-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Câu hỏi ôn tập Tâm lý du khách | Đại học Văn hóa Hà Nội
Câu hỏi ôn tập Tâm lý du khách | Đại học Văn hóa Hà Nội. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 32 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoARcPSD| 42676072 CÂU HỎI ÔN TẬP
Câu 4 .Vận dụng các quy luật tâm lý trong hoạt động du lịch. gồm 4 quy luật: quy
luật thích ứng của cảm giác, quy luật tác động lẫn nhau của cảm giác, quy luật
laaylan, quy luật lợi ích
• Quy luật thích ứng của tình cảm (Quy luật về sự nhàm chán)
Nguyên nhân làm nảy sinh quy luật này là do sự lặp lại một cách đơn điệu của các
sản phẩm, chương trình du lịch.
Biện pháp: sáng tạo ra các chương trình du lịch mới, các sản phẩm mới, khai thác,
bổ sung các điểm đến mới vào lịch trình, nâng cấp và cải thiện các sản phẩm cũ để
đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của du khách cũng như tạo cảm giác mới mẻ cho họ
mỗi lần đặt dịch vụ
VD: Trong chương trình du lịch Hà Nội – Hạ Long, thay vì di chuyển bằng ô tô như
bình thường có thể thay thế phương tiện di chuyển bằng thủy phi cơ, tao cảm
giác mới lạ chp du khách, hay citytour Hà Nội đang ngày kém thu hút đối với du
khách đặc biệt là những khách nước ngoài đã đến Hà Nội nhiều lần vì vậy để đem
lại trải nghiệm mới cho du khách có thể bổ sung các điểm đến mới, thay đổi
phương thức tổ chức tour như cho du khách khám phá các điểm đến thông qua
các trò chơi, thay vì chỉ đơn thuần là đi và nghe thuyết minh. Hay mở bán các tour
mới như khám phá ẩm thực Hà Nội hay tour khám phá Việt phục cổ.
• Quy luật lây lan
Được thể hiện qua công thức: Tốc độ lây lan = (cường độ cảm xúc) x (số lượng người)
Xúc cảm của mỗi thành viên trong đoàn, đặc biệt là HDV có thể ảnh hưởng đến
tâm trạng của cả đoàn
Biện pháp: HDV cần hạn chế sự lây lan tâm trạng tiêu cực của khách hàng bằng
cách tách khách hàng có tâm trạng ra khỏi đoàn và tìm hiểu nguyên nhân để có
thể giải quyết, an ủi, động viên họ một cách kịp thời. Hoặc dùng các biện pháp
truyền cảm xúc tích cực đến cả đoàn như thực hiện hoat động hoạt náo
• Quy luật tác động lẫn nhau giữa các cảm giác.
Các giác quan của cong người không tồn tại độc lập mà có sự tác động qua lại lẫn
nhau. Khi tác động lên giác quan này có thể làm tăng hay giảm độ nhạy cảm của giác quan khác. VD:
• Quy luật lợi ích
Giá cả là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định tiêu dùng của khách du lịch.
Các doanh nghiệp thường áp dụng quy luật lợi ích bằng cách đưa ra các chương
trình khuyến mại, giám giá để kích thích khả năng mua sắm của du khách, hay lOMoARcPSD| 42676072
định giá số lr cho các mặt hàng để khách hàng có cảm giác giác số lẻ rẻ hơn số chẵn
• Ngoài 4 quy luật chính trên còn có các quy luật kác như quy luật tổng giác,
quy luật tính lựu chọn, quy luật ảo giác đều ảnh hưởng đên quá trình quan
sát và tham gia hoạt động vui chơi giải trí của KDL
Câu 5. Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố tự nhiên đến tâm lý khách du lịch.
Yếu tố tự nhiên ảnh hưởng đến nhiều mặt trong tâm lý của du khách như nhu
cầu, sở thích ăn uống; xu hướng chọn điểm đến tham quan; tâm lý, tính cách hay
hành vi tiêu dùng. Cụ thể: -
Về nhu cầu và sở thích ăn uống: Các khách du lịch đến từ các quốc gia nằm
trong vùng khí hậu ôn đời thường ăn nhiều, trong bữa ăn thường dùng
nhiều thịt, bơ, dầu và các gia vị cay để giữ ấm cơ thể và có nhiều năng
lượng trong việc duy trì nhiệt độ cơ thể. Khi đến du lịch tại các nước khác
kiểu khí hậu, hay cụ thể là đến du lịch tại các nước thuộc kiểu khí hậu nhiệt
đới như Việt Nam thì thường thích ăn rau củ quả và những món ăn đặc
trưng của vùng nhiệt đới - những thứ ở nơi họ sống không có.
VD: Người Hàn họ ăn rất nhiều và hầu hết các món ăn đều có vị cay. Vì thế,
cần chú ý khi phục vụ bữa ăn cho họ đảm bảo cung cấp đủ lượng thức ăn
cho họ và đây cũng là 1 lưu ý khi đi du lịch HQ, vì chúng ta không thể biết
lượng thức ăn nhiều ra sao nên khi đi ăn gọi từng món một hay gọi giảm đi
1 phần để không bị lãng phí đồ ăn. -
Xu hướng chọn điểm đến tham quan: cũng giống như nhu cầu, sở thích ăn
uống, khách du lịch thường chọn những điểm đến có điều khiện khí hậu, vị
trí địa lý, cảnh quan khác với nơi họ sinh sống.
VD: hằng năm, nước ta đón tiếp một lượng lớn du khách Lào đi sang nước
ta để tham gia vào các hoạt động du lịch biển vì nước họ không có biển.
