Câu hỏi ôn tâp - Tổng quan hàng không không dân dụng | Học viện Hàng Không Việt Nam

Câu hỏi ôn tâp - Tổng quan hàng không không dân dụng | Học viện Hàng Không Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Ôn Tp:
1. Tàu bay đượ ển qua giai đoạc phát tri n nào?
2. Khinh khí c ầu có lái được trang b loại động cơ nào?
3. Năm 1905 chiếc máy bay đượ ột máy bay điềc xem th c s là m u khin
đượ c c a anh cm Wright là chiếc nào?
4. Ngày 25 tháng 7 năm 1909, nhà hàng không ến bay vượthc hin chuy t co
bi n Anh t n Dover là ai? Calais đế
5. Theo quy ch c hàng không Vi t Nam (2005), tàu bay là ế không lưu của C
gì?
6. Di u (Kite) là gì?
7. Hiệp ước Chicago ra đời vào năm nào?
8. ICAO đượ nào sau đây? c viết tt t nhóm t
9, u t ng b n nào? Cơ cầ chc ca ICAO gm nh ph
10. Vi t Nam tr thành thành viên chính th c của [CAO vào năm nào?
11.Th ng chính ph nh s 666 thành l p c c hàng không dân tướ ra ngh đị
d ng vào ngày nào?
12. ICAO phát hành bao nhiêu ph c? ướ
13. H ng qu n tr IATA (IATA Board ofGovernors) g m bao nhiêu thành ội đồ
viên?
14. Đạ ội đồ ọp bao năm mội h ng ICAO nhóm h t ln?
15. Ph c 2 (Amex 2) c c Hàng không Dân d ng Qu c t ướ a t ch ế (ICAO) đề
cập đến ni dung nào?
16. “Mộ ợc xác đị ặt nướ ồm cơt khu vực đư nh trên m t đ t hoc trên m c, bao g
s v t và trang thi d v cho tàu bay c t cánh, h t ch ết b được s ụng đê phụ
cánh và lăn”. Đây là định nghĩa của nhóm t nào?
17. Máy bay l u tiên xu n trên b u tr ần đầ t hi i Việt Nam vào năm nào?
18. Ai ch u trách nhi m nh v hàng không trên toàn th gi đưa ra các quy đị ế i?
19, Ngày thành l p IATA?
20. Hàng không dân d ng th gi c phát tri n m nh m khi nào? ế ới đượ
21. N i dung nào không thu c trong hàng không dân d ng? ộc các lĩnh vự
22. Lĩnh vực nào gi vai trò trung tâm trong ngành hàng không dân dng?
23. Xu th t do hóa v n t ? ế ải hàng không nghĩa là
24. Quá trình phát tri n ngành Hàng không dân d ng Vi t Nam có th chia ra
làm m n? ấy giai đoạ
25. Đội tàu bay ca Hàng không Vit Nam hin nay thuc?
26. Cơ quan nào tham gia quản lý Nhà nước v Hàng không dân dng Vit
Nam hi n nay?
27. Đơn vị ản lý nhà nướ nào thc hin qu c v hàng không dân dng tại địa
phương?
28. Nhà ch c trách hàng không t Nam là? Vi
29, Điề “Các cả hàng không là cơ quan thn vào ch trng ng v c hin chc
năng quản lý Nhà nước...”
30. Ngh nh s 66- nh nhà ch đị -CP, quy đị c trách Hàng không Viêt Nam là
C c ban hành? c hàng không Việt Nam đượ
31. Các thông tin v c t đăng ký quố ịch tàu bay được ghi đâu?
32. Các công trình cơ bản trong cng hàng không gm?
33. H u h t máy bay c d ng quy t c bay IFR vì...? ế a các hãng hàng không s
34. Vùng tr i A ch y u s d ng cho? i lo ế
35. M t hãng hàng không v n chuy n hành khách và hàng hóa gi c ữa 2 nướ
ngoài, trướ ủa hãng đó. Hãng này đã sửc khi quay tr lại nước c dng...?
36. Hành vi đượ ộng HKĐ là?c coi là can thip bt hp pháp vòa hoạt đ
A. S dụng tàu bay như một vũ khí
B. Bt gi i c con ti trong tàu bay ho c t ng hàng không sân bay
C. Chiếm đoạt bt hp pháp tàu bay đang bay hoặ ặt đấc trên m t
D. Tt c đều đúng
37. Nhân viên hàng không khi th c hi n nhi m v ph i mang theo ?
38, V n t i hàng không gi vai trò trung tâm c a ngành HKDD vì?
39. Tô ch c vùng tr i xung quanh c nh b i? ảng hàng không được quy đị
L giy ch ng nh n cho c ng hàng không và hãng hàng không.
4 n hàng không là khái ni m ch .... 1. Thương quyề
42. y u ti i lãnh th c a Công c ch ếu đề nhà nước điề ết v i hàng không tn t
mình là?
