Câu hỏi bài tập cá nhân môn học chủ nghĩa xã hội khoa học – Khoa lý luận chính trị | Trường đại học sư phạm kĩ thuật TP. Hồ Chí Minh

Câu 3: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ đặc điểm và nội dung sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân? (4 điểm). Ý nghĩa của việc nghiên cứu nội dung sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân đối với nước ta hiện nay? (6 điểm). Câu 4: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ những điều kiện khách quan và nhân tố chủ quan quy định sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân?
(4 điểm). Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

KHOA LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
BỘ MÔN NGUYÊN LÝ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Hưng Yên, ngày 20 tháng 8 năm 2021
CÂU HỎI BÀI TẬP CÁ NHÂN
MÔN HỌC CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC
- Căn cứ chương trình môn học Chủ nghĩa xã hội khoa học;
- Căn cứ kết luận thanh tra hồ sơ giáo án của Khoa Lý luận chính trị năm học 2020-
2021;
Bộ môn Những nguyên bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin xây dựng hệ thống
câu hỏi bài tập cá nhân môn học Chủ nghĩa xã hội khoa học cụ thể như sau:
1. Về mục đích, yêu cầu, kết cấu điểm:
1.1. Về mục đích:
Thông qua viết bài tập cá nhân giúp cho sinh viên nắm chắc được những nội dung
trọng tâm của môn học Chủ nghĩa hội khoa học, khả năng liên hệ, vận dụng vào
thực tiễn để hiểu được các khái niệm, phạm trù, quy luật của môn học, từ đó giúp sinh
viên có đầy đủ tri thức để đảm bảo thi kết thúc học phần có kết quả tốt nhất.
1.2. Yêu cầu:
- Mỗi sinh viên làm 01 câu hỏi (số câu hỏi của sinh viên chính số thứ tự trong
danh sách sinh viên. Các bài tập viết không đúng với số thứ tự trong danh sách sinh viên
phải làm lại).
- Viết trên giấy khổ A4, tối thiểu 3 trang (viết bằng bút mực xanh).
- Các bài sao chép giống nhau sẽ coi như không đạt yêu cầu phải làm lại.
- Thời gian nộp bài tập cá nhân: Buổi cuối cùng của môn học theo lịch học tập của
nhà trường. Lớp trưởng thu bài đóng thành quyển, bìa các trang giấy A4 viết theo
mẫu kèm theo.
2.1. Kết cấu điểm cho mỗi câu hỏi
Tổng số 10 điểm được chia thành các phần như sau:
- Phần phân tích nội dung lý thuyết = .04 điểm
- Phần liên hệ thực tiễn, rút ra ý nghĩa hoặc lấy ví dụ minh họa = .06 điểm
2. Nội dung câu hỏi:
Câu 1: Anh (chị) hãy phân tích làm sự ra đời của chủ nghĩa hội khoa
học? Suy nghĩ nhận thức của anh/chị về việc học tập môn học này?(4 điểm). (6
điểm).
Câu 2: Anh (chị) hãy phân tích làm đối tượng, phương pháp nghiên cứu
của Chủ nghĩa hội khoa học? So sánh với đối tượng của triết học? (4 điểm). (6
điểm).
Câu 3: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ đặc điểmnội dung sứ mệnh lịch sử
của giai cấp công nhân? Ý nghĩa của việc nghiên cứu nội dung sứ mệnh (4 điểm).
lịch sử của giai cấp công nhân đối với nước ta hiện nay? (6 điểm).
Câu 4: Anh (chị) hãy phân tích làm những điều kiện khách quan nhân
tố chủ quan quy định sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân? Ý nghĩa(4 điểm).
của việc nghiên cứu vấn đề trên đối với nước ta hiện nay? (6 điểm).
Câu 5: Anh (chị) hãy phân tích làm điểm tương đồng khác biệt giữa
giai cấp công nhân thế kỷ XIX và giai cấp công nhân hiện nay? Có ý kiến (4 điểm).
cho rằng, trong điều kiện hiện nay trí thức chứ không phải giai cấp công nhân
lực lượng tiên phong của cách mạng. Nêu quan điểm của anh chị về vấn đề này? (6
điểm).
