BTquantringuyenthingochang 49k25 - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
Là sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại 1 ngôi trường ‘Đại học Kinh Tế- Đại Học Đà Nẵng’ có chất lượng đào tạo tốt, giảng viên tận tình, được lĩnh hội nhiều kiến thức tổng quát và chuyên ngành. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoARcPSD| 49328626 BÀI TẬP CÁ NHÂN
Tên: Nguyễn Thị Ngọc Hằng Lớp: 49K25.5
Chủ đề: Ứng dụng Chương 4-Hoạch định, Phân tích, đánh giá
về môi trường sống và về bản thân để chỉ ra:
1. Cơ hội (O), đe dọa (T) của môt trường và Điểm mạnh
(S),điểm yếu (W) của chính bản thân 2. Lập ma trận SWOT.
Từ đó xác định mục tiêu của cá nhân và lập kế hoạch hành
động của bản thân để đạt được mục tiêu đó.
*Phân tích ma trận SWOT:
STRENGTHS (Điểm mạnh): STRENGTHS (Điểm mạnh) •
Ham học hỏi, yêu thích việc trải nghiệm sự mới lạ, đổi mới. •
Có trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo tốt. •
Hoạt bát, năng nổ trong công việc và học tập. •
Có tinh thần ham học hỏi, cầu tiến. •
Biết lắng nghe và sửa chữa, khắc phục những sai lầm. •
Có suy nghĩ, chính kiến riêng của bản thân, không theo lối suy nghĩ của đám đông. •
Tích lũy được 1 số kỹ năng mềm thông qua các hoat động tình nguyện xã hội. •
Có ý thức tự giác trong công việc, chủ động hoàn thành nhiệm vu được giao. •
Hòa đồng, thân thiện với mọi người, giúp đỡ bạn bè trong học tập •
Biết được điểm yếu của bản thân và đang khắc phục qua từng ngày
WEAKNESSES (Điểm yếu): WEAKNESSES (Điểm yếu): •
Chưa có nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm trong cuộc sống nên nhiều
vấn đề còn gặp trục trặc và xử lý chưa thấu đáo. •
Kiến thức ở lĩnh vực chuyên môn còn hạn chế lOMoARcPSD| 49328626 •
Kĩ năng thuyết trình trước đám đông còn hạn chế, chưa biết kết hợp
với ngôn ngữ hình thể khiến cho bài thuyết trình không lôi cuốn người nghe •
Chưa tìm ra phương pháp học khoa học với khối lượng kiến thức quá lớn ở đại học •
Kĩ năng ngoại ngữ còn hạn chế •
Khả năng hùng biện và phản biện trước đám đông còn hạn chế. •
Đôi lúc trì hoãn kế hoạch của chính bản thân đặt ra. •
Cách giải quyết vấn đề còn một vài thiếu sót, chưa thấu đáo. •
Nhiều kỹ năng yếu (kỹ năng lãnh đạo, mối quan hệ giữa người với
người, kỹ năng giao tiếp, làm việc theo nhóm) •
Thiếu mục tiêu, chưa hiểu rõ bản thân và thiếu những kiến thức về công việc cụ thể
OPPORTUNITIES (Cơ hội): •
Được sống trong thời đại công nghệ phát triển là lợi thế trong việc
học tập, chủ động tìm kiếm thông tin •
Là sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại 1 ngôi trường ‘Đại
học Kinh Tế- Đại Học Đà Nẵng’ có chất lượng đào tạo tốt, giảng viên
tận tình, được lĩnh hội nhiều kiến thức tổng quát và chuyên ngành. •
Môi trường học tập tốt, đứng hàng đầu trong các trường đại học miền Trung Việt Nam •
Cơ sở vật chất hiện đại, có đầy đủ tiện nghi phục vụ cho học tập như
điều hòa, máy chiếu,… OPPORTUNITIES (Cơ hội): •
Có nhiều hội thảo giúp phát triển các kỹ năng mềm của bản thân. •
Môi trường đại học tốt, hòa đồng và có sự tương tác cao giữa các sinh viên •
Học tập tại một ngoi trường kinh tế năng động và nhiều hoạt động
có thể mở rộng mối quan hệ, gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều bạn bè,
anh chị, học hỏi cách làm việc, các kĩ năng quản lí, cách thích nghi với
nhịp học ở đại học và dần hoàn thiện bản thân hơn •
Môi trường học tập làm việc được rộng mở, học hỏi được nhiều
điều, có nhiều cơ hội việc làm •
Các nguồn tìm kiếm thông tin đa dạng giúp bản thân dễ dàng học hỏi
nhiều điều hơn khi học tập. Công nghệ phát triển phù hợp với nhu
cầu về ngành nghề và việc mở rộng mạng lưới quan hệ. •
Gia đình và nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho bản thân có
thể tiếp cận nền giáo dục. •
Sống tại một thành phố đáng sống cũng là một môi trường tốt để có
thể tìm thấy được nhiều cơ hội phát triển cho bản thân.
