẽ rơi vào tình trạng hỗn loạn, cản trở sự phát triển chung.
4.Đoàn kết giúp con người vượt qua khó khăn
Đoàn kết giúp tập thể lớp cùng nhau vượt qua khó khăn bằng cách tạo ra sự
hỗ trợ, động viên và gắn kết giữa các thành viên. Khi gặp thử thách trong học tập
hay các hoạt động chung, mi người có thể cùng nhau tìm giải pháp, chia sẻ kinh
nghiệm và giúp đỡ lẫn nhau để tiến bộ. Sự đoàn kết còn giúp giảm bớt áp lực,
tạo tinh thần lạc quan và xây dựng môi trường lớp học thân thiện, nơi mỗi cá
nhân đều cảm thấy được đồng hành và không bị bỏ lại phía sau. Nhờ đó, tập thể
lớp trở nên mạnh mẽ hơn, cùng nhau phát triển và đạt được mục tiêu chung.
5.Đoàn kết xây dựng tinh thần đng đội
Đoàn kết là yếu tố quan trọng giúp xây dựng tinh thần đồng đội trong lớp.
Khi mọi thành viên gắn bó, tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau, họ sẽ dễ dàng hợp tác
trong học tập và các hoạt động chung. Sự đoàn kết giúp tạo ra môi trường giao
tiếp cởi mở, nơi mọi người sẵn sàng chia sẻ ý kiến và cùng nhau giải quyết khó
khăn. Đồng thời, các hoạt động tập thể như làm việc nhóm, dã ngoại hay tổ chức
sự kiện lớp cũng góp phần tăng cường sự kết nối. Khi lớp hc có tinh thần đồng
đội, không chỉ kết quả học tập tốt hơn mà còn tạo ra một không khí vui vẻ, thân
thiện và đáng nhớ.
CHƯƠNG 3. LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐOÀN KẾT CÁC THÀNH VIÊN
TRONG LỚP
Đoàn kết là yếu tố quan trọng giúp lớp học trở thành một môi trường tích cực,
nơi mọi người có thể hỗ trợ nhau để cùng phát triển. Dưới đây là một số cách
hiệu quả để gắn kết các thành viên trong lớp:
1.Phân chia nhiệm vụ rõ ràng và công bng
Mỗi thành viên cần có trách nhiệm cụ thể, tránh tình trạng một số người làm
nhiều, một số người làm ít.
Giao nhiệm vụ phù hợp với khả năng của từng người để đảm bảo hiệu quả.
2.Lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhau
Mọi người cần thảo luận, đưa ra ý kiến và tôn trọng quan điểm của từng cá nhân.
Tránh áp đặt suy nghĩ cá nhân, thay vào đó hãy tìm giải pháp chung tốt nhất.
3.Hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau
Khi gặp khó khăn, các thành viên nên cùng nhau tìm cách giải quyết thay vì để
một người tự xoay sở.
Khuyến khích sự hợp tác, không để ai bị bỏ lại phía sau.
4.Giữ tinh thần trách nhiệm và tích cực
Mỗi người đều phải có ý thức trách nhiệm với công việc chung, không ỷ lại vào
người khác.
Luôn giữ thái độ tích cực, động viên nhau để làm việc hiệu quả hơn.
5.Giải quyết mâu thuẫn một cách văn minh
Nếu có bất đồng, hãy bình tĩnh thảo luận thay vì tranh cãi gay gắt.
Tìm ra cách giải quyết hợp lý để không ảnh hưởng đến tinh thần làm việc nhóm.
6.Khuyến khích sự khen ngợi và ghi nhận đóng góp
Công nhận những nỗ lực của từng thành viên để mọi người có động lực hơn.
Tạo không khí vui vẻ, đoàn kết để công việc diễn ra suôn sẻ.