Câu 6: Anh (chị) hãy phân tích làm đặc điểm, nôi dung sứ mệnh lịch sử
của giai cấp công nhân Việt nam hiện nay? Làm những tác động của(4 điểm).
cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) đến giai cấp công nhân Việt Nam hiện
nay? (6 điểm).
Câu 7: Anh (chị) hãy phân tích làm sứ mệnh lịch sử toàn thế giới của giai
cấp công nhân? nghĩa của việc nghiên cứu vấn đề này đối với Việt Nam(4 điểm). Ý
hiện nay? (6 điểm).
Câu 8: Anh (chị) hãy phân tích làm phương hướng một số giải pháp
chủ yếu để xây dựng giai cấp công nhân hiện nay? (4 điểm). Làm trách nhiệm bản
thân với tư cách là lực lượng công nhân trí thức trong tương lai? . (6 điểm)
Câu 9: Anh (chị) hãy phân tích làm điều kiện ra đời những đặc trưng
của chủ nghĩa xã hội? Liên hệ với thực tiễn Việt Nam? (4 điểm). (6 điểm).
Câu 10: phân tích làm rõ tính tất yếu, đặc điểm của thời kỳ quáAnh (chị) hãy
độ lên chủ nghĩa xã hội? Liên hệ thực tiễn Việt Nam? (4 điểm). (6 điểm).
Câu 11: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ tính tất yếu, đặc điểm của thời kỳ quá
độ lên chủ nghĩa hội? Trên sở đó hãy làm luận điểm của Đảng(4 điểm).
Cộng sản Việt Nam về con đường đi lên của nước ta là sự phát triển quá độ lên chủ
nghĩa xã hội bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa? (6 điểm).
Câu 12: Anh (chị) hãy phân tích làm quan niệm về dân chủ; sự ra đời
phát triển của dân chủ? Trên cơ sở đó, làm rõ bản chất và định hướng xây(4 điểm).
dựng chế độ dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam? (6 điểm).
Câu 13: Anh (chị) hãy phân tích làm khái niệm, bản chất của dân chủ
hội chủ nghĩa? Ý nghĩa của việc nghiên cứu bản chất của dân chủ hội (4 điểm).
chủ nghĩa đối với quá trình xây dựng phát huy dân chủ hội chủ nghĩa Việt
Nam hiện nay? (6 điểm).
Câu 14: Anh (chị) hãy phân tích làm bản chất và chức năng của nhà nước
hội chủ nghĩa? Liên hệ với Nhà nước pháp quyền hội chủ nghĩa (4 điểm).
Việt Nam hiện nay? (6 điểm).
Câu 15: Anh (chị) hãy phân tích làm bản chất và chức năng của nhà nước
xã hội chủ nghĩa? Theo anh (chị), cần phải làm gì để tiếp tục xây dựng (4 điểm).
hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay? (6 điểm).
Câu 16: Anh (chị) hãy phân tích làm sự ra đời, phát triển bản chất nền
dân chủ chủ hội chủ nghĩa Việt Nam? Trên cơ sở đó làm những( 4 điểm).
thành tựu hạn chế trong đổi mới hệ thống chính trị XHCN mở rộng dân chủ
trong đời sống xã hội những năm qua ở Việt Nam? (6 điểm).
Câu 17: Phân tích làm sự ra đời, phát triển bản chất nền dân chủ chủ
xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam? Theo anh (chị), cần phải làm gì để phát huy (4 điểm).
dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay? (6 điểm).
Câu 18: Anh (chị) hãy phân tích làm khái niê ~m cấu ~i - giai cấp
trong thời kỳ quá đô ~ lên chủ nghĩa xã hô ~i ở V ~t Nam? Hãy dẫn chứng số(4 điểm).
liê ~u phản ánh thực trạng cơ cấu xã hô~i - giai cấp ở địa phương? (6 điểm).