Hay, vào mùa đông, tại các vùng núi cao như Sapa, Mẫu Sơn thường có
tuyết rơi đó là 1 hiện tượng thời tiết đặc biệt với một nước nhiệt đới như
nước ta vì vậy, rất đông các du khách từ mọi miền Tổ quốc đổ về đây để
ngắm tuyết rơi. Ngược lại, nhiều nước lại đi tránh rét vào mùa đông, những
bãi biển ở miền nam Việt Nam hay Thái Lan là điểm đến lý tưởng của họ. -
Tâm lý, sức khỏe, tính cách: những thay đổi thời tiết sẽ gây nên những mệt
mỏi cho du khách, đặc biệt khi đến VN, chịu những cái nắng oi bức của mùa
hè dễ khiến họ bị mệt mỏi, uể oải, ít tham gia hoặc không muốn tham gia
vào các hoạt động thâm quan, vui chơi giải trí vì vậy cần chuẩn bị cho họ
chu đáo về phương tiện vận chuyển, phòng nghỉ, nơi ăn có máy lạnh, đem
lại sự thoải mái cho du khách trong suốt quá trình tham quan. Điều kiện tự
nhiên cũng góp phần hình thành nên đặc điểm tính cách của 1 số vùng như
sự đoàn kết để chống lại các ảnh hưởng của thời tiết và giúp đỡ nhau sản lOMoARcPSD| 42676072
xuất hay tính cách lạnh lùng của người Anh cũng được lý giải do yếu tố thời
tiết. - Hành vi tiêu dùng:
Câu 6. Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố xã hội đến tâm lý khách du lịch. - Về ăn hóa:
+ những phong tục tập quán, lễ hội đặc sắc, nghệ thuật dân gian là những
tài nguyên độc đáo và thu hút khách du lịch. ngược lại những phong tục, lễ,
tết, hội hè, ẩm thực của du khách sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu, sở thích,
kiêng kỵ trong ăn uống và cách ứng xử của họ. một trong những yếu tố
chính chi phối đời sống tinh thàn và hành vi của du khách là tôn giáo. Nếu
tiếp đoàn khách theo 1 tôn giáo nào đó cần sắp xếp địa điểm tham quan
phù hợp với nhu cầu tín ngưỡng của họ, đồng thời chú ý đến giờ cầu
nguyện, ngày ăn chay và những kiêng kỵ. Một số kiêng kỵ của các tôn giáo
có thể kể đến như: Người theo Đạo Phật thường bỏ dép khi vào chùa,
không nói to nơi thờ tự, không chỉ tay lên tượng Phật. Người theo Cơ Đốc
giáo thì kiêng số 13, đặc biệt là thứ 6 ngày 13 và họ có 2 ngày ăn hay là thứ
tư Lễ Tro, thứ 6 Lễ Thánh. Người theo Âsn Độ giáo coi bò là thần linh vì vậy
họ không ăn thịt bò. Người Hồi Gíao kiêng thịt heo và không uống rượu bia,
không hút thuốc và không tiếp xúc thân mật với phụ nữ nếu đó không phải vợ họ. - Về kinh tế:
+ Thu nhập cá nhân ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu du lịch và nhu cầu
mua sắm, tiêu dùng của du khách khi đi du lịch Các nước có chỉ số GDP cao
thường đi du lịch nhiều và cũng chi tiêu ở mức cao khi đi du lịch
+ Sự phát triển ngành nghề của quốc gia cũng ảnh hưởng đến nhu cầu và
sở thsich ăn uống của người dân bản địa. Chẳng hạn như người Nhật xưa
sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá vì vậycá đã trở thành món ăn chính
của họ. + Sự phát triển kinh tế tại quốc gia – nơi khai thác tài nguyên cũng
tác động đến tình cảm của du khách. Khi có cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng,
kỹ thuật đầy đủ và được đầu tư phát triển hiện đại sẽ vừa là công cụ phục
vụ nhu cầu du khách, vừa là nguồn tài nguyên thu hút khách đến, giữ chân
du khách ở lại lâu hơn và khiến họ chi tiêu nhiều hơn -
Về chính trị: Việc xác định 1 đoàn khách thuộc quôc gia theo thể chế chính
trị nào, có những biến cố nào trong lịch sử chính trị giúp ta biết đc hệ tư
tưởng và thang giá trị của họ. qua đó tránh được những kiêng kỵ trong giao
tiếp. tình hình an ninh điểm đến sẽ ảnh hưởng đến nhu càu an toàn và thời gian lưu trú của khách. lOMoARcPSD| 42676072
Câu 7. So sánh các khái niệm: Khách du lịch và khách thăm quan, khách du lịch
quốc tế và khách du lịch nội địa. Khách du lịch và khách
Khách nội địa và khách tham quan quốc tế
Giống - Đều rời khỏi nơi cư trú thường xuyên không quá nhau 1 năm liên tục và có quay về -
Mục đích của chuyến đi không hành nghề, kiếm tiền mà nhằm mục đích vui
chơi, giải trí, khám phá Khác Khách du Khách tham Khách nội Khách quốc nhau lịch quan địa tế Thời gian Phạm vi du lịch
>24h, <12 thời gian Trên lãnh Ra ngoài tháng tham quan
thổ nơi họ lãnh thổ, đi
(có nghỉ lại dưới 24h, mang quốc qua biên tại điểm không qua tịch giới. đến) đêm tại điểm đến
Câu 8. Phân tích khái niệm, đặc điểm và vai trò của nhu cầu du lịch. Hãy nêu
những nhu cầu cơ bản của khách du lịch và đề xuất một số giải pháp kích cầu trong du lịch. - Khái niệm:
Nhu cầu du lịch là sự mong muốn được rời khỏi nơi cư trú thường xuyên
của mình đến 1 nơi khác nhằm thỏa mãn các nhu cầu cụ thể về tâm sinh lý
thông qua việc thẩm nhận cấc giá trị vật chất và tinh thần của diểm đến. - Đặc điểm:
+ Nhu cầu du lịch luôn biến đổi, phát triển cùng với điều kiện sống, đặc biệt là điều kiện kinh tế.
+ Nhu cầu du lịch có tính chu kỳ, đặc biệt là các nhu cầu sinh lý. khi nhu cầu
được thỏa mãn, một thời gian sau nó sẽ lại xuất hiện. Nhu cầu ăn uống và
nghỉ ngơi trong du lịch thể hiện tính chu kỳ rõ hơn nhu cầu tinh thần
+ Nhu cầu du lịch là 1 loại nhu cầu tổng hợp vừa mang tính xã hội vừa mang
tính sinh học (nhu cầu về an toàn và sự mới lạ của điểm đến)
+ Khi nhu cầu du lịch gặp đối tượng có khả năng đáp ứng sự thỏa mãn của
nhu cầu. nó sẽ trở thành động cơ thúc đẩy hành động.
