Bộ đề môn Kỹ năng giao tiếp | Trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội

Anh ( chị) hãy phân tích “Quá trình trao đổi thông tin trong giao tiếp”. Vẽ sơ đồ quá trình trao đổi thông tin trong giao tiếp và phân tích mối quan hệ giữa các yếu tố trong sơ đồ đó. Câu 3: Anh ( chị) hãy phân tích “Quá trình nhận thức lẫn nhau trong giao tiếp”. Cho ví dụ minh họa. Tài liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:
Thông tin:
9 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bộ đề môn Kỹ năng giao tiếp | Trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội

Anh ( chị) hãy phân tích “Quá trình trao đổi thông tin trong giao tiếp”. Vẽ sơ đồ quá trình trao đổi thông tin trong giao tiếp và phân tích mối quan hệ giữa các yếu tố trong sơ đồ đó. Câu 3: Anh ( chị) hãy phân tích “Quá trình nhận thức lẫn nhau trong giao tiếp”. Cho ví dụ minh họa. Tài liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

71 36 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 47886956
Bộ câu hỏi ôn tập môn KNGT
Câu 1: Giao tiếp là gì? Tầm quan trọng của giao tiếp? Cho ví dụ minh
họa.
Câu 2: Anh ( chị) hãy phân tích “Quá trình trao đổi thông tin trong
giao tiếp”. Vẽ sơ đồ quá trình trao đổi thông tin trong giao tiếp và
phân tích mối quan hệ giữa các yếu tố trong sơ đồ đó.
Câu 3: Anh ( chị) hãy phân tích “Quá trình nhận thức lẫn nhau trong
giao tiếp”. Cho ví dụ minh họa.
Câu 4: Anh (Chị) hãy nêu tên 5 hình thức tác động qua lại lẫn nhau
trong giao tiếp và trình bày ưu nhược điểm của hình thức “ám thị”.
Cho ví dụ minh họa.
Câu 5: Anh (Chị) hãy nêu tên các hình thức tác động qua lại lẫn nhau
trong giao tiếp và trình bày ưu, nhược điểm của hình thức “áp lực
nhóm”. Cho ví dụ minh họa.
Câu 6: Anh (chị) hãy phân tích hình thức “Bắt chước” trong giao tiếp.
Cho ví dụ minh họa.
Câu 7: Thuyết trình là gì? Anh (Chị) hãy trình bày tầm quan trọng của
“Kỹ năng thuyết trình”. Cho ví dụ minh họa
Câu 8: Anh (Chị) hãy phân tích tầm quan trọng của “Kỹ năng sử dụng
ngôn ngữ nói trong thuyết trình”. Cho ví dụ minh họa.
Câu 9: Trình bày tầm quan trọng và những yêu cầu của việc Sử dụng
ngữ điệu giọng nói trong khi thuyết trình”. Liên hệ với việc sử dụng
lOMoARcPSD| 47886956
ngữ điệu giọng nói trong thực tiễn thuyết trình hiện nay. Câu 10: Anh
(Chị) hãy trình y nội dung của việc xác định tình huống của buổi
thuyết trình. Xác định tình huống cho bài thuyết trình với chủ đề:
“Không nên lạm dụng việc bấm còi khi tham gia giao thông”
Câu 11: Anh (Chị) hãy trình bày nội dung của việc xác định tình
huống của buổi thuyết trình và tầm quan trọng của nó. Cho ví dụ minh
họa.
Câu 12: Anh (Chị) hãy triển khai đề tài: “Hà Nội trung tâm kinh tế,
chính trị, văn hóa của cả nước” thành đề cương cho bài thuyết trình
Câu 13: Anh (Chị) y nêu tầm quan trọng của việc tạo được “Nhịp
cầu ánh mắt trong khi thuyết trình”. Để tạo được nhịp cầu ánh mắt,
chúng ta nên làm gì và nên tránh điều gì? Cho dụ minh họa. Câu 14:
Cho tình huống: Bạn bước vào khán phòng chuẩn bị thuyết trình,
thính giả đang trong tâm trạng tản mạn, thiếu tập trung vẻ chưa
sẵn sàng nghe bạn nói”. Hãy trình bày cách xử lý của mình để lôi cuốn
sự chú ý tập trung của khán giả vào buổi thuyết trình. Câu 15: Anh
(Chị) hãy nêu các kỹ năng cần thực hiện khi thuyết trình phân tích
“Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ ngoại hình đạt hiệu quả cao”.
