































Preview text:
  lOMoARcPSD| 42676072 CÂU HỎI ÔN TẬP 
Câu 4 .Vận dụng các quy luật tâm lý trong hoạt động du lịch. gồm 4 quy luật: quy 
luật thích ứng của cảm giác, quy luật tác động lẫn nhau của cảm giác, quy luật 
laaylan, quy luật lợi ích 
• Quy luật thích ứng của tình cảm (Quy luật về sự nhàm chán) 
Nguyên nhân làm nảy sinh quy luật này là do sự lặp lại một cách đơn điệu của các 
sản phẩm, chương trình du lịch. 
Biện pháp: sáng tạo ra các chương trình du lịch mới, các sản phẩm mới, khai thác, 
bổ sung các điểm đến mới vào lịch trình, nâng cấp và cải thiện các sản phẩm cũ để 
đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của du khách cũng như tạo cảm giác mới mẻ cho họ 
mỗi lần đặt dịch vụ 
VD: Trong chương trình du lịch Hà Nội – Hạ Long, thay vì di chuyển bằng ô tô như 
bình thường có thể thay thế phương tiện di chuyển bằng thủy phi cơ, tao cảm 
giác mới lạ chp du khách, hay citytour Hà Nội đang ngày kém thu hút đối với du 
khách đặc biệt là những khách nước ngoài đã đến Hà Nội nhiều lần vì vậy để đem 
lại trải nghiệm mới cho du khách có thể bổ sung các điểm đến mới, thay đổi 
phương thức tổ chức tour như cho du khách khám phá các điểm đến thông qua 
các trò chơi, thay vì chỉ đơn thuần là đi và nghe thuyết minh. Hay mở bán các tour 
mới như khám phá ẩm thực Hà Nội hay tour khám phá Việt phục cổ. 
• Quy luật lây lan 
Được thể hiện qua công thức: Tốc độ lây lan = (cường độ cảm xúc) x (số lượng  người) 
Xúc cảm của mỗi thành viên trong đoàn, đặc biệt là HDV có thể ảnh hưởng đến 
tâm trạng của cả đoàn 
Biện pháp: HDV cần hạn chế sự lây lan tâm trạng tiêu cực của khách hàng bằng 
cách tách khách hàng có tâm trạng ra khỏi đoàn và tìm hiểu nguyên nhân để có 
thể giải quyết, an ủi, động viên họ một cách kịp thời. Hoặc dùng các biện pháp 
truyền cảm xúc tích cực đến cả đoàn như thực hiện hoat động hoạt náo 
• Quy luật tác động lẫn nhau giữa các cảm giác. 
Các giác quan của cong người không tồn tại độc lập mà có sự tác động qua lại lẫn 
nhau. Khi tác động lên giác quan này có thể làm tăng hay giảm độ nhạy cảm của  giác quan khác.  VD: 
• Quy luật lợi ích 
Giá cả là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định tiêu dùng của khách du  lịch. 
Các doanh nghiệp thường áp dụng quy luật lợi ích bằng cách đưa ra các chương 
trình khuyến mại, giám giá để kích thích khả năng mua sắm của du khách, hay      lOMoARcPSD| 42676072
định giá số lr cho các mặt hàng để khách hàng có cảm giác giác số lẻ rẻ hơn số  chẵn 
• Ngoài 4 quy luật chính trên còn có các quy luật kác như quy luật tổng giác, 
quy luật tính lựu chọn, quy luật ảo giác đều ảnh hưởng đên quá trình quan 
sát và tham gia hoạt động vui chơi giải trí của KDL 
Câu 5. Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố tự nhiên đến tâm lý khách du lịch. 
Yếu tố tự nhiên ảnh hưởng đến nhiều mặt trong tâm lý của du khách như nhu 
cầu, sở thích ăn uống; xu hướng chọn điểm đến tham quan; tâm lý, tính cách hay 
hành vi tiêu dùng. Cụ thể:  - 
Về nhu cầu và sở thích ăn uống: Các khách du lịch đến từ các quốc gia nằm 
trong vùng khí hậu ôn đời thường ăn nhiều, trong bữa ăn thường dùng 
nhiều thịt, bơ, dầu và các gia vị cay để giữ ấm cơ thể và có nhiều năng 
lượng trong việc duy trì nhiệt độ cơ thể. Khi đến du lịch tại các nước khác 
kiểu khí hậu, hay cụ thể là đến du lịch tại các nước thuộc kiểu khí hậu nhiệt 
đới như Việt Nam thì thường thích ăn rau củ quả và những món ăn đặc 
trưng của vùng nhiệt đới - những thứ ở nơi họ sống không có. 
VD: Người Hàn họ ăn rất nhiều và hầu hết các món ăn đều có vị cay. Vì thế, 
cần chú ý khi phục vụ bữa ăn cho họ đảm bảo cung cấp đủ lượng thức ăn 
cho họ và đây cũng là 1 lưu ý khi đi du lịch HQ, vì chúng ta không thể biết 
lượng thức ăn nhiều ra sao nên khi đi ăn gọi từng món một hay gọi giảm đi 
1 phần để không bị lãng phí đồ ăn.  - 
Xu hướng chọn điểm đến tham quan: cũng giống như nhu cầu, sở thích ăn 
uống, khách du lịch thường chọn những điểm đến có điều khiện khí hậu, vị 
trí địa lý, cảnh quan khác với nơi họ sinh sống. 
VD: hằng năm, nước ta đón tiếp một lượng lớn du khách Lào đi sang nước 
ta để tham gia vào các hoạt động du lịch biển vì nước họ không có biển. 