+ đôi khi nhu cầu không được con người nhận thức - Vai trò:
- Những nhu cầu chủ yếu: Phân theo đối tượng: lOMoARcPSD| 42676072
• Nhu cầu tâm lý bao gồm nhu cầu tăng cường hiểu biết về điểm
đến, nhu cầu giao tiếp, nhu cầu
thưởng thức cái đẹp, nhu cầu khám phá những điều mới lạ,
nhu cầu vui chơi giải trí
• Nhu cầu sinh lý: nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống, chăm sóc, phục hồi sức khỏe
Phân theo loại hình dịch vụ có: nhu cầu vận chuyể, nhu cầu lưu trú và
ăn uống, nhu cầu tham quan,vui chơi giải trí, nhu cầu mua sắm và sử
dụng các dv bổ sung khác
Phân theo tháp nhu cầu của Maslow gồm có 5 nhu cầu cơ bản:
• Nhu cầu sinh lý cơ bản như nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi, giải trí giảm stress • Nhu cầu an toàn
• Nhu cầu được tôn trọng
• Nhu cầu quan hệ xã hội
• Nhu cầu tự thể hiện
- Đề xuất để kích cầu trong du lịch:
+ sử dụng các biện pháp khuyến mãi, tiếp thị, quảng cáo
Khai thác các nguồn tài nguyên tiềm ẩn
Thiết kế, đỏi mới ctdl
Xây dựng thêm các khu vui chơi giải trí, các cơ sở lưu trú, cơ sở ăn
uống có không gian phù hợp với môi trường cảnh quan tự nhiên, có
nét kết hợp giữa truyền thống và hiện đại tạo nên nét độc đáo trong kiến trúc.
Tổ chức các lễ hội du lịch theo chủ đề và theo từng địa phương.
luôn đưa ra các đảm bảo về an toàn cho du khách trong quá trình dl.
Câu 9. Phân tích khái niệm, đặc điểm và vai trò của động cơ du lịch. Nêu mối liên
quan giữa nhu cầu và động cơ du lịch. - Khái niệm:
Động cơ du lịch là cái thúc đẩy hành động đi du lịch, gắn liền với việc thỏa
mãn những nhu cầu của du khách, bao gồm những điều kiện bên trong và
bên ngoài có khả năng tác động đến hành động đó. - Đặc điểm
Động cơ du lịch không tồn tại đơn lể mà tồn tại trong một hệ thống và
có 1 động cơ là chủ đạo
Có bản chất xã hội và luôn biến đổi, phát triển với điều kiện sống
Không phải lúc nào cũng được chủ thể nhận biết và bộc lộ lOMoARcPSD| 42676072
trong 1 số trường hợp, các động cơ du lịch mâu thuẫn nhau, tạo ra
quá trình đấu tranh trong chính chủ thể tham gia hoạt động dl
- Vai trò: Thúc đẩy mạnh mẽ , tạo ra tính tích cực hoạt động của du khách
Thúc đẩy DL ptrien. Vì khi có động cơ đi DL thì những nhân tố bên trong
và bên ngoài chỉ cần thúc đẩy nữa là sẽ diễn ra chuyến đi
- Mối liên hệ giữa nhu cầu và động cơ du lịch:
Nhu cầu và động cơ du lịch có tác động qua lại lẫn nhau. Nhu cầu và động
cơ thúc đẩy hành vi tiêu dùng của du khách. Hầu hết động cơ đều dựa trên
nhu cầu tuy nhiên nhu cầu không phải là động cơ duy nhất, cần phải tính
đếncả những yếu tố bên ngoài thúc đẩy. Động cơ du lịch sẽ xuất hiện khi
con người có nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí, có khả năng về tài chính, có thời gian rảnh rỗi.
Câu 10. Nêu các nhân tố ảnh hưởng đến động cơ du lịch và các loại động cơ du lịch.
- Nhân tố tác động đến động cơ du lịch:
Nhân tố bên trong: tính cấp thiết của nhu caàu và điều kiện sức khỏe, các
hứng thú, mức độ nhận thức về sản phẩm du lịch và niềm tin vào lợi ích
của chuyến đi, tính cách, tâm trạng
Nhân tố bên ngoài: mức độ an toàn của điểm đến, tính đa dạng và hấp
dẫn của sản phẩm và tndl, tính khả thi của chuyến đi, ý nghĩa của hoạt
động du lịch đối với công việc và đời sống của củ thể, hoàn cảnh gia đình và điều kiện kinh tế
Có 8 yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến động cơ không tiêu dùng là "thận
trọng, lo xa, tính toán, tham vọng, tính độc ỉập, tính chủ động, kiêu căng và hà tiện".
- Các loại động cơ du lịch
Theo cấu trúc của xu hướng chia làm 4 loại là nhu cầu, hứng thú, thế giới quan và niềm tin
Theo thuyết “trường tâm lý” của Kurt Lewin động cơ du lịch được chia
lm 2 loại là động cơ bên trong và động cơ bên ngoài. Động cơ bên
trong như mong muốn, say mê, nhu cầu. đây là nhân tố thúc đẩy có giá trị chủ đạo.
Động cơ bên ngoài: tíc lũy dư thừa, sức hấp dẫn của tndl, quảng
cáo,… đây là những nhân tố có tác động kích thích con người đi du lịch.
Câu 11. Làm thế nào để nhận biết du khách có tâm trạng âm tính và dương tính ?
Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến tâm trạng của khách du lịch.
- Tâm trạng là là 1 trạng hái cảm cúc có cường độ yếu hoặc trung bình, diễn
ra trong một thời gian tương đối dài. lOMoARcPSD| 42676072
- Để nhận biết khách có tâm trạng âm hay dướng tính ta có thể căn cứ vào
nét mặt, cử chỉ, điệu bộ và thái độ của họ khi tham gia các hoạt động trong tour.
Khách có tâm trạng âm tính có nét mặt buồn rầu, cử chỉ chậm chạp, gò
bó, suy sụp về tinh thần, ít hoặc không tham gia vào các hoạt động
bề nổi, thiếu cởi mở, dáng vẻ mệt mỏi và khó chấp nhận trong các hoạt động tiêu dùng.
Khách có tâm trạng dương tính: nét mặt tươi vui, hào hứng, tác phong
nhanh nhẹn, tư thế thoải mái, sẵn sàng giúp đỡ những thành viên
khác trong đoàn và dễ dàng vượt qua những trở ngại ban đầu trong
cuộc hành trình. nhiệt tình tham gia vào các hoạt động vui chơi giải
trí, mua sắm và chi tiêu nhiều.
- Các yếu tố ản hưởng đến tâm trạng của khách du lịch:
Các nhân tố bên trong: những biến cố lớn về tình cảm, tình trạng sức
khỏe, khí chất, tính cách, tuổi tác, giới tính
Các nhân tố bên ngoài: hoàn cảnh gia đình, điều kiện kinh tế, tính chất
công việc là nhân tố ảnh hưởng đến tâm trạng ban đầu của du khách.
Môi trường tự nhiên, các giá trị văn hóa lịch sử địa phương, thời tiết, khí
hậu, cơ sở vật chất kỹ thuật, thái độ phục vụ, đặc biệt là giá cả và chất
lượng của dịch vụ là tất cả những yếu tố tác động đến tâm trạng của du
khách trong quá trình du lịch.