Câu 16: Anh (Chị) hãy nêu các hình thức tóm tắt văn bản và căn cứ
để lựa chọn hình thức tóm tắt văn bản. Trong các hình thức tóm tắt
văn bản mà anh ( chị ) đã nêu, hình thức nào là quan trọng nhất và
giải thích lý do vì sao?
Câu 17: Anh (Chị) hãy trình bày định hướng tạo lập một văn bản về
đề tài “Bảo vệ môi trường”.
lOMoARcPSD| 47886956
Câu 18: Anh (Chị) hãy trình bày hình thức một đề cương tốt. Để tạo
lập một đề cương tốt, ta phải chú ý các thao tác nảo? Hãy lập đề
cương cho văn bản với đề tài sau để chứng minh cho lý thuyết: “Thủ
đô Hà Nội đang có nhiều biện pháp tích cực để giảm ùn tắc giao
thông.”
Câu 19: Đoạn văn có sự thống nhất về chủ đề là gì? Viết đoạn văn
từ 7-10 câu với câu chủ đề: "Đà Nẵng là một trung tâm văn hóa của
cả nước” thể hiện yêu câu trên.
Câu 20: Anh (Chị) hãy trình bày hệ thống chủ đề văn bản triển khai
chủ đề chung: “Sinh viên trường Đại học Kinh doanh Công nghệ
Nội tự tin, năng động và sáng tạo” thành các chủ đề bộ phận.
Câu 21: Lập luận bằng cách nêu phản đề là gì? Anh (chị) viết đoạn
văn (7-10) câu sử dụng lập luận bằng cách nêu phản đề cho nhận
định sau: “Sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà
Nội tự tin, năng động, sáng tạo.”
Câu 22: Cho đề tài: “Hưởng ứng chiến dịch tình nguyện Mùa hè
xanh, sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
triển khai nhiều chương trình có ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc”.
Hãy lập đề cương (phần nội dung triển khai đến ý bậc 3 cho văn bản
sẽ viết về đề tài này.
Câu 23: Anh (Chị) hãy trình bày những yêu cầu cần thực hiện khi viết
một đoạn văn. Hãy viết đoạn văn ngắn thể hiện được các yêu cầu đó.
lOMoARcPSD| 47886956
Câu 24: Anh (Chị) hãy nêu các cách viết đoạn văn câu chủ đ
triển khai câu chủ đề: “Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà
Nội đang trên đà phát triển” thành đoạn văn theo kiểu diễn dịch
Câu 25: Hãy triển khai câu chủ đề: “Hà Nội đang có nhiều biện pháp
tích cực để bảo vệ môi trường” thành một đoạn văn theo kiểu tổng
phân hợp.
Câu 26: Nêu cách viết đoạn mở theo lối trực tiếp? Hãy viết đoạn mở
theo lối trực tiếp với câu chủ đề “ Đội ngũ giảng viên trường Đại học
Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội không ngừng nâng cao chất lượng
giảng dạy”.
Câu 27: Khi viết đoạn kết cần chú ý gì? Có mấy cách viết đoạn kết?
Viết đoạn kết cho câu chủ đề sau: “ Trường Đại học Kinh doanh và
Công nghệ Hà Nội đang thực hiện phương pháp dạy học tích cực đạt
hiệu quả cao”.