Câu 19: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ trong cơ cấu xã hô ~i - giai cấp thời kỳ
quá đô ~ lên chủ nghĩa xã hô ~i, giai cấp nào giữ vai tr• chủ đạo, tiên phong trong quá
trình công nghiê ~p hóa - hiê ~n đại hóa, cải tạo ~i c€, xây dựng ~i mới? (4
điểm). Liên hê ~ với V ~t Nam? (6 điểm).
Câu 20: phân tích làm rõ cơ cấu xã hôAnh (chị) hãy ~i - giai cấp của V ~t Nam
trong thời kỳ quá đô ~ lên chủ nghĩa xã hô ~i bao gồm những giai cấp, tầng lớp cơ bản
nào? (4 điểm). Phân tích vị trí, vai tr• của các giai cấp, tầng lớp cơ bản trong cơ cấu
xã hô ~i - giai cấp V ~t Nam? (6 điểm).
Câu 21: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ nô ~i dung Cương lĩnh dân ~c của chủ
nghĩa Mác - Lênin? (4 điểm). ~i dung nào được coi là quan trọng nhất để liên kết
các nô ~i dung của Cương lĩnh dân tô~c thành mô ~t chủ thể thống nhất? (6 điểm).
Câu 22: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà
nước V ~t Nam về dân ~c trong thời kỳ quá đô ~ lên chủ nghĩa xã hô ~i? Ý (4 điểm).
nghĩa của việc nghiên cứu vấn đề trên đối với quá trình xây dựng bảo ~ Tổ
quốc xã hô~i chủ nghĩa Việt Nam hiện nay? (6 điểm).
Câu 23: Anh (chị) hãy phân tích làm khái niê ~mđặc trưng của dân tộc?
(4 điểm). Tại sao nói: giữ gìn phát huy các giá trị văn hóa dân ~c V ~t Nam
yếu tố quan trọng nhất để có thể ~i nhâ ~p thành công trong bối cảnh toàn cầu hóa
hiê ~n nay? (6 điểm).
Câu 24: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ bản chất, nguồn gốctính chất của
tôn giáo? Liên (4 điểm). ~ với sinh hoạt tín ngương tôn giáo ở Viê ~t Nam, đưa ra và
phê phán các hiê ~n tượng mê tín dị đoan trong đời sống hiê ~n nay? (6 điểm).
Câu 25: Phân tích làm chính sách của Đảng Nhà nước V ~t Nam đối
với tín ngương, tôn giáo hiện nay? Nhận thức của anh (chị) về những tôn (4 điểm).
giáo lớn ở Việt Nam hiện nay? (6 điểm).
Câu 26: Anh (chị) hãy phân tích làm mối quan ~ giữa dân ~c với tôn
giáo ở V ~t Nam? Trên cơ sở đó làm rõ sự ảnh hưởng của mối quan hê(4 điểm). ~ đó
đến sự ổn định chính trị - ~i của đất nước, đến đô ~c ~p, chủ quyền của Tổ
quốc? (6 điểm).
Câu 27: Anh (chị) hãy phân tích làm vị trí, chức năng của gia đình? (4
điểm). Liên hê ~ với gia đình truyền thống V ~t Nam? (6 điểm).
Câu 28: Anh (chị) hãy phân tích làm sự biến đổi các chức năng của gia
đình V ~t Nam trong thời kỳ quá đô ~ lên chủ nghĩa ~i? (4 điểm). Liên hệ thực
tiễn ở địa phương anh (chị)? (6 điểm).
Câu 29: Anh (chị) hãy phân tích làmcác chức năng xã ~i bản của gia
đình? (4 điểm). ~t thanh niên, anh chị cần và có thể làm để góp phần thực
hiê ~n các chức năng xã hô ~i của gia đình mình? (6 điểm).
Câu 30: Anh (chị) hãy phân tích làm phương hướng xây dựng phát
triển gia đình ở V ~t Nam trong thời kỳ quá đô ~ lên chủ nghĩa xã hô ~i? (4 điểm). Đưa
ra những giải pháp xây dựng gia đình V ~t Nam hiê ~n nay? (6 điểm).