Câu 12. Căn cứ vào các nhân tố ảnh hưởng đến tâm trạng, anh (chị) hãy đề xuất
những biện pháp tác động đến tâm trạng của khách du lịch.
- Biện pháp tác động đến tâm trạng của khách du lịch:
Tổ chức teambuilding và các trò hoạt náo để tạo không khí vui vẻ
trong quá trình thực hiện tour
Lưu ý lựa chọn các nhà hàng, nơi lưu trú có cách trang trí tươi sáng,
tạo cảm giác thoải mái, thư giãn trong quá trình du khách dừng chân nghỉ ngơi
Khi trong đoàn có 1 vị khách đang mang tâm trạng âm tính vệc đầu
tiên cần tách vị khách đó ra khỏi đoàn để tránh lây lan tâm trang tiêu
cực cho các vị khách khác. sau dó, nhanh chóng tìm hiểu nguyên
nhân và đưa ra biện pháp xử lý, an ủi, động viên, thăm hỏi, xin lỗi 1
cách kịp thời và phù hợp với từng đối tượng khách
Thiết kế đa dạng về lịch trình cũng như giá cả của chương trình du lịch
để dáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách khác nhau
đồng thời, giảm bớt nỗi lo ban đầu của họ về mặt giá cả.
Chuẩn bị kỹ càng về mặt phương tiện, cơ sở cung ứng dịch vụ cũng
như theo dõi chặt chẽ về mặt thời tiết, chất lượng phục vụ của các
đối tác để đảm bảo du khách có những trải nghiệm tốt nhất, hạn chế lOMoARcPSD| 42676072
tối đa những bức xúc cho du khách trong quá trình tham gia tour,
đồng thời lên sẵn các phương án thay thế để đảm bảo tiến độ cũng
như chất lượng của chương trình nếu chẳng may gặp sự cố ngoài ý muốn.
Luôn luôn phục vụ và cung cấp cho khách những dịch vụ ngoài tầm mong đợi.
Câu 15. So sánh đặc điểm tâm lý của khách du lịch là người Mỹ và khách du lịch
là người Trung Quốc. tính cách, sở thích ăn uống, , kiêng kỵ khi đi du lịch ăn
uống, giao tiếp, đặt phòng.
Giống nhau của Châu Á:
- Trong tích cách: tính cộng đồg; sự chậm trễ về mặt thời gian; coi trọng tình
hơn lý; kín đào ít biểu lộ tình cảm, cảm xúc,;tế nhị, linh hoạt, mềm mỏng
trong ứng xử ; trọng nam khinh nữ; coi trọng người cao tuổi; tôn trọng môi
trường tự nhiên chi tiêu khá tiết kiệm
- Trong giao tiếp: thường mở đầu vấn đề một cách dài dòng, chủ yếu là bắt
tay, không tiếp xúc thân mật như ôm, hôn Giống nhau của Châu Âu và Bắc Mỹ:
- Trong tính cách: coi trọng chủ nghĩa cá nhân; sự chính xác về mặt thời gian;
sôi nổi và hay bộc lộ tình cảm, cảm xúc của bản thân kể cả tình cảm nam
nữ; luôn đánh giá con người lOMoARcPSD| 42676072
qua năng lực, kết quả làm việc; không câu nệ hình thức; thich chinh phụ,
chế ngự và cải tạo tự nhiên
- Trong giao tiếp: đi thẳng vào vấn đề
Giống nhau của người Mỹ và Trung Quốc
- Lòng yêu nước và sự tự hào về lịch sử văn hóa và tầm vóc của dân tộc
- Sự cần cù, chịu khó, thông minh, sáng tạo, linh hoạt. để
phát trển thành hai nước đứng đầu thế giới về kinh tế
ngoài những chính sách phù hợp thì những đức tính
trên chính là đòn bẩy quan trọng cho sự phát triển năng
động của 2 nước trên. Như chúng ta đã biết nước Mỹ là
nơi phát minh hầu hết những công trình làm thay đổi
thế giới như bóng đèn, internet, dây chuyền lắp ráp tự
động, bom nguyên tử hay lần đầu tiên đưa con người
lên Măt trăng,… 11/20 tập đòan công nghệ lớn nhất thế
giới là của Mỹ có thể kể đến những cái tên tiêu biểu
như: Fb, amazon, microsoft, apple. Hay khi nhăc đến
Trung Quốc ta nhớ tới tứ đại phát minh bao gồm: giấy.
thuốc súng, la bàn, kỹ thuật in. và ngày nay, TQ đã sánh
ngang Mỹ và các đồng minh về công nghệ mới như trí
tuệ nhân tạo, điện toán lượng tử, xe điện. Hệ thống
định vị vệ tinh Bắc Đẩu của họ được cho là ngang ngửa
và có thể thay thế định vị GPS của Mỹ, thậm chí còn
được đanh giá là độ chính xác cao hơn. Trung Quốc còn
là nước tiên phong trong đưa vẹ tinh liên lạc lượng tử
vào không gian và dẫn đầu thế giới về hệ thống vệ tinh
5G - nói khá to, gây ồn ào Khác nhau: Trung Quốc Mỹ Tính
- Tính cộng đồng - Coi trọng chủ cách dân - Coi trọng tình
nghĩa cá nhân tộc nghĩa và thường - Chuộng thực tiễn dùng người
căn cứ hơn lý thuyết, luôn vào quan hệ thân đánh giá người cận khác bằng năng - Hầu như không lực. phô bày tài sản
- Tính năng động, của mình, không
linh hoạt (không biểu lộ sự ham ngại nhảy việc, muốn về vật chất
thay đổi nơi sống) và lợi ích, chi tiêu
- Coi trọng vật chất cũng rất tiết kiệm và coi việc phô bày
Downloaded by Qu?c Anh (anhquoc170405@gmail.com) lOMoARcPSD| 42676072 - Thích cuộc sống
tài sản, tiêu sang hài hòa với thiên là 1 cách để khẳng nhiên định mình
- coi trọng chứ hiếu - Thích bạo lực và ưa và chữ trung
trong mạo hiểm biểu cuộc sống gia đinh hiện ở những môn - Khá dè dặt và cẩn
thể thao yêu thích thận lúc ban đầu của người Mỹ và
- đề cao sự khiêm những bộ phim của tốn họ
- ưa thích sự ổn định - Thích tự do, không
muốn bị ràng buộc bởi con cái
- Nhiệt tình, thoải mái, tự nhiên với người đối diện do
vậy làm quen với họ rất nhanh nhưng kết bạn lâu dài thì rất khó.