Câu 28: Anh (Chị) hãy triển khai câu chủ đề: “Trường Đại học Kinh
doanh và Công nghệ Hà Nội đang thực hiện phương pháp dạy học tích
cực đạt hiệu quả cao” thành đoạn văn theo kiểu qui nạp u 29: Các
lỗi thường mắc khi viết đoạn văn? Kể tên các lỗi về nội dung khi viết
đoạn văn? Phát hiện và chữa lỗi đoạn văn sau: c bạn sinh viên tình
nguyện của HUBT rất yêu ca hát võ thuật. Họ hát trong những lúc
sinh hoạt của đội. Họ còn hát trong các chương trình giao lưu nghệ
thuật trong và ngoài trường.”
lOMoARcPSD| 47886956
Câu 30 : Anh (Chị) hãy nêu tên các chiến lược đàm phán. Cho dụ về
việc sử dụng một chiến lược đàm phán phán phợp với một tình
huống cụ thể
Câu 31: Anh (Chị) hãy trình bày các kiểu đàm phán. Cho một ví dvề
một kiểu đàm phán phù hợp với một tình huống cụ thể giải thích
sao anh (chị) sử dụng kiểu đàm phán đó
Câu 32: Anh ( chị) hãy nêu tầm quan trọng của “Kỹ năng lắng nghe”
trong đàm phán. Để lắng nghe tốt cần phải làm gì? Cho ví dụ minh họa
Câu 33: Hãy trình bày các thao tác để xác định mục tiêu đàm phán.
Cho ví dụ minh hoạ.
Câu 34: Hãy phân tích kỹ năng tìm hiểu về đối tác trong đàm phán.
Cho ví dụ minh hoạ.
Câu 35: Hãy nêu tên các kỹ năng mở đầu cho cuộc đàm phán gặp
mặt trực tiếp. Cho một ví dụ cụ thể về một trong các kỹ năng mở đầu
cho cuộc đàm phán gặp mặt trực tiếp.
Câu 36: Hãy nêu tên các chiến lược đàm phán. Trình bày “Chiến
lược hợp tác”. Lấy ví dụ cụ thể về chiến lược đàm phán hợp tác. Câu
37: Hãy nêu khái niệm đàm phán. Cho một ví dụ và chỉ rõ các góc độ
của đàm phán.
Câu 38: Chiến thuật đàm phán là gì? Hãy nêu tên các chiến thuật
đàm phán. Lấy ví dụ về việc sử dụng một chiến thuật đàm phán phù
hợp với một tình huống cụ thể.
lOMoARcPSD| 47886956
Câu 39: Hãy nêu tên các chiến lược đàm phán. Trình bày”Chiến lược
tránh né”. Lấy ví dụ cụ thể về chiến lược đàm phán tránh né
Câu 40: Anh (Chị) hãy phân tích hình thức lây lan m lý”. Cho ví dụ
minh họa.
Câu 41: Cho tình huống thực hành thuyết trình nhóm: Bạn trưởng
nhóm muốn thuyết trình chủ đề về giao tiếp trong trường học. 1
thành viên của nhóm nhất trí với bạn, 3 thành viên n lại muốn thuyết
trình về thể thao”. Hãy đặt mình vị trí trưởng nhóm thuyết phục 3
thành viên theo ý kiến của mình.
Câu 42: Nêu tên và trình bày vai trò của các kỹ năng cần thực hiện khi
thuyết trình? Cho ví dụ minh hoạ.
Câu 43: Hãy nêu các kỹ năng cần thực hiện khi thuyết trình? Phân tích
“Kỹ năng tạo sự đồng cảm của thính giả” và cho ví dụ minh hoạ? u
44: Hãy nêu các kỹ năng cần thực hiện khi thuyết trình? Phân tích “Kỹ
năng sử dụng phương tiện nhìn đạt hiệu quả cao” cho ví dụ minh
hoạ?
Câu 45: Anh (chị) hãy xác định đề tài, hệ thống chủ đề tóm tắt thành
1 câu cho văn bản sau?
Câu 46: Anh/ chị hãy tóm tắt văn bản sau thành văn bản nhỏ?
