-
Thông tin
-
Quiz
Các kiểu khánh hàng | Hành vi khách hàng | Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
Các kiểu khánh hàng môn Hành vi khách hàng của Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.
Hành vi khách hàng (HVKH1) 7 tài liệu
Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh 386 tài liệu
Các kiểu khánh hàng | Hành vi khách hàng | Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
Các kiểu khánh hàng môn Hành vi khách hàng của Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.
Môn: Hành vi khách hàng (HVKH1) 7 tài liệu
Trường: Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh 386 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
Preview text:
Người mua sản phẩm đã xác định từ trước trên trang thương mại điện tử
Đây là những khách hàng tập trung vào sản phẩm biết chính xác những gì họ muốn. Những khách hàng này là những người có mục tiêu. Họ biết những gì họ cần và họ muốn trang web cung cấp cho họ một cách nhanh chóng.
Vì vậy, mục tiêu chính ở đây là tốc độ . Hãy đưa khách hàng đến đúng sản phẩm, cho họ biết đó là sản phẩm phù hợp và đưa họ đi thanh toán. Khách hàng có thể không vội, nhưng họ không có suy nghĩ nán lại và dành thời gian chỉ để xem trang web.
Các yếu tố chính trên web phù hợp với khách hàng tập trung vào sản phẩm bao gồm:
- Sản phẩm có nhận dạng rõ ràng thông qua tên mô tả và hình ảnh sản phẩm sắc nét, đầy đủ
- Tìm kiếm hiệu quả, dễ dàng tìm nhanh các mục quan tâm và chọn đúng mục từ danh sách kết quả tìm kiếm
- Dễ dàng truy cập vào giỏ hàng để xem lại những món đồ đã được quan tâm trước đó
- Quy trình thanh toán được sắp xếp hợp lý để kích thích thanh toán nhanh nhất có thể
Người lướt web để giải trí
Kiểu khách hàng này là những người mua sắm nhàn nhã. Họ truy cập các trang web thương mại điện tử vì yêu thích, tìm cảm hứng hoặc giết thời gian.
Mục tiêu của kiểu người mua sắm thương mại điện tử này là:
- Cập nhật những xu hướng mới nhất
- Nghĩ về những lần mua hàng trong tương lai
- Chuẩn bị cho chuyến mua sắm tiếp theo bằng cách xem trang web hoặc tìm kiếm trực tuyến trước khi ghé thăm một cửa hàng.
Thông thường, họ sẽ là khách hàng tiềm năng, chuẩn bị cho những lần mua trong tương lai. Kiểu khách hàng này muốn xem những gì mới, những gì phổ biến và những gì đang giảm giá. Họ quan tâm đến các mặt hàng mới nhất, các giao dịch mới nhất, những gì người khác đang mua. Các sản phẩm bán chạy nhất, sản phẩm phổ biến và sản phẩm được xếp hạng hàng đầu đều có thể thu hút những người dùng này.
Các yếu tố chính trên web phù hợp với người mua này:
- Danh sách các sản phẩm mới, phổ biến và giảm giá, bắt mắt.
- Thông tin quảng cáo mới tại các liên kết liên quan Các sản phẩm được đề xuất.
- Khả năng chia sẻ thông tin về sản phẩm họ thích.
Người nghiên cứu sản phẩm
Khách hàng nghiên cứu sản phẩm, giống như những khách hàng mua sắm trực tuyến tập trung vào sản phẩm, là những người có mục tiêu dự định từ trước. Họ dự định mua hàng, nhưng việc mua hàng có thể diễn ra hôm nay, ngày mai, tuần sau hoặc trong sáu tháng. Họ đang nghiên cứu thu thập thông tin về sản phẩm và giá cả.
Họ có thể đang trong bất kỳ giai đoạn nghiên cứu nào. Họ có thể đang tìm hiểu về các loại sản phẩm mới, tìm kiếm mức giá phù hợp hoặc sự kết hợp phù hợp của các tính năng.
Nghiên cứu có thể được thực hiện qua một số chuyến thăm chuyên sâu hoặc nó có thể chỉ liên quan đến một quyết định nhanh để so sánh giữa các sản phẩm.
Khách hàng nghiên cứu có thể truy cập nhiều trang web thương mại điện tử để thu thập thông tin trước khi quyết định mua hàng. Mục đích của bạn là biến những nhà nghiên cứu này thành người mua hàng trên trang web của bạn.
Sự tin tưởng rất quan trọng trong các giao dịch trực tuyến. Nếu các nhà nghiên cứu thấy rằng trang web của bạn cung cấp mô tả sản phẩm chi tiết, hỗ trợ tuyệt vời và điều hướng rõ ràng, thì họ có nhiều khả năng mua hàng từ trang web của bạn hơn.
Nếu trang web của bạn cung cấp thông tin sản phẩm hạn chế hoặc không rõ ràng, họ sẽ không dành thời gian nghiên cứu. Và chắc chắn họ sẽ không mua hàng trên một trang web không tối ưu.