Mục đích - Tham quan du lịch
- Đi du lịch để giải du lịch và du lịch
thương tỏa stress, lo âu mại
Nhu cầu - điểm nổi bật trong
- Đơn giản không ăn uống các món ăn của
cầu kỳ nhu người người trung quốc Trung Quốc. là sự
kết hợp - Buối sáng dùng nguyên liệu hòa trứng, bánh mì hợp âm. Mỗi món nướng, thị xông ăn đều có 1 ý khói, xúc xích, cà nghĩa riêng phê
- Buổi sáng thích ăn - Bữa trưa thường bánh bao,
cháo, mì dùng thức ăn nước hoặc các loại nhanh và
trái cây chè - Bữa tối là bữa ăn
- Bữa chính là bữa chính và là bữa ăn trưa và tối. họ
quan trọng nhất thich ăn gà, vịt của
người Mỹ. Đây quay, cá, hải sản cũng là bữa ăn để
với cơm và phải có cả nhà có dịp quây rau xào quần cùng nhau.
- Dùng đa dạng các Trong bữa ăn phương thức chế
thường đa dạng với biến, trong đó, chủ
các món ăn như yếu là chiên, hấp, khoai tây nghiền, - thích ăn nhiều dầu
thịt nướng, gà mỡ và dùng xì dầu nướng, salad trộn, lOMoARcPSD| 42676072 thay mắm cá nướng, soup… Kiêng kị Trong ăn uống - Người chéo khi Trung ăn vì đó Quốc coi biểu hiện trọng sự cho sự toàn vẹn không hài và đầy đủ. lòng với Vd thịt gà nhà hàng có thể chặt - Không để thành vòi ấm trà miếng chĩa vào nhưng khi người khác xếp lên đĩa vì điều đó phải đày thể đủ - Vì người - Không lật Mỹ thoải món cá mái và cởi trên đĩa vì mở nên gợi lên không hình ảnh không đăt lật thuyền nặng về - Không cắm nguyên tắc đũa lên trong văn bắt cơm, hóa ăn không gõ uống tuy đũa khi ăn nhiên họ - Không cắn cũng có 1 hoặc cắt số lưu ý mì vào trong bữa ngày sinh ăn như nhật vì - Không nói như thế sẽ chuyệnkhi dẫn đến ăn giảm tuổi - Không đến thọ muộn - Không đặt - Khi đến đũa nhà dùng bữa, chỉ lOMoARcPSD| 42676072 nên tặng cho bữa nữ chủ nhà ăn. Người bó hoa Mỹ hạn hoặc mang chế về mặt theo chai quà cáp rượu dùng
hiện sự không tôn trọng, không hoan nghêng vị khách của chủ
- Không nói “tôi đã ăn xong rồi”, vì như vậy là bạn đã
chết không có cơ hội ăn nên nói “tôi đã ăn no rồi” Trong giao tiếp
- Tránh tranh luận về các vấn đề dân tộc, tôn giáo, chính
trị. Đặc biệt không làm tổn thương đến thể diện nước lớn của họ
- Chủ đề làm quen có thể là thể thao - Không bắt tay chặt
- Bắt tay chặt, có nên thả lỏng
tay, thể vỗ lưng, và có bắt nhẹ nhàng. thể thay
bắt tay Không có thói quen bằng cái hôn xã ôm và vỗ lưng khi giao gặp mặt - Không đề cập đến
- Khi gặp gỡ làm vấn đề cá nhân quen có thể hỏi
như hôn nhân, tiền chuyện liên quan lương, đặc
biệt là đến cá nhân như không hỏi tuổi phụ có vợ chồng chưa, nữ mấy con, thậm chí - Nói và
nhận lời cả về mức lương khen trong lần đầu - người Trung Quốc
gặp mặt là bình không thích nhận thường
được lời khen trong lần
đầu gặp mặt vì họ cho rằng những người mong muốn nhận lời khen là người ham hư vinh Những kiêng kị khác
- Kiêng số 4 và số 7 - Kiêng số 13
- Kỵ xuất hành ngày - Nam giới không 5, 14, 23 ngủ chung phòng - Kỵ ra ngõ gặp đàn - Gặp mèo đen, lOMoARcPSD| 42676072 bà chào gương vỡ họ cho là
- Kỵ bị gàn trước lúc điều xui xẻo đi xa - Sợ côn trùng xuất
- Kỵ tặng ô, đồng hiện trong phòng hồ, đồ lưu niệm
ngủ và tình trạng ô hình diều hâu nhiễm của
các nhà - Kỵ bị gọi là người vệ sinh trên các Tàu, nước Tàu đoạn đường xa thành phố
Câu 16. So sánh đặc điểm tâm lý của khách du lịch là người Nhật và khách du lịch là người Pháp.
Giống nhau giữa người Nhật và Pháp
- Tự hào về đaát nước của họ và xem việc phụng sự đất nước, giữ gìn văn
hóa dân tộc là một công việc cao cả.