DANH SÁCH THÀNH VIÊN VÀ CÔNG VIỆC
1. Thị Kim Anh ( nội dung)
2. Thị Dung ( nội dung)
3. Lê Hoàng Bảo Hân (slide và nội dung)
4. Nguyễn Như Ngọc (nội dung)
5. Lê Ý Nhi (nội dung)
6. Văn Thị Phương Thảo (nội dung)
7. Nguyễn Thị Minh Thư (nội dung)
8. Phạm Thị Thuỳ Trang (word và ni dung)

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC ĐÀ NẴNG
MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH ĐỀ TÀI
TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC
Giáo viên giảng dạy : Ngô Thị Thu Trang Lớp học phần : 23 TT 3 Các thành viên : Tô Thị Kim Anh Lê Thị Dung Lê Hoàng Bảo Hân Nguyễn Như Ngọc Lê Ý Nhi
Văn Thị Phương Thảo
Nguyễn Thị Minh Thư
Phạm Thị Thùy Trang
CHƯƠNG 1. KHÁI NIỆM ĐOÀN KẾT Đoàn kết là gì?
Đoàn kết là sự thống nhất, hợp tác giữa các cá nhân trong một tập thể để
hướng đến một mục tiêu chung. Đoàn kết không có nghĩa là mọi người phải suy
nghĩ giống nhau, mà quan trọng là biết lắng nghe, tôn trọng sự khác biệt và hỗ
trợ nhau cùng phát triển. Trong tập thể lớp, đoàn kết thể hiện qua sự hợp tác,
chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, sinh hoạt và các hoạt động tập thể.
Theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Theo tư tưởng Hồ Chí Minh Đoàn kết được hiểu là sự thống nhất ý chí, hành
động của các giai cấp, các lực lượng xã hội nhằm thực hiện một mục tiêu xác
định. Đoàn kết không đơn thuần chỉ là sự đồng thuận hay sự gắn kết về hình
thức giữa các thành viên mà còn là sức mạnh tinh thần sâu sắc, tạo nên mối liên
hệ bền vững giữa những cá nhân có xuất thân, quan điểm hay hoàn cảnh khác nhau.
CHƯƠNG 2. VAI TRÒ CỦA ĐOÀN KẾT VỚI LỚP
Đoàn kết trong lớp học đóng vai trò vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng sâu
rộng đến sự phát triển của từng học sinh cũng như thành tích chung của lớp.
Đoàn kết không chỉ là sự gắn bó giữa các thành viên mà còn là yếu tố cốt lõi
giúp lớp học trở thành một cộng đồng học tập hiệu quả.
1.Đoàn kết tạo nên sức mạnh tập thể
Đoàn kết không chỉ là tập hợp lực lượng thành một khối thống nhất mà phải
thống nhất về tư tưởng, hành động, mục tiêu cụ thể. Tăng cường sức mạnh tập
thể: Đoàn kết giúp các thành viên trong lớp phối hợp nhịp nhàng, hỗ trợ lẫn
nhau, tạo nên sức mạnh tổng hợp lớn hơn nhiều so với sức mạnh của từng cá nhân riêng lẻ
Một cá nhân có thể thông minh, tài giỏi nhưng vẫn có những hạn chế nhất
định. Tuy nhiên, khi nhiều người cùng nhau hợp tác, họ có thể bổ sung cho nhau,
chia sẻ trách nhiệm và cùng nhau đạt được những mục tiêu lớn.
2.Đoàn kết giúp nâng cao hiệu quả công việc
Đối với một tổ chức, đoàn kết giúp các thành viên phối hợp ăn ý, tăng hiệu
suất làm việc và tạo ra kết quả tốt hơn. Trong giáo dục, học sinh có tinh thần
đoàn kết sẽ giúp đỡ nhau trong học tập, cùng nhau tiến bộ.
Trong lĩnh vực kinh tế, các doanh nghiệp có sự đoàn kết giữa lãnh đạo và
nhân viên sẽ có khả năng thích ứng nhanh với những biến động của thị trường.
Đặc biệt, trong các ngành công nghiệp sáng tạo hay công nghệ, tinh thần đoàn
kết giúp các nhóm làm việc kết hợp ý tưởng và tạo ra những sản phẩm đổi mới.
3.Đoàn kết giúp xây dựng môi trường làm việc tích cực
Khi một cộng đồng có tinh thần đoàn kết, họ sẽ ít xảy ra mâu thuẫn, xung đột
hơn. Điều này giúp tạo ra một môi trường sống và làm việc hài hòa, nơi mọi
người tôn trọng và thấu hiểu lẫn nhau.
Trong một đất nước, đoàn kết dân tộc giúp duy trì sự ổn định chính trị và phát
triển kinh tế. Ngược lại, nếu trong xã hội có sự chia rẽ, đấu đá lẫn nhau, đất nước
sẽ rơi vào tình trạng hỗn loạn, cản trở sự phát triển chung.
