















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 60701415 o 
Bộ đề thi trắc nghiệm khách quan cho học phần “Tiếp cận hiện đại trong QLGD”, 
dùng cho sinh viên K65 QLGD chính quy 
1. Tiếp cận nào không thuộc về quản lý giáo dục hiện đại? 
o A. Tiếp cận hệ thống o B. 
Tiếp cận hành vi o C. Tiếp 
cận truyền thống o D. Tiếp  cận phát triển 
2. Mục tiêu chính của quản lý giáo dục là gì? o A. Tăng cường cơ sở vật chất o 
B. Nâng cao chất lượng giáo dục o C. Tăng cường số lượng học sinh o D. Giảm  chi phí giáo dục 
3. Theo Trần Kiểm, nguyên tắc nào là nền tảng cho quản lý giáo dục hiện đại? 
o A. Nguyên tắc độc lập o 
B. Nguyên tắc phối hợp o 
C. Nguyên tắc phân cấp o  D. Nguyên tắc linh hoạt 
4. Tiếp cận nào chú trọng đến vai trò của người học?  o A. Tiếp cận hành vi o  B. Tiếp cận cá nhân o  C. Tiếp cận xây dựng o  D. Tiếp cận tổ chức 
5. Đặc điểm nào nổi bật nhất của quản lý giáo dục hiện đại?  o A. Tính cứng nhắc    lOMoAR cPSD| 60701415 B. Tính linh hoạt  o C. Tính độc quyền  o D. Tính tập trung 
6. Mô hình nào không phải là mô hình trong quản lý giáo dục?  o A. Mô hình tổ chức o  B. Mô hình quyết định  o C. Mô hình tài chính  o D. Mô hình hành vi 
7. Quản lý giáo dục hiện đại thường sử dụng công cụ nào để đánh giá kết quả?  o A. Báo cáo tài chính o  B. Thống kê o C.  Đánh giá chất lượng o 
D. Phỏng vấn trực tiếp 
8. Đặc điểm nào quan trọng nhất của tổ chức giáo dục hiện đại?  o A. Tính chính thức o  B. Tính bền vững o C.  Tính linh hoạt o D.  Tính phân cấp 
9. Nguyên tắc nào không phải là nguyên tắc trong quản lý giáo dục?  o A. Nguyên tắc hiệu  quả o B. Nguyên tắc  minh bạch o C.  Nguyên tắc bảo mật o    lOMoAR cPSD| 60701415 o  D. Nguyên tắc phân  phối 
10.Theo Trần Kiểm, yếu tố nào không ảnh hưởng đến quản lý giáo dục?  o A. Chính trị o B. Kinh  tế o C. Văn hóa o D.  Thời tiết 
11.Quản lý giáo dục hiện đại nhấn mạnh đến vai trò của ai?  o A. Giáo viên o B. Học  sinh o C. Phụ huynh o  D. Nhà quản lý 
12.Tiếp cận nào coi giáo dục là một quá trình xã hội hóa? 
o A. Tiếp cận hành động  o B. Tiếp cận cá nhân  o C. Tiếp cận xã hội o  D. Tiếp cận tổ chức 
13.Yếu tố nào được coi là cốt lõi trong quản lý giáo dục?  o A. Công nghệ o B.  Tài chính o C. Nhân 
sự o D. Cơ sở vật chất 
14.Quản lý giáo dục cần phải dựa vào cơ sở nào để phát triển?    lOMoAR cPSD| 60701415 o A. Kinh nghiệm o B.  Nghiên cứu o C. Bằng  cấp  D. Đánh giá 
15.Khái niệm "chất lượng" trong quản lý giáo dục thường được hiểu là gì? 
o A. Số lượng học sinh o  B. Độ hài lòng của  phụ huynh o C. Kết  quả học tập o D. Tài  chính của trường 
16.Một trong những thách thức lớn nhất đối với quản lý giáo dục hiện đại là gì?  o A. Thiếu nhân lực o  B. Tăng trưởng dân số  o C. Công nghệ thông  tin o D. Thay đổi xã  hội 
17.Mục đích của việc xây dựng chính sách giáo dục là gì? 
o A. Đảm bảo quyền lợi  cho giáo viên o B.  Đáp ứng nhu cầu xã  hội o C. Giảm chi phí  học tập o D. Tăng  cường quản lý    lOMoAR cPSD| 60701415 o 
18.Quản lý giáo dục hiện đại thường yêu cầu điều gì từ nhà quản lý?  o A. Kinh nghiệm nhiều  năm o B. Kỹ năng  lãnh đạo o C. Bằng  cấp cao o D. Tính độc  lập 
19.Theo Trần Kiểm, quản lý giáo dục cần đảm bảo yếu tố nào?  o A. Sự phát triển bền  vững    lOMoAR cPSD| 60701415 o  o  o  B. Sự cạnh tranh  C. Sự phân cấp  D. Sự tôn trọng 
20.Tiếp cận nào nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tham gia cộng đồng trong giáo  dục?  o A. Tiếp cận hành vi o  B. Tiếp cận xã hội o  C. Tiếp cận cấu trúc o  D. Tiếp cận phát triển 
21.Yếu tố nào quyết định đến sự thành công của tổ chức giáo dục? 