Điều đáng quý nhất tuổi trẻ được thời gian, nhưng rất
nhiều người trẻ không biết làm ích với thời gian của họ. Trên thực
tế, rất nhiều điều để làm, khi người ta n trẻ. Nếu thể quay ngược
quá khứ, trở lại thời còn mười tám đôi mươi, tôi sẽ dành thời gian để:
lOMoARcPSD| 47886956
1. Đầu cho sức khỏe: Chạy bộ, đi bơi, đánh bóng bàn, tập
yoga, học võ... Luyện tập thể dục thể thao không nhất thiết phải là mua
một đôi giày hàng hiệu giá hai ba triệu, mua bộ đồ giá mấy trăm nghìn,
hay đăng ký thẻ thành viên trung tâm thể hình sang trọng phí vài chục
triệu một m. Giày Việt Nam chất lượng cao đđchạy, vài chục
nghìn đồng là có cái kính bơi..... Luyện tập thể lực trước hết là đem lại
một sức khỏe tốt, giúp tinh thần hưng phấn, đào thải chất độc bị hấp
thụ từ môi trường sống ô nhiễm và thực phẩm độc hại. Một cơ thể lành
mạnh là điều kiện tiên quyết để có một cuộc sống tốt.
2. Đọc sách: Phần lớn tri thức nhân loại đều nằm trong sách.
Còn báo, tạp chí thường chchứa thông tin, chưa kể báo mạng và mạng
hội hiện nay đa phần tin rác. Vậy ngày nay người ta đọc báo
nhiều hơn đọc sách. Sự thật sách giúp con người thay đổi cuộc đời.
Những lúc tinh thần đi xuống, không muốn m gì, tốt nhất là đọc sách.
sách không những nâng cao kiến thức mà còn tạo động lực thúc đẩy
ta hành động tốt hơn.
3. Học trực tuyến trên mạng. Các trang web MOOC (viết tắt
của từ Massive Open Online Course - Khóa học trực tuyến đại trà) cho
phép người dùng theo học trên mạng về nhiều đtài khác nhau, như
nghệ thuật, lịch sử, thuật lãnh đạo, kinh tế kinh doanh, cách dạy tiếng
Anh, thiết kế, lập trình, thiên văn học, vũ trụ, vân vân. Một số trang
MOOC hoàn toàn miễn phí như: www.coursera.org, www.edx.org, hay
www.khanacademy.org được tạo ra bởi những trường đại học danh
lOMoARcPSD| 47886956
tiếng của Mỹ, với giáo trình chuẩn và được soạn giảng bởi các giáo sư
nổi tiếng. Người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản là có thể bắt đầu học.
4. Đi du lịch bụi. Không cần nhiều tiền thời gian, nhiều tỉnh
gần Sài Gòn thđi về trong ngày, chỉ cần đổ đầy nh xăng mặc
sức chạy. Rời khỏi thành phnghẹt bụi để m đồng lúa bao la, mùi rơm
rạ trên cánh đồng mới gặt, mùi khói đốt đồng, mùi hoa màu tươi tốt,
chim cò vỗ cánh bay lên, đàn bỏ nhởn nhơ gặm cỏ.
5. Làm thêm, việc m thêm trong những năm hai mươi có thể
giúp ích người trẻ rất nhiều trên con đường sự nghiệp. Hãy chọn làm
thêm hoặc xin thực tập trong những ngành nghề mình hứng thú để
giúp ích cho CV của mình. Nếu thích viết lách có thể viết bài cộng tác
cho các tờ báo dành cho tuổi trẻ..... Tuổi trẻ còn dám thử dám làm, tận
dụng thời gian này để trau dồi kiến thức mài giũa knăng sẽ giúp
ích rất nhiều cho người trẻ trong tương lai.
trích: “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu”- Rose
Nguyễn
Câu 47: Anh (Chị) hãy triển khai u chủ đề: “Trường Đại học Kinh
doanh Công nghệ Nội đang thực hiện những phương pháp dạy
học tích cực đạt hiệu quả cao trên hệ thống LMS” thành đoạn văn theo
kiểu qui nạp?