43. Ai là ngườ ệm trưới chu trách nhi c Chính ph v qun lý HKDD?
44. Trong vùng tr p d ch v ki ời G, ... được cung c ểm soát không lưu?
45. Y u t nào trong h ng v n t u ế th ải hàng không được tư nhân hóa nhiề
nh t?
46. Phát bi ểu nào sau đây là chính xác?
A. An toàn hàng không và an ninh hàng không có mi liên h bi n ch ng
B. An toàn hàng không là biện pháp đảm bo an ninh hàng không
C. An toàn hàng không và an ninh hàng không là hai ph c l p ạm trù độ
D. An ninh hàng không là biện pháp đảm bo an toàn hàng không
47. T kinh t c chc hoặc cá nhân nào sau đây không phi là ch th ế a th
trường vn ti hàng không?
48. “Thuê ướt” đượ ịnh nghĩa là... c đ
49, D d ng hàng không bao g m ch v ẫn đườ
50. M ng chính c a IATA: ục đích hoạt độ
51. C v n chuy n qu và v n chuyên n ảng hàng không dùng đề c tế ội địa gi là:
52. Vi t Nam tr thành thành viên c c t (ICAO) a T chc hàng không qu ế
vào năm nào?
53. L t hi n t i cánh tàu bay giúp c nào xu tàu bay bay lên được trên không?
54. Các chuy ng l v n chuy n hành khách, hàng hóa và hành lý ến bay thườ
thuc loi hình vn chuy n hàng không nào?
55. T c nào ch u trách nhi nh hàng không trên toàn th ch ệm đưa ra các quy đị ế
gi i?
56. Lĩnh vự ạm vi điềc nào trong s các lĩnh v c sau đây không thu c ph u tiết
ca các nhà ch c trách hàng không?
57. Tiêu chu n c t l p b i? ủa sân bay được thiế
58. Khách hàng l n nh ng hàng không là: t ca c
59. Công ước hàng không dân dng quc tế có... ph lc:
60. Nh ng chuy n bay dùng quy t c bay b ng m c ế ắt (VER flights) không đượ
phép ho ng... ạt độ
61. Nhân viên hàng không là nh i tham gia vào... ững ngườ
62. Ba vân đê chính mà ICAO quan tâm:
63. H ng d ng radio chính xác là th ẫn đườ
64. L i nhu n c a các hãng hàng c tính trên. không đượ
65. Điề ục đích.u tra tai nn hàng không nhm m
66. N nh t c hàng không ội dung an ninh hàng không được quy đị ại... Công ướ
dân d ng qu c tế?
67. Đặc trưng củ ản lý nhà nướa qu c chuyên ngành HKDD th hin qua...
68. Ch ng ch ngành ngh c nh t l c ủa nhân viên hàng không được quy đị i ph
(Annex) nào của Công ước Chicago?
69. Quy c khai thác t c hoàn toàn c ền đượ ải thương mi giữa hai nướ ngoài nướ
ca nhà khai thác. Ví d m t máy bay c a công ty hàng không Hàn Qu c
bay tuy n Hà N i- ế Bangkok. Đây là thương quyền th máy?
70. Giám sát an toàn h ng v n t i hàng không qu c gia là trách nhi m th
ca...
71. H ng d ng vô tuy n chính xác nh th ẫn đườ ế t lài. DME
72. n hàng không là khái ni Thương quyề m
73. Lý do chính để các hãng hàng không mua tàu bay m i là?
74. Ch phí t o ra s khác bi t trong các nh tranh là... hãng hàng không được c
75. Khi GDP c a m t qu ốc gia tăng thì...
A. Nhu cu v n t ải tăng
B. Li nhu ận hãng hàng không tăng
C. Hãng hàng không m ng bay m i thêm đườ
D. Hãng hàng không phá sn
76. L i nhu n c a hãng hàng không c tính trên... đượ
77.Vi t Nam dành l i vùng thông báo bay H Chí Minh có ý nghĩa như thế
nào?
A. Khẳng định ch quyn trn vn ca Vit Nam trên không ph n
B. Yêu c u qu ph u hành bay c t Nam c tế i công nhận trình độ đi a Vi
C. Ch có ý ngh a quan tr ng v m t kinh t ĩ ế
D. Không có phương án nào đúng
78.H n qui ph m pháp lu t v Hàng không dân d ng c t thống văn bả a Vi
Nam bao g m:
A. Lut hàng không, các ngh n hàng không định và thông tư liên quan đ
B. Lut hàng không, các ngh nh và thôn n hành chính liên đị g tư, các văn bả
quan đến hàng không
C. Công ướ c Chicago, Lut Hàng không, các ngh định và thông tư liên
quan đến hàng không
D. Công ước Chicago, Lu nh cật Hàng không, các qui đị a IATA
79.Ch n 1 phát bi nhà ch không: ểu KHÔNG ĐÚNG về c trách hàng
A. Mục đích của nhà chc trách hàng không là thiết lp những quy định
điề u tiết trong nư c phù h p v i nhng quy định điều tiết quc tế
B. Nhà ch c trách có th xây d nh ch , nghiêm ng ựng các quy đị t ch ặt hơn
các tiêu chu c hành n, khuy n cáo thế ca ICAO
C. Nhà ch c trách có trách nhi m c p phép cho sân bay, tàu bay, các hãng
hàng không và nhân viên hàng không
D. Nhà chc trách hàng không có th u kho n h p không tuân theo các điề
tác song phương đã ký kết
80. Lo d ng cánh qu t o ra l ại động cơ nào sử t đ ực đầy?
A. Turbojet engine
B. Turbofan engine
C. Turboprop engine
D. Turboshafi engine
81. Lo d t o ra l ại động cơ nào sử ụng cơ chế hút, nén khí và đót khí đề ực đầy?
A. Turbojet engine
B. Turbofan engine
C. Turboprop engine
D. Turboshafi cngine
82. Lo m t o ra 2 l y t cánh qu ng ại đ i điộng cơ nào cùng 1 thờ ực đầ ạt và độ
cơ?
A. Turbojet engine
B. Turbofan engine
C. Turboprop engine
D. Turboshafi engine
83. Lo p l y/nâng gián ti p cho tàu bay thông qua b ại động cơ nào cung cấ ực đ ế
ph n tr c truyền động?
A. Turbojet engine
B. Turbofan engine
C. Turboprop engine
D. Turboshafi engine
84. Trong d m m t ch v ặt đất, nh ối ưu hóa luồng lưu thông, vấn đề đưc quan
tâm nh t c a các nhà qu n lý cng hàng không là?
A. Thời gian quay đầu ca tàu bay (Turn-around time)
B. Kim soát m t ặt đấ
C. Kim tra an ninh và an toàn tàu bay
D. Thi gian c t canh và h canh m i tàu bay
85.Tàu bay di chuyên trên đường lăn và đường băng được điều khin bi?
A. Kim soát m t ặt đấ
B. Kiểm soát đường dài
C. Kim soát ti p c n ế
D. Kim soát v t nh
86.Tàu bay chu n b c u khi n b t/h cánh s được điề i?
A. Kim soát t i m t ặt đấ
B. Kiểm soát đường dài
C. Kim soát ti p c n ế
D. Kim soát v t nh
87.Tên đường lăn được đặt?
A. Theo hướng (Bắc, Nam, Đông, Tây) và góc độ (360 độ ủa đường lăn ) c
B. Theo ch cái Alphabet và s
C. Tt c đều đúng
D. Tt c u sai đề
88.Tên đường băng được đặt?
A. Theo hướng (Bắc, Nam, Đông, Tây) và góc độ (360 độ ủa đường băng ) c
B. Theo ch cái Alphabet và s
C. Tt c đều đúng.
D. Tt c u sai đề
89,V n nào t n ph i tàu bay? đề ại đường băng không cầ ải lưu ý bở
A, Hướng c t cánh ủa đường băng trong việc h/c
B. Ti trng t ối đa của đường băng
C. Chiu dài t ối đa của đường băng
D. S hi n di n c ch v h m a d tr ặt đất bên ngoài đường băng
90. Phân cách tàu b n b ay được th c hi ằng phương thức nào?
A. Phân cách bng m t
B. Phân cách b ng thi giám sát tàu bay (Radar, Satellite....) ết b
C. Phân cách d a trên quy t c phân cách
D. Tt c đều đúng
91. Khi tàu bay di chuy n vào gi a khu v n Thái Bình D c bi ương, việc phân
cách s c th đượ c hin bng?
A. Phân cách bng m t
B. Phân cách b ng thuy t b giám sát tàu bay (Radar, Satellite...) ế
C. Phân cách d a trên quy t c phân cách
D. Phân cách da trên thiết b nh v và vô tuy n liên lđị ế c c a tàu bay
92, Khi tà nhà ga di chuy c phân cách s u bay đang từ ển sang đường băng, việ
được thc hin bng?
