Câu hỏi ôn tập cuối kì môn Marketing căn bản | Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Câu hỏi ôn tập cuối kì môn Marketing căn bản | Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Tài liệu gồm 3 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

CÂU HỎI ÔN TẬP CUỐI KỲ MÔN MARKETING CĂN BẢN
Câu 1: Marketing là một dạng hoạt động của con người bao gồm cả tổ chức nhằm thỏa mãn
….. và …. Thông qua trao đổi.
C. nhu cầu, ước muốn (mong muốn)
Câu 2: Trao đổi hành động tiếp nhận một sản phẩm mong muốn từ một người nào đó
bằng cách đưa cho họ một thứ khác.
B. KN Trao đổi
Câu 3: Ước muốn ………….. dạng đặc thù, đòi hỏi được đáp lại bằng một hình thức
đặc thù phù hợp với trình độ văn hóa và tính cách cá nhân của con người.
B. Nhu cầu tự nhiên
Câu 4: Mục tiêu của hoạt động Marketing trong doanh nghiệp là…
D. Không có đáp án đầy đủ
Câu 5: Quan điểm định hướng sản xuất cho rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích sản phẩm
được …. Rộng rãi với giá thấp.
C. bày bán
Câu 6: Quan điểm tập trung vào bán hàng khẳng định người tiêu dùng sức ì với thái độ
trong mua sắm. Để thành công, doanh nghiệp cần tập trung vào tiêu thụ khuyến
mãi.
A. Ngần ngại, thúc đẩy
Câu 7: yếu tố cần nghiên cứu trong môi trường chính trị:
A. Hệ thống pháp luật
Câu 8: yếu tố nghiên cứu trong môi trường văn hóa:
C, nhánh văn hóa
Câu 9: Nhóm công chúng ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp bao gồm:
D. A và B( Tích cực và Không mong muốn)
Câu 10: Môi trường vĩ mô bao gồm …. Môi trường?
C, 6 môi trường
Câu 11: Câu hỏi mở thường dưới dạng:
A, Lựa chọn tập hợp từ
Câu 12: Thông tin sơ cấp có các đặc điểm sau, TRỪ:
A. Độ chuyên sâu cao
B. Nhiều nguồn thông tin
C. Tốn chi phí
D. Độ tin cậy cao
Câu 13: Các loại thông tin thị trường cần thu thập gồm thông tin gì?
A. Sơ cấp
Câu 14: Phương pháp thu thập thông tin thứ cấp gồm:
D, A và B (Sao chép và Cắt dán)
Câu 15: Các yếu tố sau thuộc nhóm yếu tố hội ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của
khách hàng cá nhân, TRỪ:
D, giai tầng xã hội
Câu 16: Yếu tố cá nhân gồm:
C, nghề nghiệp
Câu 17: Văn hóa, nhánh văn hóa, tiểu văn hóa thuộc:
C, khác biệt
Câu 18: Gia đình là yếu tố …. Tác động đến hành vi mua:
C, xã hội
Câu 19: Quy trình ra quyết định mua hàng của khách hàng cá nhân gồm:
B, 5 bước
Câu 20: C, Đảm bảo sự hài hòa ( Mức độ tham gia cao ít sự khác biệt giữa các sản
phẩm)
Câu 21: đặc điểm hành vi mua hàng của tổ chức, TRỪ:
B, Mua hài hòa
Câu 22: Quy trình ra quyết định mua hàng của khách hàng tổ chức:
C, 8 (chắc là gồm 8 bước)
Câu 23: Yếu tố chính ảnh hưởng đến quy trình mua hàng của tập đoàn Hòa Phát gồm
chính sách, hệ thống của công ty, sự thay đổi Công nghệ, sự phát triển kinh tế. Những yếu
tố trên được sắp xếp vào nhóm …. Và …..
D, tổ chức và môi trường
Câu 24: yếu tố thuộc mô hình mua KQ của doanh nghiệp tổ chức:
D, A và C ( Môi trường, trung tâm mua)
Câu 25: sẵn sự phù hợp tự nhiên giữa nhu cầusản phẩm là đặc trưng của phương án
lựa chọn thị trường mục tiêu nào?
A, tập trung 1 đoạn thị trường
Câu 26: Đâu không phải là tiêu chuẩn cơ bản để đánh giá các đoạn thị trường?