THREATS (Đe dọa): lOMoARcPSD| 49328626 •
Môi trường cạnh tranh cao, đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm, trau
dồi kiến thức liên tục. •
Học trong chuyên ngành cần đòi hỏi nhiều kĩ năng chuyên môn, phải
thông thạo ngôn ngữ Anh, biết thêm nhiều ngoại ngữ •
Đáp ứng được 5 chuẩn đầu ra của trường trong thời hạn 4 năm để ra trường đúng hạn •
Ngành học đòi hỏi phải có tư duy logic cao, tư duy nhận thức về môi trường toàn cầu • Học trong chuyên ngành THREATS (Đe dọa): •
Sự phát triển trong lĩnh vực bạn tham gia có hạn chế, trong khi phát
triển mang tính cạnh tranh và vô cùng quan trọng khốc liệt. •
Đối thủ cạnh tranh có kỹ năng, có kinh nghiệm, học vấn cao
Bảng phân tích SWOT: CÁC
- STRENGTHS (Điểm WEAKNESSES YẾU mạnh)
(Điểm yếu): TỐ • Ham học hỏi, yêu thích • Chưa có nhiều kinh BÊN
việc trải nghiệm sự mới nghiệm và trải nghiệm lạ, đổi mới. TRONG trong cuộc sống nên
• Có trí tưởng tượng và
nhiều vấn đề còn gặp
khả năng sáng tạo tốt.
trục trặc và xử lý chưa
• Hoạt bát, năng nổ trong thấu đáo. công việc và học tập.
• Kiến thức ở lĩnh vực • Có tinh thần ham học chuyên môn còn hạn hỏi, cầu tiến. chế
• Biết lắng nghe và sửa • Kĩ năng thuyết trình chữa, khắc phục những trước đám đông còn
hạn chế, chưa biết kết lOMoARcPSD| 49328626 sai lầm. hợp với ngôn ngữ
• Có suy nghĩ, chính kiến hình thể khiến cho bài riêng của bản thân, thuyết trình không lôi không theo lối cuốn người nghe suy Chưa tìm ra phương nghĩ của đám đông. pháp học khoa học
• Tích lũy được 1 số kỹ với khối lượng kiến năng mềm thông qua
thức quá lớn ở đại học các hoat động tình Kĩ năng ngoại ngữ nguyện xã hội. còn hạn chế • Khả năng hùng biện
Có ý thức tự giác trong công việc, chủ động và phản biện trước hoàn thành nhiệm vu
đám đông còn hạn chế. được giao. Đôi lúc trì hoãn kế • hoạch của chính bản Hòa đồng, thân thiện
với mọi người, giúp đỡ thân đặt ra. bạn bè trong học tập
Cách giải quyết vấn đề • còn một vài thiếu sót,
Biết được điểm yếu của bản thân và đang khắc chưa thấu đáo. phục qua từng
Nhiều kỹ năng yếu (kỹ năng lãnh đạo, mối ngày quan hệ giữa người với người, kỹ năng giao tiếp, làm việc theo nhóm) Thiếu mục tiêu, chưa hiểu rõ bản thân và thiếu những kiến thức về công việc cụ thể OPPORTUNITIES
THREATS (Đe dọa): CÁC (Cơ hội):
• Môi trường cạnh tranh YẾU
Được sống trong thời đại cao, đòi hỏi phải có TỐ
công nghệ phát triển là lợi nhiều kinh nghiệm, trau BÊN
thế trong việc học tập, chủ
dồi kiến thức liên tục. NGOÀI động tìm kiếm thông tin • Học trong chuyên lOMoARcPSD| 49328626 • Là sinh viên chuyên
