Các yếu tố ảnh hưởng đến lượng cầu hàng hoá

Bài tập môn Kinh tế vi mô - Các yếu tố ảnh hưởng đến lượng cầu hàng hoá. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Đại học Cần Thơ 236 tài liệu

Thông tin:
2 trang 11 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Các yếu tố ảnh hưởng đến lượng cầu hàng hoá

Bài tập môn Kinh tế vi mô - Các yếu tố ảnh hưởng đến lượng cầu hàng hoá. Mời bạn đọc đón xem!

50 25 lượt tải Tải xuống
Các yếu tố ảnh hưởng đến lượng cầu
hàng hoá .
Tấn Phát Mssv: 217030128- QTKD16B
1.
Thu nhập của người tiêu dùng .
Thu nhập của người tiêu dùng ảnh hưởng đến khả năng mua sắm của người tiêu dùng . Thu nhập của
người tiêu dùng càng cao thì nhu cầu của người tiêu dùng cũng tăng lên và ngược lại .
2.
Giá cả hàng hoá dịch vụ .
Cầu trong hàng hoá không chỉ phụ thuộc vào giá cả của chính hàng hoá đó còn bị ảnh hưởng bởi giá
cả của các hàng hoá liên quan . Giá của một hàng hoá làm kéo theo giảm lượng cầu của hàng hoá khác
được gọi là hàng hoá thay thế . ví dụ :thịt gà và thịt heo , cải xanh và rau muống ,…
Ngoài ra còn trường hợp giá của nộtng hoá làm tăng lượng cầu về hàng hoá khác gọi hàng hoá bổ
sung .ví dụ : máy tính laptop và pc ( phần mền )
3.
Tâm và tập quán , thị hiếu của người tiêu dùng .
Về tâm khi người tiêu dùng thích một loại hàng hoá nào đó họ sẽ ưu tiên mua nhiều hơn hay suy
nghĩ đầu tiên hơn các loại hàng hoá khác cũng cùng công dụng và chức năng như nhau .
4.
vọng thị trường .
Người cung cấp lượng cầu luôn kì vọng người tiêu dùng trong tương lai có thể tác động đến nhu cầu của
họ hay hiện tại . vd : người tiêu dùng lên các trang thương mại điện tử như lazada chờ sale và giảm mạnh
cso quà tặng mới mua …..
5.
Dân số .
Về dân số nếu dân số càng tăng thì lượng cầu sẽ càng tăng . vd : dân số tăng đòi hỏi cung cấp 1 lượng lớn
thực phẩm như cá , thịt heo , gà , rau củ quả ……
6.
Các chinh sách của chính phủ .
Các chính sách của chính phủ tác động đến thu nhập của người tiêu dùng cả các giá cả hàng hoá , dịch
vụ ….
2
| 1/2

Preview text:

Các yếu tố ảnh hưởng đến lượng cầu hàng hoá .
Tấn Phát Mssv: 217030128- QTKD16B
1. Thu nhập của người tiêu dùng .
Thu nhập của người tiêu dùng ảnh hưởng đến khả năng mua sắm của người tiêu dùng . Thu nhập của
người tiêu dùng càng cao thì nhu cầu của người tiêu dùng cũng tăng lên và ngược lại .
2. Giá cả hàng hoá và dịch vụ .
Cầu trong hàng hoá không chỉ phụ thuộc vào giá cả của chính hàng hoá đó mà còn bị ảnh hưởng bởi giá
cả của các hàng hoá liên quan . Giá của một hàng hoá làm kéo theo giảm lượng cầu của hàng hoá khác
được gọi là hàng hoá thay thế . ví dụ :thịt gà và thịt heo , cải xanh và rau muống ,…
Ngoài ra còn có trường hợp giá của nột hàng hoá làm tăng lượng cầu về hàng hoá khác gọi là hàng hoá bổ
sung .ví dụ : máy tính laptop và pc ( phần mền )
3. Tâm lý và tập quán , thị hiếu của người tiêu dùng .
Về tâm lý khi người tiêu dùng thích một loại hàng hoá nào đó họ sẽ ưu tiên mua nó nhiều hơn hay suy
nghĩ đầu tiên hơn các loại hàng hoá khác cũng cùng công dụng và chức năng như nhau .
4. Kì vọng thị trường .
Người cung cấp lượng cầu luôn kì vọng người tiêu dùng trong tương lai có thể tác động đến nhu cầu của
họ hay hiện tại . vd : người tiêu dùng lên các trang thương mại điện tử như lazada chờ sale và giảm mạnh
cso quà tặng mới mua ….. 5. Dân số .
Về dân số nếu dân số càng tăng thì lượng cầu sẽ càng tăng . vd : dân số tăng đòi hỏi cung cấp 1 lượng lớn
thực phẩm như cá , thịt heo , gà , rau củ quả ……
6. Các chinh sách của chính phủ .
Các chính sách của chính phủ tác động đến thu nhập của người tiêu dùng và cả các giá cả hàng hoá , dịch vụ …. 2