Câu hỏi ôn tập marketing | Marketing căn bản | Trường Đại học Thủy Lợi

Câu hỏi ôn tập marketing của Trường Đại học Thủy Lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Trường:

Đại học Thủy Lợi 221 tài liệu

Thông tin:
3 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Câu hỏi ôn tập marketing | Marketing căn bản | Trường Đại học Thủy Lợi

Câu hỏi ôn tập marketing của Trường Đại học Thủy Lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

81 41 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|40651217
lOMoARcPSD|40651217
CÂU HỎI ÔN TẬP MARKETING
Chương 1: Tổng quan về marketing
Câu 1: Trình bày những khái niệm cốt lõi của Marketing?
Câu 2: Trình bày nội dung các quan điểm quản trị marketing? (Nội dung quan điểm, Ưu nhược
điểm, điều kiện áp dụng?)
Câu 3: trình bày sự khác nhau giữa quan điểm định hướng bán hàng và quan điểm định hướng
marketing?
Chương 2: Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing
Câu 1: Trình bày và phân tích các thành phần cấu thành mô hình hệ thống thông tin marketing?
Câu 2: Trình bày nguồn thông tin nghiên cứu marketing? (So sánh nguồồn d li u đ nh nh và đ nh ữ
ị lượng?)
Câu 3: Trình bày các phương pháp /loại hình nghiên cứu Marketing?
Câu 4: Trình bày các công cụ nghiên cứu marketing?
Chương 3: Môi trường marketing
Câu 1: Phân tích đặc điểm và ảnh hưởng của các nhân tố thuộc môi trường kinh doanh đến các
quyết định marketing của DN?
- Môi trường vĩ mô: kinh tế, chính trị pháp luật, nhân khẩu, tự nhiên, văn hóa xã hội, công
nghệ?
- Môi trường vi mô: Môi trường nội bộ doanh nghiệp +môi trường bên ngoài(nhà cung
ứng, giới công chúng, đối thủ cạnh tranh,các trung gian marketing, khách hàng)
Chương 4: Phân tích hành vi khách hàng
Câu 1: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng?
Câu 2: Trình bày quá trình thông qua quyết định mua của NTD?
Câu 3: Phân tích những đặc trưng cơ bản của khách hàng là các tổ chức và khách hàng là NTD
cuối cùng?
Chương 5
Câu 1: Trình bày các chiến lược tiếp cận thị trường? Marketing phân biệt, Marketing không
phân biệt, Marketing tập trung?) Tình huống áp dụng?
lOMoARcPSD|40651217
Câu 2: Trình bày các tiêu thức thường được sử dụng để phân đoạn thị trường?Yêu cầu của phân
đoạn thị trường?
Câu 3: trình bày các tiêu chuẩn đánh giá mức độ hấp dẫn của 1 đoạn thị trường?
Câu 4: Phân tích mô hình 5 áp lực cạnh tranh của M.Porter?
Câu 5: Trính bày các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu?
Câu 6: Thế nào là định vị thị trường? Các tiêu chuẩn lựa chọn điểm khác biệt để khuếch trương
điểm khác biệt?
Câu 7: Trình bày các chiến lược định vị thị trường?
Chương 6:
Câu 1: Trình bày các bước lập kế hoạch chiến lược công ty?
Câu 2: Trình bày ma trận BCG?
Câu 3: Trình bày các chiến lược phát triển xí nghiệp mới?\
Câu 4: Trình bày các mô hình tổ chức hệ thống marketing của doanh nghiệp?
Chương 7
Câu 1: Phân tích các cấp độ của sản phẩm?
Câu 2: Trình bày các căn cứ phân loại sản phẩm?
Câu 3: Phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu?
Câu 4: Trình bày các quyết định về nhãn hiệu?
Câu 5: Các yếu tố cấu thành bao gói sản phẩm?
Câu 6: Các tiêu chuẩn thiết kế bao bì? (VIEW)
Câu 7: Phân tích các đặc trưng trong mỗi giai đoạn của chu kỳ sống của sản phẩm và các chính
sách marketing tương ứng?
Chương 8:
Câu 1: Trình bày các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định về giá của doanh nghiệp?
Câu 2: Trình bày và phân tích các kiểu chiến lược giá cho sản phẩm mới?
Câu 3: Trình bày các phương pháp định giá?
Câu 4: Trình bày các chiến lược điều chỉnh giá?
Chương 9
Câu 1: Phân tích cấu trúc kênh phân phối?
lOMoARcPSD|40651217
Câu 2: Trình bày các kiểu tổ chức hệ thống kênh phân phối?
Câu 3: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn kênh phân phối?
Câu 4: Trình bày các hoạt động quản lý kênh phân phối?
Chương 10:
Câu 1: Mô hình truyền thông?
Câu 2: Qáu trình truyền thông (Tập trung vào 5 bước đầu tiên)
Câu 3: Việc thiết kế thông điệp phải thỏa mãn yêu cầu gì? AIDA
Câu 4: Trạng thái sẵn sàng mua của NTD trải qua những giai đoạn nào?
Câu 5: Trình bày các phương án thiết kế nội dung thông điệp mar?
Câu 6: Trình bày các phương án tạo độ tin cậy cho nguồn thông điệp marketing?
Câu7: Trình bày các phương án xây dụng ngân sách truyền thông marketing?
Câu 8: Phân tích các đặc trưng của 5 công cụ xúc tiến hỗn hợp và các quyết định liên quan?
Câu 9: Đặc điểm của các kênh truyền thông?
Câu 10: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến việc xây dựng chiến lược xúc tiến hỗn hợp?
Câu 11: Chiến lược đẩy/kéo?
| 1/3

Preview text:

lOMoARcPSD|40651217

CÂU HỎI ÔN TẬP MARKETING

Chương 1: Tổng quan về marketing Câu 1: Trình bày những khái niệm cốt lõi của Marketing?