4.Đoàn kết giúp con người vượt qua khó khăn
Đoàn kết giúp tập thể lớp cùng nhau vượt qua khó khăn bằng cách tạo ra sự
hỗ trợ, động viên và gắn kết giữa các thành viên. Khi gặp thử thách trong học tập
hay các hoạt động chung, mọi người có thể cùng nhau tìm giải pháp, chia sẻ kinh
nghiệm và giúp đỡ lẫn nhau để tiến bộ. Sự đoàn kết còn giúp giảm bớt áp lực,
tạo tinh thần lạc quan và xây dựng môi trường lớp học thân thiện, nơi mỗi cá
nhân đều cảm thấy được đồng hành và không bị bỏ lại phía sau. Nhờ đó, tập thể
lớp trở nên mạnh mẽ hơn, cùng nhau phát triển và đạt được mục tiêu chung.
5.Đoàn kết xây dựng tinh thần đồng đội
Đoàn kết là yếu tố quan trọng giúp xây dựng tinh thần đồng đội trong lớp.
Khi mọi thành viên gắn bó, tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau, họ sẽ dễ dàng hợp tác
trong học tập và các hoạt động chung. Sự đoàn kết giúp tạo ra môi trường giao
tiếp cởi mở, nơi mọi người sẵn sàng chia sẻ ý kiến và cùng nhau giải quyết khó
khăn. Đồng thời, các hoạt động tập thể như làm việc nhóm, dã ngoại hay tổ chức
sự kiện lớp cũng góp phần tăng cường sự kết nối. Khi lớp học có tinh thần đồng
đội, không chỉ kết quả học tập tốt hơn mà còn tạo ra một không khí vui vẻ, thân thiện và đáng nhớ.
CHƯƠNG 3. LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐOÀN KẾT CÁC THÀNH VIÊN TRONG LỚP
Đoàn kết là yếu tố quan trọng giúp lớp học trở thành một môi trường tích cực,
nơi mọi người có thể hỗ trợ nhau để cùng phát triển. Dưới đây là một số cách
hiệu quả để gắn kết các thành viên trong lớp:
1.Phân chia nhiệm vụ rõ ràng và công bằng
Mỗi thành viên cần có trách nhiệm cụ thể, tránh tình trạng một số người làm
nhiều, một số người làm ít.
Giao nhiệm vụ phù hợp với khả năng của từng người để đảm bảo hiệu quả.
2.Lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhau
Mọi người cần thảo luận, đưa ra ý kiến và tôn trọng quan điểm của từng cá nhân.
Tránh áp đặt suy nghĩ cá nhân, thay vào đó hãy tìm giải pháp chung tốt nhất.
3.Hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau
Khi gặp khó khăn, các thành viên nên cùng nhau tìm cách giải quyết thay vì để
một người tự xoay sở.
Khuyến khích sự hợp tác, không để ai bị bỏ lại phía sau.
4.Giữ tinh thần trách nhiệm và tích cực
Mỗi người đều phải có ý thức trách nhiệm với công việc chung, không ỷ lại vào người khác.
Luôn giữ thái độ tích cực, động viên nhau để làm việc hiệu quả hơn.
5.Giải quyết mâu thuẫn một cách văn minh
Nếu có bất đồng, hãy bình tĩnh thảo luận thay vì tranh cãi gay gắt.
Tìm ra cách giải quyết hợp lý để không ảnh hưởng đến tinh thần làm việc nhóm.
6.Khuyến khích sự khen ngợi và ghi nhận đóng góp
Công nhận những nỗ lực của từng thành viên để mọi người có động lực hơn.
Tạo không khí vui vẻ, đoàn kết để công việc diễn ra suôn sẻ.
DANH SÁCH THÀNH VIÊN VÀ CÔNG VIỆC
1. Tô Thị Kim Anh ( nội dung)
2. Lê Thị Dung ( nội dung)
3. Lê Hoàng Bảo Hân (slide và nội dung)
4. Nguyễn Như Ngọc (nội dung) 5. Lê Ý Nhi (nội dung)
6. Văn Thị Phương Thảo (nội dung)
7. Nguyễn Thị Minh Thư (nội dung)
8. Phạm Thị Thuỳ Trang (word và nội dung)