- Luôn đánh giá người khác dựa trên sự hiểu biết, trình độ học vấn chứ
không phải trên địa vị gia đình, địa vị xã hội hay thu nhập
- Tôn trọng sự công bằng
- Làm việc chăm chỉ và năng suất
- Coi trọng tính cộng đồng và văn hóa gia đình
- Luôn quan tâm tới người khác
- Thông minh và có óc thực tế - Chi tiêu tiết kiệm
- Trong giao tiếp, chủ yếu nói bằn ngôn ngữ chính của họ là tiếng Nhật hoặc
tiếng Pháp, hạn chế nói tiếng Anh, kể cả khi đi du lịch. Khác nhau Nhật Bản Pháp
Tính - Tinh thần võ sĩ đạo
- Tính cách người cách dân đã góp
phần hun Pháp chịu ảnh tộc đúc nên ý chí phi hưởng bởi 2 yếu
thường, lòng can tố: nông dân (thực đảm, lòng trung tế, lo xa, tiết kiệm, thành. thận trọng) và hiệp - Điềm tĩnh, kín đáo
sĩ (có lý tưởng, hào khiêm nhường và hiệp, có ý thức cá lOMoARcPSD| 42676072 thận trọng nhẫn nhân) nại - Lịch thiệp, lãng
- Thích sự Tinh tế, tỉ mạn và ngọt ngào mỉ - Tnhs châm biếm,
- Coi trọng lời hứa, dí dỏm, hài hước đề cao chữ tín và
- Thoải mái, lạc danh dự quan, thích ăn - Đề cao tính kỷ nhậu
luật, tính nguyên - Rất cởi mở và tắc và tinh thần
thẳng thắn trong trách nhiệm trong giao tiếp. Rất thích công việc tranh luâhn và - Coi trọng thực
luôn theo đuổi vấn hành hơn là thảo đề đến cùng luận - Là dân tộc có sự
- Yêu thiên nhiên, cân bằng tốt nhất yêu cái đẹp, Yêu
giữa công việc và lao động giải trí, họ tận
- Không thích đối dụng tối đa thời kháng, đặc biệt là
gian ở công sở chứ đối đầu cá nhân. không làm
thêm họ chú tâm đến sự giờ tràn lan như hòa hợp đến mức người Nhật đôi khi sẽ lờ đi cả - Rất yêu cuộc sống, sự thật yêu nghệ thuật
đặc biệt là văn chương) Nhu cầu - Khi đén du lịch Việt
- Khi chế biến món ăn uống Nam,
ngoài việc ăn, người Pháp thưởng thức các dùng nhiều dầu, món ăn Việt thì
kem, bơ đặc biệt là một ngày họ thích pho mát và nấm có 1 bữa ăn kiểu đen. Nhật. - Đồ uống ưa thích
- Các món ăn Nhật là rượu vang được yêu thích như
- Ăn uống với người sashimi, sushi, Pháp là cả
một tempura, sukigaki nghệ thuật và rượu sake là loại - Một số món ăn đồ uống phổ - Thành phần biến trong bữa ăn bao - Dùng xì dầu, giờ cung phải có nước tương thay đủ canh, rau, nước thức ăn mặn, mắm nước chấm lOMoARcPSD| 42676072 - Người Nhật - Không có tthói không lạm dụng quen típ thêm quá nhiều gia vị tiền cho nhân mà chú trọng viên, vì họ coi đó làm nổi bật là 1 điều xúc hương vị tươi phạm ngon, tinh khiết
Pháp ngon và coi là nổi tiếng nhất tự nhiên của
Châu Âu như Gan ngỗng béo, gà sốt món ăn vì vậy
vang, bánh crepe,.. - Sau bữa ăn, món ăn của họ
người Pháp típ thêm cho nhân viên rất thanh tao, nhẹ nhàng. - Khi tiếp - không goi bằng xúcthường trao tên, trừ trường danh thiếp và cúi hợp thân thiết người thấp để chào hỏi hoặc bắt tay, không nhìn chằm chằm vào mắt người đối diện. - Lẩn tránh từ không, nếu phải từ chối thì dùng hình thức phủ định mềm mỏng hơn - Khi nói chuyện không rung đùi, - Không hôn má Kiêng kị Trong giao tiếp
trong lần đầu gặp mặt, chỉ bắt tay
nhẹ, hôn tay đã lỗi thời - Tránh gọi điện trước 9h và sau 21h30, ai gọi điện thì cúp máy trước lOMoARcPSD| 42676072 liếc ngang liếc dọc hay - Không tặng lược nói chuyện đt, người - Kiêng số 13
Nhật coi đó là bạn đang - Không tặng hoa không chú tâm vào cuộc vàng biểu hiện trò chuyện cho sự chia ly
- Tuyệt đối không hỏi các vấn đề cá nhân (tuổi, lương - Không tặng hoa
bổng) với người đối diện cho người ốm
- Không ồn ào nơi công cộng - Mở quà luôn Trong ăn uống - Không đãi kách - Không dùng đũa
- Không thích bị làm gắp thức ăn bằng hạnh đào cho
quen khi đang ăn người khác - Không chụp và lấy hạnh đào làm đồ trang sức ảnhh - Không bỏ vỏ các
đồ ăn trong nhà loại hải sản lên
hàng khi chưa xin nắp bát tô hoặc đĩa phép
- Việc mang thức ăn - Chống khuỷu tay từ bên ngoài vào
lên bàn hoặc đặt nhà hàng là không tay
mạnh lên bàn được phép khi ăn là thiếu văn hóa
- Không nên rời bàn ăn khi rượu còn trên nửa ly
- Không ăn nội tạng động vật Kiêng kị khác - Không đi giày, dép vào nhà - Kiêng số 4 - Không bọc quà bằng màu đen hoặc xám - Không buộc số vòng dây trên quà là số chẵn - Không mở quà ngay khi đc tặng lOMoARcPSD| 42676072
Câu 17. So sánh đặc điểm tâm lý của khách du lịch là người Hàn Quốc và khách du lịch là người Đức. giống nhau:
- đều là những đất nước đi lên từ tro tàn của chiến tranh nên
họ raast cần cù trong lao động và có ý chí phấn đấu vươn lên rất mạnh mẽ
- cũng là những người rất sáng tạo và thông minh
- lòng tự tôn dân tộc cao
- luôn coi trọng và có ý thức những giá trị truyền thống văn hóa Hàn Quốc Đức Tính - Năng động kế hoạch cách dân
- Do ảnh hưởng của tộc nghề và thưc trồng lúa nước hiện nó và Nho giáo nên rất coi mọt cách
trọng gia đình và tình cảm khoa học,
cộng đồng - Khéo léo và tinh chính xác
tế: thể hiện qua các tác đến từng phẩm nghệ thuật ngày,
- Tinh thần hiếu học truyền từng giờ. thống. UNICEF đánh giá Rất ghét
Hàn Quốc là quốc gia có bị thay
hệ thống giáo dục vào loại đổi lịch tốt nhát thế giới trình - Đề cao sự khiêm tốn - Sống tiết