D, sở thích của người tiêu dùng trên đoạn thị trường
Câu 27: việc đặt tên, nhãn hiệu riêng cho từng sản phẩm của doanh nghiệp có ưu điểm:
D, A C (cung cấp thông tin về sự khác biệt sản phẩm, không ràng buộc uy tín của doanh
nghiệp với 1 sản phẩm cụ thể)
Câu 28: giai đoạn sản phẩm được bán nhanh trên thị trường với mức lợi nhuận tăng
nhanh là:
C, tăng trưởng
Câu 29: Đâu không phải 1 trong 5 cấp độ sản phẩm?
B, sản phẩm hữu hình
Câu 30: công việc của một marketer không nên tiến hành nếu sản phẩm đang giai đoạn
tăng trưởng?
C, Đánh giá và lựa chọn lại các kênh phân phối
Câu 31: Doanh nghiệp nên chủ động hạ giá…?
A, khi năng lực sản xuất dư thừa
Câu 32: khác biệt giữa giá cả và yếu tố khác của marketing mix
A, liên quan trực tiếp đến doanh thu
Câu 33: sản phẩm của doanh nghiệp có sự khác biệt so với đối thủ và sự khác biệt này được
khách hàng chấp nhận thì doanh nghiệp nên ?
B, Định giá cao hơn đối thủ
Câu 34: Việc định giá của Vietnam airlines theo hạng Business Class Economy Class
việc định giá phân biệt theo? (bán theo ghế, nhưng bổ sung thêm các dịch vụ khác để
phân biệt hạng ghế)
C, Vị trí, địa điểm
Câu 35: Câu nói về ngành bán lẻ không đúng là:
C, người sản xuất và người bán buôn không thể trực tiếp bán lẻ
Câu 36: Kênh phân phối là tập hợp các … (định nghĩa)
A, Cá nhân và tổ chức
Câu 37: 1 kênh phân phối được gọi là dài nếu?
C, có nhiều cấp độ trung gian trong kênh
Câu 38: khi áp dụng chiến lược đẩy, công cụ nào phát huy tác dụng cao nhất?
C, ưu đãi trung gian
Câu 39: hai yếu tố quan trọng của truyền thông là:
A, người gửi và người nhận
Câu 40: các hoạt động xúc tiến hỗn hợp sau hoạt động nào tác dụng thiết lập các mối
quan hệ phong phú, đa dạng với khách hàng?
B, bán hàng cá nhân
| 1/3

Preview text:

CÂU HỎI ÔN TẬP CUỐI KỲ MÔN MARKETING CĂN BẢN
Câu 1: Marketing là một dạng hoạt động của con người bao gồm cả tổ chức nhằm thỏa mãn
…..
và …. Thông qua trao đổi.
C. nhu cầu, ước muốn (mong muốn)
Câu 2: Trao đổi Là hành động tiếp nhận một sản phẩm mong muốn từ một người nào đó
bằng cách
đưa cho họ một thứ khác. B. KN Trao đổi
Câu 3: Ước muốn là ………….. có dạng đặc thù, đòi hỏi được đáp lại bằng một hình thức
đặc thù
phù hợp với trình độ văn hóa và tính cách cá nhân của con người. B. Nhu cầu tự nhiên
Câu 4: Mục tiêu của hoạt động Marketing trong doanh nghiệp là…
D. Không có đáp án đầy đủ
Câu 5: Quan điểm định hướng sản xuất cho rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích sản phẩm
được …. Rộng rãi với giá thấp.