Câu 48: Anh (Chị) hãy nêu c cách viết đoạn văn có câu chủ đề và
triển khai câu chủ đề: “Trường Sa sẽ trung m kinh tế - hội trên
biển của cả nước” thành đoạn văn theo kiểu diễn dịch?
lOMoARcPSD| 47886956
Câu 49: y kể tên các kỹ năng tiến hành đàm phán? Trình bày kỹ
năng trả lời câu hỏi trong tiến hành đàm phán cho dụ minh hoạ?
Câu 50: Hãy ktên các kỹ năng tiến hành đàm phán? Trình bày k
năng nhượng bộ trong tiến hành đàm phán và cho ví dụ minh hoạ?
| 1/9

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47886956
Bộ câu hỏi ôn tập môn KNGT
Câu 1: Giao tiếp là gì? Tầm quan trọng của giao tiếp? Cho ví dụ minh họa.
Câu 2: Anh ( chị) hãy phân tích “Quá trình trao đổi thông tin trong
giao tiếp”. Vẽ sơ đồ quá trình trao đổi thông tin trong giao tiếp và
phân tích mối quan hệ giữa các yếu tố trong sơ đồ đó.
Câu 3: Anh ( chị) hãy phân tích “Quá trình nhận thức lẫn nhau trong
giao tiếp”. Cho ví dụ minh họa.
Câu 4: Anh (Chị) hãy nêu tên 5 hình thức tác động qua lại lẫn nhau
trong giao tiếp và trình bày ưu nhược điểm của hình thức “ám thị”. Cho ví dụ minh họa.
Câu 5: Anh (Chị) hãy nêu tên các hình thức tác động qua lại lẫn nhau
trong giao tiếp và trình bày ưu, nhược điểm của hình thức “áp lực
nhóm”. Cho ví dụ minh họa.
Câu 6: Anh (chị) hãy phân tích hình thức “Bắt chước” trong giao tiếp. Cho ví dụ minh họa.
Câu 7: Thuyết trình là gì? Anh (Chị) hãy trình bày tầm quan trọng của
“Kỹ năng thuyết trình”. Cho ví dụ minh họa
Câu 8: Anh (Chị) hãy phân tích tầm quan trọng của “Kỹ năng sử dụng
ngôn ngữ nói trong thuyết trình”. Cho ví dụ minh họa.
Câu 9: Trình bày tầm quan trọng và những yêu cầu của việc “Sử dụng
ngữ điệu giọng nói trong khi thuyết trình”. Liên hệ với việc sử dụng lOMoAR cPSD| 47886956
ngữ điệu giọng nói trong thực tiễn thuyết trình hiện nay. Câu 10: Anh
(Chị) hãy trình bày nội dung của việc xác định tình huống của buổi
thuyết trình. Xác định tình huống cho bài thuyết trình với chủ đề:
“Không nên lạm dụng việc bấm còi khi tham gia giao thông”
Câu 11: Anh (Chị) hãy trình bày nội dung của việc xác định tình
huống của buổi thuyết trình và tầm quan trọng của nó. Cho ví dụ minh họa.
Câu 12: Anh (Chị) hãy triển khai đề tài: “Hà Nội là trung tâm kinh tế,
chính trị, văn hóa của cả nước” thành đề cương cho bài thuyết trình
Câu 13: Anh (Chị) hãy nêu tầm quan trọng của việc tạo được “Nhịp
cầu ánh mắt trong khi thuyết trình”. Để tạo được nhịp cầu ánh mắt,
chúng ta nên làm gì và nên tránh điều gì? Cho ví dụ minh họa. Câu 14:
Cho tình huống: “ Bạn bước vào khán phòng chuẩn bị thuyết trình,
thính giả đang trong tâm trạng tản mạn, thiếu tập trung và có vẻ chưa
sẵn sàng nghe bạn nói”. Hãy trình bày cách xử lý của mình để lôi cuốn
sự chú ý tập trung của khán giả vào buổi thuyết trình. Câu 15: Anh
(Chị) hãy nêu các kỹ năng cần thực hiện khi thuyết trình và phân tích
“Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ ngoại hình đạt hiệu quả cao”.