o A. Chi phí hoạt động o  B. Số lượng nhân viên  o C. Đội ngũ lãnh đạo 
o D. Địa điểm đặt trụ  sở 
22.Yếu tố nào không nằm trong chu trình quản lý giáo dục?  o A. Lập kế hoạch o B.  Tổ chức o C. Đánh giá  o D. Giải trí 
23.Quản lý giáo dục hiện đại hướng tới việc phát triển điều gì cho học sinh?      lOMoAR cPSD| 60701415 o  o A. Kỹ năng sống o B.  Kiến thức lý thuyết o  C. Số lượng môn học  D. Điểm số 
24.Theo Trần Kiểm, vai trò của giáo viên trong quản lý giáo dục là gì?  o A. Là người kiểm tra  chất lượng o B. Là 
người hướng dẫn và hỗ  trợ học sinh o C. Chỉ  là người giảng dạy o  D. Là người quản lý  tài chính 
25.Tiếp cận nào giúp cải thiện sự tương tác giữa giáo viên và học sinh?  o A. Tiếp cận hành vi o  B. Tiếp cận phát triển  o C. Tiếp cận cấu trúc 
o D. Tiếp cận hệ thống 
26.Yếu tố nào cần thiết cho quản lý giáo dục hiệu quả?  o A. Công nghệ thông  tin hiện đại o B. Tài  chính dồi dào o C.      lOMoAR cPSD| 60701415 o  o  o  Nhân lực chất lượng o 
D. Cơ sở vật chất tốt 
27.Quản lý giáo dục hiện đại yêu cầu gì trong việc ra quyết định?  o A. Sự bí mật o B. Sự  nhanh chóng o C. Sự  tham khảo ý kiến o D.  Sự độc lập 
28.Theo Trần Kiểm, yếu tố nào là chìa khóa để cải cách giáo dục?  o A. Tài chính  B. Chính sách  C. Đội ngũ giáo viên  D. Cơ sở vật chất 
29.Tiếp cận nào nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ trong giáo dục?  o A. Tiếp cận hành vi o  B. Tiếp cận phát triển  o C. Tiếp cận cấu trúc 
o D. Tiếp cận hệ thống 
30.Một trong những vấn đề chính trong quản lý giáo dục hiện nay là gì?      lOMoAR cPSD| 60701415 o  o A. Thiếu nhân lực o B.  Tăng trưởng không  đồng đều o C. Thiếu  cơ sở vật chất o D.  Tăng cường cạnh tranh 
31.Nguyên tắc nào là nền tảng cho quản lý giáo dục hiện đại?  o A. Nguyên tắc quyền  lực o B. Nguyên tắc  hợp tác o C. Nguyên  tắc phân quyền o D.  Nguyên tắc kiểm soát 
32.Theo Trần Kiểm, điều gì quan trọng nhất trong việc phát triển chương trình  giáo dục?  o A. Nội dung chương  trình o B. Đối tượng  học sinh o C. Phương  pháp giảng dạy  D. Thời gian học 
33.Tiếp cận nào thường ít được chú ý trong quản lý giáo dục?  o A. Tiếp cận hành vi o  B. Tiếp cận cấu trúc o  C. Tiếp cận ngẫu nhiên 
o D. Tiếp cận hệ thống      lOMoAR cPSD| 60701415 o  o  o 
34.Yếu tố nào không ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của giáo dục?  o A. Chính sách giáo  dục o B. Sự tham gia  của cộng đồng o C.  Tình hình kinh tế o D.  Sự nổi tiếng của  trường 
35.Quản lý giáo dục hiện đại cần chú trọng đến điều gì để nâng cao chất lượng giáo  dục? 
o A. Đầu tư cơ sở vật 
chất o B. Đào tạo đội  ngũ giáo viên o C.  Tăng cường số lượng  học sinh o D. Giảm  chi phí học tập 
36.Theo Trần Kiểm, yếu tố nào ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của giáo dục?  o A. Kinh tế o B. Công  nghệ o C. Chính trị o  D. Tất cả các yếu tố  trên 
37.Mô hình nào thường được áp dụng trong quản lý giáo dục hiện đại?      lOMoAR cPSD| 60701415 o  A. Mô hình phân cấp  B. Mô hình hệ thống  C. Mô hình tập trung  D. Mô hình đơn giản 
38.Trong quản lý giáo dục, khái niệm "đổi mới" thường đề cập đến điều gì? 
o A. Cải cách cơ sở vật  chất o B. Cải cách  chương trình học o C.  Cải cách phương pháp 
giảng dạy o D. Tất cả các  đáp án trên 
39.Theo Trần Kiểm, yếu tố nào không thể thiếu trong quản lý giáo dục hiện đại? 
o A. Công nghệ thông tin o  B. Tài chính o C. Đội  ngũ giáo viên o D. Chính  sách giáo dục 
40.Tiếp cận nào nhấn mạnh sự cần thiết của nghiên cứu trong quản lý giáo dục? 
o A. Tiếp cận hành vi o B. 