C. bày bán
Câu 6: Quan điểm tập trung vào bán hàng khẳng định người tiêu dùng có sức ì với thái độ
… trong
mua sắm. Để thành công, doanh nghiệp cần tập trung vào … tiêu thụ và khuyến mãi. A. Ngần ngại, thúc đẩy
Câu 7: yếu tố cần nghiên cứu trong môi trường chính trị: A. Hệ thống pháp luật
Câu 8: yếu tố nghiên cứu trong môi trường văn hóa: C, nhánh văn hóa
Câu 9: Nhóm công chúng ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp bao gồm:
D. A và B( Tích cực và Không mong muốn)
Câu 10: Môi trường vĩ mô bao gồm …. Môi trường? C, 6 môi trường
Câu 11: Câu hỏi mở thường dưới dạng:
A, Lựa chọn tập hợp từ
Câu 12: Thông tin sơ cấp có các đặc điểm sau, TRỪ: A. Độ chuyên sâu cao B. Nhiều nguồn thông tin C. Tốn chi phí D. Độ tin cậy cao
Câu 13: Các loại thông tin thị trường cần thu thập gồm thông tin gì? A. Sơ cấp
Câu 14: Phương pháp thu thập thông tin thứ cấp gồm:
D, A và B (Sao chép và Cắt dán)
Câu 15: Các yếu tố sau thuộc nhóm yếu tố xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của
khách hàng
cá nhân, TRỪ: D, giai tầng xã hội
Câu 16: Yếu tố cá nhân gồm: C, nghề nghiệp
Câu 17: Văn hóa, nhánh văn hóa, tiểu văn hóa thuộc: C, khác biệt
Câu 18: Gia đình là yếu tố …. Tác động đến hành vi mua: C, xã hội
Câu 19: Quy trình ra quyết định mua hàng của khách hàng cá nhân gồm: B, 5 bước
Câu 20: C, Đảm bảo sự hài hòa ( Mức độ tham gia cao và ít có sự khác biệt giữa các sản phẩm)
Câu 21: đặc điểm hành vi mua hàng của tổ chức, TRỪ:
B, Mua hài hòa
Câu 22: Quy trình ra quyết định mua hàng của khách hàng tổ chức:
C, 8 (chắc là gồm 8 bước)
Câu 23: Yếu tố chính ảnh hưởng đến quy trình mua hàng của tập đoàn Hòa Phát gồm
chính sách, hệ thống của công ty, sự thay đổi Công nghệ, sự phát triển kinh tế. Những yếu
tố trên được sắp
xếp vào nhóm …. Và …..
D, tổ chức và môi trường
Câu 24: yếu tố thuộc mô hình mua KQ của doanh nghiệp tổ chức:
D, A và C ( Môi trường, trung tâm mua)
Câu 25: có sẵn sự phù hợp tự nhiên giữa nhu cầu và sản phẩm là đặc trưng của phương án
lựa chọn
thị trường mục tiêu nào?
A, tập trung 1 đoạn thị trường
Câu 26: Đâu không phải là tiêu chuẩn cơ bản để đánh giá các đoạn thị trường?
D, sở thích của người tiêu dùng trên đoạn thị trường
Câu 27: việc đặt tên, nhãn hiệu riêng cho từng sản phẩm của doanh nghiệp có ưu điểm:
D, A và C (cung cấp thông tin về sự khác biệt sản phẩm, không ràng buộc uy tín của doanh
nghiệp với 1 sản phẩm cụ thể)
Câu 28: giai đoạn mà sản phẩm được bán nhanh trên thị trường với mức lợi nhuận tăng nhanh là: C, tăng trưởng
Câu 29: Đâu không phải 1 trong 5 cấp độ sản phẩm?
B, sản phẩm hữu hình
Câu 30: công việc của một marketer không nên tiến hành nếu sản phẩm đang ở giai đoạn tăng trưởng?
C, Đánh giá và lựa chọn lại các kênh phân phối
Câu 31: Doanh nghiệp nên chủ động hạ giá…?
A, khi năng lực sản xuất dư thừa
Câu 32: khác biệt giữa giá cả và yếu tố khác của marketing mix
A, liên quan trực tiếp đến doanh thu
Câu 33: sản phẩm của doanh nghiệp có sự khác biệt so với đối thủ và sự khác biệt này được
khách
hàng chấp nhận thì doanh nghiệp nên ?
B, Định giá cao hơn đối thủ
Câu 34: Việc định giá của Vietnam airlines theo hạng Business Class và Economy Class là
việc
định giá phân biệt theo? (bán theo ghế, nhưng có bổ sung thêm các dịch vụ khác để phân biệt hạng ghế)
C, Vị trí, địa điểm
Câu 35: Câu nói về ngành bán lẻ không đúng là:
C, người sản xuất và người bán buôn không thể trực tiếp bán lẻ
Câu 36: Kênh phân phối là tập hợp các … (định nghĩa)
A, Cá nhân và tổ chức
Câu 37: 1 kênh phân phối được gọi là dài nếu?
C, có nhiều cấp độ trung gian trong kênh
Câu 38: khi áp dụng chiến lược đẩy, công cụ nào phát huy tác dụng cao nhất? C, ưu đãi trung gian
Câu 39: hai yếu tố quan trọng của truyền thông là:
A, người gửi và người nhận
Câu 40: các hoạt động xúc tiến hỗn hợp sau hoạt động nào có tác dụng thiết lập các mối
quan hệ
phong phú, đa dạng với khách hàng? B, bán hàng cá nhân