Vậy nên, để chuyển đổi khách hàng nghiên cứu thành người mua, hãy trở thành một nguồn thông tin và sản phẩm hiểu biết, đáng tin cậy.
Các yếu tố chính trên web phù hợp với khách hàng nghiên cứu sản phẩm:
- Mô tả sản phẩm rõ ràng và chi tiết
- Định nghĩa các thuật ngữ hoặc tính năng sản phẩm không quen thuộc, theo ngữ cảnh và được viết bằng ngôn ngữ dễ hiểu, ngắn gọn
- Có phần đánh giá sản phẩm từ khách hàng cũ
- Dễ dàng so sánh giữa các sản phẩm
- Giỏ hàng dễ chỉnh sửa giúp giữ lại các sản phẩm giữa các lần truy cập
Khách hàng săn khuyến mãi, ưu đãi trên web thương mại điện tử
Khách hàng săn khuyến mãi ưu đãi là người tìm kiếm những sản phẩm có giá tốt nhất có thể. Hành vi săn hàng khuyến mãi có thể ảnh hưởng đến bất kỳ kiểu người mua sắm thương mại điện tử khác. Một số người mua hàng chỉ đơn giản là đang tìm kiếm nhưng bị lôi kéo vào việc mua hàng bởi sẽ nhận được một món hời.
Để đáp ứng nhu cầu của kiểu người này, giá cả trên website cần được niêm yết rõ ràng. Các mặt hàng giảm giá được liệt kê cùng với các mặt hàng có giá đầy đủ, với các khoản ưu đãi được làm nổi bật. Mã giảm giá có sẵn phải dễ sử dụng khi thanh toán.
Cơ hội với những người săn khuyến mãi không chỉ để bán được hàng, mà còn biến họ thành khách mua hàng cho những lần tiếp theo. Nếu khách hàng đăng ký nhận bản tin để được giảm giá, hãy nhớ gửi ngay. Vì họ có thể sẽ sử dụng nó để mua hàng mà họ đã cho sẵn vào giỏ.
Các yếu tố chính trên web phù hợp với người dùng săn khuyến mãi:
- Hiển thị các mặt hàng giảm giá, cung cấp thông tin rõ ràng cho các mặt hàng giảm giá
- Niêm yết giá sản phẩm, các khoản giảm giá liên quan
- Cho phép đổi phiếu giảm giá dễ dàng hoặc tự động áp dụng chiết khấu khi đáp ứng các tiêu chí về chính sách bán hàng
Khách hàng mua sắm một lần
Những người mua sắm thương mại điện tử một lần có thể chung mục đích với một trong 4 kiểu người nói trên. Họ thường là người nhận thẻ quà tặng, người mua thẻ quà tặng hoặc người mua quà tặng. Họ không có ý định truy cập trang web sau lần mua hàng đầu tiên. Họ ghé thăm trang web của bạn để thỏa mãn nhu cầu mua hàng một lần.
Những người mua sắm thương mại điện tử này không quen thuộc với trang web mà họ đang truy cập. Họ cần trang web được điều hướng rõ ràng đến các sản phẩm quan tâm. Mô tả sản phẩm rõ ràng giúp họ xác định mặt hàng nào phù hợp nhất với nhu cầu của họ.
Sự phiền phức chính của kiểu khách hàng này là đăng ký tài khoản để mua hàng trên trang web. Phần lớn những người mua sắm thương mại điện tử một lần đều phàn nàn về quá trình đăng ký và thanh toán tốn nhiều công sức. Họ đặc biệt khó chịu với việc đăng ký bắt buộc, vì họ tin rằng họ sẽ không quay lại đây. Thêm vào đó, họ không muốn trang web ghi nhớ bất kỳ điều gì về thông tin của họ. Họ đánh giá cao các trang web cho phép họ mua hàng mà không yêu cầu họ tạo tài khoản.
Dưới đây là một số kiểu người tiêu dùng phổ biến trên web:
Người tiêu dùng theo xu hướng
Những người tiêu dùng này luôn tìm kiếm những sản phẩm và dịch vụ mới nhất, đáp ứng các xu hướng và phong cách mới nhất. Họ thích những trang web và ứng dụng có thiết kế hiện đại và độc đáo.
Người tiêu dùng giá trị
Đối với những người tiêu dùng này, giá trị là yếu tố quan trọng nhất. Họ tìm kiếm các ưu đãi, khuyến mãi và sản phẩm có chất lượng tốt với giá cả hợp lý. Họ thường so sánh giá và nghiên cứu trước khi mua hàng.
Người tiêu dùng trung thành
Đây là những người tiêu dùng đã có kinh nghiệm tốt với một thương hiệu cụ thể và tiếp tục mua hàng từ thương hiệu đó. Họ tin tưởng vào chất lượng và dịch vụ của thương hiệu và thường xuyên quay lại mua hàng.