TRƯỞNG BỘ MÔN
(Ký, ghi rõ họ tên)
Cao Xuân Sáng
GIẢNG VIÊN RA ĐỀ 1
(Ký, ghi rõ họ tên)
Phạm Thị Nhuần
GIẢNG VIÊN RA ĐỀ 2
(Ký, ghi rõ họ tên)
Trần Thị Thanh Bình
| 1/5

Preview text:

KHOA LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM BỘ MÔN NGUYÊN LÝ
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Hưng Yên, ngày 20 tháng 8 năm 2021
CÂU HỎI BÀI TẬP CÁ NHÂN
MÔN HỌC CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC
- Căn cứ chương trình môn học Chủ nghĩa xã hội khoa học;
- Căn cứ kết luận thanh tra hồ sơ giáo án của Khoa Lý luận chính trị năm học 2020- 2021;
Bộ môn Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin xây dựng hệ thống
câu hỏi bài tập cá nhân môn học Chủ nghĩa xã hội khoa học cụ thể như sau:
1. Về mục đích, yêu cầu, kết cấu điểm: 1.1. Về mục đích:
Thông qua viết bài tập cá nhân giúp cho sinh viên nắm chắc được những nội dung
trọng tâm của môn học Chủ nghĩa xã hội khoa học, có khả năng liên hệ, vận dụng vào
thực tiễn để hiểu được các khái niệm, phạm trù, quy luật của môn học, từ đó giúp sinh
viên có đầy đủ tri thức để đảm bảo thi kết thúc học phần có kết quả tốt nhất. 1.2. Yêu cầu:
- Mỗi sinh viên làm 01 câu hỏi (số câu hỏi của sinh viên chính là số thứ tự trong
danh sách sinh viên. Các bài tập viết không đúng với số thứ tự trong danh sách sinh viên phải làm lại).
- Viết trên giấy khổ A4, tối thiểu 3 trang (viết bằng bút mực xanh).
- Các bài sao chép giống nhau sẽ coi như không đạt yêu cầu phải làm lại.
- Thời gian nộp bài tập cá nhân: Buổi cuối cùng của môn học theo lịch học tập của
nhà trường. Lớp trưởng thu bài và đóng thành quyển, bìa và các trang giấy A4 viết theo mẫu kèm theo.
2.1. Kết cấu điểm cho mỗi câu hỏi
Tổng số 10 điểm được chia thành các phần như sau:
- Phần phân tích nội dung lý thuyết = 04 điểm.
- Phần liên hệ thực tiễn, rút ra ý nghĩa hoặc lấy ví dụ minh họa = 06 điểm.
2. Nội dung câu hỏi:
Câu 1: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ sự ra đời của chủ nghĩa xã hội khoa học? (4 điểm). Suy
nghĩ và nhận thức của anh/chị về việc học tập môn học này? (6 điểm).
Câu 2: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ đối tượng, phương pháp nghiên cứu
của Chủ nghĩa xã hội khoa học? (4 điểm) .So sánh với đối tượng của triết học? (6 điểm).
Câu 3: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ đặc điểm và nội dung sứ mệnh lịch sử
của giai cấp công nhân? (4 điểm) .Ý nghĩa của việc nghiên cứu nội dung sứ mệnh
lịch sử của giai cấp công nhân đối với nước ta hiện nay? (6 điểm).
Câu 4: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ những điều kiện khách quan và nhân
tố chủ quan quy định sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân? (4 điểm). Ý nghĩa
của việc nghiên cứu vấn đề trên đối với nước ta hiện nay? (6 điểm).
Câu 5: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ điểm tương đồng và khác biệt giữa
giai cấp công nhân thế kỷ XIX và giai cấp công nhân hiện nay? (4 điểm). Có ý kiến
cho rằng, trong điều kiện hiện nay trí thức chứ không phải giai cấp công nhân là
lực lượng tiên phong của cách mạng. Nêu quan điểm của anh chị về vấn đề này? (6 điểm).