A. Phân cách bng m t
B. Phân cách b ng thuy t b giám sát tàu bay (Radar, Satellite....) ế
C. Phân cách d a trên quy t c phân cách
D. Phân cách da trên thiết b nh v và vô tuy n liên lđị ế c c a tàu bay
93. Ki t b ng ti ng Anh là? ểm soát viên không lưu viết t ế
A.ATM
B.ATC
C.ATCO
D.ATFM
94. Vi c ệc đánh giá kiể ịnh cho kiêm soát viên không lưu sẽm tra năng đ đượ
th n khi? c hi
A.Khi chuyn v trí làm vi ki t i m t sang kiêm soát ti p c t m soát ặt đấ ế
cn
B. Khi thay đồ i vùng không ph m soát sang mận đang kiể t vùng không
ph n m i
C.Kiểm tra năng lự theo quy định nhà nưc định k c
D. Tt c đều đúng
95, Để ểm soát viên không lưu tố được hành ngh, phi công và ki i thiu phi có
chng ch thông th o tiếng Anh chuyên ngành (ICAO) m c
A. Level 3 ~ Pre-Opcerational
B.Level 4 - Operational
C.Level 5 - Extend
D.Level 6 - Expert
96. Công ngh nào s thay th đài dẫn đường VOR trong tương lai?
A.ADS-B
B.GNSS
C. Avionics
D.CDPLC
97. Công ngh nào s thay th d ng khu v ẫn đườ ực RNAV trong tương lai?
A.VOR
B.GNSS
C. Avionics
D.RNP
98. Mô hình v n hành m ng bay có bao nhiêu lo ạng lưới đườ ại cơ bản?
A.2
B.3
C.4
D.5
99.Mô hình m m (Point- ạng lưới đường bay điểm đi điể to-Point) có đặc điểm?
A. Đường bay th ng gi u và cu ữa 2 điểm đầ i.
B. Là đường bay ngn nht.
C. Tiết ki m ch phí nht.
D. Phù hp m i m ng bay. ục đích khai thác vận hành đườ
100. Mô hình m ng bay Hub- ạng lưới đườ Spoke có đặc điểm?
A. Đường bay th ng gi u và cu ữa 2 điểm đầ i.
B ng bay ng n nh . Là đườ t.
C. Tiết ki m ch phí nht.
D. Tập trung hành khách đê thực hin các ch ng bay dài.
101. N i dung nào trong các hi c v ph m ện tượng sau đây KHÔNG thu
vĩ xử lý ca An ninh hàng không theo Annex 17:
A. Tn công m ng
B. Trao đồ g tin tình báo liên quan đềi thôn n an ninh hàng không
C. S ng t i c a các chuy n bay lượ ải thương mạ
D. Hành khách gây ri trên tàu bay
102. N i dung nào trong các hi c v ph m vi x ện tượng sau đây KHÔNG thuộ
lý ca An ninh hàng không theo Annex 17:
A. Tn công m ng
B. Giy t thông hành c p l p nh n làm a hành khách không h đề được ch
th in t c check-
C. Hàng hóa g n bay i theo chuyế
D. Hành khách gây ri trên tàu bay
103. Điều nào sau đây không phù hợp vi nhng tiêu chun khuyến cáo thc
hành v an ninh hàng không c a ICAO t i Ph ước 17:
A. Da trên những đánh giá v ri ro an ninh, kim tra an ninh tàu bay phi
hoàn t c khi kh i hành ất trướ
B. Tt c c hành khách b l i ph n kh c khi đồ đạ ải được d ỏi tàu bay trướ
kh i hành chuy n ti p theo ế
C. Ca bu c xng lái phi luôn d tiếp c phòng khi có viận đề y ra các l c
lượ ng khác còn có thê can thip kp th i
D. Các quc gia ph c vi thiết lập các quy trình đề ph cho nh ng hành
khách có kh i vì m năng gây rồ ục đích tư pháp
104. Điều nào sau đây không phù hợp vi nhng tiêu chun khuyến cáo thc
hành v an ninh hàng không c a ICAO t i Ph ước 17:
A. Da trên những đánh giá v ri ro an ninh, kim tra an ninh tàu bay phi
hoàn t c khi kh i hành. ất trướ
B. Li vào khu bay c a c ng hàng không ph m soát b ng cách ải được ki
thi p các khu v n ch an ninh. ết l c h ế
C. Phi soi chi u hành khách và hành lý c c khi mang lên máy a h trướ
bay. Tuy nhiên đồi vi khách VIP, vic này có th không cn thiết.
D. Suất ăn và những vt dụng khác được mang lên tàu cũng phải đưc soi
chiu an ninh
105. N i dung nào KHÔNG PHÙ H P v i i tri t lý an ninh hàng không mế
"Bo v ng lái b ng m bu i giá":
A. Phải tưởng tượng được nhng s ki n kh ng b b t ng x y ra
B. Thiết lp danh sách nh ng nguy hi m ti m tàng nh t có th x y ra
C. Đáp ứng, thương ợng đề không làm căng thẳ ng leo thang khi có không
t c
D. To ra h ng phòng v ng s c an ninh x y ra th để ngăn không cho nhữ
và phát đi những cnh báo sm.
106. Hãy ch n 1 hành khách KHÔNG PH I là hành khách qu y r i theo Tiêu
chun và khuyến cáo th a ICAO: c hành c
A. "Đâu có cầ ần đề gì đâu. Thắn phi tht dây an toàn, tôi thy có v t dây an
toàn s n áo c t không thlàm nhăn quầ ủa tôi. Tôi cương quyế t."
B. "Thôi nào, qu tht là tôi có u u trong phòng ch ... Ôm cô ống chút rượ
tiếp viên m t chút thì có gì là sai trái ch !"
C. "Tôi không tắt điện tho i dù là máy bay đang c t cánh. Tôi đang trong 1
cuc hp h c quan tr ng" ết s
D. "Tôi b c mình l gi ng l i tôi. Cô ti p viên m ri, c thế ới như đang ch ế
nào mà đụng vào tôi là s biết tay ngay.