Tiếp cận phát triển o C. 
Tiếp cận hệ thống o D.  Tiếp cận xã hội 
41.Yếu tố nào không phải là một phần của quản lý giáo dục?      lOMoAR cPSD| 60701415 o  o  o  o 
o A. Lập kế hoạch o B. Tổ  chức o C. Quản lý tài  chính  D. Tổ chức sự kiện 
42.Theo Trần Kiểm, vai trò của công nghệ trong giáo dục là gì?  o A. Tăng cường chất  lượng giảng dạy o B.  Giảm chi phí giáo dục o 
C. Nâng cao số lượng học  sinh o D. Tăng cường  quản lý tài chính 
43.Tiếp cận nào chú trọng đến sự phát triển của giáo viên? 
o A. Tiếp cận hệ thống o B.  Tiếp cận hành vi o C. 
Tiếp cận phát triển o D.  Tiếp cận truyền thống 
44.Một trong những nhiệm vụ chính của quản lý giáo dục là gì? 
o A. Quản lý tài chính o B. 
Đảm bảo chất lượng giáo      lOMoAR cPSD| 60701415 o 
dục o C. Tổ chức sự kiện  o D. Tăng cường số  lượng học sinh 
45.Theo Trần Kiểm, yếu tố nào quan trọng nhất trong việc đánh giá chất lượng  giáo dục? 
o A. Đánh giá kết quả học 
tập o B. Đánh giá cơ sở  vật chất o C. Đánh giá  đội ngũ giáo viên o D. 
Đánh giá sự hài lòng của  phụ huynh 
46.Quản lý giáo dục hiện đại thường yêu cầu nhà quản lý phải có kỹ năng gì?  A. Kỹ năng lãnh đạo  B. Kỹ năng tài chính  C. Kỹ năng marketing  D. Kỹ năng công nghệ 
47.Theo Trần Kiểm, điều gì là cốt lõi trong việc xây dựng chính sách giáo dục? 
o A. Sự tham gia của cộng  đồng o B. Định hướng 
phát triển o C. Tài chính  o D. Đội ngũ giáo viên 
48.Tiếp cận nào dưới đây không phải là tiếp cận trong quản lý giáo dục?      lOMoAR cPSD| 60701415 o  o  o  o 
o A. Tiếp cận truyền thống  o B. Tiếp cận hành vi o 
C. Tiếp cận kinh tế o D.  Tiếp cận hệ thống 
49.Yếu tố nào được coi là quyết định đến sự thành công của một chương trình giáo  dục? 
o A. Nội dung chương trình 
o B. Đội ngũ giáo viên o  C. Cơ sở vật chất o D. 
Tất cả các yếu tố trên 
50.Quản lý giáo dục hiện đại thường yêu cầu điều gì từ nhân viên? 
o A. Kỹ năng làm việc độc 
lập o B. Tính sáng tạo o  C. Khả năng làm việc  nhóm 
D. Tất cả các đáp án trên 
51.Theo Trần Kiểm, điều gì là yếu tố then chốt trong việc cải tiến chất lượng giáo  dục?      lOMoAR cPSD| 60701415 o 
o A. Đội ngũ giáo viên o  B. Cơ sở vật chất o C.  Chính sách giáo dục o D.  Tài chính 
52.Tiếp cận nào nhấn mạnh mối quan hệ giữa giáo dục và xã hội? 
o A. Tiếp cận hành vi o B. 
Tiếp cận phát triển o C. 
Tiếp cận xã hội o D. Tiếp  cận cấu trúc 
53.Yếu tố nào không phải là một phần của quy trình quản lý giáo dục? 
o A. Lập kế hoạch o B. Tổ  chức o C. Đánh giá o D.  Giải trí 
54.Theo Trần Kiểm, vai trò của giáo viên trong giáo dục hiện đại là gì?  o A. Chỉ giảng dạy 
o B. Hỗ trợ và hướng dẫn 
học sinh o C. Quản lý tài  chính o D. Kiểm tra chất  lượng 
55.Tiếp cận nào giúp cải thiện mối quan hệ giữa giáo viên và phụ huynh?  A. Tiếp cận hành vi  B. Tiếp cận xã hội      lOMoAR cPSD| 60701415 o  o  o  o  C. Tiếp cận phát triển  D. Tiếp cận hệ thống 
56.Yếu tố nào quyết định đến sự thành công của một tổ chức giáo dục? 
o A. Đội ngũ lãnh đạo o B. 
Tài chính o C. Cơ sở vật 
chất o D. Tất cả các yếu tố  trên