Câu 16: Anh (Chị) hãy nêu các hình thức tóm tắt văn bản và căn cứ
để lựa chọn hình thức tóm tắt văn bản. Trong các hình thức tóm tắt
văn bản mà anh ( chị ) đã nêu, hình thức nào là quan trọng nhất và giải thích lý do vì sao?
Câu 17: Anh (Chị) hãy trình bày định hướng tạo lập một văn bản về
đề tài “Bảo vệ môi trường”. lOMoAR cPSD| 47886956
Câu 18: Anh (Chị) hãy trình bày hình thức một đề cương tốt. Để tạo
lập một đề cương tốt, ta phải chú ý các thao tác nảo? Hãy lập đề
cương cho văn bản với đề tài sau để chứng minh cho lý thuyết: “Thủ
đô Hà Nội đang có nhiều biện pháp tích cực để giảm ùn tắc giao thông.”
Câu 19: Đoạn văn có sự thống nhất về chủ đề là gì? Viết đoạn văn
từ 7-10 câu với câu chủ đề: "Đà Nẵng là một trung tâm văn hóa của
cả nước” thể hiện yêu câu trên.
Câu 20: Anh (Chị) hãy trình bày hệ thống chủ đề văn bản và triển khai
chủ đề chung: “Sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà
Nội tự tin, năng động và sáng tạo” thành các chủ đề bộ phận.
Câu 21: Lập luận bằng cách nêu phản đề là gì? Anh (chị) viết đoạn
văn (7-10) câu sử dụng lập luận bằng cách nêu phản đề cho nhận
định sau: “Sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà
Nội tự tin, năng động, sáng tạo.”
Câu 22: Cho đề tài: “Hưởng ứng chiến dịch tình nguyện Mùa hè
xanh, sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
triển khai nhiều chương trình có ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc”.
Hãy lập đề cương (phần nội dung triển khai đến ý bậc 3 cho văn bản
sẽ viết về đề tài này.
Câu 23: Anh (Chị) hãy trình bày những yêu cầu cần thực hiện khi viết
một đoạn văn. Hãy viết đoạn văn ngắn thể hiện được các yêu cầu đó. lOMoAR cPSD| 47886956
Câu 24: Anh (Chị) hãy nêu các cách viết đoạn văn có câu chủ đề và
triển khai câu chủ đề: “Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà
Nội đang trên đà phát triển” thành đoạn văn theo kiểu diễn dịch
Câu 25: Hãy triển khai câu chủ đề: “Hà Nội đang có nhiều biện pháp
tích cực để bảo vệ môi trường” thành một đoạn văn theo kiểu tổng phân hợp.
Câu 26: Nêu cách viết đoạn mở theo lối trực tiếp? Hãy viết đoạn mở
theo lối trực tiếp với câu chủ đề “ Đội ngũ giảng viên trường Đại học
Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy”.
Câu 27: Khi viết đoạn kết cần chú ý gì? Có mấy cách viết đoạn kết?
Viết đoạn kết cho câu chủ đề sau: “ Trường Đại học Kinh doanh và
Công nghệ Hà Nội đang thực hiện phương pháp dạy học tích cực đạt hiệu quả cao”.
Câu 28: Anh (Chị) hãy triển khai câu chủ đề: “Trường Đại học Kinh
doanh và Công nghệ Hà Nội đang thực hiện phương pháp dạy học tích
cực đạt hiệu quả cao” thành đoạn văn theo kiểu qui nạp Câu 29: Các
lỗi thường mắc khi viết đoạn văn? Kể tên các lỗi về nội dung khi viết
đoạn văn? Phát hiện và chữa lỗi đoạn văn sau: “ Các bạn sinh viên tình
nguyện của HUBT rất yêu ca hát và võ thuật. Họ hát trong những lúc
sinh hoạt của đội. Họ còn hát trong các chương trình giao lưu nghệ
thuật trong và ngoài trường.” lOMoAR cPSD| 47886956
Câu 30 : Anh (Chị) hãy nêu tên các chiến lược đàm phán. Cho ví dụ về
việc sử dụng một chiến lược đàm phán phán phù hợp với một tình huống cụ thể
Câu 31: Anh (Chị) hãy trình bày các kiểu đàm phán. Cho một ví dụ về
một kiểu đàm phán phù hợp với một tình huống cụ thể và giải thích vì
sao anh (chị) sử dụng kiểu đàm phán đó
Câu 32: Anh ( chị) hãy nêu tầm quan trọng của “Kỹ năng lắng nghe”
trong đàm phán. Để lắng nghe tốt cần phải làm gì? Cho ví dụ minh họa
Câu 33: Hãy trình bày các thao tác để xác định mục tiêu đàm phán. Cho ví dụ minh hoạ.