ngành cần đòi hỏi ngành Quản trị kinh nhiều kĩ năng doanh tại 1 ngôi trường chuyên môn, phải
‘Đại học Kinh Tế- Đại thông thạo ngôn
Học Đà Nẵng’ có chất
ngữ Anh, biết thêm
lượng đào tạo tốt, giảng nhiều ngoại ngữ
viên tận tình, được lĩnh Đáp ứng được 5
hội nhiều kiến thức tổng chuẩn đầu ra của quát và chuyên ngành. trường trong thời hạn
• Môi trường học tập tốt, 4 năm để ra trường
đứng hàng đầu trong các đúng hạn trường đại học miền Ngành học đòi hỏi Trung Việt Nam phải có tư duy logic
• Cơ sở vật chất hiện đại, cao, tư duy nhận thức
có đầy đủ tiện nghi phục về môi trường toàn
vụ cho học tập như điều cầu hòa, máy chiếu,… Học trong chuyên
• Có nhiều hội thảo giúp
ngành cần đòi hỏi phát triển các kỹ năng nhiều kĩ năng mềm của bản thân. chuyên môn, phải
• Môi trường đại học tốt, thông thạo ngôn
hòa đồng và có sự tương
ngữ Anh, biết thêm
tác cao giữa các sinh viên
nhiều ngoại ngữ Sự
• Học tập tại một ngoi phát triển trong lĩnh
trường kinh tế năng động vực bạn tham gia có
và nhiều hoạt động có thể hạn chế, trong khi mở rộng mối quan hệ, phát triển mang tính
gặp gỡ và tiếp xúc với cạnh tranh và vô nhiều bạn bè, anh chị, cùng quan trọng khốc
học hỏi cách làm việc, liệt.
các kĩ năng quản lí, cách Đối thủ cạnh tranh có
thích nghi với nhịp học ở kỹ năng, có kinh
đại học và dần hoàn thiện nghiệm, học vấn cao. bản thân hơn
• Môi trường học tập làm việc được rộng lOMoARcPSD| 49328626 mở, học hỏi được
nhiều điều, có nhiều cơ hội việc làm Các nguồn tìm kiếm thông tin đa dạng giúp bản thân dễ dàng học
hỏi nhiều điều hơn khi học tập. Công nghệ
phát triển phù hợp với nhu cầu về ngành nghề và việc mở rộng mạng lưới quan hệ. Gia đình và nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho bản thân có thể tiếp cận nền giáo dục.
Sống tại một thành phố đáng sống cũng là một
môi trường tốt để có thể tìm thấy được
nhiều cơ hội phát triển cho bản thân. Mục tiêu cá nhân: Mục tiêu ngắn hạn Mục tiêu dài hạn
• Đạt chứng chỉ TOEIC 600+ • Đạt Ietls 6.0
• Tham gia các hoạt động thiện
• Thực tập 1 công việc sát với nguyện do đoàn khoa
chuyên ngành đang theo đuổi tổ chức
trước khi có công việc chính thức
Vượt lên các giới hạn của
• Tốt nghiệp đại học đúng hạn bản thân. (4 năm) với tấm bằng
• Cân bằng giữa việc học và loại giỏi làm việc lOMoARcPSD| 49328626
• Mục tiêu trong tương lai gần: Tìm được một công việc
săn được học bổng trong học kì đang học
ổn định, phù hợp với khả năng của mình.
Tích lũy các kĩ năng tin học, kĩ năng mềm (giao
tiếp, quản lí, làm việc . nhóm,..)