Hay, vào mùa đông, tại các vùng núi cao như Sapa, Mẫu Sơn thường có 
tuyết rơi đó là 1 hiện tượng thời tiết đặc biệt với một nước nhiệt đới như 
nước ta vì vậy, rất đông các du khách từ mọi miền Tổ quốc đổ về đây để 
ngắm tuyết rơi. Ngược lại, nhiều nước lại đi tránh rét vào mùa đông, những 
bãi biển ở miền nam Việt Nam hay Thái Lan là điểm đến lý tưởng của họ.  - 
Tâm lý, sức khỏe, tính cách: những thay đổi thời tiết sẽ gây nên những mệt 
mỏi cho du khách, đặc biệt khi đến VN, chịu những cái nắng oi bức của mùa 
hè dễ khiến họ bị mệt mỏi, uể oải, ít tham gia hoặc không muốn tham gia 
vào các hoạt động thâm quan, vui chơi giải trí vì vậy cần chuẩn bị cho họ 
chu đáo về phương tiện vận chuyển, phòng nghỉ, nơi ăn có máy lạnh, đem 
lại sự thoải mái cho du khách trong suốt quá trình tham quan. Điều kiện tự 
nhiên cũng góp phần hình thành nên đặc điểm tính cách của 1 số vùng như 
sự đoàn kết để chống lại các ảnh hưởng của thời tiết và giúp đỡ nhau sản      lOMoARcPSD| 42676072
xuất hay tính cách lạnh lùng của người Anh cũng được lý giải do yếu tố thời 
tiết. - Hành vi tiêu dùng: 
Câu 6. Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố xã hội đến tâm lý khách du lịch.  -  Về ăn hóa: 
+ những phong tục tập quán, lễ hội đặc sắc, nghệ thuật dân gian là những 
tài nguyên độc đáo và thu hút khách du lịch. ngược lại những phong tục, lễ, 
tết, hội hè, ẩm thực của du khách sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu, sở thích, 
kiêng kỵ trong ăn uống và cách ứng xử của họ. một trong những yếu tố 
chính chi phối đời sống tinh thàn và hành vi của du khách là tôn giáo. Nếu 
tiếp đoàn khách theo 1 tôn giáo nào đó cần sắp xếp địa điểm tham quan 
phù hợp với nhu cầu tín ngưỡng của họ, đồng thời chú ý đến giờ cầu 
nguyện, ngày ăn chay và những kiêng kỵ. Một số kiêng kỵ của các tôn giáo 
có thể kể đến như: Người theo Đạo Phật thường bỏ dép khi vào chùa, 
không nói to nơi thờ tự, không chỉ tay lên tượng Phật. Người theo Cơ Đốc 
giáo thì kiêng số 13, đặc biệt là thứ 6 ngày 13 và họ có 2 ngày ăn hay là thứ 
tư Lễ Tro, thứ 6 Lễ Thánh. Người theo Âsn Độ giáo coi bò là thần linh vì vậy 
họ không ăn thịt bò. Người Hồi Gíao kiêng thịt heo và không uống rượu bia, 
không hút thuốc và không tiếp xúc thân mật với phụ nữ nếu đó không phải  vợ họ.  -  Về kinh tế: 
+ Thu nhập cá nhân ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu du lịch và nhu cầu 
mua sắm, tiêu dùng của du khách khi đi du lịch Các nước có chỉ số GDP cao 
thường đi du lịch nhiều và cũng chi tiêu ở mức cao khi đi du lịch 
+ Sự phát triển ngành nghề của quốc gia cũng ảnh hưởng đến nhu cầu và 
sở thsich ăn uống của người dân bản địa. Chẳng hạn như người Nhật xưa 
sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá vì vậycá đã trở thành món ăn chính 
của họ. + Sự phát triển kinh tế tại quốc gia – nơi khai thác tài nguyên cũng 
tác động đến tình cảm của du khách. Khi có cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng, 
kỹ thuật đầy đủ và được đầu tư phát triển hiện đại sẽ vừa là công cụ phục 
vụ nhu cầu du khách, vừa là nguồn tài nguyên thu hút khách đến, giữ chân 
du khách ở lại lâu hơn và khiến họ chi tiêu nhiều hơn  - 
Về chính trị: Việc xác định 1 đoàn khách thuộc quôc gia theo thể chế chính 
trị nào, có những biến cố nào trong lịch sử chính trị giúp ta biết đc hệ tư 
tưởng và thang giá trị của họ. qua đó tránh được những kiêng kỵ trong giao 
tiếp. tình hình an ninh điểm đến sẽ ảnh hưởng đến nhu càu an toàn và thời  gian lưu trú của khách.      lOMoARcPSD| 42676072
Câu 7. So sánh các khái niệm: Khách du lịch và khách thăm quan, khách du lịch 
quốc tế và khách du lịch nội địa.    Khách du lịch và khách 
Khách nội địa và khách    tham quan  quốc tế 
Giống - Đều rời khỏi nơi cư trú thường xuyên không quá nhau 1 năm liên  tục và có quay về  - 
Mục đích của chuyến đi không hành nghề, kiếm tiền mà nhằm mục đích vui 
chơi, giải trí, khám phá    Khác  Khách du  Khách tham Khách nội  Khách quốc    nhau  lịch  quan  địa  tế    Thời gian  Phạm vi du lịch 
>24h, <12 thời gian Trên lãnh Ra ngoài tháng  tham quan 
 thổ nơi họ lãnh thổ, đi 
(có nghỉ lại dưới 24h, mang quốc qua biên tại điểm không qua tịch  giới.    đến)  đêm tại  điểm đến 
Câu 8. Phân tích khái niệm, đặc điểm và vai trò của nhu cầu du lịch. Hãy nêu 
những nhu cầu cơ bản của khách du lịch và đề xuất một số giải pháp kích cầu  trong du lịch.  - Khái niệm: 
Nhu cầu du lịch là sự mong muốn được rời khỏi nơi cư trú thường xuyên 
của mình đến 1 nơi khác nhằm thỏa mãn các nhu cầu cụ thể về tâm sinh lý 
thông qua việc thẩm nhận cấc giá trị vật chất và tinh thần của diểm đến.  - Đặc điểm: 
+ Nhu cầu du lịch luôn biến đổi, phát triển cùng với điều kiện sống, đặc biệt  là điều kiện kinh tế. 
+ Nhu cầu du lịch có tính chu kỳ, đặc biệt là các nhu cầu sinh lý. khi nhu cầu 
được thỏa mãn, một thời gian sau nó sẽ lại xuất hiện. Nhu cầu ăn uống và 
nghỉ ngơi trong du lịch thể hiện tính chu kỳ rõ hơn nhu cầu tinh thần 
+ Nhu cầu du lịch là 1 loại nhu cầu tổng hợp vừa mang tính xã hội vừa mang 
tính sinh học (nhu cầu về an toàn và sự mới lạ của điểm đến) 
+ Khi nhu cầu du lịch gặp đối tượng có khả năng đáp ứng sự thỏa mãn của 
nhu cầu. nó sẽ trở thành động cơ thúc đẩy hành động. 
+ đôi khi nhu cầu không được con người nhận thức - Vai trò: 
- Những nhu cầu chủ yếu:   Phân theo đối tượng:      lOMoARcPSD| 42676072
• Nhu cầu tâm lý bao gồm nhu cầu tăng cường hiểu biết về điểm 
đến, nhu cầu giao tiếp, nhu cầu 
thưởng thức cái đẹp, nhu cầu khám phá những điều mới lạ, 
nhu cầu vui chơi giải trí 
• Nhu cầu sinh lý: nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống, chăm sóc, phục hồi  sức khỏe 
 Phân theo loại hình dịch vụ có: nhu cầu vận chuyể, nhu cầu lưu trú và 
ăn uống, nhu cầu tham quan,vui chơi giải trí, nhu cầu mua sắm và sử 
dụng các dv bổ sung khác 
 Phân theo tháp nhu cầu của Maslow gồm có 5 nhu cầu cơ bản: 
• Nhu cầu sinh lý cơ bản như nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi, giải trí  giảm stress  • Nhu cầu an toàn 
• Nhu cầu được tôn trọng 
• Nhu cầu quan hệ xã hội 
• Nhu cầu tự thể hiện 
- Đề xuất để kích cầu trong du lịch: 
+ sử dụng các biện pháp khuyến mãi, tiếp thị, quảng cáo 
 Khai thác các nguồn tài nguyên tiềm ẩn 
 Thiết kế, đỏi mới ctdl 
 Xây dựng thêm các khu vui chơi giải trí, các cơ sở lưu trú, cơ sở ăn 
uống có không gian phù hợp với môi trường cảnh quan tự nhiên, có 
nét kết hợp giữa truyền thống và hiện đại tạo nên nét độc đáo trong  kiến trúc. 