Câu 6: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ đặc điểm, nôi dung sứ mệnh lịch sử
của giai cấp công nhân Việt nam hiện nay? (4 điểm). Làm
rõ những tác động của
cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) đến giai cấp công nhân Việt Nam hiện nay? (6 điểm).
Câu 7: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ sứ mệnh lịch sử toàn thế giới của giai
cấp công nhân? (4 điểm). Ý nghĩa của việc nghiên cứu vấn đề này đối với Việt Nam
hiện nay? (6 điểm).
Câu 8: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ phương hướng và một số giải pháp
chủ yếu để xây dựng giai cấp công nhân hiện nay? (4 điểm). Làm rõ trách nhiệm bản
thân với tư cách là lực lượng công nhân trí thức trong tương lai? (6 điểm).
Câu 9: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ điều kiện ra đời và những đặc trưng
của chủ nghĩa xã hội? (4 điểm). Liên hệ với thực tiễn Việt Nam? (6 điểm).
Câu 10: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ tính tất yếu, đặc điểm của thời kỳ quá
độ lên chủ nghĩa xã hội? (4 điểm) Liên hệ thực tiễn .
Việt Nam? (6 điểm).
Câu 11: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ tính tất yếu, đặc điểm của thời kỳ quá
độ lên chủ nghĩa xã hội? (4 điểm). Trên cơ sở đó hãy làm rõ luận điểm của Đảng
Cộng sản Việt Nam về con đường đi lên của nước ta là sự phát triển quá độ lên chủ
nghĩa xã hội bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa? (6 điểm).
Câu 12: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ quan niệm về dân chủ; sự ra đời và
phát triển của dân chủ? (4 điểm). Trên cơ sở đó, làm rõ bản chất và định hướng xây
dựng chế độ dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam? (6 điểm).
Câu 13: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ khái niệm, bản chất của dân chủ xã
hội chủ nghĩa? (4 điểm). Ý nghĩa của việc nghiên cứu bản chất của dân chủ xã hội
chủ nghĩa đối với quá trình xây dựng và phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt
Nam hiện nay? (6 điểm).
Câu 14: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ bản chất và chức năng của nhà nước
xã hội chủ nghĩa? (4 điểm). Liên hệ với Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở
Việt Nam hiện nay? (6 điểm).
Câu 15: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ bản chất và chức năng của nhà nước
xã hội chủ nghĩa? (4 điểm). Theo anh (chị), cần phải làm gì để tiếp tục xây dựng và
hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay? (6 điểm).
Câu 16: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ sự ra đời, phát triển và bản chất nền
dân chủ chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam? ( 4 điểm). Trên cơ sở đó làm rõ những
thành tựu và hạn chế trong đổi mới hệ thống chính trị XHCN và mở rộng dân chủ
trong đời sống xã hội những năm qua ở Việt Nam? (6 điểm).
Câu 17: Phân tích làm rõ sự ra đời, phát triển và bản chất nền dân chủ chủ
xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam? (4 điểm). Theo anh (chị), cần phải làm gì để phát huy
dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay? (6 điểm).
Câu 18: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ khái niê ~m cơ cấu xã hô ~i - giai cấp
trong thời kỳ quá đô ~ lên chủ nghĩa xã hô ~i ở Viê ~t Nam? (4 điểm). Hãy dẫn chứng số
liê ~u phản ánh thực trạng cơ cấu xã hô ~i - giai cấp ở địa phương? (6 điểm).
Câu 19: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ trong cơ cấu xã hô ~i - giai cấp thời kỳ
quá đô ~ lên chủ nghĩa xã hô ~i, giai cấp nào giữ vai tr• chủ đạo, tiên phong trong quá
trình công nghiê ~p hóa - hiê ~n đại hóa, cải tạo xã hô ~i c€, xây dựng xã hô ~i mới? (4
điểm).
Liên hê ~ với Viê ~t Nam? (6 điểm).