Kế hoạch bản thân: •
Tìm hiểu các trung tâm anh ngữ, lò luyện thi, bên cạnh đó
cũng nêu cao tinh thần tự học ở nhà để đạt được mức điểm mà mình mong muốn. •
Tham gia các câu lạc bộ, hội nhóm giao tiếp với xã hội nhiều
(có thể là ở ngoài Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng) để
khiến bản thân trở nên tự tin hơn •
Tham gia câu lạc bộ tiếng anh để rèn luyện và nâng cao kỹ năng của mình. •
Vạch ra một lộ trình học rõ ràng, rành mạch. •
Tìm kiếm trung tâm dạy học tin học văn phòng uy tín, được
đánh giá tốt, đồng thời tìm kiếm trang web để tự học, xúc
tiến cho việc có chứng chỉ MOS nhanh hơn •
Tự trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để tìm được việc làm phù hợp. •
Xin thực tập ở các lĩnh vực phù hợp, liên quan với chuyên
ngành mình theo học để có thêm kinh nghiệm và phát triển kỹ năng chuyên ngành. •
Theo dõi các trang web tuyển dụng để luôn nắm bắt được các cơ hội việc mới. lOMoARcPSD| 49328626 •
Tìm được một công việc ổn định, phù hợp với khả năng của mình Kế hoạch cho 5 năm: Năm thứ nhất:
Không được lơ là việc học tập, ngủ quên trên chiến thắng và
quên đi việc học ở giảng đường đại học sau khi vượt qua kỳ thi
Đại học. Cố gắng có được một bảng điểm tốt cho các môn học cơ
bản, tạo bước đệm cho các môn học sau này.
Tích cực, năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa, tình
nguyện của trường, của Liên chi đoàn. Mở rộng quan hệ, tiếp xúc,
hòa đồng, cởi mở với mọi người và hoàn thiện các kỹ năng mềm
thông qua việctham gia vào các câu lạc bộ của trường . Cải thiện
giao tiếp các ngôn ngữ bằng cách tham gia vào các lớp dạy thêm,
các trung tâm tiếng Anh giao tiếp.
Nâng cao kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh. Phải tự tin giao tiếp được
bằng ngoại ngữ với người khác. Ôn luyện TOEIC để thi đạt mục tiêu 600 điểm. Năm thứ hai:
Hiểu được lộ trình học, vẫn tiếp tục những kế hoạch như đã thực hiện ở năm trước.
Học chắc các môn kĩ năng cơ bản. Tìm hiểu và chuẩn bị sẵn sàng
cho lộ trình học chuyên sâu của năm học thứ 3. Đến năm 2, ta có
thể tìm một công việc liên quan đến chuyên ngành đầu tư và xin
thực tập để học hỏi kinh nghiệm. Năm thứ ba:
Tập trung vào việc học vì đây là năm học những bộ môn mang
kiến thứcchuyên môn cao.
Có một số định nghĩa tương đối về khoá luận, về các cách trình
bày, khả năng thuyết trình, biện luận trước người khác để chuẩn
bị cho đồ án tốt nghiệp trong năm học sau.
Nắm bắt được xu hướng dịch chuyển của ngành mình theo học. Năm thứ tư: lOMoARcPSD| 49328626
Nắm vững các kiến thức cơ bản, kỹ năng chuyên môn. Đây là
năm cuối kết thúc 4 năm học Đại học hết sức quan trọng với mọi
sinh viên. Kết quả của cả quá trình học phụ thuộc vào năm này.
Chuẩn bị và tập trung mọi nguồn lực thời gian vẫn kiến thức vào
việc hoàn thành luận văn tốt nghiệp một cách xuất sắc nhất, chứng
tỏ sự cố gắng trong khoảng thời gian 4 năm học vừa qua là không
uổng phí, không phụ lòng sự cống hiến và giúp đỡ của đội ngũ
giảng viên tận tụy cũng như tiền bạc, công sức của bố mẹ và bản thân.
Thực tập bằng công việc thực tế sát với chuyên ngành của bản thân.
Ra trường đúng hạn hoặc sớm hơn càng tốt +Năm thứ 5:
Tìm cho mình một công việc ổn định và cố gắng chinh phục công việc mình yêu thích.