Câu 34: Hãy phân tích kỹ năng tìm hiểu về đối tác trong đàm phán. Cho ví dụ minh hoạ.
Câu 35: Hãy nêu tên các kỹ năng mở đầu cho cuộc đàm phán gặp
mặt trực tiếp. Cho một ví dụ cụ thể về một trong các kỹ năng mở đầu
cho cuộc đàm phán gặp mặt trực tiếp.
Câu 36: Hãy nêu tên các chiến lược đàm phán. Trình bày “Chiến
lược hợp tác”. Lấy ví dụ cụ thể về chiến lược đàm phán hợp tác. Câu
37: Hãy nêu khái niệm đàm phán. Cho một ví dụ và chỉ rõ các góc độ của đàm phán.
Câu 38: Chiến thuật đàm phán là gì? Hãy nêu tên các chiến thuật
đàm phán. Lấy ví dụ về việc sử dụng một chiến thuật đàm phán phù
hợp với một tình huống cụ thể. lOMoAR cPSD| 47886956
Câu 39: Hãy nêu tên các chiến lược đàm phán. Trình bày”Chiến lược
tránh né”. Lấy ví dụ cụ thể về chiến lược đàm phán tránh né
Câu 40: Anh (Chị) hãy phân tích hình thức “lây lan tâm lý”. Cho ví dụ minh họa.
Câu 41: Cho tình huống thực hành thuyết trình nhóm: “Bạn là trưởng
nhóm muốn thuyết trình chủ đề về giao tiếp trong trường học. Có 1
thành viên của nhóm nhất trí với bạn, 3 thành viên còn lại muốn thuyết
trình về thể thao”. Hãy đặt mình là vị trí trưởng nhóm thuyết phục 3
thành viên theo ý kiến của mình.
Câu 42: Nêu tên và trình bày vai trò của các kỹ năng cần thực hiện khi
thuyết trình? Cho ví dụ minh hoạ.
Câu 43: Hãy nêu các kỹ năng cần thực hiện khi thuyết trình? Phân tích
“Kỹ năng tạo sự đồng cảm của thính giả” và cho ví dụ minh hoạ? Câu
44: Hãy nêu các kỹ năng cần thực hiện khi thuyết trình? Phân tích “Kỹ
năng sử dụng phương tiện nhìn đạt hiệu quả cao” và cho ví dụ minh hoạ?
Câu 45: Anh (chị) hãy xác định đề tài, hệ thống chủ đề và tóm tắt thành 1 câu cho văn bản sau?
Câu 46: Anh/ chị hãy tóm tắt văn bản sau thành văn bản nhỏ?
Điều đáng quý nhất mà tuổi trẻ có được là thời gian, nhưng rất
nhiều người trẻ không biết làm gì có ích với thời gian của họ. Trên thực
tế, có rất nhiều điều để làm, khi người ta còn trẻ. Nếu có thể quay ngược
quá khứ, trở lại thời còn mười tám đôi mươi, tôi sẽ dành thời gian để: lOMoAR cPSD| 47886956 1.
Đầu tư cho sức khỏe: Chạy bộ, đi bơi, đánh bóng bàn, tập
yoga, học võ... Luyện tập thể dục thể thao không nhất thiết phải là mua
một đôi giày hàng hiệu giá hai ba triệu, mua bộ đồ giá mấy trăm nghìn,
hay đăng ký thẻ thành viên trung tâm thể hình sang trọng phí vài chục
triệu một năm. Giày Việt Nam chất lượng cao là đủ để chạy, vài chục
nghìn đồng là có cái kính bơi..... Luyện tập thể lực trước hết là đem lại
một sức khỏe tốt, giúp tinh thần hưng phấn, đào thải chất độc bị hấp
thụ từ môi trường sống ô nhiễm và thực phẩm độc hại. Một cơ thể lành
mạnh là điều kiện tiên quyết để có một cuộc sống tốt. 2.