Câu 20: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ cơ cấu xã hô ~i - giai cấp của Viê ~t Nam
trong thời kỳ quá đô ~ lên chủ nghĩa xã hô ~i bao gồm những giai cấp, tầng lớp cơ bản
nào? (4 điểm). Phân tích vị trí, vai tr• của các giai cấp, tầng lớp cơ bản trong cơ cấu
xã hô ~i - giai cấp Viê ~t Nam? (6 điểm).
Câu 21: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ nô ~i dung Cương lĩnh dân tô ~c của chủ
nghĩa Mác - Lênin? (4 điểm). Nô ~i dung nào được coi là quan trọng nhất để liên kết
các nô ~i dung của Cương lĩnh dân tô ~c thành mô ~t chủ thể thống nhất? (6 điểm).
Câu 22: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà
nước Viê ~t Nam về dân tô ~c trong thời kỳ quá đô ~ lên chủ nghĩa xã hô ~i? (4 điểm). Ý
nghĩa của việc nghiên cứu vấn đề trên đối với quá trình xây dựng và bảo vê ~ Tổ
quốc xã hô ~i chủ nghĩa Việt Nam hiện nay? (6 điểm).
Câu 23: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ khái niê ~m và đặc trưng của dân tộc?
(4 điểm). Tại sao nói: giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa dân tô ~c Viê ~t Nam là
yếu tố quan trọng nhất để có thể hô ~i nhâ ~p thành công trong bối cảnh toàn cầu hóa
hiê ~n nay? (6 điểm).
Câu 24: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ bản chất, nguồn gốc và tính chất của
tôn giáo? (4 điểm). Liên hê ~ với sinh hoạt tín ngươꄃng tôn giáo ở Viê ~ t Nam, đưa ra và
phê phán các hiê ~n tượng mê tín dị đoan trong đời sống hiê ~n nay? (6 điểm).
Câu 25: Phân tích làm rõ chính sách của Đảng và Nhà nước Viê ~t Nam đối
với tín ngươꄃng, tôn giáo hiện nay? (4 điểm). Nhận thức của anh (chị) về những tôn
giáo lớn ở Việt Nam hiện nay? (6 điểm).
Câu 26: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ mối quan hê ~ giữa dân tô ~c với tôn
giáo ở Viê ~t Nam? (4 điểm). Trên cơ sở đó làm rõ sự ảnh hưởng của mối quan hê ~ đó
đến sự ổn định chính trị - xã hô ~i của đất nước, đến đô ~c lâ ~p, chủ quyền của Tổ quốc? (6 điểm).
Câu 27: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ vị trí, chức năng của gia đình? (4
điểm). Liên hê ~ với gia đình truyền thống Viê ~t Nam? (6 điểm).
Câu 28: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ sự biến đổi các chức năng của gia
đình Viê ~t Nam trong thời kỳ quá đô ~ lên chủ nghĩa xã hô ~i? (4 điểm). Liên hệ thực
tiễn ở địa phương anh (chị)? (6 điểm).
Câu 29: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ các chức năng xã hô ~i cơ bản của gia
đình? (4 điểm). Là mô ~t thanh niên, anh chị cần và có thể làm gì để góp phần thực
hiê ~n các chức năng xã hô ~i của gia đình mình? (6 điểm).
Câu 30: Anh (chị) hãy phân tích làm rõ phương hướng xây dựng và phát
triển gia đình ở Viê ~t Nam trong thời kỳ quá đô ~ lên chủ nghĩa xã hô ~i? (4 điểm). Đưa
ra những giải pháp xây dựng gia đình Viê ~t Nam hiê ~n nay? (6 điểm). TRƯỞNG BỘ MÔN
GIẢNG VIÊN RA ĐỀ 1
GIẢNG VIÊN RA ĐỀ 2
(Ký, ghi rõ họ tên)
(Ký, ghi rõ họ tên)
(Ký, ghi rõ họ tên) Cao Xuân Sáng Phạm Thị Nhuần
Trần Thị Thanh Bình