 Tổ chức các lễ hội du lịch theo chủ đề và theo từng địa phương. 
 luôn đưa ra các đảm bảo về an toàn cho du khách trong quá trình dl. 
Câu 9. Phân tích khái niệm, đặc điểm và vai trò của động cơ du lịch. Nêu mối liên 
quan giữa nhu cầu và động cơ du lịch.  - Khái niệm: 
Động cơ du lịch là cái thúc đẩy hành động đi du lịch, gắn liền với việc thỏa 
mãn những nhu cầu của du khách, bao gồm những điều kiện bên trong và 
bên ngoài có khả năng tác động đến hành động đó.  - Đặc điểm 
 Động cơ du lịch không tồn tại đơn lể mà tồn tại trong một hệ thống và 
có 1 động cơ là chủ đạo 
 Có bản chất xã hội và luôn biến đổi, phát triển với điều kiện sống 
 Không phải lúc nào cũng được chủ thể nhận biết và bộc lộ      lOMoARcPSD| 42676072
 trong 1 số trường hợp, các động cơ du lịch mâu thuẫn nhau, tạo ra 
quá trình đấu tranh trong chính chủ thể tham gia hoạt động dl 
- Vai trò: Thúc đẩy mạnh mẽ , tạo ra tính tích cực hoạt động của du khách 
 Thúc đẩy DL ptrien. Vì khi có động cơ đi DL thì những nhân tố bên trong 
và bên ngoài chỉ cần thúc đẩy nữa là sẽ diễn ra chuyến đi 
- Mối liên hệ giữa nhu cầu và động cơ du lịch: 
Nhu cầu và động cơ du lịch có tác động qua lại lẫn nhau. Nhu cầu và động 
cơ thúc đẩy hành vi tiêu dùng của du khách. Hầu hết động cơ đều dựa trên 
nhu cầu tuy nhiên nhu cầu không phải là động cơ duy nhất, cần phải tính 
đếncả những yếu tố bên ngoài thúc đẩy. Động cơ du lịch sẽ xuất hiện khi 
con người có nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí, có khả năng về tài chính,  có thời gian rảnh rỗi. 
Câu 10. Nêu các nhân tố ảnh hưởng đến động cơ du lịch và các loại động cơ du  lịch. 
- Nhân tố tác động đến động cơ du lịch: 
 Nhân tố bên trong: tính cấp thiết của nhu caàu và điều kiện sức khỏe, các 
hứng thú, mức độ nhận thức về sản phẩm du lịch và niềm tin vào lợi ích 
của chuyến đi, tính cách, tâm trạng 
 Nhân tố bên ngoài: mức độ an toàn của điểm đến, tính đa dạng và hấp 
dẫn của sản phẩm và tndl, tính khả thi của chuyến đi, ý nghĩa của hoạt 
động du lịch đối với công việc và đời sống của củ thể, hoàn cảnh gia đình  và điều kiện kinh tế 
 Có 8 yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến động cơ không tiêu dùng là "thận 
trọng, lo xa, tính toán, tham vọng, tính độc ỉập, tính chủ động, kiêu căng  và hà tiện". 
- Các loại động cơ du lịch 
 Theo cấu trúc của xu hướng chia làm 4 loại là nhu cầu, hứng thú, thế  giới quan và niềm tin 
 Theo thuyết “trường tâm lý” của Kurt Lewin động cơ du lịch được chia 
lm 2 loại là động cơ bên trong và động cơ bên ngoài. Động cơ bên 
trong như mong muốn, say mê, nhu cầu. đây là nhân tố thúc đẩy có  giá trị chủ đạo. 
Động cơ bên ngoài: tíc lũy dư thừa, sức hấp dẫn của tndl, quảng 
cáo,… đây là những nhân tố có tác động kích thích con người đi du  lịch. 
Câu 11. Làm thế nào để nhận biết du khách có tâm trạng âm tính và dương tính ? 
Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến tâm trạng của khách du lịch. 
- Tâm trạng là là 1 trạng hái cảm cúc có cường độ yếu hoặc trung bình, diễn 
ra trong một thời gian tương đối dài.      lOMoARcPSD| 42676072
- Để nhận biết khách có tâm trạng âm hay dướng tính ta có thể căn cứ vào 
nét mặt, cử chỉ, điệu bộ và thái độ của họ khi tham gia các hoạt động trong  tour. 
 Khách có tâm trạng âm tính có nét mặt buồn rầu, cử chỉ chậm chạp, gò 
bó, suy sụp về tinh thần, ít hoặc không tham gia vào các hoạt động 
bề nổi, thiếu cởi mở, dáng vẻ mệt mỏi và khó chấp nhận trong các  hoạt động tiêu dùng. 
 Khách có tâm trạng dương tính: nét mặt tươi vui, hào hứng, tác phong 
nhanh nhẹn, tư thế thoải mái, sẵn sàng giúp đỡ những thành viên 
khác trong đoàn và dễ dàng vượt qua những trở ngại ban đầu trong 
cuộc hành trình. nhiệt tình tham gia vào các hoạt động vui chơi giải 
trí, mua sắm và chi tiêu nhiều. 
- Các yếu tố ản hưởng đến tâm trạng của khách du lịch: 
 Các nhân tố bên trong: những biến cố lớn về tình cảm, tình trạng sức 
khỏe, khí chất, tính cách, tuổi tác, giới tính 
 Các nhân tố bên ngoài: hoàn cảnh gia đình, điều kiện kinh tế, tính chất 
công việc là nhân tố ảnh hưởng đến tâm trạng ban đầu của du khách. 
Môi trường tự nhiên, các giá trị văn hóa lịch sử địa phương, thời tiết, khí 
hậu, cơ sở vật chất kỹ thuật, thái độ phục vụ, đặc biệt là giá cả và chất 
lượng của dịch vụ là tất cả những yếu tố tác động đến tâm trạng của du 
khách trong quá trình du lịch. 
Câu 12. Căn cứ vào các nhân tố ảnh hưởng đến tâm trạng, anh (chị) hãy đề xuất 
những biện pháp tác động đến tâm trạng của khách du lịch. 