107. Annex 16 B o v ng. Nó không bao g i dung nào: là v môi trườ m n
A. Ô nhim không khí
B. Bo t ng. ồn năng lượ
C. Cht thải động cơ tàu bay.
D. Tiếng n tàu bay.
| 1/12

Preview text:

Ôn Tập:
1. Tàu bay được phát triển qua giai đoạn nào?
2. Khinh khí cầu có lái được trang bị loại động cơ nào?
3. Năm 1905 chiếc máy bay được xem thực sự là ộ m t máy bay điều khiển
được của anh cm Wright là chiếc nào?
4. Ngày 25 tháng 7 năm 1909, nhà hàng không thực hiện chuyến bay vượt co
biển Anh từ Calais đến Dover là ai?
5. Theo quy chế không lưu của Cục hàng không Việt Nam (2005), tàu bay là gì? 6. Diều (Kite) là gì?
7. Hiệp ước Chicago ra đời vào năm nào?
8. ICAO được viết tắt từ nhóm từ nào sau đây?
9, Cơ cầu tổ chức của ICAO gồm những bộ phận nào?
10. Việt Nam trở thành thành viên chính thức của [CAO vào năm nào?
11.Thủ tướng chính phủ ra nghị định số 666 thành lập cục hàng không dân dụng vào ngày nào?
12. ICAO phát hành bao nhiêu phụ ước?
13. Hội đồng quản trị IATA (IATA Board ofGovernors) gồm bao nhiêu thành viên? 14. Đại ộ
h i đồng ICAO nhóm họp bao năm một lần?
15. Phụ ước 2 (Amex 2) của tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) đề cập đến nội dung nào?
16. “Một khu vực được xác định trên mặt ấ
đ t hoặc trên mặt nước, bao gồm cơ
sở vật chất và trang thiết bị được sử dụng đê phụ vụ cho tàu bay cất cánh, hạ
cánh và lăn”. Đây là định nghĩa của nhóm từ nào?
17. Máy bay lần đầu tiên xuất hiện trên bầu trời Việt Nam vào năm nào?
18. Ai chịu trách nhiệm đưa ra các quy định về hàng không trên toàn thế giới ? 19, Ngày thành lập IATA?
20. Hàng không dân dụng thế giới được phát triển mạnh mẽ khi nào?
21. Nội dung nào không thuộc các lĩnh vực trong hàng không dân dụng?
22. Lĩnh vực nào giữ vai trò trung tâm trong ngành hàng không dân dụng?
23. Xu thế tự do hóa vận tải hàng không nghĩa l ? à
24. Quá trình phát triển ngành Hàng không dân dụng Việt Nam có thể chia ra làm mấy giai đoạn?
25. Đội tàu bay của Hàng không Việt Nam hiện nay thuộc?
26. Cơ quan nào tham gia quản lý Nhà nước về Hàng không dân dụng ở Việt Nam hiện nay?
27. Đơn vị nào thực hiện quản lý nhà nước về hàng không dân dụng tại địa phương?
28. Nhà chức trách hàng không ở Việt Nam là?
29, Điền vào chỗ trống “Các cảng vụ hàng không là cơ quan thực hiện chức
năng quản lý Nhà nước...”
30. Nghị định số 66-NĐ-CP, quy định nhà chức trách Hàng không Viêt Nam là
Cục hàng không Việt Nam được ban hành?
31. Các thông tin về đăng ký quốc tịch tàu bay được ghi ở đâu?
32. Các công trình cơ bản trong cảng hàng không gồm?
33. Hầu hết máy bay của các hãng hàng không sử dụng quy tắc bay IFR vì...?
34. Vùng trời loại A chủ yếu sử dụng cho?
35. Một hãng hàng không vận chuyền hành khách và hàng hóa giữa 2 nước
ngoài, trước khi quay trở lại nước của hãng đó. Hãng này đã sử dụng...?
36. Hành vi được coi là can thiệp bất hợp pháp vòa hoạt ộ đ ng HKĐ là?
A. Sử dụng tàu bay như một vũ khí
B. Bắt giữ con ti trong tàu bay hoặc tại cảng hàng không sân bay
C. Chiếm đoạt bất hợp pháp tàu bay đang bay hoặc trên mặt đất D. Tắt cả đều đúng
37. Nhân viên hàng không khi thực hiện nhiệm vụ phải mang theo ?
38, Vận tải hàng không giữ vai trò trung tâm của ngành HKDD vì?
39. Tô chức vùng trời xung quanh cảng hàng không được quy định bởi?
L giấy chứng nhận cho cảng hàng không và hãng hàng không.