- Quan trpjng vẻ bề ngoài kiệm hình thức - Công bằng - Lạc quan, phóng trong mọi
- Có tính chính xác và tính mối quan
tổ chức cao. Họ luôn lập hệ xã hội lOMoARcPSD| 42676072
- Cẩn thận và chắc chắn - Tôn trọng
- Kín đáo, thận trọng. (ko những khoe khoang tiền của, 2 giá
vợ chồng tỷ phú đi hai chuyến bay khác nhau) khoáng trị tinh thần - Tư tưởng bảo thủ,
- Thẳng thắn, rõ ràng thiếu mềm mỏng
minh bạch trong mọi trong suy nghĩ vấn đề
- Nhiệt tình nhưng nôn nóng và dễ xúc động - Trọng nam khinh nữ Sở thích - Nguyên liệu nấu ăn
- Ăn rất nhiều. bữa ăn uống và các loại
gia vị điểm tâm có trứng, dùng trong chế biên
giăm bông, xúc xích rất đa
dạng như: lạnh, bánh mỳ bơ, nấm, đậu, rong biển, mứt cam. Bữa trưa là
các loại rễ cây, cá, bữa chính gồm súp, rau,…ớt, bột tiêu, thịt hun khói, rau hành, vừng tỏi,muối,
trộn, khoai tây, xúc đường, xì dầu.. xích nướng, thịt quay,
- Hầu hết các món đều
bánh hấp. bữa tối lặp có vị cay, được
chế lại bữa điểm tâm biến trình bày công nhưng thay bia
bằng phu, tinh tế mang cà phê và có nhiều tính thẩm mỹ cao thịt hơn - Kim chi là món ăn
- Nếu thời tiết đẹp sẽ không thể thiếu ăn ngoài trời - Kimpap, bimbimpap,
- Người đức uống rất bulbogi, rượu sochu nhiều bia. Lễ hội bia
là các món ăn rất phổ (Octorberfest cuối biến ở Hàn Quốc tháng 10)
- Trong bữa ăn, luôn có - Các món ăn Đức được cơm, canh, kim chi,
nhiều người yêu cá hoặc thịt, thích: trộn xúc xích,
- Ăn được thịt chó và cốt lết heo và kinh nội tạng động vật giới,
bắp cỏi đỏ ninh nhừ Kiêng kị Trong ăn uống
- Không dùng chun đũa - Ko ăn thịt chó, nội - Không nâng bát khi tạng động vật ăn - Không nói chuyện khi - Không úp thìa ăn - Khi rót rượu, Không
chạm miệng ly với miệng chai rượu lOMoARcPSD| 42676072 - Không dùng khăn giấy để lau bát đũa
- không cắm đũa lên bát cơm không gõ bát khi ăn Trong giao tiếp - Không thích bị gọi
- Không ngồi trên đất bằng tên trừ trường hoặc ngồi xuống vỉa hợp là bạn bè thân hè trong lúc chờ nhận thiết phòng - Không nên hỏi về cân
- Không thích bị thay nặng, thu nhập,
giá đổi lịch trình và thiếu trị của quần áo, trang chính xác về
giờ giấc sức họ đang mang - Khôn thích bị quấy
- Không nói đến vấn đề rầy và tự ý sắp xếp liên quan đến chính đồ
trị như chia cắt 2 - Không tặng hoa tươi miền Nam – Bắc
vẫn đc gói trong giấy. không tặng hoa hồng đỏ cho
người khac khi không phải là người yêu. Kiêng kị khác
Câu 18. Phân tích đặc điểm tâm lý của khách du lịch là người Anh và khách du lịch là người Úc. Anh Úc
Tính cách - Tính bảo thủ, độc
- Văn hóa Úc là một dân tộc lập, trầm
lặng, lạnh trong những nền lùng văn hóa đa dạng
- Khoa học và nhất trên thế giới thương mại Phát nên
họ khá linh triển sớm nên hoạt, cởi mở người Anh tất
- Văn hóa Úc đề cao thông minh, tháo tính công bằng , sự lOMoARcPSD| 42676072 vát, có óc
khoan dung, tự do ngôn luận và thực tế, tự do tín ngưỡng nghiêm túc - Thân thiện, và có tài tổ hiếu khách, chức giản dị - Người Anh tự - Do sự phát cho rằng họ triển của nền lịch thiệp và kinh tế nên có óc hài người ÚC cx hước khá năng - Kín đáo, dè động, phóng dặt. họ hiếm khoáng khi biểu lộ - Người ÚC tình cảm, cung là không khoe những người khoang về hữu nghị bản thân nhất trên thế trước người giới khác, không - Khí hậu khắc tỏ thái độ nghiệt, đất quá thân mật đai khô cằn trước những nên để biến người mới nơi đây quen và có thành 1 đất thái độ thận nước ptr như trọng trước ngày nay, ng những điều Úc đã phải lm họ chưa chắc việc cần cù chắn với 1 - Đặc biệt coi trọng tính cá nhân
Sở thích ăn Trong 1 ngày người Anh uống muộn
thường ăn 3 bữa: Bữa tối gồm 1 ly
là bữa chính. Ngoài ra họ còn sữa và
có 2 bữa phụ vào buổi chiều bánh
hoặc trước lúc đi ngủ. buổi bích quy
chiều, họ uống trà pha đậm - ngư
với bánh xốp nướng. buỗi tối ời Anh lOMoARcPSD| 42676072
rât thích socola. thích ăn - Đồ các món như gà quay, cá uốn
rán, dê nướng, thích các g món ăn khai nghị lực phi thường vị - Thông minh, sáng tạo phổ - Các món ăn Úc đc nấu biế theo phong cách riêng n
biệt, nhẹ nhàng, đơn giản của và phong phú ngư
- Rượu vang, trà Billy và ời
bia là đồ uống đc người Anh là Gin và Tonic. cốc, Úc yêu thích bánh mì, bơ, sữa - Chuộng ăn uống ngoài - Bữa
trời và có thói quen uống trư trà vào buổi sáng a - Bữa sáng, người ÚC họ thường dùng ngũ có chế biến từ cua, ốc, thói baba,.. que
- họ thích dọn thức ăn n theo kiểu bày thức ăn chu sẵn. ẩn - đến VN thì người Anh bị thích ăn các món ăn VN, sẵn TQ và đồ Pháp ăn
- thích đi ăn nhà hàng và trư không ngại thử những a món ăn như lạ ng - thư
Một số món ăn nổi tiếng của người Anh: bánh ờng sandwich với pho mát và là
rau trộn, Haggis với khoai các
tây và của cải đường, cá mó nhúng bột chiên và khoai n ăn tây chiên thô lOMoARcPSD| 42676072 ng dụng và dễ hâm nóng kan
bằng lò vi sóng như thịt gar nguội, bánh mì vfa hoa oo, quả súp
- Bữa tối giống như nhiều Ha
nước trên thề giới đây là m bữa chính trong ngày và and
là thời gian để các thành pea viên quây quần bên ,