- Biện pháp tác động đến tâm trạng của khách du lịch: 
 Tổ chức teambuilding và các trò hoạt náo để tạo không khí vui vẻ 
trong quá trình thực hiện tour 
 Lưu ý lựa chọn các nhà hàng, nơi lưu trú có cách trang trí tươi sáng, 
tạo cảm giác thoải mái, thư giãn trong quá trình du khách dừng chân  nghỉ ngơi 
 Khi trong đoàn có 1 vị khách đang mang tâm trạng âm tính vệc đầu 
tiên cần tách vị khách đó ra khỏi đoàn để tránh lây lan tâm trang tiêu 
cực cho các vị khách khác. sau dó, nhanh chóng tìm hiểu nguyên 
nhân và đưa ra biện pháp xử lý, an ủi, động viên, thăm hỏi, xin lỗi 1 
cách kịp thời và phù hợp với từng đối tượng khách 
 Thiết kế đa dạng về lịch trình cũng như giá cả của chương trình du lịch 
để dáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách khác nhau 
đồng thời, giảm bớt nỗi lo ban đầu của họ về mặt giá cả. 
 Chuẩn bị kỹ càng về mặt phương tiện, cơ sở cung ứng dịch vụ cũng 
như theo dõi chặt chẽ về mặt thời tiết, chất lượng phục vụ của các 
đối tác để đảm bảo du khách có những trải nghiệm tốt nhất, hạn chế      lOMoARcPSD| 42676072
tối đa những bức xúc cho du khách trong quá trình tham gia tour, 
đồng thời lên sẵn các phương án thay thế để đảm bảo tiến độ cũng 
như chất lượng của chương trình nếu chẳng may gặp sự cố ngoài ý  muốn. 
 Luôn luôn phục vụ và cung cấp cho khách những dịch vụ ngoài tầm  mong đợi. 
Câu 15. So sánh đặc điểm tâm lý của khách du lịch là người Mỹ và khách du lịch 
là người Trung Quốc. tính cách, sở thích ăn uống, , kiêng kỵ khi đi du lịch ăn 
uống, giao tiếp, đặt phòng. 
 Giống nhau của Châu Á: 
- Trong tích cách: tính cộng đồg; sự chậm trễ về mặt thời gian; coi trọng tình 
hơn lý; kín đào ít biểu lộ tình cảm, cảm xúc,;tế nhị, linh hoạt, mềm mỏng 
trong ứng xử ; trọng nam khinh nữ; coi trọng người cao tuổi; tôn trọng môi 
trường tự nhiên chi tiêu khá tiết kiệm 
- Trong giao tiếp: thường mở đầu vấn đề một cách dài dòng, chủ yếu là bắt 
tay, không tiếp xúc thân mật như ôm, hôn Giống nhau của Châu Âu và  Bắc Mỹ: 
- Trong tính cách: coi trọng chủ nghĩa cá nhân; sự chính xác về mặt thời gian; 
sôi nổi và hay bộc lộ tình cảm, cảm xúc của bản thân kể cả tình cảm nam 
nữ; luôn đánh giá con người      lOMoARcPSD| 42676072
qua năng lực, kết quả làm việc; không câu nệ hình thức; thich chinh phụ, 
chế ngự và cải tạo tự nhiên 
- Trong giao tiếp: đi thẳng vào vấn đề 
 Giống nhau của người Mỹ và Trung Quốc 
- Lòng yêu nước và sự tự hào về lịch sử văn hóa và tầm  vóc của dân tộc 
- Sự cần cù, chịu khó, thông minh, sáng tạo, linh hoạt. để 
phát trển thành hai nước đứng đầu thế giới về kinh tế 
ngoài những chính sách phù hợp thì những đức tính 
trên chính là đòn bẩy quan trọng cho sự phát triển năng 
động của 2 nước trên. Như chúng ta đã biết nước Mỹ là 
nơi phát minh hầu hết những công trình làm thay đổi 
thế giới như bóng đèn, internet, dây chuyền lắp ráp tự 
động, bom nguyên tử hay lần đầu tiên đưa con người 
lên Măt trăng,… 11/20 tập đòan công nghệ lớn nhất thế 
giới là của Mỹ có thể kể đến những cái tên tiêu biểu 
như: Fb, amazon, microsoft, apple. Hay khi nhăc đến 
Trung Quốc ta nhớ tới tứ đại phát minh bao gồm: giấy. 
thuốc súng, la bàn, kỹ thuật in. và ngày nay, TQ đã sánh 
ngang Mỹ và các đồng minh về công nghệ mới như trí 
tuệ nhân tạo, điện toán lượng tử, xe điện. Hệ thống 
định vị vệ tinh Bắc Đẩu của họ được cho là ngang ngửa 
và có thể thay thế định vị GPS của Mỹ, thậm chí còn 
được đanh giá là độ chính xác cao hơn. Trung Quốc còn 
là nước tiên phong trong đưa vẹ tinh liên lạc lượng tử 
vào không gian và dẫn đầu thế giới về hệ thống vệ tinh 
5G - nói khá to, gây ồn ào Khác nhau:    Trung Quốc  Mỹ  Tính 
- Tính cộng đồng - Coi trọng chủ cách dân - Coi trọng tình   
nghĩa cá nhân tộc nghĩa và thường - Chuộng thực tiễn dùng người 
căn cứ hơn lý thuyết, luôn vào quan hệ thân đánh giá người    cận  khác bằng năng  - Hầu như không  lực.  phô bày tài sản 
- Tính năng động, của mình, không 
 linh hoạt (không biểu lộ sự ham  ngại nhảy việc,  muốn về vật chất 
thay đổi nơi sống) và lợi ích, chi  tiêu 
- Coi trọng vật chất cũng rất tiết kiệm và coi  việc phô bày 
Downloaded by Qu?c Anh (anhquoc170405@gmail.com)    lOMoARcPSD| 42676072 - Thích cuộc sống 
tài sản, tiêu sang hài hòa với thiên   là 1 cách để khẳng    nhiên  định mình 
- coi trọng chứ hiếu - Thích bạo lực và ưa và chữ trung 
trong mạo hiểm biểu cuộc sống gia đinh  hiện ở  những môn  - Khá dè dặt và cẩn 
thể thao yêu thích thận lúc ban  đầu  của người Mỹ và 
- đề cao sự khiêm những bộ phim của tốn họ 
- ưa thích sự ổn định - Thích tự do, không 
muốn bị ràng buộc bởi  con cái 
- Nhiệt tình, thoải mái, tự nhiên với người đối diện do 
vậy làm quen với họ rất nhanh nhưng kết bạn lâu dài thì  rất khó. 
Mục đích - Tham quan du lịch 
- Đi du lịch để giải du lịch và du lịch 
thương tỏa stress, lo âu mại 
Nhu cầu - điểm nổi bật trong 
- Đơn giản không ăn uống  các  món ăn của 
cầu kỳ nhu người người trung quốc Trung Quốc. là sự 
kết hợp - Buối sáng dùng nguyên liệu hòa  trứng, bánh mì hợp âm.  Mỗi món  nướng, thị xông    ăn đều có 1 ý  khói, xúc xích, cà    nghĩa riêng  phê 
- Buổi sáng thích ăn - Bữa trưa thường bánh bao, 
cháo, mì dùng thức ăn nước hoặc các loại nhanh và 
trái cây chè - Bữa tối là bữa ăn 
- Bữa chính là bữa chính và là bữa ăn trưa và tối. họ   
quan trọng nhất thich ăn gà, vịt  của 
người Mỹ. Đây quay, cá, hải sản  cũng là bữa ăn  để 
với cơm và phải có cả nhà có dịp quây rau xào   quần cùng nhau. 