41. Thương quyền hàng không là khái niệm chỉ....
42. Công cụ chủ yếu đề nhà nước điều tiết vận tải hàng không tại lãnh thổ của mình là?
43. Ai là người chịu trách nhiệm trước Chính phủ về quản lý HKDD?
44. Trong vùng trời G, ... được cung cấp dịch vụ kiểm soát không lưu?
45. Yếu tố nào trong hệ thống vận tải hàng không được tư nhân hóa nhiều nhất?
46. Phát biểu nào sau đây là chính xác?
A. An toàn hàng không và an ninh hàng không có mối liên hệ biện chứng
B. An toàn hàng không là biện pháp đảm bảo an ninh hàng không
C. An toàn hàng không và an ninh hàng không là hai phạm trù độc lập
D. An ninh hàng không là biện pháp đảm bảo an toàn hàng không
47. Tổ chức hoặc cá nhân nào sau đây không phải là chủ thể kinh tế của thị
trường vận tải hàng không?
48. “Thuê ướt” được định nghĩa là...
49, Dịch vụ dẫn đường hàng không bao gồm
50. Mục đích hoạt động chính của IATA là:
51. Cảng hàng không dùng đề vận chuyển quốc tế và vận chuyên nội địa gọi là:
52. Việt Nam trở thành thành viên của Tổ chức hàng không quốc tế (ICAO) vào năm nào?
53. Lực nào xuất hiện tại cánh tàu bay giúp tàu bay bay lên được trên không?
54. Các chuyến bay thường lệ vận chuyển hành khách, hàng hóa và hành lý
thuộc loại hình vận chuyền hàng không nào?
55. Tổ chức nào chịu trách nhiệm đưa ra các quy định hàng không trên toàn thế giới ?
56. Lĩnh vực nào trong số các lĩnh vực sau đây không thuộc phạm vi điều tiết
của các nhà chức trách hàng không?
57. Tiêu chuẩn của sân bay được thiết lập bởi?
58. Khách hàng lớn nhất của cảng hàng không là:
59. Công ước hàng không dân dụng quốc tế có... phụ lục:
60. Những chuyến bay dùng quy tắc bay bằng mắt (VER flights) không được phép hoạt động...
61. Nhân viên hàng không là những người tham gia vào...
62. Ba vân đê chính mà ICAO quan tâm là:
63. Hệ thống dẫn đường radio chính xác là
64. Lợi nhuận của các hãng hàng không được tính trên.
65. Điều tra tai nạn hàng không nhằm mục đích.
66. Nội dung an ninh hàng không được quy định tại... Công ước hàng không dân dụng quốc tế?
67. Đặc trưng của quản lý nhà nước chuyên ngành HKDD thể hiện qua...
68. Chứng chỉ ngành nghề của nhân viên hàng không được quy định tại phụ lục
(Annex) nào của Công ước Chicago?
69. Quyền được khai thác tải thương mại giữa hai nước hoàn toàn ở ngoài nước
của nhà khai thác. Ví dụ một máy bay của công ty hàng không Hàn Quốc
bay tuyến Hà Nội- Bangkok. Đây là thương quyền thứ máy?
70. Giám sát an toàn hệ thống vận tải hàng không quốc gia là trách nhiệm của...
71. Hệ thống dẫn đường vô tuyến chính xác nhất lài. DME
72. Thương quyền hàng không là khái niệm
73. Lý do chính để các hãng hàng không mua tàu bay mới là?
74. Chỉ phí tạo ra sự khác biệt trong các hãng hàng không được cạnh tranh là...
75. Khi GDP của một quốc gia tăng thì...
A. Nhu cầu vận tải tăng
B. Lợi nhuận hãng hàng không tăng
C. Hãng hàng không mở thêm đường bay mới
D. Hãng hàng không phá sản
76. Lợi nhuận của hãng hàng không được tính trên...
77.Việt Nam dành lại vùng thông báo bay Hồ Chí Minh có ý nghĩa như thế nào?
A. Khẳng định chủ quyền trọn vẹn của Việt Nam trên không phận
B. Yêu cầu quốc tế phải công nhận trình độ điều hành bay của Việt Nam
C. Chỉ có ý nghĩa quan trọng về mặt kinh tế
D. Không có phương án nào đúng
78.Hệ thống văn bản qui phạm pháp luật về Hàng không dân dụng của Việt Nam bao gồm:
A. Luật hàng không, các nghị định và thông tư liên quan đền hàng không
B. Luật hàng không, các nghị định và thông tư, các văn bản hành chính liên quan đến hàng không
C. Công ước Chicago, Luật Hàng không, các nghị định và thông tư liên quan đến hàng không
D. Công ước Chicago, Luật Hàng không, các qui định của IATA
79.Chọn 1 phát biểu KHÔNG ĐÚNG về nhà chức trách hàng không:
A. Mục đích của nhà chức trách hàng không là thiết lập những quy định
điều tiết trong nước phù hợp với những quy định điều tiết quốc tế
B. Nhà chức trách có thể xây dựng các quy định chặt chẽ, nghiêm ngặt hơn
các tiêu chuẩn, khuyến cáo thực hành của ICAO
C. Nhà chức trách có trách nhiệm cấp phép cho sân bay, tàu bay, các hãng
hàng không và nhân viên hàng không
D. Nhà chức trách hàng không có thể không tuân theo các điều khoản hợp
tác song phương đã ký kết
80. Loại động cơ nào sử dụng cánh quạt ể đ tạo ra lực đầy ? A. Turbojet engine B. Turbofan engine C. Turboprop engine D. Turboshafi engine
81. Loại động cơ nào sử dụng cơ chế hút, nén khí và đót khí đề tạo ra lực đầy ? A. Turbojet engine B. Turbofan engine C. Turboprop engine D. Turboshafi cngine
82. Loại động cơ nào cùng 1 thời điểm tạo ra 2 lực đầy từ cánh quạt và động cơ? A. Turbojet engine B. Turbofan engine C. Turboprop engine D. Turboshafi engine
83. Loại động cơ nào cung cấp lực đầy/nâng gián tiếp cho tàu bay thông qua bộ
phận trục truyền động? A. Turbojet engine B. Turbofan engine C. Turboprop engine D. Turboshafi engine
84. Trong dịch vụ mặt đất, nhằm tối ưu hóa luồng lưu thông, vấn đề được quan
tâm nhất của các nhà qu ản lý cảng hàng không là?