nhau. Bữa tối của người bán
Úc thường có súp, salad, h
pizza, mì ống, cá, hải sản, Pavlova thịt nướng, rau quả, khoai tây chiên
- Những món ăn đặc sắc của nước Úc: thịt Kiêng kị Trong ăn uống
- Việc quay dĩa ngửa lên khi ăn dược coi là hành động bất
lịch sự. khi ăn xong, họ thường đặt úp dao và dĩa lên
chính giữa đĩa ăn để người phục vụ biết là bữa ăn đã kết thúc
- Không nói chuyện khi ăn
- Không nếm thử món ăn trong đĩa của ng khác
- người Anh cho là không biết lễ độ khi cầm dĩa bên tay phải và không cầm dao Trong giao tiếp
- Chế giễu hoàng tộc - Không nên hỏi về - Hỏi tuổi phụ nữ,
tiền bạc, tránh đả chủ động bắt tay
phá tôn giáo, hay hôn tay phụ nữ không ngắt lời
- Vấn đề về chính trị người đang nói và - kỵ gọi họ là người tránh nói dài
Anh, hãy gọi họ là - Không thích những Briston sẽ làm hài
người ăn mặc lòe lòng tất cả loạt, hay khoe - họ sợ được tặng
khoang nói nhiều khăn tay hoặc dao
kéo và nếu tặng quà có giá trị quá cao họ sẽ nghĩ là hối lộ Kiêng kỵ khác lOMoARcPSD| 42676072 - Số 13
- Thắt caravat kẻ sọc - số 13 - Đồ trang sưc có
- không leo lên núi màu xanh oliu, màu
Uluru vì đây đc gọi đen vì đó là màu bi là ngọn núi linh thương thiêng, bí ẩn
Câu 19. Phân tích đặc điểm tâm lý của khách du lịch Đông Nam Á. lOMoARcPSD| 42676072
Tính cách - Giản dị, độ lượng,
- Coi trọng việc tiếp dân tộc mến khách, hiền thu kiến thức tri hòa thức khoa học - Lòng tôn kính là
phương Tây nhưng một truyền thống
bài trừ lối sống xa không phai nhạt hoa, mại dâm, của người Thái biểu
nghiện hút, đánh hiện ở lòng tôn kính bạc với vua và hoàng
- Tinh thần học hỏi hậu,
các vị sư, với nghiêm túc cấp trên, thầy giáo - Lối sống cần cù, tiết
- Điềm đạm, kín đáo kiệm, tôn trọng
- Mềm dẻo, linh hoạt pháp luật đã đưa trong ngoại giao quốc đảo này từ 1
- Sự mâu thuẫn giữa làng chài nhỏ bé việc răn dạy, tuân
thành 1 trong 4 con thủ theo Phật giáo rồng châu á và sự tồn tại của
- Kiên quyết chống loại hình dl sex tham những - Sẵn sàng giúp đỡ
- Coi trọng gia đình người khác và người cao tuổi
- Coi trọng tình cảm, - Tự hào về đát nước. đề cao tính
cộng tự tin, lạc quan vào đồng tương lai
Sở thích ăn - Các món ăn Thái là
- Sở thích ăn uống uống sự hòa trộn tinh tế
của mỗi người phụ của thảo dược, gia thuộc vào nguồn
vị, thực phẩm tươi gốc dân tộc và tôn sống để tạo nên giáo
một phong cách ẩm - Nhà hàng Hala là thực độc đáo,
riêng nơi chuyên nấu các biệt món ăn cho người - Khi đến VN, rất
Hồi giáo thích ăn lẩu, đặc - Để
phù hợp với biệt là lẩu hải sản cuộc sống hiện đại,
- Thích ăn vặt nhiều người đã
- ớt chính là trái tim quen dùng bữa trưa của các bữa ăn ở
với các món ăn Thái, hương xả và nhanh kiểu Mỹ hương chanh không thể - tron thiếu trong các món ăn, g
vừa giúp ích cho hệ tiêu bữa
hóa, vừa sảng khoái tinh ăn thần món lOMoARcPSD| 42676072 ăn ăn chín truy h là ền cơm thố tẻ ng hoặ của c xôi Thái ăn : xôi cùn xoài g , các tôm món yum ăn , đượ som c tum chế , biến pad the thái, o lẩu khẩ thái, u vị .. của - Tại mỗi Sing vùn dễ g. dàn - Dùn g g bắt thìa gặp và các dĩa món họ ăn chỉ man dùn g g pho đũa ng khi vị ăn của mì Mal - Các aysi món a, lOMoARcPSD| 42676072 Ấn Độ, Trung Quốc lOMoARcPSD| 42676072 - Một số Kiêng kị Trong ăn uống - Không ăn thịt rắn, - Đạo Islam là đao rùa, chó, lươn, trứng chín h của người vịt lộn Singapo, đạo này - cấm uống rượu,
cấm ăn thịt lợn và những đồ chế biến từ lợn - Người Hinđu giáo ko ăn thịt bò - Khi ăn cơm không đc đặt đũa lên trên bát hoặc đĩa thức ăn mà phải đặt trên giá, đĩa để xương - Không để thừa nhiều thức ăn trong các bữa ăn tự chọn Trong giao tiếp lOMoARcPSD| 42676072 món ăn nổi tiến g của Sing : cơm gà Hải Na m, cua sốt ớt, chá o ếch, .. lOMoARcPSD| 42676072 - Khô c ng trực chỉ tiếp tay đưa lên đồ các vật biểu cho tượ các ng nhà thờ sư phồ - Khô n ng thự ăn c ở mặc các hở nhà han hàn g g khi - Khô đến ng các leo nơi lên, thờ chỉ tự tay - Khô hay ng tự chỉ tiện trích di nhà chu vua, yển phê các bình bức chế tượ độ ng quâ Phật n - Phụ chủ, nữ bài khô bác ng đạo đượ Phật lOMoARcPSD| 42676072 - Khô khac ng biệt vi giữa phạ thàn m h thị luật và cao nôn thấp g - Khô thô ng n chĩa - Trán châ h n về dùn ng g khác tay , trái khô tron ng g dùn mọi g hàn châ h n đá độn bất g, cứ cử thứ chỉ gì - Tuy - Trán ệt h đối nói khô về ng cac đượ vấn c đề bắt tôn tay giáo với , phụ chín nữa h Hồi trị, giáo sự lOMoARcPSD| 42676072 - Khô n ng trướ đc c vắt ngư ché ời o lớn châ tuổi Kiêng kỵ khác - Kỵ số 6 - Kỵ số 7
- Ko nhận quà với bất kỳ hình thức nào
Câu 20. Phân tích những đặc điểm tâm lý của khách du lịch nội địa. Tính cách dân tộc - Page102 lOMoARcPSD| 42676072
tm 2 sốố sao cho t ng và thổ ương c a 2 sốố
bằằng 0,25 ủ t ng là c ng, thổ ộ ương là
nhân đ a đâằu bài vềằ d ng cống th c nh này nhìn cho dềễ ư ạ ứ ư
a+b = 0,25 gi i ả a x b = 0,25 0,25 = ( em lâốy
máy tính bâốm 0,25 = là ra ngay ) tm a và b ta có
sốố bé là 1 sốố l n là 4ớ
t ng sốố phâằn bằằng nhau là: 1 + 4 =5 (phâằn)ổ sốố l n bằằng: 5 ớ