lOMoARcPSD|40651217
lOMoARcPSD|40651217
CÂU HỎI ÔN TẬP MARKETING
Chương 1: Tổng quan về marketing
Câu 1: Trình bày những khái niệm cốt lõi của Marketing?
Câu 2: Trình bày nội dung các quan điểm quản trị marketing? (Nội dung quan điểm, Ưu nhược
điểm, điều kiện áp dụng?)
Câu 3: trình bày sự khác nhau giữa quan điểm định hướng bán hàng và quan điểm định hướng
marketing?
Chương 2: Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing
Câu 1: Trình bày và phân tích các thành phần cấu thành mô hình hệ thống thông tin marketing?
Câu 2: Trình bày nguồn thông tin nghiên cứu marketing? (So sánh nguồồn d li u đ nh nh và đ nh ữ
ị lượng?)
Câu 3: Trình bày các phương pháp /loại hình nghiên cứu Marketing?
Câu 4: Trình bày các công cụ nghiên cứu marketing?
Chương 3: Môi trường marketing
Câu 1: Phân tích đặc điểm và ảnh hưởng của các nhân tố thuộc môi trường kinh doanh đến các
quyết định marketing của DN?
- Môi trường vĩ mô: kinh tế, chính trị pháp luật, nhân khẩu, tự nhiên, văn hóa xã hội, công
nghệ?
- Môi trường vi mô: Môi trường nội bộ doanh nghiệp +môi trường bên ngoài(nhà cung
ứng, giới công chúng, đối thủ cạnh tranh,các trung gian marketing, khách hàng)
Chương 4: Phân tích hành vi khách hàng
Câu 1: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng?
Câu 2: Trình bày quá trình thông qua quyết định mua của NTD?
Câu 3: Phân tích những đặc trưng cơ bản của khách hàng là các tổ chức và khách hàng là NTD
cuối cùng?
Chương 5
Câu 1: Trình bày các chiến lược tiếp cận thị trường? Marketing phân biệt, Marketing không
phân biệt, Marketing tập trung?) Tình huống áp dụng?
lOMoARcPSD|40651217
Câu 2: Trình bày các tiêu thức thường được sử dụng để phân đoạn thị trường?Yêu cầu của phân
đoạn thị trường?
Câu 3: trình bày các tiêu chuẩn đánh giá mức độ hấp dẫn của 1 đoạn thị trường?
Câu 4: Phân tích mô hình 5 áp lực cạnh tranh của M.Porter?
Câu 5: Trính bày các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu?
Câu 6: Thế nào là định vị thị trường? Các tiêu chuẩn lựa chọn điểm khác biệt để khuếch trương
điểm khác biệt?
Câu 7: Trình bày các chiến lược định vị thị trường?
Chương 6:
Câu 1: Trình bày các bước lập kế hoạch chiến lược công ty?
Câu 2: Trình bày ma trận BCG?
Câu 3: Trình bày các chiến lược phát triển xí nghiệp mới?\
Câu 4: Trình bày các mô hình tổ chức hệ thống marketing của doanh nghiệp?
Chương 7
Câu 1: Phân tích các cấp độ của sản phẩm?
Câu 2: Trình bày các căn cứ phân loại sản phẩm?
Câu 3: Phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu?
Câu 4: Trình bày các quyết định về nhãn hiệu?
Câu 5: Các yếu tố cấu thành bao gói sản phẩm?
Câu 6: Các tiêu chuẩn thiết kế bao bì? (VIEW)
Câu 7: Phân tích các đặc trưng trong mỗi giai đoạn của chu kỳ sống của sản phẩm và các chính
sách marketing tương ứng?
Chương 8:
Câu 1: Trình bày các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định về giá của doanh nghiệp?
Câu 2: Trình bày và phân tích các kiểu chiến lược giá cho sản phẩm mới?
Câu 3: Trình bày các phương pháp định giá?
Câu 4: Trình bày các chiến lược điều chỉnh giá?
Chương 9
Câu 1: Phân tích cấu trúc kênh phân phối?
lOMoARcPSD|40651217
Câu 2: Trình bày các kiểu tổ chức hệ thống kênh phân phối?
Câu 3: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn kênh phân phối?
Câu 4: Trình bày các hoạt động quản lý kênh phân phối?
Chương 10:
Câu 1: Mô hình truyền thông?
Câu 2: Qáu trình truyền thông (Tập trung vào 5 bước đầu tiên)
Câu 3: Việc thiết kế thông điệp phải thỏa mãn yêu cầu gì? AIDA
Câu 4: Trạng thái sẵn sàng mua của NTD trải qua những giai đoạn nào?
Câu 5: Trình bày các phương án thiết kế nội dung thông điệp mar?
Câu 6: Trình bày các phương án tạo độ tin cậy cho nguồn thông điệp marketing?
Câu7: Trình bày các phương án xây dụng ngân sách truyền thông marketing?
Câu 8: Phân tích các đặc trưng của 5 công cụ xúc tiến hỗn hợp và các quyết định liên quan?
Câu 9: Đặc điểm của các kênh truyền thông?
Câu 10: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến việc xây dựng chiến lược xúc tiến hỗn hợp?
Câu 11: Chiến lược đẩy/kéo?