- Dùng đa dạng các Trong bữa ăn phương thức chế   
thường đa dạng với biến, trong đó, chủ  
các món ăn như yếu là chiên, hấp,  khoai tây  nghiền,  - thích ăn nhiều dầu 
thịt nướng, gà mỡ và dùng  xì dầu  nướng, salad trộn,      lOMoARcPSD| 42676072   thay mắm  cá nướng, soup…    Kiêng kị  Trong ăn uống  - Người  chéo khi  Trung  ăn vì đó  Quốc coi  biểu hiện  trọng sự  cho sự  toàn vẹn  không hài  và đầy đủ.  lòng với  Vd thịt gà  nhà hàng  có thể chặt  - Không để  thành  vòi ấm trà  miếng  chĩa vào  nhưng khi  người khác  xếp lên đĩa  vì điều đó  phải đày  thể  đủ  - Vì người  - Không lật  Mỹ thoải  món cá  mái và cởi  trên đĩa vì  mở nên  gợi lên  không  hình ảnh  không đăt  lật thuyền  nặng về  - Không cắm  nguyên tắc  đũa lên  trong văn  bắt cơm,  hóa ăn  không gõ  uống tuy  đũa khi ăn  nhiên họ  - Không cắn  cũng có 1  hoặc cắt  số lưu ý  mì vào  trong bữa  ngày sinh  ăn như  nhật vì  - Không nói  như thế sẽ  chuyệnkhi  dẫn đến  ăn  giảm tuổi  - Không đến  thọ  muộn  - Không đặt  - Khi đến  đũa  nhà dùng  bữa, chỉ      lOMoARcPSD| 42676072 nên tặng  cho bữa  nữ chủ nhà  ăn. Người  bó hoa  Mỹ hạn  hoặc mang  chế về mặt  theo chai  quà cáp  rượu dùng 
hiện sự không tôn trọng,  không hoan nghêng vị  khách của chủ 
- Không nói “tôi đã ăn xong rồi”, vì như vậy là bạn đã 
chết không có cơ hội ăn nên nói “tôi đã ăn no rồi”  Trong giao tiếp 
- Tránh tranh luận về các vấn đề dân tộc, tôn giáo, chính 
trị. Đặc biệt không làm tổn thương đến thể diện nước  lớn của họ 
- Chủ đề làm quen có thể là thể thao  - Không bắt tay chặt 
- Bắt tay chặt, có nên thả lỏng 
tay, thể vỗ lưng, và có bắt nhẹ nhàng.  thể thay 
bắt tay Không có thói quen  bằng cái hôn xã ôm và  vỗ lưng khi giao    gặp mặt  - Không đề cập đến 
- Khi gặp gỡ làm vấn đề cá nhân quen có thể hỏi   
như hôn nhân, tiền chuyện liên quan lương, đặc 
biệt là đến cá nhân như không hỏi tuổi phụ có vợ  chồng chưa,  nữ mấy con, thậm chí  - Nói và 
nhận lời cả về mức lương  khen trong lần đầu  - người Trung Quốc 
gặp mặt là bình không thích  nhận thường 
được lời khen trong lần 
đầu gặp mặt vì họ cho  rằng những người mong  muốn nhận lời khen là  người ham hư vinh  Những kiêng kị khác 
- Kiêng số 4 và số 7 - Kiêng số 13 
- Kỵ xuất hành ngày - Nam giới không    5, 14, 23  ngủ chung phòng  - Kỵ ra ngõ gặp đàn  - Gặp mèo đen,      lOMoARcPSD| 42676072   bà chào  gương vỡ họ cho là 
- Kỵ bị gàn trước lúc  điều xui xẻo    đi xa  - Sợ côn trùng xuất 
- Kỵ tặng ô, đồng hiện trong phòng hồ, đồ lưu niệm   
ngủ và tình trạng ô hình diều hâu  nhiễm của 
các nhà - Kỵ bị gọi là người  vệ sinh trên các    Tàu, nước Tàu  đoạn đường xa  thành phố 
Câu 16. So sánh đặc điểm tâm lý của khách du lịch là người Nhật và khách du lịch  là người Pháp. 
 Giống nhau giữa người Nhật và Pháp 
- Tự hào về đaát nước của họ và xem việc phụng sự đất nước, giữ gìn văn 
hóa dân tộc là một công việc cao cả. 
- Luôn đánh giá người khác dựa trên sự hiểu biết, trình độ học vấn chứ 
không phải trên địa vị gia đình, địa vị xã hội hay thu nhập 
- Tôn trọng sự công bằng 
- Làm việc chăm chỉ và năng suất 
- Coi trọng tính cộng đồng và văn hóa gia đình 
- Luôn quan tâm tới người khác 
- Thông minh và có óc thực tế  - Chi tiêu tiết kiệm 
- Trong giao tiếp, chủ yếu nói bằn ngôn ngữ chính của họ là tiếng Nhật hoặc 
tiếng Pháp, hạn chế nói tiếng Anh, kể cả khi đi du lịch.   Khác nhau    Nhật Bản  Pháp 
Tính - Tinh thần võ sĩ đạo 
- Tính cách người cách dân  đã góp 
phần hun Pháp chịu ảnh tộc đúc nên ý chí phi hưởng bởi 2 yếu 
thường, lòng can tố: nông dân (thực đảm, lòng trung tế, lo xa, tiết kiệm,  thành.  thận trọng) và hiệp  - Điềm tĩnh, kín đáo 
sĩ (có lý tưởng, hào khiêm nhường và    hiệp, có ý thức cá      lOMoARcPSD| 42676072   thận trọng nhẫn  nhân)    nại  - Lịch thiệp, lãng 
- Thích sự Tinh tế, tỉ mạn và ngọt ngào mỉ - Tnhs châm  biếm, 
- Coi trọng lời hứa, dí dỏm, hài hước đề cao chữ tín và   
- Thoải mái, lạc danh dự quan, thích ăn  - Đề cao tính kỷ  nhậu 
luật, tính nguyên - Rất cởi mở và tắc và tinh thần   
thẳng thắn trong trách nhiệm trong giao tiếp.  Rất thích    công việc  tranh luâhn và  - Coi trọng thực 
luôn theo đuổi vấn hành hơn là thảo    đề đến cùng    luận  - Là dân tộc có sự 
- Yêu thiên nhiên, cân bằng tốt nhất yêu cái đẹp, Yêu   
giữa công việc và lao động  giải trí, họ tận 
- Không thích đối dụng tối đa thời kháng, đặc biệt là   
gian ở công sở chứ đối đầu cá nhân. không làm 
thêm họ chú tâm đến sự  giờ tràn lan như hòa  hợp đến mức  người Nhật    đôi khi sẽ lờ đi cả  - Rất yêu cuộc sống,    sự thật  yêu nghệ thuật 
đặc biệt là văn chương)  Nhu cầu  - Khi đén du lịch Việt 
- Khi chế biến món ăn uống  Nam, 