Đọc sách: Phần lớn tri thức nhân loại đều nằm trong sách.
Còn báo, tạp chí thường chỉ chứa thông tin, chưa kể báo mạng và mạng
xã hội hiện nay đa phần là tin rác. Vậy mà ngày nay người ta đọc báo
nhiều hơn đọc sách. Sự thật là sách giúp con người thay đổi cuộc đời.
Những lúc tinh thần đi xuống, không muốn làm gì, tốt nhất là đọc sách.
Vì sách không những nâng cao kiến thức mà còn tạo động lực thúc đẩy ta hành động tốt hơn. 3.
Học trực tuyến trên mạng. Các trang web MOOC (viết tắt
của từ Massive Open Online Course - Khóa học trực tuyến đại trà) cho
phép người dùng theo học trên mạng về nhiều đề tài khác nhau, như
nghệ thuật, lịch sử, thuật lãnh đạo, kinh tế kinh doanh, cách dạy tiếng
Anh, thiết kế, lập trình, thiên văn học, vũ trụ, vân vân. Một số trang
MOOC hoàn toàn miễn phí như: www.coursera.org, www.edx.org, hay
www.khanacademy.org được tạo ra bởi những trường đại học danh lOMoAR cPSD| 47886956
tiếng của Mỹ, với giáo trình chuẩn và được soạn giảng bởi các giáo sư
nổi tiếng. Người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản là có thể bắt đầu học. 4.
Đi du lịch bụi. Không cần nhiều tiền và thời gian, nhiều tỉnh
gần Sài Gòn có thể đi về trong ngày, chỉ cần đổ đầy bình xăng là mặc
sức chạy. Rời khỏi thành phố nghẹt bụi để tìm đồng lúa bao la, mùi rơm
rạ trên cánh đồng mới gặt, mùi khói đốt đồng, mùi hoa màu tươi tốt,
chim cò vỗ cánh bay lên, đàn bỏ nhởn nhơ gặm cỏ. 5.
Làm thêm, việc làm thêm trong những năm hai mươi có thể
giúp ích người trẻ rất nhiều trên con đường sự nghiệp. Hãy chọn làm
thêm hoặc xin thực tập trong những ngành nghề mà mình hứng thú để
giúp ích cho CV của mình. Nếu thích viết lách có thể viết bài cộng tác
cho các tờ báo dành cho tuổi trẻ..... Tuổi trẻ còn dám thử dám làm, tận
dụng thời gian này để trau dồi kiến thức và mài giũa kỹ năng sẽ giúp
ích rất nhiều cho người trẻ trong tương lai.
trích: “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu”- Rose Nguyễn
Câu 47: Anh (Chị) hãy triển khai câu chủ đề: “Trường Đại học Kinh
doanh và Công nghệ Hà Nội đang thực hiện những phương pháp dạy
học tích cực đạt hiệu quả cao trên hệ thống LMS” thành đoạn văn theo kiểu qui nạp?
Câu 48: Anh (Chị) hãy nêu các cách viết đoạn văn có câu chủ đề và
triển khai câu chủ đề: “Trường Sa sẽ là trung tâm kinh tế - xã hội trên
biển của cả nước” thành đoạn văn theo kiểu diễn dịch? lOMoAR cPSD| 47886956
Câu 49: Hãy kể tên các kỹ năng tiến hành đàm phán? Trình bày kỹ
năng trả lời câu hỏi trong tiến hành đàm phán và cho ví dụ minh hoạ?
Câu 50: Hãy kể tên các kỹ năng tiến hành đàm phán? Trình bày kỹ
năng nhượng bộ trong tiến hành đàm phán và cho ví dụ minh hoạ?