A. Thời gian quay đầu của tàu bay (Turn-around time) B. Kiểm soát mặt đất
C. Kiểm tra an ninh và an toàn tàu bay
D. Thời gian cất canh và hạ canh mỗi tàu bay
85.Tàu bay di chuyên trên đường lăn và đường băng được điều khiển bởi? A. Kiểm soát mặt đất
B. Kiểm soát đường dài C. Kiểm soát tiếp cận D. Kiểm soát vệ tỉnh
86.Tàu bay chuần bị cất/hạ cánh sẽ được điều khiển bởi ?
A. Kiểm soát tại mặt đất
B. Kiểm soát đường dài C. Kiểm soát tiếp cận D. Kiểm soát vệ tỉnh
87.Tên đường lăn được đặt?
A. Theo hướng (Bắc, Nam, Đông, Tây) và góc độ (360 độ) của đường lăn
B. Theo chữ cái Alphabet và số C. Tất cả đều đúng D. Tắt cả đều sai
88.Tên đường băng được đặt?
A. Theo hướng (Bắc, Nam, Đông, Tây) và góc độ (360 độ) của đường băng
B. Theo chữ cái Alphabet và số C. Tất cả đều đúng. D. Tắt cả đều sai
89,Vấn đề nào tại đường băng không cần phải lưu ý bởi tàu bay?
A, Hướng của đường băng trong việc hạ/cất cánh
B. Tải trọng tối đa của đường băng
C. Chiều dài tối đa của đường băng
D. Sự hiện diện của dịch vụ hỗ trợ mặt đất bên ngoài đường băng
90. Phân cách tàu bay được thực hiện bằng phương thức nào? A. Phân cách bằng mắt
B. Phân cách bằng thiết bị giám sát tàu bay (Radar, Satel ite....)
C. Phân cách dựa trên quy tắc phân cách D. Tắt cả đều đúng
91. Khi tàu bay di chuyển vào giữa khu vực biển Thái Bình Dương, việc phân
cách sẽ được thực hiện bằng? A. Phân cách bằng mắt
B. Phân cách bằng thuyết bị giám sát tàu bay (Radar, Satel ite...)
C. Phân cách dựa trên quy tắc phân cách
D. Phân cách dựa trên thiết bị định vị và vô tuyến liên lạc của tàu bay
92, Khi tàu bay đang từ nhà ga di chuyển sang đường băng, việc phân cách sẽ
được thực hiện bằng? A. Phân cách bằng mắt
B. Phân cách bằng thuyết bị giám sát tàu bay (Radar, Satel ite....)
C. Phân cách dựa trên quy tắc phân cách
D. Phân cách dựa trên thiết bị định vị và vô tuyến liên lạc của tàu bay
93. Kiểm soát viên không lưu viết tắt bằng tiếng Anh là? A.ATM B.ATC C.ATCO D.ATFM
94. Việc đánh giá kiểm tra năng ị
đ nh cho kiêm soát viên không lưu sẽ được thực hiện khi?
A.Khi chuyển vị trí làm việc từ kiểm soát tại mặt đất sang kiêm soát tiếp cận
B. Khi thay đồi vùng không phận đang kiểm soát sang một vùng không phận mới
C.Kiểm tra năng lực định kỳ theo quy định nhà nước D. Tắt cả đều đúng
95, Để được hành nghề, phi công và kiểm soát viên không lưu tối thiểu phải có
chứng chỉ thông thạo tiếng Anh chuyên ngành (ICAO) ở mức A. Level 3 ~ Pre-Opcerational B.Level 4 - Operational C.Level 5 - Extend D.Level 6 - Expert
96. Công nghệ nào sẽ thay thể đài dẫn đường VOR trong tương lai? A.ADS-B B.GNSS C. Avionics D.CDPLC
97. Công nghệ nào sẽ thay thể dẫn đường khu vực RNAV trong tương lai? A.VOR B.GNSS C. Avionics D.RNP
98. Mô hình vận hành mạng lưới đường bay có bao nhiêu loại cơ bản? A.2 B.3 C.4 D.5
99.Mô hình mạng lưới đường bay điểm đi điểm (Point-to-Point) có đặc điểm?