ngoài việc ăn, người Pháp thưởng thức các  dùng nhiều dầu, món ăn  Việt thì 
kem, bơ đặc biệt là một ngày họ thích  pho mát và nấm  có 1 bữa ăn kiểu đen.    Nhật.  - Đồ uống ưa thích 
- Các món ăn Nhật là rượu vang được yêu thích như  
- Ăn uống với người sashimi, sushi, Pháp là cả 
một tempura, sukigaki nghệ thuật và rượu sake là loại   - Một số món ăn  đồ uống phổ  - Thành phần  biến  trong bữa ăn bao  - Dùng xì dầu,  giờ cung phải có  nước tương thay  đủ canh, rau,  nước  thức ăn mặn,  mắm  nước chấm      lOMoARcPSD| 42676072 - Người Nhật  - Không có tthói  không lạm dụng  quen típ thêm  quá nhiều gia vị  tiền cho nhân  mà chú trọng  viên, vì họ coi đó  làm nổi bật  là 1 điều xúc  hương vị tươi  phạm  ngon, tinh khiết 
Pháp ngon và coi là nổi tiếng nhất  tự nhiên của 
Châu Âu như Gan ngỗng béo, gà sốt  món ăn vì vậy 
vang, bánh crepe,.. - Sau bữa ăn,  món ăn của họ 
người Pháp típ thêm cho nhân viên  rất thanh tao,  nhẹ nhàng.  - Khi tiếp  - không goi bằng  xúcthường trao  tên, trừ trường  danh thiếp và cúi  hợp thân thiết  người thấp để  chào hỏi hoặc  bắt tay, không  nhìn chằm chằm  vào mắt người  đối diện.  - Lẩn tránh từ  không, nếu phải  từ chối thì dùng  hình thức phủ  định mềm mỏng  hơn  - Khi nói chuyện  không rung đùi,  - Không hôn má  Kiêng kị  Trong giao tiếp 
trong lần đầu gặp mặt, chỉ bắt tay 
nhẹ, hôn tay đã lỗi thời  - Tránh gọi điện  trước 9h và sau  21h30, ai gọi  điện thì cúp máy  trước      lOMoARcPSD| 42676072 liếc ngang liếc dọc hay  - Không tặng lược  nói chuyện đt, người  - Kiêng số 13 
Nhật coi đó là bạn đang  - Không tặng hoa  không chú tâm vào cuộc  vàng biểu hiện  trò chuyện  cho sự chia ly 
- Tuyệt đối không hỏi các vấn đề cá nhân (tuổi, lương  - Không tặng hoa 
bổng) với người đối diện  cho người ốm 
- Không ồn ào nơi công cộng  - Mở quà luôn  Trong ăn uống  - Không đãi kách  - Không dùng đũa 
- Không thích bị làm gắp thức ăn  bằng hạnh đào  cho 
quen khi đang ăn người khác - Không chụp  và lấy hạnh đào  làm đồ trang sức  ảnhh  - Không bỏ vỏ các 
đồ ăn trong nhà loại hải sản lên   
hàng khi chưa xin nắp bát tô hoặc đĩa phép 
- Việc mang thức ăn - Chống khuỷu tay từ bên ngoài  vào 
lên bàn hoặc đặt nhà hàng là không tay 
mạnh lên bàn được phép  khi ăn là thiếu văn  hóa 
- Không nên rời bàn ăn khi rượu còn trên nửa ly 
- Không ăn nội tạng động vật  Kiêng kị khác  - Không đi giày,  dép vào nhà  - Kiêng số 4  - Không bọc quà  bằng màu đen  hoặc xám  - Không buộc số  vòng dây trên  quà là số chẵn  - Không mở quà  ngay khi đc  tặng      lOMoARcPSD| 42676072                  
Câu 17. So sánh đặc điểm tâm lý của khách du lịch là người Hàn Quốc và khách du  lịch là người Đức.   giống nhau: 
- đều là những đất nước đi lên từ tro tàn của chiến tranh nên 
họ raast cần cù trong lao động và có ý chí phấn đấu vươn lên  rất mạnh mẽ 
- cũng là những người rất sáng tạo và thông minh 
- lòng tự tôn dân tộc cao 
- luôn coi trọng và có ý thức những giá trị truyền thống văn hóa    Hàn Quốc  Đức  Tính  - Năng động  kế hoạch  cách dân 
- Do ảnh hưởng của tộc nghề  và thưc  trồng lúa nước  hiện nó  và Nho giáo nên rất coi  mọt cách 
trọng gia đình và tình cảm  khoa học, 
cộng đồng - Khéo léo và tinh  chính xác 
tế: thể hiện qua các tác  đến từng  phẩm nghệ thuật  ngày, 
- Tinh thần hiếu học truyền  từng giờ.  thống. UNICEF đánh giá  Rất ghét 
Hàn Quốc là quốc gia có  bị thay 
hệ thống giáo dục vào loại  đổi lịch  tốt nhát thế giới  trình  - Đề cao sự khiêm tốn  - Sống tiết 
- Quan trpjng vẻ bề ngoài  kiệm  hình thức  - Công  bằng  - Lạc quan, phóng  trong mọi 
- Có tính chính xác và tính  mối quan 
tổ chức cao. Họ luôn lập  hệ xã hội      lOMoARcPSD| 42676072
- Cẩn thận và chắc chắn  - Tôn trọng 
- Kín đáo, thận trọng. (ko  những  khoe khoang tiền của, 2  giá 
vợ chồng tỷ phú đi hai  chuyến bay khác nhau)    khoáng  trị tinh thần  - Tư tưởng bảo thủ, 
- Thẳng thắn, rõ ràng thiếu mềm  mỏng 
minh bạch trong mọi trong suy nghĩ vấn đề 
- Nhiệt tình nhưng nôn nóng và dễ xúc động  - Trọng nam khinh nữ  Sở thích  - Nguyên liệu nấu ăn 
- Ăn rất nhiều. bữa ăn uống  và các loại 
gia vị điểm tâm có trứng, dùng trong chế biên 
giăm bông, xúc xích rất đa 
dạng như: lạnh, bánh mỳ bơ, nấm, đậu, rong biển,  mứt cam. Bữa trưa là 
các loại rễ cây, cá, bữa chính gồm súp, rau,…ớt, bột tiêu,  thịt hun khói, rau  hành, vừng tỏi,muối, 
trộn, khoai tây, xúc đường, xì dầu..  xích nướng, thịt  quay, 
- Hầu hết các món đều 
bánh hấp. bữa tối lặp có vị cay, được 
chế lại bữa điểm tâm biến trình bày công nhưng thay bia 
bằng phu, tinh tế mang cà phê và có nhiều tính thẩm mỹ cao   thịt hơn  - Kim chi là món ăn 
- Nếu thời tiết đẹp sẽ không thể thiếu   ăn ngoài trời  - Kimpap, bimbimpap, 