Câu 2: Trình bày nội dung các quan điểm quản trị marketing? (Nội dung quan điểm, Ưu nhược điểm, điều kiện áp dụng?)

Câu 3: trình bày sự khác nhau giữa quan điểm định hướng bán hàng và quan điểm định hướng marketing?

Chương 2: Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing

Câu 1: Trình bày và phân tích các thành phần cấu thành mô hình hệ thống thông tin marketing?

Câu 2: Trình bày nguồn thông tin nghiên cứu marketing? (So sánh nguồồn d li u đ nh tính và đ nh ữ ệ ị ị lượng?)

Câu 3: Trình bày các phương pháp /loại hình nghiên cứu Marketing?

Câu 4: Trình bày các công cụ nghiên cứu marketing?

Chương 3: Môi trường marketing

Câu 1: Phân tích đặc điểm và ảnh hưởng của các nhân tố thuộc môi trường kinh doanh đến các quyết định marketing của DN?

  • Môi trường vĩ mô: kinh tế, chính trị pháp luật, nhân khẩu, tự nhiên, văn hóa xã hội, công nghệ?
  • Môi trường vi mô: Môi trường nội bộ doanh nghiệp +môi trường bên ngoài(nhà cung ứng, giới công chúng, đối thủ cạnh tranh,các trung gian marketing, khách hàng)

Chương 4: Phân tích hành vi khách hàng Câu 1: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng?

Câu 2: Trình bày quá trình thông qua quyết định mua của NTD?

Câu 3: Phân tích những đặc trưng cơ bản của khách hàng là các tổ chức và khách hàng là NTD cuối cùng?

Chương 5

Câu 1: Trình bày các chiến lược tiếp cận thị trường? Marketing phân biệt, Marketing không phân biệt, Marketing tập trung?) Tình huống áp dụng?

Câu 2: Trình bày các tiêu thức thường được sử dụng để phân đoạn thị trường?Yêu cầu của phân đoạn thị trường?

Câu 3: trình bày các tiêu chuẩn đánh giá mức độ hấp dẫn của 1 đoạn thị trường?

Câu 4: Phân tích mô hình 5 áp lực cạnh tranh của M.Porter?

Câu 5: Trính bày các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu?

Câu 6: Thế nào là định vị thị trường? Các tiêu chuẩn lựa chọn điểm khác biệt để khuếch trương điểm khác biệt?

Câu 7: Trình bày các chiến lược định vị thị trường?

Chương 6:

Câu 1: Trình bày các bước lập kế hoạch chiến lược công ty?

Câu 2: Trình bày ma trận BCG?

Câu 3: Trình bày các chiến lược phát triển xí nghiệp mới?\

Câu 4: Trình bày các mô hình tổ chức hệ thống marketing của doanh nghiệp?

Chương 7

Câu 1: Phân tích các cấp độ của sản phẩm?

Câu 2: Trình bày các căn cứ phân loại sản phẩm?

Câu 3: Phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu?

Câu 4: Trình bày các quyết định về nhãn hiệu?

Câu 5: Các yếu tố cấu thành bao gói sản phẩm?

Câu 6: Các tiêu chuẩn thiết kế bao bì? (VIEW)

Câu 7: Phân tích các đặc trưng trong mỗi giai đoạn của chu kỳ sống của sản phẩm và các chính sách marketing tương ứng?

Chương 8:

Câu 1: Trình bày các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định về giá của doanh nghiệp?

Câu 2: Trình bày và phân tích các kiểu chiến lược giá cho sản phẩm mới?

Câu 3: Trình bày các phương pháp định giá?

Câu 4: Trình bày các chiến lược điều chỉnh giá?

Chương 9

Câu 1: Phân tích cấu trúc kênh phân phối?

Câu 2: Trình bày các kiểu tổ chức hệ thống kênh phân phối?

Câu 3: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn kênh phân phối?

Câu 4: Trình bày các hoạt động quản lý kênh phân phối?

Chương 10:

Câu 1: Mô hình truyền thông?

Câu 2: Qáu trình truyền thông (Tập trung vào 5 bước đầu tiên)

Câu 3: Việc thiết kế thông điệp phải thỏa mãn yêu cầu gì? AIDA

Câu 4: Trạng thái sẵn sàng mua của NTD trải qua những giai đoạn nào?

Câu 5: Trình bày các phương án thiết kế nội dung thông điệp mar?

Câu 6: Trình bày các phương án tạo độ tin cậy cho nguồn thông điệp marketing?

Câu7: Trình bày các phương án xây dụng ngân sách truyền thông marketing?

Câu 8: Phân tích các đặc trưng của 5 công cụ xúc tiến hỗn hợp và các quyết định liên quan?

Câu 9: Đặc điểm của các kênh truyền thông?

Câu 10: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến việc xây dựng chiến lược xúc tiến hỗn hợp?

Câu 11: Chiến lược đẩy/kéo?