Preview text:

lOMoARcPSD|40651217

CÂU HỎI ÔN TẬP MARKETING

Chương 1: Tổng quan về marketing Câu 1: Trình bày những khái niệm cốt lõi của Marketing?

Câu 2: Trình bày nội dung các quan điểm quản trị marketing? (Nội dung quan điểm, Ưu nhược điểm, điều kiện áp dụng?)

Câu 3: trình bày sự khác nhau giữa quan điểm định hướng bán hàng và quan điểm định hướng marketing?

Chương 2: Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing

Câu 1: Trình bày và phân tích các thành phần cấu thành mô hình hệ thống thông tin marketing?

Câu 2: Trình bày nguồn thông tin nghiên cứu marketing? (So sánh nguồồn d li u đ nh tính và đ nh ữ ệ ị ị lượng?)

Câu 3: Trình bày các phương pháp /loại hình nghiên cứu Marketing?

Câu 4: Trình bày các công cụ nghiên cứu marketing?

Chương 3: Môi trường marketing

Câu 1: Phân tích đặc điểm và ảnh hưởng của các nhân tố thuộc môi trường kinh doanh đến các quyết định marketing của DN?

  • Môi trường vĩ mô: kinh tế, chính trị pháp luật, nhân khẩu, tự nhiên, văn hóa xã hội, công nghệ?
  • Môi trường vi mô: Môi trường nội bộ doanh nghiệp +môi trường bên ngoài(nhà cung ứng, giới công chúng, đối thủ cạnh tranh,các trung gian marketing, khách hàng)

Chương 4: Phân tích hành vi khách hàng Câu 1: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng?

Câu 2: Trình bày quá trình thông qua quyết định mua của NTD?

Câu 3: Phân tích những đặc trưng cơ bản của khách hàng là các tổ chức và khách hàng là NTD cuối cùng?

Chương 5

Câu 1: Trình bày các chiến lược tiếp cận thị trường? Marketing phân biệt, Marketing không phân biệt, Marketing tập trung?) Tình huống áp dụng?

Câu 2: Trình bày các tiêu thức thường được sử dụng để phân đoạn thị trường?Yêu cầu của phân đoạn thị trường?

Câu 3: trình bày các tiêu chuẩn đánh giá mức độ hấp dẫn của 1 đoạn thị trường?

Câu 4: Phân tích mô hình 5 áp lực cạnh tranh của M.Porter?

Câu 5: Trính bày các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu?

Câu 6: Thế nào là định vị thị trường? Các tiêu chuẩn lựa chọn điểm khác biệt để khuếch trương điểm khác biệt?

Câu 7: Trình bày các chiến lược định vị thị trường?

Chương 6:

Câu 1: Trình bày các bước lập kế hoạch chiến lược công ty?

Câu 2: Trình bày ma trận BCG?

Câu 3: Trình bày các chiến lược phát triển xí nghiệp mới?\

Câu 4: Trình bày các mô hình tổ chức hệ thống marketing của doanh nghiệp?

Chương 7

Câu 1: Phân tích các cấp độ của sản phẩm?

Câu 2: Trình bày các căn cứ phân loại sản phẩm?

Câu 3: Phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu?

Câu 4: Trình bày các quyết định về nhãn hiệu?

Câu 5: Các yếu tố cấu thành bao gói sản phẩm?

Câu 6: Các tiêu chuẩn thiết kế bao bì? (VIEW)

Câu 7: Phân tích các đặc trưng trong mỗi giai đoạn của chu kỳ sống của sản phẩm và các chính sách marketing tương ứng?

Chương 8:

Câu 1: Trình bày các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định về giá của doanh nghiệp?

Câu 2: Trình bày và phân tích các kiểu chiến lược giá cho sản phẩm mới?

Câu 3: Trình bày các phương pháp định giá?

Câu 4: Trình bày các chiến lược điều chỉnh giá?

Chương 9

Câu 1: Phân tích cấu trúc kênh phân phối?

Câu 2: Trình bày các kiểu tổ chức hệ thống kênh phân phối?

Câu 3: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn kênh phân phối?

Câu 4: Trình bày các hoạt động quản lý kênh phân phối?

Chương 10:

Câu 1: Mô hình truyền thông?

Câu 2: Qáu trình truyền thông (Tập trung vào 5 bước đầu tiên)

Câu 3: Việc thiết kế thông điệp phải thỏa mãn yêu cầu gì? AIDA

Câu 4: Trạng thái sẵn sàng mua của NTD trải qua những giai đoạn nào?

Câu 5: Trình bày các phương án thiết kế nội dung thông điệp mar?

Câu 6: Trình bày các phương án tạo độ tin cậy cho nguồn thông điệp marketing?

Câu7: Trình bày các phương án xây dụng ngân sách truyền thông marketing?

Câu 8: Phân tích các đặc trưng của 5 công cụ xúc tiến hỗn hợp và các quyết định liên quan?

Câu 9: Đặc điểm của các kênh truyền thông?

Câu 10: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến việc xây dựng chiến lược xúc tiến hỗn hợp?

Câu 11: Chiến lược đẩy/kéo?