- Người đức uống rất bulbogi, rượu  sochu  nhiều bia. Lễ hội bia 
là các món ăn rất phổ (Octorberfest cuối biến ở Hàn Quốc   tháng 10) 
- Trong bữa ăn, luôn có - Các món ăn Đức được cơm, canh,  kim chi, 
nhiều người yêu cá hoặc thịt, thích: trộn xúc  xích, 
- Ăn được thịt chó và cốt lết heo và kinh nội tạng động vật giới, 
bắp cỏi đỏ ninh nhừ Kiêng kị  Trong ăn uống 
- Không dùng chun đũa - Ko ăn thịt chó, nội  - Không nâng bát khi  tạng động vật    ăn  - Không nói chuyện khi  - Không úp thìa  ăn  - Khi rót rượu, Không 
chạm miệng ly với miệng chai  rượu      lOMoARcPSD| 42676072 - Không dùng khăn  giấy để lau bát đũa 
- không cắm đũa lên bát cơm không gõ bát khi ăn  Trong giao tiếp  - Không thích bị gọi 
- Không ngồi trên đất bằng tên trừ  trường  hoặc ngồi xuống vỉa    hợp là bạn bè thân  hè trong lúc chờ nhận    thiết  phòng  - Không nên hỏi về cân 
- Không thích bị thay nặng, thu nhập, 
giá đổi lịch trình và thiếu trị của quần áo, trang chính xác về 
giờ giấc sức họ đang mang  - Khôn thích bị quấy 
- Không nói đến vấn đề rầy và tự ý sắp xếp liên quan đến  chính  đồ 
trị như chia cắt 2 - Không tặng hoa tươi miền Nam – Bắc  
vẫn đc gói trong giấy. không tặng hoa hồng đỏ cho 
người khac khi không phải là người yêu. Kiêng kị khác 
Câu 18. Phân tích đặc điểm tâm lý của khách du lịch là người Anh và khách du lịch  là người Úc.    Anh  Úc 
Tính cách - Tính bảo thủ, độc 
- Văn hóa Úc là một dân tộc  lập, trầm 
lặng, lạnh trong những nền lùng văn hóa đa dạng 
- Khoa học và nhất trên thế giới thương mại Phát nên 
họ khá linh triển sớm nên hoạt, cởi mở người Anh tất 
 - Văn hóa Úc đề cao thông minh, tháo  tính công  bằng , sự      lOMoARcPSD| 42676072 vát, có óc 
khoan dung, tự do ngôn luận và  thực tế,  tự do tín ngưỡng  nghiêm túc  - Thân thiện,  và có tài tổ  hiếu khách,  chức  giản dị  - Người Anh tự  - Do sự phát  cho rằng họ  triển của nền  lịch thiệp và  kinh tế nên  có óc hài  người ÚC cx  hước  khá năng  - Kín đáo, dè  động, phóng  dặt. họ hiếm  khoáng  khi biểu lộ  - Người ÚC  tình cảm,  cung là  không khoe  những người  khoang về  hữu nghị  bản thân  nhất trên thế  trước người  giới  khác, không  - Khí hậu khắc  tỏ thái độ  nghiệt, đất  quá thân mật  đai khô cằn  trước những  nên để biến  người mới  nơi đây  quen và có  thành 1 đất  thái độ thận  nước ptr như  trọng trước  ngày nay, ng  những điều  Úc đã phải lm  họ chưa chắc  việc cần cù  chắn  với 1  - Đặc biệt coi  trọng tính cá  nhân 
Sở thích ăn Trong 1 ngày người Anh uống  muộn   
thường ăn 3 bữa: Bữa tối  gồm 1 ly 
là bữa chính. Ngoài ra họ còn  sữa và 
có 2 bữa phụ vào buổi chiều  bánh 
hoặc trước lúc đi ngủ. buổi  bích quy 
chiều, họ uống trà pha đậm  - ngư
với bánh xốp nướng. buỗi tối  ời  Anh      lOMoARcPSD| 42676072
rât thích socola. thích ăn  - Đồ  các món như gà quay, cá  uốn
rán, dê nướng, thích các  g  món ăn  khai  nghị lực phi thường  vị  - Thông minh, sáng tạo  phổ  - Các món ăn Úc đc nấu  biế theo phong cách riêng  n 
biệt, nhẹ nhàng, đơn giản  của  và phong phú  ngư
- Rượu vang, trà Billy và  ời 
bia là đồ uống đc người  Anh là Gin và Tonic. cốc,  Úc yêu thích  bánh mì, bơ, sữa  - Chuộng ăn uống ngoài  - Bữa 
trời và có thói quen uống  trư trà vào buổi sáng  a  - Bữa sáng, người ÚC  họ  thường dùng ngũ  có  chế biến từ cua, ốc,  thói  baba,..  que
- họ thích dọn thức ăn  n  theo kiểu bày thức ăn  chu sẵn.  ẩn  - đến VN thì người Anh  bị  thích ăn các món ăn VN,  sẵn  TQ và  đồ  Pháp  ăn 
- thích đi ăn nhà hàng và  trư không ngại thử những  a  món ăn  như lạ  ng  - thư
 Một số món ăn nổi tiếng  của người Anh: bánh  ờng  sandwich với pho mát và  là 
rau trộn, Haggis với khoai  các 
tây và của cải đường, cá  mó nhúng bột chiên và khoai  n  ăn  tây chiên  thô     lOMoARcPSD| 42676072 ng dụng và dễ hâm nóng  kan
bằng lò vi sóng như thịt  gar nguội, bánh mì vfa hoa  oo,  quả  súp 
- Bữa tối giống như nhiều  Ha
nước trên thề giới đây là  m  bữa chính trong ngày và  and 
là thời gian để các thành  pea viên quây quần bên  , 
nhau. Bữa tối của người  bán
Úc thường có súp, salad,  h 
pizza, mì ống, cá, hải sản,  Pavlova  thịt nướng, rau quả,  khoai tây chiên 
- Những món ăn đặc sắc  của nước Úc: thịt  Kiêng kị  Trong ăn uống 
- Việc quay dĩa ngửa lên khi ăn dược coi là hành động bất 
lịch sự. khi ăn xong, họ thường đặt úp dao và dĩa lên 
chính giữa đĩa ăn để người phục vụ biết là bữa ăn đã  kết thúc 
- Không nói chuyện khi ăn 
- Không nếm thử món ăn trong đĩa của ng khác 
- người Anh cho là không biết lễ độ khi cầm dĩa bên tay  phải và không cầm  dao  Trong giao tiếp 
- Chế giễu hoàng tộc - Không nên hỏi về  - Hỏi tuổi phụ nữ, 
tiền bạc, tránh đả chủ động bắt tay 
 phá tôn giáo, hay hôn tay phụ nữ  không ngắt lời 