A. Đường bay thẳng giữa 2 điểm đầu và cuối.
B. Là đường bay ngắn nhất.
C. Tiết kiệm chỉ phí nhất.
D. Phù hợp mọi mục đích khai thác vận hành đường bay.
100. Mô hình mạng lưới đường bay Hub-Spoke có đặc điểm?
A. Đường bay thẳng giữa 2 điểm đầu và cuối.
B. Là đường bay ngắn nhất.
C. Tiết kiệm chỉ phí nhất.
D. Tập trung hành khách đê thực hiện các chặng bay dài.
101. Nội dung nào trong các hiện tượng sau đây KHÔNG thuộc về phạm
vĩ xử lý của An ninh hàng không theo Annex 17: A. Tắn công mạng
B. Trao đồi thông tin tình báo liên quan đền an ninh hàng không
C. Số lượng tải thương mại của các chuyền bay
D. Hành khách gây rồi trên tàu bay
102. Nội dung nào trong các hiện tượng sau đây KHÔNG thuộc về phạm vi xử
lý của An ninh hàng không theo Annex 17: A. Tắn công mạng
B. Giấy tờ thông hành của hành khách không hợp lệ đề được chấp nhận làm thủ tục check-in
C. Hàng hóa gửi theo chuyến bay
D. Hành khách gây rồi trên tàu bay
103. Điều nào sau đây không phù hợp với những tiêu chuẩn khuyến cáo thực
hành về an ninh hàng không của ICAO tại Phụ ước 17:
A. Dựa trên những đánh giá về rủi ro an ninh, kiểm tra an ninh tàu bay phải
hoàn tất trước khi khởi hành
B. Tắt cả đồ đạc hành khách bỏ lại phải được dọn khỏi tàu bay trước khi
khởi hành chuyền tiếp theo
C. Cửa buồng lái phải luôn dễ tiếp cận đề phòng khi có việc xảy ra các lực
lượng khác còn có thê can thiệp kịp thời
D. Các quốc gia phải thiết lập các quy trình đề phục vụ cho những hành
khách có khả năng gây rồi vì mục đích tư pháp
104. Điều nào sau đây không phù hợp với những tiêu chuẩn khuyến cáo thực
hành về an ninh hàng không của ICAO tại Phụ ước 17:
A. Dựa trên những đánh giá về rủi ro an ninh, kiểm tra an ninh tàu bay phải
hoàn tất trước khi khởi hành.
B. Lối vào khu bay của cảng hàng không phải được kiểm soát bằng cách
thiết lập các khu vực hạn chế an ninh.
C. Phải soi chiều hành khách và hành lý của họ trước khi mang lên máy
bay. Tuy nhiên đồi với khách VIP, việc này có thể không cần thiết.
D. Suất ăn và những vật dụng khác được mang lên tàu cũng phải được soi chiều an ninh
105. Nội dung nào KHÔNG PHÙ HỢP với triết lý an ninh hàng không mới
"Bảo vệ buồng lái bằng mọi giá":
A. Phải tưởng tượng được những sự kiện khủng bồ bất ngờ xảy ra
B. Thiết lập danh sách những nguy hiểm tiềm tàng nhất có thể xảy ra
C. Đáp ứng, thương lượng đề không làm căng thẳng leo thang khi có không tặc
D. Tạo ra hệ thống phòng vệ để ngăn không cho những sự cố an ninh xảy ra
và phát đi những cảnh báo sớm.
106. Hãy chọn 1 hành khách KHÔNG PHẢI là hành khách quấy rồi theo Tiêu
chuẩn và khuyến cáo thực hành của ICAO:
A. "Đâu có cần phải thắt dây an toàn, tôi thầy có vần đề gì đâu. Thắt dây an
toàn sẽ làm nhăn quần áo của tôi. Tôi cương quyết không thắt."
B. "Thôi nào, quả thật là tôi có uống chút rượu trong phòng chờ... Ôm cô
tiếp viên một chút thì có gì là sai trái chứ!"
C. "Tôi không tắt điện thoại dù là máy bay đang ấ c t cánh. Tôi đang trong 1
cuộc họp hết sức quan trọng"
D. "Tôi bực mình lắm rồi, cả thế giới như đang chồng lại tôi. Cô tiếp viên
nào mà đụng vào tôi là sẽ biết tay ngay.
107. Annex 16 là về Bảo vệ môi trường. Nó không bao gồm nội dung nào: A. Ô nhiễm không khí
B. Bảo tồn năng lượng.
C. Chất thải động cơ tàu bay. D. Tiếng ồn tàu bay.