- Vấn đề về chính trị người đang nói và - kỵ gọi họ là  người tránh nói dài 
Anh, hãy gọi họ là - Không thích những Briston sẽ làm  hài 
người ăn mặc lòe lòng tất cả loạt, hay khoe  - họ sợ được tặng 
khoang nói nhiều khăn tay hoặc dao 
kéo và nếu tặng quà có giá trị quá cao họ sẽ nghĩ là  hối lộ  Kiêng kỵ khác      lOMoARcPSD| 42676072 - Số 13 
- Thắt caravat kẻ sọc - số 13  - Đồ trang sưc có 
- không leo lên núi màu xanh oliu,  màu 
Uluru vì đây đc gọi đen vì đó là màu bi  là  ngọn núi linh    thương  thiêng, bí ẩn 
Câu 19. Phân tích đặc điểm tâm lý của khách du lịch Đông Nam Á.            lOMoARcPSD| 42676072
Tính cách - Giản dị, độ lượng, 
- Coi trọng việc tiếp dân tộc  mến khách,  hiền thu kiến thức tri    hòa  thức khoa học  - Lòng tôn kính là 
phương Tây nhưng một truyền thống 
 bài trừ lối sống xa không phai nhạt hoa, mại dâm, của  người Thái biểu 
nghiện hút, đánh hiện ở lòng tôn  kính  bạc với vua và hoàng 
- Tinh thần học hỏi hậu, 
các vị sư, với nghiêm túc cấp trên, thầy giáo - Lối sống  cần cù, tiết 
- Điềm đạm, kín đáo kiệm, tôn trọng 
- Mềm dẻo, linh hoạt pháp luật đã đưa trong ngoại giao  quốc đảo này từ 1 
- Sự mâu thuẫn giữa làng chài nhỏ bé việc răn dạy, tuân 
 thành 1 trong 4 con thủ theo Phật giáo  rồng châu á  và sự tồn tại của 
- Kiên quyết chống loại hình dl sex  tham những  - Sẵn sàng giúp đỡ 
- Coi trọng gia đình người khác và  người cao tuổi 
- Coi trọng tình cảm, - Tự hào về đát nước. đề cao tính 
cộng tự tin, lạc quan vào    đồng  tương lai 
Sở thích ăn - Các món ăn Thái là 
- Sở thích ăn uống uống sự hòa trộn tinh  tế 
của mỗi người phụ của thảo dược, gia  thuộc vào nguồn 
vị, thực phẩm tươi gốc dân tộc và tôn sống để tạo nên   giáo 
một phong cách ẩm - Nhà hàng Hala là thực độc đáo, 
riêng nơi chuyên nấu các    biệt  món ăn cho người  - Khi đến VN, rất 
Hồi giáo thích ăn lẩu, đặc  - Để 
phù hợp với biệt là lẩu hải sản cuộc sống hiện đại, 
- Thích ăn vặt nhiều người đã 
- ớt chính là trái tim quen dùng bữa trưa của các bữa ăn  ở 
với các món ăn Thái, hương xả và  nhanh kiểu  Mỹ  hương chanh không thể  - tron thiếu trong các món ăn,  g 
vừa giúp ích cho hệ tiêu  bữa 
hóa, vừa sảng khoái tinh  ăn  thần  món      lOMoARcPSD| 42676072 ăn  ăn  chín truy h là  ền  cơm  thố tẻ  ng  hoặ của  c xôi  Thái ăn  : xôi  cùn xoài g  ,  các  tôm  món  yum ăn  ,  đượ som  c  tum chế  ,  biến  pad  the thái,  o  lẩu  khẩ thái, u vị  ..  của  - Tại  mỗi  Sing  vùn dễ  g.  dàn - Dùn g  g  bắt  thìa  gặp  và  các  dĩa  món  họ  ăn  chỉ  man dùn g  g  pho đũa  ng  khi  vị  ăn  của  mì  Mal - Các  aysi món  a,      lOMoARcPSD| 42676072 Ấn  Độ,  Trung Quốc      lOMoARcPSD| 42676072 - Một  số  Kiêng kị  Trong ăn uống  -  Không ăn  thịt rắn,    -  Đạo Islam  là đao  rùa, chó,  lươn,  trứng   chín h của  người    vịt lộn  Singapo, đạo này  -  cấm uống  rượu, 
cấm ăn thịt lợn và những đồ chế biến  từ lợn  -  Người  Hinđu  giáo ko ăn  thịt bò  -  Khi ăn  cơm  không đc  đặt đũa  lên trên  bát hoặc  đĩa thức  ăn mà  phải đặt  trên giá,  đĩa để  xương  -  Không để  thừa  nhiều  thức ăn  trong các    bữa ăn tự  chọn  Trong giao tiếp    lOMoARcPSD| 42676072 món  ăn  nổi  tiến g  của  Sing :  cơm  gà  Hải  Na m,  cua  sốt  ớt,  chá o  ếch, ..        lOMoARcPSD| 42676072 - Khô c  ng  trực  chỉ  tiếp  tay  đưa  lên  đồ  các  vật  biểu  cho  tượ các  ng  nhà  thờ  sư  phồ - Khô n  ng  thự ăn  c ở  mặc  các  hở  nhà  han hàn g  g  khi  - Khô đến  ng  các  leo  nơi  lên,  thờ  chỉ  tự  tay  - Khô hay  ng  tự  chỉ  tiện  trích  di  nhà  chu vua,  yển  phê  các  bình  bức  chế  tượ độ  ng  quâ Phật  n  - Phụ  chủ,  nữ  bài  khô bác  ng  đạo  đượ Phật      lOMoARcPSD| 42676072 - Khô khac  ng  biệt  vi  giữa  phạ thàn m  h thị  luật  và  cao  nôn thấp  g  - Khô thô ng  n  chĩa  - Trán châ h  n về  dùn ng  g  khác tay  ,  trái  khô tron ng  g  dùn mọi  g  hàn châ h  n đá  độn bất  g,  cứ  cử  thứ  chỉ  gì  - Tuy - Trán ệt  h  đối  nói  khô về  ng  cac  đượ vấn  c  đề  bắt  tôn  tay  giáo với  ,  phụ  chín nữa  h  Hồi  trị,  giáo  sự      lOMoARcPSD| 42676072 - Khô n  ng  trướ đc  c  vắt  ngư ché ời  o  lớn  châ tuổi  Kiêng kỵ khác  - Kỵ số 6 - Kỵ số 7 
- Ko nhận quà với bất kỳ hình thức nào 
Câu 20. Phân tích những đặc điểm tâm lý của khách du lịch nội địa.   Tính cách dân tộc  -  Page102      lOMoARcPSD| 42676072
tm 2 sốố sao cho t ng và thổ  ương c a 2 sốố 
bằằng 0,25 ủ t ng là c ng, thổ  ộ  ương là 
nhân đ a đâằu bài vềằ d ng cống th c nh này nhìn  cho dềễ ư ạ  ứ  ư 
a+b = 0,25 gi i ả a x b = 0,25 0,25 = ( em lâốy 
máy tính bâốm 0,25 = là ra ngay ) tm a và b ta có 
 sốố bé là 1 sốố l n là 4ớ 
t ng sốố phâằn bằằng nhau là: 1 + 4 =5 (phâằn)ổ  sốố l n bằằng: 5 ớ